[Siêu tổng hợp] Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung nhé.

New Page

Cầu Vàm Cống nối Cần Thơ và Đồng Tháp

Cầu Vàm Cống – Cây cầu nối đôi bờ hạnh phúc Được chính thức thông xe và đưa vào hoạt động vào ngày 19/5/2019 sau 5 năm thi công bên cạnh cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống sau khi được xây dựng đã xóa tan nút thắt giao thông lớn đặc biệt ở ĐBSCL. Kết nối thông suốt và đánh dấu sự chuyển mình trong tương lai của Vùng Đất Chín Rồng, ngoài ra không liên quan đến cư dân các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp. Không còn là một chuyến phà Đặc biệt là trong mỗi dịp lễ tết.

Cầu Vàm Cống - Cầu Vàm Cống nối Cần Thơ và Đồng Tháp. xay cau vam cong - Cầu Vàm Cống nối Cần Thơ với Đồng Tháp

Cầu Vàm Cống về đêm

เริ่มโครงการก่อสร้างสะพาน Vam Cong อย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 10 กันยายน 2556 ด้วยเงินลงทุนรวม 271 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมี ODA ของเกาหลีและทุนต่างตอบแทนของรัฐบาลเวียดนาม ขนาด 6 เลน (4 เลนสำหรับรถยนต์ และ 2 เลนสำหรับมอเตอร์ไซค์) ออกแบบความเร็วไว้ที่ 80 กม./ชม. สะพานมีความยาว 2.97 กม. สะพานข้ามแม่น้ำยาว 870 ม. และทางเดินยาว 2 กม. สะพาน Vam Cong ถือเป็นชิ้นส่วนสุดท้ายของโครงการที่เชื่อมต่อภาคกลางของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงกับโครงการทางด่วนสายเหนือ-ใต้ไปทางตะวันตก พร้อมกับสะพาน Cao Lanh (ข้ามแม่น้ำ Tien) ที่ไหลลื่น ประกอบกับถนน N2 เส้นทาง Lo Te – Rach Soi จะเป็นแกนตั้งที่สองถัดจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 จากโฮจิมินห์ซิตี้ – จังหวัดทางตะวันตกเฉียงใต้

Với sự kết nối liền kề của 2 cây cầu này sẽ rút ngắm thời gian di chuyển còn 2 giờ của người dân từ TP.HCM về các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang. Các hướng di chuyển: Một là đi đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đến TP Tân An tỉnh Long An rẽ vào nhánh đường N2 TP.HCM. Hai là từ TP.HCM đi quốc lộ 22 qua cầu vượt Củ Chi về tỉnh lộ 8 vào nhánh N2 đi Long An về cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống.

Cầu Lê Khánh Thành - Cầu Vàm Cống nối Cần Thơ và Đồng Tháp

Cầu Vàm Cống chính thức được khánh thành nối Cần Thơ, Đồng Tháp

Kỳ vọng sẽ thu hút đầu tư

Ông Võ Thành Thống – Chủ Tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao về vai trò sứ mệnh của cầu Vàm Cống cho sự phát triển của ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng sắp tới. Cầu Vàm Cống chính là đầu nối ĐBSCL với cả nước theo tuyến quốc lộ phía Tây đường Trường Sơn. Việc xây dựng có ý nghĩa rất lớn về Kinh tế – Xã hội. Về lĩnh vực quốc phòng an ninh cũng góp 1 phần quan trọng. TPCT tăng cường đẩy nhanh tiến độ của khu công nghiệp Thốt Nốt và khu tiểu Công Nghiệp Vĩnh Thạnh. Lúc đó các nhà đầu tư vào rất thuận lợi, lúc đó sẽ góp phần phát triển lĩnh vực công nghiệp và giải quyết công ăn việc làm ở địa phương.

Cầu vòm cầu - Cầu Wham Gong nối Cần Thơ và Đồng Tháp

Thông xe cầu Vàm Cống: Người dân không còn phải “qua sông luỵ phà”

Đối với tỉnh Đồng Tháp, cầu Vàm Cống thông xe còn đặc biệt hơn, giúp địa phương thoát khỏi cảnh lụy đò. Đây sẽ là lợi thế để vùng Đồng Tháp Mười cất cánh. Còn tại An Giang, khi cầu Vàm Cống được giao thông xuyên suốt, ở phía nam sông Hậu, chính quyền tỉnh An Giang cũng xác định tập trung vào hai ngành mũi nhọn là du lịch và nông nghiệp. Những trục đường giao thông được kết nối. Đường kết nối của cầu Cao Lãnh cầu Vàm Cống hiện có một cụm công nghiệp tại Lấp Vò hiện nay đã mở rộng diện tích quy mô lớn hơn của các nhà đầu tư tương ứng. Đồng thời trục này là để kết nối phát triển về du lịch của Đồng Tháp gắn kết với các tỉnh khác để hình thành một trục phát triển vùng kết nối với nhau. Trước đây còn bị tắc nghẽn về giao thông có kết nối về chưa có cầu đi phà Vàm Cống phà Cao Lãnh mất 2 tiếng đồng hồ là chậm cho các nhà đầu tư và cho những người tham quan du lịch.

Cầu nối Cần Thơ và Đồng Tháp - Cầu Vàm Chiêng nối Cần Thơ và Đồng Tháp

Cầu Vàm Cống – Vận hội mới cho Khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long

Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn khi cầu Vàm Cống thông xe, UBND tỉnh đã chỉ đạo hợp liên ngành ngành công an và các đơn vị có trên tuyến đường này sau khi khai thông hệ thống giao thông. Trước nhất đã đề nghị Bộ Giao thông sau này quy hoạch đường này là đường cao tốc sau khi Lộ Tẻ – Rạch Sỏi sẽ đấu nối với tuyến Hồ Chí Minh hoặc N2 sẽ chụp nhau vào đường cao tốc. Sở quản lý theo định hướng đó không cho lấn chiếm lề đường hành lang lộ giới để buôn bán. Đồng thời, đề nghị Bộ giao thông đầu tư 1 tuyến đường mới song trùng với quốc lộ 30 cũ.

Dù không nằm trên trục lộ có cầu Vàm Cống, nhưng đối với tỉnh Kiên Giang đã giúp rút ngắn đoạn đường và thời gian di chuyển từ TP.HCM về địa phương này. Khi cầu Vàm Cống thông xe, hàng hóa, đặc biệt là nông – hải sản của Kiên Giang sẽ tỏa đi các tỉnh thành nhanh hơn, giá thành cạnh tranh, mở ra cơ hội đón đầu tư trong và ngoài nước. Với dự án này, vùng U Minh Thượng (gồm 4 huyện: U Minh Thượng, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận) đã liền mạch với trung tâm hành chính của Kiên Giang là TP Rạch Giá. Đồng thời đã kết nối luôn 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ông Nguyễn Thanh Bình cho biết chính quyền và nhân dân An Giang rất vui mừng vì từ đây không còn phải lụy đò. Việc thông cầu Vàm Cống sẽ góp phần thu hút đầu tư mạnh mẽ vào An Giang nhiều hơn.Lãnh đạo tỉnh An Giang thông tin thêm Bộ GTVT đã đồng ý cho thực hiện dự án đường tránh TP Long Xuyên. 

Có thể thấy rằng, những động thái tích cực từ các nhà đầu tư vào các tỉnh ĐBSCL càng khẳng định hiệu quả của các trình giao thông mang tính kết nối này.

5/5 – (2 phiếu)

Thêm nút chia sẻ này

chia sẻ lên facebook facebook Chia sẻ lên Twitter Twitter Chia sẻ lên Email Email

5/5 – (2 phiếu)

thẻ:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0886 37 47 37 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án này.

Quan tâm đến bất động sản, căn hộ, đất nền, nhà phố-biệt thự, bình luận, chủ đề liên quan.

  • Cao tốc Đà Lạt – Nha Trang
  • Cao tốc TP.HCM – BÌNH PHƯỚC
  • Hơn 1.6000 tỷ đồng mở rộng Đường Tỉnh Lộ 769
  • Cầu Vượt Ngã Tư Đình Quốc Lộ 1 – Nguyễn Văn Quá Quận 12
  • Năm 2021 khởi công Dự án xây dựng cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai
  • THÔNG TIN QUY HOẠCH THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
  • ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM
  • Khởi công Dự án xây cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình Dương

Thông tin quy hoạch

Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung

6 Tháng Mười Hai, 2021 0

Gần 2 năm đi vào hoạt động, Cầu Vàm Cống đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội. Song song đó cùng với Cầu Cần Thơ, Cầu Cao Lãnh tạo thành bộ ba hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại, mở ra nhiều cơ hội, thu hút đầu tư cho vùng đất “chín rồng”.

06100624-6-cau-vam-cong

Thông tin chi tiết về Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống ở đâu?

Cầu Vàm Cống được khởi công vào ngày 10/9/2013 và chính thức thông xe vào ngày 19/5/2019. Tổng mức đầu tư dự án là 271 triệu USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đây là cây cầu dây văng thứ 2 (sau Cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu, nằm trên tuyến đường Mỹ An – Rạch Sỏi, nối quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Cầu nằm cách bến phà Vàm Cống khoảng 3km. 

Cầu Vàm Cống được xem là mảnh ghép cuối cùng trong 5 dự án thành phần (Cầu Cao Lãnh, tuyến nối Cao Lãnh- Vàm Cống, tuyến tránh TP. Long Xuyên, tuyến Mỹ An – Cao Lãnh) thuộc dự án kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long và cũng là hợp phần quan trọng của Dự án đường Cao tốc Bắc – Nam ở phía Tây.

06100636-3-cau-vam-cong

Bối cảnh ra đời

Trước năm 2010, người dân hai bên bờ sông Hậu, du khách và doanh nghiệp, phải lệ thuộc vào phà Vàm Cống và mất khoảng 30-45 phút để di chuyển. Tuy nhiên bến phà này thường rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt vào nhịp lễ, tết. Nhận thấy nhu cầu cần thiết phải có một cây cầu để kết nối và thúc đẩy phát triển vùng, năm 2011 Bộ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng cầu Vàm Cống và được Chính phủ phê duyệt. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 10/09/2013.

Cầu Vàm Cống dài nhiêu km? 

Theo thiết kế cầu có tổng chiều dài 2.97km, đường dẫn dài 5.88 km, phần cầu vượt sông dài 870m, cầu dẫn bê tông ứng lực dài 2km. Quy mô mặt cắt ngang 24.5m, trụ cầu cao 150m. Quy mô 6 làn xe (4 làn ô tô 2 làn xe máy) vận tốc thiết kế 80km/h.

Sau khoảng 100 năm hoạt động, phà Vàm Cống sẽ "hoàn thành sứ mệnh" khi cầu dây văng trị giá 5.700 tỷ đồng khánh thành sáng 19/5. Sau khoảng 100 năm hoạt động, phà Vàm Cống sẽ “hoàn thành sứ mệnh” khi cầu dây văng trị giá 5.700 tỷ đồng khánh thành sáng 19/5.

Nối các tỉnh nào?

Cây cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, kết nối huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp với quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Đây là cây cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ, cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km về phía thượng lưu và bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu sông.

Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung 

Khi Cầu Vàm Cống hoàn thành đã góp phần nối nhịp bờ vui, tạo điều kiện cho bà con sinh sống tại hai bên bờ sông Hậu đi lại thuận tiện và nhanh chóng. Không còn phải chịu cảnh ngăn sông cách chợ như trước đây. 

Song song đó, cây cầu này cũng là một nút thắt quan trọng, tạo thành một một hệ thống giao thông liên hoàn. Cùng với Cầu Cao Lãnh (bắc qua sông Tiền), tuyến N2 và tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi hình thành trục giao thông dọc với Quốc lộ 1A. Từ đó giúp giảm tải lưu lượng giao thông và rút ngắn khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuống còn 2 giờ lái xe thay vì 4-5 giờ như trước đây.

Cầu dài 2,97 km, được thiết kế dây văng, nhịp chính dài 450 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m Cầu dài 2,97 km, được thiết kế dây văng, nhịp chính dài 450 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m

Từ ưu thế liên kết về hạ tầng giao thông, việc kết nối giữa các tỉnh miền Tây với các tỉnh thành của cả nước sẽ được rút ngắn. Nông sản, hàng hóa của người dân được vận chuyển nhanh chóng đến nơi tiêu thụ, đảm bảo được độ tươi ngon, giá thành cạnh tranh… 

Theo Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) cho biết, dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông. Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam do CIPM là chủ đầu tư.

Dưới các trụ nhịp dẫn cầu Vàm Cống, phía bờ Cần Thơ, đã được trồng cỏ xanh tươi. Dưới các trụ nhịp dẫn cầu Vàm Cống, phía bờ Cần Thơ, đã được trồng cỏ xanh tươi.

Theo Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện cầu Vàm Cống được đưa vào sử dụng. Đây là sự kiện thực hiện hóa ước mơ ngàn đời của người dân đôi bờ sông Hậu; tạo động lực lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận định, giao thông vận tải là mạch máu của ngành kinh tế, giao thông phát triển đến đâu, kinh tế phát triển theo đến đó. Với vai trò và động lực này, ngành GTVT và các công trình giao thông vận tải có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Tháp cầu dây văng cầu cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm 4 làn ôtô và hai làn xe máy tách biệt Tháp cầu dây văng cầu cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm 4 làn ôtô và hai làn xe máy tách biệt

06100727-5-cau-vam-cong

Ý nghĩa Cầu Vàm Cống với sự phát triển của Đồng Tháp, An Giang, TP. Cần Thơ

Cầu Vàm Cống đi vào hoạt động là một động thái tích cực đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, các tỉnh thành thụ hưởng công trình này nói riêng.

Đối với tỉnh Đồng Tháp đây sẽ tín hiệu đáng mừng, vì nơi đây không còn là nơi “khuất nẻo”. Cùng với cầu Cao Lãnh tạo thành một trục thông suốt, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đánh thức tiềm năng ẩn sâu bên trong của vùng đất này. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để khai thác các thế mạnh của vùng Đồng Tháp Mười trong đó điểm nhấn là du lịch sinh thái, mở ra triển vọng mới trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

+ Với tỉnh An Giang đây sẽ là động lực đón đầu làn sóng đầu tư lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra còn tạo điều kiện thuận lợi để nông sản của tỉnh tỏa đi khắp các tỉnh thành, với chi phí vận chuyển thấp và giá thành cạnh tranh. Góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực nông nghiệp – du lịch mà tỉnh đã đặt ra.

+ Với TP. Cần Thơ, cầu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đánh thức  tiềm năng du lịch, thu hút khách tham quan, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường kinh doanh. 

Đặc biệt khi Khu công nghiệp Thốt Nốt và khi tiểu công nghiệp Vĩnh Thạnh hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện phát triển công nghiệp của địa phương, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, thu hút người lao động đến sinh sống và làm việc,  làm cho thị trường bất động sản tại đây “cất cánh”, gia tăng tiềm năng.

Nhìn chung, với việc chú trọng đầu tư hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. Tin chắc rằng, trong tương lai tiềm năng của khu vực Tây Nam Bộ sẽ được đánh thức và khai thác một cách triệt để, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực. 

Trên đây là thông tin về Cầu Vàm Cống, hy vọng bài viết này giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vị trí, quá trình xây dựng và ý nghĩa của cây cầu này.

Năm 2023 là năm con gì? Mệnh gì? Tuổi Quý Mão hợp Tuổi nào?

Nguồn: Invert.vn

youtube Đăng ký theo dõi kênh Bất Động Sản Invert để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)

Họ tên

E-mail

Hủy Trả lời Đang gửi...

TIN LIÊN QUAN

TOP 10 dự án mới tại TP.HCM đủ điều kiện bán nhà năm 2023

TOP 10 dự án mới tại TP.HCM đủ điều kiện bán nhà năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023

Thông tin MỚI nhất về dự án Vành Đai 3 TP. HCM năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Cao tốc Bắc - Nam: Quy hoạch & Tiến độ mới nhất năm 2023

Cao tốc Bắc – Nam: Quy hoạch & Tiến độ mới nhất năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Tiến độ xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành năm 2023 đến đâu?

Tiến độ xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành năm 2023 đến đâu?

25 Tháng Mười Hai, 2022

Quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương đến năm 2023

Quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương đến năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022

Năm 2023: TOP công trình giao thông "đòn bẫy" tăng giá Bất động sản Bình Phước

Năm 2023: TOP công trình giao thông “đòn bẫy” tăng giá Bất động sản Bình Phước

24 Tháng Mười Hai, 2022

Thông tin mới Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên năm 2023

Thông tin mới Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên năm 2023

24 Tháng Mười Hai, 2022

Năm 2022: Becamex Bình Phước triển khai dự án Khu công nghiệp Đồng Phú

Năm 2022: Becamex Bình Phước triển khai dự án Khu công nghiệp Đồng Phú

24 Tháng Mười Hai, 2022

Thông tin quy hoạch Thành phố Đồng Xoài tại Bình Phước năm 2023

Thông tin quy hoạch Thành phố Đồng Xoài tại Bình Phước năm 2023

24 Tháng Mười Hai, 2022

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

Giải mã Nháy Mắt Phải, Mắt Phải Giật ở nam & nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 4

Nháy mắt phải hay mắt phải cứ giật giật liên tục ở phải nam và nữ từ trước đến nay đều là báo hiệu điều may mắn hay là điềm xấu đến với bạn hay không? Hãy khám phá ngay.

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

Điềm Nháy mắt trái (mắt trái giật) của Nam và Nữ năm 2023

25 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nháy mắt trái hay mắt trái giật ở Nam hay nữ có thể là điềm báo cho chúng ta một điềm nhất định, có thể là điềm hên hoặc xui? Cùng Invert giải mã hiện tượng nay ngay.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam – Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

10 Tháng Mười Hai, 2022 42

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

15 Cách Hack Nick Facebook (FB) năm 2023 tỷ lệ thành công 100%

25 Tháng Mười Hai, 2022 188

Đội ngũ INVERT chia sẻ 15 cách Hack Nick Facebook (FB) mới nhất của năm 2023 mà tin tặc hay sử dụng, đạt tỷ lệ Hack Nick Facebook thành công 100% và cách phòng chống.

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

Nhảy mũi (hắt xì hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

26 Tháng Mười Hai, 2022 1

Nhảy mũi hay còn được biết đến với cách gọi khác là hắt hơi. Đây là phản ứng không kiểm soát của con người, thường xảy ra đột ngột không báo trước.

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

Bảng giá vàng PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K Hôm nay

28 Tháng Mười Hai, 2022 2

Cập nhật bảng giá vàng hôm nay gồm tất cả các loại vàng như PNJ SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành chính xác.., giúp bạn tra cứu dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm đối tác phân phối sản phẩm đất nền

Bài viết xem nhiều

Số liệu quy hoạch huyện Bảo Bằng đến năm 2025

Thông tin quy hoạch huyện Bàu Bàng đến năm 2025

15 Th4, 2022 0

Thông tin quy hoạch và chủ trương phát triển Huyện Chơn Thành đến năm 2030

Thông tin quy hoạch & Định hướng phát triển huyện Chơn Thành đến năm 2030

27 Th4, 2022 0

Thông tin quy hoạch huyện Phu Phiang mới nhất năm 2022

Thông tin quy hoạch huyện Phu Phiang mới nhất năm 2022

4 Tháng năm 2022 0

Danh sách tòa nhà cao nhất Việt Nam năm 2022 và tương lai

Danh sách tòa nhà cao nhất Việt Nam năm 2022 và tương lai

Ngày 24 tháng 2 năm 2022 1

Danh sách 140 dự án khu dân cư TP.HCM giai đoạn 2021 - 2025

Danh sách 140 dự án khu dân cư TP.HCM giai đoạn 2021 – 2025

Ngày 10 tháng 2 năm 2022 0

Thông tin quy hoạch Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú

Thông tin quy hoạch Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú

7 Thg 4 2022 0

[Infographics] Thông tin 3 quận tại TP.HCM

[Infographics] Thông tin 3 quận tại TP.HCM

11 Th03 2022 0

chào mừng đến sân bay

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] Ý nghĩa Cầu Vàm Cống đối với sự phát triển chung

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top