[Siêu tổng hợp] Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 kết nối Long An với TP HCM

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 kết nối Long An với TP HCM hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 kết nối Long An với TP HCM nhé.

New Page

giao thông đường bộ

Tỉnh lộ 830 nối Long An với TP.HCM.

Ngày 17 tháng 6 năm 2020 0

Quốc lộ 830 nối từ TP.Đức Hòa, huyện Đức Hòa đến Cảng Quốc tế Long An là công trình mang tính bước ngoặt nối Long An với TP.HCM và các tỉnh lân cận. khi hoàn thành Tuyến đường này sẽ góp phần thay đổi hạ tầng giao thông. cũng như góp phần giúp tỉnh Long An có một khởi đầu mới khởi sắc. 

Nội dung [ ẩn ]

  • 1. Thông tin nhanh Tỉnh lộ 830
  • 2. Thiết kế Tỉnh lộ 830
  • 3. Tiến độ thi công tuyến đường 830 
  • 4. Lợi ích của đường Tỉnh Lộ 830

Hiện chúng tôi đang gấp rút GPMB để hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2020.Hiện chúng tôi đang gấp rút GPMB để hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2020.

1. Thông tin nhanh Tỉnh lộ 830

Tên dự án Đường nông thôn 830

Quy mô: 55km

Điểm đầu: Thị trấn Đức Hòa

Thiết kế: Chia làm 3 phần, tương ứng với 3 dự án đầu tư.

Trung điểm: Cầu An Thạnh – Bến Lức – Quốc lộ 50

Vốn đầu tư: 2.000 tỷ đồng

Điểm Cuối: Cảng Long An

Bắt đầu hoạt động: 2018 (dự kiến ​​hoàn thành 2020)

Với tuyến đường 830, nhiều nhà đầu tư đã phát triển các dự án nhà đất quy mô lớn trong những năm gần đây. Nhờ tuyến đường Tỉnh Lộ 830, thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã triển khai phát triển các dự án khu dân cư, đất nền rộng lớn.

2. Thiết kế tuyến đường Tỉnh Lộ 830

Đường Tỉnh lộ 830 dài 55 km được thiết kế 4 làn xe chạy, 8 cây cầu, vận tốc tối đa là 80km/giờ, đoạn chạy qua khu đô thị 60km/giờ và được chia làm 3 đoạn, theo đó: 

Đoạn 1: Từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh – Bến Lức và một đoạn ĐT tỉnh 824, dài khoảng 23km, vận tốc tối đa đoạn này là 80km/giờ, đoạn chạy qua khu đô thị 60km/giờ, thiết kế trục đơn nặng 12 tấn.

Theo kế hoạch, đoạn này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, chủ đầu tư huy động 100% vốn để triển khai dự án. Trong đó gồm 15% vốn chủ sở hữu  85 % là vốn vay thương mại .

Đoạn 2: Từ Bến Lức – Quốc lộ 50 dài 18,24km. Đoạn này đi qua 3 huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức. Trong đó, đoạn đi qua thị trấn Bến Lức (gần 1km) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị.

Đoạn 3: Từ Quốc lộ 50 – Cảng Long An dài 12,7km với 4 làn xe lưu thông, tiến độ thi công giai đoạn 1 được thiết kế 4 làn xe lưu thông, hiện nay (giai đoạn 2) đoạn này đang được nâng cấp và mở rộng mặt đường lên đến 32m.

Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 được mở rộng là cầu nối quan trọng kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với nhau và kết nối với Cảng Quốc tế Long An, tạo động lực cho phát triển công nghiệp của tỉnh Long An Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 được mở rộng là cầu nối quan trọng kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với nhau và kết nối với Cảng Quốc tế Long An, tạo động lực cho phát triển công nghiệp của tỉnh Long An

3. Tiến độ hoàn thành đường Tỉnh Lộ 830

Tuyến đường tỉnh 830 là 1 trong ba công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020, được thông xe toàn tuyến (từ huyện Đức Hòa đến Cảng Long An, huyện Cần Giuộc). 

Hiện giai đoạn 1 của dự án Từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh – Bến Lức và một đoạn ĐT tỉnh 824 đang dần hoàn thiện, tỉnh Long An tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 (giai đoạn mở rộng).

Theo chỉ huy trưởng gói thầu 7a quản lý giai đoạn 1 của Đường tỉnh 830 – Vũ Xuân Huy cho biết: “Sau tết, công nhân tập trung làm việc 24/24. Đặc biệt, công trường không có ngày nghỉ, tăng ca và làm luôn thứ bảy, chủ nhật để kịp tiến độ. Hiện mỗi ngày, chúng tôi có 6 mũi thi công với khoảng 70 công nhân tham gia làm việc. 

Tuy nhiên, vướng mặt bằng nên chúng tôi rất bị động trong việc thi công, ảnh hưởng đến tiến độ rất lớn. Chúng tôi kiến nghị các cấp lãnh đạo có giải pháp sớm bàn giao mặt bằng để đơn vị thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra.

Được biết, Gói 7a có chiều dài hơn 5km với tổng vốn đầu tư trên 200 tỷ đồng, dự kiến cuối quí 2/2019 sẽ hoàn thành việc láng nhựa những đoạn có mặt bằng”.

Hiện tại, Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT830 (đoạn từ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa đến cầu An Thạnh, huyện Bến Lức) là giai đoạn quan trọng trong quy hoạch giao thông từ huyện Đức Hòa về Cảng quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, Long An).

Trong số 3 đoạn đường trọng điểm thì công trình ĐT830 đang trong quá trình hoàn thành theo đúng tiến độ, góp phần kết nối các công nghiệp trọng điểm của tỉnh với Cảng Quốc tế Long An. 

Đoạn 18 km từ đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức đến Quốc lộ 50 đã cơ bản hoàn thành Đoạn 18 km từ đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức đến Quốc lộ 50 đã cơ bản hoàn thành

Thêm vào đó, không chỉ đoạn từ thị trấn Đức Hòa đến thị trấn Bến Lức đã được đầu tư theo hình thức BOT mà cho đến hiện tại đoạn từ QL1 đến Cảng Quốc tế Long An, đơn vị thi công cũng gấp rút đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án.

Sau khi dự án cơ bản hoàn thành những đoạn đường trên, đường Tỉnh Lộ 830 sẽ đạt chuẩn đường cấp III với thiết kế và mặt đường rộng lần lượt là 14m và 18,5m. Đoạn từ Quốc Lộ 50 đến Cảng Quốc tế Long An cũng đã hoàn thiện phân nửa đoạn đường và được đưa vào sử dụng.

Tỉnh Lộ 830 là tuyến đường quan trọng góp phần phát triển kinh tế tỉnh Long An Tỉnh Lộ 830 là tuyến đường quan trọng góp phần phát triển kinh tế tỉnh Long An

4. Lợi ích của đường Tỉnh Lộ 830

Tầm quan trọng của Đường tỉnh lộ 830 về khả năng liên vùng được nhiều người đánh giá cao. Đầu tiên phải nhắc đến việc kết nối trực tiếp với cụm cảng Hiệp Phước và dự án sân bay Long Thành, tiết kiệm được thời gian khi di chuyển về các quận trung tâm của TP HCM. Đây sẽ là tiền đề cho quá trình gia tăng lượng hàng hóa từ KCN trọng điểm của các tỉnh miền Tây đến hệ thống cảng biển Hiệp Phước. Ngoài ra, TL 830 góp phần giảm áp lực giao thông cho địa bàn TP.HCM hướng đi về các tỉnh vùng ven ĐBSCL.

Đồng thời, Đường Tỉnh lộ 830 có vai trò kết nối cảng biển Quốc tế sẽ là “ thỏi nam châm” thu hút vốn đầu tư vào những khu công nghiệp, đưa Long An tiến gần với tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Khi mà ở đây có sẵn Bến Lức là khu đô thị tập trung nhiều KCN, thu hút nguồn lao động dồi dào với mục tiêu năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh thành có công nghiệp hiện đại.

Sự xuất hiện của Đường TL830 sẽ càng giúp khu vực này thu hút vốn đầu tư hơn nữa khi đã có sẵn hàng loạt KCN như KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Đức Hòa II – III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, và KCN Hoàng Gia… 

Giao thông phát triển, hạ tầng hoàn thiện, đây chính là yếu tố thu hút dân cư tạo nên những khu đô thị phát triển trong tương lai. Sở GTVT cũng mong rằng các huyện trên địa bàn sẽ có tuyến đường đi qua đẩy nhanh tiến độ GPMB, giúp hoàn thành công trình đúng thời gian, nhất là trong thời gian sắp tới khi mà cảng Quốc tế Long An chính thức đi vào hoạt động. Đây sẽ là khu vực phát triển công nghiệp bậc nhất thúc đẩy kinh tế tỉnh Long An tăng trưởng mạnh hơn trong tương lai.

Khi mà trung tâm  thành phố đang bị áp lực về dân số vì xu hướng của nhiều người lại muốn “ dạt” ra những tỉnh vùng ven. Chính vì vậy, Long An là điểm đến của nhiều nhà đầu tư muốn “dồn” về những khu vực thuộc vùng đô thị mở rộng của Thành phố Hồ Chí Minh như huyện Đức Hòa và Cần Giuộc, Cần Đước (Long An), bởi sự hấp dẫn của khu vực này giá đất còn rẻ, chưa có sự cạnh tranh nhiều, hệ thống giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng, cảnh quan không khí trong lành  và dễ dàng di chuyển vào trung tâm TPHCM 

Tuyền đường tỉnh lộ 830 sẽ là cơ sở thúc đẩy quá trình di chuyển, tăng lượng trao đổi hàng hóa, góp phần mạnh mẽ vào việc phát triển nền kinh tế tỉnh thành. Cùng chờ đón một Long An hoàn thiện về mọi mặt kinh tế – xã hội – văn hóa, mang lợi mình “ tấm áo mới”, cạnh tranh với những khu vực vùng ven khác của thành phố.

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tags: đường tỉnh lộ 830đường tỉnh lộ 830thị trấn đức hòahuyện đức hòabản đồ tỉnh lộ 830bán đất tỉnh lộ 830

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

Họ tên

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TIN LIÊN QUAN

Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành 2023

Thông tin MỚI NHẤT dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

THÔNG TIN DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HOÀ - VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

THÔNG TIN DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU MỚI NHẤT 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận liệu có thông tuyến

[Năm 2023] Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận liệu có thông tuyến

24 Tháng Mười Hai, 2022

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

Danh sách các tuyến Quốc Lộ tại 63 tỉnh/thành Việt Nam

10 Tháng Mười Một, 2022

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

Danh sách các tuyến đường cao tốc Việt Nam hiện nay

10 Tháng Mười Một, 2022

QL1A - Những điều cần biết về tuyến đường Quốc Lộ 1A

QL1A – Những điều cần biết về tuyến đường Quốc Lộ 1A

3 Tháng Mười Một, 2022

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2022

Tổng hợp chi tiết các đường ở Quận Gò Vấp tại TPHCM năm 2022

25 Tháng Sáu, 2022

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

26 Tháng Tư, 2022

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

23 Tháng Tư, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 188

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

28 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Bài viết xem nhiều

Cầu Mã Đà nối Bình Phước và Đồng Nai khi nào triển khai?

Cầu Mã Đà nối Bình Phước và Đồng Nai khi nào triển khai?

25 Th3, 2022 12

ทางด่วน Chau Doc - Can Tho - Soc Trang จะเริ่มก่อสร้างเมื่อใด

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng khi nào khởi công?

23 Th4, 2022 0

ความคืบหน้าโครงการถนนสาย Tan Uyen สายเหนือ - Phu Giao - Bau Bang ในปี 2565

Tiến độ dự án đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng năm 2022

22 Th4, 2022 0

ข้อมูลการวางแผนขยายถนนส่วนภูมิภาคล่าสุด DT 769

Thông tin quy hoạch mở rộng Tỉnh Lộ ĐT 769 mới nhất

26 Th4, 2022 0

เริ่มก่อสร้างสะพานรัชเมียว 2 อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า 5,200 พันล้านดองเวียดนาม

Chính thức khởi công xây dựng cầu Rạch Miễu 2 với vôn 5.200 tỷ đồng

29 Th3, 2022 0

Trung tâm mua sắm hàng đầu TP.HCM mới nhất năm 2022

TOP Trung tâm thương mại gần đây ở TPHCM năm 2022

24 Th2, 2022 0

chào mừng đến sân bay

Đường tỉnh 830: Tuyến đường huyết mạch kết nối các vùng kinh tế

Đường tỉnh 830 (đoạn nối từ đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đến Cảng Quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc) có chiều dài 31km được đầu tư xây mới và mở rộng đến 4 làn xe.

Ngoài ra, hàng chục cầu sắt cũ kỹ còn được xây mới, thay bằng cầu bê tông, bảo đảm nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa từ Cảng Quốc tế Long An (phía Đông) về các khu, cụm công nghiệp (phía Tây) được thông suốt. Dự kiến, công trình được hoàn thành, thông xe vào quý III-2019.

tinh-lo-830-1

Phương tiện lưu thông thông suốt tại Đường tỉnh 830, khu vực nội ô thị trấn Bến Lức

tinh-lo-830-2

Cầu Long Kim hoàn thành đưa vào sử dụng

tinh-lo-830-3

Kết nối Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức (đoạn thuộc ấp 3, xã Long Định, huyện Cần Đước)tinh-lo-830-4

Các nút giao được mở rộng, thông thoáng, kết nối với nhiều tuyến đườngtinh-lo-830-5

Dải phân cách cứng được xây dựng, bảo đảm an toàn giao thông (ảnh chụp tại chân cầu Thủ Bộ, xã Long An, huyện Cần Giuộc)tinh-lo-830-6Nhà cửa khang trang được xây dựng ven Đường tỉnh 830 (ảnh chụp tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước)

​Đọc thêm:

  • Bán đất nền vài suất nội bộ khu dân cư Cảng Tân Tập, Long An
  • Tỉnh lộ 830 nâng cấp, mở rộng: tương lai giá đất nền Long An sẽ như thế nào?
  • Lí do nên đầu tư vào đất nền Long An

Tổng hợp

Bài viết liên quan

giơ ngón tay cái lên

Các chiêu trò lừa đảo mua bán nhà đất

Các đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp thường nhắm vào những người không có nhiều kinh nghiệm mua bán nhà đất, không nắm rõ thủ tục giao dịch, thông tin quy hoạch, dự án, thị trường.

giơ ngón tay cái lên

Thị trường Bến Lức Long An: ẩn số dành cho nhà đầu tư thông minh

Khi hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, năm 2018-2020 sẽ là giai đoạn cao điểm để TP.HCM giãn dân và hình thành các khu đô thị vệ tinh. Nắm bắt cơ hội, nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị quỹ…

giơ ngón tay cái lên

Cơn sốt đầu tư của thị trường bất động sản Bến Lức, Long An

Long An là địa phương nằm trong vùng tam giác vàng, có lợi thế liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là nơi đón đầu xe thế giãn dân của TP Hồ Chí Minh.

giơ ngón tay cái lên

Những lý do nên mua đất nền tại Bến Lức, Long An

Bến Lức là cơ hội rất lớn cho những người có mức thu nhập trung bình cũng có cơ hội đầu tư đất nền, nhà phố để ở hoặc sinh lợi. Khi đầu tư tại đây, khả năng sinh lợi sẽ rất cao, và…

giơ ngón tay cái lên

Trần Anh Group Long An tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản

Bất động sản Trần Anh Group tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản tháng 10. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 0888.289.678.

Tỉnh lộ 830: Toàn cảnh tuyến đường huyết mạch của Long An

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

Tỉnh lộ 830 là một trong những tuyến đường trọng điểm của Long An, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển hạ tầng và kinh tế địa phương nói riêng, tăng cường liên kết khu vực nói chung.

Trong những năm qua, Long An không ngừng cho thấy sự đột phá về diện mạo lẫn tầm vóc, trở thành nhóm các đô thị vệ tinh có sức ảnh hưởng lớn đối với quy hoạch phát triển vùng Tp. Hồ Chí Minh. Không phải một cách ngẫu nhiên mà địa phương này liên tục được ghi nhận bởi giới đầu tư, hệ thống doanh nghiệp trong và ngoài nước; chính bởi chiến thuật phát triển lấy hạ tầng làm trọng tâm đã tạo ra bệ phóng an toàn – vững chắc cho mảnh đất Long An.

phong cảnh tỉnh lộ 830

Một trong những tuyến đường đóng góp vào sự hoàn thiện diện mạo và vị thế của Long An ngày nay phải kể đến tỉnh lộ 830 – con đường thuộc nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của quy hoạch giao thông tỉnh nhà.

Tổng quan về tuyến tỉnh lộ 830

Dự án Đường tỉnh 830 thuộc tuyến Vành đai 4 có tổng vốn đầu tư để nâng cấp và mở rộng lên đến 2000 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến là 55km, được thiết kế 4 làn xe chạy, 8 cây cầu, vận tốc tối đa là 80km/giờ, đoạn chạy qua khu đô thị 60km/giờ. Toàn bộ tuyến được chia làm 3 đoạn tương ứng với 3 dự án được thực hiện, cụ thể:

  • Đoạn 1: Từ thị trấn Đức Hòa đến cầu An Thạnh – Bến Lức và một đoạn ĐT tỉnh 824, dài khoảng 23km, vận tốc tối đa cho phép trong đoạn này là 80km/giờ, đoạn chạy qua khu đô thị giới hạn 60km/giờ. Tổng vốn cho đoạn 1 là 1000 tỷ đồng. Đoạn này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, thiết kế trục đơn nặng 12 tấn.Chủ đầu tư huy động 100% vốn để triển khai dự án, trong đó gồm 15% vốn chủ sở hữu 85 % là vốn vay thương mại .
  • Đoạn 2: Từ Bến Lức – Quốc lộ 50, đi qua 3 huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Bến Lức với chiều dài 18,24km. Trong đó, đoạn đi qua thị trấn Bến Lức (chiều dài gần 1km) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị.
  • Đoạn 3: Từ Quốc lộ 50 – Cảng Long An, có chiều dài 12,7km. Đoạn 3 được thiết kế cho 4 làn xe lưu thông (trong giai đoạn 1). Giai đoạn 2 tập trung vào giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng mặt đường lên 32m.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Long An, Dự án ĐT 830 đoạn từ Đức Hòa đến cảng Long An là 1 trong 3 công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X đề ra. Công trình do nhà đầu tư Băng Dương và Bamboo Capital liên danh thi công theo hình thức hợp đồng BOT.

Tiến độ thực hiện dự án nâng cấp tỉnh lộ 830

Chiều ngày 17/11/2016, UBND tỉnh Long An đã tổ chức khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh (ĐT) 830 và ĐT 824 (từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa).

Ngày 22/4/2018, đoạn đường Bến Lức- Đức Hòa đã hoàn thiện và đang trong công tác chuẩn bị cho việc đi vào hoạt động chính thức.

Ngày 16/6/2018, UBND tỉnh Long An có quyết định chấp thuận thời điểm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 824 từ cầu An Thạnh (huyện Bến Lức) đến thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) theo hình thức hợp đồng BOT. Từ 0 giờ ngày 18/6/2018, tiến hành thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ thông qua Trạm thu phí Bến Lức đặt tại Km5+048,07 thuộc xã An Thạnh (huyện Bến Lức) và Trạm thu phí Đức Hòa đặt tại Km17+424,37 thuộc xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa).

Tính đến tháng 10/2018, đoạn nối từ đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đến Cảng Quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc được triển khai khá thuận lợi. Cùng với nâng cấp chất lượng đường, hàng chục cầu sắt cũ kỹ còn được xây mới, thay bằng cầu bê tông, bảo đảm nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa từ Cảng Quốc tế Long An (phía Đông) về các khu, cụm công nghiệp (phía Tây) được thông suốt. Đoạn đường này đặt mục tiêu thông xe vào quý 3/2019.

Quốc lộ 830

Ngày 15/01/2019, Ban Quản lý dự án công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải Long An cùng đơn vị thi công Ctcp Xây dựng CTGT 674 tổ chức khởi công gói thầu số 5 – Đường tỉnh 830 (khu phố 9, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức). Việc khởi công xây dựng gói thầu số 5 nằm trong chương trình dự án nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 830 giai đoạn 2 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ 50).

Ngày 28/01/2019, thông xe Đường tỉnh 830, đoạn ngã tư Long Kim – ngã ba Nguyễn Trung Trực.

Ngày 03/6/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra thực tế tiến độ Đường tỉnh 830 ( giai đoạn 2, đoạn qua huyện Cần Đước – Cần Giuộc). Giai đoạn này việc thi công gặp một số khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng. Thời gian triển khai dự án từ năm 2018 – 2023; do đó, lãnh đạo và các cơ quan ban ngành đều cố gắng để giải quyết mọi tồn đọng, đảm bảo tiến độ dự án.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp với đơn vị thi công để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa hai tuyến đường vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại cũng như giao thương, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương; tăng cường hiệu quả kết nối khu vực.

Tỉnh lộ 830 và những giá trị mang lại cho Long An

Có thể nói, việc tiến hành mở rộng tuyến đường huyết mạch kết nối Long An với Tp. Hồ Chí Minh đã tạo nên “hành lang” thông suốt trong quá trình đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế – xã hội, đưa bộ mặt tỉnh nhà lên một tầm cao mới trong quy hoạch tổng thể phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Long An là tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và nước láng giềng Campuchia. Phần lớn các hoạt động giao thương, vận tải hàng hóa đều đi qua địa phận tỉnh Long An. Vị trí chiến lược đầy tiềm năng là thế nhưng Long An cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh trong khu vực. Chính vì vậy, sự xuất hiện của dự án đường tỉnh 830 được xem như cuộc bùng nổ về diện mạo, biến Long An trở thành mảnh đất quy tụ những yếu tố nổi bật hàng đầu về giao thông và liên kết.

Cùng với rất nhiều dự án hạ tầng trọng điểm khác, tỉnh lộ 830 ngày càng tăng cường sức hút cho địa phương, là một trong các cơ sở quan trọng để đánh giá về tiềm năng và sức bật trong tương lai.

  • Cùng với 2 tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, Bến Lức – Hiệp Phước, dự án BOT nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 830 trên địa bàn tỉnh Long An thời gian qua đã nỗ lực hết sức để giải bài toán tháo nút. kết nối khu vực
  • Tỉnh lộ 830 kết nối thẳng đến cụm cảng Hiệp Phước và sân bay Long Thành, giúp rút ngắn thời gian di chuyển về TP.HCM. Hồ Chí Minh, đồng thời gia tăng đáng kể luồng hàng hóa từ các khu công nghiệp trọng điểm phía Tây về hệ thống cảng Hiệp Phước.
  • Tuyến 830 góp phần giải tỏa, giảm áp lực giao thông cho TP.HCM trên tuyến đi các tỉnh ĐBSCL.

Ý nghĩa đường nông thôn 830

Ngoài giá trị vốn có là hỗ trợ quá trình kết nối và lưu thông liền mạch, trong tầm nhìn rộng hơn với kết nối cảng quốc tế đường 830 sẽ là một nguồn khuyến khích kiếm tiền tuyệt vời. Thu hút và thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào hệ thống KCN Mục tiêu của Long An đến năm 2020 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Có hai hướng tiếp cận chính là kinh tế công nghiệp và bất động sản công nghiệp.

Sự hiện diện ngày càng nhiều của các khu công nghiệp vào thời điểm này mang đến hứa hẹn trong tương lai về việc thực hiện nhanh hơn và hiệu quả hơn các kế hoạch đã đề ra. Không chỉ thúc đẩy sản xuất Sử dụng khoa học công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng nền kinh tế Các khu công nghiệp này cũng là nơi thu hút nhiều công nhân và chuyên gia. Có như vậy mới khuyến khích BĐS công nghiệp phát triển ở mức độ chuyên nghiệp hơn, quy mô hơn nhằm đáp ứng nhu cầu nhà xưởng, cơ sở sản xuất cho đông đảo doanh nghiệp và nhu cầu nhà ở tại địa phương.

Vì vậy, thời gian gần đây, Long An chứng kiến ​​sự sôi động “khai trương” của một số khu công nghiệp lớn liên tiếp như: Khu công nghiệp Tân Bình, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, Khu công nghiệp Đức Hòa II – III , Khu công nghiệp Xuyên Á, Khu công nghiệp Nhị Xuân, Khu công nghiệp Hoàng Gia… và mới đây nhất là dự án Khu công nghiệp Trần Anh Tân Phú được Tập đoàn Trần Anh chính thức công bố vào cuối tháng 7 vừa qua. Đây là dự án KCN xanh nổi bật trong nửa cuối năm 2020 và được kỳ vọng sẽ tạo ra xu hướng mới trong lĩnh vực BĐS công nghiệp.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện giao thông phát triển Và một nền kinh tế thịnh vượng thường tạo ra những “kết quả” tất yếu. đâu là sức nóng của thị trường bất động sản giao dịch bất động sản Việc triển khai dự án tại các thành phố lớn xung quanh tuyến đường này đã trở nên sôi động hơn. Không chỉ là nơi sinh sống tiện nghi về mọi mặt. Ở góc độ đầu tư, huyết mạch này đảm bảo khả năng tăng giá hấp dẫn trong tương lai. Đặc biệt, các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa,… không ngừng phát triển về nguồn cung. Không hiếm dự án tạo sóng nhờ tận dụng sức hấp dẫn của hạ tầng. Như khu đô thị Phúc An bên bờ sông Trần Anh, Water Point, Yong Town,…

Đầu tư vào hạ tầng giao thông thường là mũi tên hướng tới nó. Tỉnh lộ 830, theo quan điểm của các chuyên gia kinh tế, là động lực thúc đẩy hoạt động giao thương. giao nhận hàng hóa và hỗ trợ sản xuất; Theo quan điểm của giới đầu tư địa ốc, đây được coi là đại lộ vàng hút dân cư và tăng sức hấp dẫn cho các dự án đô thị kiểu mẫu, Long An phát triển mạnh phần lớn nhờ sự thông suốt và quy mô của tuyến đường này.

Đường 830 – con đường đưa quê hương Long An đến gần hơn với chuẩn mực mới và kỳ vọng về tốc độ phát triển. Trong tương lai, khi tuyến đường 830 kết hợp với các dự án hạ tầng mở rộng Chúng ta sẽ hướng đến một Long An hoàn chỉnh về mọi mặt kinh tế – xã hội – văn hóa, đón đầu làn sóng an cư nghỉ dưỡng, bùng nổ dân số và cạnh tranh đầu tư.

Xem thêm:

  • Yếu tố nào thúc đẩy thị trường BĐS Long An bùng nổ?
  • Dự án giao thông nghìn tỷ đưa Long An xích lại gần TP.HCM
  • Tác động của chính sách phát triển vùng đến BĐS Đức Hòa [Phân tích]

Nguy-n-Ha-ng

Nguyễn Hằng

Mình là Hang Nguyen, vốn là dân học Luật, tay không rẽ ngang vào nghiệp cầm bút, hiện là Content Writer với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Mình theo nghề bằng tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, mỗi ngày qua đi là một bước hoàn thiện. Mong rằng bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại tapdoantrananh.com.vn.

Đánh giá của bạn

Gửi đánh giá

Nội dung chính

  1. Tổng quan về tuyến tỉnh lộ 830
  2. Tiến độ thực hiện dự án nâng cấp tỉnh lộ 830
  3. Tỉnh lộ 830 và những giá trị mang lại cho Long An

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tuyến đường Tỉnh Lộ 830 kết nối Long An với TP HCM

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top