Phú yên có gì đẹp mới nhất 2023, 25 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm phú yên có gì đẹp hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Phú yên có gì đẹp mới nhất 2023, 25 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Nụ Cười Mekong » Check-in Miền Trung » Check-in Phú Yên

Tóm tắt

Du Lịch Phú Yên – 22 Địa Điểm “Sống Ảo” Cực Đẹp (2023)

Du lịch Phú Yên du lịch Phú Yên

Sau cơn sốt của bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh”, các điểm du lịch của Phú Yên cũng “nóng” hơn trước. Nơi đây được biết đến với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và những bãi biển đẹp đến ngỡ ngàng. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào làn nước biển trong xanh mát lạnh và mang về cho mình những bức ảnh sống ảo “triệu like”, còn chần chừ gì mà không cùng Mekong Smile khám phá Phú Yên qua bài viết dưới đây.

Phúc Yên là gì? phú yên có gìkhám phá vùng đất của “Hoa vàng trên cỏ xanh” cùng hội bạn thân (Ảnh: Kim Oanh Oanh)

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Tự Túc

Du lịch Phú Yên phải chiều du khách thế nào? 

เที่ยวกับแม่โขงยิ้ม สู่ภูเย็น สัมผัสความอลังการของดินแดนแห่งนี้ ผ่านคลิปของ บล็อกเกอร์ Khoai Lang Thang ด้านล่างนี้

Nên đi du lịch Phú Yên vào thời gian nào? 

Giống như các tỉnh thành khác ở Việt Nam, ở Phú Yên cũng có 2 mùa rõ rệt là: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9 – tháng 12 và mùa nắng sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 1 – tháng 8. Trong đó, thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Phú Yên là từ tháng 5 – tháng 7 hoặc tháng 3 – tháng 4. Bởi vì lúc này ở Phú Yên trời xanh, nắng đẹp và ít mưa; rất phù hợp để bạn tắm biển và thưởng thức cảnh đẹp ở Phú Yên.

Phú Yên, cảnh đẹp cảnh đẹp phú yên Cảnh đẹp Phú Yên làm say đắm lòng người

Tuy nhiên đây cũng là lúc Phú Yên chính thức bước vào mùa du lịch cao điểm. Chính vì vậy, lượng khách đến đây cũng sẽ đông hơn bình thường và giá phòng khách sạn; dịch vụ sẽ có thể cao hơn bình thường một chút.

Cách di chuyển đến Phú Yên 

Máy bay

Hiện nay, các hãng hàng không đã có khá nhiều đường bay thẳng đến sân bay Tuy Hòa (Phú Yên). Sân bay này chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5-6 km. Chính vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc di chuyển như các tỉnh thành khác đâu.

địa điểm du lịch phú yên địa điểm du lịch phú yên Du lịch Phú Yên bằng máy bay

Xe khách

Hiện nay có rất nhiều hãng xe khách giường nằm, chất lượng cao có tuyến đi Phú Yên. Bạn có thể mua vé tại Bến xe Miền Đông với giá vé dao động từ 180.000VNĐ – 300.000VNĐ.  Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương án di chuyển này thì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian đấy.

Tàu lửa

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn đang sống ở Sài Gòn hay Đà Nẵng. Với phương tiện này, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian; chi phí mà còn được ngắm nhìn cảnh đẹp trên đường đến Phú Yên. Việc đặt vé tàu cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lên website của tổng công ty đường sắt Việt Nam; và đặt mua một vé tàu điện tử là có thể di chuyển đến Phú Yên.

điểm du lịch phú yên điểm du lịch phú yên Du lịch Phú Yên bằng tàu lửa, ngắm nhìn “tuyệt tác” của thiên nhiên

Lựa chọn phương tiện để di chuyển ở Phú Yên

Đến Phú Yên, bạn có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch bằng ô tô; taxi hay xe máy đều được. Ngày nay, nhiều bạn trẻ thường lựa chọn phương tiện là xe máy để khám phá các điểm du lịch ở Phú Yên. Với phương án này, bạn có thể chủ động ghé bất kỳ nơi nào mình muốn để check-in và thưởng ngoạn phong cảnh.

Phú Yên có gì? phú yên có gì chơi Di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Phú Yên bằng xe máy

Du lịch Phú Yên nên ở khách sạn nào? 

Hiện nay, du lịch Phú Yên khá phát triển nên có rất nhiều khách sạn; resort được xây dựng với tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao. Dưới đây, Nụ cười Mê Kông sẽ gợi ý cho bạn Top 5 khách sạn được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đến Phú Yên:

  • Rosa Alba Resort: Số 88 Lê Duẩn, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên
  • CenDeluxe Hotel: Số 2 Hải Dương, Bình Ngọc, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Kaya Phú Yên Hotel: Số 238, Đại lộ Hùng Vương, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Sala Tuy Hòa Beach Hotel: Số 51 Độc Lập, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Bãi Tràm Hideaway Resort: xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên

Cách đến Hòa Phú Yên du lịch tuy hòa phú yên Resort Rosa Alba tại Phú Yên Du lịch Phú Yên có gì chơi? Các điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng

Du lịch Phú Yên check-in tại Ghềnh đá dĩa 

Nếu bạn là người yêu cái đẹp thuần khiết nhất của thiên nhiên thì không nên bỏ qua địa danh này khi du lịch Phú Yên. Gành đá dĩa được xem như một kiệt tác của tự nhiên. Nơi đây thu hút du khách bởi những những khối đá có kiểu dáng vô cùng độc đáo. Các tảng đá có dạng hình lục giác hoặc hình tròn giống như cái đĩa đựng thức ăn. Từ trên cao nhìn xuống, ghềnh đá giống như 1 tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề. Chính vì vậy, khi đến với Gành đá dĩa Phú Yên bạn chắc chắn sẽ mang về cho mình những bức ảnh “triệu like” đấy.

Đi Phú Yên đi phú yên Ghềnh đá dĩa Phú Yên – Một “tuyệt tác” của thiên nhiên Việt Nam (Ảnh: Kim Oanh Oanh)

Gành Đèn

Gành Đèn là địa điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn tại Phú Yên. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ và bình dị như thuở còn sơ khai. Nổi bật giữ Gành Đèn chính là ngọn hải đăng với 2 màu trắng – đỏ sừng sừng giữa nền trời. Ngọn hải đăng có chiều cao 10m, nằm cách mực nước biển 22m. Chính vì vậy, khi đứng tại đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển Phú Yên bao la và thơ mộng.

Du lịch Phú Yên có gì? du lịch phú yên có gì Hải đăng Gành Đèn đẹp đến nao lòng tại Phú Yên

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Từ lâu, Kè chắn sóng Xóm Rớ đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách khi đến với vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp của những dải rêu xanh trải dài trên dững tảng bê tông vuông. Những loại rêu này bám chặc vào đá. Vì vậy, mỗi khi thủy triều rút bạn sẽ thấy những tảng đá như đang khoác lên mình một chiếc áo màu xanh lá. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn cho mảnh đất Phú Yên.

Danh lam thắng cảnh Phú Yên các điểm du lịch phú yên Kè chắn sóng Xóm Rớ – Bãi đá rêu xanh “hớp hồn” biết bao du khách

Du lịch Phú Yên check-in Cầu Ông Cọp

Cầu gỗ Ông Cọp là một trong những cây cầu tre dài nhất Việt Nam. Nhìn từ xa, cây cầu trông nhỏ bé giữa một vùng nước mênh mông. Tuy nhiên, đây lại là một lối đi tắt dẫn du khách đến các thắng cảnh nổi tiếng khác tại Phú Yên như: Ghềnh đá dĩa; Nhà thờ đá Mằng Lăng hay Đầm Ô Loan,… Dạo bước trên cây cầu gỗ này, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của những người dân chèo thuyền giăng lưới; những đứa trẻ tắm sông. Đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua cho các “tay máy săn ảnh” khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên đấy nhé!

Phú Yên có gì đẹp? phú yên có gì đẹp Khám phá vẻ đẹp độc đáo của cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên

Du lịch Phú Yên ghé thăm Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một nhà thờ Công giáo có tuổi thọ trăm tuổi ở Phú Yên. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi lối kiến trúc Gothic độc đáo đã có cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên. Bước vào nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trang nghiêm bởi lối thiết kế cổ kính; đậm chất Châu Âu. Chính vì vậy, ngày nay nhà thờ Mằng Lăng trở thành địa điểm check-in “sống ảo” tuyệt vời của giới trẻ khi du lịch Phú Yên.

thành phố phú yên thành phố phú yên Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ Mằng Lăng

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ nằm sát cửa biển ở Phú Yên. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp bình dị và mộc mạc. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy Đầm Ô Loan như một chú chim phượng hoàng đang dang rộng đôi cánh. Mặc dù đã tồn tại ở Phú Yên khá lâu nhưng Đầm Ô Loan chỉ trở nên nổi tiếng hơn sau “cơn sốt” của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Cảnh đẹp Phú Yên cảnh đẹp ở phú yên Đầm Ô Loan mộng mơ xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” (Ảnh: @tuyetsam, @n.g.u.y.e.n_m)

Tháp Nhạn

Nếu có dịp đặt chân đến Phú Yên, bạn đừng quên dành thời gian để ghé thăm Tháp Nhạn. Tháp cao khoảng 25m và có phần đế là hình vuông. Trên đỉnh tháp là tượng Linga – một biểu tượng tâm linh của người Chămpa. Đến với Tháp Nhạn, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu về kiến trúc; lịch sử của tháp mà còn được lắng nghe sự tích về nàng tiên nữ Thiên Y A Na nữa đấy.

Chơi gì ở Phú Yên? chơi gì ở phú yên Tháp Nhạn – Di tích kiến trúc cổ của người Chăm

Bãi Xép

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển yên tĩnh, thơ mộng để thư giản thì Bãi Xép – Phú Yên chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cách Thành phố Tuy Hòa – Phú Yên khoảng 14km về phía Bắc; Bãi Xép hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mông và đường bờ biển trải dài lộng gió.

Điểm du lịch Phú Yên địa điểm du lịch ở phú yên Vẻ đẹp bình dị của Bãi Xép Phú Yên

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm chính góp mặt trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Đến với Bãi Xép – Phú Yên, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước biển xanh mát; và hít thở bầu không khí trong lành mang đậm hương vị biển cả.

Bãi Môn

Nếu bạn thuộc team của “những kẻ mộng mơ” thì Bãi Môn chính là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Yên. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi bãi cát dài trắng mịn; uốn lượn theo đường bờ biển. Bởi vì không có người dân sinh sống mà chỉ có tàu thuyền neo đậu nên Bãi Môn vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn đón ánh bình minh tại Phú Yên nữa đấy.

thắng cảnh phú yên thắng cảnh phú yên Cảnh sắc quyến rũ động lòng người tại Bãi Môn Phú Yên

Hải đăng Đại Lãnh

Nằm trên Mũi Đại Lãnh, hải đăng Đại Lãnh là nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Phú Yên. Vào trong ngọn hải đăng; bạn chỉ cần leo lên khoảng 110 bậc thang gỗ là có thể ngắm nhìn khung cảnh bao la hùng vĩ của thiên nhiên. Từng đợt gió mát rượi mang theo hương vị biển cả chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn những cảm xúc thật đặc biệt đấy.

du lịch tuy hòa du lịch tuy hòa Ngắm nhìn thắng cảnh Phú Yên tại ngọn hải đăng Đại Lãnh

Du lịch Phú Yên khám phá Cù lao Mái Nhà

Cách Thành phố Tuy Hòa – Phú Yên khoảng 27km về phía Bắc; Cù lao Mái Nhà được mệnh danh là “Hòn đảo Robinson” tại Phú Yên. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy là vì nơi đây nằm cách đất liền và rất ít bóng người. Đến với Cù lao Mái Nhà, du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên; bởi ở đây không có bất kỳ dịch vụ nào, không điện, không nhà nghỉ và hiếm nước ngọt. Tuy nhiên, đây chắc chắn là điểm đến tuyệt dành cho những bạn yêu thích khám phá và trải nghiệm.

điểm du lịch ở phú yên điểm du lịch ở phú yên “Hòn đảo Robinson” của Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa nằm trên độ cao 400m; có nhiều gió và sương mù bao phủ, tạo cảm giác se lạnh. Chính vì vậy, nơi đây còn được nhiều người ưu ái gọi là “Đà Lạt giữa lòng Phú Yên”. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hít thở bầu không khí trong lành; ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ để cảm thấy lòng mình thanh thản hơn. Ngoài ra, Cao nguyên Vân Hòa cũng có nhiều hồ và thác nước tuyệt đẹp để bạn tha hồ check-in “sống ảo”.

cao nguyên vân hòa cao nguyên vân hòa Khung cảnh lãng mạn của “Đà Lạt giữa lòng Phú Yên”

Bãi Tuy Hòa

Bãi biển Tuy Hòa hay còn gọi là Bãi Gốc. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ cùng bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Ngày nay, nhiều du khách thường lựa chọn đến Bãi biển Tuy Hòa vào những buổi chiều tà để đi dạo trên cát; và ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ.

bãi tuy hòa bãi tuy hòa Cảnh đẹp biển Tuy Hòa, nhìn là muốn đến ngay

Bãi Ôm – Bãi Rạng

Phú Yên luôn được biết đến là “thiên đường” của những bãi biển lãng mạn và thơ mộng. Trong đó, không thể không nhắc đến Bãi Ôm. Cái tên Bãi Ôm là do cấu trúc của bãi biển hình vòng cung; tựa như một vòng tay đang ôm trọn cả đại dương vào lòng. Ngoài ra, cách Bãi Ôm khoảng 500m, bạn có thể đến với Bãi Rạng. Đây là bộ đôi bãi biển thu hút nhiều du khách đến tham quan Phú Yên nhất; bởi làn nước trong xanh và những rạng san hô đa sắc.

khu du lịch phú yên khu du lịch phú yên Khám phá “Thiên đường mới nổi” tại Phú Yên

Bãi Phú Thường

Bãi Phú Thường là một “món quà” mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Phú Yên. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp “quên lối về” với bãi biển trong xanh trải dài cùng bờ cát trắng phau. Đến với biển Phú Thường, bạn sẽ có cơ hội nghỉ ngơi, thư giản; đặc biệt là thưởng thức những món hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt.

tham quan phú yên tham quan phú yên Bãi Phú Thường mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ làm “ngay ngất” lòng người

Bãi Từ Nham

Từ Nham là một trong những bãi biển dài và rộng nhất Phú Yên. Có lẽ nơi này không được nhiều người biết đến nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Không giống như các bãi biển khác ở Phú Yên; Bãi Từ Nham không chỉ có cảnh sắc đẹp mà sóng biển cũng rất êm, phù hợp để bạn vui chơi trên biển hay chụp ảnh check-in.

bãi từ nham bãi từ nham Đắm say với vẻ đẹp trời cho của Bãi Từ Nham

Bãi Long Thủy

Nhắc đến Phú Yên thì không thể bỏ qua Bãi Long Thủy – Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi một bờ biển phẳng cùng những hàng dừa xanh mát. Đến với Bãi Long Thủy, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh mát vài giờ đồng hồ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon như: mực nướng; cá mú cháo nước dừa, cá ong nướng,…

tuy hòa có gì tuy hòa có gì Khám phá bãi Long Thủy – Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên

Hòn Chùa

Hòn Chùa là một hòn đảo có cấu tạo đặc biệt tại Phú Yên với các tảng đá nằm xếp chồng lên nhau. Nhìn từ xa Hòn Chùa trông giống như một “tấm lụa xanh” trải dài giữa đại dương bao la. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội tắm biển, thư giản mà còn được nghe kể nhiều truyền thuyết hấp dẫn liên quan đến địa danh này.

hòn chùa hòn chùa Check-in tại Hòn Chùa – Hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp tại Phú Yên

Du lịch Phú Yên ghé thăm Hòn Yến – Hòn Sụn

Gần đây, Hòn Yến – Hòn Sụn đang trở thành địa điểm du lịch “Hot” nhất tại Phú Yên. Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy 2 hòn đảo nằm cạnh nhau. Đó chính là Hòn Yến và Hòn Sụn. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị “vỡ òa” bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và có chút gì đó hoang dại đấy.

hòn yến hòn sụn hòn yến hòn sụn Sức hút kỳ lạ của Hòn Yến – Hòn Sụn khiến mọi du khách đều mê đắm

Hòn Nưa

Du lịch Phú Yên mà không ghé thăm Hòn Nưa quả là một thiếu sót. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp độc đáo với vô số các ghềnh đá cao thấp hướng thẳng lên trời. Nhìn từ xa, Hòn Nưa trông giống như một con khủng long khổng lồ khoác trên mình lớp da xanh mướt nhìn ra đại dương bao la. Đây quả là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất Phú Yên đấy nhé.

khám phá phú yên khám phá phú yên Đảo Hòn Nưa – Điểm đến thú vị mới tại Phú Yên

Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam là công trình thủy lợi lớn nhất tại Phú Yên. Đây là nơi cung cấp nước tưới tiêu chủ yếu cho người dân trong vùng. Đến Đập Đồng Cam, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và lối kiến trúc độc đáo của đập.

đập đồng cam đập đồng cam Nét đẹp hùng vĩ của Đập Đồng Cam – Phú Yên

Đập Tam Giang

Đập Tam Giang là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Yên. Nhìn từ xa, Đập Tam Giang trông giống như một ngọn thác với dòng nước tung bọt trắng xóa. Mặc dù không có quy mô lớn như Đập Đồng Cam nhưng Đập Tam Giang lại có vị thế vô cùng quan trọng đối với người dân tại Tuy An.

đập tam giang đập tam giang Vẻ đẹp hữu tình của đập Tam Giang- Phú Yên

Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô là một trong những vịnh biển xinh đẹp và cuốn hút nhất tại Phú Yên. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa trữ tình nên đã “hút hồn” biết bao du khách gần xa. Đến Vịnh Vũng Rô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên nguyên sơ tuyệt đẹp với mây; trời, núi, biển,… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lưu về cho mình những bức hình kỷ niệm tuyệt đẹp tại nơi này nhé.

vịnh vũng rô vịnh vũng rô Vịnh Vũng Rô – Một trong những địa điểm đẹp ở Phú Yên

Vịnh Xuân Đài – Địa điểm du lịch ở Phú Yên không thể bỏ qua

Gần đây, Vịnh Xuân Đài được nhiều người ưu ái gọi là “Bali của Việt Nam”; với bãi cát dài trắng mịn, được bao phủ bởi một rừng dương quanh năm xanh rì. Trong vịnh cũng có nhiều vũng biển đẹp để bạn tha hồ check-in “sống ảo” như: Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào,…

vịnh xuân đài vịnh xuân đài Các bạn trẻ hào hứng đến check-in tại “Bali của Việt Nam” (Ảnh: @sunht, @_nhinha_)

Ăn gì ở Phú Yên?

Không chỉ nổi tiếng bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp; Phú Yên còn làm ấm lòng du khách bởi những món ngon ăn hoài không hết. Ngay bây giờ, Nụ cười Mê Kông sẽ gợi ý cho bạn những món ăn đặc sản Phú Yên nhất định phải thử khi đến với mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” này nhé:

  • Mắt cá ngừ đại dương
  • Hàu sữa Ô Loan
  • Bánh canh hẹ
  • Bánh hỏi lòng heo
  • Chả dông
  • Cá mương Ngân Sơn
  • Ghẹ đầm Cù Mông
  • Bún bắp An Dân
  • Gỏi rong biển

phú yên đi đâu phú yên đi đâu Mắt cá ngừ đại dương – Đặc sản nức tiếng tại Phú Yên

Du lịch Phú Yên mua gì về làm quà?

Nếu đã có cơ hội đặt chân đến Phú Yên, bạn đừng quên mua vài món đặc sản về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé. Nơi đây là một thiên đường ẩm thực độc đáo; với đa dạng các món từ dân dã đến sang trọng để bạn lựa chọn:

  • Muối kiến vàng
  • Bò một nắng
  • Khô cá đét Sông Cầu
  • Bánh ít lá gai
  • Nước mắm Mỹ Quang
  • Rượu Quán Đế

du lịch phú yên có gì hay du lịch phú yên có gì hay Du lịch Phú Yên, mua đặc sản bánh ít lá gai về làm quà

Những lưu ý khi du lịch Phú Yên

  • Bạn nên tham khảo trước dự báo thời tiết tại Phú Yên. Không nên khám phá Phú Yên vào mùa mưa bão.
  • Mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở Phú Yên. Chính vì vậy, các resort, khách sạn thường xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Bạn nên book phòng trước khoảng 1 tháng.
  • Bạn nên tập trung các địa điểm gần nhau lại để di chuyển cùng ngày.
  • Nếu bạn chỉ có khoảng 2 ngày để di du lịch Phú Yên thì hãy ưu tiên tắm biển và thưởng thức hải sản.

đi du lịch phú yên đi du lịch phú yên Chìm đắm trong phong cảnh Phú Yên đầy nên thơ

*Gợi ý tour du lịch Phú Yên nổi bật: Tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Nếu bạn đang muốn chiêm ngưỡng nét quyến rũ của một vùng biển tại Việt Nam thì Phú Yên chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nơi đây còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho một vẻ đẹp mê hồn và nên thơ. Hy vọng những kinh nghiệm trên của Nụ cười Mê Kông đã giúp bạn trả lời được các câu hỏi: Chơi gì ở Phú Yên? Phú Yên có gì đẹp? hay Tuy Hòa có gì chơi? Ngay bây giờ, bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng gia đình, bạn bè lên ngay kế hoạch du lịch Phú Yên.

*Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/

5/5 – (18 phiếu)

f6254715ac68dfe32c682f650820fba7-1 f6254715ac68dfe32c682f650820fba7-1

Năng Nguyễn

Xin chào mọi người, tôi là một cô gái thích viết lách và đi du lịch. Tôi thích tìm hiểu những nền văn hóa mới, những món ăn mới và kết bạn mới. Viết là một cách để tôi ghi lại cảm xúc của mình về những nơi tôi đã và đang đến. Hi vọng bài viết của mình sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm cần thiết trong chuyến đi sắp tới!

Chuyên mục: Check-in Phú Yên

Điểm Lớn Phú Yên Sơn La Cao Nhất

chia sẻ

Top địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên 2023

Được đăng bởi dưa chua 2023-02-10T17:13:08+07:00

Top địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên

  • 1. Quảng trường nghinh phong
  • 2. Chùa Thanh Lương
  • 3. Nhất Tự Sơn
  • 4. Cao nguyên Vân Hòa
  • 5. Cầu ông cọp
  • 6. Đập đồng cam
  • 7. Hồ Điều hoà hồ Sơn
  • 8. Hải đăng Đại Lãnh

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên dần trở thành một điểm dừng chân cực hot cho những ai đam mê xê dịch trong những năm gần đây. Nếu như bạn đã lựa chọn nơi này cho chuyến đi sắp tới, đừng bỏ qua mảnh đất Phú Yên này nhé!

Phú Yên Là một vùng đất thuộc duyên hải miền Trung, mảnh đất được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Biển Phú Yên cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng cũng được quay tại đây. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng Danatravelkhám pháPhú Yên qua bài viết dưới đây.

1. Quảng trường nghinh phong

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Quảng trường Nghinh Phong tọa lạc ngay tại ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa. Công trình kiến trúc được lấy ý tưởng chính từ những khối đá xếp chồng liền kề nhau ở Ghềnh Đá Đĩa. Điều đặc biệt và điểm nhấn của quảng trường Nghinh Phong chính là tháp Nghinh Phong.

Tháp Nghinh Phong gồm hai cột tháp cao, hình dạng các khối đá xếp chồng lên nhau. Khoảng trống giữa hai cột tháp sẽ chỉ đứng vừa hai người và đồng thời khoảng trống này được tính toán tạo thành một “khe gió”. Mỗi khi gió thổi qua khe gió này, sẽ tạo ra một giai điệu khác nhau, không lần nào giống lần nào.

2. Chùa Thanh Lương

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Chùa Thanh Lương tọa lạc tại thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km. Ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm ẩn mình dưới nước và thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo. Và tượng phật trôi dạt từ biển vào.

Nhắc tới ngôi chùa Phú Yên này, người ta thường nhắc ngay tới sự độc đáo của nó. Đó chính là những nguyên liệu làm nên ngôi chùa này vô cùng đặc biệt. Chùa Thanh Lương đã sử dụng gáo dừa và san hô là 2 nguyên liệu chính để kiến thiết nên ngôi chùa độc đáo này. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc hoàn toàn tự nhiên. Bởi các nguyên liệu cấu tạo nên chùa đều được lấy từ tự nhiên. Chính điều đó đã tạo nên sự hài hòa và hấp dẫn cho chùa Thanh Lương. Chùa Thanh Lương còn được các du khách vô cùng yêu thích bởi sự yên bình khi nằm giữa những làng chài, không gian mát mẻ của gió biển thổi vào. Một địa điểm du lịch tâm linh của du lịch Tuy Hòa. Du khách đến đây không chỉ là để tìm kiếm cảm giác thanh tịnh, cầu an lành mà còn là để ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc độc lạ hiếm có.

3. Nhất Tự Sơn

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Nhất Tự Sơn là hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Xuân Đài, Nhất Tự Sơn tọa lạc ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa. Nhất Tự Sơn và con đường đi bộ qua biển chắc chắn là địa điểm check-in khiến các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ. Để có thể thấy được con đường đi bộ dưới biển này thì bạn phải biết cách tính thủy triều. Vì khi thủy triều rút xuống, đường xuất hiện và ngược lại.

  • Nước rút vào buổi chiều: từ mùng 1 – 15 âm lịch
  • Nước rút vào buổi sáng: từ mùng 15 – cuối tháng âm lịch
  • Vào buổi trưa: con đường xuất hiện mờ mờ ảo ảo dưới lòng nước biển. Bạn có thể đi bộ qua vì mực nước cao nhất lúc này thường đến đầu gối.

Đảo còn ‘’sở hữu’’ nhiều vách đá cao, hiểm trở, các hang động sâu hun hút, những khối đá chồng lên nhau, chạy song song tạo thành khe nước nhỏ có 1-0-2 và biển xanh, nắng vàng, cát trắng. Cảm giác đi bộ xuyên qua biển đến với 1 vùng đất mới không phải ở đâu cũng có nên có cơ hội ghé thăm vùng đất Phú Yên, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé!

4. Cao nguyên Vân Hòa

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Là một cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ, Vân Hòa nằm ở địa phận 3 xã Sơn Định, Sơn Long, Sơn Xuân thuộc huyện Sơn Hòa và một phần huyện Tuy An, cách TP Tuy Hòa khoảng 40 km. Địa danh này được ví như “Đà Lạt của Phú Yên” nhờ nằm ở độ cao 400m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ se lạnh, phong cảnh hữu tình, nên được ví von như một “Đà Lạt thu nhỏ” của Phú Yên. Cung đường dẫn tới cao nguyên Vân Hòa sẽ xuyên qua bạt ngàn những cánh đồng cỏ mía, tràm, ngô sắn, tiêu… xanh mướt cũng đủ làm du khách say lòng.

Nằm cách xa thành phố nên nơi đây không bị ảnh hưởng bởi khói bịu, tiếng ồn và mang trong mình không khí trong lành, thoáng mát. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, cây cỏ bạt ngàn, xanh mướt và vô số các thác nước, hồ. Cao nguyên Vân Hòa không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với những di tích lịch sử: Địa đạo Gò Thì Thùng, nhà thờ Bác Hồ, hội trường mùa xuân.

5. Cầu ông cọp

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên, hay còn gọi là cầu Miếu Ông Cọp, cầu Bình Thạnh. Cây cầu là lối đi tắt dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang…

Cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất tại Việt Nam. Cây cầu được tạo lên từ những thân cây phi lao, bạch đàn già. Lúc đầu nó được xây dựng với mục đích để người dân thuận lợi đi lại song chính vẻ đẹp nên thơ của nó mà các du khách lần lượt ghé thăm và lưu lại những kỷ niệm đẹp, rồi từ khi nào không hay nó trở thành địa điểm du lịch rộng rãi được các du khách ghé thăm vào mỗi dịp đến Phú Yên.

6. Đập đồng cam

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Đập Đồng Cam nằm phía Tây huyện Phú Hòa, dài 688m với hơn 2.500 hạng mục lớn nhỏ, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Nam tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 220 km². Là một địa điểm du lịch Phú Yên tuy không được nhiều người biết đến nhưng vẫn khá thu hút gần đây. Đến đập Đồng Cam, khách du lịch thích nhất là đứng từ trên cao nhìn xuống những dòng nước chảy cuồn cuộn, hơi nước bốc lên mát lạnh phả vào mặt. Hay đừng từ trên cao chụp những bức hình tuyệt đẹp với cảnh non nước hữu tình. Có nhiều bạn trẻ còn xuống đi bộ trên đỉnh đập, dòng nước mát mẻ, chảy siết qua chân khiến cho các bạn có cảm giác mới mẻ, thích thú.

Đồng Cam là công trình có giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật rất cao. Đập có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử cộng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo. Ngày 08/09/2022 đập Đồng Cam được công nhận là Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

7. Hồ Điều hoà hồ Sơn

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Hồ điều hòa Hồ Sơn Phú Yên nằm trong khu dân dụng Hồ Sơn và trải dọc theo hai bên đường Trần Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Với quy mô dự án lên đến 20 ha, đây là một hồ nước đẹp, có ý nghĩa rất lớn trong việc điều hòa nguồn nước. Đồng thời là điểm đến vui chơi, ngắm cảnh của cư dân địa phương và du khách gần xa. Tổng thể công trình được thiết kế với những đường con uốn lượn mềm mại, uyển chuyên và nhẹ nhàng. Nơi đây trông như là một điểm đến mang vẻ đẹp nghệ thuật hơn là một hồ nước.

Nhờ lối thiết kế cong cong, lượn lượn kết hợp thêm một cây cầu nên gần như du khách có thể chụp ảnh cận, ảnh trung hoặc ảnh toàn khi đến hồ điều hòa Hồ Sơn Phú Yên. Ở đây có hai khu vực được du khách yêu thích nhất, đó chính là con đường ven hồ và đoạn trên cầu. 2 vị trí này đẹp, thoáng và lên hình rất lãng mạn. Đặc biệt vào lúc bình minh và hoàng hôn, mặt trời in bóng xuống hồ cực kỳ đẹp.

8. Hải đăng Đại Lãnh

điểm đẹp, top địa điểm không thể bỏ qua khi đến phú yên 2023

Ảnh sưu tầm

Danh thắng Bãi Môn – mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ.

Tại đây bạn còn được đón những tia nắng đầu tiên trên khắp cả nước. Bạn nên đến đây vào lúc sáng sớm, chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh bao la hùng vĩ của thiên nhiên khi những ánh mặt trời đầu tiên xuất hiện sẽ khoảnh khắc mà bạn không bao giờ quên được. Muốn du lịch Phú Yên liên hệ ngay chúng mình nha!!

Đăng bởi: Dưa Muối

Từ khoá: Top địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên 2023

Điểm Đẹp Phú Yên Sơn La Top

YOLO! Khám phá các huyện ở Phú Yên

  • Đông Hòa
  • Đồng Xuân
  • Phú Hòa
  • Sơn Hòa
  • Sông Cầu
  • Sông Hinh
  • Tây Hòa
  • Tuy An
  • Tuy Hòa

Trang chủ » Check-in miền Trung » Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – Top 18 địa điểm nổi tiếng 2023

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – Top 18 địa điểm nổi tiếng 2023

Du lịch Phú Yên

Du lịch Phú Yên đang cực kỳ “hot” trong những năm gần đây. Nhất là khi những cảnh đẹp ở Phú Yên được khắc họa qua ống kính của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Một vẻ đẹp hiền hòa, duyên dáng bao trùm lấy khắp ngõ ngách của xứ cỏ xanh. Nụ Cười Mê Kông sẽ bật mí cho bạn về các điểm du lịch Phú Yên ngay dưới đây!

phú yên đi đâu Check-in Vịnh Xuân Đài Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Không phải tự nhiên mà Phú Yên lại được nhiều người yêu thích đến thế. Cái nổi bật làm nên tên tuổi của phong cảnh Phú Yên chính là: những cánh đồng lúa ngát hương cò bay thẳng cánh; những con suối trong vắt; và đặc biệt là những bãi biển cát vàng xanh ngắt. Không dừng lại ở đó, nhiều bạn trẻ yêu thích nhất chụp ảnh tại các gành đá đĩa độc đáo

cảnh đẹp phú yên Nhiều bạn trẻ chụp ảnh check-in khi đến du lịch Phú Yên

Clip review du lịch Tuy Hoà Phú Yên

Theo kinh nghiệm ăn chơi Phú Yên thì khám phá những thác nước trong xanh, tham gia trượt cát tại đồi cát trắng, hay tham quan những ngôi chùa độc đáo là những hoạt động mà du khách luôn muốn trải nghiệm khi đến đây. Hãy nhanh chóng cùng Nụ cười Mê Kông điểm qua những nét nổi bật của Phú Yên qua clip dưới đây từ vlogger Khoai Lang Thang nhé!

Phú Yên ở đâu? Hướng dẫn du lịch Phú Yên

Đi Phú Yên bằng máy bay

Theo kinh nghiệm khám phá Phú Yên thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn muốn tiết kiệm thời gian. Phú Yên có sân bay cách trung tâm TP. Tuy Hòa khoảng 10km nên rất tiện lợi. Bạn có thể gọi taxi hoặc đi xe buýt đến nơi bạn muốn với giá cả phải chăng. Hoặc bạn cũng có thể đặt trước dịch vụ xe đưa đón của khách sạn để tiết kiệm thời gian nhé! Giá vé máy bay chỉ dao động từ 800.000đ – 1.500.000đ/ người. 

địa điểm du lịch phú yên Du lịch Phú Yên bằng máy bay

Đi du lịch Phú Yên bằng tàu hỏa

Ngày nay có rất nhiều tuyến tàu đến Tuy Hòa Phú Yên với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Đặc biệt là các tuyến Sài Gòn – Phú Yên, tuyến tàu Bắc Nam hay những chuyến tàu cao cấp khác. Bạn chỉ cần truy cập vào website và đặt mua một vé tàu là có thể đi ngay. Hơn nữa, đi bằng đường sắt, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh oai hùng của nước ta thông qua ô cửa vô cùng thú vị. 

điểm du lịch phú yên Du lịch Phú Yên bằng tàu hỏa

Du lịch Phú Yên theo tour

Ngày nay, du lịch theo tour được nhiều doanh nghiệp, trường học, hay hộ gia đình muốn ghép tour lựa chọn. Bạn có thể đến các địa điểm du lịch ở Phú Yên nhanh chóng và an toàn dưới sự hỗ trợ của hướng dẫn viên. Du lịch Tuy Hòa theo tour sẽ cho bạn một chuyến đi tuyệt vời mà không cần bận tâm hay lo lắng việc gì.

phú yên có gì chơi Du lịch Phú Yên theo tour

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên đều nằm trong vùng duyên hải Nam Trung bộ nên chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Nơi đây được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Thường thì nhiệt độ ở các điểm tham quan Phú Yên trung bình tầm khoảng 26.5 độ. 

du lịch tuy hòa phú yên Cảnh đẹp Phú Yên được lưu giữ qua bức ảnh

Nếu muốn đến du lịch Phú Yên, bạn nên chọn đi vào mùa nắng từ tháng 3 – tháng 9. Khoảng thời gian này là lúc tham quan cảnh đẹp Phú Yên tốt nhất. Thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy khó chịu trước cái nắng hè ở đây. Vì thế, bạn nhớ đội mũ và thoa kem chống nắng để tận hưởng chuyến du lịch Tuy Hòa Phú Yên tốt nhất nhé!

khám phá phú yên Hoàng hôn trên đầm Ô Loan

Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ du lịch Phú Yên thì đừng quên những lễ hội độc đáo dưới đây nhé! 

  • Lễ hội đua thuyền đầm Ô Loan: mùng 7 tháng Giêng (âm lịch), đây là lễ hội cầu ngư của người dân sống quanh đầm Ô Loan.

  • Lễ hội chùa Từ Quang (chùa Đá Trắng): ngày 11 tháng 1 (âm lịch) nhằm tưởng nhớ những tăng ni, phật tử và các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc đấu tranh giữ nước. 

  • Lễ hội đâm trâu: một lễ truyền thống của người Ba-na diễn ra từ tháng 2 đến tháng 6 tại gần Sông Hinh. Đây là một lễ tế thần linh nhằm ăn mừng chiến thắng và mùa màng bội thu của người dân.

  • Hội thơ đêm nguyên tiêu: rằm tháng giêng hàng năm tại tháp Nhạn, TP. Tuy Hòa. Nơi thả hồn theo những câu thơ dạt dào của dân tộc.

du lịch phú yên tuy hòa Du lịch Phú Yên Tuy Hòa Phú Yên có gì chơi? Các điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất

Khám phá gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là một trong các địa điểm du lịch ở Phú Yên gây ấn tượng với du khách nhất. Đá đĩa thật ra chính là đá bazan hình thành hơn 200 triệu năm nhờ hoạt động của núi lửa tại cao nguyên Vân Hòa. Mẹ thiên nhiên đã cực kỳ ưu ái cho gành Đá Đĩa sở hữu vẻ đẹp độc đáo mà chẳng nơi nào có thể có được. Nhìn từ xa, gành như một tổ ong khổng lồ nằm cạnh biển.

đi phú yên Gành đá đĩa

  • Địa chỉ: xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Bãi rêu xanh Xóm Rớ

Bạn từng nghe đến địa danh bãi rêu xanh bao giờ chưa? Tại thành phố Phú Yên có một bãi đá rêu Xóm Rớ khiến nhiều bạn trẻ thích check-in và chụp ảnh đến đây chụp cho mình những shoot ảnh độc đáo. Nếu may mắn, khi trời vừa bình minh và lúc thủy triều xuống thấp, bạn sẽ được tận hưởng hết vẻ đẹp thơ mộng và lạ mắt mà bãi rêu xanh mang lại. 

du lịch phú yên có gì Bãi rêu xanh Xóm Rớ

  • Địa chỉ: gần đường Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa.
  • Lưu ý: rêu chỉ xanh và nhiều lên vào khoảng tháng 2 – tháng 4, những tháng khác nắng gắt, thủy triều không đủ sẽ khiến bãi rêu không được “đẹp như tranh vẽ”.

Chùa Thanh Lương – Độc đáo ngôi chùa làm từ san hô

Các địa điểm du lịch Phú Yên “độc lạ” nhất phải kể đến chùa Thanh Lương. Đây là ngôi chùa được xây dựng chủ yếu bằng gáo dừa và san hô. Lối kiến trúc tự nhiên này góp phần làm nên sự hài hòa và hấp dẫn cho chùa Thanh Lương. Nét đặc trưng để nhận dạng được ngôi chùa chính là bức tượng Quan Thế Âm. Theo chuyện kể, pho tượng này là từ ngoài khơi trôi dạt vào rồi được người dân thỉnh về chùa thờ phụng. Sau đó được các nhà sư cho người thiết kế lại xung quanh bức tượng để tạo thành một cảnh quan an nhiên đẹp đẽ.

các điểm du lịch phú yên Chùa Thanh Lương đi du lịch phú yên Hồ Vô Cực Quan Âm

  • Địa chỉ: chùa Thanh Lương thuộc thôn Mỹ Quang Nam, xã Nam Chấn, huyện Tuy An. 

Tháp Nhạn – Ngọn tháp của người Chăm Cổ

Tuy Hòa Phú Yên có gì hay? Nhiều người không biết Tuy Hòa có gì chơi, vì thế Nụ Cười Mê Kông xin dẫn bạn đến tháp Nhạn. Đây là ngọn Chăm được xây dựng trên núi Nhạn. Ngọn tháp 4 tầng hình từ giác này đã trải qua gần 10 thế kỷ. Sở dĩ nhiều người đến đây tham quan cũng bởi vì sự độc đáo và lạ mắt của nó. Hình ảnh ngọn tháp chăm nằm trên núi Nhạn soi bóng trên sông Đà đã tạo nên một khung cảnh mỹ lệ in sâu vào lòng người.   

phú yên có gì đẹp Tháp Nhạn

  • Địa chỉ: 72 Lê Trung Kiên, Phường 1, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Cao Nguyên Vân Hoà – Đà Lạt giữa lòng Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa là điểm du lịch Phú Yên lý tưởng nhất cho những ai thích khám phá. Với độ cao trung bình khoảng 400m, dốc cao nguyên thoải dần giúp cho chuyến thám hiểm không quá khó khăn. Du khách đến sẽ phải choáng ngợp trước cảnh tượng rừng núi bạt ngàn cây xanh với hồ và thác nước tuyệt đẹp. Khí hậu trên Vân Hòa mát mẻ, ít khi có bão hay gió lớn. Vì thế, nơi đây rất thích hợp cho các chuyến cắm trại hay leo núi.

thành phố phú yên Cao nguyên Vân Hòa

  • Địa chỉ: cao nguyên Vân Hòa thuộc vùng núi Trường Sơn, Sơn Long, Sơn Hòa, Phú Yên.

Hải đăng Gành Đèn

Nếu hỏi Phú Yên có gì đẹp? Vậy thì hãy đến Gành Đèn Phú Yên. Đây là một tuyệt tác từ các tảng đá có màu hồng nhạt ngẫu nhiên xếp chồng lên nhau. Chẳng phải ai cố tình mà do tạo hóa đã ban tặng. Ban tặng cho Gành đèn một vẻ đẹp xao xuyến dưới ánh chiều tà. Những con sóng xô bờ tạo và tiếng gió len lỏi qua khe đá cũng góp vào một bản giao hưởng tuyệt vời. Gành đèn chưa quá nhiều người biết nên đây là điểm chụp ảnh tuyệt vời cho những “thợ săn ảnh”.

cảnh đẹp ở phú yên Hải đăng Gành Đèn

Check-in cầu gỗ Ông Cọp – Cầu gỗ dài nhất Phú Yên

Cầu gỗ Ông Cọp là một trong những cảnh đẹp ở Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua. Cây cầu “lớn tuổi” này được làm hoàn toàn bằng tre và gỗ tự nhiên. Đây là nơi tạo ra những bức ảnh nghệ thuật vô cùng mộc mạc và bình dị. Nhất là lúc hoàng hôn buông xuống, cây cầu trở nên đượm buồn man mác trước những rặng phi lau đã tối màu dưới ánh chiều tà. Khoác lên mình chiếc áo dài hay những bộ áo dịu dàng, tạo dáng thẫn thờ nhìn xa xăm chính là style chụp ảnh được nhiều bạn trẻ chuộng nhất khi đến đây.

chơi gì ở phú yên Cầu gỗ Ông Cọp

  • Địa chỉ: Cầu gỗ Ông Cọp thuộc địa phận An Ninh Tây, huyện Tuy An.
  • Lưu ý: cây cầu được xây cho người đi bộ và xe hai bánh, xe bốn bánh không thể qua. Phí qua cầu tầm khoảng 3.000đ – 10.000đ.

Vực Hồm – Vực Phun

Vực Hồm và Vực Phun ở Phú Yên có gì? Nơi đây là khu thác nước độc đáo với vẻ đẹp hoang sơ nhưng chẳng kém phần hùng vĩ. Công trình thiên nhiên này phải trải qua hàng triệu năm mới được nhân loại biết đến nó. Làng nước xanh mát, những tảng đá và hang động nhấp nhô tạo ra sự kỳ bí không sao tả xiếc tại hai nơi đây.

địa điểm du lịch ở phú yên Vực Hồm tuy hòa có gì chơi Vực Phun

  • Địa chỉ: vực Hồm ở Xã An Lĩnh huyện Tuy An và vực Phun ở xa Hòa Mỹ Tây huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Chùa Đá Trắng – Chùa Từ Quang

Du lịch Phú Yên có gì? Bạn hãy đến tham quan thử chùa Đá Trắng nhé. Đứng trên chùa Đá Trắng, bạn có thể nhìn bao quát được cả một khoản sông mát mẻ, cây cối xanh biết. Đặc biệt là những cụm đá trắng lấp ló sau rặng cây xanh um làm tăng thêm vẻ cổ kính cho ngôi chùa. Điều đáng chú ý là những cây “xoài tiến vua” quý giá tại chùa. Vào thời Nguyễn, mỗi cái Tết Đoan Ngọ, dân Phú Yên phải dâng vua hơn nghìn quả xoài. Xoài đá trắng vàng tươi, ngọt nhẹ và thoang thoảng mùi thơm. Những cây xoài ở đây đã trở thành di sản Việt Nam vô cùng quý giá. 

thắng cảnh phú yên Chùa Đá Trắng

  • Địa chỉ: phía bắc cầu Nhơn Mỹ, thuộc huyện Tuy An, Phú Yên, giáp Quốc Lộ 1A.

Quảng Đức Xưa

Một trong những điểm du lịch ở Phú Yên hấp dẫn phải kể đến Quảng Đức Xưa. Bước vào khuôn viên ngôi nhà, bạn như trở về với vùng đất trù phú của vài thế kỷ trước. Ngôi nhà cổ miền Trung – Thích Quảng Đức nổi bật với sự lộng lẫy về văn hóa một thời của nó. Đây là nơi lưu giữ tinh hoa Việt với nghề nung gốm men sò độc bản, lụa tơ tằm Ngân Sơn và cả mùi trầm hương cao quý. 

du lịch tuy hoà Quảng Đức Xưa những địa điểm đẹp ở phú yên Hiện vật trưng bày ở Quảng Đức Xưa

  • Giá vé: 60.000đ/ người bao gồm nước và đồ uống.

Chùa Bảo Lâm

Tuy Hòa có gì chơi? Chùa Bảo Lâm ở Tuy Hòa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Được xây từ thời vua Minh Mạng, chùa Bảo Lâm như một ngôi chùa cổ đuổi theo thời gian hơn trăm năm cho đến ngày nay. Nơi đây sở hữu không gian yên tĩnh, thoáng đãng làm lòng người thư thái. Tượng Phật cao 15m tọa trên đài sen, chuông hồng nặng 1,5 tấn và chánh điện với kiến trúc cổ lầu là những gì làm nên tên tuổi của Bảo Lâm.

điểm du lịch ở phú yên Chùa Bảo Lâm du lịch phú yên có gì hay Tượng Phật chùa Bảo Lâm

  • Địa chỉ: thôn Liên Trì, xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đầm Ô Loan

Một trong những thắng cảnh Phú Yên phải kể đến đầm Ô Loan. Nhất là sau bộ phim chuyển thể đình đám một thời “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì đầm Ô Loan dần trở nên nổi tiếng trong giới phượt. Đây là một hồ nước lợ nằm sát cửa biển với diện tích lên đến gần 17km2. Nếu từ đèo Quán Cau nhìn sang, bạn sẽ thấy nó như một con phượng hoàng đang sải cánh phóng khoáng bay lên rợp cả vùng đầm nước. Khi nắng mai hay tia sáng chiều tà xuất hiện, cũng chính là lúc ghi lại dấu ấn cho bước chân của bạn tại đầm Ô Loan. Nếu bạn không biết chơi gì ở Phú Yên thì hãy đến Ô Loan ngay nhé!

khu du lịch phú yên Đầm Ô Loan

  • Địa chỉ: đầm nằm phía Nam thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng hiện là một trong những địa điểm đẹp ở Phú Yên nằm trong top được yêu thích nhất. Với hơn 120 năm lịch, Mằng Lăng được xem là nhà thờ cổ nhất tại Phú Yên. Không phải tự nhiên mà nhà thờ Mằng Lăng lại thu hút nhiều người đến thế. Với lối kiến trúc Gothic cổ hơn 1.200 năm trước Công Nguyên đã khiến nhà thờ trở nên sang trọng và huyền bí. Có người từng nói “Bước vào Mằng Lăng như bước vào một Châu Âu cổ điển đầy dụ hoặc”.  

tham quan phú yên Nhà thờ Mằng Lăng địa điểm đẹp ở phú yên Du lịch Tuy Hòa

  • Địa chỉ: xã An Thạch, huyện Tuy An.

Đi Phú Yên nạp Vitamin Sea với Bãi Rạng – Bãi Ôm

Du lịch Phú Yên có gì hay? Bạn đừng nên bỏ qua cảnh đẹp Phú Yên ở Bãi Rạng và Bãi Ôm. Bãi Ôm cũng như tên của nó. Nhìn từ trên cao, bãi Ôm có hình vòng cung như vòng tay của mẹ ôm ấp vỗ về với những con sóng liên tiếp xô vào bờ. Còn mặt biển tại bãi Rạng lại êm đềm, bình đạm qua năm tháng. Đừng chỉ tắm biển tại hai nơi này mà hãy thả hồn theo cảnh đẹp của nó. Đặc biệt là những bãi san hô gần bờ với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau đã khiến du khách ngày càng yêu thích nơi đây.

tuy hòa có gì Bãi Ôm

  • Địa chỉ: thôn 2 Bãi Rạng, xã Xuân Hải, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên.

B&U Farm

Nếu bạn phân vân đến Phú Yên có gì chơi thì hãy đến B&U Farm ngay nhé! Một trong những điểm chụp ảnh checkin vô cùng thu hút giới trẻ trong thời gian gần đây. B&U Farm nổi bật với hai cây sung trên trăm tuổi. Đặc biệt là lối thiết kế trang trại đậm chất dân dã phục vụ khách dừng chân chụp ảnh. Đường đến hai cây sung giữa rừng là một trong những cung đường đáng để các phượt thủ chinh phục bởi vẻ đẹp, sự hoang sơ và một chút mạo hiểm. Nhớ chuẩn bị cho bản thân một bộ đồ hợp với khung cảnh nông trại để chụp hình với những chú dê đáng yêu nhé!

các điểm du lịch ở phú yêntrang trại B&U

  • Địa chỉ: Làng Thượng, Suối Lim, Vũng Rô, huyện Đông Hòa. Giá vé khoảng 20.000đ/ người. 

Suối nước nóng Triêm Đức

Các điểm du lịch ở Phú Yên khiến nhiều người ngạc nhiên nhất định phải kể đến suối nước Triêm Đức. Đây là khu vực suối nóng lên đến 70 độ C có thể luộc chín cả trứng. Đến đây bạn sẽ được tắm nước nóng, bùn khoáng hoặc ngâm chân trong dòng nước khoáng thiên nhiên. Được biết, nước nóng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Vừa ngắm cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của sông suối, núi rừng quả là một điều tuyệt vời.

Điểm du lịch Phú Yên Suối nước nóng Triêm Đức

  • Địa chỉ: thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, Phú Yên.

Thám hiểm các đảo nhỏ Phú Yên

Còn rất nhiều những địa điểm du lịch ở Phú Yên mà bạn cần phải đến một lần trong đời. Nhất là các hòn đảo nhỏ và các vịnh biển xung quanh tỉnh Phú Yên. Đặc biệt, hòn Chùa, hòn Nưa và vịnh Xuân Đài là địa điểm đẹp ở Phú Yên được nhiều người yêu thích. Non xanh, nước biếc, phong cảnh hoang sơ hữu tình thích hợp cho các chuyến du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng. 

địa điểm du lịch phú yên Hòn Chùa Khách sạn Phú Yên

Ngày nay, Phú Yên đã mở rộng và phát triển các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách nên du lịch Phú Yên Tuy Hòa trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người. Du khách có thể dễ dàng tìm được những khách sạn từ bình dân đến “xịn” mà không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn có thể đặt khách sạn thông qua đại lý du lịch. Mekong Smile gợi ý cho bạn những khách sạn đáng tiền nhất sau đây:

Cảnh đẹp ở Phú YênKhách sạn Sende Luxe

Khách sạn Sendelux: 

  • Địa chỉ: 2 Đường Hải Dương, Bình Ngọc, Tuy Hòa, Phú Yên
  • Giá: từ 1.400.000 VND/phòng/đêm

Khách sạn Ốc Đảo Xanh:

  • Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Trường Tộ, TP Tuy Hòa
  • Giá: từ 400.000 vnđ/phòng

Khách sạn Biển Xanh:

  • Địa chỉ: 523 – 525 Hùng Vương, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
  • Giá: từ 280.000đ

địa điểm du lịch phú yênCảnh đẹp Phú Yên

Phú Yên sẽ là nơi đưa bạn đến một kỳ nghỉ dưỡng vô cùng dễ chịu Có sông, có núi, có biển, Phú Yên có những điểm du lịch , con người đặc biệt là cảm giác dạo quanh bờ biển yên bình và thưởng thức những món ăn đặc sản tại Những địa danh của Phú Yên là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đến đây. 

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%BA_Y%C3%AAn

Chia sẻ:

2cea02c41aeb5ff42c5773245e53d3c0

Lê Nguyễn Trúc Quyên

Có thể bạn quan tâm:

  • du lịch nha trang

    Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang – Check In Những Điểm Đến Thú Vị 2023

Google dịch

Google แปลภาษา


Video Phú yên có gì đẹp mới nhất 2023, 25 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top