[Siêu tổng hợp] Tiểu sử Phạm Nhật Minh Anh – con gái út của tỷ phú Việt Nam

Hoài Lê - 2 năm trước

Bạn đang tìm Tiểu sử Phạm Nhật Minh Anh – con gái út của tỷ phú Việt Nam hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tiểu sử Phạm Nhật Minh Anh – con gái út của tỷ phú Việt Nam nhé.

New Page người nổi tiếng

Phạm Nhật Quân Anh Là Ai – Tiểu Sử Thiếu Gia VinGroup

04/11/2021 16:45 10842

Phạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebook

Nội dung

  • Phạm Nhật Quân Anh là ai?
  • Tiểu sử Phạm Nhật Quân Anh
  • Tiểu Sử Gia Đình Phạm Nhật Quân Anh
  • Phạm Nhật Quân Anh chia sẻ tại VinFast
  • Phạm Nhật Quân Anh đã kết hôn chưa?

Khoảng tháng 4/2021, thông tin Phạm Nhật Quân Anh, con trai đầu lòng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, hiện đang nắm giữ 0,5% vốn VinFast khiến dư luận xôn xao Phạm Nhật Quân Anh là ai? Hãy cùng tìm hiểu.

Phạm Nhật Quân Anh là ai?

Vingroup giờ đây đã là cái tên không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Đây là tổ chức có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế nước nhà, nhắc đến Vingroup người ta thường nghĩ đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tuy nhiên mới đây, có một tài năng khác cũng được nhiều người chú ý – con trai Phạm Nhật Quân Anh. Đệ nhất tỷ phú Phạm Nhật Vượng được mọi người khen hiền lành. chăm chỉ học hành và kế thừa những phẩm chất tốt đẹp từ cha là tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Hoàng được kỳ vọng sẽ lãnh đạo thế hệ tiếp theo của Tập đoàn Vingroup và Vinfast.

Tiểu sử của Phạm Nhật Quân Anh

Phạm Nhật Quân Anh cùng với 2 người em của mình là Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh có quê gốc ở Hà Tĩnh, được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội.Phạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebook

Cũng như 2 người em của mình, Phạm nhật Anh Quân rất hiếm hoi xuất hiện trên các phương tiên truyền thông và cực kỳ kín tiếng trong đời tư cũng như công việc. Những thông tin về anh còn được giấu kín hơn cả so với hai người em, thậm chí về năm sinh của anh cũng vẫn đang còn là một câu hỏi với tất cả mọi người. Chỉ có thể dự đoán Phạm Nhật Quân Anh thuộc thế hệ 8X. 

Phạm Nhật Quân Anh cũng chưa từng xuất hiện chính thức trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào ví dụ như Facebook hay Instagram nên thông tin về tài khoản cá nhân của anh gần như là con số 0. Anh lựa chọn một cuộc sống riêng tư và kín tiếng giống như mẹ của anh, bà Phạm Thu Hương.

Gia thế của Phạm Nhật Quân Anh

Phạm Nhật Quân Anh là con trai cả của tỷ phú đô la giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng. Sau anh còn có 1 người em trai là Phạm Nhật Minh Hoàng và 1 em gái là Phạm Nhật Minh Anh.

Được biết tính đến tháng 4/2020 Phạm Nhật Vượng là tỷ phú với tổng giá trị tài sản lên đến 5,6 tỷ USD và đứng thứ 286 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới (theo thống kê của Forbes).

Ông Vượng đã cùng vợ mình dẫn dắt Vingroup – Tập đoàn kinh doanh hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, du lịch, công nghiệp chế tạo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Bộ sưu tập các dự án khủng của ông Vượng có thể kể đến như:

  • Khu du lịch Vinpearl Resort có hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.
  • Khu đô thị Royal City – Hà Nội, nơi có sân trượt băng tự nhiên trong nhà dài nhất đất nước ta.
  • Trung tâm thương mại Vinhomes lớn nhất Châu á với diện tích 230.000 m2 với dự án Vinhomes Tân Cảng có tòa nhà 81 tầng cao nhất Việt Nam.
  • Khu đô thị Times City có hệ thống thủy cung ngầm lớn nhất nước ta và một số dự án lớn khác như Vincom Center tại TP.HCM…Phạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebookPhạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebookPhạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebookPhạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebook

Tỷ lệ cổ phần của Phạm Nhật Quân Anh trong VinFast

Tính đến tháng 3/2021,hai cổ đông lớn nhất của VinFast là Tập đoàn Vingroup sở hữu 51,5% và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Nam sở hữu 41%. Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Nam là công ty mà ông Phạm Nhật Vượng sở hữu đến 92% vốn.

4 cổ đông cá nhân còn lại là ông Phạm Nhật Vượng 5%, bà Phạm Thu Hương – vợ ông Vượng sở hữu 1%; Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5%; bà Phạm Thúy Hằng – em gái vợ ông Vượng sở hữu 1%.

Phạm Nhật Quân Anh là ai, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Quân Anh đám cưới, Phạm Nhật Quân Anh và vợ Phạm Nhật Quân Anh vingroup, Phạm Nhật Quân Anh facebook

Con trai cả nhà Phạm Nhật Vượng có lẽ là niềm tự hào của ông vì anh gần như thừa hưởng và được gia đình rèn giũa những tính cách, phẩm chất để thành công như ông.

Về con đường phát triển sự nghiệp của Phạm Nhật Quân Anh, ông Vượng cũng cho anh theo chân mình cũng như các lão tướng trong tập đoàn để tạo cơ hội cho anh học hỏi. – “Đây là cơ hội để cho anh ấy học hỏi. Nghe xem các chú các bác, rồi bố làm việc như thế nào. Chứ bình thường bạn ấy toàn tiếp xúc với đội trẻ hơn mình thì khó vươn lên được“.

Tuy vậy thì ông Vượng cũng không có tư tưởng ép buộc các con đi theo ngành nghề của ông – “Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được”.

Phạm Nhật Quân Anh đã kết hôn chưa?

Tuy rằng rất kín tiếng trong đời tư nhưng vẫn có một vài nguồn thông tin cho biết rằng Phạm Nhật Quân Anh đã kết hôn. Vợ của anh tên là Bùi Lan Anh. Dù vậy thì đương nhiên thông tin này vẫn chưa được chứng thực mà vẫn chỉ là những lời đồn đoán của netizen mà thôi. 

Vừa rồi là những thông tin bật mí cho câu hỏi Phạm Nhật Quân Anh là ai? Thông tin sẽ được cập nhật liên tục, hãy thường xuyên ghé thăm để nắm được những thông tin hay ho về giới tỷ phú Việt Nam nhé. 

Chia sẻ

  • Đã sao chép

Nội dung bài viết

  • Phạm Nhật Quân Anh là ai?
  • Tiểu sử của Phạm Nhật Quân Anh
  • Gia thế của Phạm Nhật Quân Anh
  • Tỷ lệ cổ phần của Phạm Nhật Quân Anh trong VinFast
  • Phạm Nhật Quân Anh đã kết hôn chưa?

Người Nổi Tiếng

Phạm Nhật Minh Hoàng Là Ai – Tiểu Sử Vị Thiếu Gia Vingroup

03/11/2021 21:39 4540

Phạm Nhật Minh Hoàng là ai, Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Hoàng sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Minh Hoàng facebook, Phạm Nhật Minh Hoàng instagram, Phạm Nhật Minh Hoàng vingroup, Phạm Nhật Minh Hoàng và vợ Phạm Nhật Minh Hoàng vòng

Nội dung bài viết

  • Phạm Nhật Minh Hoàng là ai?
  • Tiểu sử của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Học vấn và con đường sự nghiệp của Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Về học vấn
  • Con đường sự nghiệp 
  • Tỷ lệ cổ phần mà Phạm Nhật Minh Hoàng nắm giữ trong VinFast
  • Một số thông tin về đời tư của Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Phạm Nhật Minh Hoàng đã lập gia đình hay chưa?
  • Sở thích đặc biệt của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng

Có lẽ khi nhắc đến người giàu nhất Việt Nam hay Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup thì không ai không nghĩ đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, Phạm Nhật Minh Hoàng là ai? Có mối quan hệ gì với tỷ phú Phạm Nhật Vượng? nhiều người vẫn thường đặt ra câu hỏi này khi nghe đến cái tên Phạm Nhật Minh Hoàng

Phạm Nhật Minh Hoàng là ai?

Phạm Nhật Minh Hoàng là con trai lớn của chủ tịch Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương, anh được công chúng lần đầu tiên biết đến thông qua bài phỏng vấn của ông Vượng trên báo Tuổi trẻ năm 2019.

Hiện tại thiếu gia Minh Hoàng cũng đang làm việc tại tập đoàn Vingroup – tập đoàn lớn nhất Việt Nam do bố anh làm chủ tịch. 

Tiểu sử của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng

Phạm Nhật Minh Hoàng sinh vào ngày 17/2/1987, quê gốc tại Hà Tĩnh và sinh ra lớn lên ở Hà Nội. 

Xuất thân trong gia đình có gia thế khủng và nền giáo dục tốt nên anh Minh Hoàng đã có hướng đi rõ ràng ngay từ khi còn nhỏ. Tuy là con trai cả của tập đoàn kinh doanh đa ngành nhưng thiếu gia Minh Hoàng lại có khá nhiều công ty giải trí muốn mời anh tham gia vào các dự án điện ảnh hay giải trí bởi anh có ngoại hình điển trai, thư sinh, gương mặt khá hiền lành và trắng trẻo. Dù vậy thì với bản tính vốn không thích chốn ồn ào và muốn tập trung tối đa vào công việc hiện tại nên những lần xuất hiện của anh vẫn rất kín tiếng. 

Có lẽ chính vì vậy nên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác nào về tài khoản mạng xã hội của Phạm Nhật Minh Hoàng. Nhiều ý kiến còn cho rằng, anh chàng muốn tránh thị phi, ồn ào từ dư luận về cuộc sống của mình dưới danh xưng đại thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ nên đã quyết định không công khai tài khoản mạng xã hội.

Học vấn và con đường sự nghiệp của Phạm Nhật Minh Hoàng

Về học vấn

Nhiều nguồn thông tin cho biết rằng, trước khi đi du học thì thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng là cực học sinh của trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội. Tuy nhiên đây vẫn là một thông tin chưa được xác thực từ chính chủ và vẫn chỉ là lời đồn đoán thì netizen.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nhật Hoàng đã sang nước ngoài học tập tại một trường đại học ở Anh và đạt được tấm bằng thạc sĩ xuất sắc của ngành Quản trị kinh doanh tại đại học Aston.Phạm Nhật Minh Hoàng là ai, Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Hoàng sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Minh Hoàng facebook, Phạm Nhật Minh Hoàng instagram, Phạm Nhật Minh Hoàng vingroup, Phạm Nhật Minh Hoàng và vợ Phạm Nhật Minh Hoàng vòng

Con đường sự nghiệp 

Với nền tảng học vấn cao và bộ gen kinh doanh di truyền từ bố, thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng được kỳ vọng sẽ là người kế thừa chức chủ tịch của tập đoàn Vingroup trong tương lai.Phạm Nhật Minh Hoàng là ai, Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Hoàng sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Minh Hoàng facebook, Phạm Nhật Minh Hoàng instagram, Phạm Nhật Minh Hoàng vingroup, Phạm Nhật Minh Hoàng và vợ Phạm Nhật Minh Hoàng vòng

Tuy nhiên trong một lần phỏng vấn, ông Phạm Nhật Vượng đã từng nói: “Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được”. Ông cũng cho biết khi gia đình họ còn sinh sống ở Ukraine, vào mùa hè, cậu con trai (anh Minh Hoàng) và bạn bè phải chở gạch để sắp xếp trong sân nhà rất rộng trong suốt cả mùa hè. Mỗi lần làm xong thì ông Vượng trả 100 USD cho cả đội. Khi đã học xong, anh Minh Hoàng đã vào làm công ty của bố nhưng cũng phải lao động cật lực như các nhân viên khác: “đi làm hùng hục, đi công tác suốt ngày, đi xuống cơ sở ngồi làm, không thể khệnh khạng được”.

ประธานบริษัทมูลค่าล้านล้านดอลล่าร์ยังแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า แม้ว่าเขาจะเป็นลูกชายของประธานบริษัท แต่เขาก็ไม่จำเป็นต้องทำตามธุรกิจของพ่อในอนาคต คุณหว่องเพียงต้องการให้ลูกชายของเขากล้าหาญและมั่นคงพอที่จะค่อยๆ สร้างและไล่ตามความปรารถนาของเขาเอง 

Tỷ lệ cổ phần mà Phạm Nhật Minh Hoàng nắm giữ trong VinFast

ถึงตอนนี้ ได้มีการประกาศจำนวนหุ้นจาก VinFast ดังนี้

  • Pham Thu Huong (ภรรยาของนาย Pham Nhat Vuong) ถือหุ้น 1%
  • Pham Thuy Hang (น้องเขยของนาย Pham Nhat Vuong) ถือหุ้น 1%
  • Pham Nhat Quan Anh (บุตรชายของนาย Pham Nhat Vuong) ถือหุ้น 0.5%

ดังนั้นจึงยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันเกี่ยวกับเปอร์เซ็นต์ของหุ้นที่นายน้อย Minh Hoang ถืออยู่ในกลุ่ม 

Một số thông tin về đời tư của Phạm Nhật Minh Hoàng

Phạm Nhật Minh Hoàng đã lập gia đình hay chưa?

จนถึงขณะนี้ นายมินห์หวางยังคงใช้ชีวิตอย่างเป็นความลับและไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ต่อสื่อ นอกจากนี้เขายังไม่ค่อยชอบใช้แพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กเช่น Facebook และ Instagram ดังนั้นข้อมูลที่มหาเศรษฐีพันล้านคนดังกล่าวมีภรรยาหรือแฟนจึงยังคงเป็นปริศนาต่อสาธารณชนPhạm Nhật Minh Hoàng là ai, Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Minh Hoàng sinh năm bao nhiêu, Phạm Nhật Minh Hoàng facebook, Phạm Nhật Minh Hoàng instagram, Phạm Nhật Minh Hoàng vingroup, Phạm Nhật Minh Hoàng và vợ Phạm Nhật Minh Hoàng vòng

Sở thích đặc biệt của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng

หากคุณพูดถึงชื่อสีทองของหมู่บ้านซุปเปอร์คาร์ คุณจะไม่สามารถละเลยชื่อ Nhat Hoang ได้ คอลเล็คชั่นรถของนายน้อย Pham Nhat Minh Hoang ทำให้ผู้เล่นตัวจริงหลายคนยังต้องกราบ แม้ว่าจะปรากฏตัวต่อหน้าสื่อค่อนข้างน้อย แต่กองรถซุปเปอร์คาร์ของนายน้อย Vingroup ก็ยังทำให้หลายคนชื่นชมและชื่นชมเพราะมีมูลค่าสูงถึงหลายหมื่นล้านด่อง

แม้ว่า Pham Nhat Minh Hoang จะเป็นที่รู้จักในฐานะนักแข่งรถซุปเปอร์คาร์ แต่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นผู้เล่นซูเปอร์คาร์ตัวจริง เพราะเขามีทั้งเงินและรสนิยม สินค้าราคาแพงที่ชายหนุ่มคนนี้เป็นเจ้าของ ได้แก่ แบรนด์ดังเช่น

  • แลมโบกินี เรเวนตัน 
  • แลมโบกินี อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4
  • ออดี้ อาร์8 วี12
  • เฟอร์รารี่ เอฟ430

นอกจากนี้ยังมีรถหรูอีกหลายรุ่น มีการคาดการณ์ว่าในอีกไม่ช้า อาจารย์หนุ่ม Pham Nhat Minh Hoang จะกลายเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อกับ Cuong Do ยักษ์ใหญ่ในงานอดิเรกสุดหรูนี้

จากข้อมูลในบทความ ผู้อ่านย่อมทราบดีว่าปรมาจารย์หนุ่มPham Nhat Minh Hoang คือใคร ใช่ไหม? 

Chia sẻ

  • Đã sao chép

Nội dung bài viết

  • Phạm Nhật Minh Hoàng là ai?
  • Tiểu sử của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Học vấn và con đường sự nghiệp của Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Về học vấn
  • Con đường sự nghiệp 
  • Tỷ lệ cổ phần mà Phạm Nhật Minh Hoàng nắm giữ trong VinFast
  • Một số thông tin về đời tư của Phạm Nhật Minh Hoàng
  • Phạm Nhật Minh Hoàng đã lập gia đình hay chưa?
  • Sở thích đặc biệt của thiếu gia Phạm Nhật Minh Hoàng

ชีวประวัติของ Pham Nhat Vuong จากเจ้าของบริษัทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสู่เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์พันล้านดอลลาร์

ตลาด

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng từ chủ công ty sản xuất mỳ gói thành ông trùm bất động sản tỷ USD sẽ được nền tảng kết nối bất động sản Homedy cung cấp đến bạn đọc trong bài viết dưới đây!

Mục lục

  • Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tuổi thơ nghèo khó tại quê nhà
  • Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tỷ phú triệu đô tuổi Mậu Thân

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tuổi thơ nghèo khó tại quê nhà

Bắt đầu tìm hiểu về tiểu sử Phạm Nhật Vượng bạn nên biết rằng ông sinh ngày 5/8/1968, quê gốc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Phạm Nhật Vượng là con trai cả trong gia đình 3 anh chị em gồm: Ông, em gái Phạm Thị Lan Anh (1970) và em út Phạm Nhật Vũ (1972). Bố ông Vượng là quân nhân, còn mẹ làm nghề bán nước chè dạo. Giai đoạn năm 1969 – 1970, tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và những gia đình ở vùng nông thôn nói riêng vô cùng khó khăn. Vì vậy, nỗ lực học thật giỏi để được thoát ly, kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình là ước mơ của bao thanh niên như ông Vượng.

Xuất thân từ miền quê nghèo nhưng giàu truyền thống hiếu học, chàng thanh niên trẻ Phạm Nhật Vượng đã nuôi dưỡng ước mơ thoát nghèo. Năm 1987, sau khi thi đỗ vào trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội với thành tích Toán học vượt trội, chàng thanh niên tròn 18 tuổi đã được Chính phủ cử sang nước Nga để tiếp tục nghiên cứu về ngành Địa chất học. Đây thực sự là cơ hội, là bước ngoặt lớn giúp ông Vượng định hình cho sự thành công trên cương vị Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sau này.

pham nhat vuong

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng luôn là sự tò mò của nhiều người

Cộng hòa Liên bang Nga – Bệ đỡ nuôi dưỡng thành công

Suốt thời gian dài sinh sống và học tập tại Liên bang Xô Viết cũ (Nga), ông Vượng nhận thấy đời sống của người dân nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Sau khi kết hôn với vợ là bà Phạm Thu Hương vào năm 1993, ông Phạm Nhật Vượng đã quyết định vay từ người thân và bạn bè 10.000 USD để mở công ty Technocom chuyên sản xuất mỳ gói. Nhờ nguyên liệu tươi ngon được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, thương hiệu mỳ “Mivina” (được hiểu là mỳ Việt Nam) đã được người dân Ucraina (Nga) yêu thích và đón nhận. 

Sau những thành công khởi tạo từ việc kinh doanh mỳ gói, ông Vượng và các cộng sự bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều sản phẩm khác như sản xuất súp đóng hộp, chế biến bột khoai tây… Thành công nối tiếp những thành công, năm 2007, nhân vật Phạm Nhật Vượng được người dân Ngađặt cho cái tên trìu mến “ông vua đồ ăn sẵn”. Sau đó không lâu, ông đã quyết định dừng việc kinh doanh đồ chế biến sẵn và bán cho công ty Nestle Thụy Sĩ với giá 150 triệu USD để tìm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.

 

ty phu pham nhat vuong

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng: Tỷ phú triệu đô tuổi Mậu Thân

Trở về quê hương, hoạt động đầu tiên gây chú ý từ ông Phạm Nhật Vượng là tiến hành mở rộng khai thác đảo hoang sơ tại Nha Trang thành quần đảo nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam. Mở màn chính là hàng loạt dự án đầu tư khủng từ Vinpearl, là tiền thân của tập đoàn Vingroup sau này.

Dưới đây là những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tỷ phú triệu đô Phạm Nhật Vượng:

  • Ngày 25/7/2001: Thành lập Công ty CP Vinpearl chuyên đầu tư loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
  • Tháng 5/2002: Chuyển đổi thương hiệu công ty Teachnocom thành Công ty CP Vingroup, đồng thời chuyển trụ sở từ Ukraina về Hà Nội (Việt Nam).
  • Năm 2010: Chuyển nhượng thành công dây chuyền sản xuất thức ăn sẵn với giá 150 triệu USD cho Công ty Nestle Thụy Sĩ.
  • Năm 2012 đến nay: Sáp nhập công ty Vinpearl và Vingroup thành Tập đoàn Vingroup với vốn điều lệ lên đến hơn 5 ngàn tỷ đồng. Qua đó, chính thức mở rộng hệ sinh thái kinh doanh Vingroup ở các lĩnh vực bất động sản (Vinhomes), sản xuất ô tô và xe máy điện (VinFast), y tế (Vinmec), giáo dục chất lượng cao (Vinschool), sản xuất điện thoại thông minh (VinSmart)…

Theo đó, Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng liên tục lọt vào top bầu chọn những người giàu nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes với việc sở hữu khối tài sản hơn 2,2 tỷ USD, nắm giữ hơn 591 triệu cổ phần của công ty.

Vinpearl Land

Không chỉ được nhiều người biết đến với tiểu sử Phạm Nhật Vượng từ chủ công ty sản xuất mỳ gói thành ông trùm bất động sản tỷ đô, ông còn khẳng định tên tuổi và vị thế với hàng loạt những cái “nhất” như: Dự án BĐS cao cấp thu hút khách mua hàng nhất, hay đạt lợi hợp nhất hơn 7.000 tỷ (riêng trong năm 2013), là tỷ phủ tỷ đô đầu tiên của nước Việt lọt vào Top những người giàu nhất thế giới do Forbes bầu chọn.

Bên cạnh đó, giới đầu tư bất động sản cũng như khách hàng phải nghiêng mình kính phục trước bộ sưu tập các dự án khủng của ông. Tiêu biểu có thể kể đến như: Khu đô thị Royal City với sân trượt băng tự nhiên trong nhà dài nhất Việt Nam và TTTM lớn nhất châu Á 230.000m2, khu  đô thị Times City có thủy cung ngầm lớn nhất Việt Nam, Hệ thống Vinpearl Resort sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, Dự án Vinhomes Tân Cảng với tòa nhà cao nhất Việt Nam 81 tầng, Vincome Center tại TP.HCM…

Lời kết

Tiểu sử Phạm Nhật Vượng có lẽ là cái tên đáng được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Với tâm thế của nhà đầu tư từng trải và lão luyện, cái tên Phạm Nhật Vượng không chỉ là người giàu nhất Việt Nam mà còn trở thành niềm tự hào của người Việt, mang thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Gia An/Homedy

Tham khảo các tin liên quan:

  • Tổng hợp 80+ dự án căn hộ chung cư TP.HCM giá dưới 1.5 tỷ
  • Quy định tách thửa đất trồng cây lâu năm đầy đủ
  • 3 khu vực hút dòng tiền đầu tư bất động sản lớn dịp cận Tết

#Thị trường

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tiểu sử Phạm Nhật Minh Anh – con gái út của tỷ phú Việt Nam

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top