[Siêu tổng hợp] BCS là đất gì

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm BCS là đất gì hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] BCS là đất gì nhé.

New Page

Đất BCS là gì? Thông tin mới nhất năm 2022

đầu tiên  2  3  4  54.67 /5 – 4969h

cái nhìn lướt qua

  1. Đất BCS là gì? phân loại cụ thể
  2. Đất BCS được pháp luật quy định như thế nào?
    1. Cơ quan quản lý đất chưa sử dụng
    2. Về việc sử dụng đất BCS
      1. Quy định về sử dụng đất trống
      2. Biện pháp tận dụng diện tích bằng phẳng chưa sử dụng theo kế hoạch sử dụng đất
  3. Câu hỏi thường gặp mới nhất về BCS Land
    1. Thời hạn sử dụng đất bằng chưa sử dụng
    2. Đất bằng chưa sử dụng có được bồi thường khi đang canh tác không?

Đất BCS là gì? Tiêu chuẩn để xác định loại đất này được quy định như thế nào? Và còn rất nhiều câu hỏi khác mà mọi người đang quan tâm đến khi đọc bản đồ địa chính và nhìn thấy ký hiệu này. Nếu cũng có cùng thắc mắc thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Bất động sản online để tìm ra câu trả lời cụ thể nhé. Đất BCS là gì? Phân loại cụ thể BCS là ký hiệu trên bản đồ địa chính của đất bằng chưa sử dụng. Đây là loại đất thuộc nhóm đất chưa sử dụng theo Luật đất đai năm 2013 quy định. Về phân loại, loại đất này sẽ bao gồm những loại đất bằng thuộc khu vực:

  • Vùng bằng phẳng ở đồng bằng
  • Thung lũng
  • Cao nguyên

Chắc hẳn những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu được đất BCS là gì. Ở những khu vực mà đất chưa được xác lập hoặc chưa đủ điều kiện kèm theo để sử dụng vào các mục đích sản xuất nông – lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ hải sản, là đất thành thị hay nông thôn, chưa giao cho đối tượng cụ thể sử dụng lâu dài… có địa thế đất bằng phẳng thì đều được quy vào đất BCS.

BCS là ký hiệu của Đất bằng chưa sử dụng BCS là ký hiệu của Đất bằng chưa sử dụng

Đất BCS được pháp luật quy định như thế nào?

Cơ quan chịu trách nhiệm quản lý đất bằng chưa sử dụng

Vấn đề này đã được quy định rõ tại Điều 164 Luật đất đai năm 2013 bao gồm những nội dung chính như sau:

  • Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm quản lý, bảo vệ đất chưa sử dụng tại địa phương và đăng ký vào hồ sơ địa chính.
  • Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý đất chưa sử dụng tại các đảo chưa có người ở.
  • Tất cả các vấn đề liên quan đến quản lý đất chưa sử dụng được thực hiện theo quy định của Chính phủ đưa ra.

Về việc đưa đất BCS vào sử dụng

Quy định đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng

Điều 165 Luật đất đai 2013 đã quy định rõ về điều này. Theo đó việc đầu tư, khai hoang, cải tạo đất chưa sử dụng vào sử dụng sẽ phải căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và giao cho ủy ban nhân dân các cấp thực hiện.

Đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng để tránh lãng phí tài nguyên Đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng để tránh lãng phí tài nguyên

Nhà nước cũng khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức tham gia đầu tư để đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt. Riêng khu đất chưa sử dụng được quy hoạch sử dụng vào mục đích nông nghiệp thì ưu tiên giao cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối tại địa phương chưa được giao đất hoặc thiếu đất sản xuất để phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.

Biện pháp đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng theo kế hoạch sử dụng đất

Các biện pháp này được thực hiện dựa trên Điều 59 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định như sau:

  • Nhà nước có chính sách đầu tư về cơ sở hạ tầng cho những vùng thuộc biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng còn thưa thớt dân, vùng có điều kiện tự nhiên khó khăn để thực hiện kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng.
  • Đưa ra các chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho các cá nhân, gia đình, tổ chức muốn thuê đất chưa sử dụng vào sử dụng.
  • Các cấp lãnh đạo từ tỉnh trở lên sử dụng nguồn kinh phí thu được từ nguồn thu khi cho phép chuyển mục đích đất chuyên trồng lúa nước sử dụng vào mục đích khác và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để phục vụ việc khai hoang, cải tạo, đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng

Những câu hỏi thường gặp về đất BCS mới nhất

Thời hạn sử dụng của đất bằng chưa sử dụng

Thời hạn sử dụng của đất bằng chưa sử dụng là 5 năm Thời hạn sử dụng của đất bằng chưa sử dụng là 5 năm

Về thời hạn sử dụng của đất BCS đã được quy định tại khoản 3 Điều 132 Luật đất đai. Đất sẽ được UBND cấp xã giao cho cá nhân, hồ gia đình thuê đất để thực hiện sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ hải sản với thời gian không quá 5 năm bằng hình thức đấu giá đất. Tiền thuê đất thu được sẽ nộp vào ngân sách nhà nước và chỉ được dùng cho mục đích công ích của xã, phường nơi có đất bằng chưa sử dụng cho thuê.

Đất bằng chưa sử dụng có được bồi thường khi đang canh tác không?

Điều 76 Luật đất đai 2013 quy định rõ đất bằng chưa sử dụng khi đang canh tác không được bồi thường đất, nhưng sẽ được bồi thường ngân sách góp vốn đầu tư vào đất. Bao gồm những trường hợp sau:

  • Đất được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất
  • Đất được Nhà nước giao cho tổ chức thuộc trường hợp có thu tiền sử dụng đất nhưng được miễn tiền sử dụng đất
  • Đất được Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm hoặc trả 1 lần cho cả thời gian thuê nhưng được miễn tiền thuê đất. Không bao gồm trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất thuê do thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng
  • Đất nhận khoán để sản xuất nông lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối
  • Đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thị trấn

Trên đây là những giải đáp mới nhất về đất BCS là gì và những quy định liên quan đến loại đất này. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích về các loại đất trên lãnh thổ Việt Nam.

Biểu tượng của vùng đất BCS là gì? Quy định về Luật đất đai.

thị trường

Ký hiệu BCS là đất gì? Tại sao lại ký hiệu là BCS? Cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, các quy định về loại đất này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mục lục

  • Ký hiệu BCS là đất gì?
  • Phân loại đất BCS
  • Quy định về việc sử dụng đất BCS
    • Cơ quan có trách nhiệm quản lý
    • Thời hạn sử dụng đất BCS
    • Đưa đất BCS vào sử dụng
    • Đất BCS có được bồi thường khi đang canh tác?
  • [FAQ] Những câu hỏi thường gặp về đất BCS mới nhất
    • Mã đất BCS thường xuất hiện ở đâu?
    • Mục đích sử dụng đất BCS là gì?
    • Quy hoạch đất BCS là gì?
    • Đất BCS có được cấp sổ đỏ không?

Ký hiệu BCS là đất gì?

Đất BCS là đất bằng chưa sử dụng. “BCS” cũng chính là cụm từ viết tắt của “bằng chưa sử dụng”, thuộc nhóm đất chưa sử dụng.

Bất BCS là đất chưa được xác định hoặc chưa có đủ điều kiện để sử dụng cho các mục đích sản xuất nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản hoặc chưa chưa xác định đó là đất khu dân cư thành thị hay nông thôn; nên giao cho đối tượng nào (cá nhân, tổ chức hay hộ gia đình) để sử dụng lâu dài.

Ký hiệu BCS là đất gì Ký hiệu BCS là đất chưa sử dụng

Phân loại đất BCS

Đất BCS được phân loại thành:

  • Cao nguyên

  • Thung lũng

  • Vùng bằng phẳng ở đồng bằng

Quy định về việc sử dụng đất BCS

Từ việc nắm được ký hiệu BCS là đất gì, chúng ta có thể suy ra được các quy định về việc sử dụng loại đất này tại Điều 164 Luật đất đai năm 2013, gồm có:

  • UBND cấp xã sẽ có trách nhiệm quản lý và bảo vệ đất BCS chưa sử dụng của địa phương và đăng ký vào hồ sơ địa chính.

  • UBND cấp tỉnh quản lý đất chưa sử dụng ở các đảo chưa có dân cư ở.

  • Tất cả các vấn đề liên quan đến quản lý đất chưa sử dụng được thực hiện theo quy định Chính phủ đưa ra.

Cơ quan có trách nhiệm quản lý

Trong Điều 164 Luật đất đai 2013, Pháp luật đã quy định:

  • UBND cấp xã sẽ có trách nhiệm quản lý và bảo vệ đất BCS chưa sử dụng của địa phương và đăng ký vào hồ sơ địa chính.

  • UBND cấp tỉnh quản lý đất chưa sử dụng ở các đảo chưa có dân cư ở.

  • Việc quản lý đất BCS sẽ được thực hiện theo quy định của Chính phủ

Thời hạn sử dụng đất BCS

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 132 Luật đất đai 2013, đất BCS sẽ được UBND cấp xã giao cho cá nhân, hộ gia đình thuê đất để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản trong thời gian không quá 5 năm dưới hình thức đấu giá đất.

Khoản tiền thu được từ việc cho thuê đất sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước. Số tiền này sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ nhu cầu công ích của xã, phường nơi có đất BSC.

Ký hiệu BCS là đất gì Ký hiệu BCS là đất gì

Đưa đất BCS vào sử dụng

Quy định đưa đất vào sử dụng 

Căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, UBND các cấp sẽ có kế hoạch đầu tư, phục hóa, khai hoang, cải tạo đất để đưa đất BCS vào sử dụng

Nhà nước khuyến khích các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình đầu tư để đưa đất BCS vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với phần diện tích đất được quy hoạch sử dụng vào mục đích nông nghiệp thì ưu tiên giao cho cá nhân, hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông lâm ngư nghiệp, hoặc làm muối tại địa phương chưa được giao đất hoặc thiếu đất sản xuất

Biện pháp đưa đất vào sử dụng 

Theo Điều 59 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, nội dung này được quy định như sau:

  • Nhà nước có chính sách đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng với các vùng biên giới, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều đất nhưng ít dân cư sinh sống, vùng có điều kiện tự nhiên khó khăn để thực hiện kế hoạch đưa đất BCS vào sử dụng; có chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất BCS để đưa vào sử dụng
  • UBND cấp tỉnh sử dụng nguồn kinh phí thu được việc cho phép chuyển mục đích đất chuyên trồng lúa nước sử dụng sang các mục đích khác và các nguồn kinh phí hợp pháp khác nhằm phục vụ việc cải tạo, khai hoang đưa đất BCS vào sử dụng.
  • UBND cấp tỉnh quy định hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng cho cá nhân,hộ gia đình đưa vào sử dụng dựa theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Hạn mức giao đất BCS

Hạn mức giao đất BCS (đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng) cho hộ gia đình, cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối không vượt quá hạn mức giao đất quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 129 Luật Đất đai 2013 và không tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân quy định tại các khoản này.

bcs-la-dat-gi-1 Đất bằng chưa sử dụng là gì

Đất BCS có được bồi thường khi đang canh tác?

05 trường hợp không được bồi thường đất nhưng được bồi thường chi phí đầu tư vào đất đã được quy định rõ trong Điều 76 Luật đất đai 2013, gồm có:

  1. Đất Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất

  2. Đất Nhà nước giao cho tổ chức thuộc trường hợp có thu tiền sử dụng đất nhưng miễn tiền sử dụng đất

  3. Đất Nhà nước cho thuê trả tiền thuê hàng năm; trả tiền một lần cho cả thời gian thuê nhưng được miễn tiền thuê đất, trừ trường hợp cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất thuê do thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng

  4. Đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích địa phương

  5. Đất nhận khoán để sản xuất nông lâm ngư nghiệp, làm muối

Do đó, đất chưa sử dụng BCS sẽ không được bồi thường nhưng sẽ được bồi thường chi phí đầu tư vào đất.

[FAQ] Những câu hỏi thường gặp về đất BCS mới nhất

Mã đất BCS thường xuất hiện ở đâu?

BCS là ký hiệu xuất hiện trên bản đồ địa chính của đất bằng chưa sử dụng. Đất BCS chưa được giao cho đối tượng cụ thể sử dụng lâu dài, chủ yếu là những khu đất có địa thế bằng phẳng thường xuất hiện ở nông thôn hoặc thành thị, hoặc đất đồi núi, núi đá không có rừng cây.

Mục đích sử dụng đất BCS là gì?

Đất BCS được sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, làm muối,…. 

Quy hoạch đất BCS là gì?

Tương tự như quy hoạch sử dụng đất nói chung, quy hoạch đất BCS cũng là việc khoanh vùng và phân bổ đất đai theo không gian sử dụng phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu. Việc quy hoạch đất chưa sử dụng dựa trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ban ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định. 

Đất BCS có được cấp sổ đỏ không?

Đối với đất BCS, sau khi có quy hoạch, kế hoạch giao đất, cho thuê đất sẽ tùy vào từng trường hợp mới tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Một trong những căn cứ quan trọng để được nhà nước xem xét cấp sổ đỏ là phải sử dụng đất ổn định. Ủy ban Nhân dân cấp xã nơi có đất xác nhận hộ gia đình, cá nhân đã sử dụng đất ổn định, không vi phạm pháp luật về đất đai, không xảy ra tranh chấp (tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ).

Bài viết trên của Homedy đã giải đáp chi tiết cho bạn đất BCS là đất gì cùng các quy định liên quan đến loại đất này. Hy vọng đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên truy cập Homedy để đón đọc các bài viết hữu ích khác về nhà đất, pháp lý nhà đất.

Trần Dung

Tham khảo các tin liên quan:

  • Đất trồng cây hàng năm khác là gì và những quy định mới nhất
  • Cập nhật thông tin tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên
  • Cập nhật thông tin đấu giá đất Thanh Hóa Mới nhất

สัญลักษณ์ดิน BCS คืออะไร? ที่ดิน BCS ได้รับการชดเชยในขณะเพาะปลูกหรือไม่?

Lê Trâm Anh

By Lê Trâm Anh

03/11/2022

0

335

Chia sẻ

Facebook

Twitter

Pinterest

WhatsApp

đất bcs là gì Đất BCS là gì? Các quy định hiện hành

สัญลักษณ์ที่ดิน BCS ยังคงค่อนข้างแปลกสำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออ่านสัญลักษณ์ที่ดินแบบย่อบนแผนที่ที่ดิน ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าใจแนวคิดของดิน BCS คืออะไร หรือมาตรฐานในการกำหนดประเภทของดิน BCS ตามข้อบังคับ เรามาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับที่ดินประเภทนี้กับ Mogi เพื่อดูว่าที่ดิน BCS สามารถสร้างได้หรือไม่ และวัตถุประสงค์ของการใช้ที่ดิน BCS คืออะไร ผ่านบทความด้านล่าง

Nội dung bài viết [Hiện]

  • 1 Đất BCS là gì?
  • 2 Phân loại đất BCS là gì?
  • 3 Quy định hiện hành về đất BCS
    • 3.1 Cơ quan quản lý
    • 3.2 Về vấn đề đưa đất BCS vào mục đích sử dụng
      • 3.2.1 Quy định đưa đất bằng chưa sử dụng (BCS) vào sử dụng
      • 3.2.2 Biện pháp đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng theo kế hoạch sử dụng đất
    • 3.3 Thời hạn sử dụng đất BCS
    • 3.4 Đất BCS có được bồi thường không?
  • 4 Một số vấn đề liên quan đến đất BCS là gì?
    • 4.1 Quy hoạch đất BCS là gì?
    • 4.2 Quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đất BCS là gì?

Đất BCS là gì?

BCS là viết tắt của đất bằng chưa sử dụng trên bản đồ đất. Mã đất BCS là gì? BCS được hiểu là viết tắt của thuật ngữ “Bằng chưa sử dụng” Theo Luật đất đai B.E. 2556, BCS là loại đất nằm trong nhóm đất chưa sử dụng. 

bcs đất là gì? BCS là ký hiệu viết tắt của đất bằng chưa sử dụng trên bản đồ địa chính

Tất cả những loại đất ở các khu vực mà đất chưa được xác lập hoặc chưa đủ điều kiện kèm theo để sử dụng vào các mục đích sản xuất nông – lâm nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, là đất thành thị hoặc nông thôn chưa giao cho đối tượng cụ thể sử dụng lâu dài có địa thế đất bằng phẳng đều được quy vào đất BCS. 

>>>Tham khảo: Quy Trình Mua Chung Cư Trả Góp Cực Chi Tiết Và Những Sai Lầm Cần Tránh

Phân loại đất BCS là gì?

Đất BCS được phân loại thành: 

  • Cao nguyên
  • Thung lũng
  • Vùng bằng phẳng ở đồng bằng

bcs đất là gì? BCS được hiểu là cụm từ viết tắt của từ “bằng chưa sử dụng” Quy định hiện hành về đất BCS

Dưới đây là một số giải đáp về quy định hiện hành về đất BCS giúp bạn đọc hiểu thêm về khái niệm đất BCS là gì? 

Cơ quan quản lý

Điều 164 ở Luật Đất đai năm 2013 quy định về việc sử dụng đất BCS như sau:

  • UBND cấp xã có trách nhiệm bảo vệ và quản lý đất BCS chưa sử dụng của địa phương để đăng ký vào hồ sơ địa chính. 
  • UBND cấp tỉnh sẽ quản lý đất chưa sử dụng ở các đảo hiện chưa có dân cư ở. 
  • Tất cả những vấn đề liên quan đến việc quản lý đất chưa sử dụng được thực hiện theo đúng quy định Chính phủ đưa ra. 

bcs đất là gì? UBND cấp xã có trách nhiệm bảo vệ và quản lý đất BCS chưa sử dụng

Về vấn đề đưa đất BCS vào mục đích sử dụng

Quy định đưa đất bằng chưa sử dụng (BCS) vào sử dụng

Điều 165 Luật đất đai 2013 quy định:

  • Căn cứ trên quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, UBND các cấp lên kế hoạch đầu tư, khai hoang, phục hóa, cải tạo đất để đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng đúng mục đích. 
  • Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đầu tư để đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng theo đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt cấp phép. 
  • Đối với diện tích đất được quy hoạch sử dụng vào mục đích nông nghiệp thì sẽ ưu tiên giao cho cá nhân, hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối tại những địa phương chưa được giao đất hoặc thiếu đất sản xuất. 

bcs đất là gì? Đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng theo đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

>>>Có thể bạn quan tâm: Đất NTD Là Đất Gì? Quy Định Hiện Hành Về Đất NTD Mới Nhất Hiện Nay

Biện pháp đưa đất bằng chưa sử dụng vào sử dụng theo kế hoạch sử dụng đất

  • Nhà nước lên chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng đối với vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng cao, vùng nhiều đất nhưng ít dân, hoặc vùng có điều kiện tự nhiên khó khăn để thực hiện kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng. Ngoài ra sẽ có các chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất chưa sử dụng để đưa vào sử dụng. 
  • UBND cấp tỉnh sử dụng nguồn kinh phí thu được từ nguồn thu khi cho phép chuyển đổi mục đích đất chuyên trồng lúa nước sang mục đích khác và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để phục vụ cho quá trình khai hoang, cải tạo, đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng. 

bcs đất là gì? UBND cấp tỉnh sử dụng nguồn kinh phí thu được từ nguồn thu khi cho phép chuyển đổi mục đích đất

Thời hạn sử dụng đất BCS

Theo khoản 3 Điều 132 – Luật đất đai 2013 quy định về thời hạn sử dụng đất BCS như sau:

Đất BCS sẽ được UBND cấp xã giao cho cá nhân, hộ gia đình thuê đất để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản trong thời gian dưới 5 năm theo hình thức đấu giá đất. 

Khoản tiền được thu từ việc cho thuê đất sẽ được gộp vào ngân sách nhà nước. Số tiền này chỉ được phép sử dụng cho mục đích phục vụ nhu cầu công ích của xã, phường nơi có đất BCS. 

bcs đất là gì? Khoản tiền được thu từ việc cho thuê đất sẽ được gộp vào ngân sách nhà nước

Đất BCS có được bồi thường không?

Điều 76 Luật đất đai 2013 quy định những trường hợp không được bồi thường đất nhưng được bồi thường chi phí đầu tư vào đất như sau:

  • Đất Nhà nước giao nhưng không thu tiền sử dụng đất
  • Đất Nhà nước giao cho tổ chức và thuộc trường hợp có thu tiền sử dụng đất nhưng được miễn tiền sử dụng đất
  • Đất Nhà nước cho thuê trả tiền thuê hàng năm hoặc trả tiền một lần cho cả thời gian thuê nhưng được miễn tiền thuê đất. Ngoại trừ trường hợp cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất thuê do thực hiện chính sách dành cho người có công với cách mạng
  • Đất nông nghiệp thuộc trong quỹ đất công ích địa phương
  • Đất nhận khoán để làm muối, sản xuất nông lâm ngư nghiệp

Vì thế đất chưa sử dụng BCS sẽ không được phép bồi thường nhưng sẽ được bồi thường chi phí đầu tư vào đất. 

bcs đất là gì? Đất chưa sử dụng BCS sẽ không được phép bồi thường Một số vấn đề liên quan đến đất BCS là gì?

Quy hoạch đất BCS là gì?

Quy hoạch đất chưa sử dụng được hiểu là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho những mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai cũng như nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong khoảng thời gian xác định. 

bcs đất là gì? Phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng

>>>Xem thêm: Mẫu Đơn Đề Nghị Hỗ Trợ Tiền Thuê Nhà Cập Nhật Mới Nhất Năm Nay

Quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đất BCS là gì?

Đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

  • Đất không đủ điều kiện hoặc vì lý do nào đó mà không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 
  • Người sử dụng đất không thực hiện các thủ tục theo luật định

Đối với đất bằng chưa sử dụng, sau khi có quy hoạch, kế hoạch giao đất, cho thuê đất sẽ tùy vào từng trường hợp để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

bcs đất là gì? Quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đất BCS

Quy định trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm có:

  1. Tổ chức, cộng đồng dân cư được Nhà nước giao đất để trực tiếp quản lý:
  • Tổ chức được giao quản lý các công trình công cộng, gồm có: 
    • Công trình đường giao thông, cầu, cống, vỉa hè
    • Hệ thống thoát nước, hệ thống cấp nước, hệ thống đê đập, công trình thủy lợi
    • Quảng trường, bia tưởng niệm, tượng đài
  • Tổ chức kinh tế được giao quản lý diện tích đất để thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức xây dựng – chuyển giao và một số hình thức khác theo quy định pháp luật về đầu tư.
  • Tổ chức được giao quản lý đất có mặt nước chuyên dùng (MNC) và đất có mặt nước của các sông.
  • Tổ chức được giao quản lý quỹ đất đã thu hồi dựa trên quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm quản lý đất sử dụng vào mục đích công cộng được giao để quản lý toàn bộ đất chưa giao, đất chưa cho thuê tại địa phương.

bcs đất là gì? Quản lý đất sử dụng vào mục đích công cộng

  • Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương chịu trách nhiệm quản lý đất chưa sử dụng tại các đảo chưa có người ở tại địa phương.
  • Người đại diện cho cộng đồng dân cư là người sẽ chịu trách nhiệm với đất được giao cho cộng đồng dân cư quản lý.
  1. Người quản lý, sử dụng đất nông nghiệp thuộc quỹ đất công ích của xã, phường, thành phố:

Đất công ích của xã, phường, thị trấn (hay còn gọi là đất 5%) không được cấp giấy chứng nhận. Nhưng nó chỉ được thuê bởi ủy ban nhân dân cấp xã. với thời gian thuê mỗi lần không quá 5 năm Nếu hết thời hạn thuê mà người thuê vẫn có nhu cầu gia hạn hợp đồng

  1. Bên cho thuê, thuê lại đất của người sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp khu công nghiệp Khu công nghiệp công nghệ cao, khu chế xuất, khu kinh tế xuất khẩu…

bcs đất là gì?Bên thuê Cho thuê lại đất của người sử dụng đất

  1. Nhận thầu đất rừng trồng, trang trại, doanh nghiệp nông lâm trường Ủy ban quản lý rừng đặc biệt và Ban quản lý bảo vệ rừng
  2. Người sử dụng đất nhưng không có quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo các tiêu chí sau:

Điều 100 và Điều 101 Luật Đất đai 2013 quy định hộ gia đình, cá nhân chỉ được cấp Giấy chứng nhận khi đáp ứng đủ các điều kiện. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận được chia thành 2 nhóm là có giấy tờ về quyền sử dụng đất và không có giấy tờ về quyền sử dụng đất.

  1. Người sử dụng đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  2. Tổ chức cộng đồng, Uỷ ban nhân dân được Nhà nước giao đất. và không thu tiền sử dụng đất xây dựng công cộng.

Do đó, nếu đất chưa sử dụng được sử dụng vào các mục đích trên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các trường hợp khác nếu đủ điều kiện thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. 

bcs đất là gì?Nếu đủ điều kiện sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Bài viết trên của Mogi giải thích chi tiết về với ký hiệu đất BCS cũng như các quy định liên quan đến đất bằng chưa khai thác. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn đất BCS là gì, đặc điểm chung của đất. và các vấn đề pháp lý xung quanh Nhớ truy cập Mogi để đón đọc nhiều bài viết hữu ích khác về bất động sản, luật nhà đất uy tín, nhanh chóng. 

>>> xem thêm:

  • Hướng dẫn chi tiết thủ tục chuyển hộ chiếu nhanh chóng, hợp pháp.
  • Hộ khẩu thường trú có quan trọng không? Thủ tục đăng ký thường trú

 

5/5 – (1 bình chọn)

Chia sẻ

Facebook

Twitter

Pinterest

WhatsApp

Bài viết trước đó Sinh mổ năm 2023, bố mẹ bao nhiêu tuổi thì hợp? Ngày nào tốt?

Bài viết sau đó Kiến đen vào nhà là điềm báo gì? Điềm tốt hay xấu? Cách đuổi kiến ​​trong nhà hiệu quả

Lê Trâm Anh

Lê Trâm Anh

Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn – Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] BCS là đất gì

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top