[Siêu tổng hợp] Đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị đầu tư bằng nguồn vốn PPP

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị đầu tư bằng nguồn vốn PPP hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị đầu tư bằng nguồn vốn PPP nhé.

New Page

Xây dựng đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị theo hình thức PPP

Tác giả: Hà Min 27 Tháng Năm, 2016 7:37 AM

Thông tin được Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết ngày 26/5. Như vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về nguyên tắc UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan thuộc Chính phủ có thẩm quyền ký kết và thực hiện Hợp đồng phía Bắc. -Dự án đường cao tốc phía Nam phía Đông đoạn Quảng Bình – Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP)

Hiện miền Trung chỉ thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Ảnh: Thi công cầu Kỳ Lam trên tuyến cao tốc này.
Hiện miền Trung chỉ thông tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Ảnh: Thi công cầu Kỳ Lam trên tuyến cao tốc này.

tất cả các tuyến đường “Tuyến cao tốc Bắc – Đông Nam Hà Nội – Cần Thơ dài 1.811 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đoạn Quảng Bình (Vạn Ninh) – Quảng Trị (Cam Lộ) tương ứng với đường Hồ Chí Minh sẽ được đầu tư xây dựng trong giai đoạn sau năm 2020.

Nhưng hiện nay, tuyến cao tốc Pháp Vân – Quảng Bình (Vạn Ninh) dài 500 km, từ Quảng Trị (Cam Lộ) – Quảng Ngãi dài 312 km đã được đầu tư xây dựng.

Riêng đoạn còn lại, Quảng Bình (Vạn Ninh) – Quảng Trị (Cam Lộ) với chiều dài 80 km giữa 2 đoạn nói trên vẫn chưa đầu tư xây dựng. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường cao tốc Quảng Bình (Vạn Ninh) – Quảng Trị (Cam Lộ) đạt quy mô đường cao tốc là hết sức cần thiết để nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.

Thủ tướng giao Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Trị tiếp thu ý kiến ​​của các bộ. Thống nhất về thời gian thực hiện dự án và nghiên cứu các kế hoạch gây quỹ khả thi. đồng thời thống nhất cơ chế phối hợp. Trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình thực hiện dự án.” 

bằng đầu tư

từ khóa

Nguyễn Xuân Phúc PPP thành lập để huy động vốn Đối với đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị

bình luận

Bình luận của bạn sẽ được chỉnh sửa trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

bình luận xem thêm bình luận

tin cùng chuyên mục

Đánh giá quy hoạch tỉnh Khánh Hòa 2021-2030 Tầm nhìn đến năm 2050

Đánh giá quy hoạch tỉnh Khánh Hòa 2021-2030 Tầm nhìn đến năm 2050

Có 117 dự án BT chuyển tiếp đang loay hoay, chưa phát huy hiệu quả do vướng mắc thanh toán cho nhà đầu tư Ảnh: “Lê Tiến”

Nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc về cơ chế thanh toán đối với dự án BT.

Cụm dự án lưới điện giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 do Tổng công ty Truyền tải điện gia đình làm chủ đầu tư. Ảnh: Nguyễn Long

Cụm dự án bù công suất nhà máy điện tỷ đô “cán đích”

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép gia hạn thời hạn báo cáo kết quả nhiên cứu đề án xã hội hóa cảng hàng không.

Bộ GTVT xin gia hạn thời gian nghiên cứu Dự án Sân bay xã hội

Phối cảnh tổng hợp Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạnh (cơ sở 2)

Nhóm 3 Nhà Thầu Xây Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (Cơ Sở 2)

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bộ Xây dựng dự kiến ​​đến năm 2022 giải ngân được 81% kế hoạch đầu tư công.

đầu tư

  • đầu tư
  • ngành công nghiệp
  • nông nghiệp
  • thị trường
  • khởi nghiệp

Cao tốc Bắc Nam Hà Tĩnh – Quảng Trị dự kiến ​​đầu tư giai đoạn 2021-2025

Cập nhật lúc: 09:22, ngày 31 tháng 7 năm 2021

Email, báo in, twitter, facebook 

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 vừa được Quốc hội thông qua, Bộ GTVT được phân bổ hơn 304.104 tỷ đồng đầu tư các dự án giao thông quan trọng, trong đó có dự án cao tốc Bắc – Nam, bao gồm đoạn Hà Tĩnh – Quảng Trị (267km).

  • {title}

ตามแผนการลงทุนสาธารณะระยะกลางสำหรับปี 2564-2568 ที่เพิ่งได้รับอนุมัติจากรัฐสภา กระทรวงคมนาคมได้รับจัดสรรเงินกว่า 304,104 พันล้านดองเวียดนามเพื่อลงทุนในโครงการด้านการจราจรที่สำคัญ รวมถึงโครงการทางด่วนสายเหนือ-ใต้ รวมถึง ส่วนห่าติ๋ง – กว่างจิ (267 กม.)

Cao tốc Bắc - Nam Đông Hà Tĩnh - Quảng Trị dự kiến ​​Đầu tư Giai Đoạn 2021-2025Thi công cao tốc Mai Sơn – QL45). Ảnh: Tạ Hải

Đầu tư tiếp 729km bằng hình thức PPP

Ngày 28/7, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV thông qua nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Theo dự thảo nghị quyết, tổng mức vốn đầu tư trung hạn nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 là 2,87 triệu tỷ đồng, gồm: 1,5 triệu tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương và 1,37 triệu tỷ đồng vốn ngân sách địa phương.

Trong đó, Bộ GTVT dự kiến được phân bổ hơn 304.104 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Đáng chú ý, Quốc hội cũng thống nhất bố trí vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 5 năm tới để đầu tư dự án quan trọng quốc gia đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Quang Thái – Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP, Bộ GTVT) cho biết, sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết bố trí vốn, Bộ GTVT đang tiến hành hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 để trình Hội đồng Thẩm định Nhà nước trước khi Chính phủ trình Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư dự án, dự kiến vào kỳ họp cuối năm 2021.

Theo ông Thái, dự kiến dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 dài 729km, gồm các đoạn Hà Tĩnh – Quảng Trị (267km), Quảng Ngãi – Nha Trang (353km) và Cần Thơ – Cà Mau (109km).

Dự án đi qua địa phận 12 tỉnh, thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

“Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 dự kiến được triển khai bằng hình thức đối tác công tư (PPP). Chỉ khi nào dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, lúc đó mới xác định được tổng mức đầu tư, tỷ lệ vốn góp của ngân sách Nhà nước, vốn huy động của nhà đầu tư”, ông Thái chia sẻ.

Sẽ lựa chọn phương án khả thi

Đại diện Ban QLDA2 (đơn vị chủ trì tổng hợp báo cáo nghiên cứu tiền khả thi) cho biết, theo nghiên cứu sơ bộ, dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025 dài 729km được chia thành 12 dự án thành phần, gồm các đoạn: Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng, Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Chí Thạnh, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang, Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau.

Cao tốc Bắc - Nam Đông Hà Tĩnh - Quảng Trị dự kiến ​​Đầu tư Giai Đoạn 2021-2025

Hiện Bộ GTVT đang xây dựng 2 phương án đầu tư đối với dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Cụ thể, phương án 1, đầu tư xây dựng toàn bộ 12 dự án thành phần theo hình thức PPP với quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, nền đường rộng 17m để nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam vào năm 2025.

Theo phương án này, tổng mức đầu tư dự án khoảng 146.990 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn gồm: 73.495 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước và 73.495 tỷ đồng vốn nhà đầu tư huy động.

“Phần vốn hỗ trợ của Nhà nước đảm bảo không vượt quá 50% tổng mức đầu tư theo đúng quy định của Luật PPP. Vốn Nhà nước tham gia vào dự án để phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ một phần xây lắp các dự án”, đại diện Ban QLDA2 thông tin.

Phương án 2, thực hiện đầu tư xây dựng 9 dự án thành phần, gồm các đoạn: Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Chí Thạnh, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang, Cần Thơ – Hậu Giang, Hậu Giang – Cà Mau.

Còn lại, 3 dự án thành phần đoạn: Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ do địa hình thắt hẹp và đi trùng với đường Hồ Chí Minh nên chỉ tiến hành giải phóng mặt bằng, sau đó, căn cứ vào tình hình thục tế cân đối nguồn vốn, Bộ GTVT hoặc địa phương sẽ quyết định lựa chọn hình thức đầu tư để triển khai.

Theo phương án này, tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 khoảng 118.672 tỷ đồng, gồm: Vốn ngân sách Nhà nước 61.628 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư huy động khoảng 57.044 tỷ đồng.

“Bộ GTVT Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 để trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo phương án khả thi nhất”, đại diện Ban QLDA2 nói và cho biết, tổng mức đầu tư và nguồn vốn tham gia của ngân sách Nhà nước hiện nay mới chỉ là sơ bộ, số liệu chính thức sẽ có khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đại diện Ban QLDA 2 cho biết, về lộ trình triển khai, dự kiến, cuối tháng 7/2021, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Cuối tháng 8, đầu tháng 9/2021, Chính phủ trình Ủy ban Kinh tế Quốc hội thẩm tra dự án trước khi báo cáo Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 vào kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra vào cuối năm 2021.

“Sau khi dự án được thông qua chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án đầu tư, lúc đó mới biết được Bộ GTVT hay địa phương thực hiện nhiệm vụ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại các dự án”, đại diện Ban QLDA2 chia sẻ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  • Cao tốc Bắc - Nam Đông Hà Tĩnh - Quảng Trị dự kiến ​​Đầu tư Giai Đoạn 2021-2025

    เสนอแผนทางหลวงสาย บ๊าย วอต – หวุงอัง

    42 tuyến cao tốc trên toàn quốc được đề xuất quy hoạch để dự kiến đầu tư xây dựng từ nay đến năm 2030 với tổng vốn khoảng 825.000 tỷ đồng, trong đó có các tuyến: Bãi Vọt – Hàm Nghi (Hà Tĩnh); Hàm Nghi – Vũng Áng (Hà Tĩnh)

  • Cao tốc Bắc - Nam Đông Hà Tĩnh - Quảng Trị dự kiến ​​Đầu tư Giai Đoạn 2021-2025

    Bộ GTVT dự kiến giải ngân hơn 46.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021

    Bộ GTVT phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021 với số vốn dự kiến giải ngân là 46.005 tỷ đồng.

Theo Báo Giao thông

Theo Báo Giao thông

TAG:Cao tốc Bắc – Namcao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

 {name} – {time}

 Trả lời

{body}

 {name}– {time}

{body}

Bình luận

0 bình luận

Thấy bạn

Ý KIẾN CỦA BẠN (1000 KÝ TỰ)

Bạn sẽ có thể sử dụng điện thoại của mình như một món quà. Vui lòng goo tiếng Việt co dấu

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU 125d3092056t7948l10-155785f7-4d70-4299-a Gấp rút chuẩn bị cho lễ khởi động cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh

Các dữ liệu dua

  • Hà Tĩnh thu thuế nội dịa năm 2022, Đạc Đạt 8.536 đến Đồng.

    Hà Tĩnh thu thuế nội dịa năm 2022, Đạc Đạt 8.536 đến Đồng.

  • “Đôn” nắng, thúc đẩy nhanh các công trình trọng điểm ở Vũ Quang

  • Chateau kiến ​​trúc “có một không hai” tại Shophouse D”.Metropole Hà Tĩnh

  • Hà Tĩnh có tốc độ phát triển doanh nghiệp thuộc hàng đầu cả nước

  • Hỗ trợ chính sách giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt khó trong đại dịch

  • Vũ Quang Thôi sáng giữa đại ngàn

  • Chuẩn bị cho Lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh

    Chuẩn bị cho Lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh

  • Rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

  • Đầu tư 60 tỷ đồng mở rộng cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

  • Huy động các nguồn lực phát triển TP Hồng Lĩnh trở thành đô thị trung tâm phía Bắc tỉnh.

  • Vốn đăng ký của NHNo Hà Tĩnh tăng trưởng khá.

  • Hà Tĩnh đã đồng ý đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp bên bờ biển Wyndham Costa ở vùng đồng bằng Thạch Hà.

tin tức liên quan

  • {catetitle} – {đã xuất bản}

    {Tên}

cùng chủ đề

  • Công tác chuẩn bị cho lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam qua Hà Tĩnh được gấp rút hoàn thành.

    Đầu tư – 14:50 ngày 26 tháng 12 năm 2022

    Công tác chuẩn bị cho lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam qua Hà Tĩnh được gấp rút hoàn thành.

  • Đẩy nhanh tiến độ san gạt mặt bằng để kịp lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam tại Hà Tĩnh.

    Đầu tư – 08:11 23/12/2022

    Đẩy nhanh tiến độ san gạt mặt bằng để kịp lễ đặt đá móng đường cao tốc Bắc Nam tại Hà Tĩnh.

  • Thời điểm “kết thúc” khởi công Dự án cao tốc Bắc Nam qua Hà Tĩnh

    Đầu tư – 14:26 20/12/2022

    Thời điểm “kết thúc” khởi công Dự án cao tốc Bắc Nam qua Hà Tĩnh

xem thêm

  • 106d1162625t8470l0 - 106d1162213t76288l0

    Đầu tư – 16h25 ngày 26/12/2022

    2 Hiệp hội trúng thầu thi công đường cao tốc Bắc Nam qua…

  • Đầu tư – 15:00 27/12/2022

    Cận cảnh công tác chuẩn bị cho lễ đặt đá móng đường cao tốc phía Bắc..

    (Baohatinh.vn) – Công tác chuẩn bị cho lễ khởi động dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh vào ngày 1/1/2023 đã được chủ đầu tư và chín quy.

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Đường cao tốc Quảng Bình – Quảng Trị đầu tư bằng nguồn vốn PPP

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top