[Siêu tổng hợp] Những Câu Xin Chào Bằng Tiếng Hàn Quốc phổ biến

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Những Câu Xin Chào Bằng Tiếng Hàn Quốc phổ biến hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Những Câu Xin Chào Bằng Tiếng Hàn Quốc phổ biến nhé.

New Page

Xin chào bằng tiếng Hàn & 40 cách chào và tạm biệt bằng tiếng Hàn

BySunny Triệu 07/05/2022 67489 0

Facebook Email Twitter

4.2/5 – (29 phiếu bầu)

khi giao tiếp Người Hàn Quốc nhấn mạnh vào lời chào mở đầu cũng như lời chào mở đầu. với lời chúc mà ngoài việc thể hiện văn hóa của mỗi quốc gia Nó còn thể hiện nhân cách, đạo đức của con người. Để không mặc cảm khi giao tiếp với người Hàn Quốc Cùng học cách  nói xin chào  , tạm biệt  bằng tiếng Hàn nhé.  Hãy cùng thực hiện điều này trong bài viết dưới đây!

Học tiếng Hàn Xin chào , Tạm biệt là điều quan trọng và cơ bản ngay từ đầu. Đối với một quốc gia coi trọng phép xã giao như Hàn Quốc, lời chào đều bằng tiếng Hàn. tạm biệt bằng tiếng hàn Trong mỗi tình huống  đều vô cùng cần thiết, lời chào tiếng Hàn  được chia thành lời chào khi bắt đầu cuộc trò chuyện và lời tạm biệt khi kết thúc cuộc trò chuyện.  Hãy nói xin chào bằng tiếng Hàn  !

Xin chào Hàn Quốc 

khi trường bắt đầu  Lời chào tiếng Hàn  Đó là cơ sở mà chúng ta phải học từ bài học đầu tiên. Những câu hỏi mà Sunny thường nhận được bao gồm ” Xin chào trong tiếng Hàn là ?”, “Xin chào trong tiếng Hàn là gì?”, ” Xin chào trong tiếng Hàn?”, ” Bạn viết Xin chào trong tiếng Hàn như thế nào?”, ” Xin chào trong tiếng Hàn được phát âm là gì?”  ?” Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta cùng tham khảo  một số cách chào hỏi thông dụng của người Hàn Quốc nhé. dưới đây để tự tin nói chuyện với người Hàn Quốc nhé! 

xin chào tiếng hàn là gì

Lời chào tiếng Hàn hàng ngày

Lần đầu tiên học tiếng Hàn, nhiều bạn thắc mắc “ Xin chào trong tiếng Hàn  phát âm như thế nào?”, “ Xin chào trong tiếng Hàn có  khác tiếng Việt không?”, hay “ Xin chào trong tiếng Hàn có nghĩa là  gì?” Hãy cùng Sunny giải đáp những thắc mắc này nhé. .Ra nước ngoài đi!

Xin chào trong tiếng Hàn  là “안녕하세 요?”, “안녕하십니까?” hoặc “ ” . 

Xin chào, các từ tiếng Hàn được phiên âm  như sau .

  • ?_ _ /Ahn-nyong-ha-se-yo/: Xin chào

안녕하세 요 là  câu chào trong tiếng Hàn. thường được sử dụng  trong cuộc sống hàng ngày

  • ?_ /An-nyong-ha-sim-nee-ga/: Xin chào

안녕하십니까 là cách chào hỏi bằng tiếng Hàn  được sử dụng trong các tình huống giao tiếp khi chính thức và nghi lễ  

  • 안녕 /an-nyeong/: xin chào 

안녕 là cách chào thân mật của bạn bè.  Được dịch sang tiếng Hàn , xin chào  cũng có thể có nghĩa là hòa bình, hạnh phúc. và cũng không nguy hiểm Đây cũng là một cách để hỏi xem người mà bạn đang nói chuyện có bình tĩnh và hòa bình hay không.

Trong  tiếng Hàn, xin chào  thường đi kèm với dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi . Tuy viết bằng dấu hỏi nhưng khi nói không lên giọng như câu hỏi. nhưng nói chuyện bình thường Ý nghĩa thực sự của từ  xin chào trong tiếng Hàn  là “Bạn có khỏe không?”

“안녕하세 요”, “안녕하십니까” hoặc “안녕” là  những câu   chào cơ bản trong tiếng Hàn. mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên phim ảnh và cuộc sống đời thường ở Hàn Quốc Hi vọng phần nào chia sẻ trên đã giúp bạn phân loại được 3  cách chào thông dụng nhất trong tiếng Hàn. và sử dụng nó một cách chính xác trong từng trường hợp.

ส่งคำทักทายเป็นภาษาเกาหลีถึงผู้ที่ไม่อยู่

Nếu muốn hỏi thăm sức khỏe hoặc gửi lời chào hỏi đến với người vắng mặt trong cuộc đối thoại, ta sử dụng từ “안부”. “안부” dịch sang tiếng Hàn có nghĩa là vấn an. Chúng ta thường sử dụng từ “안부” để hỏi thăm tình trạng, gửi lời chào đối với người lớn tuổi.

Ví dụ: 

  • 부모님께 안부 전해 주세요.

=> Cho tôi gửi lời hỏi thăm đến bố mẹ của bạn nhé!

  • 혜리의 부모님에게안부 전해주시오.

=> Xin chuyển lời hỏi thăm sức khỏe đến bố mẹ của Hyeri giúp tôi nhé!

xin chào bằng tiếng hàn

Lời chào tiếng Hàn trong ngành dịch vụ

Ngành dịch vụ luôn cần sử dụng những biểu hiện trang trọng, lịch sử khi chào hỏi khách hàng. Ngoài câu 안녕하십니까 (xin kính chào quý khách) thì người Hàn Quốc còn sử dụng một số câu xin chào viết bằng tiếng Hàn cùng phiên âm như sau:

  • 어서 오십시오 /o-so-o-sip-si-o/: Xin mời quý khách vào.

Đây là cách chào hỏi khách hàng trang trọng, lịch sự. Câu chào bằng tiếng Hàn này thường được sử dụng ở khách sạn, nhà hàng, sân bay.

  • 어서 와요 /o-so-oa-yo/: Xin chào mừng quý khách.

Đây là cách chào hỏi khách hàng thân mật, gần gũi. Trong trường hợp ở một cửa hàng tạp hóa gần nhà và có khách hàng quen thì chúng ta có thể sử dụng “어서 와요”.

Văn hóa chào hỏi của người phương Tây có sự khác biệt so với cách chào hỏi ở châu Á, đặc biệt là ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nếu người phương Tây khi chào hỏi thường sẽ đứng thẳng, mặt đối diện với nhau thì cách xin chào Hàn Quốc là cúi người xuống một chút để thể hiện sự tôn trọng với người mình đang nói chuyện.

Lời chào tiếng Hàn khi nhấc điện thoại ở Hàn Quốc

Khi nói chuyện qua điện thoại, người Hàn Quốc thường sử dụng câu “여보세요!” như lời chào mở đầu và nó còn có ý nghĩa là “Ai ở đầu dây bên kia thế ạ!”.

Ngoài ra “여보세요!” thường được người lớn tuổi sử dụng mang ý nghĩa là muốn gọi ai đó. Tuy nhiên người trẻ tuổi ở Hàn Quốc hay sử dụng “저기요!” hoặc “여기요!” gây sự chú ý với ai đó nhất là trong nhà hàng, quán ăn.

Ví dụ:

  • 저기요! 주문 할거예요.

=> Bạn gì ơi!/ Đằng ấy ơi! Mình muốn gọi đồ.

  • 여보세요! 말 좀 물읍시다.

=> Anh/ chị ơi cho tôi hỏi đường với.

Lời chào tiếng Hàn khi hai người gặp nhau lần đầu tiên

Khi gặp mặt lần đầu, ngoài các câu chào tiếng Hàn như “안녕하세­요?”, “안녕하십니까?”, chúng ta có thể sử dụng câu “Rất vui được gặp bạn”, “Rất vui được biết bạn” để mở đầu cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn. Rất vui được gặp bạn tiếng Hàn là “만나서 반갑습니다” hoặc “만나서 반가워요”.

  • 만나서 반갑습니다 /man-na-so-ban-kab-sum-ni-da/: Rất vui được gặp bạn (cách chào hỏi kính trọng, trang trọng).
  • 만나서 반가워요 /man-na-so-ban-ka-wo-yo/: Rất vui được biết bạn (cách chào hỏi thân mật, gần gũi).

Một số câu chào thường ngày khác

Ở Việt Nam, nếu người nước ngoài hỏi xin chào tiếng Việt là gì chúng ta sẽ dạy “Xin chào” là câu đầu tiên.

Xin chào Hàn Quốc

Tuy nhiên trong thực tế chúng ta sử dụng rất nhiều cách chào khác nhau như “ Chào bác, chào cô” hay “Lâu rồi mới gặp”… Trong tiếng Hàn cũng vậy, khi thân thiết với nhau sẽ dùng các biểu hiện khác thay “안녕하세요?” dưới đây như:

  • 오셨어요? /o-syo-so-yo/

=> Bạn có ở đây không?

  • 어! 왔어요? /oas-so-yo/

=> Ơ! Cậu đến lúc nào thế?

  • 오래간만이에요 /o-re-kan-man-i-e-yo/

=> Lâu rồi không gặp cậu.

  • 오래간만입니다 /o-re-kan-man-ib-ni-da/

=> Lâu rồi không gặp cậu

  • 밥 먹었어요? /bab- mok-kok-so-yo/

=> Cậu ăn cơm chưa?

  • 잘지냈어요? /chal-chi-ne-so-yo/

=> Cậu có khỏe không?

  • 좋은 아침입니다. /cho-un-a-chim-im-ni-da/

=> Chúc cậu một ngày tốt lành nhé.

Ngoài ra, có một số bạn thắc mắc về cách chào buổi sáng tiếng Hàn Quốc, chào buổi chiều tiếng Hàn, chào buổi tối tiếng Hàn. Trong tiếng Anh, chúng ta được học cách chào buổi sáng là good morning, buổi trưa là good afternoon và buổi tối là good evening. Tuy nhiên, các câu chào hỏi tiếng Hàn không phân biệt cách chào rõ ràng cho từng thời gian.

Nếu muốn chào buổi sáng bằng tiếng Hàn, buổi trưa hay buổi tối bạn có thể sử dụng một số câu sau đây như:

  • 좋은 하루 되세요 /cho-un-ha-ru-tue-se-yo/

=>Chúc một ngày tốt đẹp.

  • 좋은 아침입니다 /cho-un-a-chim-im-ni-da/

=> Chúc cậu một buổi sáng tốt lành nhé.

  • 좋은 저녁 되세요 /cho-un-cho-nyok-tuê-sê-yo/

=> Chúc buổi tối tốt đẹp.

  • 내일 봐요 /ne-il-boa-yo/

=> Ngày mai gặp nhé!

Lời chào tiếng Hàn khi đi ngủ

Những câu chào hỏi tiếng Hàn trước khi đi ngủ thường thấy là:

  • 안녕히 주무세요. /an-nyong-hi-chu-mu-se-yo/

=> Chúc ngủ ngon (cách nói tôn trọng, lịch sự)

  • 안녕히 주무셨어요. /an-nyong-hi-chu-mu-syok-so-yo/

=> Chúc ngủ ngon (cách nói tôn trọng, lịch sự).

  • 잘 자요. /chal-cha-yo/

=> Ngủ ngon nhé (cách nói thân thiết).

Trên đây là một số câu xin chào bằng Tiếng Hàn Quốc mà Sunny đã tổng hợp lại được. Chúng ta có thể thấy trong tiếng Hàn xin chào không chỉ gói gọn trong câu “안녕하세­요?” mà còn vô số những câu chào hỏi tiếng Hàn khác nhau.

Chào tạm biệt tiếng Hàn 

Tạm biệt Hàn Quốc

Khi muốn nói tạm biệt tiếng Hàn, chúng ta có thể sử dụng từ “안녕”. “안녕” không chỉ có nghĩa là xin chào của tiếng Hàn mà còn có nghĩa là tạm biệt trong tiếng Hàn.  Vậy bạn đã có câu trả lời đầy đủ nhất cho Annyeong là gì chưa?

Một số câu tạm biệt thường hay dùng như hẹn gặp lại tiếng Hàn là “또 만나요.” hoặc đi cẩn thận nhé tiếng Hàn là “잘가!”. Ngoài ra còn một số câu chào tạm biệt tiếng Hàn khác như:

  • 안녕히 가세요 /an-nyong-hi-ka-se-yo/

=> Về cẩn thận nhé.

  • 안녕히 가십시오 /an-nyong-hi-ka-sib-si-o/

=> Về cẩn thận nhé (cách nói kính trọng).

  • 안녕히 계세요 /an-nyeong-kye-se-yo/

=> Ở lại mạnh khỏe nhé.

  • 안녕히 계십시오 /an-nyong-hi-kye-sib-si-o/

=> Ở lại mạnh khỏe nhé (cách nói kính trọng).

  • 잘 있어! /chalk-so/

=>Ở lại mạnh khỏe nhé!

  • 내일 봐요 /ne-il-boa-yo/

=> Ngày mai gặp nhé!

  • 또 보자 /do-bo-cha/

=> Gặp sau nhé.

  • 들어가세요 /dul-ro-ka-se-yo/

=> Cậu về nhé.

  • 조심히 들어가세요 /cho-sim-hi-dul-ro-ka-se-yo/

=> Cậu về cẩn thận nhé.

  • 나 먼저 갈게 /na-mon-cho-kal-ke/

=> Tớ về trước nhé.

  • 먼저들어가겠습니다 /mon-cho-dul-ro-ka-kek-sum-ni-da/

=> Tôi xin phép về trước.

  • 내일 뵙겠습니다 /neil-bup-ket-sum-ni-da/

=> Xin hẹn gặp ngày mai.

  • 수고하셨습니다 /su-ko-ha-syok-sum-ni-da/

=> Bạn vất vả rồi.

  • 나중에 봐요 /na-chung-e-boa-yo/

=> Hẹn gặp lại bạn sau.

Giống với cách nói xin chào, để nói tạm biệt tiếng Hàn Quốc có vô vàn cách biểu hiện khác nhau. Với từng đối tượng, hoàn cảnh mà chúng ta nên có cách chào bằng tiếng Hàn Quốc phù hợp. 

Du học Sunny hy vọng những chia sẻ trên đây về cách nói xin chào tiếng Hàn, tạm biệt tiếng Hàn sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm được các cách chào trong tiếng Hàn cũng như gây được ấn tượng khi trò chuyện cùng với người Hàn Quốc nhé.

Xin chào tiếng Hàn – TỔNG HỢP các cách chào của người Hàn

Xin chào tiếng Hàn là gì? Xin chào tiếng Hàn phiên âm là gì? Cách nói xin chào tiếng Hàn Quốc như thế nào?…là vấn đề nhiều người học tiếng Hàn thắc mắc. Đây cũng là điều căn bản bạn cần quan tâm ngay từ những bài học đầu tiên. Cùng du học Nhật Bản Thanh Giang tìm hiểu cách nói xin chào tiếng Hàn Quốc qua bài chia sẻ này nhé!

Xin chào tiếng Hàn – Các cách nói xin chào của người Hàn

Để trả lời câu hỏi “Xin chào tiếng Hàn Quốc là gì”, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu những câu chào hỏi thông dụng của người Hàn trong những trường hợp cụ thể dưới đây nhé!

cách chào hỏi trong tiếng hàn

Cách nói xin chào tiếng Hàn trong đời sống hàng ngày

Xin chào tiếng Hàn Quốc là “안녕하세¬요?”, “안녕하십니까?” hoặc “안녕”.

Xin chào tiếng Hàn phiên âm như sau:

>>> 안녕하세¬요? /an-nyeong-ha-se-yo/: Xin chào.

안녕하세¬요là từ xin chào trong tiếng Hàn được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày. 안녕하세¬요 còn được phiên âm sang tiếng Việt là /an nhon ha se yo/ để dễ dàng phát âm hơn.

>>> 안녕하십니까? /an-nyeong-ha-sim-ni-kka/: Xin chào.

안녕하십니까 là từ xin chào tiếng Hàn Quốc sử dụng trong tình huống giao tiếp trang trọng, lễ nghi.

>>>안녕 /an-nyeong/: Xin chào.

안녕 là cách chào thân mật với bạn bè. Từ xin chào dịch sang tiếng Hàn này còn mang nghĩa bình an, an lành, vô sự. Đây cũng là cách để hỏi thăm người mình đang nói chuyện có được sự yên ổn, bình an không.

Trong tiếng Hàn, từ “xin chào” thường đi kèo với dấu chấm hoặc dấu hỏi. Tuy viết kèm dấu hỏi nhưng khi nói không lên giọng như câu hỏi mà nói bình thường.Ý nghĩa chính xác của câu xin chào tiếng Hàn này là “Bạn có được bình an không?”.

“안녕하세¬요”, “안녕하십니까” hay “안녕” đều là những câu chào hỏi tiếng Hàn cơ bản mà chúng ta có dễ dàng thấy được trong phim ảnh cũng như cuộc sống hằng ngày ở Hàn Quốc.

Gửi lời chào bằng tiếng Hàn đến người vắng mặt

Trường hợp muốn hỏi thăm sức khỏe hoặc gửi lời chào hỏi đến với người vắng mặt trong cuộc đối thoại, ta sử dụng từ “안부”. “안부” dịch sang tiếng Hàn có nghĩa là vấn an. Bạn có thể sử dụng từ “안부” để hỏi thăm tình trạng, gửi lời chào đối với người lớn tuổi.

Ví dụ:

부모님께안부전해주세요.

=> Cho tôi gửi lời hỏi thăm đến bố mẹ của bạn nhé!

혜리의부모님에게안부전해주시오.

=> Xin chuyển lời hỏi thăm sức khỏe đến bố mẹ của Hyeri giúp tôi nhé!

Lời chào tiếng Hàn trong ngành dịch vụ

Hàn Quốc rất chú trọng đến cách chào hỏi, đặc biệt là trong ngành dịch vụ. Lời chào cùng những biểu hiện trang trọng, lịch sự là yếu tố quan trọng của những người làm việc trong lĩnh vực này. Ngoài câu 안녕하십니까 (xin kính chào quý khách) thì người Hàn Quốc còn sử dụng một số câu xin chào viết bằng tiếng Hàn cùng phiên âm như sau:

>>>어서오십시오 /o-so-o-sip-si-o/: Xin mời quý khách vào.

Đây là cách chào hỏi khách hàng trang trọng, lịch sự. Câu chào bằng tiếng Hàn này thường được sử dụng ở khách sạn, nhà hàng, sân bay.

>>> 어서와요/o-so-oa-yo/: Xin chào mừng quý khách.

Đây là cách chào hỏi khách hàng thân mật, gần gũi. Trong trường hợp ở một cửa hàng tạp hóa gần nhà và có khách hàng quen thì chúng ta có thể sử dụng “어서와요”.

Văn hóa chào hỏi của người phương Tây có sự khác biệt so với cách chào hỏi ở châu Á, đặc biệt là ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nếu người phương Tây khi chào hỏi thường sẽ đứng thẳng, mặt đối diện với nhau thì cách xin chào Hàn Quốc là cúi người xuống một chút để thể hiện sự tôn trọng với người mình đang nói chuyện.

Lời chào tiếng Hàn khi nghe điện thoại của người Hàn

Khi nói chuyện qua điện thoại, người Hàn Quốc thường sử dụng câu “여보세요!” như lời chào mở đầu và nó còn có ý nghĩa là “Ai ở đầu dây bên kia thế ạ!”.

Bên cạnh đó  “여보세요!” thường được người lớn tuổi sử dụng mang ý nghĩa là muốn gọi ai đó. Tuy nhiên người trẻ tuổi ở Hàn Quốc hay sử dụng “저기요!” hoặc “여기요!” gây sự chú ý với ai đó nhất là trong nhà hàng, quán ăn.

Ví dụ:

저기요! 주문할거예요.

=> Bạn gì ơi!/ Đằng ấy ơi! Mình muốn gọi đồ.

여보세요! 말좀물읍시다.

=> Anh/ chị ơi cho tôi hỏi đường với.

Lời chào tiếng Hàn khi hai người gặp nhau lần đầu tiên

Cách chào hỏi của người Hàn Quốc khi hai người gặp nhau lần đầu tiên

Với trường hợp gặp mặt lần đầu, ngoài các câu chào tiếng Hàn như “안녕하세요?”, “안녕하십니까?”, chúng ta có thể sử dụng câu “Rất vui được gặp bạn”, “Rất vui được biết bạn” để mở đầu cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn. Rất vui được gặp bạn tiếng Hàn là “만나서반갑습니다” hoặc “만나서반가워요”.

>>> 만나서반갑습니다 /man-na-so-ban-kab-sum-ni-da/: Rất vui được gặp bạn (cách chào hỏi kính trọng, trang trọng).

>>> 만나서반가워요 /man-na-so-ban-ka-wo-yo/: Rất vui được biết bạn (cách chào hỏi thân mật, gần gũi).

Lời chào tiếng Hàn khi đi ngủ

Một số câu chào hỏi tiếng Hàn trước khi đi ngủ thường thấy là:

안녕히주무세요. /an-nyong-hi-chu-mu-se-yo/

=> Chúc ngủ ngon (cách nói tôn trọng, lịch sự)

안녕히주무셨어요. /an-nyong-hi-chu-mu-syok-so-yo/

=> Chúc ngủ ngon (cách nói tôn trọng, lịch sự).

잘자요. /chal-cha-yo/

=> Ngủ ngon nhé (cách nói thân thiết).

Một số câu chào thường ngày khác

Nếu thân thiết với nhau sẽ dùng các biểu hiện khác thay “안녕하세요?” dưới đây như:

오셨어요? /o-syo-so-yo/

=> Bạn có ở đây không?

어! 왔어요? /oas-so-yo/

=> Ơ! Cậu đến lúc nào thế?

오래간만이에요 /o-re-kan-man-i-e-yo/

=> Lâu rồi không gặp cậu.

오래간만입니다 /o-re-kan-man-ib-ni-da/

=> Lâu rồi không gặp cậu

밥먹었어요? /bab- mok-kok-so-yo/

=> Cậu ăn cơm chưa?

잘지냈어요? /chal-chi-ne-so-yo/

=> Cậu có khỏe không?

좋은아침입니다. /cho-un-a-chim-im-ni-da/

=> Chúc cậu một ngày tốt lành nhé.

Cách nói xin chào tiếng Hàn vào buổi sáng

Nếu bạn muốn chào buổi sáng bằng tiếng Hàn, buổi trưa hay buổi tối bạn có thể sử dụng một số câu sau đây như:

좋은하루되세요 /cho-un-ha-ru-tue-se-yo/

=>Chúc một ngày tốt đẹp.

좋은아침입니다 /cho-un-a-chim-im-ni-da/

=> Chúc cậu một buổi sáng tốt lành nhé.

좋은저녁되세요 /cho-un-cho-nyok-tuê-sê-yo/

=> Chúc buổi tối tốt đẹp.

내일봐요 /ne-il-boa-yo/

=> Ngày mai gặp nhé!

Mẫu câu xin chào tiếng Hàn Quốc  – TỔNG HỢP mẫu xin chào cơ bản

Để giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn cách nói xin chào tiếng Hàn, Thanh Giang xin chia sẻ một số mẫu câu xin chào cơ bản bạn có thể tham khảo:

  •  안녕? – Phiên âm là An-nyong?): Nghĩa là Chào bạn
  •  안녕하십니까? – Phiên âm là An-nyong-ha-sim-ni-kka?: Nghĩa là Chào bạn.
  •  안녕하세요? – Phiên âm là An-nyong-ha-sê-yo?: Nghĩa là Chào bạn.
  •  좋은아침입니다: Nghĩa là Chào buổi sáng
  •  안녕하세요: Nghĩa là Chào buổi chiều
  •  안녕하세요: Nghĩa là Chào buổi tối
  •  안녕히주무세요: Nghĩa là Chúc ngủ ngon
  •  만나서반갑습니다. – Phiên âm là Man-na-sô- ban-gap-sưm-ni-da: Nghĩa là Rất vui được gặp bạn.
  •  만나서반가워. – Phiên âm là Man-na-sô- ban-ga-wo: Nghĩa là Rất vui được gặp bạn.
  • 오래간만이에요. – Phiên âm là Ô-re-gan-man-i-ê-yo: Nghĩa là Lâu rồi không gặp bạn
  •  오래간만입니다. – Phiên âm là Ô-re-gan-man-im-ni-da: Nghĩa là Lâu rồi không gặp bạn.
  •  잘지내요. – Phiên âm là Jal-ji-ne-yo: Nghĩa là Tôi bình thường.
  •  그저그래요. – Phiên âm là Gư-jơ-gư-re-yo: Nghĩa là Tàm tạm, bình thường.
  •  괜찮습니다. – Phiên âm là Kuen-chan-ssưm-ni-da: Nghĩa là Mọi thứ đều ổn.
  •  괜찮아. – Phiên âm là Kuen-cha-na-yo: Nghĩa là Tôi không sao hay Tôi ổn mà.
  •  또뵙겠습니다 – Phiên âm là Tô-pôp-ge-ssưm-ni-da: Nghĩa là Hẹn gặp lại bạn.
  •  미안합니다. – Phiên âm là Mi-an-ham-ni-da: Nghĩa là Tôi xin lỗi
  •  늦어서미안합니다. – Phiên âm là Nư-jơ-sơ- mi-an-ham-ni-da: Nghĩa là Tôi xin lỗi, tôi đến muộn.

Một số điều cần LƯU Ý khi chào hỏi người Hàn Quốc

Những điều cần lưu ý khi chào hỏi người Hàn Quốc

Cũng như người Nhật, người Hàn rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ của bạn khi gặp gỡ và chào hỏi nhau. Họ chào nhau khi lần đầu gặp mặt và lúc chia tay. Thông thường, họ chào nhau bằng cách cúi đầu; trong các trường hợp đặc biệt thì chào bằng cách cúi lạy; khi giao tiếp xã hội thì chào bằng cách bắt tay đối phương.

Đặc biệt, người dân “xứ kim chi” rất chú trọng chào hỏi một cách rất kính cẩn theo phong tục lễ nghĩa hay khi gặp người lớn tuổi bằng cách cúi đầu thấp xuống từ 30 – 60 độ và giữ lại khoảng từ 2 – 3 giây. Lời chào thì phải được dùng từ kính ngữ. Việc chào như thế nào thể hiện sự kính trọng đối với người được chào (người lớn tuổi).

Với trường hợp trong cùng một ngày gặp lại người lớn tuổi đó nhiều lần thì các lần chào tiếp theo chỉ cần cúi nhẹ đầu là được. Đối với người nhỏ tuổi hơn hay có vị trí ngang bằng hoặc thấp hơn thì có thể chào bằng cách vẫy tay.

Hình thức chào cúi lạy tức là chào bằng cách hai tay nắm lại, quỳ gối và cúi sụp xuống. Đây là hình thức chào truyền thống thường được dùng trong những dịp đặc biệt như Lễ, Tết, Tết Trung Thu; hay khi sau kết hôn về nhà chào ông bà và bố mẹ.

Do có sự thâm nhập của văn hóa phương Tây và sự phát triển của xã hội ngày nay nên trong giao tiếp xã hội, người Hàn chào xã giao bằng cách bắt tay nhau. Cách chào hỏi này thường trong quan hệ công việc, kinh doanh, ngoại giao, chủ yếu giữa những người đàn ông với nhau. Và khi bắt tay, người lớn tuổi hơn hoặc người có địa vị cao hơn sẽ đưa tay phải ra trước để bắt tay với đối phương; nếu người bề dưới đưa tay ra bắt trước thì sẽ bị xem là thất lễ.

Trên đây là tổng hợp các cách nói xin chào bằng tiếng Hàn. Người Hàn thường đánh giá cao nỗ lực của người nước ngoài khi cố gắng bày tỏ lời chào với họ bằng chính ngôn ngữ Hàn Quốc. Do đó hãy học thật kĩ những câu chào tiếng Hàn và cách chào hỏi khi gặp người Hàn Quốc để gây ấn tượng nhé! Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang 

R8TSQCdzXpkYwAAAABJRU5ErkJggg==

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

  • DU HỌC THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/duhoc.thanhgiang.com.vn
  • XKLĐ THANH GIANG CONINCON.,Jsc: https://www.facebook.com/xkldthanhgiangconincon

Bài viết cùng chủ đề học tiếng Hàn – du học Hàn Quốc

  • Bảng chữ cái tiếng Hàn và những nguyên tắc cần ghi nhớ
  • Học tiếng Hàn – HƯỚNG DẪN lộ trình chi tiết cho người học
  • Tên tiếng Hàn của bạn là gì? – Cách đổi tên tiếng Việt sang tiếng Hàn
  • Học tiếng Hàn Quốc – TOP “mẹo hay” giúp bạn học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả
  • Tiếng Hàn tổng hợp – TOP giáo trình CHUẨN NHẤT, được sử dụng phổ biến
  • Học tiếng Hàn online – TOP kênh, webite học tiếng Hàn trực tuyến HIỆU QUẢ
  • Ngữ pháp tiếng Hàn 와/과 하고 (이)랑
  • Sách học tiếng Hàn – “Chinh phục” tiếng Hàn với 16 cuốn cơ bản cho người mới
  • Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn – TOP mẫu giới thiệu ẤN TƯỢNG
  • Số đếm tiếng Hàn – Số thuần hàn và số hán hàn
  • Cố lên tiếng Hàn Quốc – TOP cách nói thể hiện sự khích lệ bằng tiếng Hàn
  • Phiên dịch tiếng Hàn – TOP website phiên dịch tiếng Hàn CHUẨN NHẤT
  • Cách học tiếng Hàn – Phương pháp hay giúp bạn “chinh phục” Hàn ngữ HIỆU QUẢ
  • Bảng chữ cái tiếng Hàn dịch tiếng Việt CHUẨN NHẤT
  • Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề thông dụng – TOP từ được dùng phổ biến nhất
  • Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp – Review 7 giáo trình được sử dụng phổ biến nhất
  • Định ngữ trong tiếng Hàn và những LƯU Ý QUAN TRỌNG khi sử dụng
  • Từ vựng tiếng Hàn sơ cấp 1 – TỔNG HỢP trọn bộ 6 phần chi tiết
  • Kính ngữ tiếng Hàn và CÁCH SỬ DỤNG kính ngữ trong giao tiếp tiếng Hàn
  • Học tiếng Hàn sơ cấp – TOP phương pháp giúp bạn học tiếng Hàn sơ cấp HIỆU QUẢ
  • Nguyên âm tiếng Hàn – Cách viết nguyên âm tiếng Hàn Quốc như thế nào?
  • Học tiếng Hàn có khó không? Cùng nhau trả lời câu hỏi trên nhé!
  • Ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp – TỔNG HỢP cấu trúc và cách dùng
  • Tài liệu tự học tiếng Hàn tại nhà CHUẨN – giúp bạn chinh phục tiếng Hàn dễ dàng
  • Tiếng Hàn sơ cấp – TOP 5 bài học CƠ BẢN cho người mới
  • Học tiếng Hàn online miễn phí – TỔNG HỢP kênh website và youtube
  • Topik 1 là gì? Giải đáp những thắc mắc thường gặp về chứng chỉ Topik 1
  • Lộ trình học tiếng hàn cho người mới bắt đầu – Bỏ túi” ngay thôi!
  • Phụ âm tiếng Hàn là gì? HƯỚNG DẪN học bảng phụ âm tiếng Hàn Quốc
  • Ngữ pháp tiếng hàn trung cấp -150+ cấu trúc trong đề thi TOPIK
  • Học tiếng Hàn qua bài hát sao cho hiệu quả? HƯỚNG DẪN chọn bài hát học tiếng Hàn
  • Giới thiệu gia đình bằng tiếng Hàn – HƯỚNG DẪN chi tiết
  • Động từ tiếng Hàn – TOP 300+ động từ  phổ biến và cách chia 
  • Luyện nghe tiếng Hàn – TOP các cách, nguồn nghe tiếng Hàn phổ biến nhất
  • Cấu trúc “ĐỂ LÀM GÌ” trong tiếng Hàn – Tìm hiểu ngay!
  • Sách ngữ pháp tiếng Hàn – Review TOP sách học ngữ pháp tiếng Hàn
  • Cách học từ vựng tiếng Hàn – TOP phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn
  • Học tiếng Hàn mất bao lâu? Bao lâu có thể giao tiếp được?
  • Thành ngữ tiếng Hàn – TOP 150 + được sử dụng PHỔ BIẾN NHẤT trong đời sống
  • Tự học tiếng Hàn tại nhà – CẨM NANG cho người mới bắt đầu
  • Ngữ pháp tiếng Hàn cao cấp – TOP cấu trúc được dùng PHỔ BIẾN
  • Từ vựng tiếng hàn về nghề nghiệp – TỔNG HỢP, cách hỏi nghề nghiệp tiếng Hàn
  • Luyện nói tiếng Hàn – TIP HAY giúp bạn nói CHUẨN nhất
  • Visa D2 Hàn Quốc – Điều kiện, phân loại, thủ tục CHI TIẾT
  • Từ vựng tiếng Hàn về thời tiết – Bảng TỔNG HỢP chi tiết
  • Sách luyện thi Topik – Tài liệu ôn thi TOPIK “chuẩn” – học ít biết nhiều
  • Luyện nghe tiếng Hàn trung cấp – CÁC BƯỚC Nghe tiếng Hàn HIỆU QUẢ
  • Học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm – HƯỚNG DẪN học tiếng Hàn HIỆU QUẢ
  • Học tiếng Hàn online sơ cấp – TOP khóa học dành cho người mới bắt đầu
  • Giáo trình tiếng Hàn nhập môn – TOP tài liệu tiếng Hàn cho người mới
  • Học tiếng Hàn MIỄN PHÍ tại Hà Nội – Review các địa chỉ uy tín!

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

anh_duoi_bai_viet

d-xkld

khoa-hoc-online-2

gif-tham-gia-ngay

  • หน้าแรก
  • การฝึกอบรมภาษาต่างประเทศ
  • คู่มือเรียนภาษาเกาหลี

Những Câu Xin Chào Bằng Tiếng Hàn Quốc Thường Dùng

  • 31/08/2021

Xin chào hay tạm biệt chính là những câu giao tiếp thông dụng nhất trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Học cách nói Xin chào cũng là bài học đầu tiên cho những ai muốn bắt đầu học tiếng Hàn. Vậy xin chào tiếng Hàn sẽ nói như thế nào? Cùng Du học HVC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xin chào tiếng Hàn nói như thế nào?

Người Hàn vô cùng quan trọng câu chào. Đây cũng được xem là nét văn hóa tốt đẹp của người dân nước bạn. Vậy câu chào bằng tiếng Hàn nói như thế nào?

1.1. Các câu chào hỏi tiếng Hàn trong đời sống hằng ngày

Khi nói xin chào tiếng Hàn Quốc, bạn có thể sử dụng 1 số mẫu câu như: 안녕하세요?, 안녕 hay 안녕하십니까?.

  • 안녕하세요? /an-nyeong-ha-se-yo/: xin chào. Đây là câu chào hỏi tiếng Hàn được sử dụng phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày ở Hàn Quốc.

  • 안녕 /an-nyeong/: Xin chào. Câu chào hỏi này thường được sử dụng cho bạn bè thân thiết. Từ xin chào này còn mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác như vô sự hay bình an. Vì thế, nếu sử dụng từ xin chào này, tức là bạn cũng đồng thời hỏi người trước mặt có bình an hay khỏe mạnh hay không?

  • 안녕하십니까? /an-nyeong-ha-sim-ni-kka/: Xin chào. Thường được sử dụng trong các tình huống cần phải được chào hỏi một cách trang trọng, lịch sự và lễ nghi.

Xin chào Hàn Quốc Có rất nhiều cách để bạn nói xin chào trong tiếng Hàn.

Trong tiếng Hàn, từ xin chào sẽ được đi kèm cùng dấu chấm hoặc dấu chấm hỏi cuối câu. Tuy nhiên, nếu đi cùng dấu chấm hỏi thì khi nói không cần phải lên giọng mà chỉ cần phát âm như một câu nói bình thường. Câu hỏi ở đây sẽ mang hàm ý như bạn có bình an hay không?.

안녕하세요?, 안녕 hay 안녕하십니까? chính là những câu chào hỏi bằng tiếng Hàn thông dụng nhất mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp nếu theo dõi các chương trình của Hàn Quốc hoặc trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

>> Xem thêm: 100 Mẫu câu học tiếng hàn giao tiếp hàng ngày thông dụng

1.2. Gửi lời chào đến người vắng mặt

안부. 안부 thường được sử dụng như một câu chào hoặc một lời hỏi thăm sức khỏe đối với những người hiện không có mặt tại cuộc hội thoại. Trong đó, 안부 sẽ là câu chào tiếng Hàn để hỏi thăm những người lớn tuổi hơn bạn.

Ví dụ: 부모님께 안부 전해 주세요: cho tôi gửi lời được hỏi thăm sức khỏe bố mẹ của bạn.

1.3. Nói xin chào trong ngành dịch vụ

Những câu chào hỏi tiếng Hàn được sử dụng trong ngành dịch vụ luôn thể hiện được sự trang trọng và lịch sự. Thông thường 안녕하십니까 (xin kính chào quý khách) là cách chào hỏi bằng tiếng Hàn sử dụng nhiều nhất.

Ngoài ra, người Hàn còn sử dụng thêm một số câu xin chào trong ngành dịch vụ khác như:

  • 어서 오십시오 /o-so-o-sip-si-o/: Xin mời quý khách vào. Là câu chào thể hiện được sự trang trọng và lịch sự, thường được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn hoặc sân bay.

  • 서 와요 /o-so-oa-yo/: Chào mừng quý khách. Là câu chào thể hiện được sự gần gũi và thân mật, thường sử dụng cho những khách hàng quen thuộc.

xin chào bằng tiếng hàn Một số câu xin chào tiếng Hàn trong ngành dịch vụ mà bạn nên biết

Văn hóa chào hỏi trong ngành dịch vụ của Hàn Quốc rất khác so với người phương Tây. Trong khi người phương Tây sẽ đứng thẳng khi chào hỏi thì người Hàn Quốc sẽ hơi cúi người để chào hỏi khách hàng của mình. Đây chính là cách để họ thể hiện được sự tôn trọng với người khách hàng đối diện.

>> Xem thêm: Chia sẻ 5 cách giới thiệu tên bằng tiếng Hàn ấn tượng nhất

1.4. Nói xin chào khi bắt điện thoại

여보세요!: cho hỏi ai ở đầu dây bên kia thế ạ!, là câu chào hỏi mà người Hàn thường sử dụng nhất khi bắt điện thoại.

1.5. Nói xin chào khi gặp lần đầu

Ngoài những câu chào hỏi quen thuộc như 안녕하십니까? hay 안녕하세요? thì khi gặp nhau lần đầu tiên bạn có thể sử dụng các câu chào khác như 만나서 반가워요 (rất vui được biết bạn) hoặc 만나서 반갑습니다 (rất vui được gặp bạn).

  • 만나서 반가워요 – rất vui được biết bạn: /man-na-so-ban-ka-wo-yo/ : kiểu chào hỏi để tạo sự gần gũi và thân mật.

  • 만나서 반갑습니다- rất vui được gặp bạn: /man-na-so-ban-kab-sum-ni-da/: kiểu chào hỏi để mang đến cảm giác trang trọng, kính trọng.

Xin chào Hàn Quốc Trong các hoàn cảnh khác nhau sẽ có những cách chào bằng tiếng Hàn khi gặp mặt lần đầu tiên khác nhau.

>> Xem thêm: Sự thật về khoá học tiếng Hàn tại Hàn Quốc không phải ai cũng biết

1.6. Nói xin chào khi đi ngủ

Một số mẫu câu xin chào khi đi ngủ mà người Hàn sử dụng phổ biến nhất là:

  • 안녕히 주무세요. /an-nyeong-hi-chu-mu-se-yo/: Chúc ngủ ngon. Đây là kiểu chào hỏi để mang đến sự trang trọng, lịch sự.

  • 안녕히 주무셨어요. /an-nyong-hi-chu-mu-syok-so-yo/: Chúc ngủ ngon. Đây cũng là kiểu chào hỏi để mang đến sự trang trọng, lịch sự.

  • 잘 자요. /chal-cha-yo/ Chúc ngủ ngon nhé. Đây là kiểu chào hỏi thể hiện sự thân thiết.

>> Bài viết cùng chủ đề: Những phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

2. Những câu chào hỏi bằng tiếng Hàn khác

Không phải lúc nào trong tiếng Hàn chào hỏi cũng sẽ bắt đầu từ 안녕하세요?. Trong một số trường hợp, người Hàn sẽ chào nhau bằng một số mẫu câu khác như:

  • 오셨어요? /o-syo-so-yo/: Bạn có ở đây hay không?

  • 어! 왔어요? /oas-so-yo/: Ơ! Bạn đến đây từ khi nào thế?

  • 오래간만이에요 /o-re-kan-man-i-e-yo/: Lâu rồi không gặp.

  • 오래간만입니다 /o-re-kan-man-ib-ni-da/: Lâu rồi không gặp.

  • 밥 먹었어요? /bab- mok-kok-so-yo/: Bạn đã ăn chưa?

  • 잘지냈어요? /chal-chi-ne-so-yo/: Bạn có khỏe không?

  • 좋은 아침입니다 /cho-un-a-chim-im-ni-da/: Buổi sáng tốt lành.

xin chào bằng tiếng hàn Một số mẫu câu dùng để chào hỏi khi gặp nhau khác của người Hàn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Danh sách 100 các trường đại học Hàn Quốc danh tiếng đáng học nhất nên biết

Ngoài ra, để chào hỏi nhau, bạn cũng có thể sử dụng các mẫu câu chúc ngày tốt lành. Tuy nhiên, không giống như tiếng Anh có chúc buổi sáng, chúc buổi tối,… tiếng Hàn không có các câu chào cho từng thời gian trong ngày, mà thay vào đó bạn có thể dùng các mẫu câu như:

  • 좋은 하루 되세요 /cho-un-ha-ru-tue-se-yo/: Chúc một ngày tốt lành.

  • 좋은 아침입니다 /cho-un-a-chim-im-ni-da/: Buổi sáng tốt lành

  • 좋은 저녁 되세요 /cho-un-cho-nyok-tuê-sê-yo/: Chúc một buổi tối tốt lành.

  • 내일 봐요 /ne-il-boa-yo/: Hẹn gặp bạn vào ngày mai.

Trên đây là tất cả những mẫu câu xin chào tiếng Hàn thông dụng nhất mà Du học HVC đã giúp bạn tổng hợp lại. Mỗi câu chào sẽ phù hợp với mỗi hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng phù hợp nhé! cách săn học bổng du học úc

>> Xem chúng: 

Du học Hàn Quốc: Lộ trình, Điều kiện du học Hàn  Quốc & Hồ sơ du học Hàn Quốc [2022]

Đi du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền ? Chi phí du học Hàn Quốc có thắc mắc không?

Đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm chi tiết từ A – Z cập nhật 2022.

Hướng dẫn đăng ký học tiếng Hàn Quốc miễn phí tại Du học HVC

Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc 2022: Xin visa du học Hàn Quốc có khó không?

DU HỌC HVC

học HVC

https://hvcgroup.edu.vn

HVC Là đơn vị Chuyên Tư Vấn Du Học Tại Các Nước Hàn Quốc, NHật Và úC Với TRên 7 Năm Kinh NGHIỆM Trong Lĩnh Vực Du Học Và Xuất KHẨU, TẠNGNGN LO L L LL L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L L Havico luôn làm việc với phương châm làm việc: Trung thực – Uy tín – Chí phí

  • zalo-w

bình luận

Gửi bình luận

Du Học HVC – Trung Tâm Đào Tạo Ngoại Ngữ Và Tư Vấn Du Học Uy Tín

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn du học và đào tạo ngoại ngữ.

Liên hệ ngay

Du Học HVC - Trung Tâm Đào Tạo Ngoại Ngữ Và Tư Vấn Du Học Uy Tín

bài viết khác

Bí quyết học từ vựng tiếng Hàn siêu hiệu quả.

Bí quyết học từ vựng tiếng Hàn siêu hiệu quả.

Có nên học tiếng Hàn trực tuyến?

Có nên học tiếng Hàn trực tuyến?

Lộ trình học tiếng Hàn mà bạn nên biết

Lộ trình học tiếng Hàn mà bạn nên biết

Top 10 ứng dụng học tiếng Hàn miễn phí tốt nhất hiện nay

Top 10 ứng dụng học tiếng Hàn miễn phí tốt nhất hiện nay

Trả lời: Học tiếng Hàn có dễ kiếm việc làm không?

Trả lời: Học tiếng Hàn có dễ kiếm việc làm không?

Hướng dẫn đăng ký khóa học tiếng Hàn miễn phí tại HVC

Hướng dẫn đăng ký khóa học tiếng Hàn miễn phí tại HVC

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Những Câu Xin Chào Bằng Tiếng Hàn Quốc phổ biến

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top