Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất

Hoài Lê - 2 năm trước

Hiện nay, việc xây nhà cho thuê từ bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng làm nhà nghỉ rất phổ biến và vẫn đang tiếp tục phát triển. Chính vì vậy mà nhiều người luôn quan tâm đến bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng. Cùng đọc bài viết sau để hiểu thêm nhé.

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng đẹp đa dạng mẫu mã, nội thất được trang bị với thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại

Như bạn đã biết, để cung cấp thiết kế đẹp cho khách hàng. Các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng đã luôn đồng hành, nỗ lực và làm hết sức mình. Do đó, với sự uy tín và niềm tin trọn vẹn . Luôn mang đến và phục vụ khách hàng để biến ngôi nhà mơ ước của họ thành hiện thực.

Công ty đặc biệt chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bản vẽ nhà  trọ 2 tầng.  Với những mẫu mã và chi phí vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, đơn vị này luôn nỗ lực vì chất lượng tốt nhất và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

1. Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ từ chủ đầu tư

Đầu tư vào căn hộ cho thuê luôn thu hút rất nhiều người. Vì nhu cầu về nhà ở rất lớn và phân khúc này dường như đang có thu nhập ổn định. Nhưng khi bắt đầu quá trình kinh doanh, nhiều chủ nhà trọ phải đối mặt. Với các vấn đề khác nhau; các thủ tục giấy tờ … Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của chúng tôi trong việc kinh doanh nhà nghỉ với các bạn. Để tránh những vấn đề khó chịu.

Kinh doanh phòng trọ với bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng   luôn là xu hướng hiện nay. Chính vì vậy, nhiều chủ nhà trọ luôn lựa chọn thiết kế này với mong muốn thu lợi nhuận cao.

Trong cuộc sống kinh doanh, nhiều nhà đầu tư thường chia nhỏ thời gian thuê. Để bạn có thể dễ dàng quản lý số lượng và có nhiều thời gian hơn để làm quen với việc quản lý nó.

Bạn cũng cần tập trung vào chất lượng ban đầu. Điều này không chỉ mang đến cho khách hàng vẻ ngoài tự tin. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền sửa chữa sau này. Và kinh nghiệm cuối cùng là bạn nên cân nhắc kinh phí đầu tư nhà cho thuê.

2. Mẫu thiết kế nhà trọ không có gác xép đẹp

Bản vẽ thi công luôn là bước đầu tiên quan trọng. Trước khi bạn muốn xây nhà. Nhìn vào bản vẽ bạn sẽ biết được cách bố trí mặt bằng và diện tích căn phòng sẽ xây dựng như thế nào.

Vì kiểu nhà trọ không có gác xép đẹp thường thích hợp để ở. Dành cho 1 đến 2 người ở và thường được sử dụng với  các bản vẽ xây dựng nhà trọ cao 2 tầng. Phòng trọ không có người trông coi thường có những đặc điểm sau.

  • Thích hợp cho những người không thích leo núi.
  • Không gian đầu tư tốn ít chi phí hơn vì không cần đầu tư cho tầng trên.
  • Nếu căn phòng có diện tích rộng thì sử dụng vô cùng tiện lợi.
  • Không có gác xép rộng rãi thích hợp để trang trí nội thất.
  • Tiết kiệm ánh sáng và điện năng hơn.

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Với sự phân chia khu nhà khách không có gác xép, căn phòng trông giống như một ngôi nhà dành cho một gia đìnhBản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Với thiết kế đơn giản cùng tông màu nhưng vẫn là màu đen giúp không gian thông thoáng  

3. Mẫu thiết kế phòng ngủ gác lửng đẹp

Những căn phòng có gác lửng luôn được các nhà thiết kế xây dựng với diện tích nhỏ và phù hợp cho hai người ở trở lên. Đây là một thiết kế rất phổ biến. Vì nó có nhiều ưu điểm và chức năng. Thiết kế gác lửng để diện tích và không gian của ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn. Khi chiều cao của căn phòng được tăng lên, nội thất của căn phòng trở nên đẹp hơn. Nó cũng sẽ làm tăng sự cạnh tranh với các chủ nhà trọ khác. 4. Kinh phí xây nhà trọ hai tầng

Tùy theo  bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng   về vị trí, giá phần thô. Mà chúng tôi có thể ước tính chi phí xây dựng. Để có được một dự toán cụ thể cho ngôi nhà bạn đã xây dựng, bạn có thể tính toán theo phương án: ‘Chi phí xây dựng được tính từ tỷ lệ thu nhập cho thuê chia cho giá trị đất. Và khi đó + chi phí xây dựng dao động trong khoảng 5-7% / năm ”.

Thêm vào đó là chi phí xây nhà trọ quy mô 2 tầng. Nó phụ thuộc vào vật liệu và vật liệu trong quá trình thi công. Do nhiều yếu tố khác nhau nên chúng ta không thể tính toán một cách tỉ mỉ và chính xác được. Chi phí xây nhà trọ trên quy mô hai tầng này là ổn.

Bài viết trên đã cho các bạn cái nhìn tổng thể về  bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng. Tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp mọi người tự tìm kiếm. Tìm chỗ ở phù hợp. Giúp bạn có một cuộc sống thoải mái và ổn định, rộng rãi. Và đây là tất cả các thông tin hữu ích. Điều đó chúng tôi muốn cung cấp cho bạn.

Xây nhà trọ có lời không?

Lợi thế kinh doanh nhà trọ, phòng trọ là vấn đề về tiềm năng sinh lời ổn định, lâu dài với nhiều loại mô hình để đầu tư, tạo ra thu nhập ổn định. Vì vậy mặc dù có tính thu hồi vốn chậm, vấn đề an ninh hay quản lý nhưng so với lựa chọn kinh doanh nhà nghỉ vẫn đơn giản hơn nhiều.

Kinh doanh nhà nghỉ cũng là dịch vụ lưu trú với nhà trọ và việc đầu tư xây nhà nghỉ kinh doanh cũng có các ưu điểm về lượng khác nhưng chắc chắn đối tượng khách hướng đến là lưu trú ngắn hạn nhưng giá sẽ cao hơn, kèm theo hạ tầng, dịch vụ đầu tư lớn. Xét về lợi ích kinh tế kinh doanh nhà nghỉ cũng có nhiều lợi thế nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro so với loại hình đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê như:

  • Thủ tục, giấy tờ, điều kiện kinh doanh nhà nghỉ phức tạp và ngay cả trong quá trình hoạt động cũng cần đảm bảo thực hiện các quy định an ninh, phòng cháy chữa cháy, khai báo lưu trú, thuế…
  • Phức tạp trong việc quản lý: quy mô càng lớn quản lý càng khó
  • Thị trường kinh doanh nhà nghỉ đa dạng và có nhiều loại từ giá rẻ 0 sao đến cao cấp 5 sao. Vì vậy việc lựa chọn các thiết bị phòng cũng cần tính toán ký để phù hợp mức đầu tư giá phòng.
  • Các tệ nạn xã hội: đây là điều không thể không xảy ra bởi đặc trưng của nhà nghỉ là khách thuê ngắn hạn có thể tính theo giờ, ngày không như nhà trọ thường là thuê dài hạn.
  • Vốn đầu tư lớn

Vì vậy, khi trả lời câu hỏi nên xây nhà trọ hay nhà nghỉ có thể thấy kinh doanh nhà nghỉ sẽ phức tạp và gặp nhiều khó khăn rủi ro hơn so với xây nhà trọ cho thuê. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú nhưng ít kinh nghiệm, vốn, khả năng quản lý thì nên lựa chọn xây phòng trọ cho thuê thay vì nhà nghỉ. Và ngược lại nếu đầu tư lớn và có thể có các biện pháp giảm trừ các rủi ro tốt thì có thể tham gia kinh doanh nhà nghỉ.

Thiết kế xây nhà trọ kinh doanh phòng trọ đẹp, giá rẻ, hợp thời trang.

Thiết kế xây nhà trọ, phòng trọ kinh doanh đẹp, giá rẻ hợp xu hướng

Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

Việc tìm hiểu về các cách phân loại nhà trọ cho thuê sẽ giúp bạn định hình được các mô hình kiểu xây dựng thiết kế phòng trọ đẹp, nhà trọ hợp với cách kinh doanh, đối tượng khách hàng.

Phân loại phòng theo kiến trúc không gian

– Phân theo thiết kế khu vệ sinh trọ

+ Thiết kế phòng trọ không khép kín: loại nhà trọ chung nhà vệ sinh với các phòng khác mà không có nhà vệ sinh bên trong. Kiểu nhà trọ này là kiểu truyền thống, cũ và thường là thiết kế phòng trọ có diện tích từ 8 – 12m2 với đặc trưng là sạch, ít mùi, thoáng nhưng lại bất tiện trong sinh hoạt.

+ Thiết kế phòng trọ không khép kín: là nhà trọ có bố trí nhà vệ sinh, bếp ăn ngay trong một phòng thuận tiện cho sinh hoạt. Thường các phòng có diện tích từ 12m2 – 20m2 được thiết kế xây phòng trọ, nhà trọ khép kín. Mẫu nhà trọ khép kín này cần thông thoáng nếu không sẽ bí, dễ ẩm mốc, môi trường không tốt, mất vệ sinh.

– Phân chia theo không gian phòng

+ Thiết kế phòng trọ không có gác lửng: Đây là các mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ không gác xép phổ biến trước đây nhưng hiện này ít được xây dựng bởi không tận dụng được nhiều không gian bên trên để tăng diện tích sử dụng.

+ Thiết kế nhà trọ có gác lửng: đây là mẫu phòng trọ có gác xép hiện nay được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để tăng diện tích sử dụng và tính thẩm mỹ của trong gian trong khi chi phí xây dựng không quá cao và cũng không cần thiết diện tích lớn cho một phòng.

Những mẫu phòng trọ đẹp hiện đang được đông đảo khách hàng ưa chuộng

Các mẫu phòng trọ đẹp hiện nay được khách hàng ưa chuộng

Phân chia theo kết cấu công trình

– Phòng trọ kiểu nhà cấp 4: là kiểu phòng trọ nhà 1 tầng hay 1 trệt và thường được xây dựng ở khu vực có diện tích rộng với các kiểu thiết kế xây nhà trọ 100m2, 200m2, 300m3… với các dãy phòng trọ chịu lực bằng hệ thống tương bao và thường lợp bằng mái tôn hay fibroximang.

Thường là đất xây dựng này là xây dựng tạm với thời hạn sử dụng khu đất nông nghiệp, đất vườn, đất trồng cây lâu năm hoặc không có dự định lâu dài nên chỉ xây dựng các công trình có thời hạn sử dụng trên dưới 10 năm nên không xây kiên cố, giảm chi phí và không lãng phí khi dỡ bỏ.

– Thiết kế xây nhà trọ nhiều tầng: đây là các mẫu phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5, 6, 7 tầng tùy thuộc vào bản vẽ và giấy phép xây dựng được cấp. Thường những kiểu nhà trọ này sẽ phải đảm bảo về việc xây dựng trên đất thổ cư, có quyền sử dụng đất vì phải xin cấp phép xây dựng cho công trình kiên cố.

Xây dựng nhà trọ nhiều tầng sẽ cần kết cấu bê tông cốt thép, chắc chắn và thường thích hợp ở thành phố lớn, diện tích xây dựng hạn chế, khu vực đông dân và cần thời gian sử dụng kinh doanh nhà trọn lâu năm, đương nhiên chi phí xây dựng cũng lớn hơn.

– Thiết kế nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế: đây là kiểu nhà trọ được xây dựng bằng cách lắp ghép và hoàn toàn có thể xây 2 tầng mà vẫn đảm bảo an toàn. Thêm vào đó chi phí xây nhà trọ lắp ghép tiết kiệm nhất về tiền bạc, thời gian và hoàn toàn có thể tháo dỡ khi cần thiết để di chuyển đến địa chỉ khác. Kiểu mẫu nhà trọ tiền chế là loại nhà với kết cấu khung thép và được chế tạo lắp ghép theo bản vẽ thiết kế dãy phòng trọ cụ thể đã định trước.

Nhược điểm của nhà trọ lắp ghép là khá nóng do kết cấu thép nhưng chi phí xây dựng thấp và giá cho thuê cũng thấp vì vậy thích hợp với khách hàng có thu nhập thấp và chủ đầu tư có kinh phí thấp, xây dựng trên đất thuê, đất nông nghiệp, đất vườn… mà không phải đất thổ cư chính chủ.

Ngoài ra còn có cách phần loại nhà trọ theo các thiết kế quản lý như: mẫu thiết kế nhà trọ chung chủ, riêng chủ tự quản lý, chủ bên cạnh, ký túc xá sinh viên… Nhưng về cơ bản để có thể lựa chọn được kiểu mẫu thiết kế khu dãy nhà trọ ưng ý và quan trọng là quan tâm tới vấn đề thiết kế không gian bên trong theo kiểu thiết kế phòng trọ công nhân, mô hình nhà trọ giá rẻ sinh viên hay kiểu thiết kế nhà trọ cao cấp như dạng chung cư mini…

Mẹo và kinh nghiệm giúp thiết kế xây nhà trọ cho thuê hiệu quả và tiết kiệm

Những lưu ý, kinh nghiệm giúp thiết kế xây dựng nhà trọ cho thuê hiệu quả, tiết kiệm

Kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê cần lưu ý

Xây dựng nhà trọ giá, rẻ đẹp, hút được khách hàng để tạo nên kế hoạch kinh doanh với thu nhập ổn định không phải cứ thích là làm mà cần và nên nắm lấy những kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê từ các xác định đối tượng, chọn đất xây nhà trọ tới lựa chọn thiết kế nhà trọ, thiết kế phòng trọ phù hợp với mục đích, đối tượng khách hàng.

Lựa chọn thiết kế xây nhà trọ theo đối tượng khách hàng

Khi xây nhà trọ cần lựa chọn được mô hình sau đó mới tìm đến các thiết kế xây dựng nhà trọ như thế nào. Bởi hiện nay có nhiều cách phân loại phòng trọ khác nhau theo các tiêu chí như: giá rẻ, bình dân, cao cấp, diện tích, sinh hoạt khép kín hay không, số tầng, số lượng người ở… Dưới đây là một số yếu tố cần đánh giá trước khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà trọ đẹp, giá rẻ tiết kiệm nhất, đảm bảo khả năng, kế hoạch kinh doanh.

Đánh giá đối tượng thuê phòng trọ: mỗi khu vực sẽ có đặc trưng dân cư khác nhau vì vậy đối tượng thuê nhà trọ phổ biến hay bạn hướng đến, xác định có tiềm năng sẽ quyết định đến việc bạn lựa chọn thiết kế phòng trọ hiện đại đẹp, giá rẻ, bình dân cho người thu nhập thấp hay các kiểu thiết kế xây nhà trọ cao cấp cho người có thu nhập tốt.

  • Phòng trọ cho người đi làm, lao động và sinh viên có thu nhập thấp và vốn đầu tư của chủ nhà cũng hạn hẹp nên xây dựng kiểu nhà trọ cấp 4. Các dãy trọ khép kín hoặc không khép kín với 4 đến 15, 20 phòng một dãy và diện tích mỗi phòng không quá lớn dưới 20m2 ở các khu vực có các khu công nghiệp, trường học với lựa chọn nội thất phòng trọ cơ bản điện, nước, giường, quạt, không quá cầu kỳ bởi giá rẻ thì đầu tư kinh phí xây dựng nhà trọ sẽ thấp.
  • Phòng trọ cho người có thu nhập cao thì cách thiết kế và xây dựng nhà trọ đẹp, kiên cố, thoáng mái và đảm bảo công ngăn tốt đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao. Đa phần các thiết kế nhà trọ cao tầng với diện tích từ 20m2 – 25m2 – 30m2 hướng tới đối tượng có thu nhập tốt, ổn định và sẽ có thêm các trang thiết bị nội thất cơ bản như tủ lạnh, điều hòa, tủ quần áo.. Loại nhà trọ cao tầng, nhiều tầng thường kém người thuê do giá trị thuê cao nhưng đổi lại tiện ích tốt, an ninh đảm bảo và kinh doanh lâu dài, thích hợp cho những khu vực có kinh tế phát triển gần các khu văn phòng, trường đại học.

Lựa chọn thiết kế nhà trọ, phòng trọ phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Lựa chọn thiết kế nhà trọ, phòng trọ hợp với nhu cầu khách hàng

Chọn mẫu xây nhà trọ vị trí và hình dáng đất

Tư vấn xây nhà trọ sẽ cần lưu ý đến vấn đề vị trí, địa hình xây nhà trọ. Kinh nghiệm xây nhà trọ kinh doanh cho thấy sẽ cần quan tâm đến vị trí đất thuận lợi bởi nó là cách để bạn có được các lợi thế về tiếp cận khách hàng, tăng lợi ích về giao thông, chợ, trường học, văn hóa… và giá trị cho thuê cũng cao hơn. Thêm vào đó mẫu xây nhà trọ cần phù hợp với diện tích hình dáng của đất để có thể sử dụng tốt diện tích đất và tạo nên các phòng trọ đẹp cho thuê giá cao, hút khách.

Chọn mẫu nhà phù hợp để xây phòng trọ cho thuê là yêu cầu bạn luôn phải được tính toán kỹ càng để xác định bạn nên xây phòng trọ bao nhiêu m2, nhà trọ cấp 4, có gác lửng hay không có, nhà trọ cao tầng đơn giản hay cao cấp… và liên hệ mật thiết đến các yếu tố ảnh hưởng tới mẫu nhà trọ đẹp hay không.

Ngoài ra vị trí và địa hình, diện tích đất xây nhà trọ cũng ảnh hưởng tới chi phí nên nếu có thể nên cố gắng chọn đất xây nhà trọ kỹ càng, thuận lợi cho kinh doanh cho thuê và thậm chí là phong thủy. Do vậy, cần khảo sát kỹ khu đất để tính toán lựa chọn mẫu nhà trọ phù hợp nhất.

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ

Xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm kinh phí nhất là vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo về vốn đầu tư, thu hồi vốn và sinh lời nhau. Dưới đây là một số kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ bạn nên tham khảo:

– Lựa chọn mẫu thiết kế nhà trọ phù hợp với chi phí đầu tư, khách hàng lựa chọn: nhà trọ 1 tầng cấp 4, nhà trọ cao tầng cao cấp…

– Chọn nguồn nguyên vật liệu tốt với giá cả hợp lý: Phụ thuộc vào mẫu thiết kế nhà trọ mà có thẻ sử dụng các loại vật liệu khác nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí xây nhà trọ cho thuê nhờ vào việc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với kết cấu, bản vẽ thiết kế nhà trọ, phòng trọ.

Những phòng trọ giá rẻ, cấp 4 có thể lựa chọn vật liệu bình dân, giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Những nhà trọ cao cấp thì có thể đầu tư đúng mức, nhưng tránh quá cao cấp bỏi độ giá thành chi phí xây dựng nhà trọ.

– Ưu tiên chọn tư vấn và thiết kế, thi công nhà trọ uy tín: đôi khi bạn tiết kiệm việc sử dịch vụ thiết kế nhà trọ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng với nhà trọ việc xây dựng nếu thiếu tính toán khoa học thì hoàn toàn có thể tạo nên một sản phẩm không phù hợp, kém khách hay sửa chữa nhiều lần.

Vì vậy, thay vì tự làm bạn hãy chọn đơn vị thiết kế uy tín và dịch vụ thi công nhà trọ trọn gói chất lượng họ sẽ giúp bạn có những bản vẽ phù hợp với yêu cầu kinh doanh, tính toán tốt nhất bố trí không gian nhà trọ, phòng trọ đẹp đảm bảo có thể thu hút và giữ chân khách khi đưa vào sử dụng,. Thêm vào đó, có thể giúp đảm bảo lựa chọn vật liệu tiết kiệm, hạn chế chi phí sửa chữa, giảm thời gian thi công để công trình sớm hoạt động sinh lời.

– Tuân thủ quy trình thi công xây nhà trọ: đảm bảo việc xây nhà trọ đúng quy trình sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối về pháp lý khi xây nhà trọ cao tầng, kiên cố cần xin phép. Đồng thời, quy trình xây dựng nhà trọ đúng giúp chất lượng đảm bảo, thời gian thi công nhanh và tất nhiên giảm được chi phí xây 1 căn phòng trọ rõ rệt.

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm nhất

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm nhất

Lên kế hoạch tính toán chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê

Kế hoạch chi phí xây nhà trọ cần được tính toán kỹ càng càng tốt, nó giúp bạn chuẩn bị vốn từ tích lũy hay vay mượn để thực hiện kế hoạch xây nhà trọ hoàn chỉnh, không gián đoạn, xong sớm, đưa vào cho thuê sinh lời sớm… Bởi vậy trước khi bắt tay vào xây dựng hay có dự trù chi phí xây nhà trọ cấp 4, 2 tầng vay tính đến vấn đề xây 1 phòng trọ hết bao nhiêu tiền.

Chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào yếu tố sau:

  • Chi phí đất: đất có sẵn, đi mua hay thuê
  • Mô hình, kiểu mẫu nhà trọ cho thuê: chi phí xây phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng,… cần xây dựng
  • Diện tích, địa hình địa chất đất xây dựng nhà trọ
  • Giá vật liệu xây dựng
  • Chi phí đầu tư nội ngoại thất phòng trọ
  • Chi phí thiết kế, thi công: tự làm hay thuê đơn vị thiết kế thi công nhà trọ trọn gói, nhân công hoàn thiện. Hiện nay trên thị trường đang có các gói chi phí giá xây nhà trọ, phòng trọ cơ bản 2019 đó là:

+ Chi phí xây nhà trọ với gói thầu nhân công hoàn thiện: tức là gia chủ tự mua nguyên vật liệu và chỉ thuê nhân công thi công. Đơn giá giao động từ 800.000 – 1.100.000đ/m2

+ Chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê với gói thầu xây trọn gói: nhà thầu bao toàn bộ từ vật liệu đến nhân công tới khi hoàn thiện bàn giao nhà. Mức chi phí xây dựng nhà trị này giao động từ 2.900.000 – 3.200.000đ/m2

Ngoài ra, kinh nghiệm xây nhà trọ cho sinh viên thuê, người đi làm… thì đều cần phải lưu ý đến vấn đề phong thủy vì nó ảnh hưởng tới vấn đề hiệu quả kinh doanh, vận tài lộc. Vì vậy nên chọn ngày khởi công, hướng xây nhà, ngày bắt đầu kinh doanh phù hợp phong thủy nhà ở.

Các mẫu thiết kế xây nhà trọ đẹp

Các mẫu thiết kế nhà trọ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố theo yêu cầu của chủ đầu tư, vị trí, hình dạng của đất. Đặc biệt là yêu cầu về diện tích nhà trọ, phòng trọ bao nhiêu m2 để bố trí hợp lý công năng sử dụng trong phòng cũng như bao xây dựng bao nhiêu phòng.

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2, 15m2, 20m2 trong khuôn viên xây nhà trọ từ 50m2 đến 80m2, 100m2, 200m2, 300m2… Dưới đây là một số mẫu thiết kế xây phòng trọ đẹp, hữu ích và được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo để tiến hành dự trù kinh phí xây nhà trọ bao nhiêu tiền m2, tổng hết bao nhiêu…

Mẫu nhà trọ cấp 4, có gác lửng

Thông thường việc thiết kế xây nhà trọ cấp 4 sẽ là các dãy nhà với các mẫu phòng trọ bố trí không gian chức năng như nhau và có thể bố trí khép kín hoặc không khép kín, có gác xép lửng hoặc không có gác. Dưới đây là một số mẫu nhà trọ cấp 4 đẹp có thể xây dựng.

Mẫu nhà trọ cấp 4 sang trọng có gác lửng: Đây là mẫu thiết kế nhà trọ, phòng trên khuôn viên đất 8x24m với bố trí 2 dãy nhà trọ cấp 4 đối diện và chung lối hành lang đi lại chiều rộng 1,6m với 12 phòng, mỗi bên 6 phòng và 2 phòng đầu 16m2 được bố trí diện tích lớn nhất. Các phòng còn lại đều có diện tích 12m2.

Bản vẽ nhà trọ cấp 4 có gác lửng tăng diện tích sử dụng, gọn gàng

Bản vẽ nhà trọ cấp 4 có gác lửng tăng diện tích sử dụng, gọn gàng (Nguồn: noithatmanhhe)

Hình ảnh 3d của mẫu phòng trọ có gác lửng đẹp, hiện đại

Hình ảnh 3d của mẫu phòng trọ có gác lửng đẹp, hiện đại (Nguồn: noithatmanhhe)

Một số mẫu nhà trọ, thiết kế phòng trọ cấp 4 đẹp, hút khách thuê phòng

Một số mẫu nhà trọ, thiết kế phòng trọ cấp 4 đẹp, hút khách thuê phòng

Mẫu nhà trọ 2 tầng giá rẻ, đẹp

Bên cạnh các mẫu nhà trọ giá rẻ, diện tích nhỏ thì chủ đầu tư có thể lựa chọn các mẫu thiết kế xây nhà trọ 2 tầng kiên cố, hiện đại. Cách xây nhà trọ hai tầng có thể xây dựng bằng xi măng cốt thép hoặc lựa chọn kiến trúc nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế để giảm chi phí xây nhà trọ 2 tầng giá rẻ và cũng linh hoạt nếu xây dựng ở các khu vực đất không ổn định về quyền sở hữu, tạm thời. Tham khảo mẫu nhà trọ 2 tầng giá rẻ dưới đây:

Đây là mẫu nhà trọ 2 tầng với 2 dãy đối diện và, chung sân nhưng bố trí công năng khép kín và có gác lửng. Mẫu nhà ngày đơn giản, chi phí xây dựng rẻ mà đẹp, tăng không gian sinh hoạt, khả năng lấy sáng. Kết hợp với cầu thang sắt lắp ghép giúp giảm chi phí xây dựng, cột trụ cho hành lang đi lại ở tầng trên nên không gian phía dưới rộng hơn.

Kinh doanh nhà trọ 2 tầng là cách thức đầu tư sinh lời ổn định, lâu dài được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến cách lựa chọn mẫu thiết kế nhà trọ 2 tầng phù hợp và tính toán chi phí xây dựng để đảm bảo xoay vòng vốn, sinh lời nhanh chóng. Những chia sẻ của Nami Design dưới đây sẽ là kinh nghiệm “vàng” dành cho các chủ đầu tư.Phân loại thiết kế nhà trọ 2 tầng phổ biến hiện nay

Việc phân loại thiết kế nhà trọ 2 tầng sẽ giúp bạn xác định được kiểu nhà trọ phù hợp với chi phí xây dựng, đối tượng khách hàng. Theo đó có 2 cách phân loại cụ thể như sau:

Phân loại theo kết cấu công trình

  • Phòng trọ cấp 4: Là kiểu nhà trọ chỉ có 1 tầng hoặc được thiết kế thêm gác lửng . Mẫu nhà này được xây dựng trên nền đất có diện tích rộng, sử dụng hệ thống tường bao quanh, lợp mái tôn.
  • Phòng trọ nhiều tầng: Gồm 2 tầng trở lên, kết cấu xây dựng chắc chắn, phù hợp khu vực thành thị.
  • Phòng trọ lắp ghép bằng nhà tiền chế: Đây là kiểu nhà trọ được xây dựng bằng cách lắp ghép và có thể xây thành 2 tầng. Chi phí xây dựng kiểu nhà này khá thấp, có thể tháo dỡ để di chuyển dễ dàng.

Phân loại theo cách thiết kế

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà
Thiết kế phòng trọ có gác lửng, khép kín tiện lợi
  • Phòng trọ có gác lửng: Được thiết kế có gác xép đặt phía trên giúp tăng không gian sinh hoạt.
  • Phòng trọ không có gác lửng: Mẫu này ít được xây dựng vì không tận dụng tốt không gian sinh hoạt
  • Phòng trọ khép kín: Là kiểu phòng trọ có nhà vệ sinh, bếp, giường ngủ chung 1 phòng, có diện tích từ 12 – 20m2.
  • Phòng trọ không khép kín: Khu vực giường ngủ, sinh hoạt chung tách biệt hoàn toàn với nhà vệ sinh. Kiểu phòng trọ này thường có diện tích 12 – 20m2.

Mẫu thiết kế nhà trọ 2 tầng đẹp tiết kiệm chi phí

Những mẫu nhà trọ 2 tầng dưới đây được các kiến ​​trúc sư của Nami Design gợi ý để bạn đưa ra phương án xây dựng phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của mình. Thông thường các chủ nhà trọ thường lựa chọn mẫu phòng trọ có gác lửng, mẫu nhà thép tiền chế hay nhà theo phong cách hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà trọ 2 tầng có gác lửng

Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng là kiểu thiết kế được ưa chuộng hiện nay bởi chúng tạo ra không gian rộng rãi và tiết kiệm chi phí. Mẫu nhà trọ dưới đây có 2 dãy đối diện nhau đầy đủ công năng sử dụng. Với thiết kế đơn giản, kiểu nhà trọ này có chi phí xây dựng thấp, các cột trụ dành cho hành lang ở tầng trên giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Dãy nhà trọ 2 tầng có gác lửng được thiết kế khá đơn giản.

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Bản vẽ phòng trọ 2 tầng có gác lửng

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Bản vẽ mặt đứng thiết kế nhà trọ 2 tầng có gác lửng

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Thiết kế nội thất nhà trọ có gác lửng

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Phòng có toilet riêng

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Màu sắc đơn giản, thiết kế rẻ tiền

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Phòng gác lửng có đầy đủ nội thất và tiện nghi

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Màu sắc nhẹ nhàng, trẻ trung tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho người ở

 

Mẫu nhà thép tiền chế 2 tầng

Ưu điểm của mô hình nhà trọ này là tiết kiệm chi phí tối đa. Bạn chỉ cần dựng chắc khung chính làm giá đỡ cho toàn bộ khung là có thể tạo thành một khối căn hộ hoàn chỉnh. Với thiết kế nhà đơn giản giúp tiết kiệm thời gian thi công và tránh những rủi ro không đáng có.

Bên cạnh đó, khi chủ đầu tư muốn xây thêm 2,3 tầng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với nhà bê tông cốt thép.

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Hình ảnh nhà trọ bằng thép tiền chế

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Mẫu nhà được thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng hiệu quả

Nhược điểm của kiểu nhà trọ lắp ghép này đó là chúng có khả năng chịu lửa kém và dễ bị ăn mòn bởi những tác động của môi trường bên ngoài. Đồng thời, khi cần sửa chữa, bảo dưỡng thì chủ đầu tư cần bỏ ra mức chi phí khá cao.

Thiết kế nhà trọ 2 tầng hiện đại

Kiểu thiết kế hiện đại phù hợp với những khu nhà trọ ở thành phố. Kinh phí để xây dựng sẽ cao hơn so với kiểu nhà trọ truyền thống do phải đầu tư thiết kế, lựa chọn vật liệu kỹ lưỡng. Dưới đây là một số mẫu trọ gợi ý tới bạn:

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Thiết kế nhà trọ tuy đơn giản nhưng màu sắc vô cùng trẻ trung, hiện đại

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Sử dụng phần ban công phía trước để trồng cây cảnh sẽ là ý tưởng trang trí hay và độc đáo

 

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà

Khu nhà trọ được phân chia 2 dãy riêng biệt với lối đi ở giữa rộng rãi

Đơn giá chi phí xây nhà trọ 2 tầng

Chi phí thiết kế kiến trúc:100.000 đến 200.000 VNĐ/m2

Chi phí thi công hoàn thiện gói nhà tốt dự kiến là: 3.000.000 VNĐ/m

Chi phí thi công phần thô và nhân Công hoàn thiện là: 2.500.000 VNĐ/m2

Gác gỗ tính 1.500.000/m2

Gác cemboard tính 1.400.000/m2

Gác bê tông tính 1.700.000/m2

Gạch xây: gạch Viglacera 220X110X60

Cát theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam

Đá 1 x 2,4 x 6: đá Ninh Bình

Xi măng: xi măng Hải Phòng

Thép: thép Hòa Phát

Gạch nền ≤ 80.000đ / m2

Gạch tường ≤ 85.000đ / m2

Sơn nước: DULUX

Ống nhựa: Tiền Phong

Dây điện: Trần Phú

Xà gồ kẽm 40 x 80 mm, dày 1.2 m. Gác lững ván ép dày 1.5 cm

Tôn lạnh màu, dày 0.4 mm.

Trần thạch cao khung nổi.

Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất, , Tư vấn làm nhà
Bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng

Một số lưu ý khi thiết kế nhà trọ 2 tầng

Lựa chọn vị trí xây dựng

Lời khuyên cho các chủ đầu tư đang có ý định xây nhà trọ đó là nên tìm kiếm những vị trí có mật độ dân cư đông, có nhiều trường học, khu công nghiệp hoặc các tòa nhà văn phòng.

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng cho thuê trọ sẽ giúp chủ đầu tư tính toán việc thiết kế xây dựng sao cho phù hợp, từ đó đưa ra mức ngân sách hợp lý. Nếu vị trí xây dựng gần trường học, khu công nghiệp thì đối tượng cho thuê là sinh viên, công nhân. Nếu vị trí xây dựng gần khu vực tập trung nhiều văn phòng làm việc thì đối tượng sẽ là các nhân viên công chức. Khi thiết kế phòng trọ cho đối tượng này cần trang bị đầy đụ các thiết bị hạ tầng cần thiết bởi họ có nhu cầu sống cao hơn so với đối tượng khác.

Thiết kế bản vẽ hoàn chỉnh

Bản vẽ sẽ giúp bạn xác định được số phòng, diện tích từng phòng và cách thiết kế bên trong. Từ đó, bạn có thể xác định được chi phí xây dựng chính xác, hạn chế những khoản phát sinh không đáng có.

Lựa chọn nguyên vật liệu

Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ chi phí biến động của các nguyên vật liệu xây dựng ở thời điểm thực hiện. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc những người làm việc trong lĩnh vực liên quan để tìm địa chỉ mua nguyên vật liệu có giá thành phải chăng.

Tính toán quy mô vốn đầu tư

Khi kinh doanh nhà trọ, thời gian hồi vốn sẽ khá lâu khoảng 5-6 năm. Vì vậy, nếu bạn có vốn ít, cụ thể là không quá 1 tỷ đồng thì lời khuyên cho bạn là không nên xây nhà trọ 2 tầng.

Lựa chọn nhà thầu uy tín

Hãy tìm một nhà thầu uy tín để thiết kế nhà trọ 2 tầng có chất lượng và tính thẩm mỹ phù hợp. Những đơn vị này có đội ngũ kiến trúc sư và thi công giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện thi công nhanh chóng, an toàn và hạn chế phát sinh rủi ro nhất có thể.

Video Bản vẽ thiết kế nhà trọ 2 tầng trên đất 5×20

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Bản vẽ nhà trọ 2 tầng | 61 Mẫu đẹp nhất ! UMA hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tư vấn làm nhà. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. UMA chúc bạn ngày vui vẻ.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top