[Siêu tổng hợp] Nguyễn Đức Tài là ai? Tiểu sử Nguyễn Đức Tài chi tiết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Nguyễn Đức Tài là ai? Tiểu sử Nguyễn Đức Tài chi tiết hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Nguyễn Đức Tài là ai? Tiểu sử Nguyễn Đức Tài chi tiết nhé.

New Page

nhà kinh doanh

Tiểu sử ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

NguyênNguyễn Liên

Ngày 7 tháng 12 năm 2022

trong Doanh nhân, Doanh nhân Việt Nam

0

Nguyên Đức Group

Đan Nguyên Đức

Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên TwitterChia sẻ Bật PinterestChia sẻ trên LinkedIn

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam là những thành công mà bầu Đức có được cho đến nay. Tuy nhiên, ít ai biết được Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) đã trải qua quá trình khởi nghiệp gian nan, từng chìm ngập trong nợ nần hàng nghìn tỷ đồng.

Bầu Đức là ai? Cùng Bstyle.vn tìm hiểu về doanh nhân Đoàn Nguyên Đức và quá trình khởi nghiệp của ông trong bài viết dưới đây nhé!

Tóm tắt tiểu sử Đoàn Nguyên Đức

Tên thật Đoàn Nguyên Đức
Biệt danh Bầu Đức
Ngày sinh Ngày 6 tháng 12 năm 1962 (56 tuổi)
Nơi sinh Nhơn Mỹ, An Nhơn, Bình Định, Việt Nam
Quê quán Bình Định, Việt Nam
Dân tộc Kinh
Nơi cư trú 143 Trần Phú, TP Pleiku, Gia Lai
Trình độ học vấn 12/12
Nghề nghiệp doanh nhân, nhà đầu tư
Chức vụ hiện tại
  • Chủ tịch Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
  • Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG)
Lĩnh vực kinh doanh Bất động sản, nông nghiệp, khoáng sản, thủy điện…
Cổ phiếu đang nắm giữ 329.730.533 cổ phiếu HAG (trị giá 1,365.1 tỷ đồng)
Tổng tài sản hiện tại 11,000 tỷ đồng
Gia đình Hoàng Thị Ngọc Bích (vợ)

Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh (con)

Hồ sơ Wiki https://vi.wikipedia.org/wiki/Đoàn_Nguyên_Đức

Bầu Đức là ai? bầu đức là ai Chân dung ông Đoàn Nguyên Đức – chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai

Đoàn Nguyên Đức (tên thường gọi: bầu Đức) sinh ngày 6/12/1962 trong trong gia đình 10 người con tại xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là doanh nhân, chủ tịch công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời là người thành lập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – trường đào tạo bóng đá đầu tiên của Việt Nam. Năm 2011, ông Đoàn Nguyên Đức được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á.

GIF

vay tiền nhanh

ADVERTISEMENT

Tháng 12 năm 2008, Đoàn Nguyên Đức đưa cổ phiếu doanh nghiệp HAG niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE và trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, với tài sản hiện nay, ông là người giàu thứ 44 trên sàn chứng khoán.

Tuổi thơ

Đoàn Nguyên Đức sinh ra trong gia đình nông dân, bố ông là Đoàn Tiến Quyết và mẹ là Nguyễn Thị Thơm. Ông là người con thứ hai nên về sau mọi người hay gọi với cái tên thân mật: anh Ba.

Khi ông mới 3 tuổi, cả gia đình chuyển lên An Phú, Pleiku, Gia Lai sinh sống. Vì nhà nghèo nên từ nhỏ việc gì vất vả ông đã đều làm qua. Gia đình ông chuyên làm ruộng rẫy, làm thuê. Bầu Đức đam mê bóng đá từ nhỏ, còn là tiền đạo xuất sắc, người khởi xướng các trận đấu cho các bạn cùng lứa. Chính niềm đam mê đó đã trở thành động lực cống hiến cho nền bóng đá Việt Nam sau này.

Đoàn Nguyên Đức đã từng lên Thành phố Hồ Chí Minh thi đại học sau khi tốt nghiệp cấp 3 hệ 12 năm (năm 1982). Tuy nhiên, cả 4 lần ông đều trượt.

Sự nghiệp

Khởi nghiệp từ nghề mộc

Khi “Con đường học vấn không mỉm cười với mình thì nên chọn con đường khác. Mọi con sông đều dẫn ra biển lớn, mọi con đường đều chia ra những lối rẽ riêng”- bầu Đức chia sẻ.

Với ý chí, nghị lực sẵn có, bầu Đức quyết tâm khởi nghiệp sau đó vài năm với công việc ban đầu là điều hành một phân xưởng mộc.

Sau một thời gian tích góp từ việc làm thuê, ông Đức quyết tâm khởi nghiệp bằng cách mở một xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh của xã. Những sản phẩm đầu tiên đều do chính tay ông tự cưa, bào đục đẽo. Sau đó, ông tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất và nhiều lĩnh vực khác.

Năm 1993, ông Đoàn Nguyên Đức mở xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Năm 2006, cơ sở này chính thức đổi tên thành Công ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai kinh doanh đa ngành với nhiều lĩnh vực khác nhau như: khai thác khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, kinh doanh địa ốc và bóng đá.

Năm 2008, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu niêm yết chứng khoán Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã HAG. Tháng 11/ 2010, tổng vốn hóa thị trường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đạt 22,524.09 tỷ đồng.

Cũng trong thời điểm đó, chủ tịch HAGL đã rót vốn đậm vào thị trường cao su, khi giá bán đạt đỉnh 5 nghìn USD/tấn bằng các khoản vay ngân hàng, phần lớn đến từ BIDV

Hoàng Anh Gia Lai vỡ nợ

Năm 2007 – 2008, ngay sau khi rót vốn đầu tư, giá cao su liên tục lao dốc không còn là 2.500-3.000 USD/tấn như “bầu” Đức dự đoán, như vậy 25,000 ha cao su ở Lào đứng trước nguy cơ lỗ nặng.

Không chỉ “nếm quả đắng” ở thị trường cao su, “bầu” Đức cũng đã từng thất bại nặng trong lĩnh vực mía đường và đã chuyển nhượng cho Thành Thành Công. Cuối tháng 9/2018, sau hơn 10 năm niêm yết cổ phiếu doanh nghiệp của bầu Đức dần ngập chìm trong các khoản nợ. HAG đang có hơn 21.000 tỷ đồng nợ vay, gồm 5.790 tỷ đồng vay ngắn hạn và gần 15.270 tỷ đồng vay dài hạn.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng xấu từ kết quả kinh doanh đã khiến cổ phiếu 2 doanh nghiệp của ông tiếp tục rớt giá trên sàn chứng khoán. Từ mức trên 40.000 đồng (giá điều chỉnh) từng đạt được vào năm 2010, nay đã về dưới mệnh giá và hiện giao dịch quanh mức 4.000 đồng/cp.

Cùng chung số phận, cổ phiếu của công ty con Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HNG) cũng giảm từ mức 35.000 đồng xuống quanh giá 16.000 đồng/cp vào cuối năm ngoái.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương bắt tay nâng đỡ

Giữa lúc Hoàng Anh Gia Lai đang ngập sâu trong nợ nần, Chủ tịch Tập đoàn Ôtô Trường Hải – Thaco Trần Bá Dương đã nắm lấy tay bầu Đức. Bằng việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HAGL vào 2 công ty HNG và HAGL Myanmar, công ty này sẽ chi 7.800 tỷ đồng để sở hữu 35% vốn tại HNG và 51% tại HAGL.

Đây không chỉ là hành động cứu vớt HAGL, giúp công ty của ông Đức sớm hoàn thành ác dự án bất động sản tại Myanmar theo cam kết của chính phủ nước này; đồng thời ông Trần Bá Dương cũng nhắm vào “hệ sinh thái” nông nghiệp khủng của bầu Đức.

đoàn nguyên đức trần bá dương Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa THACO và HAGL

Sau khi ký kết chiến lược, Thaco đã đưa nhân sự vào các vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp “bầu” Đức. Đồng thời các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của 2 công ty này cũng dần được thay thế bởi các cá nhân từ Thaco.

Sau hơn 1 năm hợp tác, công cuộc tái cơ cấu nợ của ông Dương với doanh nghiệp bầu Đức đang mang lại nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, HAGL và THACO cần thêm 2 năm quyết liệt nữa để dứt điểm nợ nần.

Bầu Đức Hoàng Anh Gia Lai – Người hùng” của bóng đá Việt Nam

Không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh bất động sản và nông nghiệp, bầu Đức còn là “người hùng” thầm lặng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ông là nhà sáng lập Học viện HAGL Arsenal JMG – trường đào tạo bóng đá đầu tiên của Việt Nam với mong muốn đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam vang danh thế giới.

phi-co-bau-duc Phi cơ riêng của bầu Đức

Trong những năm dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam gặt hái nhiều thành công lớn trong nhiều mùa giải, điển hình là kỳ tích trong năm 2018 với danh hiệu á quân châu Á và Top 4 ASIAD 18.

Gia đình

Tuy nổi tiếng trên thương trường và trong giới hâm mộ bóng đá nhưng chuyện nhà của bầu Đức rất ít được tiết lộ, đặc biệt là vợ của ông – bà Hoàng Thị Ngọc Bích. Hiện tại bà Bích không sở hữu cổ phần nào trong tập đoàn gia đình của ông Đức và đang sinh sống cùng 3 người con tại Singapore.

Ba con của ông đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng 24 tuổi của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. Vì thế, vị phu nhân của đại gia này rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Ông Đức chia sẻ: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

ShareTweetPinShare

Nguyên

เหงียมเหลียน

เหงียมเลียนจบการศึกษาจากสถาบันวารสารศาสตร์และการสื่อสาร เคยทำงานให้กับหนังสือพิมพ์ Rural Today และ Dan Viet Electronic Newspaper ในหมวด: Economy, Farmer…

Related Posts

tiểu sử phạm nhật vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?

by BStyle

2022/12/30

0

Người giàu nhất Việt Nam là ai? Câu hỏi này chắc chắn không thể làm khó bạn. Nhân vật nổi…

George Soros

George Soros là ai? Xem chi tiết tiểu sử của George Soros

by Nghiêm Liên

2022/12/30

0

Bạn đã nghe nói đến người kiếm được 1 tỷ đô trong 24h chưa? Trái ngược với phong cách đầu…

xạ hương elon

“Quái vật” công nghệ và mục tiêu giải cứu sự diệt chủng – Elon Musk là ai?

by Nghiêm Liên

2022/12/29

0

“Quái vật” công nghệ Elon Musk chính là người dám nghĩ lớn và hành động vì mục tiêu xây dựng…

Đánh dấu Zuckerberg

Tiểu sử Mark Zuckerberg

by Nghiêm Liên

2022/12/29

0

Mark Zukerberg – cha đẻ của mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới – Facebook là ai?. Tính…

Jeff Bezos

Jeff Bezos là ai? Xem chi tiết tiểu sử Jeff Bezos – Người đàn ông giàu nhất thế giới

by Nghiêm Liên

2022/12/29

0

Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất hành tinh là ai? Cùng Bstyle tìm hiểu cuộc đời đầy thú…

Jack Ma

Tiểu sử Jack Ma: Thời thơ ấu, sự nghiệp, thành tựu cuộc sống & gia đình

by Nghiêm Liên

2022/12/27

0

Cùng Bstyle.vn tìm hiểu về tiểu sử Jack Ma – Tỉ phú Trung Quốc, người sáng lập Alibaba trong bài…

Load More

ชีวประวัติของ Mr. Nguyen Duc Tai ❤️CEO of Thegioididong Group

บน: March 02, 2022พิมพ์: ธุรกิจ-ผู้ประกอบการ , ข่าว

ผู้ประกอบการ Nguyen Duc Tai เกิดในปี พ.ศ. 2512 มีพื้นเพมาจากเมือง Nam Dinh เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการบัญชีจากมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์ในนครโฮจิมินห์และปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากศูนย์ฝึกอบรมภาษาฝรั่งเศส-เวียดนาม CFVG . เขาเป็นประธานและผู้ก่อตั้ง Mobile World Investment Joint Stock Company

  • ชื่อจริง:    Nguyen Duc Tai
  • วันเกิด: 30 พฤษภาคม   2512
  • สถานที่เกิด:      นครโฮจิมินห์
  • Quê Gốc:     Nam Định
  • Nổi tiếng như:  Doanh nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

Tiểu Sử Doanh Nhân Nguyễn Đức Tài - Ông Chủ Thế Giới Di Động

Chân dung CEO Thế Giới Di Động Ông Nguyễn Đức Tài

Tiểu Sử Nguyễn Đức Tài

Nội Dung Bài Viết:

  • Tiểu Sử Nguyễn Đức Tài
    • Nguyễn Đức Tài là ai?
  • Sự nghiệp của Doanh Nhân
    • Đưa Thế Giới Di Động lên tầm cao mới
    • Quan niệm thành công kinh doanh

Nguyễn Đức Tài là ai?

Nguyễn Đức Tài là một doanh nhân, tỷ phú người Việt Nam. Ông chính là người sáng lập, chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động.

Ông Tài là 1 trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019, tổng giá trị tài sản hiện nay của ông lên đến 3.260,88 tỷ đồng.

Nhắc đến Thế Giới Di Động (TGDĐ) có lẽ không người Việt Nam nào không biết đến chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại, máy tính, phụ kiện… nổi tiếng.

Bên cạnh việc điều hành CTCP Đầu tư TGDĐ ông Tài còn chủ hệ thống các cửa hàng Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh.

Thành công nhất của ông chính là việc phát triển Thế Giới Di Động thành một trong những nhà bán lẻ mặt hàng di động hàng đầu Việt Nam.

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Đức Tài sinh ngày 30/05/1969 tại TP.HCM. Mặc dù, sinh ra và lớn lớn tại Sài Gòn nhưng quê gốc của ông lại là tỉnh Nam Định.

Ông tốt nghiệp hệ cử nhân ngành Tài chính – kế toán tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Sau đó, ông Tài tiếp tục lấy bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trung tâm đào tạo Pháp – Việt CFVG.

Chức vụ hiện tại:

  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)
  • Thành viên HĐQT Công ty CP Thế giới số Trần Anh (TAG)
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Thế giới điện tử
  • Thành viên HĐQT CTCP Thế giới Di động
  • Thành viên HĐTV Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ

Thông Tin Tiểu Sử Doanh Nhân Nguyễn Đức Tài - Ông Chủ Thế Giới Di Động

Ông Tài chia sẽ trong các buổi hội thảo doanh nhân

Quá trình khởi nghiệp từ những thất bại của ông chủ Thế Giới Di Động

Xem thêm: Giá Vàng Hôm Nay 9999. 24K. 18K. 14K…Cập nhật 24/7

Được biết đến là một tỷ phú nổi tiếng với chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại chiếm thị phần số 1 Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để có được những thành công ấy, ông tài đã liên tục thất bại với những kế hoạch khởi nghiệp đầu tiên.

Biết đứng lên từ những thất bại đã giúp ông có được thành công như hiện tại. Cùng tìm hiểu về con đường xây dựng sự nghiệp gian truân của vị tỷ phú này nhé!

Sự nghiệp của Doanh Nhân

Khởi nghiệp thất bại nhưng quyết không bỏ cuộc của doanh nhân Nguyễn Đức Tài

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Pháp, ông Tài quyết định quay về nước và làm Giám đốc tài chính cho 1 tập đoàn của Thụy Sĩ có trụ sở tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng “mới hơn 20 tuổi làm giám đốc tài chính mà đã có xe hơi đưa đón, được cấp xe riêng. Lỡ đến sau này khoảng 40 tuổi lên chức lại được cấp máy bay riêng đi làm. Nhưng tôi không muốn mọi thứ yên ổn như thế“.

Ông Tài không muốn cứ mãi sống một cuộc đời mà mãi chỉ là kẻ làm thuê nên ông quyết định tự gây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Sau 8 năm gắn bó với công việc Giám đốc tài chính Nguyễn Đức Tài quyết định từ bỏ công việc tốt để khởi nghiệp. Ông bắt đầu công việc kinh doanh bằng việc mở 3 cửa hàng bán điện thoại di động.

Tuy nhiên, bởi sự chủ quan, tính hiếu thắng không cần ai giúp đỡ hay hợp tác cùng đã khiến ông gặp thất bại thảm hại.

Nhưng là một người kiên trì lại có phần lì lợm ông quyết không từ bỏ ý định kinh doanh của mình. Để có thể xây dựng sự nghiệp lại một lần nữa, ông Tài lại đi làm thuê để tích góp tiền vốn kinh doanh.

Năm 2004, ông cùng với 4 cộng sự của mình thành lập Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động với số vốn khoảng 2 tỷ đồng.

Xem thêm: Giá Vàng Hôm Nay 9999. 24K. 18K. 14K…Cập nhật 24/7

Trong số 2 tỷ tiền vốn ban đầu, ông Tài có đóng góp 700 triệu đồng. Ông mở liên tiếp 3 cửa hàng bán lẻ điện thoại, cùng với việc xây dựng quảng cáo cửa hàng thông qua website trực tuyến. Tuy nhiên, kết quả doanh thu cũng chẳng mấy khả quan.

Nhận thấy sai lầm trong cách điều hành kinh doanh, ông đã chọn việc tập trung đầu tư vào 1 cửa hàng bán điện thoại duy nhất một cách bài bản. Chính điều này đã giúp ông thu về một lượng khách hàng ổn định, tốc độ phát triển ấn tượng.

Đưa Thế Giới Di Động lên tầm cao mới

Giai đoạn năm 2004 – 2008 dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Đức Tài đã có hơn 40 cửa hàng Thế Giới Di Động được ra đời và đi vào hoạt động.

Để có thể nắm rõ được tình hình hoạt động của công ty, mọi khâu kinh doanh từ: bán hàng, tuyển dụng, giá bán, vận hành đều có sự tham gia của ông Tài.

Sau sự thành công rực rỡ của chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại Thế Giới Di Động, ông Tài tiếp tục cho xây dựng đế chế mới, lấn sân sau lĩnh vực điện máy. 

Các chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh tiếp tục được ra đời hàng loạt, nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người dân cả nước.

Đến nay, bên cạnh Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, ông Tài tiếp tục mở rộng thị trường hàng tiêu dùng với sự ra đời của Bách Hóa Xanh.

Đến nay, Thế Giới Di Động đã có hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, 711 cửa hàng Điện Máy Xanh và 311 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Không chỉ vậy, TGDD hiện đang nắm giữ 50% thị phần ngành di động tại Việt Nam và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng.

Thông Tin Tiểu Sử Doanh Nhân Nguyễn Đức Tài - Ông Chủ Thế Giới Di Động

Ông tin rằng “thất bại là gốc rễ của thành công.” Ở đâu có thất bại, hãy đứng vững.

Kết quả 8 tháng đầu năm 2019 của Thế Giới Di Động rất đáng khích lệ. Tổng doanh thu đạt gần 69 tỷ đồng (gần 3 tỷ USD), tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 9999. 24K. 18K. 14K…Cập nhật 24/7

Lợi nhuận sau thuế đạt gần 2.700 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2017. Dựa trên kết quả này, TGDĐ đã hoàn thành kế hoạch doanh thu 63% và LNST 76% kế hoạch cả năm.

Từ kết quả khả quan đó Nhờ đó, giá cổ phiếu TGDD (niêm yết trên sàn chứng khoán MWG) cũng tăng mạnh, giá cổ phiếu từ 80.000 đồng/cổ phiếu lên 126.500 đồng/cổ phiếu, tăng 58%.

Tính đến tháng 9/2019, vốn hóa thị trường của TGDĐ đạt 56 tỷ đồng, qua đó giúp tài sản của ông Nguyễn Đức Tài cán mốc 8 tỷ đồng.

khái niệm thành công trong kinh doanh

Khun Tai cho biết, chiếc chìa khóa vàng đưa anh đến thành công chính là chữ “TÍN ”, như anh nói, một doanh nhân giỏi thì chữ TÍN luôn quan trọng nhất. Anh Tài cho rằng:

“Một CEO giỏi phải là người đáng tin cậy và chân thành. xem khách hàng là đối tác Đừng nhìn vào ví.”

Có lẽ đó là vì anh ấy đã trải qua nhiều thất bại và khó khăn trong sự nghiệp của mình. Nó đã giúp anh có được nhiều bài học bổ ích. Không có gì là dễ dàng, đặc biệt là trong kinh doanh.

Khun Tai có một kinh nghiệm rằng “Sẽ nhận được một cái gì đó mới phải chấp nhận thất bại Nếu bạn sợ thất bại Bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì. Lên núi gõ cửa là an toàn nhất.”

CEO Nguyễn Đức Tài , tỷ phú sở hữu đế chế bán lẻ điện thoại số 1 Việt Nam, là minh chứng cho câu nói ” thất bại là mẹ thành công ” .

Bạn thất bại ở đâu Hãy đứng lên ở đó Hãy chấp nhận thử thách để đứng dậy Rồi sẽ có ngày bạn thành công Đó là điều chúng ta có thể học hỏi từ vị tỷ phú tài giỏi này.

Tham khảo từ: news.timviec.com.vn, Wikipedia,..

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 9999. 24K. 18K. 14K…Cập nhật 24/7

5/5 – (Tổng cộng: 5)

Tags: CEODoanh nhânDoanh nhân Việt NamNguyễn Đức TàiThế giới di dộng

Chia sẻ 0

Tweet 0

Chia sẻ 0

Chia sẻ

Chia sẻ

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Nguyễn Đức Tài là ai? Tiểu sử Nguyễn Đức Tài chi tiết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top