[Siêu tổng hợp] Tuyến metro số 3A: Bến Thành – Tân Kiên khi nào khởi công?

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Tuyến metro số 3A: Bến Thành – Tân Kiên khi nào khởi công? hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Tuyến metro số 3A: Bến Thành – Tân Kiên khi nào khởi công? nhé.

New Page

09:56 sáng ngày 17 tháng 5 năm 2022

Tóm tắt

Nó đã sử dụng công nghệ Nhật Bản và các khoản vay để đầu tư gần 68 tỷ đồng vào Tuyến tàu điện ngầm 3A của Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Tú –

Dự án tàu điện ngầm Bến Thành – Tân Kiên (số 3A) dài 20 km có tổng mức đầu tư gần 68 tỷ đồng được đề xuất thực hiện theo hai giai đoạn và sử dụng vốn vay, công nghệ Nhật Bản… Sau khi hoàn thành, tuyến Metro 3A sẽ kết nối với tuyến Metro số 1.Sau khi hoàn thành, tuyến Metro 3A sẽ kết nối với tuyến Metro số 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật, giải trình đề xuất đầu tư dự án đường sắt đô thị tuyến 3A (Bến Thành – Tân Kiên).

Dự án đường sắt đô thị số 3A có tổng mức đầu tư khoảng 316,63 tỷ Yên Nhật. (tương đương 67.125 tỷ đồng), gồm 2 giai đoạn

Giai đoạn 1 (Bến Thành – Khu Y tế Kỹ thuật cao) có vốn đầu tư khoảng 211,72 tỷ yên (tương đương 44.886 tỷ đồng), bao gồm vốn vay nước ngoài 88,775 tỷ yên và vốn đối ứng trong nước 26.065 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 (Khu Y tế kỹ thuật cao – Tân Kiên) có tổng mức đầu tư khoảng 104,9 tỷ Yên (tương đương 22.239 tỷ đồng), trong đó vốn vay nước ngoài 46,726 tỷ Yên, vốn trong nước 12.333 tỷ đồng.

Tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tẩn Kiên) đi qua 8 quận, huyện của TP.HCM.Tuyến metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) đi qua 8 quận, huyện của TP.HCM.

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về nguồn vốn vay, cuối năm 2021, Ban Quản lý Đường sắt đô thị có buổi làm việc trực tiếp với Văn phòng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hà Nội để trao đổi, thảo luận và thúc đẩy JICA sớm có ý kiến về nguồn vốn vay cho dự án. Đồng thời, có công văn gửi JICA đề nghị làm rõ nguồn vốn vay của dự án này.

Sau đó, đầu năm 2022, JICA có văn bản gửi Ban Quản lý Đường sắt đô thị. Theo đó, JICA cho hay, dự án trên kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). 

Để đảm bảo khả năng tương tác các hệ thống quan trọng như hệ thống cơ điện (E&M) bao gồm đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu, và hệ thống vé (AFC) cần được tích hợp với hệ thống của tuyến đường sắt đô thị số 1.

 

“Do tuyến đường sắt đô thị số 1 sử dụng công nghệ Nhật Bản, nên sự tham gia của các nhà cung cấp Nhật Bản và việc sử dụng công nghệ Nhật Bản cho tuyến đường sắt đô thị số 3A là cần thiết”, JICA khẳng định.

Về khoản vay, JICA cho rằng vốn vay ODA Nhật Bản ràng buộc được gọi là “Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác kinh tế” (STEP) là phương án phù hợp nhất, do mức độ ưu đãi rất cao và chi phí trả nợ vay thấp hơn so với các điều kiện vay khác.

Hình thức này áp dụng cho các dự án cần tận dụng một cách đáng kể công nghệ và bí quyết kỹ thuật của Nhật Bản dựa trên yêu cầu của nước nhận viện trợ về việc sử dụng và chuyển giao các công nghệ vượt trội của Nhật Bản.

Điều kiện chính của khoản vay STEP là (1) nhà thầu chính sẽ là các công ty Nhật Bản đơn lẻ hoặc đứng đầu liên danh giữa công ty Nhật và công ty Việt Nam, (2) không dưới 30% hàng hóa sẽ có xuất xứ từ Nhật Bản.

JICA cũng kiên quyết đề nghị giữ nguyên điều kiện vay STEP cho dự án này.

Về việc xem xét nới lỏng điều kiện vay STEP, JICA khẳng định việc này phụ thuộc vào quyết định của Chính phủ Nhật Bản.

Tuy nhiên, JICA cho rằng việc nới lỏng điều kiện vay STEP về nguyên tắc là không thực hiện được. Mặt khác, việc kết hợp điều kiện vay STEP và các điều kiện vay khác trong cùng một dự án cũng không thể thực hiện được.

Trên cơ sở ý kiến của JICA, UBND TP.HCM tiếp tục đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, lựa chọn trình Thủ tướng xem xét quyết định.

 

Tuyến metro 3A Bến Thành – Tân Kiên có tổng mức đầu tư khoảng 316,63 tỷ Yên Nhật, tương đương 67.125 tỷ đồng. Nhà tài trợ cho dự án là Chính phủ Nhật Bản. Tổng chiều dài toàn tuyến gần 20km có 17 nhà ga đi qua 8 quận huyện.

Đây là một trong 8 tuyến metro tại TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch nhằm hình thành hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho đô thị lớn nhất nước.

Sau khi hoàn thành, metro 3A sẽ kết nối trực tiếp với metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách công cộng hiện đại, xuyên tâm, kết nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam của thành phố.

คำสำคัญ: การใช้เทคโนโลยีและเงินกู้ของญี่ปุ่นเพื่อลงทุนในรถไฟใต้ดินสาย 3A ในนครโฮจิมินห์ มูลค่าเกือบ 68,000 พันล้านดอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Đề xuất mới gỡ khó cho đăng kiểm đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị

ข้อเสนอใหม่เพื่อขจัดความยุ่งยากในการขึ้นทะเบียนรถไฟในโครงการรถไฟในเขตเมือง

10 พฤษภาคม 2565

Hai đoàn tàu cuối cùng của metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã về đến TP.HCM

รถไฟ 2 ขบวนสุดท้ายของรถไฟใต้ดินหมายเลข 1 Ben Thanh – Suoi Tien ได้มาถึงนครโฮจิมินห์แล้ว

9 พฤษภาคม 2022

Cần cơ chế đột phá để hiện thực hoá gần 4.900km, nhưng tuyệt đối không “xẻ” đất đường sắt xây cao ốc

ต้องการกลไกที่ก้าวหน้าเพื่อให้ได้ระยะทางเกือบ 4,900 กม. แต่อย่า “ตัด” ที่ดินทางรถไฟเพื่อสร้างอาคารสูง

26 เมษายน 2565

Đề xuất phân quyền 26 địa phương đầu tư hạ tầng đường sắt, khai thác “đất vàng” các nhà ga

เสนอกระจายอำนาจ 26 ท้องถิ่น ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรถไฟ ใช้ประโยชน์ “แผ่นดินทอง” สถานี

19 เมษายน 2565

Ngổn ngang nỗi lo tuyến metro số 1 TP.HCM

กังวลเกี่ยวกับรถไฟใต้ดินสาย 1 ในนครโฮจิมินห์

18 เมษายน 2565

Hà Nội: Dần xoá sổ 4 bến xe nội đô, xây mới bến xe bám trục Vành đai 4, đường sắt đô thị

Hà Nội: Dần xoá sổ 4 bến xe nội đô, xây mới bến xe bám trục Vành đai 4, đường sắt đô thị

12/04/2022

Tư vấn dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương thông báo chấm dứt hợp đồng

Tư vấn dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương thông báo chấm dứt hợp đồng

05/04/2022

Hà Nội chốt phương án đặt ga ngầm C9, gỡ nút thắt metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo gần 36.000 tỷ

Hà Nội chốt phương án đặt ga ngầm C9, gỡ nút thắt metro Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo gần 36.000 tỷ

24/03/2022

Tp.HCM: Đề xuất 118,5 tỷ đồng kết nối xe buýt với metro Bến Thành – Suối Tiên

Tp.HCM: Đề xuất 118,5 tỷ đồng kết nối xe buýt với metro Bến Thành – Suối Tiên

06/03/2022

Vượt bao trắc trở, chuyến Metro chở mùa xuân về

Vượt bao trắc trở, chuyến Metro chở mùa xuân về

03/02/2022

Không chỉ người Nhật chọn mua nhà gần Metro dù giá cao

Không chỉ người Nhật chọn mua nhà gần Metro dù giá cao

06/12/2021

Thông tin Tuyến Metro số 3A TP.HCM: Bến Thành – Tân Kiên

Nằm trong hệ thống đường sắt đô thị của TP HCM, tuyến Metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên có tổng mức đầu tư khoảng 2,8 tỉ USD. Dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với lưu lượng hành khách giai đoạn đầu khai thác là 218.500 hành khách/ngày, mở rộng giai đoạn 2 đến năm 2030408.800 hành khách/ngày và đạt 561.300 khách/ngày vào năm 2050.

รถไฟใต้ดินสาย 3A Ben Thanh Tan Kien - ข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟใต้ดินสาย 3A HCMC: Ben Thanh - Tan Kien tuyen metro so 3a ben thanh tan kien - Thông tin Tuyến Metro số 3A TP.HCM: Bến Thành – Tân Kiên

Tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên)

Thông tin chung Tuyến Metro số 3A TP.HCM

  • Tổng chiều dài: 20km
  • Hướng tuyến: Bến Thành (Quảng trường Quách Thị Trang) – Phạm Ngũ Lão – Ngã 6 Cộng Hòa – Hùng Vương – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Depot Tân Kiên – Ga Tân Kiên.
  • Hình thức đầu tư dự kiến: Được UBND TP.HCM đăng ký danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 – 2018.

so do Dinh Tuyen metro so 3a - Thông tin tuyến Metro 3A TP.HCM: Bến Thành - Tân Kiên

Sơ đồ định tuyến Metro Số 3A Tp.HCM

Đưa vào vận hành khai thác sẽ kết nối và trung chuyển với:

  • Ga Bến Thành: Tuyến số 1, số 2 và số 4
  • Ga Ngã sáu Cộng Hòa: Tuyến số 3b
  • Ga Đại học Y Dược: Tuyến số 5
  • Ga Vòng xoay Phú Lâm: Tuyến số 6 tại
  • Ga Tân Kiên tại huyện Bình Chánh
  • Bến xe miền Tây: huyện Bình Chánh

he thong nha ga tàu điện ngầm tuyến so 3a - thông tin tàu điện ngầm tuyến 3A TPHCM: Bến Thành - Tân Kiên

Hệ thống nhà ga của Tuyến Metro số 3A TP.HCM: Bến Thành – Tân Kiên

Dự kiến triển khai dự án phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn

Giai đoạn 1: Hướng tuyến từ Bến Thành – Bến xe Miền Tây

  • Tổng chiều dài: khoảng 10,03km (đi ngầm 8,26km và 1,77km đi trên cao)
  • Số lượng ga: 8 ga ngầm và 2 ga trên cao

Tuyến Metro số 3a Bến Thành Tân Kiên - Thông tin tuyến Metro số 3A TP.HCM: Bến Thành - Tân Kiên

Sơ đồ Tuyến metro số 3A: Bến Thành – Ga Tân Kiên

Giai đoạn 2: Hướng tuyến xuất phát từ bến xe Miền Tây – ga Tân Kiên và depot Tân Kiên

  • Tổng chiều dài: 9,55 km trên cao.
  • Số lượng nhà ga: 7 nhà ga trên cao
  • Depot Tân Kiên Diện tích 20,15ha

về đề xuất xây dựng Đường sắt đô thị số 3A Bến Thành – Tân Kiên UBND TP.HCM đã có văn bản trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, theo đó tổng mức đầu tư của dự án lên tới 2,8 tỷ USD. đã tính kết cấu chi phí và hoàn thành các khoản mục chi phí theo quy định

Theo UBND TP.HCM suất đầu tư của Tuyến Metro số 3a được tính toán dựa trên suất đầu tư của các dự án được triển khai ở các quốc gia và khu vực tương tự. UBND TP cho rằng việc đánh giá, điều chỉnh chi phí dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn rà soát dự án tiếp theo.

Thẩm định dự án đánh giá sự phù hợp của phương pháp tính tổng mức đầu tư. phù hợp với tính chất, đặc điểm, yêu cầu kỹ thuật, công nghệ của công trình bao gồm cả việc xác định quy mô của dự án tính chất và quy mô của dự án Tính toán tổng mức đầu tư Phụ thuộc vào thiết kế chi tiết hay thiết kế cơ sở của công trình. Việc điều chỉnh chi phí có thể được xem xét sau đó để đảm bảo có đủ vốn cho các hoạt động và đầu tư hiệu quả.

Hiện Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA – Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ kỹ thuật, JICA đã có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình và tiến độ của dự án. Đặc biệt, JICA lo ngại về tiến độ thực hiện. Và rất mong Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm trình Chính phủ phê duyệt.

Metro 3A giải bài toán giao thông công cộng. 

xây dựng và vận hành của Tàu điện ngầm tuyến 3a sẽ giảm ùn tắc giao thông rất nhiều. Hoàn thiện giao thông công cộng theo hướng hiện đại hơn, nhanh hơn. Không chỉ giúp di chuyển nhanh hơn, tuyến Metro số 3a còn giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. giải quyết những bức xúc của nhân dân như kẹt xe, ùn tắc…

Có thể nói, việc hạn chế phương tiện cá nhân và phát triển giao thông công cộng là vô cùng cấp thiết trong điều kiện cơ sở hạ tầng hiện nay ở các đô thị như TP.HCM. Tuyến Metro Thành Phố Hồ Chí Minh Một xu hướng tất yếu đó là giải pháp giao thông công cộng. Để giải quyết nhu cầu cấp bách về phương tiện đi lại của người dân, vấn đề đặt ra là làm sao tổ chức để người dân khi sử dụng phương thức này đi lại thực sự thuận tiện.

Trong số các giải pháp được đề xuất để tăng tốc quá trình này Đầu tư xây dựng và vận hành các tuyến đường sắt đô thị là công cụ hữu hiệu nhất để rút ngắn thời gian. vận chuyển một số lượng lớn hành khách chi phí đi lại thấp Kết nối tiện lợi với nhiều công nghệ hiện đại Tàu điện ngầm là mô hình được nhiều nước phát triển trên thế giới săn đón. Vẫn đang trong quá trình xây dựng và quy hoạch tuyến đầu nhưng đã phát đi tín hiệu đáng mừng, mang lại nhiều kỳ vọng cho mọi tầng lớp trong xã hội, góp phần làm diện mạo thành phố đẹp hơn, thu hút du lịch, động lực thúc đẩy nhiều các ngành nghề

3/5 – (2 bình chọn)

Thêm nút chia sẻ này

Chia sẻ lên Facebook FacebookChia sẻ lên Twitter TwitterChia sẻ lên Email Email

3/5 – (2 bình chọn)

thẻ:

Đăng ký tư vấn

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0886 37 47 37 hoặc ghi rõ nội dung vào Form bên dưới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm đến các dự án này.

BĐS quan tâm Căn hộ Đất nền Nhà phố – Biệt thự Bình luận Bài viết liên quan

  • Tuyến Cao tốc Đà Lạt – Nha Trang
  • CAO TỐC TP.HCM – BÌNH PHƯỚC
  • Hơn 1.6000 tỷ đồng mở rộng Đường Tỉnh Lộ 769
  • Cầu Vượt Ngã Tư Đình Quốc Lộ 1 – Nguyễn Văn Quá Quận 12
  • Năm 2021 khởi công Dự án xây dựng cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai
  • THÔNG TIN QUY HOẠCH THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
  • ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM
  • Khởi công Dự án xây cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình Dương

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Tuyến metro số 3A: Bến Thành – Tân Kiên khi nào khởi công?

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top