Khám phá: Vải cafe – chất liệu vải của thời trang bền vững

Phan Kiều - 1 năm trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Vải cafe – chất liệu vải của thời trang bền vững. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Sử dụng sản phẩm thời trang “xanh” đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là vải cà phê. Vậy điều gì khiến vải màu cà phê đáng tin cậy đến vậy? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Cà phê sợi vải là gì?

Vải sợi cà phê được biết đến là chất liệu eco-fashion, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội.

Cà phê sợi vải là gì?

Cà phê sợi vải là gì?

Bã cà phê được trộn với hạt polyester ở dạng bột và hai thành phần này được trộn với nhau để tạo thành masterbatch (cà phê tái chế polyester). Hạt này sẽ được xe thành sợi gọi là sợi S’cafe.

Sợi S’cafe được thiết kế với các lỗ xốp siêu nhỏ, có chức năng chống mùi, thấm nước, nhanh khô và chống tia cực tím.

Đặc biệt, đây là loại sợi có tính thân thiện cao với môi trường. S’cafe là loại sợi độc quyền của Tập đoàn Xinfang Đài Loan, đã được công nhận tại Hoa Kỳ về khả năng sáng tạo nguyên liệu tuyệt vời.

2. Ý tưởng UMAphát triển cà phê vải xuất phát từ đâu?

Năm 2019, Yody cùng các nhà cung cấp thử nghiệm sản phẩm sợi S’cafe, kết hợp 50% sợi S’cafe với 50% sợi polyester tái chế, mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm từ sợi. Công nghệ S’Cafe.

Sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm tra nguồn gốc xuất xứ nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng và đã vượt qua chứng nhận kiểm tra hiệu suất thực tế của Singapore New Textiles Co., Ltd. và cơ quan kiểm định Intertek của Hoa Kỳ.

Nguyên liệu cà phê đầu tiên được thử nghiệm vào năm 2019

Nguyên liệu cà phê đầu tiên được thử nghiệm vào năm 2019

Sau gần 3 năm, sản phẩm đã được khách hàng đón nhận. Tháng 12/2022, CEO Nguyễn Việt Hòa cùng đội ngũ R&D sang Đài Loan làm việc trực tiếp với Chủ tịch Jason, cha đẻ của S’Cafe sợi.

Mục đích của chuyến đi này là để chứng kiến ​​quy trình sản xuất sợi của S’cafe bên cạnh việc khởi động dự án xây dựng từ cà phê trong tương lai. Tháng 5/2023, sau khi phát triển sản phẩm mới, Yody đã thực hiện quy trình kiểm soát nguyên liệu, đó là gửi sản phẩm cà phê của Yody đã bán trên thị trường đến Singtex để xác nhận và kiểm tra.

Chứng nhận  UMAcủa Singtex, cha đẻ của S'cafe

Chứng nhận UMAcủa Singtex, cha đẻ của S’cafe

Sau khi kiểm tra và đánh giá thực tế bởi Singtex, chứng minh rằng sợi S’cafe được sử dụng trong sản phẩm này là phù hợp với nhà máy ban đầu.

3. Vì sao cà phê vải được coi là chất liệu thời trang bền vững

Trước tình trạng biến đổi khí hậu, việc tìm kiếm và ứng dụng những chất liệu thời trang bền vững với môi trường là vô cùng cần thiết và luôn được ưu tiên hàng đầu. Ngành may mặc cũng vậy, từ khi vải cà phê ra đời đã chứng minh được những ưu điểm tuyệt vời của mình đối với môi trường và người sử dụng.

Vải cà phê được làm từ bã cà phê – một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên vải cà phê rất an toàn khi mặc và rất thân thiện với môi trường. Vì vậy, với chất liệu này, các tín đồ thời trang có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình mà không phải lo lắng về chất liệu.

4. Hiệu suất tuyệt vời của vải nâu

Khác với cotton, voan, pima, nano…, vải cafe có những đặc tính ưu việt, vượt trội hơn hẳn so với các loại vải khác. Các đặc tính như khử mùi cà phê của vải là một trong những tính năng nổi bật và ưu thế của vải.

Vải cà phê là loại vải được sản xuất từ ​​bã cà phê và nhựa PET tái chế theo công nghệ S.cafe. Vải cà phê đã trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất liệu, bề mặt vải căng, không bị giãn, nhăn sau một thời gian ngắn sử dụng.

Để hiểu thêm về đặc tính của cà phê vải, bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích sau.

4.1. Khử mùi hôi cơ thể hiệu quả

Cấu trúc của sợi cà phê có tác dụng khử mùi cơ thể, hấp thụ mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Theo các chuyên gia nghiên cứu về vải, khả năng khử mùi của vải sợi cà phê gấp 3 lần so với các loại vải thông thường khác.

cà phê vải

Phân tử cafein có trong bã cà phê có tác dụng khử mùi cơ thể, hấp thụ mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả

Đặc tính của bã cà phê qua quy trình công nghệ S.cafe giúp khử mùi nhanh chóng và hiệu quả. Với tính năng ngăn mùi hôi dưới cánh tay, khói bụi và mồ hôi, loại vải này còn có khả năng khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả.

Khử mùi cơ thể, thấm hút mồ hôi tốt giúp loại bỏ khả năng nấm mốc, vi khuẩn tồn tại phát triển trên bề mặt vải và gây kích ứng da, mẩn ngứa, khó chịu.

Đây là một đặc điểm khác biệt của vải sợi cà phê, một hình dạng hiếm thấy ở các loại vải khác. Vải polo Espresso giúp hạn chế sự tự ti và mùi cơ thể khi bạn đang mặc.

4.2.Hút nước và nhanh khô

Vải cà phê khô nhanh hơn 1,88 lần so với vải cotton. Công nghệ S.cafe giúp đẩy nhanh quá trình thoát hơi ẩm trên bề mặt vải, giúp bề mặt vải nhanh khô, thoáng khí, mát mẻ trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, chất liệu vỉ này vô cùng nhẹ, bề mặt vải được thiết kế dạng lưới với các lỗ nhỏ, các sợi vải liên kết chặt chẽ với nhau, giúp vải nhanh khô và nước thoát hơi nhanh. Từ đó hạn chế việc phơi đồ kéo dài với nguy cơ nấm mốc, vi khuẩn do vải bị ẩm.

4.3. Chống tia UV hiệu quả

Với cấu trúc và kiểu dệt từ sợi cà phê, nó tạo nên một lớp màng chắn ngăn tia UV tác động trực tiếp lên cơ thể.

Chất liệu vải thoáng khí, dệt chặt, ít co giãn, nhanh khô giúp tăng khả năng chống nắng và tia cực tím hiệu quả. Áo vải cà phê giúp bảo vệ da khỏi những tác động và giảm khả năng da bị bắt nắng, cháy nắng do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

4.4. Bảo vệ môi trường

Đối với mỗi tách cà phê, chỉ 0,02% được sử dụng và 99,98% thành phần còn lại bị lãng phí. Quá trình chế biến cà phê tạo ra trung bình hơn 23 triệu tấn chất thải mỗi năm. Đi cùng thông điệp xanh: “Think Green – Live Green”, Yody đã hiện thực hóa ý tưởng này và ứng dụng công nghệ sản xuất. Áo sơ mi nam và nữ Nguyên liệu cà phê tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Sử dụng loại vải này, Yody đã sản xuất áo thun cà phê Polo với hai loại cà phê ván ép và cà phê kẻ sọc. Kiểu dáng và thiết kế của chiếc áo này rất đơn giản, dễ mặc và dễ phối đồ.

Áo Polo Yody Coffee là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích bởi tính năng khử mùi, thấm hút mồ hôi và nhanh khô vượt trội.Bạn có thể tìm hiểu đặt mua sản phẩm trên website Youdi.vn Hoặc mua tại hệ thống cửa hàng Yody trên toàn quốc.

5. Cách nhận biết vải màu nâu

Đặc điểm nổi bật của vải cà phê là mỏng, nhẹ, siêu mát và bền. Vải sợi cà phê có khả năng hấp thụ mùi tốt, chống mài mòn và khô rất nhanh.

cà phê vải

Đội áo nâu

Đặc điểm nổi bật của vải cà phê là mỏng, nhẹ, siêu mát và bền. Vải sợi cà phê có khả năng hấp thụ mùi tốt, chống mài mòn và khô rất nhanh.

6. Một số mẫu áo polo UMAcafe bán chạy nhất hiện nay

Vải cà phê có nhiều đặc tính tuyệt vời và có thể được sử dụng để làm nhiều loại quần áo khác nhau, một trong số đó không thể không kể đến vải cà phê. Café Polo Thời trang UMAtrẻ trung, năng động như sau:

cà phê vải

Polo kẻ sọc cà phê

cà phê vải

Áo polo màu nâu có dây đai

cà phê vải

Áo cà phê Espresso tráng

cà phê vải

Polo Espresso rắn

cà phê vải

Áo Polo Cafe Cổ Phẳng

Đẹp mà lại lành tính, thân thiện với môi trường thì chẳng có lý do gì mà bạn không chọn ngay cho mình một sản phẩm làm từ cà phê vải.truy cập Youdi.vn Sở hữu những chiếc áo sơ mi vải cà phê mới nhất và hot nhất hiện nay.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top