[Siêu tổng hợp] Bản đồ Argentina (Ác-hen-ti-na) khổ lớn phóng to năm 2023

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Bản đồ Argentina (Ác-hen-ti-na) khổ lớn phóng to năm 2023 hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Bản đồ Argentina (Ác-hen-ti-na) khổ lớn phóng to năm 2023 nhé.

New Page

Argentina bản đồ nước (Argentina) Lịch sử và vị trí địa lý.

17 tháng mười hai 2021

Bản đồ Argentina hay Bản đồ các khu vực hành chính Argentina trên bản đồ thế giới giúp bạn tìm kiếm thông tin chi tiết về vị trí liền kề, biên giới và địa hình của quốc gia này.

Chúng tôi BANDOVIETNAM.COM.VN thu thập thông tin Tất Tấn Tất về Argentina từ các nguồn internet uy tín, cập nhật năm 2023.

Mục lục [ ẩn ]

1. Vài nét về Argentina

1.1.Diện tích Argentina là gì?

1.2 Dân số Argentina là bao nhiêu?

1.3 Ác-hen-ti-na giáp với nước nào? 

1.4.Địa hình 

1.5.Cờ

2. Bản Đồ Hành Chính Argentina Khổ Lớn 2023

2.1.Bản đồ du lịch Argentina

3. Tom tắt lịch sử của người Argentina

4. Bản đồ Google Maps Argentina

argentina bản đồ

Sơ lược về Argentina

อาร์เจนตินา หรือชื่อทางการคือสาธารณรัฐอาร์เจนตินา เป็นประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองในทวีปอเมริกาใต้ ดินแดนของอาร์เจนตินาทอดยาวจากเทือกเขา Andes ทางทิศตะวันตกไปยังมหาสมุทรแอตแลนติกทางทิศตะวันออก 

ชื่อเป็นทางการ สาธารณรัฐอาร์เจนตินา
ชื่อภาษาอังกฤษ อาร์เจนตินา
เมืองหลวง บัวโนสไอเรส
เอเคอร์ 2,780,400 ตร.กม. (พื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก)
ที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ประเทศขนาดเล็กที่มีประชากรตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรป มีดินแดนเกาะ 3 แห่งในทะเลแคริบเบียน
ภูมิประเทศ แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ ที่ราบปัมปาอันอุดมสมบูรณ์ในใจกลางประเทศซึ่งเป็นภาคเกษตรกรรมหลัก
ประเภทราชการ สหพันธ์สาธารณรัฐ
ชื่อโดเมนประเทศ  เท่
ประชากร 45,793,652 คน (ในปี 2564)
ภาษาหลัก สเปน (อย่างเป็นทางการ), อังกฤษ, อิตาลี, เยอรมัน, ฝรั่งเศส
หน่วยเงินตรา เปโซ
เมืองใหญ่ บัวโนสไอเรส คอร์โดบา โรซาริโอ
เขตเวลา ยูทีซี-3
รหัสโทรศัพท์: +54
กลุ่มชาติพันธุ์หลัก ชาวยุโรป 97% ส่วนใหญ่เป็นชาวสเปนและอิตาลี ลูกครึ่ง อเมริกัน หรือกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่คนผิวขาว 3%

พื้นที่ของอาร์เจนตินาคืออะไร?

อาร์เจนตินามีพื้นที่ธรรมชาติทั้งหมด 2,780,400 ตร.กม. (พื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกและใหญ่ที่สุดในบรรดาประเทศที่พูดภาษาสเปน) โดยประชากรร้อยละ 92.11 อาศัยอยู่ในเขตเมือง (41,630,282 คนในปี 2562) อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 31.8 ปี

Đơn vị hành chính của Nước Argentina: Cấp đơn vị hành chính địa phương thứ nhất của Argentina bao gồm 24 đơn vị, trong đó có 23 đơn vị gọi chung là provincia và một thành phố tự trị (ciudad autónoma) Buenos Aires.

Dân số của nước Argentina bao nhiêu người?

Tính đến năm 2021, theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, dân số hiện tại của nước Argentina là 45.793.652 người. Tổng dân số các nước nước Argentina hiện chiếm chiếm 0,58% dân số thế giới. 

Argentina đang đứng thứ 32 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ. Mật độ dân số đạt 17 người/km2.

Nước Argentina tiếp giáp với nước nào? 

Argentina trải dài 3.900 km từ Bắc xuống Nam, và 1.400 km từ Đông sang Tây (chỗ rộng nhất)

Argentina giáp với Chile tại phía Tây, phía bắc với Bolivia và Paraguay, phía đông (từ phía bắc tới phía nam) với Brazil, Uruguay và Đại Tây Dương, và phía nam với Pasaje de Drake. Argentina giao với Thái Bình Dương thông qua Eo biển Magellan

Địa hình 

Bề mặt địa hình của Argentina có thể được chia thành 4 phần: đồng bằng màu mỡ Pampa ở trung tâm đất nước, là vùng nông nghiệp chính yếu của đất nước này;

Vùng cao nguyên từ bằng phẳng tới đồi bát úp giàu tài nguyên Patagonia trải dài từ nửa phía nam của đất nước tới Tierra del Fuego.

Quốc kỳ

Quốc kỳ Argentina là biểu tượng của nhà nước và quốc gia Argentina. Với thiết kế có ba dải màu nằm ngang kích thước bang nhau: màu xanh biển nhạt, màu trắng, màu xanh biển nhạt. Có nhiều cách giải thích về lý do cho những màu sắc.

cờ Argentina Quốc kỳ của đất nước Argentina

 

argentina bản đồ

argentina bản đồ

Bản đồ hành chính nước Argentina khổ lớn năm 2023

argentina bản đồ Click vào hình để xem kích thước lớn

Bản đồ du lịch Argentina

Argentina bản đồ du lịch Click vào hình để xem kích thước lớn

Argentina bản đồ du lịch Click vào hình để xem kích thước lớn

Tóm tắt lịch sử của người Argentina

Chính phủ của Raúl Alfonsín đã áp dụng các biện pháp điều tra cho những sự mất tích, thiết lập sự hạn chế dân sự đối với các lực lượng vũ trang, và củng cố thể chế dân chủ. Các thành viên của ba hội đồng quân sự bị truy tố và kết án. Tuy nhiên, nợ nước ngoài của chế độ trước đã để lại cho nền kinh tế Argentina gánh nặng bởi những điều kiện áp đặt lên nó do cả hai chủ nợ tư nhân và IMF, và ưu tiên trả lãi nợ nước ngoài trong chi tiêu các công trình công cộng và tín dụng trong nước. Sự thất bại của Alfonsín nhằm giải quyết những vấn đề kinh tế đang tồi tệ đi làm ông mất lòng tin của công chúng. sau một cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1989 dẫn đến một sự tăng giá đột ngột 15 lần và tai hại, ông rời bỏ chức tổng thống sớm năm tháng.

Tổng thống mới đắc cử Carlos Menem bắt đầu theo đuổi sự tư nhân hóa và, sau một đợt siêu lạm phát thứ hai năm 1990, đã tìm đến nhà kinh tế học Domingo Cavallo, người đã áp đặt một tỷ giá hối đoái cố định giữa đồng peso và đô la Mỹ năm 1991 và thông qua những chính sách kinh tế thị trường sâu rộng, tháo gỡ hàng rào bảo hộ và các quy định thương mại, trong khi thúc đẩy sự tư nhân hóa.

Những cải cách này góp phần làm tăng đáng kể về đầu tư và tăng trưởng với sự ổn định giá cả hầu hết suốt thập niên 90; nhưng giá trị cố định của đồng peso chỉ có thể được duy trì bằng sự tràn ngập thị trường với đồng đô la, dẫn đến gia tăng nợ nước ngoài. Hơn nữa, vào khoảng năm 1998, một loạt các cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế và sự đánh giá quá cao vào sự ổn định của đồng peso dẫn đến sự trượt dần vào khủng hoảng kinh tế. Chiều hướng ổn định và thịnh vượng đã thống trị trong thập niên 90 bị xói mòn nhánh chóng, vào cuối nhiệm kỳ của ông năm 1999, các vấn đề đang chồng chất và những báo cáo tham nhũng đã khiến Menem mất lòng dân chúng.

Tổng thống Fernando de la Rúa thừa kế khả năng cạnh tranh giảm sút trong xuất khẩu, cũng như mức thâm hụt ngân sách tồi tệ. Liên minh cầm quyền ngày càng rạn nứt, và việc bổ nhiệm trở lại nhà kinh tế học Cavallo vào bộ kinh tế được các nhà đầu cơ hiểu như là một động thái khủng hoảng. Quyết định backfired và Cavallo cuối cùng buộc phải thực hiện biện pháp ngăn chặn một làn sóng rút vốn đầu tư và ngăn cuộc khủng hoảng nợ sắp xảy ra (đỉnh điểm là việc đóng băng các tài khoản ngân hàng). 

Một bầu không khí bất mãn trong dân chúng xảy ra sau đó, vào 20-12-2001, Argentina lao vào cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tồi tệ nhất kể từ sự sụp đổ tài chính Barings năm 1890. Diễn ra những cuộc biểu tình đường phố bạo lực, đụng độ với cảnh sát và dẫn đến một số trường hợp tử vong. Không khí hỗn loạn tăng lên, giữa các cuộc bạo loạn kèm theo những lời kêu gọi “tất cả họ nên ra đi”, cuối cùng dẫn đến sự từ chức của tổng thống de la Rúa.

Tổng thống tiếp theo Adolfo Rodríguez Saá được bầu ra bởi Hội đồng lập pháp đã tại chức trong nhiệm kỳ chóng vánh 7 ngày trước khi từ chức. hai ngày sau, 2-1-2002 Hội đồng lập pháp bổ nhiệm tổng thống tạm thời Eduardo Duhalde kế nhiệm. Argentina vỡ nợ với khoản nợ quốc tế của mình, và sự cố định giá đồng peso với đô la mỹ trong 11 năm bị bãi bỏ, gây ra sự sụt giá nghiêm trọng của đồng peso và mức lạm phát tăng đột biến. Duhalde, một Peronist với quan điểm kinh tế khuynh tả, phải đương đầu với một cuộc khủng hoảng kinh tế-xã hội và tài chính với tình trạng thất nghiệp cao tới 25% giữa năm 2002, và mức lương thực tế thấp nhất trong 60 năm. 

Cuộc khủng hoảng làm lộ ra sự ngờ vực của người dân với giới chính trị gia và thể chế. Sau một năm rung chuyển bởi biểu tình, kinh tế bắt đầu ổn định cuối năm 2002, và lệnh hạn chế rút tiền khỏi ngân hàng được dỡ bỏ tháng mười hai.

Được lợi từ một tỷ giá hối đoái giảm giá trị chính phủ Argentina đã thực thi những chính sách mới dựa trên tái công nghiệp hóa, thay thế nhập khẩu và tăng khối lượng hàng xuất khẩu, bắt đầu có dấu hiệu thặng dư thương mại và tài chính vẵng chắc. Thống đốc Néstor Kirchner, một Peronist cánh tả, được bầu làm tổng thống tháng 5-2003. 

Trong nhiệm kỳ của ông, Argentina cơ cấu lại nợ chưa trả với chiết khấu giảm (khoảng 66%) trên hầu hết các trái phiếu, trả hết nợ cho Quỹ tiền tệ quốc tế, thương lượng lại các hợp đồng Công trình hạ tầng kỹ thuật và quốc hữu hóa một số công ty tư nhân trước đây. Kirchner và các nhà kinh tế học của mình, đặc biệt là Roberto Lavagna, cũng theo đuổi một chính sách thu nhập và đầu tư các dự án công cộng mạnh mẽ.

Argentina từ lúc đó có được sự tăng trưởng kinh tế, dù với lạm phát cao. Néstor Kirchner hủy bỏ chiến dịch tranh cử năm 2007, để giúp vợ ông thượng nghị sĩ Cristina Fernández de Kirchner, người trở thành phụ nữ đầu tiên được bầu làm Tổng thống Argentina.

Bà đã chứng kiến kế hoạch gây tranh cãi về việc tăng thuế xuất khẩu nông sản bị thất bại do lá phiếu tie-breaking bất ngờ của phó tổng thống Julio Cobos tháng 7-2008, sau các đợt biểu tình ruộng đất và đóng cửa nhà máy của giới chủ quy mô lớn từ tháng 3 đến tháng 7. Các cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã nhắc nhở bà Kirchner đẩy mạnh chính sách can thiệp của nhà nước vào những khu vực gặp khó khăn trong nền kinh tế của chồng bà.

Vào ngày 15-7-2010, Argentina trở thành quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latin và quốc gia thứ hai tại nam bán cầu hợp pháp hóa Hôn nhân đồng giới.

Ngày 22 tháng 11 năm 2015, sau vòng đầu tiên không giành đủ số phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống ngày 25 tháng 10, Mauricio Macri trở thành Tổng thống Argentina, đánh bại ứng cử viên Mặt trận vì thắng lợi Daniel Scioli của chính phủ cầm quyền trong vòng nhì. Ông nhậm chức vào ngày 10 tháng 12 năm 2015.

Bản đồ Google Maps Argentina

Bản đồ hành chính

Bản đồ Argentina (Ác-hen-ti-na) khổ lớn phóng to năm 2023

25 Tháng Mười, 2021 0

INVERT cập nhật mới nhất năm 2023 về bản đồ Argentina chi tiết như bản đồ giao thông, bản đồ du lịch, rất hi vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích về bản đồ Argentina khổ lớn phóng to chi tiết nhất.

argentina bản đồ

Thông tin sơ lược về đất nước Argentina

Argentina có tên chính thức là Cộng hòa Argentina. Đây là quốc gia lớn thứ hai ở Nam Mỹ theo diện tích đất, sau Brasil. Tổng diện tích của Argentina là 2.766.891 km² với 2.736.691 km² đất và 30.200 km² (1,1%) mặt nước.

cờ Argentina Quốc kỳ của đất nước Argentina

Tên chính thức Cộng hòa Argentina
Tên tiếng Anh Argentina
Thủ đô Buenos Aires
Diện tích 2.780.400 km2 (diện tích lớn thứ 8 trên thế giới)
Vị trí địa lý Đất nước nhỏ đông dân cư nằm ở Tây Bắc Âu với ba vùng lãnh thổ đảo ở Caribbean
Địa hình Chia thành 4 phần: đồng bằng màu mỡ Pampa ở trung tâm đất nước, là vùng nông nghiệp chính
Loại chính phủ Công hòa liên bang
Tên miền quốc gia  ar
Dân số 45.793.652 người (Năm 2021)
Ngôn ngữ chính Tây Ban Nha (chính thức), tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Pháp.
Đơn vị tiền tệ Peso
Thành phố lớn Buenos Aires, Córdoba, Rosario
Múi giờ UTC-3
Mã điện thoại: +54
Dân tộc chính Châu Âu 97%, chủ yếu là người gốc Tây Ban Nha và Ý; Mestizo, Amerindian hoặc các nhóm không phải người da trắng khác 3%

argentina bản đồ

argentina bản đồ

Bản đồ hành chính nước Argentina năm 2023

Lãnh thổ Argentina được chia thành nhiều vùng địa lý với các đặc trưng riêng biệt của từng vùng:

Pampas: Vùng đồng bằng phía tây và phía nam Buenos Aires được chia thành Humid Pampa với nền nhiệt cao và Dry Pampa có khí hậu khô hạn hơn. Humid Pampa chiếm phần lớn diện tích của Buenos Aires, tỉnh Córdoba, phần lớn tỉnh Santa Fe và tỉnh La Pampa. Phần phía tây của tỉnh La Pampa và tỉnh San Luis nằm trong vùng Dry Pampa. Đất đai ở đây thiếu nước cho trồng trọt, chủ yếu được sử dụng để chăn thả gia súc. Sierra de Córdoba nằm trong tỉnh cùng tên là kiểu địa hình quan trọng nhất của đồng bằng Pampa.

Gran Chaco: Nằm ở phía bắc của đất nước có kiểu khí hậu khô ẩm theo mùa, đất đai chủ yếu được dùng để trồng bông và chăn thả đại gia súc. Kiểu địa hình này hiện diện ở tỉnh Chaco và Formosa. Thỉnh thoảng thấy có sự xuất hiện của các cánh rừng cận nhiệt, cây bụi và đất ngập nước, là quê hương của nhiều loài động thực vật. Tỉnh Santiago del Estero nằm trong đới khô hạn nhất của vùng Gran Chaco.

Mesopotamia: là vùng đất nằm giữa sông Paraná và sông Uruguay. Đây là vùng đất của tỉnh Corrientes và tỉnh Entre Ríos. Vùng này có đất đai bằng phẳng thích hợp cho chăn nuôi đại gia súc và trột trọt. Tỉnh Misiones có kiểu khí hậu nhiệt đới nhiều hơn cả và là phần tiếp nối của cao nguyên Brazil. Tỉnh này có khí hậu cận nhiệt và thác Iguazú nổi tiếng.

Patagonia: Nằm trong các tỉnh Neuquén, Río Negro, Chubut và Santa Cruz. Phần lớn vùng này có khí hậu bán hoang mạc phía bắc tới lạnh và hoang mạc phía nam nhưng thực vật phát triển ở vùng rìa phía tây và được tô điểm bởi rất nhiều hồ. Tierra del Fuego có khí hậu mát mẻ và ẩm ướt, được điều hòa bởi sự tác động của biển.

Cuyo: Trung Tây Argentina bởi dãy Andes. Về phía đông của vùng này là hoang mạc Cuyo. Băng tuyết từ các đỉnh núi cao là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho các ốc đảo vùng thấp hơn. Đây là vùng trồng cây ăn trái nổi tiếng của Argentina. Xa hơn về phía bắc khí hậu trở nên khô và nóng hơn. Ranh giới phía bắc của vùng điểm xuyến bởi kiểu địa hình Sierras Pampeanas, là một dãy các núi thấp trải rộng từ Bắc xuống Nam trong phần phía Bác của tỉnh San Luis.

NOA hay Northwest: Là vùng có độ cao lớn nhất của cả nước. Các dãy núi song song với rất nhiều đỉnh cao hơn 6.000m thống lĩnh địa hình vùng này. Những dãy núi này phát triển rộng ra về phía bắc. Chúng chia cắt các thung lũng sông màu mỡ. Xa hơn về phía bắc gần biên giới Bolivia là cao nguyên Altiplano. Chí Tuyến Nam đi qua phần cực bắc của vùng này.

argentina bản đồ Click vào hình để xem kích thước lớn

Bản đồ du lịch Argentina

Argentina đón nhận 5,57 triệu du khách trong năm 2013, là điểm đến hàng đầu ở Nam Mỹ, và thứ hai ở châu Mỹ Latinh sau Mexico. Doanh thu từ khách du lịch quốc tế đạt 4,41 tỷ USD trong năm 2013, giảm từ 4,89 tỷ USD năm 2012. Thủ đô của nước này, Buenos Aires, là thành phố được thăm nhiều nhất ở Nam Mỹ. Có 30 công viên quốc gia ở Argentina, bao gồm nhiều di sản thế giới.

Argentina bản đồ du lịch Click vào hình để xem kích thước lớn

Argentina bản đồ du lịch Click vào hình để xem kích thước lớn

Bản đồ Google Maps Argentina

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtubeĐăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert đã thêm để nhận thông tin về các dự án mới nhất.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm trong nước.

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

họ mười

E-mail

Hủy Trả lời Đan gửi...

TÍN LIÊN QUÂN

Bản đồ hành chính tỉnh Sóc Trăng khổ lớn nhất năm 2023

Bản đồ hành chính tỉnh Sóc Trăng khổ lớn nhất năm 2023

24 Tháng Mười Hai, 2022

Bản đồ hành chính tỉnh Long An khổ lớn giải phóng đến năm 2023

Bản đồ hành chính tỉnh Long An khổ lớn giải phóng đến năm 2023

24 Tháng Mười Hai, 2022

Ông Bản cho biết thêm đã bổ sung vào Quy hoạch TP.HCM (Sài Gòn) khổ lớn năm 2023.

Ông Bản cho biết thêm đã bổ sung vào Quy hoạch TP.HCM (Sài Gòn) khổ lớn năm 2023.

6 Tháng Mười Một, 2022

Bản Đồ Thế Giới 3D phóng to mới nhất năm 2023

Bản Đồ Thế Giới 3D phóng to mới nhất năm 2023

6 Tháng Mười Một, 2022

Bản đồ Hành chính các tỉnh Việt Nam khổ lớn đến năm 2023

Bản đồ Hành chính các tỉnh Việt Nam khổ lớn đến năm 2023

29 Tháng Chín, 2022

Bản Đồ Hành chính tỉnh Bình Dương kổ lớn nam 2023

Bản Đồ Hành chính tỉnh Bình Dương kổ lớn nam 2023

10 Tháng Chín, 2022

Bản đồ Trung Quốc (Trung Quốc) khổ lớn đến năm 2023

Bản đồ Trung Quốc (Trung Quốc) khổ lớn đến năm 2023

10 Tháng Chín, 2022

Bản đồ TP Buôn Ma Thuột khổ lớn đến năm 2023

Bản đồ TP Buôn Ma Thuột khổ lớn đến năm 2023

23 Thắng Tam, 2022

Bản đồ các tỉnh miền bắc khổ lớn phóng to mới nhất 2023

Bản đồ các tỉnh miền bắc khổ lớn phóng to mới nhất 2023

19 Tháng Tám, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã nháy mắt phải giật giật ở nam nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Nháy mắt trái nam nữ (giật mắt trái) năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 cung hoàng đạo nữ & nam - tính cách, tình yêu, công việc

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) Năm 2023 Tỷ Lệ Thành Công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 191

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Hắt hơi 1, 2, 3 lần trong một giờ có nghĩa là gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

30 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm trong nước.

Bài viết xem nhiều

Bản đồ thế giới 3D khổ lớn mới nhất năm 2022.

Bản đồ Thế Giới khổ lớn 3D phóng to mới nhất năm 2022

25 Th2, 2022 5

Bản đồ lớn 11 quốc gia Đông Nam Á năm 2022.

Bản đồ 11 nước Đông Nam Á khổ lớn năm 2022

27 Th2, 2022 1

Bản đồ lớn của Trung Quốc (TQ) năm 2022.

Bản đồ Trung Quốc (China) khổ lớn phóng to năm 2022

27 Th2, 2022 2

Bản đồ nước Mỹ (USA) khổ lớn mới nhất cho năm 2022.

Bản đồ đất nước Mỹ (Hoa Kỳ) khổ lớn mới nhất năm 2022

27 Th2, 2022 0

Bản đồ nước Nga khổ lớn ( Russia Map ) cho năm 2022.

Bản đồ đất nước Nga (Russia Map) khổ lớn phóng to năm 2022

26 Th2, 2022 0

Bản Đồ Khổ Lớn Các Nước Châu Á 2022

Bản đồ các nước Châu Á khổ lớn phóng to năm 2022

27 Th2, 2022 0

Bản Đồ Châu Âu Khổ Lớn (Europe Map) năm 2022

Bản đồ Châu Âu (Europe Map) khổ lớn phóng to năm 2022

27 Th2, 2022 0

chào mừng đến sân bay

Bản Đồ Argentina ❤️ ( Argentina Map ) ❤️ Khổ Lớn Năm 2023

on: December 10, 2022In: Bản đồ Hành Chính

Bản đồ Nước Argentina khổ lớn phóng to

Nội Dung Bài Viết:

  • Bản đồ Nước Argentina khổ lớn phóng to
    • Giới Thiệu Nước Argentina ( Ác – hen – ti – na )
    • Kinh tế & Chính Trị 
  • Argentina trên bản đồ Thế Giới
  • Bản đồ Argentina trên Google Map

Argentina (phiên âm tiếng Việt: Ác-hen-ti-na) tên chính thức là Cộng hòa Argentina là quốc gia lớn thứ hai ở Nam Mỹ theo diện tích đất, sau Brasil. 

cờ argentina

Quốc kỳ Argentina

Giới Thiệu Nước Argentina ( Ác – hen – ti – na )

Quốc gia này theo thể liên bang, hình thành với 23 tỉnh và một thành phố tự trị là thủ đô Buenos Aires. Trên bản đồ Argentina có diện tích đứng thứ tám trên thế giới về diện tích đất liền và lớn nhất trong số các nước nói tiếng Tây Ban Nha, mặc dù México, Colombia và Tây Ban Nha đông dân hơn.

Quốc gia Argentina giáp Paraguay và Bolivia về phía bắc, Brasil và Uruguay về phía đông bắc, và Chile về phía tây và nam. Argentine tuyên bố chủ quyền ở Châu Nam Cực nhưng lãnh phận này lấn lên khu vực tranh chấp với Chile và Vương quốc Liên hiệp Anh.

Trên bản đồ Nước Argentina có tổng diện tích 2.780.400 km2 và 44.938.700 người (2019), Argentina là quốc gia lớn thứ 8 về tổng diện tích và thứ 32 về dân số trên thế giới.

Bản đồ Argentina khổ lớn chi tiết.

Bản đồ Argentina chi tiết

Argentina bản đồ hành chính

Bản đồ hành chính đất nước Argentina , click vào xem phóng to

Kinh tế & Chính Trị 

Nước Argentina hiện tại là nền kinh tế lớn thứ 3 ở Mỹ Latinh (sau Brasil và México), có truyền thống sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi đại gia súc; công nghiệp tương đối phát triển, với các ngành mũi nhọn như chế biến thực phẩm, dầu khí, luyện kim, chế tạo ô tô, năng lượng nguyên tử, sinh học… 

Trên bản đồ Argentina về địa hình được hưởng lợi từ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, dân số đông, nền công nghiệp đa dạng và một nền nông nghiệp định hướng xuất khẩu, nền kinh tế của Argentina đang là nền kinh tế lớn thứ hai ở Nam Mỹ sau Brazil. Nước Argentina xếp thứ hạng rất cao trên thế giới về chỉ số phát triển con người, cũng như là nước có thu nhập bình quân đầu người ở mức khá cao so với các nước khác trong khu vực.

Là một nền kinh tế mới nổi và là một trong những quốc gia đang phát triển hàng đầu thế giới, trên bản đồ nước Argentina nằm trong số các thành viên của G-20. Tuy nhiên, về mặt lịch sử, sự phát triển kinh tế của nước này rất không đồng đều, với sự tăng trưởng kinh tế cao xen kẽ với những cuộc suy thoái nghiêm trọng.

Argentina theo chế độ Cộng hoà Liên bang, chế độ lưỡng viện. Tổng thống được bầu qua tuyển cử, là Nguyên thủ quốc gia và đứng đầu Chính phủ, nhiệm kỳ 4 năm và có thể tái cử một nhiệm kỳ tiếp theo. Tổng thống bổ nhiệm một Chánh văn phòng nội các có chức năng tương đương chức vụ Thủ tướng.

Quốc hội bao gồm Thượng nghị viện có 72 Thượng nghị sĩ, do bầu cử trực tiếp, nhiệm kỳ 6 năm, mỗi tỉnh và thành phố Buenos Aires được bầu 3, cứ 2 năm bầu lại 1/3 và Hạ nghị viện có 257 Hạ nghị sĩ, do bầu cử trực tiếp, nhiệm kỳ 4 năm, cứ 2 năm bầu lại 1/2.

Hiện nay trên bản đồ Argentina về chính trị có 25 đảng chính trị hợp pháp, trong đó các đảng lớn là: Đảng Công lý (PJ – cầm quyền), Liên minh Nhân dân Cấp tiến (UCR), Mặt trận Đất nước Đoàn kết (FREPASO).

Xem thêm: Giá Vàng Hôm Nay 9999. 24K. 18K. 14K…Cập nhật 24/7

Tòa án tối cao là cơ quan xét xử cao nhất. Tổng thống bổ nhiệm các thẩm phán đã được Thượng viện phê chuẩn.

Bản đồ hệ thống giao thông kết nối.

Bản đồ hệ thống giao thông công cộng kết nối Bấm để mở rộng

Bản đồ kết nối các vùng của Argentina.

Bản đồ kết nối các vùng của Argentina. 

Argentina trên bản đồ thế giới

bản đồ các nước trên thế giới

Bản đồ các nước trên thế giới Click vào hình để phóng to.

Bản đồ của Argentina trên bản đồ thế giới.

Bản đồ của Argentina trên bản đồ thế giới.

Bản đồ Argentina trên Google Map

Xem thêm : Bản đồ Thế giới | Bản đồ Châu Á | Bản đồ Châu Âu | Bản đồ Châu Mỹ | Bản đồ Châu Phi | Bản đồ Châu Đại Dương | Bản đồ Châu Mỹ | Bản đồ Ai Cập | Bản đồ Argentina | Bản đồ Bắc Triều Tiên | Bản đồ Bờ Biển Ngà | Bản đồ Hàn Quốc | Bản đồ Phần Lan | Bản đồ Philippines | Bản đồ nước Pháp | Bản đồ Ba Lan | Bản đồ Indonesia | Bản đồ Bỉ | Bản đồ Hy Lạp | Bản đồ Bồ Đào Nha | Bản đồ Tây Ban Nha | Bản đồ Thụy Điển Bản đồ Thái Lan | Bản đồ Thụy Sĩ | Bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ | Bản đồ Singapore | Bản đồ Cuba | Bản đồ Mexico | Bản đồ Ý | Bản đồ Nga | |Bản đồ Đài Loan |Bản đồ Đông Nam Á |Bản đồ Nhật Bản |Bản đồ Trung Quốc|

5/5 – (Tổng: 1)

Tags: Bản đồ ArgentinaBản đồ Đất nướcBản đồ ArgentinaBản đồ nước ArgentinaĐất nước Argentina

Chia sẻ 0

Tweet 0

Chia sẻ 0

Chia sẻ

Chia sẻ

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Bản đồ Argentina (Ác-hen-ti-na) khổ lớn phóng to năm 2023

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top