Olivier Giroud: Chiếc go-kart giản dị nơi mái nhà của những người hùng

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hãy nhanh tay truy cập xoilac tv để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và xoilac trực tiếp bóng đá hôm nay hấp dẫn nhé.

Sau bàn thắng vào lưới ĐT Anh, Olivier Giroud oà khóc. Cú đánh đầu chuẩn xác giúp ĐT Pháp vượt mặt đối phương phía bên kia eo biển Manche để tiến thêm một bậc trên con hành trình chinh phục ngôi vô địch ở World Cup 2022.

Olivier Giroud: Chiếc go-kart giản dị nơi mái nhà của những người hùng, , Khám phá

Giroud đang có một mùa World Cup rực lửa

Tất cả các tờ báo viết đều ca tụng Giroud trong khi Kylian Mbappe bị săn sóc rất kỹ lưỡng vì luôn giữ vai trò chim mồi. Ở tuổi 36, Giroud đang có một mùa World Cup rực lửa với 4 bàn thắng và trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Les Bleus.

Hình ảnh đó rất khác biệt với mùa World Cup 4 năm trước cũng trên nước Nga. Bất chấp việc ĐT Pháp thể hiện một sức mạnh khủng khiếp để đăng quang vô địch, cũng có những người chỉ trích Giroud khi anh chưa thể làm thủng mành lưới đối thủ dù cho chỉ một lần. Bất chấp việc số 9 đã thực hiện tốt vai trò làm nền trước Mbappe và Griezmann, người hâm mộ Pháp tin rằng Giroud cũng sẽ là tiền đạo với chiếc mũ vàng cùng đôi chân gỗ.

“Không thể so sánh được một xe F1 với một cái go-kart, vì đấy là tôi vẫn đang nói một cách lịch sự cơ mà”. Tuyên ngôn của Karim Benzema đã vô tình làm bùng dậy cuộc tranh luận giữa anh và Giroud, và nó cũng cho biết một sự thật đau lòng: không mấy người Pháp mong muốn một tiền đạo thực thụ thay vị trí của Giroud. Họ cần một người thay thế Just Fontaine, David Trezeguet hay Thierry Henry, những chân sút có thể khiến tất cả hệ thống phòng ngự đối phương run sợ và ngang tầm với đội tuyển số một thế giới.

Giroud luôn là mẫu hình đối với các tiền đạo khác vì tính chuyên nghiệp.

Đáp trả lại những điều ấy, Giroud lựa chọn sự câm lặng và thể hiện trên sân bóng. Có lẽ anh đã quá quen thuộc với việc bị mọi người la ó, vì vậy việc anh muốn làm là giúp đội bóng giành chiến thắng. Kể từ sau khi trở thành vua phá lưới Ligue I trong sắc áo Montpellier, Giroud dường như luôn giữ vai đá phụ suốt toàn bộ sự nghiệp của mình. Anh xếp trên Alexis Sanchez ở Arsenal, Eden Hazard tại Chelsea, Zlatan Ibrahimovic ở AC Milan và Mbappe tại tuyển Pháp. Nhưng bất kỳ ở đâu anh bước tới, đội bóng luôn giành chiến thắng và Giroud luôn là mẫu hình đối với các tiền đạo khác vì tính chuyên nghiệp.

“Tôi quen biết cậu ấy khi cậu ấy rất trẻ còn bây giờ trông cậu ấy cũng thế: khiên tốn, cần cù với một ý chí phi thường. Không ai trao tặng cậu ấy thứ gì hết. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ và giành lại mọi điều “.Câu nói của người đồng nghiệp cũ Laurent Koscielny có lẽ là đủ để nói đến quãng thời gian mà Giroud đã đi qua. Những nỗ lực bền bỉ qua năm tháng, âm thầm tới nỗi người hâm mộ chợt bất ngờ khi Olivier Giroud bước vào lịch sử của tuyển Pháp lúc nào không biết. 53 bàn thắng sau 116 trận, Olivier Giroud bứt xa Thierry Henry khỏi hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất xứ lục lăng, Giroud hiện vẫn đang chơi ít hơn 6 trận.

Olivier Giroud: Chiếc go-kart giản dị nơi mái nhà của những người hùng, , Khám phá

Khi Giroud cầm chặt chiếc áo lam và oà khóc vì pha ghi bàn thủng lưới Pickford, đấy có lẽ là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của anh. Không chỉ là bàn thắng giúp ĐT Pháp giành quyền vào bán kết World Cup, đấy cũng là lời đền đáp thích đáng sau bao cố gắng không biết mỏi mệt của Giroud. Người Pháp đã rất buồn và thất vọng khi Benzema lỡ hẹn với World Cup, nhưng cuối cùng Giroud đã giúp họ ấm lòng khi thể hiện phong độ chói loá trên sân Qatar. Pháp có thể thiếu vắng chiếc F1 hoàng tộc, tuy nhiên họ cũng đang đi những bước tiến vững chắc vào trận chiến sau cùng với chiếc go-kart bình dị.

Đêm nay sẽ là một thách thức lớn với đoàn quân của HLV Didier Deschamps. ĐT Morroco cũng đang viết tiếp câu chuyện thần thoại của mình với một phong cách thi đấu vô cùng ấn tượng. Họ chưa bao giờ bị đối thủ xuyên thủng lưới tại giải đấu năm nay ngoại trừ một tình huống phản lưới nhà. Tây Ban Nha gục ngã, Bồ Đào Nha đầu hàng, và bây giờ tới lượt Pháp đối mặt vs mục tiêu xuyên phá khối boongke của đội bóng Bắc Phi. Mbappe có thể sẽ phải bị săn sóc kỹ lưỡng, Griezmann có lẽ sẽ phải lùi sâu, vì khi ấy Giroud sẽ là niềm hi vọng của người Pháp.

Kết Luận

Từ một sự hoài nghi trở thành niềm hi vọng, từ đối tượng chỉ trích của công luận trở thành một cái tên được ca ngợi trên khắp mặt báo. Ở tuổi 36, rốt cuộc Olivier Giroud cũng đáp lại lời thừa nhận xứng đáng mà anh có được. Dù ngày mai Giroud có toả sáng hay không, cho dù anh có cù ngoắt 180 ° nếu ĐT Pháp thất bại, điều ấy cũng chẳng thể phủ nhận một thực tế là Giroud đã ghi danh vào lịch sử với vai trò là chân sút xuất sắc nhất của Gà trống Gaulois.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top