[Khám phá] Vẽ trang trí bìa sách đơn giản [mới nhất 2023]

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm vẽ trang trí bìa sách đơn giản hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Khám phá] Vẽ trang trí bìa sách đơn giản [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Home Hình nền đẹp [Top 99+] hình ảnh quyển sách trang trí bìa [mới nhất 2023]

[Top 99+] Bìa sách [Mới nhất 2023]

Hình Nền Đẹp Tháng Hai 25, 2023 ·admin · 0 Comment

Nếu bạn đang tìm ảnh bìa sách [99+ phổ biến], hãy để Cafe Business hướng dẫn bạn qua bài viết Ảnh bìa sách [99+ phổ biến] [Mới nhất 2023].

[Top 99+] Bìa sách [Mới nhất 2023]

Bìa của một cuốn sách không đại diện cho toàn bộ nội dung của cuốn sách. Nó góp phần quan trọng thể hiện nội dung tác phẩm, tư tưởng của tác giả.

Những phong cách thiết kế bìa nào sẽ phổ biến trên thị trường sách vào năm 2023?

xu hướng thiết kế bìa sách

Anh em Designtrend1
Những phong cách thiết kế bìa nào sẽ phổ biến trên thị trường sách vào năm 2023?

Chỉ còn vài ngày nữa, cả thế giới sẽ bước sang năm 2023. Những người yêu sách cũng có thể mong chờ điều gì đó đặc biệt trong năm mới. Ngoài xu hướng sáng tác mới, cách tiếp cận mới, dàn trang và thiết kế bìa sách cũng được đặc biệt quan tâm.

Không dễ để dự đoán tương lai nhưng dựa trên xu hướng chung của những năm gần đây cũng như tính đặc thù của bìa sách (các thể loại sách thường có mẫu chung ổn định và tương đối bền vững) chúng ta vẫn có thể dự đoán phần nào khuynh hướng thiết kế bìa sách của năm 2023 sắp tới.

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta có thể điểm qua một vài đặc điểm chính trong thiết kế của các tác phẩm bán chạy trong năm nay để có cái nhìn bao quát hơn. Năm 2022, các thiết kế sách thường bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa tối giản, sự pha trộn màu sắc cũng như các họa tiết minh họa nổi bật. Nhìn xa hơn, điều này cũng được bắt gặp trong năm 2021 và một vài năm trước đó.

Các bìa sách dùng màu trộn, tương phản được nhiều độc giả yêu thích.

Designtrend 2 anh em
Các bìa sách dùng màu trộn, tương phản được nhiều độc giả yêu thích.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần xem xét đến xu hướng thiết kế đồ họa nói chung trong giai đoạn sắp tới. Đó sẽ là lúc các thiết kế bị ảnh hưởng rất nhiều từ mô hình 3D hay nghệ thuật từ AI hay phong cách Retrofuturism (viễn tưởng kết hợp hoài cổ).

Dựa trên cơ sở đó, các nghệ sĩ thiết kế hoàn toàn có thể áp dụng để tạo ra các nhân vật chân thực hay một thế giới hư cấu đầy mê hoặc (trên bìa sách).

Tham Khảo Thêm:  [Top 99+] hình ảnh con gái hút thuốc cực chất [mới nhất 2023]

Hình ảnh mang tính biểu tượng

Xu hướng đầu tiên có thể trở nên nổi bật trong năm 2023 là các bìa sách lấy ý tưởng từ các đồ vật mang tính biểu tượng. Khi đó, các thiết kế sẽ có phong cách tối giản, không rườm rà, phức tạp. Thay vào đó, chúng sẽ bao gồm tên tác giả, tên sách và một vật thể/hình ảnh có ý nghĩa tượng trưng cao để ngầm biểu lộ cốt truyện của cuốn sách.

Người thiết kế cần hiểu rõ tác phẩm để có thể biểu đạt vật thể mang tính biểu tượng. Ảnh: Miblart.

3 xu hướng thiết kế
Người thiết kế cần hiểu rõ tác phẩm để có thể biểu đạt vật thể mang tính biểu tượng.

Như vậy, người đọc sẽ có thiên hướng dồn hết sự chú ý vào tựa đề cuốn sách và muốn khám phá thật nhanh câu chuyện phía sau vật thể/hình ảnh bí ẩn trên. Với phong cách thiết kế này, các cuốn sách thường thuộc thể loại kinh dị, bí ẩn hay thậm chí là phi hư cấu.

Hoa văn phức tạp và trang trí công phu

Một phong cách quen thuộc khác thường nhìn thấy trong vài năm gần đây là các yếu tố trang trí chi tiết và phức tạp chiếm toàn bộ mặt phẳng của bìa sách. Chúng bao gồm nhiều mẫu trang trí, biểu tượng và vật thể khác nhau được đan xen một cách hài hòa. Từ đó làm tôn thêm thông điệp ngầm của tác giả.

Với thiết kế dạng này, ranh giới giữa siêu phẩm và thất bại là rất mong manh.

4. Xu hướng thiết kế
Với thiết kế dạng này, ranh giới giữa siêu phẩm và thất bại là rất mong manh. Ảnh: Miblart.

Trong xu hướng này, kiểu chữ thiết kế (Typography) đóng một vai trò quan trọng bậc nhất khi các nghệ sĩ/họa sĩ phải lựa chọn sao cho phù hợp với bố cục phức tạp chung của bìa sách. Theo gợi ý từ Miblart, các thiết kế nên ưu tiên dạng phông chữ có chân serif. Như vậy sẽ phù hợp hơn đối với các tiểu thuyết thuộc thể loại giả tưởng, kinh dị hoặc bí ẩn.

Bìa sách minh họa đầy màu sắc

Trong năm 2023, một xu hướng khác về thiết kế là các bìa sách đầy màu sắc với hình ảnh minh họa đơn giản nhưng dễ gợi cảm xúc. Những hình ảnh minh họa thường được thiết kế để tạo ra tâm trạng phù hợp và gợi lên những cảm xúc nhất định cần thiết cho cốt truyện, khơi gợi lên sự tò mò của độc giả.

Tham Khảo Thêm:  199+ Hình nền bầu trời hoàng hôn cô đơn màu hồng đẹp tuyệt vời

Đôi khi cách thiết kế minh họa đơn giản lại gợi lên nhiều cảm xúc.

5. Xu hướng thiết kế
Đôi khi cách thiết kế minh họa đơn giản lại gợi lên nhiều cảm xúc.

Bìa sách thường bao gồm nhân vật/chủ thể chính của cuốn sách đi cùng với bối cảnh tươi sáng và những con vật/đồ vật dễ thương. Màu sắc rất quan trọng khi chúng góp phần quan trọng để thu hút sự chú ý của khán giả, lan tỏa những rung cảm tích cực và lãng mạn. Cũng bởi vậy, dạng bìa sách này thường được thiết kế dành cho thể loại lãng mạn, bí ẩn tươi sáng hoặc sách cho lứa tuổi mới lớn.

Mô hình 3D thực tế

Phù hợp với sự phát triển của công nghệ, một số thiết kế bìa sách sử dụng mô hình 3D để tạo ra những hình ảnh chân thực về nhân vật chính, bối cảnh truyện hoặc biểu lộ gần nhất với góc nhìn, trí tưởng tượng của tác giả.

Xu hướng thiết kế này cho phép người đọc đắm mình vào cốt truyện và cảm nhận nhiều nhất có thể. Các tác phẩm giả tưởng, khoa học viễn tưởng thường sử dụng cách tiếp cận hình ảnh ban đầu này.

Các thiết kế chịu ảnh hưởng từ mô hình 3D hoặc nghệ thuật AI thường được sử dụng trong sách giả tưởng hoặc viễn tưởng.

6. Xu hướng thiết kế
Các thiết kế chịu ảnh hưởng từ mô hình 3D hoặc nghệ thuật AI thường được sử dụng trong sách giả tưởng hoặc viễn tưởng.

Bìa sách đơn sắc tươi sáng

Một xu hướng khác trong thiết kế bìa sách là khi một màu đơn sắc chiếm gần 75-90% không gian.

Những trang bìa như vậy thường sử dụng màu sắc bắt mắt, sáng sủa và đóng vai trò là nền tảng tuyệt vời cho các kiểu chữ. Các tác phẩm sử dụng loại hình thiết kế này thường thuộc thể loại lãng mạn, giả tưởng, kinh dị hoặc bí ẩn.

Thiết kế đơn sắc thường nhanh chóng làm bật được nội dung.

Xu hướng thiết kế Brother 7
Thiết kế đơn sắc thường nhanh chóng làm bật được nội dung.

Họa tiết hoa cỏ

Cũng sử dụng những màu sắc rực rỡ, bắt mắt còn có một phong cách khác liên quan nhiều tới cây cỏ, hoa lá. Xu hướng đã xuất hiện từ lâu và vẫn giữ nguyên được giá trị của mình trong dòng chảy thời gian. Tất nhiên, với sự phát triển của thời đại, nhiều điểm khác biệt cũng được thể hiện trong xu hướng này.

Tham Khảo Thêm:  99 Ảnh Chế Chó, Troll Chó Buồn Cười, Cute Và Vui Nhộn Nhất

Không mới nhưng đầy giá trị.

Designtrend 8 anh chị em
Không mới nhưng đầy giá trị.

Ngoài cách trang trí cổ điển với hoa và cây cối, chúng ta có thể thấy cách các nhà thiết kế đã kết hợp thêm cùng các nhân vật/chủ thể chính trong truyện để gợi thêm nhiều cảm xúc hơn cho đọc giả. Các thể loại như tiểu thuyết tình cảm hoặc sách dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên rất ưa chuộng phong cách này.

Trộn màu và tương phản

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, xu hướng thiết kế bìa sách dựa trên yếu tố trộn màu hoặc sử dụng màu tương phản lên ngôi rõ nét. Và năm 2023 vẫn sẽ là khoảng thời gian thịnh hành của chúng.

Trong vài năm gần đây, các loại màu tương phản, màu trộn được nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp lựa chọn. Ảnh: Miblart.

Designtrend 9 anh chị em
Trong vài năm gần đây, các loại màu tương phản, màu trộn được nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp lựa chọn. Ảnh: Miblart.

Sự kết hợp bất ngờ của màu sắc tươi sáng và tương phản thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với phong cách này, các nghệ sĩ có nhiều không gian hơn để sáng tạo khi minh họa hình ảnh hoặc chọn phông chữ. Sách lãng mạn hoặc phi hư cấu có thể sử dụng thiết kế này.

Phông chữ lên ngôi

Sử dụng đúng phông chữ là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ thiết kế nào. Tuy nhiên, có những phong cách thiết kế thiên về thể loại hơn là thể hiện cốt truyện hay ẩn ý nào đó của tác giả.

Typography được tận dụng triệt để trong thiết kế bìa sách.

mười
Typography được tận dụng triệt để trong thiết kế bìa sách.

Tại thời điểm này, chúng tôi không cần một nhân vật chính hoặc chủ đề trang bìa. Phông chữ được thiết kế tinh tế và phóng to là điểm nổi bật của cuốn sách này.

để thể hiện tốt nhất phong cách thiết kế này. Phông chữ có xu hướng có hình thức đặc biệt và khác thường. phù hợp nhất với bố cục xung quanh và kết cấu thiết kế. Lãng mạn, khoa học viễn tưởng, kinh dị hoặc tài liệu có thể tận dụng tối đa xu hướng này.

Video [Rank 99+] Trang Trí Bìa Sách [Mới Nhất 2023]

Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Khám phá] Vẽ trang trí bìa sách đơn giản [mới nhất 2023]

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top