Phong Thủy 2024: Những chuyện kể ly kỳ về nghiệt súc dữ tợn tại An Giang

Phan Kiều - 2 tháng trước

Hôm nay 2024-03-19 09:54:43 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Những chuyện kể ly kỳ về nghiệt súc dữ tợn tại An Giang. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

Nếu biết về Thánh địa An Giang, chắc hẳn nhiều người sẽ quan tâm đến truyền thuyết về Vương Nam Xước. Đây là một trong những câu chuyện nổi tiếng và bí ẩn nhất được truyền miệng qua nhiều thế hệ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và khám phá câu chuyện tâm linh này cùng job3s nhé.

1. Ông Nanci là ai?

Theo truyền thuyết, Ông Nam Chèo là tên của một con cá sấu có hình dáng kỳ lạ do ông Đình Tây nuôi. Không giống như nhiều loài cá sấu khác, “quái vật” này có hình dáng khác thường khiến bất cứ ai nhìn thấy đều phải khiếp sợ và sợ hãi.

Con cá sấu này có 5 chiếc chân kỳ dị, toàn thân sáng bóng và phủ đầy hoa đốm, không có gai hay mép gồ ghề. Thân nó to lớn như một chiếc thuyền chèo, mỗi khi nó di chuyển, cả dòng sông trở nên sóng gió.

Câu chuyện huyền thoại về ông Nanci và những chi tiết ly kỳ bạn chưa biết

2. Câu chuyện truyền miệng của ông Nanci

Truyền thuyết về Vương Nam Xước bắt nguồn từ những câu chuyện dân gian được người dân ở quận Kim Sơn, An Giang lưu truyền.

2.1. Làm việc thiện giúp đỡ người khác và hàng phục “ác thú”

Người ta kể rằng khi Đức Phật Thái An còn tại thế, người ngày đêm hầu hạ Ngài chính là ông Định Đài. Trong quá trình thân thiết với Thầy, anh đã nhiều lần làm việc thiện phù hợp với đức tính yêu đời mà Thầy đã dạy.

Một lần, ông Đình Tây đi đến Làng (Láng Linh) và nhìn thấy một người phụ nữ sắp sinh con trong túp lều đổ nát. Ông Ding đau buồn vì hoàn cảnh nghèo khó, sinh con một mình nên đã đỡ đẻ, làm vách ngăn và lợp lại nhà.

Vừa tan làm, chồng của sản phụ là Xinh, một người chuyên bắt rùa, rắn, đi làm về. Biết anh Định và những người khác đã giúp đỡ gia đình, anh rất biết ơn, thậm chí còn tặng quà.

Xinh đưa cho Đình nhiều con cá trong giỏ, rồi từ túi bên hông móc ra một con cá sấu nhỏ có hình dáng kỳ lạ. Anh ấy nói đó là thứ anh ấy vừa chụp được trong bóng tối, nghe có vẻ phấn khích.

Ông Đình Tây nhìn con cá sấu có làn da mịn màng, chiếc mũi đỏ tươi và một chân (móng vuốt) còn lại ở một chân. Anh ta cũng thấy buồn cười và nói rằng anh ta chỉ muốn con cá sấu chứ không muốn một giỏ cá.

Ông Dingtai đã đưa con cá sấu về nhà và kể lại mọi chuyện cho chủ nhân. Lúc này, ông ngồi lên nhìn con cá sấu, ngạc nhiên, ngẫm nghĩ rồi thở dài bảo ông Đình Tây đừng nuôi.

Sư phụ giải thích rằng đây là một con thú hung dữ, một con quái vật phải bị tiêu diệt để tránh để lại tai họa cho thế giới. Nhưng thương con cá sấu, ông Đình Tây đã bí mật giấu Thầy rồi đem về ruộng Xuân Sơn nuôi.

Truyền thuyết về ông Nam Chèo bắt nguồn từ câu chuyện ông Đinh Tây đi làm việc thiện cứu thế.
Truyền thuyết về ông Nam Chèo bắt nguồn từ câu chuyện ông Đinh Tây đi làm việc thiện cứu thế.

2.2 “Thú dữ” trốn thoát và gây rắc rối cho người dân

Ở góc ao sen trước khu nhà ở công cộng, con cá sấu lớn lên với kích thước đáng kinh ngạc. Chỉ trong ba năm, kích thước của nó có thể khiến một người trưởng thành choáng ngợp. Càng lớn, tính tình càng hung bạo, ông Dingtai nhìn thấy điều này, sợ hãi đến mức xích chân lại.

Tuy nhiên, trong một đêm giông bão, ông Ding phát hiện con cá sấu vẫn trốn thoát được. Hóa ra nó cắn thêm một chân nữa để thoát khỏi nó. Ông Ding nhớ lại lời dạy của Sư Phụ cách đây vài năm, đến xưng tội và báo cáo với Sư Phụ.

Ông bày tỏ sự đau buồn nhưng vẫn đưa cho ông Định 5 báu vật để dùng đi bắt cá sấu. Bao gồm các: 1 cây gỗ mun cổ, 1 lưỡi câu, 2 cây lao và dây câu băng. Ông dặn ông Ding hãy giữ gìn cẩn thận để sau này dùng để tiêu diệt quái vật gây hại cho sinh vật.

2.3. Lỗi chụp ảnh

Thời gian trôi qua, Đức Phật nhập diệt, mùa nước lũ bất ngờ ập đến, cá sấu leo ​​lên Lang Lăng đuổi theo người dân, gây náo loạn khắp vùng. Người ta đến nói với ông Ding. Ông Đinh mang bảo vật đến.

Con cá sấu dường như ngửi thấy mùi của ông Đình Tây liền biến mất không dấu vết. Từ đó trở đi giống như một trò chơi trốn tìm, mỗi khi ông Định đến tìm Lăng thì không thấy cá sấu đâu, mỗi khi ông đi vắng là cá sấu liền xuất hiện để gây rắc rối.

Biết được điều này, mỗi khi cá sấu chống cự, người dân Langling sẽ đồng thanh hét lên: “Ông Ding và ông Nanci thân mến, hãy thức dậy!”. Mỗi khi nghe thấy điều này, con cá sấu sẽ bỏ chạy dù mồi có ngon đến đâu.

Sau nhiều lần cố gắng khuất phục không thành công, ông Ding hét lên: “Nếu như ngươi còn chưa tới cực hạn, từ nay về sau hãy im lặng, đừng tức giận. Bằng không, khi mạng sống của ngươi kết thúc, ngươi hãy mau chóng xưng tội với trời, đừng quấy rầy ta.”. Từ đó trở đi, người ta không bao giờ nhìn thấy cá sấu nữa.

Cá sấu thủy triều phương Nam dường như luôn gây hại cho người dân vô tội
Cá sấu thủy triều phương Nam dường như luôn gây hại cho người dân vô tội

3. Ông Nam Chèo bây giờ ở đâu, còn sống hay đã chết?

Theo truyền thuyết, ông Năm Chèo nằm bên dòng sông Vàm Nao chảy qua các xã Kiến An, Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới), xã Tân Trung (huyện Phú Tân) và xã Bình Thủy (huyện Châu Phú). ) Tỉnh An Giang.

Con sông này chỉ dài hơn 7km và cực kỳ sâu (sâu 17m), nổi tiếng là con sông ngắn nhất trong hệ thống sông ngòi Việt Nam. Tuy ngắn nhưng đây là con sông từng gây ra nhiều vụ tai nạn trong lịch sử.

Theo truyền thuyết từ xa xưa, ở đây có rất nhiều loài cá hung dữ ăn thịt người, nước chảy xiết đến nỗi ngay cả rắn bơi qua cũng sợ bị cắt đuôi. Nhà cửa của nhiều người từ xưa đến nay cũng đổ sụp xuống lòng sông và biến mất trong chớp mắt.

Chính vì vậy người ta tin rằng ông Nam Chèo đang ẩn náu ở đây. Mọi tai họa, tính mạng, tài sản của người dân đều do ông Nanci gây ra. Thậm chí, người ta còn đồn đoán rằng đó chỉ là sự thăng trầm của anh mà hậu quả lại thảm khốc đến thế.

Sông Vàm Nao - nơi được cho là ông Nam Chèo đang ẩn náu
Sông Vàm Nao – nơi được cho là ông Nam Chèo đang ẩn náu

4. Ông Nanci có thật không? Ý nghĩa sâu xa của câu chuyện

Không ai biết câu chuyện của Wang Nanci có thật hay không nhưng phần lớn bằng chứng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong lăng mộ ông Đinh Thái ở xã Thái Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, ngoài lăng mộ và bàn thờ của hai vợ chồng, người ta còn tìm thấy những đồ vật được võ sư Tài An truyền lại cho ông để lấy lòng ông.

Trên các bức tường bên của bàn thờ bạn cũng sẽ thấy hình ảnh khắc họa rất sống động về câu chuyện này. Điều này cũng phần nào chứng minh câu chuyện là có thật nhưng vẫn chưa rõ liệu chi tiết có được bổ sung hay không.

Tuy đây chỉ là truyền thuyết nhưng qua câu chuyện của Vương Nam Chúc, chúng ta có thể hình dung ra cảnh khai hoang của người dân phương Nam xưa kia. Đây thực sự là một vùng đất hoang nguy hiểm và khó khăn.

Rừng rậm hoang dã, cá sấu và hổ là hai loài hung dữ mang đến nhiều thảm họa và bất ổn nhất cho người nhập cư. Truyền thuyết ông Nam Từ cũng nằm trong dòng chảy văn hóa dân gian Nam Bộ, ghi lại dấu ấn của tổ tiên ta đã khai hoang đất đai.

Ngoài ra, câu chuyện huyền thoại về ông Nanci còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự tôn kính, biết ơn những người đã đào sông, khai hoang, diệt trừ thú dữ. Ông Dingtai chính là người đại diện đó, ông đã đánh bại con cá sấu hung dữ và xóa bỏ tai họa cho dân làng.

Truyền thuyết Weng Nanci mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa dân gian Nam Bộ
Truyền thuyết Weng Nanci mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa dân gian Nam Bộ

5. Lời tiên tri ly kỳ về ông Nanci trong tâm trí Phật tử

Đối với những Phật tử tin vào sự hòa giải, ông Nanci còn mang một ý nghĩa khác. Họ tin rằng con vật độc ác đã ăn năn hối cải và hiện chỉ đang nằm lặng lẽ đâu đó dưới đáy sông Vàm Nao, tu dưỡng bản chất thật của mình.

Ông Nanci nằm đó há hốc miệng như một cái miệng không đáy giữa sông. Bằng cách này, vô số tôm, cá và thức ăn sẽ rơi vào miệng bạn và bạn sẽ no mà không cần cử động hay quay đầu lại.

Hiện nay, ông Nam Chèo đã cao tới hàng chục km, đầu ông nằm giữa ngã ba sông Vàm Nao. Đuôi nằm ở phía dưới nên không thể cử động được. Với thân hình to lớn như vậy, ông Nanci không còn có thể di chuyển hay đứng vững như trước nữa.

Ông nằm như vậy rất lâu, phù sa tích tụ tạo thành một đụn cát nổi giữa sông. Tuy nhiên, do thỉnh thoảng mệt mỏi nên ông Năm Chèo trằn trọc khiến mặt đất trượt và nhà sập.

Rồi một ngày, Ông Nanci sẽ điều tra và trừng phạt những kẻ hung hãn, xấu xa. Đó là những tàu chiến, máy bay địch và những kẻ làm điều ác, trái đạo đức, không ngừng tụ tập lại để lấy mạng.

Còn những người hiền lành, có học thức, sống tốt thì có thể ngồi trên lưng anh mà qua bên kia một cách thoải mái. Đây cũng là ý đồ của những tu sĩ chân chính dựa trên những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Thầy dạy chỉ cần sống hiền lành là có thể trở về cõi Phật, cõi trời, bất tử, và an lạc. Người không có đức hạnh, sống bạo hành, không hiếu thảo với cha mẹ cuối cùng sẽ rơi vào miệng ông Nam Từ.

Khi con người sống trên thế giới này, họ cần phải sợ quả báo và hậu quả mà chúng gây ra. Có như vậy chúng ta mới luôn sống tốt lành, nhẹ nhàng và tạo công đức trong tương lai.

Câu chuyện về Weng Nanci còn chứa đựng ý nghĩa nhân quả sâu sắc trong kinh Phật
Câu chuyện về Weng Nanci còn chứa đựng ý nghĩa nhân quả sâu sắc trong kinh Phật

Truyền thuyết về ông Nanci Đây là một câu chuyện dân gian diễn ra ở tỉnh An Giang nhưng không được nhiều người biết đến. Nhưng đối với người con đó thì mọi người đều biết, nghe và tin.

Điều chắc chắn rằng câu chuyện của ông Nanci không chỉ là một câu chuyện hài hước để kể lúc rảnh rỗi mà còn ẩn chứa nhiều giá trị, ý nghĩa mà tổ tiên muốn truyền lại cho thế hệ mai sau.

xem thêm:

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Những chuyện kể ly kỳ về nghiệt súc dữ tợn tại An Giang trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top