[Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023 hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023 nhé.

New Page

Đường vành đai 3 TP.HCM sẽ là dự án kiểu mẫu hỗ trợ đền bù, tái định cư.

07:44 – 05/12/2022

(Chinhphu.vn) – TPHCM sẽ lắng nghe, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để người dân an tâm ổn định cuộc sống sau khi nhập cư. Chính sách bồi thường cân bằng lợi ích của người dân và nhà nước. Và việc đền bù sẽ đảm bảo công khai, minh bạch. Thủ tục hành chính được rút ngắn. Giá bồi thường sát với giá thị trường. Do tầm quan trọng của việc tái định cư tại địa phương với đầy đủ cơ sở hạ tầng, dự án Vành đai và Con đường 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu trở thành một dự án kiểu mẫu về mặt đền bù. hỗ trợ tái định cư và tổ chức thi công

Vành đai 3 TP.HCM sẽ là dự án mẫu hỗ trợ đền bù, tái định cư - Ảnh 1

Phan Kông Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM. ảnh vgp

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM phát biểu tại hội thảo. “Thúc đẩy Vành đai 3 – Động lực mới cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” do Cổng thương mại điện tử Chính phủ phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức, TP.HCM cho biết: Sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án, UBND thành phố đã tiến hành bước tiếp theo trong việc chuẩn bị đầu tư dự án: giao nhiệm vụ chủ đầu tư. Chọn cơ quan tư vấn lập dự án. Báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức họp triển khai, ký kết kế hoạch triển khai với UBND tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An), thành lập ban chỉ đạo, ban chỉ đạo, hội đồng tư vấn dự án, ban hành kế hoạch triển khai chi tiết 2 hợp phần dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 26/9/2022, Thành ủy TP.HCM cũng ban hành Chỉ thị số 18-CT/TU về Lãnh đạo, chỉ đạo Sáng kiến ​​Vành đai 3 trên địa bàn TP.HCM.

Bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị Công tác giải phóng mặt bằng của dự án nhờ đó đã hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho UBND TP.Thủ Đức, UBND các huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Định. Nhiệm vụ tiếp theo là thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng dự án.

Ngày 16/10/2022, ba huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Thủ Đức đã tổ chức họp ký kết bản thỏa thuận trong công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Hiện địa phương TP.HCM đang tập trung vào các nghiệp vụ tiếp theo để thực hiện chức năng bồi thường giải phóng mặt bằng như đo đạc, kiểm đếm, điều tra xã hội học. Thấu hiểu nguyện vọng của những người bị ảnh hưởng Dự án có tính tuyên truyền trên nhiều lĩnh vực.

Thành phố lắng nghe, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để người dân an tâm sinh sống sau khi nhập cư. Chính sách bồi thường cân bằng lợi ích của người dân và nhà nước. Và việc đền bù sẽ đảm bảo công khai, minh bạch.

Thủ tục hành chính được rút ngắn. Giá bồi thường sát với giá thị trường. Ưu tiên tái định cư tại chỗ với đầy đủ cơ sở hạ tầng.

Dự án Vành đai 3 hướng tới là dự án kiểu mẫu về đền bù. hỗ trợ tái định cư và tổ chức thi công

với rất nhiều công việc Các cơ quan tư vấn, nhà đầu tư và cố vấn đang khẩn trương tiến tới mục tiêu gần nhất là phê duyệt chương trình đầu tư vào đầu tháng 12/2022.

sau khi phê duyệt Dự án sẽ triển khai 3 nhóm chính là

Lập, thiết kế, lập dự toán, viết bản vẽ thi công Chọn nhà thầu Và bắt đầu đấu thầu đợt đầu tiên vào tháng 6 năm 2023. Việc đền bù, hỗ trợ và tái định cư dự kiến ​​vào tháng 6 năm 2023. 70% diện tích đất trong dự án sẽ được đền bù đầy đủ. Và sẽ bàn giao đất vào tháng 12/2023. Đang triển khai phối hợp giữa các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An để triển khai đồng loạt thiết kế kỹ thuật. cũng như theo đúng tiến độ chung được Thủ tướng Chính phủ giao Theo chủ trương của Nghị quyết 105/NQ-CP hoàn thành dự án vào năm 2026.

trong dự án TP.HCM sẽ có các giải pháp cụ thể để: tìm nguồn tài trợ cho dự án; Cam kết giải phóng mặt bằng đúng tiến độ lựa chọn nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm Quá trình xây dựng dự án sẽ có thưởng phạt. Các nhà thầu chậm trễ được thay thế để kịp tiến độ dự án. Phối hợp với người dân địa phương trong khu vực tìm nguồn vật tư thông thường cho công trình.

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM là dự án lớn đi qua nhiều khu vực. Việc giải phóng mặt bằng khu vực và các công trình xây dựng là rất lớn. Để đảm bảo đúng tiến độ đã định cần có sự tham gia của toàn bộ hệ thống. hệ thống chính trị các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ nói chung. và đặc biệt là tại TP.HCM

TPHCM sẽ phát huy cao độ vai trò chỉ đạo của Ban Chỉ đạo dự án, Ban chỉ huy các dự án thành phần; tiếp thu các ý kiến góp ý của Bộ ngành Trung ương, của Hội đồng cố vấn; tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chỉ đạo giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục liên quan đến dự án; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành.

Ông Bằng cho biết, Sở GTVT TPHCM cũng đang cùng với Ban Giao thông, đơn vị tư vấn tổ chức hội nghị mời các nhà khoa học trong hội đồng cố vấn, Sở GTVT 4 tỉnh, đại diện các sở ngành, quận huyện để góp ý cho báo cáo nghiên cứu khả thi của 2 dự án thành phần. 

Sở GTVT cũng đã thành lập Hội đồng thẩm định nội bộ; trên cơ sở góp ý hội nghị, cơ quan này sẽ khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi với chất lượng tốt nhất để trình UBND Thành phố phê duyệt đảm bảo tiến độ.

  • Tham khảo thêm

    Xây dựng đường vành đai 3 TPHCM: Cần đặt áp lực và trách nhiệm lên người lãnh đạo

    Xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM: Cần tạo áp lực và trách nhiệm cho lãnh đạo

  • Tham khảo thêm

    Xây dựng Vành đai 3 TPHCM: Cần cơ chế thông thoáng và sự quyết đoán rất lớn của địa phương

    Xây dựng Vành đai 3 TP.HCM: Cần cơ chế thông thoáng và kiên định quyết vùng

  • Tham khảo thêm

    Chính phủ chốt thời hạn khởi công đường Vành đai 3 TPHCM

    Chính phủ đã chốt thời hạn thi công đường Vành đai 3 TP.HCM.

  • Tham khảo thêm

    Dự án đường vành đai 3 TPHCM: Chỉ định thầu rút gọn có thể rủi ro

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM: Rút ngắn chỉ định thầu có thể tiềm ẩn rủi ro

  • Tham khảo thêm

    Đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 3 TPHCM

    Đầu tư hơn 75 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.

Làm đường vành đai 3 TPHCM: Không để mọc thêm những khu đô thị hoang

07:50 – 12/6/2565

(Chinhphu.vn) – Để phát triển bền vững hệ thống đô thị xung quanh đường vành đai 3 TPHCM, quy hoạch và hạ tầng phải đi trước, hạn chế tối đa tình trạng hình thành các cấp khu vực, không đáp ứng được nhu cầu thực, dẫn đến tình trạng các khu đô thị bị bỏ hoang. Đây không phải vấn đề dễ khi một bên là quy hoạch của Nhà nước với một bên là thị trường, làm sao để 2 bên gặp được nhau, đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

Vành đai 3, TP.HCM: Làm gì để hạn chế tăng độ che phủ rừng đô thị? - Bức tranh 1

Hội thảo “Thúc đẩy Dự án Vành đai 3 – Động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ vừa tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy Dự án Vành đai 3 – Động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”. 

Đường vành đai 3 TPHCM: Thúc đẩy phát triển đô thị

Nêu quan điểm về việc phát triển không gian mới kết nối với đường vành đai 3, ông Trần Quốc Thái, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng cho biết, ngày 30/11 Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị đô thị toàn quốc, trong đó triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 06 về quy hoạch xây dựng quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam.

Chương trình hành động của Chính phủ xác định rõ thời gian từ nay đến năm 2030 các đô thị, địa phương phải tập trung đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng.

Theo ông Thái, một trong những điểm nghẽn trong việc phát triển hệ thống đô thị Việt Nam là vấn đề kết nối. Trong quy hoạch tổng thể vùng TPHCM đã đặt ra mục tiêu tham vọng, cùng với tuyến đường vành đai 3, vành đai 4, sẽ tập trung vào số lượng đô thị có quy mô rất lớn.

Ví dụ, Đồng Nai có 3 đô thị loại 3, 1 đô thị loại 1, 1 đô thị loại 2; Bình Dương có 1 đô thị loại 1, 2 đô thị loại 2, 1 đô thị loại 3… Sự phát triển của đô thị vành đai này sẽ thúc đẩy các đô thị hiện hữu và hình thành các trung tâm đô thị lớn. Xu thế đã được dự báo và hiện nay đã trở thành thực tế.

Ví dụ, Bình Dương là thực tế rất rõ ràng, các đô thị của Bình Dương đang phát triển rất mạnh mẽ. Điều này là sự hội tụ của nhiều yếu tố, nhưng sự hình thành các tuyến đường vành đai này cũng như các tuyến đường xuyên tâm là yếu tố thúc đẩy các đô thị phát triển.

Thay đổi căn bản về tư duy kinh tế

Theo ông Thái, sự hình thành và phát triển của các tuyến đường vành đai này giúp thay đổi căn bản tư duy về không gian kinh tế.

Trước đây nếu không có sự hình thành các tuyến đường vành đai thì các đô thị trong vùng hướng về TPHCM, nhưng khi hướng về rồi sẽ nảy sinh các vấn đề như ùn tắc của các đô thị lớn, giao thông đường bộ, hàng không… đều khó khăn.

Để các đô thị Đông Nam Bộ như Bình Dương, Bình Phước ra được phía biển, hay ở Đồng bằng sông Cửu Long lên được cảng Cái Mép không phải là dễ dàng.

Nhưng nếu có đường vành đai 3 thì không gian kinh tế không chỉ dừng lại trọng tâm ở TPHCM mà chúng ta mở rộng ra. Ở chiều ngược lại, đối với TPHCM cũng có những cơ hội rất lớn là có thể tái cơ cấu lại được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nếu cách đây 15-20 năm, TPHCM thu hút các hoạt động sản xuất công nghiệp và thâm hụt lao động vào Thành phố, thì bây giờ ưu tiên các hoạt động công nghệ cao. Sự tồn tại và thuận lợi của không gian giao thông này sẽ là điều kiện để tái cơ cấu lại những hoạt động công nghiệp trước đây vào TPHCM như thâm hụt lao động sẽ chuyển sang các vùng khác để dành không gian mới cho thành phố và ngược lại.

Hoạch định từ sớm, từ xa, phát triển đồng bộ các quy hoạch

Ông Thái cho rằng, sự phát triển của hệ thống không gian này rất cần thiết. Tuy nhiên, cần thiết phải có sự hoạch định từ sớm, từ xa, cơ bản nhất là phải hoàn thành các hệ thống quy hoạch. Cần phát triển cơ bản, đồng bộ các quy hoạch từ quy hoạch tỉnh, vùng cho đến các quy hoạch đô thị, nông thôn.

Bên cạnh đó, cũng cần phải tính toán đầy đủ, ví dụ có giai đoạn chú trọng làm công nghiệp, xây dựng rất nhiều các dự án, các khu công nghiệp mà bỏ quên ai sẽ là người sản xuất, dẫn đến người công nhân không được chú trọng. Đến khi COVID-19 xảy ra thì bộc lộ rất rõ, các dịch vụ dành cho công nhân thiếu, nơi ở cho công nhân thiếu.

Tương tự như vậy, đô thị chúng ta xây dựng nhiều, nhưng hạ tầng kỹ thuật, xã hội liên quan không đầy đủ. Việc quy hoạch rất quan trọng, cần thiết và quan trọng hơn, phải tính toán đầy đủ, có tầm nhìn tổng thể dài hạn nhưng khi thực hiện phải phân tầng phù hợp với nguồn lực.

Do đó, trong thời gian tới, bên cạnh tổ chức triển khai trực tiếp thì các địa phương cần quan tâm, đầu tư thích đáng cho công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp để làm cơ sở nền tảng tổ chức phát triển các không gian kinh tế mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam’.

Quy hoạch phải đi trước với hạ tầng đồng bộ, tránh hình thành các khu đô thị hoang

Để tránh tình trang thổi giá, hình thành khu đô thị hoang trong quá trình triển khai phát triển không gian đô thi liên quan đến đường vành đai 3 TPHCM, ông Trần Quốc Thái cho biết: Khi triển khai các dự án giao thông nói chung và dự án xây dựng đường Vành đai 3 nói riêng thì có thể dự báo rất rõ ràng là mặt bằng giá chung của bất động sản sẽ có sự biến động theo chiều hướng tích cực hơn. Qua thực tiễn của địa phương và thế giới, ông Thái dự đoán mặt bằng giá đất tăng 11-12% là tối thiểu.

Tuy nhiên, nếu không làm cẩn trọng, thì sự kì vọng đối với sự tăng trưởng của thị trường không được như thực tế. Mỗi thị trường để thành công, cần nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay đối tượng khách hàng sẽ càng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn.

Theo ông Thái, việc thực hiện quy hoạch tốt sẽ là cơ sở quan trọng. Quy hoạch đó đòi hỏi tầm nhìn tổng thể, dài hạn, không “chộp giật” nhưng khi tổ chức thực hiện thì không thực hiện dàn trải mà được phân chia theo khu vực.

Về việc này trong thời gian dài Bộ Xây dựng đã thực hiện quan điểm khi ta thực hiện phát triển thì ta tập trung theo khu vực và quy hoạch đi trước, hạ tầng đi trước. Nếu chỉ có quy hoạch hạ tầng đô thị mà không có hạ tầng kết nối thì sức hấp dẫn của bất động sản sẽ không có hoặc giả định có người vào ở thì cũng sẽ kêu ca, kiện tụng.

Đây cũng là quan điểm nêu rất rõ trong Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị: Quy hoạch và hạ tầng phải đi trước trong phát triển đô thị thì mới hạn chế tối đa tình trạng hình thành các cấp khu vực, không đáp ứng được nhu cầu thực, dẫn đến tình trạng các khu đô thị bị bỏ hoang. Đây không phải vấn đề dễ khi một bên là quy hoạch của Nhà nước với một bên là thị trường, làm sao để 2 bên gặp được nhau, đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

Chúng ta phải xây dựng các chương trình phát triển đô thị có sự tính toán và chương trình có chất lượng tốt sẽ có quy hoạch hạ tầng khung. Trên cơ sở hạ tầng khung đó ta sẽ thu hút các dự án đầu tư lần lượt có thứ tự sẽ thúc đẩy phát triển lành mạnh, bền vững và tạo dựng thị trường tốt.

Ông Thái nhấn mạnh, mặc dù việc phát triển Vành đai 3 sẽ tạo ra cơ hội, sức hút rất lớn. Tuy NHIên Các địA PHương Quy Hoạch THúC đặY Các Dự án Sẽ Làm sao Văn hóa đối I, Cyng Phát Trí đô THị Vớ Nii đô Môi đặc biệt đặ Nùng đặ Nù Nù Nù Nù Nù Nù Nù Nù Nù Nù

Khi ở Góc độ Tổng Thể, TA Sẽ NHÌN THẤY Rõ HơN, Cơn Chọn điượCNG pHụt án pHù Hơp hơn để TRáng Phát Triển Vào Đô NHữP Sẽ Chị Chị Em Chị Nề Nề Nề Nề Nề Nề Nề Nề Nề Khi dự án xây dựng hình thành thì cũng cần dựa vào những điểm này để quảng bá.

  • Tham khảo thêm

    Vành đai 3 TPHCM sẽ là dự án kiểu bồi thường, hỗ trợ tái định cư

    Vành đai 3 TP.HCM sẽ là dự án kiểu mẫu hỗ trợ đền bù, tái định cư.

  • Tham khảo thêm

    Xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM: Cần đặt áp lực và trách nhiệm lên lãnh đạo

    Xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM: Cần tạo áp lực và trách nhiệm cho lãnh đạo

  • Tham khảo thêm

    Xây dựng Vành đai 3 TPHCM: Cần cơ chế thông thoáng và sự quyết đoán rất lớn của địa phương

    Xây dựng Vành đai 3 TP.HCM: Cần cơ chế thông thoáng và kiên định quyết vùng

  • Tham khảo thêm

    Chính phủ đã chốt thời hạn thi công đường Vành đai 3 TP.HCM.

    Chính phủ đã chốt thời hạn thi công đường Vành đai 3 TP.HCM.

  • tìm hiểu thêm

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM: Rút ngắn chỉ định thầu có thể tiềm ẩn rủi ro

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM: Rút ngắn chỉ định thầu có thể tiềm ẩn rủi ro

  • tìm hiểu thêm

    Đầu tư hơn 75 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.

    Đầu tư hơn 75 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.

  • tìm hiểu thêm

    thuế đất trống Thuế lũy tiến đối với bất động sản sở hữu?

    thuế đất trống Thuế lũy tiến đối với bất động sản sở hữu?

Google Google Ubersetzer

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top