Phong Thủy 2024: Tránh xa việc này trước tuổi 40

Phan Kiều - 2 tháng trước

Hôm nay 2024-03-21 12:46:46 Nội Thất UMA gửi tới bạn bài viết Tránh xa việc này trước tuổi 40. Chúc các bạn một năm 2024 – Giáp Thìn nhiều hạnh phúc và thành công.

1990 mệnh gì là vấn đề nhận được khá nhiều sự quan tâm, bởi mọi người thường tìm hiểu số mệnh của mình để xác định được hướng đi thích hợp. Thực tế, những người sinh năm này sẽ thuộc mệnh Thổ vậy nên cần tránh các mệnh tương khắc để không gặp phải xui xẻo.

1. Sinh năm 1990 mệnh gì?

Xét theo tử vi, những người sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ sẽ thuộc mệnh Thổ với nạp âm là Lộ Bàng Thổ. Trong 6 nạp âm của mệnh Thổ, Lộ bàng Thổ (Đất đường lộ) tức là đất trên đường đi sau khi trải qua quá trình áp lực, đè nén trở thành con đường mòn. Cụ thể, nạp âm này mang ít nguồn năng lượng nhất so với các nạp âm còn lại của mệnh thổ. Thế nhưng, ta có thể bắt gặp đất đường ở khắp mọi nơi với ý nghĩa tượng trưng cho sự thoải mái, tự do khám phá những vùng đất mới.

Khi đã biết được sinh năm 1990 mệnh gì, việc xác định ngũ hành, tương sinh, tương khắc cũng trở nên dễ dàng hơn. Với những người sinh năm này, mệnh tương sinh là mệnh Hỏa còn mệnh Mộc thì tương khắc, chi tiết như sau:

  • Hỏa sinh Thổ có nghĩa là lửa sẽ thiêu đốt mọi thứ trở về thành cát bụi và được hình thành trên mặt đất.

  • Mộc khắc Thổ có nghĩa là cây cối thường sẽ hút chất dinh dưỡng từ đất để có thể phát triển và sinh tồn.

Người sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ

2. Thông tin tổng quan về tuổi Canh Ngọ 1990

Để biết thêm chi tiết về sinh năm 1990 mệnh gì chúng ta hãy cùng tham khảo các thông tin tổng quan về tuổi này.

2.1. Sinh năm 1990 tuổi con gì?

Dưới đây sẽ là những thông tin giới thiệu về sinh năm 1990, bao gồm:

  • Con giáp: Con Ngựa

  • Năm sinh dương lịch: Khoảng từ 27/01/1990 – 14/02/1990, năm sinh âm lịch là Canh Ngọ.

  • Thiên can Canh: Tương hợp với can Ất và tương hình với can Giáp, Bính.

  • Tam hợp: Ngọ – Dần – Tuất.

  • Tứ hành xung: Ngọ – Dậu – Tý – Mão.

2.2. Sinh năm 1990 cung gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu sinh năm 1990 mệnh gì, bạn cũng không nên bỏ qua cung của năm sinh này. Thông thường, cung của tuổi này sẽ được căn cứ dựa trên hai yếu tố chính là giới tính và bát trạch bởi mỗi giới tính sẽ tồn tại cung mệnh khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nam: Thuộc Đông tứ mệnh, cung Khảm, hành Thủy.

  • Nữ: Thuộc Tây tứ mệnh, cung Cấn, hành Thổ.

2.3. Sinh năm 1990 bao nhiêu tuổi?

Những người được sinh vào năm 1990 tính đến năm 2024 là đã được 34 tuổi, nếu tính thêm tuổi mụ thì sẽ là 35 tuổi. Bước sang năm tới 2025, họ sẽ được 35 tuổi, tính tuổi mụ sẽ là 36 tuổi.

3. Sinh năm 1990 hợp với tuổi nào?

Đa số mọi người thường tìm hiểu về sinh năm 1990 mệnh gì, hợp với tuổi nào để đưa ra quyết định phù hợp khi chọn bạn làm ăn, bạn đời. Bởi công việc làm ăn có thuận lợi hay không người hợp tác cùng sẽ ảnh hưởng khá lớn. Do đó, việc lựa chọn người làm ăn hợp tuổi sẽ giúp hòa hợp trong ỷ tưởng công việc, từ đó làm ăn sẽ thuận lợi và thành công hơn.

Không những thế, việc xem tuổi khi tìm kiếm người bạn đời, lập gia đình là vô cùng quan trọng. Trong hôn nhân, nếu 2 người cùng hợp tuổi sẽ giúp cuộc sống hòa thuận, cả hai thấu hiểu lẫn nhau và giúp cho cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Tuổi hợp với nam sinh năm 1990:

Nữ sinh năm 1990 hợp với các tuổi:

  • Trong công việc kinh doanh, làm ăn: Đinh Sửu, Giáp Tuất, Tân Mùi

  • Trong hôn nhân: Mậu Thìn, Đinh Sửu, Giáp Tuất, Tân Mùi.

  • Những tuổi không hợp: Bính Dần, Ất Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân, Nhâm Thân và Quý Dậu.

Chọn tuổi hợp sẽ giúp công việc của người tuổi Canh Ngọ thuận lợi hơn
Chọn tuổi hợp sẽ giúp công việc của người tuổi Canh Ngọ thuận lợi hơn

Xem thêm: Sinh Năm 1975 Mệnh Gì? Thuở Nhỏ Vất Vả, Hậu Vận An Nhàn

4. Tính cách của Nam|Nữ tuổi 1990

Các thông tin giải đáp cho vấn đề sinh năm 1990 mệnh gì cũng giúp chúng ta hiểu hơn về tính cách của họ. Thế nhưng, với mối giới tính thuộc tuổi này đều sẽ có tính cách khác biệt, cụ thể như sau:

  • Nam: Các chàng trai sinh năm 1990 có tính cách vô cùng mạnh mẽ, cứng rắn. Họ luôn khát khao có thể hoàn thành những mục tiêu, hoài bão mà mình đặt ra trong công việc cũng như cuộc sống. Trong vấn đề tình duyên, chàng trai tuổi Canh Ngọ khá thuận lợi khi có cơ duyên gặp gỡ nhiều người tuy nhiên rất khó để tìm kiếm được tri kỷ.

  • Nữ: Những cô nàng tuổi Canh Ngọ thường biết cách thấu hiểu, chia sẻ và sống chân thành với mọi người. Họ có tâm hồn khá sâu sắc nhưng lại rất ít khi tâm sự, trải lòng với người khác. Bên cạnh đó, các cô nàng Canh Ngọ rất thích khám phá, phiêu lưu luôn sẵn sàng thử thách bản thân để có nhiều cơ hội rèn luyện, hoàn thiện mình.

5. Canh Ngọ 1990 phù hợp với công việc nào?

Việc tìm hiểu người sinh năm 1990 mệnh gì, sẽ là cơ sở để tìm kiếm các công việc phù hợp với người tuổi này và giúp họ thành công hơn. Xét theo bản mệnh, người tuổi Canh Ngọ nên ưu tiên những công việc liên quan đến hành Thổ. Bởi các công việc này không những phù hợp với bản tính của họ mà còn mang lại cơ hội thành công cao.

Nếu bạn thuộc tuổi Canh Ngọ thì nên tham khảo những công việc trong các lĩnh vực như:

  • Công việc liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

  • Công trình giao thông, kiến trúc, xây dựng.

  • Lĩnh vực chăn nuôi nông nghiệp.

  • Quản lý khách sạn, nhà hàng.

  • Các công việc liên quan đến địa chính, kiểm lâm, đất đai.

Trong trường hợp muốn kinh doanh, bạn hãy ưu tiên chọn bán vật liệu xây dựng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, buôn bán trong thương mại bất động sản. Ngoài ra, khai thác lĩnh vực nhà trọ, nhà nghỉ cũng sẽ là gợi ý không tồi.

Người tuổi Canh Ngọ hợp hơn với lĩnh vực bất động sản
Người tuổi Canh Ngọ hợp hơn với lĩnh vực bất động sản

6. Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp màu gì?

Nếu muốn công việc, cuộc sống thuận lợi ngoài tìm hiểu sinh năm 1990 mệnh gì bạn cũng nên tham khảo về các gam màu hợp mệnh. Việc lựa chọn màu sắc thích hợp sẽ mang đến nhiều may mắn hơn trong công việc, cuộc sống. Xét theo lý thuyết tương sinh Hỏa sinh Thổ, nên người tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với các màu như: Vàng, nâu, đỏ, tím và cam. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những gam màu này trong phòng làm việc, nội thất để chào đón nhiều nguồn năng lượng tích cực.

Ngoài ra, hãy lưu ý một số gam màu tương khắc như: Xanh lá cây, xanh nõn chuối bởi sự tương khắc sẽ dễ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, bệnh tật, trong công việc thì dễ gặp phải khó khăn, trắc trở.

7. Sinh năm 1990 hợp con số nào?

Song song với việc tìm hiểu sinh năm 1990 mệnh gì, bạn cũng không nên bỏ qua những con số hợp mệnh. Thông qua việc tham khảo các con số hợp mệnh bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp trong cải vận, xua đuổi xui xẻo, kích hoạt vận may. Với mỗi giới tính sẽ tồn tại các con số tương hợp khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nam: 1 (khởi đầu may mắn) – 6 (tăng thêm vận khí, may mắn về tiền bạc) – 7 (đẩy lùi những thứ xui rủi, kém may mắn).

  • Nữ: 2 (mang đến may mắn trong chuyện tình cảm) – 5 (biểu tượng của sự thịnh vượng, hạnh phúc, tài lộc) – 8 (mang đến may mắn, vận khí, thu hút nhiều tài lộc) – 9 (đem đến may mắn, an lành trong cuộc sống).

Chọn con số phù hợp sẽ giúp đem đến nhiều cơ hội, may mắn
Chọn con số phù hợp sẽ giúp đem đến nhiều cơ hội, may mắn

8. Tuổi Ngọ 1990 hợp hướng nào?

Ngoài việc tham khảo sinh năm 1990 mệnh gì, bạn nên lưu ý về các hướng hợp/khắc để thu hút nhiều tài lộc, may mắn. Khi đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc đời, những người thuộc tuổi Canh Ngọ nên ưu tiên chọn các hướng hợp mệnh như:

  • Nam mạng: Đông Nam (Sinh Khí) – Nam (Diên Niên) – Đông (Thiên Y) – Bắc (Phục vị).

  • Nữ mạng: Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Diên Niên) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục vị).

Không những thế, những hướng tương khắc sau đây bạn cũng nên tránh để không gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe, công danh hay các mối quan hệ khác. Cụ thể, những người sinh năm 1990 cần tránh những hướng sau:

  • Nam mạng: Tây Nam (Tuyệt mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát).

  • Nữ mạng: Đông Nam (Tuyệt mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát).

9. Vật phẩm hộ mệnh tuổi Ngọ 1990

Nếu đã biết được sinh năm 1990 mệnh gì, tiếp đến chúng ta hãy cùng tìm hiểu các vật phẩm hộ mệnh để biết cách chọn và mang đến nhiều may mắn, tài lộc hơn. Trong phong thủy, các vật phẩm hộ mệnh được biết đến như những lá bùa bình an mang đến nhiều điều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Với những người sinh năm 1990 nên chọn các vật phẩm như:

  • Tượng Ngựa phong thủy: Đây là vật phẩm mang biểu tượng của sự bền bỉ, cần cù, dẻo dai, kiên nhẫn, chịu khó. Đặc biệt, tượng ngựa chính là biểu tượng cho những người lãnh đạo bản lĩnh, thành đạt.

  • Đá mã não đỏ: Loại đá này khi được mang bên người sẽ giúp mang đến bình an, tránh bệnh tật, thể lực thêm bền vững.

  • Hộp bút phong thủy: Hộp bút này sẽ giúp cho gia chủ mọi việc được suôn sẻ, thể hiện được sự quý phái, sang trọng.

  • Đá Ngọc Hồng Lựu: Đây là loại đá tượng trưng cho sự hy vọng, niềm tin và ý chí vươn lên. Dùng đá Ngọc Hồng Lựu sẽ mang đến nhiều tài lộc trong sự nghiệp, cuộc sống.

  • Quả cầu phong thủy đá Thạch anh Vàng: Đặt vật phẩm này trên bàn làm việc sẽ giúp người tuổi canh Ngọ có thêm nhiều may mắn và công việc thuận lợi hơn.

  • Nhẫn Ruby: Dòng trang sức này sẽ giúp xua tan những mệt mỏi, thư giãn tinh thần tốt hơn cho người mang.

Nhẫn Ruby là vật phẩm phong thủy giúp người mang xua tan những mệt mỏi
Nhẫn Ruby là vật phẩm phong thủy giúp người mang xua tan những mệt mỏi

10. Cách tính tam tai tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990

Khi đã nắm được sinh năm 1990 mệnh gì, bạn sẽ dễ dàng tính được tam tai của người thuộc mệnh này hơn. Tính tam tai cho những người sinh năm Canh Ngọ sẽ giúp gia chủ biết được những năm hạn của mình và hạn chế đưa ra quyết định quan trọng để không gặp chuyện xui rủi. Để tính hạn tam tai ta sẽ phải dựa vào nhóm tam hợp, với mỗi nhóm tuổi sẽ có nhóm tam tai khác nhau và được chia đều cho 12 con giáp, cụ thể như sau:

  • Tuổi Mùi – Mão – Hợi sẽ có tam tai rơi vào những năm như Tỵ – Ngọ – Mùi.

  • Tuổi Thân – Tý – Thìn sẽ có tam tai rơi vào những năm như Dần – Mão – Thìn

  • Tuổi Tỵ – Dậu – Sửu sẽ có tam tai rơi vào những năm như Hợi – Tý – Sửu

  • Tuổi Ngọ – Dần – Tuất sẽ có tam tai rơi vào những năm như Tuất – Thân – Dậu

Tính năm tam tai giúp người tuổi Canh Ngọ biết được những năm gặp hạn
Tính năm tam tai giúp người tuổi Canh Ngọ biết được những năm gặp hạn

Xem thêm: 2023 Mệnh Gì? Vận Mệnh Cuộc Đời Rực Rỡ Hay Xui Xẻo?

11. Diễn biến tử vi tuổi Ngọ 1990 theo từng năm

Sau khi đã tìm hiểu về sinh năm 1990 mệnh gì, hãy tham khảo các diễn biến tử vi tuổi này theo từng năm để chuẩn bị trước tinh thần cũng như nắm bắt cơ hội, cụ thể như sau:

11.1. Nam mạng

Nam mạng sinh năm 1990 sẽ có diễn biến tử vi theo các năm như sau:

  • 27 – 32 tuổi: Thời điểm này Canh Ngọ thường đang bắt đầu phát triển sự nghiệp của mình nên sẽ dễ gặp phải nhiều khó khăn. Để đạt được thành công trong sự nghiệp, nam mạng tuổi này cần phải kiên trì và không nên thay đổi các lựa chọn.

  • 33 – 38 tuổi: Khoảng từ 33, 34, 38 tuổi Canh Ngọ sẽ dễ gặp phải những điều kém may mắn nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trong mọi việc. Vào năm 34, 38 tuổi tài lộc sxe gõ cửa nên nếu muốn có sự nghiệp phát triển họ nên mở rộng quan hệ hợp tác.

  • 39 – 45 tuổi: Khoảng thời gian này là đỉnh cao từ sự nghiệp cho đến tình cảm của Canh Ngọ, bởi tất cả đều phát triển tốt đẹp.

  • 46 – 50 tuổi: Đây là độ tuổi mà Canh Ngọ dễ gặp phải vấn đề về sức khỏe, công việc. Đặc biệt, ở tuổi 46 họ cần cẩn thận trong mọi việc để tránh bị lừa.

  • 51 – 55 tuổi: Công việc lúc này sẽ khá ổn định, tốt nhất thời gian này Canh Ngọ nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

11.2. Nữ mạng

Với nữ mạng sinh năm 1990, diễn biến tử vi theo các năm sẽ thay đổi như sau:

  • 17 – 20 tuổi: Đây là lúc nữ tuổi Canh Ngọ gặp được nhiều may mắn, cơ hội trong công việc, học tập, cuộc sống. Tuy nhiên, năm 19 tuổi sẽ dễ gặp phải vướng mắc về vấn đề tình cảm, 20 tuổi gặp khúc mắc về gia đình nên cần phải lưu ý.

  • 21 – 25 tuổi: Thời gian này khá thuận lợi, nhiều may mắn trong công việc lẫn tình cảm cho tuổi Canh Ngọ. Đặc biệt, 23 tuổi sẽ thích hợp kinh doanh, 24 tuổi thì cần chú ý cẩn thận trong công việc.

  • 26 – 30 tuổi: 26, 27 tuổi nữ mạng Canh Ngọ sẽ gặp nhiều may mắn, đến năm 28 tuổi cần chú ý dành nhiều thời gian cho gia đình.

  • 31 – 35 tuổi: Từ 31 đến 33 tuổi tình cảm và gia đình của nữ mạng canh Ngọ khá thuận lợi, viên mãn. Tuy nhiên đến 34, 35 tuổi thì cần chú ý hơn về vấn đề sức khỏe.

  • 36 – 40 tuổi: Tình cảm trong thời gian này khá thuận lợi nhưng sự nghiệp thì không, năm 40 tuổi sự nghiệp mới có chuyển biến tốt.

Từ 31 đến 33 tuổi hôn nhân của nữ mạng Canh Ngọ gặp nhiều may mắn
Từ 31 đến 33 tuổi hôn nhân của nữ mạng Canh Ngọ gặp nhiều may mắn

Tìm hiểu 1990 mệnh gì là phương pháp tốt nhất để bạn xác định được những tuổi, công việc thích hợp để gặt hái thêm nhiều thành công. Bên cạnh đó, hãy theo dõi diễn biến tử vi của tuổi này theo từng năm để nắm bắt được cơ hội phát triển tốt hơn.

Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật mới nhất 2024: Tránh xa việc này trước tuổi 40 trên mục Phong thủy và Nội Thất phát hành trên website uma.com.vn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top