[Siêu tổng hợp] 19/11 là ngày gì? Năm 2023 ngày Quốc tế nam giới là ngày nào?

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm 19/11 là ngày gì? Năm 2023 ngày Quốc tế nam giới là ngày nào? hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] 19/11 là ngày gì? Năm 2023 ngày Quốc tế nam giới là ngày nào? nhé.

New Page

Tóm tắt

Ngày Quốc tế Nam giới có ý nghĩa gì?

Puang Kook

Puang Kook

Mạng xã hội 18/11/2022 16:38 Theo dõi Congthuong.vn trên

Ngày Quốc tế Nam giới hay còn gọi là International Men’s Day (19/11) nhằm ghi nhận những người đàn ông có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Thanh niên Mông dám nghĩ, dám làm Cuộc thi nấu ăn Vedan Việt Nam: Đàn ông vào bếp ở đâu?

Ngày Quốc tế Nam giới hay còn gọi là International Men’s Day (19/11) nhằm ghi nhận những người đàn ông có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Ý tưởng về ngày lễ dành cho nam giới ra đời vào tháng 2 năm 1991, được đề xuất bởi một người đàn ông tên Thomas Ooster một năm sau đó Tuy nhiên, phải đến năm 1999, Ngày Quốc tế Nam giới mới chính thức được tổ chức lần đầu tiên tại Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ. Jerome Thilaksingh

Ngày Quốc tế Nam giới có ý nghĩa gì?

Anh chọn ngày 19/11 để kỷ niệm sinh nhật bố và ca ngợi nỗ lực phi thường giành vé tham dự vòng chung kết World Cup của đội tuyển bóng đá nam Trinidad and Tobago vào ngày 19/11/1989.

Tiến sĩ Teelaksingh tin rằng ông và các cộng sự đang đấu tranh cho bình đẳng giới, xóa bỏ dần hình ảnh tiêu cực gắn liền với nam giới trong xã hội.

Sáng kiến ​​này sau đó đã được Liên Hợp Quốc và các tổ chức tình dục ở Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Caribe ủng hộ.

Ở Việt Nam, Ngày Quốc tế Nam giới vẫn còn hơi xa lạ với nhiều người, nhưng Ngày Nam giới đặc biệt này đã thực sự được tổ chức tại hơn 170 quốc gia như Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica…

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức với mục tiêu chính là chăm sóc sức khỏe cho nam giới và trẻ em trai. Tập trung vào nhận thức về phân biệt đối xử và thường xem nhẹ vấn đề nam giới. Điều này bao gồm các lĩnh vực như sức khỏe tâm thần, nam tính độc hại. và tỷ lệ tự tử của nam giới.

บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ งานดังกล่าวระบุว่าวันที่ 19 พฤศจิกายนเป็นวัน “เน้นเรื่องสุขภาพของผู้ชายและเด็กผู้ชาย ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างเพศ ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ และเน้นย้ำถึงแบบอย่างที่ดีของเพศชาย”

นอกจากนี้ วันบุรุษสากลยังเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่มีความปรารถนาดีในทุกหนทุกแห่งที่จะชื่นชมและเฉลิมฉลองให้กับผู้ชายในชีวิตของพวกเขาที่อุทิศตนเพื่อสังคมเพื่อประโยชน์อันยิ่งใหญ่กว่าคนอื่นๆ

วันนี้ยังเป็น “เวทีเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความท้าทายที่ผู้ชายต้องเผชิญในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับอัตราการฆ่าตัวตายของผู้ชายในระดับสากล”

พวง กุก

คุณพบบทความนี้ได้อย่างไร

แย่ปานกลางสัญญาดีดีมาก_ _ _ _

เหตุใดจึงเลือกวันที่ 19 พฤศจิกายนเป็นวันบุรุษสากล

ตระกูลวันเสาร์ที่ 11/11/2565 06:40:00 น. +07:00 น.

(VTC News) – วันผู้ชายสากลมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกในวันที่ 19 พฤศจิกายน เพื่อตระหนักถึงคุณค่าเชิงบวกที่ผู้ชายมอบให้กับโลกใบนี้

แม้ว่าจะไม่เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อวันสตรีสากล แต่วันที่ 8 มีนาคม วันบุรุษสากลก็เป็นการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติ แม้ว่าจะมีมานานกว่า 2 ทศวรรษแล้ว แต่ครอบคลุมถึง 170 ประเทศ

วันบุรุษสากลถือกำเนิดขึ้นได้อย่างไร?

วันบุรุษสากลได้รับการแนะนำเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 โดยโธมัส โอสเตอร์ และได้รับการฟื้นฟูโดยเจอโรม ทีลักซิง ผู้นำทางความคิดเกี่ยวกับปัญหาเพศในตรินิแดดและโตเบโก เขาเลือกวันที่ 19 พฤศจิกายนเพื่อเป็นเกียรติแก่วันเกิดของพ่อ และมีการเฉลิมฉลองวันบุรุษสากลครั้งแรกของโลกในปี 2542

Vì sao ngày 19/11 được chọn là ngày Quốc tế Nam giới - Ngày đầu tiên?

วันผู้ชายสากลมุ่งเน้นไปที่การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้ชาย (ภาพ: เดอะนิวเดลี)

ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการสนับสนุนจากสหประชาชาติและกลุ่มผู้ชายหลายกลุ่มในยุโรป เอเชีย แอฟริกา และแคริบเบียน วันบุรุษสากลยังคงค่อนข้างแปลกสำหรับชาวเวียดนามจำนวนมาก แต่ทั่วโลก มีการเฉลิมฉลองในกว่า 170 ประเทศ เช่น แอฟริกาใต้ ออสเตรีย เดนมาร์ก อินเดีย สิงคโปร์ มอลตา ตรินิแดด เวียดนาม โตเบโก จาเมกา.. .

ความหมายของวันบุรุษสากล

Ngày Quốc tế Nam giới/Quốc tế Đàn ông được tổ chức với mục đích chính là chăm lo cho sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; nhận thức về nạn phân biệt đối xử và các vấn đề nam giới thường bị bỏ qua. Chúng bao gồm các lĩnh vực như sức khỏe tâm thần, nam tính độc hại và tỷ lệ nam giới tự tử. 

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới dưới 45 tuổi. Điều này xảy ra ở nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Mỹ, Australia và Nga. Bản sắc giới tính, điều kiện xã hội, văn hóa và các hình mẫu đều đóng một vai trò nhất định, ảnh hưởng nhiều tới tâm lý, hành vi và sức khỏe tinh thần của nam giới.

Thêm vào đó, Ngày Quốc tế Nam giới là cơ hội để những người có thiện chí ở khắp mọi nơi đánh giá cao và tôn vinh những người đàn ông trong cuộc sống của họ, đóng góp của họ cho xã hội vì lợi ích lớn hơn của tất cả mọi người.

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để cánh mày râu nói về sự phân biệt đối xử với họ và cũng là ngày để phụ nữ thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh cống hiến của đàn ông đối với gia đình, cộng đồng, xã hội trong công việc, hôn nhân và quá trình chăm sóc, giáo dục con cái.

Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bố

1. Chúc mừng bố yêu của con nhân Ngày Quốc tế Đàn ông! Con mong sao bố luôn mạnh khỏe và bình an không chỉ trong ngày này mà còn nhiều nhiều ngày về sau nữa bố nhé!

2. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, con muốn gửi tới bố những lời chúc tốt đẹp nhất. Con hy vọng bố sẽ mãi mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình mình bố nhé. Con và mẹ yêu bố nhiều lắm ạ!

3. Chúc bố đẹp trai của con có một Ngày Quốc tế Nam giới thật vui và ý nghĩa ạ. Cảm ơn bố đã luôn yêu thương và hy sinh cho con. Con yêu bố nhiều!

Vì sao 19/11 có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? - 2

Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông ý nghĩa dành cho bố

4. Bố có biết hôm nay là ngày gì không ạ? Hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới – ngày để tôn vinh những người đàn ông tuyệt vời như bố đấy ạ. Con chúc bố luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, lạc quan và luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và con bố nhé!

5. Con gái chúc bố có một ngày 19/11 vui nhé ạ. Chúc bố luôn vui và khỏe mạnh. Bố mãi mãi là người bố vĩ đại của con. Yêu bố nhiều nhiều.

6. Chúc bố yêu của con có một Ngày Quốc tế Nam giới thật vui vẻ, hạnh phúc. Con luôn tự hào vì được làm con của bố. Con yêu bố rất nhiều!

7. Con xin gửi đến bố lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn bố vì đã luôn âm thầm hi sinh và dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Chúc bố có một ngày kỷ niệm thật vui vẻ và ý nghĩa. Happy International Men’s Day!

8. Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho con làm con của bố. Chúc mừng bố yêu của con nhân ngày đặc biệt của phái mạnh!

9. Chúc mừng “ngân hàng” của con nhân Ngày Quốc tế Đàn ông ạ. Chúc bố mãi đẹp trai, vui vẻ và mạnh khỏe và luôn là chỗ dựa vững chắc cho con ạ! Yêu “ngân hàng” của con nhiều lắm!

10. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, con xin chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và là chỗ dựa vững chắc cho cả nhà!

ฮา วี(สังเคราะห์)

Bổ ích Xúc động Sáng tạo Độc đáo

ข้อมูลมากกว่านี้

Gợi ý quà tặng ngày Quốc tế Nam giới 19/11

ข้อเสนอแนะของขวัญสำหรับวันผู้ชายสากล 11/190

Những lời chúc ý nghĩa cho ngày Quốc tế Nam giới

ความปรารถนาที่มีความหมายสำหรับวันผู้ชายสากล0

Không riêng gì phụ nữ, nam giới cũng có Ngày Quốc tế Nam giới.

ไม่ใช่แค่ผู้หญิง ผู้ชายก็มี วันผู้ชายสากล0

Thế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế Nam giới như thế nào?

โลกฉลองวันบุรุษสากลอย่างไร?0

  • nam giới

  • ngày quốc tế đàn ông 19/11

  • ngày quốc tế nam giới

  • ngày 19/11

ความคิดเห็น

vtc.vn

Thưởng bài báo

Thưa quý độc giả, Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

unghoxanh

Số tài khoản: 0651101092004

Ngân hàng quân đội MBBANK

Dùng E-Banking quét mã QR

ungho2

wAAACwAAAAAAQABAEACAkQBADs=

Ngày Quốc tế Nam giới là gì? Ngày Quốc tế Đàn ông có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Tác giả: Thi Minh | Thời gian đọc: 36 phút đọc

Ngày đăng: 18/11/2022 | Cập nhật: 18/11/2022

Ngày quốc tế Nam giới là gì? Ngày Quốc tế Đàn ong có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Ngày quốc tế Nam giới là gì? Ngày Quốc tế Đàn ong có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào?

Chúng ta thường biết đến ngày Quốc tế phụ nữ hay Phụ nữ Việt Nam. Song, không chỉ phái đẹp có ngày đặc biệt mà các đấng mày râu cũng sở hữu riêng cho mình ngày kỷ niệm. Nếu vẫn chưa biết Ngày Quốc tế Nam giới là gì và nên tặng gì cho người đàn ông của mình, hãy cùng mình đến với kiến thức này nhé.

1. Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào?

Ngày Quốc tế đàn ông là ngày 19/11 hàng năm. Ngày này được Liên hợp Quốc đồng tình để lấy làm ngày quốc tế cho phái mạnh và cũng được ủng hộ rất nhiệt liệt từ những nhóm công dân nam tại Châu Á, Châu Âu, Mỹ, vùng Caribe cũng như Châu Phi.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Hình ảnh ngày Quốc tế dành cho đàn ông

Ngày này ra đời nhằm tôn vinh những đóng góp thành tựu mà phái nam đem lại trong cộng đồng đồng thời ngợi khen những điểm tốt của họ trong gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái. Mục đích mà ngày Quốc tế nam giới tạo ra để thúc đẩy sức khỏe của phái mạnh cũng như của các em bé trai. Ngoài ra, nó còn có vai trò ủng hộ bình đẳng giới, gắn kết các mối quan hệ và đề cao vai trò to lớn của đàn ông.

2. Còn bao nhiêu ngày tới ngày Quốc tế Nam giới 2022?

Còn chưa đầy 1 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Đàn ông 2022. Bạn có thể theo dõi bên dưới để cùng đếm ngược còn bao nhiêu ngày nữa là tới ngày Quốc tế nam giới 2022 nhé.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Hội đàn ông vui chơi

3. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

Để tìm hiểu cặn kẽ hơn về ngày Ngày Quốc tế Nam giới, chúng ta sẽ đến với nguồn gốc và ý nghĩa của nó như thế nào. Qua đó, thấy được sự quan trọng của ngày kỷ niệm này.

3.1. Nguồn gốc của Ngày Quốc tế Nam giới

Nguồn gốc của Ngày Quốc tế Nam giới bắt đầu từ năm 1999. Người sáng lập ra nó là Tiến sĩ Jerome Teelucksingh, giảng viên chuyên ngành lịch sử. Ban đầu ngày 19/11 là ngày ông dành để tri ân cho cha của mình. Ông dùng ngày này để vận động tuyên truyền mọi người về vấn đề bình đẳng nam giới.

Sau đó, Ngày này được hưởng ứng rộng rãi và được các tổ chức như Liên Hợp Quốc, nhóm tổ chức hoạt động về giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ.  Theo trang web chính thức của Ngày Quốc tế Đàn ông được thực hiện bởi Tổ chức làm cha Dads4Kids trụ sở nằm tại Australia thì ý tưởng về ngày nào có thể xuất hiện từ khá lâu, những năm 1960. 

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Nhận quà tặng bất ngờ từ người thương

Thực chất ở Việt nam, ngày Quốc tế Đàn ông chưa thực sự phổ biến. Có khá nhiều người vẫn chưa biết đến sự tồn tại của Ngày Quốc tế Nam giới. Ngày này đã được diễn ra và tổ chức các sự kiện tại hơn 170 quốc gia như: Nam Phi, Áo, Trinidad và Tobago, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Jamaica…

3.2. Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ nam giới dưới 45 tuổi tử vong do tự tử vô cùng cao. Ngay cả những quốc gia như Anh, Mỹ, Australia và Nga cũng không ngoại lệ. Giới tính đóng vao trò quan trọng trong việc hình thành tâm lý hay các hành vi sức khỏe hiện nay. 

Từ bé, đàn ông đã được gán vào tâm trí suy nghĩ như “đàn ông không được khóc”, “đàn ông phải mạnh mẽ”. Điều này vô tình tạo thành áp lực vô hình cho đấng mày râu. Cho nên, họ luôn phải học cách che giấu cảm xúc của mình. 

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Ý nghĩa ngày này

Sự ra đời của Ngày Quốc tế đàn ông không chỉ giúp tuyên truyền về bình đẳng giới cho phái mạnh, thể hiện nam giới cũng cần được yêu thương. Bên cạnh đó nó cũng đề cao về nhận thức quan tâm  vấn đề sức khỏe, tinh thần của nam giới, khuyến khích lối sống tích cực.

4. Tổng hợp lời chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông hay và ý nghĩa

Cùng xem ngay những lời chúc rất hay ho bên dưới để có thể chọn ra và người tới đấng mày râu của mình nhân ngày Quốc tế Đàn ông sắp tới nhé.

4.1. Lời chúc mừng gửi tặng đến bạn trai hoặc chồng của mình

Hội chị em có thể tham khảo những câu chúc đầy ngọt ngào cho người bên cạnh mình trong ngày Quốc tế đàn ông sau đây:

  • Chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông! Chúc người chồng/bạn trai của em luôn được hạnh phúc, mạnh mẽ và vui vẻ. Em sẽ luôn đồng hành và sẽ chia cùng anh khi cần!
  • Hôm nay là ngày 19/11 – một ngày để ngợi ca những cố gắng và hy sinh thầm lặng của anh yêu. Em luôn yêu thương và bên cạnh anh mọi lýc dù cho có bất kỳ điều gì xảy đến.
  • Một năm có 365 ngày, một ngày có 24 giờ, một giờ có 60 phút. Mỗi giờ mỗi phút trong đời em đều dùng để nghĩ đến anh. Chúc anh có một ngày Quốc tế đàn ông thật vui vẻ!
  • Cảm ơn rất nhiều vì anh đã đem tới những gì tốt đẹp nhất cho cuộc đời em. Hôm nay là ngày dành cho anh, nên anh hãy mạnh mẽ “vùng lên” và làm mọi thứ theo ý mình nhé!
  • Chúc mừng ngày Quốc tế Nam giới anh yêu. Anh chính là món quà hấp dẫn nhất mà Thượng Đế đã trao cho em trong cuộc đời này. Em yêu anh nhiều lắm!
  • Tình yêu của em ơi, hôm nay là chính thức để vinh danh những đóng góp và nỗ lực của anh. Chúc anh luôn khỏe mạnh, vững vàng và thành công trong công việc. Em sẽ luôn là hậu phương vững chắc để anh tựa vào mỗi khi cần.
  • Hôm nay là ngày duy nhất trong năm mà anh yếu được quyền “đứng lên” và làm những điều mà mình thích! Chúc mừng ông xã/bạn trai thương yêu của em nhân Ngày Quốc tế Đàn ông!
  • Cảm ơn người em yêu rất nhiều. Chúc anh luôn hạnh phúc, vui vẻ không chỉ trong Ngày Quốc tế Nam giới này mà còn là cả một năm vui tươi. Yêu anh nhiều!
  • Happy International Men’s Day! Cầu chúc cho một nửa của em thành công trong sự nghiệp và luôn hạnh phúc. Cảm ơn anh vì đã đến bên đời em!
  • Em rất vui vì có anh bên cạnh mọi lúc. Cảm ơn anh – người em yêu nhiều nhất. Chúc anh có một ngày 19/11 thật vui vẻ và ý nghĩa nhé!
  • Nếu 1 ngày có 24 giờ thì em sẽ dành toàn bộ 24 giờ đó chỉ để nhớ anh và yêu anh. Chúc anh Ngày Quốc tế Đàn ông thật vui tươi và tràn đầy năng lượng.
  • Gửi đến anh ngàn nụ hôn lấp đầy tình yêu chân thành của em. Chúc chàng trai của em luôn được an yên, khỏe mạnh, thành công trong sự nghiệp và luôn mãi em nhất trên đời này nhé.
  • Cảm ơn anh đã có mặt trong cuộc đời em. Chúng mình đã có một tình yêu đẹp tuyệt vời. Hãy cùng nhau cố gắng và luôn luôn vui vẻ, hạnh phú như thế này mãi mãi anh nhé.
  • Này bạn trai/chồng em ơi, hôm nay là ngày Quốc tế đàn ông đó, chúc nửa kia của em một ngày lễ tuyệt vời và tràn đầy niềm vui nhé.
  • Chúc chồng/anh yêu của em có một Ngày Quốc tế nam giới thật hạnh phúc và ý nghĩa nhé! Yêu chồng rất nhiều!
  • Chồng yêu ơi, hãy lại đây em gửi ngàn nụ hôn! Cảm ơn anh vì đã luôn yêu thương và chăm sóc cho em. Chúc anh mãi vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc, mãi bên em nhé! Chúc chồng của em Ngày Quốc tế đàn ông vui nhé! Mãi yêu anh.
  • Chồng yêu à! Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, vợ chúc cho chồng luôn được mạnh khỏe, gặp nhiều điều may trong sự nghiệp và đặc biệt phải luôn “ngoan” và yêu em không cần điều kiện gì nhé!
  • Cảm ơn anh/chồng vì đã luôn chăm sóc cho mẹ con em. Nhân Ngày Quốc tế nam giới, em và con chỉ chúc cho anh yêu luôn khỏe mạnh, thành công và yêu thương hai mẹ con vô bờ bến.
  • Nhân dịp 19/11, chúc người đàn ông của em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và trẻ tung. Cảm ơn anh đã tới bên em và đem tới cuộc đời em những gì tốt đẹp nhất.
  • Anh yêu ơi! Chúc mừng anh Ngày Quốc tế Đàn ông. Em không biết nói gì hơn nên chỉ biết chúc cho anh luôn có nhiều sức khỏe, vui tươi và thành công trong sự nghiệp. Em sẽ luôn bên cạnh và là nguồn động lực to lớn của anh. Yêu anh!

ngày quốc tế nam giới ngày quốc tế nam giới Cùng vui chơi bóng đá

4.2. Lời chúc mừng gửi tặng đến bố của mình

Bên dưới đây là những lời chúc dịp Quốc tế Nam giới của những người con dành tặng cho bố vì đã hy sinh cho mình:

  • Cảm ơn bố vì đã luôn sát cành cới con. Cảm ơn bố vì đã luôn là điểm tựa vững vàng cho mẹ và cảm ơn bố vì đã lấy gia đình chúng ta làm sự ưu tiên số 1. Con chúc bố có một ngày quốc tế đàn ông tràn đầy niềm vui nhé!
  • Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời mình vì đã được làm con của bố. Chúc bố có một ngày đặc biệt dành riêng cho phái nam thật nhiều niềm vui và sức khỏe!
  • Bố có biết hôm nay là ngày đặc biệt gì không ạ? Hôm nay là ngày Quốc tế Nam giới – ngày dành để tôn vinh những người đàn ông xịn sò như bố đấy ạ. Con chúc cho bố luôn có nhiều sức khỏe, vui vẻ, lạc quan và luôn là chỗ dựa vững vàng cho con và mẹ mọi lúc bố nhé!
  • Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời này vì đã được vinh dự làm con của bố. Chúc mừng bố ngày đặc biệt của đáng mày râu!
  • Nhân ngày Quốc tế đàn ông 19/11, con xin chúc cho người đàn ông đẹp trai nhất gia đinh luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và luôn là điểm tựa vững chắc cha cả nhà nhé!
  • Đối với riêng con, bố vừa là một người chống tốt lại vừa là người cha mẫu mực. Bố đã dành tới cả nửa đời để chăm sóc cho mẹ và con. Nhân ngày quốc tế nam giới lần này, con mong bố có thể thoải mái làm những gì mình thích và để con được đền đáp những công lao to lớn này.
  • Đối với con, nếu như siêu anh hùng có thật ngoài đời thì bố đương nhiên phải là một trong số đó. Chúc người bố vĩ đãi và tuyệt vời của con một ngày quốc tế đàn ông thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc!
  • Bố có biết không? Bố chính là một tượng đài và hình mẫu và con luôn yêu quý. Cảm ơn bố vì đã luôn luôn đem tới cho con những gì tuyệt vời nhất. Con chúc cho bố có một ngày 19/11 thật hạnh phúc và vui vẻ.
  • Con xin gửi đến bố lời cảm ơn đầy chân thành. Cảm ơn bố đã luôn lặng thầm hy sinh và đem tới cho con những điều tuyệt vời nhất. Chúc bố có một ngày 19/11 đầy ý nghĩa và niềm vui. Happy International Men’s Day!
  • Chúc người bố yêu của con có một ngày Quốc tế Nam giới thật hạnh phúc và ý nghĩa. Con luôn luôn cảm thấy tự hào với mọi người vì được làm con của bố. Con yêu bố nhiều lắm!

ngày quốc tế nam giới ngày quốc tế nam giới Vui đùa cùng con cái

4.3. Lời chúc mừng gửi tặng đến đồng nghiệp nam của mình

Bên dưới là các lời chúc ý nghĩa nhất dành cho các đồng nghiệp nam của các bạn:

  • Nhân Ngày 19/11, thay mặt các chị em trong bộ phân, tôi xin chúc cho các anh em luôn trẻ trung, năng động, nhiều sức khỏe và thành công trong mọi công việc. Happy International Men’s Day!
  • Xin gửi tới anh chàng đẹp trai và ga lăng nhất phòng lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 19/11 nhé. Chúc cho anh luôn hạnh phúc, luôn tâm huyết với công việc và sớm tìm được “nửa kia” của mình.
  • Cảm ơn sếp vì cho em cơ hội được hợp tác cùng công ty. Cảm ơn sếp vì đã luôn giúp đỡ và chỉ dẫn em để luôn hoàn thành tốt những việc mình được giao. Chúc sếp một ngày quốc tế của Nam giới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé!
  • Nhân Ngày 19/11 năm nay, em xin gửi tới sếp những lời chúc tốt tuyệt vời nhất. Chúc sếp luôn có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ bên gia đình.
  • Hôm nay là ngày quốc tế đàn ông – một ngày không được biết tới nhiều ở Việt Nam nhưng em vẫn chúc cho anh có một ngày tốt đẹp và mãi luôn có một cuộc sống và công việc viên mãn.
  • Thay mặt hội chị em phụ nữ, xin gửi những lời chúc mừng hân hoan nhất tới các anh em nhân Ngày 19/11 lần ngày. Chúc anh em luôn có sức khỏe tốt để cùng nhau chính chiến dài lâu nhé!
  • Hôm nay là ngày quốc tế Nam giới và đó là ngày mà anh em sẽ được “vùng lên”. Chúc cho các anh em sẽ vùng vẫy thành công ngoài biển lớn nhé!
  • Thay mặt cho các chị em phái nữ, em xin gửi lời chúc chân thành nhất đến cho người đàn ông duy nhất trong phòng. Chúc cho anh gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc và mãi luôn giữ được lửa đam mê của mình như bây giờ nhé!
  • Thay mặt hội girl đẹp gái của cả phòng, chúc người phái mạnh duy nhất luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vui tươi. Happy International Men’s Day!

ngày quốc tế nam giới ngày quốc tế nam giới Thỏa sức tận hưởng cuộc sống

4.4. Lời chúc mừng gửi tặng đến anh/em trai của mình

Bên dưới đây là một số lời chúc ấm áp nhân dịp Quốc tế nam giới để gửi tới các em trai hoặc anh trai của mình:

  • Nhân dịp Quốc tế Đàn ông, em chỉ cần chúc người anh của em sớm sớm có vợ là vui rồi. Em đang chờ chị dâu khá lâu rồi đấy!
  • Chúc cho em trai của chị có một ngày 19/11 đầy ấm áp và hạnh phúc. Hãy luôn là một người phái mạnh tốt, biết chăm lo và quan tâm cha mẹ, người thân em nhé!
  • Happy International Men’s Day! Chúc cho thằng em đẹp trai của tôi hạnh phúc, vui tươi trong ngày này nhé. Đừng có mà lúc nào cũng bắt nạt chị nữa đấy nhé, nghe chưa!
  • Anh trai thương mến của em! Chúc mừng anh nhân Ngày 19/11 năm nay. Cảm ơn anh trai đã luôn đùm bọc và chia sẻ rất nhiều với đứa em gái bé bỏng này.
  • Này em trai ơi! Nhân Ngày Quốc tế đàn ông. Chúc cho em luôn học giỏi, trẻ trung, đẹp trai và hạnh phúc! Hãy luôn là đứa em nghe lời chị và là người con hiếu thảo của bố mẹ nhé!
  • Điều tuyệt vời nhất đối với chị chính là được làm chị gái của em đấy! Chúc em sẽ trở thành một người đàn ông bản lĩnh, cứng rắn và kiên cường trước bao sóng gió ngoài cuộc sống.
  • Anh ơi, hôm nay là một ngày quan trọng dành cho anh, em gái nhỏ cũng muốn gửi ngàn lời chúc đến anh đây. Chúc anh sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống và công việc, hãy cứ yêu đời, lạc quan nhé anh!
  • Nhân dịp Quốc tế nam giới, chúc cho ông anh trai của em ngày một phát triển hơn cũng như sớm có bồ để bố mẹ đỡ lo lắng nhiều nhé!
  • Em trai của chị, nhân ngày 19/11 này, chị chúc em những điều tuyệt vời nhất. Em hãy tự tin để làm những điều mình thích, đi tới nơi mình muốn và hãy sẵn sàng yêu người mình muốn yêu nhé.
  • Chúc cho anh trai thương mến của em có một Ngày 19/11 đầy ý nghĩa. Mong cho sự nghiệp của anh luôn phát triển và thăng tiến như diều gặp gió. Quan trọng nhất là nhớ kiếm về cho em một cô chị dâu xinh đẹp, giỏi giang đấy!

ngày quốc tế nam giới ngày quốc tế nam giới Ngày mà phái nam vùng lên

4.5. Lời chúc mừng gửi tặng đến bạn bè của mình

Cùng tham khảo ngay các lời chúc dịp Quốc tế đàn ông (19/11) ngay bên dưới để gửi tặng tới những người bạn của mình:

  • Chúc mừng mày 1 ngày Quốc tế nam giới! Xin cảm ơn mày vì đã luôn sát cánh và chia sẻ với tao những lúc khó khăn. Mãi là anh em tốt bền lâu nhé!
  • Nhân Ngày 19/11 này, chúc cho ông bạn của tôi luôn có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc để chị em thi nhau nhỏ dãi nhé!
  • Có ngày dành riêng để tôn vinh mày rồi đấy nhé, đừng có mà ganh tỵ với tao nữa nha. Chúc mày luôn hạnh phúc và vui tươi. Happy International Men’s Day! 
  • Chúc người bạn tốt bụng của mình có một Ngày 19/11 giới thật ý nghĩa, vui vẻ. Chúc cho các dự định sau này của bạn đều thành công mỹ mãn nhé!
  • Happy International Men’s Day! Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, mình chúc bạn luôn thành công trong công việc lẫn cuộc sống.
  • Tao muốn dành tặng cho mày những lời chúc tuyệt vời nhất dịp Quốc tế Nam giới này. Mong mày sẽ luôn thành công, gặp nhiều may mắn và khỏe mạnh.
  • Mình cảm thấy cực kỳ may mắn vì có được một người bạn tuyệt vời như bạn. Chúc cho bạn có một Ngày 19/11 thật ý nghĩa và có nhiều niềm vui.
  • Chúc mừng thằng bạn nhân Ngày Quốc tế đàn ông năm nay nha. Chúc mày khỏe mạnh, yêu đời và học thật giỏi để có thể đạt được ước mơ của mình sau này nhé!

ngày quốc tế nam giới ngày quốc tế nam giới Ngày dành riêng cho đấng mày râu

5. Quà tặng nam giới ngày 19/11

Trong Ngày Quốc tế Nam giới này, chúng ta có thể dành tặng những món quà để thể hiện tấm lòng, sự cảm ơn đối với những người đàn ông của minh. Nếu như đang phân vân chưa biết chọn quà thế nào, hãy cùng tham khảo những gợi ý về quà tặng bên dưới.

5.1. Quà lưu niệm

Không chỉ riêng các chị em thích nhận món quà lưu niệm mà các anh cũng muốn được nhận quà trong ngày kỷ niệm. Những món quà lưu niệm mang ý nghĩa đặc biệt mang đậm giá trị tinh thần nhưng không kém phần thực tế. 

5.1.1. Ví nam

Khi bạn chưa rõ người bạn muốn tặng quà thích món đồ như thế nào vì nam sẽ là món quà cực kỳ hợp lý. Vì ví da là món đồ không thể thiếu của họ, nó luôn được đàn ông mang theo bên mình. Thật tuyệt vời nếu bạn tặng cho họ một chiếc ví nam sang trọng, đẹp mắt và có chất liệu tốt. 

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Ví nam

Nếu như muốn tạo nên sự độc đáo, bạn có thể chọn loại ví có khắc chữ tên người nhận quà. Chắc rằng, các chàng sẽ cực kỳ thích thú nếu được bạn gửi tặng món quà thế này.

5.1.2. Ốp lưng điện thoại

Trong thời đại công nghệ hiện nay thì mỗi chúng ta đều sở hữu một chiếc smartphone. Vì thế, tặng ốp lưng điện thoại là không bao giờ bị thừa thãi. Bạn chỉ cần chọn một chiếc ốp lưng có khả năng bảo vệ tốt và hợp mắt thẩm mỹ của chàng là được. Ngoài ra, món quà này cũng không tốn quá nhiều chi phí của bạn.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Ốp lưng điện thoại

Thị trường hiện nay có rất nhiều ốp lưng sở hữu khả năng bảo vệ cực tốt nhưng không kém phần đẹp mắt đó là ốp lưng UAG, ốp lưng Supreme…

5.2. Đồ công nghệ

Đối với các anh chàng đam mê công nghệ thì sẽ có sự lựa chọn đa dạng cho bạn. Hàng loạt các món đồ công nghệ mà bạn có thể lựa chọn làm quà. 

5.2.1. Điện thoại

Smartphone là phần quà vô cùng thiết thực đến người thân trong gia đình của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng điện thoại như điện thoại iPhone, điện thoại Samsung, OPPO…Ở mỗi thương hiệu smartphone đều có những đặc điểm nổi bật, ưu điểm và hạn chế riêng.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Điện thoại tại Di Động Việt

Chẳng hạn như chiếc máy đến từ thương hiệu Apple luôn được định vị là sản phẩm cao cấp nên có giá thành hơi cao. Bù lại, hiệu năng, thiết kế hay những tính năng của chiếc máy này thực sự xịn sò. Nói chung, khi chọn lựa smartphone để tặng bạn cần xác định rõ nhu cầu cũng như sở thích của người nhận quà.

5.2.2. Tai nghe

Đối với những ai là tín đồ mê âm nhạc thì không thể thiếu đi tai nghe. Đây cũng là thiết bị âm thanh nằm trong đồ công nghệ được săn đón nhất. Có khá nhiều loại tai nghe để bạn cân nhắc. Nếu không thích những loại tai nghe có dây gây vướng víu, bạn có thể chọn mua tai nghe không dây Bluetooth.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Tai nghe tại Di Động Việt

Kèm theo đó, bạn cũng nên xem xét đến thiết bị người nhận quà sử dụng có tương thích với tai nghe hay không. Chẳng hạn, nếu người bạn muốn tặng quà đang dùng điện thoại iPhone, bạn có thể tặng AirPods để cùng hệ sinh thái Apple.

5.2.3. Loa

Loa cũng được xem là món đồ công nghệ kết hợp với thiết bị âm thanh thông dụng. Một chiếc loa xịn mang đến trải nghiệm âm thanh sẽ làm chàng hứng thú về độ tâm lý của bạn. Ngoài quan tâm chất lượng âm thanh, bạn cũng nên xem xét đến khả năng kết nối của loa, vẻ ngoài thẩm mỹ của nó như thế nào. Với những ai thường xuyên di chuyển và mang theo loa bluetooth đi chill bạn nên chú trọng tính linh động, gọn nhẹ. Còn những người thích loại loa để cố định, bạn cần để tâm đến công suất và thiết kế của nó có hợp với phong cách trang trí trong nhà.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Loa

5.2.4. Pin cáp sạc

Đi kèm với những chiếc điện thoại thông minh không thể vắng bóng pin cáp sạc. Nó là món phụ kiện điện thoại cần thiết. Nhất là những ai có công việc bận rộn phải thường xuyên ở bên ngoài, ít có thời gian sạc máy thì pin dự phòng là món quà thiết thực. Tuy rằng sản phẩm này không có giá trị vật chất quá cao nhưng ắt hẳn nó rất ý nghĩa.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới Pin tại Di Động Việt

5.3. Đồng hồ

Đã qua rồi thời đồng hồ chỉ xem giờ được, hiện tại có vô số mẫu đồng hồ thông minh. Nó không chỉ là smartwatch có nhiều tiện ích mà còn là đồng hồ sức khỏe. Chỉ cần đeo thiết bị nhỏ gọn trên tay là bạn có thể đo được nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, độ căng thẳng của bạn…bất cứ lúc nào.

Ngày quốc tế Nam giới Ngày quốc tế Nam giới

Hơn nữa, các loại thông minh ngày càng được hoàn thiện về mặt thiết kế. Các anh sẽ được trở nên cool hơn, điển trai hơn khi kết hợp giữa chiếc smartwatch, biến outfit trở nên bắt mắt hơn.

5.4. Máy cạo râu

Bạn đang ở cùng một trang, bạn đồng thời là thành viên gia đình của bạn. Để quá trình cạo râu diễn ra nhanh chóng và thuận tiện thì máy cạo râu được phát minh ra. Chàng trai, người đàn ông của bạn sẽ cảm nhận bạn là người tâm lý nếu bạn dành món quà là chiếc máy cạo râu.

ngày quốc tế đàn ông Ngày quốc tế Nam giớiCó thể cạo râu

Có những loại máy cạo rody nhỏ gọn, đáp ứng tiêu chí tiện dụng, Nhẹ nhất là nhẹ nhất Du Lịch, đI Công Tác … Giá Thành Củi mám dao mức độ T ạ T ạ T ạ độ T ạ độ T ạ độ T ạ độ

5.5. Laptop hay MacBook

Laptop hay MacBook trở thành trợ thủ đắc lực hơn cho học tập và làm việc. Khi nhận được một chiếc máy tính xách tay hoặc MacBook như một món quà, họ rất ngạc nhiên và vui mừng. Thị trường máy tính xách tay và MacBook rất đa dạng với các mẫu mã khác nhau. để hỗ trợ các nhóm khách hàng khác nhau

ngày quốc tế đàn ông Ngày quốc tế Nam giớiMacBook

Và việc lựa chọn sản phẩm nào còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người nhận quà. Khi người nhận quà thích chơi game Một máy tính xách tay chơi game sẽ là một lựa chọn tốt để cung cấp. Nếu là người khó tính và có gu thẩm mỹ cao thì MacBook sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

6. Giải đáp các câu hỏi thường gặp về ngày Quốc tế Nam giới

Hãy giải quyết một số vấn đề phổ biến xung quanh Ngày Quốc tế Nam giới trong các phần sau.

Ngày Quốc tế Nam giới có thể so sánh với Ngày Quốc tế Phụ nữ được không?

Câu trả lời là không , sự so sánh này là không cần thiết và đôi khi nó liên quan đến vấn đề giới tính hay bình đẳng giới. Mục đích mà người ta tạo ra Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế Nam giới không phải để cạnh tranh hay thù địch. đặc biệt là Ngày này được sinh ra để giúp đàn ông sống cuộc sống đàng hoàng hơn. cởi mở về giao tiếp và chú ý nhiều hơn đến sức khỏe thể chất của họ

Ngày Quốc tế Nam giới trong những năm tới Khi nào nó đi?

Dưới đây là một số thống kê để bạn biết Ngày Quốc tế Nam giới và các ngày sẽ rơi vào những năm sau: Quốc tế Nam 2022 diễn ra vào Thứ Bảy ngày 19 tháng 11 năm 2022 Ngày Quốc tế Nam giới 2023 diễn ra vào Chủ Nhật ngày 19 tháng 11 năm 2022 Các trận đấu của Giải Quốc tế Nam 2024 diễn ra vào Thứ Ba ngày 19 tháng 11 năm 2022 Nam Các trận đấu của Giải quốc tế nam 2025 vào Thứ Tư ngày 19 tháng 11 năm 2022 Các trận đấu của Nam International 2026 vào Thứ Năm ngày 19/11/2022

7. Kết thúc

Chúng ta vừa tìm hiểu Ngày Quốc tế Nam giới là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày Quốc tế Nam giới. và biết chọn quà gì cho người yêu của mình

Nếu muốn liên tục cập nhật những bài viết thông tin, công nghệ mới nhất hãy theo dõi trang Dchannel của Di Động Việt  Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình và đừng quên ” MUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VIỆT ” để được phục vụ tận tình nhất

  • Ngày Quốc tế Phụ nữ là gì? Ý nghĩa, ngày tháng và nguồn gốc
  • Ngày Quốc tế Thiếu nhi là khi nào? ý nghĩa và nguồn gốc
  • Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa
  • Khi nào là Ngày Nhà giáo ở Việt Nam? Nguồn gốc góc cạnh và ý nghĩa

di động việt nam

5/5 – (3 bình chọn)

ngày 19/11 ngày đặc biệt ngày lễ quốc tế đàn ôngNgày quốc tế Nam giới

Bình luận Hủy bỏ

Địa chỉ email đến địa chỉ email của bạn. Các trường bắt buộc Được đánh dấu *

Lưu tên của bạn, email và trang web trong quá trình duyệt này cho lần bình luận tiếp theo của tôi.

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] 19/11 là ngày gì? Năm 2023 ngày Quốc tế nam giới là ngày nào?

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top