Phong Thủy 2024: Ngày 15/9 là ngày gì? Hàng loạt sự kiện lịch sử đáng nhớ có thể bạn đã quên

Phan Kiều - 2 tháng trước

Hôm nay 2024-03-21 10:42:45 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Ngày 15/9 là ngày gì? Hàng loạt sự kiện lịch sử đáng nhớ có thể bạn đã quên. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

Ngày 15 tháng 9 là ngày gì? Vào ngày này, nhiều sự kiện lịch sử tiêu biểu đã xảy ra ở nước ta và cả thế giới. Ngoài ra, những người sinh ngày 15 tháng 9 có thể tìm hiểu thêm về bản thân bằng cách khám phá cung hoàng đạo của mình. Đó cũng là cách giúp họ xác định lộ trình hoàn thiện nhân cách và các mối quan hệ trong thời gian tới.

1. Ngày 15 tháng 9 là ngày gì?Một số sự kiện lịch sử nổi tiếng đã xảy ra vào ngày này

1.1 Sự kiện tiêu biểu ở Việt Nam

Vua Quảng Trung qua đời. Ông là vị vua kiệt xuất của triều đại Tây Sơn, với thành tích thống nhất đất nước và tiêu diệt quân Thanh. Quang Trung lên ngôi được 4 năm và được phong là Thái Vũ Đế ở tuổi 39. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn và để lại vô số tiếc nuối cho thế hệ mai sau.

Nguyễn Chí Di mất ở Huế. Ông là nhân vật nòng cốt quan trọng của Đảng Việt Nam mới và nhiệt tình ủng hộ cách mạng. Sau khi ba tổ cộng sản sáp nhập thành Đảng Cộng sản Việt Nam, ông được bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh ủy Gia Định. Tháng 10 năm 1930, ông bị Pháp bắt và sau đó bị đày ra Côn Đảo. Ông được trả tự do vào tháng 6 năm 1936 và trở về quê hương tiếp tục hoạt động cách mạng cho đến khi qua đời.

Tại rừng Khun Muang, tỉnh Lạng Sơn, trung đội 2 Cứu quốc quân được thành lập với tổng số 36 sĩ quan, chiến sĩ. Đồng chí Hoàng Quốc Việt thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng tới dự buổi lễ. Cứu quốc quân số 2 đã tham gia nhiều trận đánh lớn nhỏ, giành được nhiều chiến công rực rỡ trên khắp chiến trường Tây Bắc.

Ngày 15 tháng 9 là ngày xảy ra nhiều sự kiện lịch sử lớn ở nước ta

Ngày này là ngày Thông tấn xã Việt Nam được thành lập. Đây là cơ quan tuyên truyền để quân đội và nhân dân ta giữ vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh cách mạng và cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Nhờ những đóng góp to lớn đó, Thông tấn xã Việt Nam đã được Đảng và nước ta tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý.

Quân khu Bộ Quốc phòng tiền thân của Bộ chỉ huy Công nghiệp Quốc phòng chính thức được thành lập. Ngày nay, các nhà máy, doanh nghiệp của Tổng cục đã đầu tư mạnh mẽ cả về chất lượng máy móc và chất lượng nhân lực, góp phần vào quá trình phát triển của đất nước. Từ đó, ngày 15 tháng 9 hàng năm được lấy làm ngày lễ truyền thống của quân nhân nước ta.

Đây là ngày tình hữu nghị giữa Việt Nam và nước anh em Cuba lên một tầm cao mới. Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm thị trấn Đông Hà, khu vực mới được giải phóng ở miền Nam. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt vô cùng quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ gian khổ lúc bấy giờ.

Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Quỹ Tiền tệ Quốc tế là cơ quan của Liên hợp quốc được thành lập vào năm 1947. Vai trò của quỹ là giúp đỡ và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tài chính tiền tệ và phát triển thương mại toàn cầu.

xem thêm: Ngày 29 tháng 4 thuộc nhà nào?Kim Ngưu cần khắc phục ngay sự khô khan của mình để duy trì mối quan hệ

1.2. Các sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày này

  • Ngày 15 tháng 9 hàng năm Đây là ngày lễ quốc gia ở các nước Mỹ Latinh, bao gồm: El Salvador, Costa Rica, Guatemala, Honduras và Nicaragua.

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1894 là ngày mấy?

Chiến tranh Trung-Nhật chính thức bùng nổ. Quân Nhật giành thắng lợi quyết định trước quân Thanh trong trận Bình Nhưỡng (Triều Tiên ngày nay).

Đức Quốc xã đã thay đổi lá cờ của họ thành một lá cờ mới có hình chữ Vạn. Trước thất bại của Đức vào năm 1945, lá cờ này đã khiến khắp châu Âu phải khiếp sợ. Cũng chính vào ngày này, Đức Quốc xã đã thu hồi quyền công dân của người Do Thái ở Đức để chuẩn bị cho một âm mưu. Diệt chủng chống lại đất nước này trên khắp lục địa.

Ngày 15/9 là ngày diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn
Ngày 15/9 là ngày diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn

Ngân hàng Mỹ Lehman Brothers tuyên bố phá sản, mở ra cánh cửa cho cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và Mỹ.

Núi Sinabung ở Indonesia phun trào sau 3 năm không hoạt động. Tro bụi từ vụ phun trào buộc hàng nghìn người dân xung quanh núi lửa phải sơ tán để tránh nguy hiểm.

1.3 Những sự kiện liên quan đến cuộc đời Hồ Chủ tịch

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1911: Nguyễn Đà Thành đã viết thư cho hiệu trưởng và bộ trưởng thuộc địa Pháp xin nhập học vào trường Ecole Coloniale của Pháp ở Paris.

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1921: Nguyễn Ái Quốc đọc bản tin của Liên đoàn Nhân quyền, chuyên mục “Tội ác chiến tranh” trong bản tin nói về cuộc nổi dậy Thái Nguyên do Lương Ngọc Quân và Lý Cận lãnh đạo.

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1924: Nguyễn Ái Quốc tham quan Triển lãm Mỹ thuật Tạo hình Đức tại Mátxcơva (Liên Xô). Tại đây, anh gặp họa sĩ người Thụy Điển Eric Johanson và nhờ họa sĩ vẽ một bức chân dung về anh.

  • [Ngày15tháng9năm1945:[1945年9月15日: Nhân dịp Trung thu đầu tiên trên đất nước Việt Nam tự do, độc lập, Bác Hồ đã gửi thư tới trẻ em cả nước mừng Rằm tháng Tám âm lịch. Trong thư, ông nhắc nhở các thế hệ tương lai của quê hương hãy trân trọng Tết Trung thu tự do đầu tiên của quê hương và trân trọng nền độc lập, tự do của quê hương.

Bác Hồ đón Trung thu cùng các con
Bác Hồ đón Trung thu cùng các con
  • Ngày 15 tháng 9 năm 1948: Tiến sĩ Fan Yushi được Bác Hồ cử vào Nam kiểm tra công tác phản chiến của toàn quân ta. Bác Hồ cũng có thư gửi các đồng chí Ủy ban kháng chiến hành chính, khẳng định mục đích cao cả của mọi đảng viên là phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân với phương châm công lý.

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1960: Chủ tịch Hồ ra sân bay chào đón Tổng thống Soko Toure của Cộng hòa Guinea. Tại đây, ông đã chuyển tải lời chào nồng nhiệt và chân thành của nhân dân Việt Nam tới các nhà lãnh đạo Việt Nam.

  • Ngày 15 tháng 9 năm 1961: Khi trao đổi về vấn đề công tác công đoàn tại cuộc họp Bộ Chính trị, Bác Hồ chỉ trích nặng nề cán bộ công đoàn chưa theo dõi sát sao và thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của công nhân.

2. Giải mã số phận người sinh ngày 15 tháng 9

2.1 Người sinh ngày 15 tháng 9 là cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 15 tháng 9 có số phận Xử Nữ Mang biểu tượng của sự trinh trắng và mang yếu tố đất. Xử Nữ gây ấn tượng với những người xung quanh bằng trí thông minh và kiến ​​thức sâu rộng của mình.

Người sinh ngày 15 tháng 9 thuộc cung Xử Nữ
Người sinh ngày 15 tháng 9 thuộc cung Xử Nữ

2.2 Tính cách người sinh ngày 15 tháng 9

Xử Nữ được biết đến với sự tận tâm và nhiệt tình. Họ luôn suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Ngoài ra, có thể liệt kê một số đặc điểm khác như:

  • Vì có tham vọng cao nên đôi khi họ đòi hỏi quá nhiều ở bản thân và người khác, điều này có thể khiến đối phương khó chịu khi chung sống với Xử Nữ.

  • Họ là những người dễ bị ảnh hưởng, cần được khen ngợi và động viên để đi đúng hướng. Ngoài ra, chúng còn được yêu mến vì trí thông minh và khả năng học tập xuất sắc.

  • Xử Nữ luôn có năng lực trong công việc và xử lý mọi việc nhanh chóng, chu đáo. Họ luôn tuân theo những nguyên tắc và quy tắc trong làm việc.

  • Nếu gặp phải vấn đề ngoài ý muốn, Xử Nữ vẫn có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng và tế nhị.

  • Xử Nữ thông minh, tốt bụng, luôn quan tâm và chăm sóc người khác.

2.3 Tình yêu dành cho người sinh ngày 15 tháng 9

Bản chất Xử Nữ là người đầy tham vọng và luôn đặt ra những yêu cầu quá mức đối với bản thân và đối tác của mình. Tuy nhiên, nhiều người thuộc cung này có thể nhìn người khác một cách khách quan và thực tế hơn khi lựa chọn bạn đời.

Đời sống tình cảm của người sinh ngày 15 tháng 9 thuộc cung Xử Nữ.
Đời sống tình cảm của người sinh ngày 15 tháng 9 thuộc cung Xử Nữ.

Xử Nữ nổi tiếng là người lý trí, luôn bình tĩnh và không phụ thuộc vào sự lãng mạn, ảo tưởng. Ngoài ra, Xử Nữ thường không giỏi thể hiện cảm xúc qua hành động. Trong tình yêu, họ không tham lam mà rất giản dị và đáng yêu, khiến họ trở thành đối tác hoàn hảo cho hôn nhân.

Xử Nữ rất coi trọng hình ảnh của mình trước mặt người khác. Tuy nhiên, họ không muốn tiết lộ chuyện tình cảm cũng như đời tư của mình với công chúng. Trong tình yêu, khi mối quan hệ dần phát triển đến giai đoạn, Xử Nữ sẽ được yêu mến sâu sắc bởi sự tận tâm và quan tâm chu đáo của mình đối với đối phương.

3. Những cung hoàng đạo nào hợp hay không hợp với người sinh ngày 15 tháng 9?

Theo chiêm tinh học, Xử Nữ hợp với những cung sau:

  • chòm sao Kim Ngưu: Kim Ngưu và Xử Nữ đều là những người cầu toàn có trách nhiệm. Vì điểm chung này nên cả hai người sẽ có quan điểm giống nhau về các vấn đề trong cuộc sống. Từ đó trở đi, mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên thân thiết và ổn định hơn.

  • ma kết: Ma Kết và Xử Nữ đều là những người thực dụng, kiên nhẫn và tận tâm. Mục tiêu của họ là sự ổn định và an toàn trong cuộc sống. Mối quan hệ giữa hai cung này rất bền chặt và lâu dài.

  • bệnh ung thư: Cự Giải và Xử Nữ đều là những người hướng nội, luôn tìm kiếm sự bình yên cho bản thân. Mối quan hệ của họ sẽ ấm áp như mặt trời.

4. Yếu tố may mắn với người sinh ngày 15 tháng 9 năm 2024

Về màu sắc, người sinh ngày 15 tháng 9 rất phù hợp bạc, trắng, xanh da trời.Ngoài ra, màu sắc có yếu tố tự nhiên, ví dụ: màu xanh, màu nâu,… còn mang lại may mắn cho những người sinh vào ngày này. Những loài hoa có thể mang lại may mắn cho người sinh ngày 15 tháng 9 bao gồm: cỏ roi ngựa, hoa oải hương và lục bình.

Ngoài ra, con số may mắn của cung hoàng đạo này còn có: 2,5 và 7.

xem thêm: Ngày 10 tháng 11 là ngày gì? Người sinh ngày 10 tháng 11 có bề ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp.

Chà, bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ngày 15 tháng 9 là ngày gì. Ngày này không chỉ là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử Việt Nam mà còn trong lịch sử của toàn nhân loại. Đặc biệt, những người sinh vào ngày này có thể hiểu rõ hơn về vận mệnh của mình bằng cách tìm hiểu Xử Nữ, một trong những cung thú vị trong chiêm tinh học.

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Ngày 15/9 là ngày gì? Hàng loạt sự kiện lịch sử đáng nhớ có thể bạn đã quên trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top