[Siêu tổng hợp] Khoảng cách giữa các Quận, huyện ở Thừa Thiên Huế năm 2023

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Khoảng cách giữa các Quận, huyện ở Thừa Thiên Huế năm 2023 hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Khoảng cách giữa các Quận, huyện ở Thừa Thiên Huế năm 2023 nhé.

New Page

Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Được luật sư Nguyễn Thúy Hân tư vấn

Chuyên gia pháp lý Dương Châu Thành 20/10/2022 07:54 Thừa Thiên Huế sẽ được quy hoạch như thế nào khi là một tỉnh phụ thuộc trực tiếp của chính quyền trung ương Việt Nam?

  • >> Điều kiện để tập đoàn, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam
  • >> Dự án đầu tư xây dựng là gì? Phân loại dự án đầu tư xây dựng

Mục lục bài viếtMục lục bài viết

  • Mục tiêu đen năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương
  • Bạn có nghĩ rằng bạn có một mối quan hệ với gia đình của bạn?

Mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 19 tháng 10 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết Quyết định 1261/QĐ-TTg phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị xã Thừa Tiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 1965

Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. (hình từ internet)

Ranh giới quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế có 6 huyện, 2 thị xã và 1 thị trấn.

Quy mô của thửa đất là tổng diện tích tự nhiên của tỉnh Thừa Thiên Huế khoảng 4.947 kilômét vuông. (Diện tích cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn lập quy hoạch trên cơ sở quyết định của cơ quan có thẩm quyền.)

Mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trên cơ sở bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với các đặc trưng văn hóa, di sản và hệ sinh thái, cảnh quan thân thiện với môi trường và thông minh.

Đến năm 2030, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng và nổi bật của Đông Nam Á. du lịch và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt một trong những trung tâm khoa học và công nghệ lớn của đất nước Giáo dục đào tạo đa ngành chất lượng cao bảo đảm quốc phòng, an ninh; Đảng bộ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị vững mạnh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đạt mức cao.

Đến năm 2045, Thừa Thiên Huế sẽ là thành phố của lễ hội. Là trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch. và các chuyên ngành y tế mang đặc trưng châu Á

>>Xem thêm: Thành phố trực thuộc chính phủ liên bang

Định hướng phát triển vùng Thừa Thiên Huế

về cách tiếp cận phát triển không gian Xác định liên kết không gian giữa Thừa Thiên Huế với các đô thị lớn trong vùng. đặc biệt là đà nẵng

เสนอขอบเขตของพื้นที่เพื่อระบุว่าเป็นเขตเมืองกลาง, ทิศทางการพัฒนาในปัจจุบันเพื่อขยายเขตเมืองเว้, พื้นที่เมืองที่อยู่ติดกันในเฮืองถวี, เฮืองตรา, พื้นที่เมืองบริวารไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่ฟองเดียน, Quang Dien ไปทางทิศใต้ที่ Phu Loc (รวมถึงพื้นที่ Chan May – Lang Co) ทางทิศตะวันตกที่ Nam Dong, A Luoi เพื่อรักษาและส่งเสริมคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองหลวงโบราณและแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ซึ่งได้รับการยอมรับจาก ยูเนสโก.

การหาขนาดของพื้นที่เมืองในแบบจำลองโครงสร้างเมือง พื้นที่ใช้สอย เขตแปลงหน้าที่ พื้นที่เดิมที่มีข้อจำกัดในการพัฒนา ตกแต่ง และปรับปรุง พื้นที่ที่ต้องการอนุรักษ์และตกแต่ง เขตพัฒนาหลังคา เขตห้ามก่อสร้าง เงินสำรองเพื่อการพัฒนา แนวการพัฒนาแกนเชิงพื้นที่ แนวพัฒนาเมือง การกำหนดลักษณะและหลักการควบคุมการพัฒนา

เสนอเกณฑ์การควบคุมการพัฒนาสำหรับพื้นที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ (จำนวนประชากร ความสูงของอาคาร ความหนาแน่น…) ระบุพื้นที่ที่ต้องอนุรักษ์กระจายอยู่ในเขตเมือง ระบุและเสนอวิธีแก้ปัญหาสำหรับพื้นที่ที่มีลักษณะเฉพาะของเว้ เช่น มรดกของป้อมปราการ พื้นที่ของแม่น้ำหอม มรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ มรดกเมือง (เขตเมืองเก่า ท่าเรือค้าขาย ป้อมโบราณ)…

การกำหนดขอบเขตและขนาดของโซนการทำงาน โซนการแปลงการทำงาน โซนที่มีอยู่กับโซนพัฒนา ตกแต่ง และปรับปรุงอย่างจำกัด พื้นที่ที่ต้องการการอนุรักษ์และการจัดแต่ง (การแบ่งเขต การกำหนดขอบเขตใหม่ของย่านเมืองเก่า ย่านเมืองเก่า ฯลฯ และโซนฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อเสนอประเด็นการอนุรักษ์ การคุ้มครอง และการอนุญาตให้พัฒนา) ให้คงเดิม เป็นต้น)

Xác định các vùng, các không gian có đặc trưng riêng của Thừa Thiên Huế cần có nghiên cứu, kiểm soát phát triển riêng so với không gian chung như không gian ven biển; không gian đồi núi gắn với vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên; khu vực đồi núi các huyện A Lưới, Nam Đông.

Xác định các không gian chống chịu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan hàng năm như vùng ngập lũ theo lưu vực sông Hương, sông Bồ; các khu vực có địa chất yếu dễ hình thành điểm sạt lở mùa mưa bão để kiểm soát hoạt động xây dựng.

Quyết định 1261/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Chuyên viên pháp lý Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gửi yêu cầu Chia sẻ bài viết lên facebook 4,049

HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN

  • Time
  • Chính trị

Thứ sau, 16/12/2022, 16:53 (GMT+7)

‘Thừa Thiên Huế bỏ qua nhiều dự án đồng giữ di sản’

Ông nguyễn văn phương, chủt tỉnh thiên huế, trả lời vnexpress vền thức thức, định hướng phát triển địa phương ki dự kiếnth à nhcc cố 20n ươnă

– Lộ trình đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện thế nào, thưa ông?

– Năm 2021, theo dự kiến ​​TP Huế, thêm 13 xã, phường, tăng diện tích lên gần 3,8 lần. Đen nay, toàn tỉnh có 9 nhơn vị hành chính cấp huyện, gồm 6 huyện, 2 thị xã và một thành phố. Do phù hợp tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, tỉnh lên phương án điều chỉnh địa giới hành chính điều chỉnh địa giới hành chíh huth cấn.

Ban đầu, tỉnh đưa ra 3 phương án sắp xếp dân cư, đô thị, nhưng sau quá trình rà soát tiêu chí chỉ còn 2 phương án. Thứ nhất là mô hình 3 quận, 2 thị xã và 4 huyện. Trong đó TP Huế chia làm 2 quận, thị xã Hương Thủy được nâng lên thành quận. 2 thị xã gồm Hương Trà và thành lập thêm thị xã Phong Điền trên cơ sở hiện trạng huyện Phong Điền. 4 huyện gồm A Lưới, Quảng Điền, Phú Vang và Nam Đông sáp nhập với Phú Lộc.

Phương án hai là 2 quận, 3 thị xã và 4 huyện. TP Huế chia thành 2 quận; 3 thị xã gồm Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền và 4 huyện gồm A Lưới, Quảng Điền, Phú Vang và Nam Đông sáp nhập với Phú Lộc.

Sau khi thảo luận, chúng tôi nhận thấy phương án thứ nhất phù hợp nhất bởi thị xã Hương Thủy có đủ cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị để thành lập quận.

Chúng tôi cũng đưa ra hai phương án tên gọi cho thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị hành chính. Thứ nhất là lấy tên TP Huế, hai là TP Thừa Thiên Huế. Tên gọi của các quận trong tương lai có thể là lựa chọn trong các cặp Phú Xuân – Thuận Hóa, Hương Giang – Ngự Bình, Phú Xuân – Thừa Thiên…

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ảnh: “Võ Thanh”

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

– Ông hình dung bức tranh Thừa Thiên Huế trong 5-10 năm tới sẽ thế nào khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương?

– Bức tranh đã được Bộ Chính trị định hướng rõ nét trong Nghị quyết 54/2019 về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Cụ thể, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Đến năm 2030, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Nghị quyết số 26/2022 của Bộ Chính trị cũng xác định rõ tầm nhìn, các nhiệm vụ và giải pháp để xây dựng đô thị trung tâm, đô thị hạt nhân cấp vùng và tiểu vùng, trong đó Thừa Thiên Huế là một trong hai tỉnh phát triển thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ngoài việc bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa, địa phương sẽ phát triển bền vững kinh tế biển, hình thành đô thị ven biển.

Để hiện thực điều đó, những năm qua tỉnh đã di dời hàng nghìn người dân sống trong di tích; quy hoạch chi tiết cảnh quan hai bờ sông Hương; xây dựng cầu vượt cửa biển Thuận An cùng tuyến đường dọc biển, một số tuyến đường huyết mạch kết nối giữa các đô thị. Địa phương cũng phát triển các dịch vụ đô thị thông minh và chính quyền điện tử lấy nhân dân làm trung tâm…

Trung tâm thành phố Huế nhìn từ trên cao Ảnh: “Võ Thành”

Trung tâm thành phố Huế nhìn từ trên cao. Ảnh: Võ Thạnh

– Quy mô kinh tế của Thừa Thiên Huế còn nhỏ, chưa tự cân đối được ngân sách. Trong 5-10 năm tới, tỉnh xác định đâu là trụ cột kinh tế để bứt phá?

– Đúng là quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa đột phá, thiếu các doanh nghiệp lớn có khả năng dẫn dắt nền kinh tế đi lên. Thu ngân sách còn thấp, chưa thể tự cân đối. Đây là thách thức đặt ra trong việc đảm bảo đạt chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người đối với đô thị trực thuộc Trung ương.

Từ nhiều năm qua, tỉnh xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Điều này dựa trên cơ sở Thừa Thiên Huế là cố đô còn nguyên vẹn nhất Việt Nam, gia tài văn hóa tiêu biểu cho văn hóa Việt Nam và toàn nhân loại, có nhiều di sản vật thể và phi vật thể độc đáo. Thiên nhiên ưu đãi cho địa phương hệ thống tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, với hệ đầm phá, sông suối, đồi núi…, là nguồn tài sản khổng lồ, là tài nguyên quan trọng để phát triển du lịch trước mắt cũng như lâu dài.

Để tạo cú hích, sắp tới tỉnh quy hoạch phát triển kinh tế biển và đầm phá Tam Giang – Cầu Hai trên cơ sở tăng trưởng xanh, hình thành khu du lịch quốc gia Lăng Cô – Bạch Mã – Cảnh Dương. Tỉnh cũng đầu tư nhà ga đón tàu du lịch biển tại cảng Chân Mây, xây dựng nhà ga mới T2 cảng hàng không quốc tế Phú Bài với 5 triệu khách/năm, mở mới đường bay từ Huế đi trong và ngoài nước…

– Để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ông nhìn nhận Thừa Thiên Huế phải đối mặt với thách thức nào?

– Như đã nói, Huế là đô thị xanh, là thành phố di sản của Việt Nam nên việc phát triển sẽ không giống như các đô thị khác. Tỉnh không khuyến khích mật độ dân cư cao, đô thị nén với những công trình xây dựng bề thế, không quá tập trung vào khu, cụm công nghiệp và ngành công nghiệp.

Thực tế việc phải bảo tồn di sản, gìn giữ văn hóa đặc sắc và bảo vệ môi trường sinh thái đã tạo nên các rào cản đối với hoạt động kêu gọi, thu hút đầu tư dự án lớn. Chúng tôi đã từ chối nhiều dự án công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, dự án thương mại có nguy cơ phá vỡ cảnh quan.

Ngoài phải giải quyết bài toán giữa phát triển kinh tế và phát triển văn hóa, bảo tồn di sản, giữ được các thương hiệu mà tỉnh dày công xây dựng, chúng tôi cũng nhận thấy sẽ phải đối diện với rất nhiều thách thức. Kinh phí trùng tu, bảo tồn di tích mỗi năm trên địa bàn hơn 1.000 tỷ đồng, trong khi thu ngân sách của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực hỗ trợ của Trung ương và các nguồn vốn huy động khác còn hạn chế.

Tỉnh nằm ở vùng duyên hải miền Trung. chịu ảnh hưởng nhiều mặt của biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt thường xuyên gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường và sự phát triển bền vững. Những thách thức mà tỉnh gặp phải trong quá trình xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng sắp xếp, tổ chức vùng phát triển kinh tế – xã hội trên cơ sở thích ứng với biến đổi khí hậu và điều kiện thời tiết cực đoan;

Một thị trấn phía nam sông Hương Ảnh: “Võ Thành”

Một thị trấn phía Nam sông Hương Ảnh: “ Võ Thanh ”

– Ở vùng núi Nam Đông và A Lưới, trình độ dân trí và mức sống của người dân rất thấp. khác với khu vực thành thị Vấn đề này sẽ được giải quyết như thế nào khi chuyển đến một thành phố trực thuộc chính quyền liên bang?

– Trong đề án sáp nhập các huyện, thành phố để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, huyện Nam Đông sẽ được sáp nhập với huyện Phú Lộc, nơi đã hợp nhất 2 huyện trước đây. Trong vài năm qua Nền kinh tế của Huyện Nam Đông đã thay đổi. Người dân có nguồn thu nhập ổn định từ phát triển rừng bền vững. cao su và cây ăn quả và phát triển du lịch dựa vào cộng đồng Đường cao tốc Lasen-Tui Lon cắt qua. Khu vực sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Huyện A Lưới nằm ở phía tây của tỉnh. Đây là một trong những vùng nghèo nhất cả nước, tuy nhiên trong những năm gần đây Cơ sở hạ tầng, thu nhập bình quân của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi, hiện nay Quốc lộ 49A nối TP Huế với huyện A Lưới đang được mở rộng. tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương Ngoài việc phát triển kinh tế rừng Người dân nơi đây còn phát triển du lịch cộng đồng. Tạo thương hiệu sản phẩm gốc Tỉnh quyết tâm trong 2-3 năm tới, huyện Aluo sẽ thoát khỏi diện huyện nghèo.

Trong tương lai, tuyến đường 74 sẽ được xây dựng nối huyện A Lưới và huyện Nam Đông sẽ góp phần phát triển kinh tế khu vực. Xe từ Lào có thể đi qua trạm kiểm soát Hồng Vàn và cổng A Đớt, đi thẳng đường 74 đến bến tàu Chân Mây.

– Người dân được lợi gì khi chuyển đến thành phố trực thuộc chính quyền liên bang?

– Là cư dân tỉnh Thừa Thiên Huế Tôi cũng giống như các thế hệ lãnh đạo trước đây. Câu hỏi này thường được đặt ra trước khi đưa ra các mục tiêu chính trị nhằm tạo ra một thành phố tập trung. và sau khi có thể tự tin trả lời câu hỏi đó Chúng ta càng có động cơ và động lực để bắt tay vào hành động.

Thừa Thiên Huế là thủ đô của Việt Nam trong hơn 143 năm, là đô thị cấp quốc gia và cấp vùng gắn với các siêu đô thị Hà Nội-Huế-Sài Gòn. Việc thành lập Thừa Thiên Huế là thành phố trực thuộc Trung ương đã trực tiếp chấn hưng vị thế hiện có của tỉnh. Làm sống lại văn hóa của thành phố cũ và xây dựng thành phố hiện tại. Giúp giữ gìn bản sắc văn hóa cố đô. giá trị của con người của đất bản chất của nhân loại

Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm trọng điểm và nổi bật của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và chuyên ngành y tế, một trong những trung tâm khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo tại một trong những doanh nghiệp quan trọng của đất nước, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, chất lượng cao, người dân Thừa Thiên Huế dễ dàng hơn trong phát triển kinh tế, phát triển du lịch dịch vụ, y tế, giáo dục, khoa học, giúp nâng cao thu nhập, giải quyết các vấn đề, quyết định công việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

Wo Thang

Thừa Thiên Huế before len thanh phố trực thuộc Trung ương

Thừa Thiên Huế before len thanh phố trực thuộc Trung ương

NGOÀI việc Bảo Tồn di tích Triều nguyễn, Tỉnh thiên huế Đang Quy hoạch đô thị, Xöng trính chính chỉnh trangh đường đường Nộ Nộ Nộ Nộ Nộ Nộ Nộ Nộ Nộ trill trow

Thừa Thiên Huế len phương an trở thành thành phố trực thuộc Trung bù

Thừa Thiên Huế len phương an trở thành thành phố trực thuộc Trung bù

Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đang lấy ý kiến ​​các cấp về ba phương án sắp xếp xã, phường, huyện để trở thành phố trộ trung thu. 12

  Reback Time Event

Lưu

Chia sẻ Copy link hơn

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Khoảng cách giữa các Quận, huyện ở Thừa Thiên Huế năm 2023

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top