28 đồ hình diện chẩn

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm 28 đồ hình diện chẩn hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết 28 đồ hình diện chẩn nhé.

New Page

Cách học đồ hình Diện Chẩn dễ nhất

14/09/202114/09/2021

Free ship Bọ cạp bạc Bách Chi & đơn hàng có giá trị >800 ngàn/Diện Chẩn online/Tìm đại lý phân phối 

Đồ hình Diện Chẩn Bùi Quốc Châu bao gồm hệ thống đồ hình phản chiếu và đồng ứng. Ở bài này dungcudienchan.vn xin giới thiệu tới độc giả các bài viết của tác giả Hàn Giang về cách học các đồ hình phản chiếu hay dùng nhất. 

Đồ hình phản chiếu Diện Chẩn bàn tay

BẠN CHỌN BÀN TAY HAY BÀY TANG?

18-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-tay-nam-tren-mat

Từ ngàn đời nay, ĐÔI BÀN TAY luôn là hình ảnh gợi mở ra cả một kho tàng kiến thức để chúng ta không thôi nghĩ về nó. Chúng ta lớn lên trong vòng tay ngọt ngào của mẹ, trong sự dắt dìu của cha. Trưởng thành hơn nữa thì trong tình chồng, nghĩa vợ- ta NẮM TAY đi bên nhau đến suốt cuộc đời. Nhưng khi cuộc sống lứa đôi bất hòa thì hai từ CHIA TAY cũng lấy đi biết bao nước mắt của người trong cuộc. Người ta xem chỉ tay, sinh trắc vân tay để luận về tướng số, về nhân cách,… của một con người.

16-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-tay-nam-tren-mat

Trong y học cổ truyền , con người đã tìm ra có rất nhiều huyệt đạo và nội tạng trên bàn tay, ngón tay. Hôm nay, trong khuôn khổ bài viết này tôi xin mạn phép trình bày khía cạnh về:

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÔI TAY TRONG DIỆN CHẨN – PHẦN 1

Bàn tay là một bộ phận quan trọng của con người.

Trong quá trình nguyên cứu và thu thập kết quả từ rất nhiều bệnh nhân, Thầy Tổ Bùi Quốc Châu đã chứng minh việc tác động lên lòng bàn tay, lưng bàn tay, cổ tay, ngón tay… cho ra hiệu quả như ta tác động trên đầu mặt, cổ, gáy và bụng, lưng, chân,… Không những vậy, ông còn phát hiện ra nhiều hệ thống KINH LẠC mới (khác với châm cứu).

THẦY DỰA TRÊN CƠ SỞ NÀO?

1/ Theo lý thuyết Nhất Nguyên Luận : Vạn vật đồng nhất thể – con người là một tiểu vũ trụ thu nhỏ. Ví dụ: Ngón tay phản chiếu toàn bộ cơ thể thì trên ngón tay có đầy đủ các bộ phận tương tự như một con người: đầu, mặt, tay chân, nội tạng,..

2/ Dựa theo kinh dịch : “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu “ Thầy tìm ra ĐỒNG HÌNH TƯƠNG TỤ ***Trong ngôn ngữ Tiếng Việt:

23-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-chan-noi-tang-tren-lung

– ĐẦU NGÓN TAY đồng ứng ĐẦU NGƯỜI (toàn bộ mặt và đầu) – LÒNG BÀN TAY đồng ứng LÒNG NGƯỜI (lục phủ ngũ tạng) – CỔ TAY đồng ứng CỔ NGƯỜI (cổ và gáy)

*** Thuyết đồng chất: – PHẦN THỊT NGÓN TAY đồng ứng MẶT NGƯỜI – PHẦN MÓNG TAY (sừng) đồng ứng TÓC (SỪNG) – 3 LÓNG TAY đồng ứng ĐẦU – THÂN – CHÂN *** Đồng hình tương tụ: tôi sẽ trình bày kỹ hơn ở PHẦN II ( bài biết tiếp theo) Ví dụ: Khi chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ta cho 2 ngón tay tạo hình chữ V (ngược) thì khe kẻ tay sẽ là âm đạo của người phụ nữ.

*** Thuyết Âm Dương: – Âm Dương là một thể thống nhất không thể tách rời: Đau ở đầu ta có thể chữa ở tay hay ở chân .

BÁCH BỆNH ĐỀU HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TỪ BÀN TAY:

1/ ĐAU ĐẦU: – Dùng tay bóp nhẹ tất cả các đầu ngón tay, tìm ngón đau nhất rồi tiếp đến tìm vị trí đau nhất bóp mạnh, lăn mạnh, ấn hoặc hơ ngải cứu vào sinh huyệt đó 30 tiếng đếm. – Nếu đau ở trán : Bạn tìm sinh huyệt ở khu vực trên phần thịt (chop trên đầu ngón tay) – Nếu đau một bên : Bạn tìm bên hông đầu ngón tay – Trong cơn tai biến (do huyết áp cao) người ta hay chích lễ đầu ngón tay để cấp cứu.

22-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-tay-nam-tren-lung

2/ ĐAU CỔ VAI GÁY: – Tìm kỹ sinh huyệt ở phần dưới móng tay và hai bên – Bóp mạnh phần kẻ tay để tìm điểm đau thốn nhất

15-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-taymo-tren-mat-ngoai-vi-co-the-tren-ban-tay

3/ ĐAU LƯNG, ĐAU, ĐAU CHÂN, BỆNH Ở NỘI TẠNG – Bạn hãy quan sát đồ hình đồng ứng đính kèm đau chỗ nào thì tìm vị trí đồg ứng nơi đó để: + HƠ NGẢI CỨU + LĂN, CÀO, GÕ BẰNG DỤNG CỤ DIỆN CHẨN +XOA BÓP MASSAGE BẰNG TAY TÌM ĐIỂM ĐAU NHÉO TỪ 7-10 CÁI LÊN VỊ TRÍ ĐÓ +ẤN , GẠCH LÊN CHỖ ĐỒNG ỨNG PHẢN CHIẾU BỘ PHẬN BỊ ĐAU TRÊN BÀN TAY (NÊN TÌM VỊ TRÍ ĐAU NHẤT ) ĐỂ TÁC ĐỘNG.

Có thể nói, Diện Chẩn ĐKLP như kính vạn hoa- phản chiếu, đa hệ, đa chiều, nhiều khía cạnh. Luôn biến chuyển trong không gian và thời gian. Một tác động nhỏ trên lòng tay có thể chữa được đau bụng, đau bao tử, đau gan, đau tim… hay đau lưng, đau gối , đau mắt, đau cổ vai gáy,…

Cái độc đáo của phương pháp là NƯỚC VỀ CHỖ TRŨNG. Khi ta tác động lên một khu vực là ta tác động lên nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau NHƯNG chỉ có các cơ quan đang có bệnh, đang có những vấn đề không ổn định mới CHỊU ẢNH HƯỞNG của sự tác động này.

Điều đó có nghĩa là chỉ bộ phận bị đau được tác động đúng thì mới có hiệu quả, còn bộ phận không đau hay tác động chưa đúng sinh huyệt sẽ không có hiệu quả và không có BẤT KỲ TÁC DỤNG PHỤ NÀO. ĐÂY LÀ TÍNH AN TOÀN CỦA PHƯƠNG PHÁP.

VÌ SAO CHÚNG TA ĐEO NHẪN? Người xưa có câu: Giầu hai con mắt, khó hai bàn tay Giầu hai con mắt cách chúng ta nhìn vạn vật chung quanh bằng tình yêu thương đủ đầy, bằng sự bao dung nhân ái,… khi đó chúng ta sẽ thấy no đủ, sung túc.

SAO LẠI KHÓ HAI BÀN TAY? Chắc ai cũng từng được nghe câu thơ: Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm ( Hoàng Trung Thông) thì cũng đồng ý với tôi rằng, khi chúng ta có sức khỏe, có sự NHẪN NẠI thì mọi việc sẽ hanh thông, như ý. Tiếng Việt rất phong phú và tinh túy, mỗi câu mỗi từ đều chứa lời răn dạy sâu xa. Khi đeo Nhẫn trên tay là nhắc nhở con cháu lòng kiên nhẫn, kiên trì , bền chí.

Đám cưới dù nghèo đến rớt mồng tơi thì cô dâu chú rể cũng có nghi lễ trao NHẪN (dù là nhẫn cỏ ) cho nhau với tâm ý nhắc nhở lấy chữ NHẪN mà đối đãi trong đời sống vợ chồng, hai bên nội ngoại và con cái của mình. VẬY NÊN BẠN ƠI HÃY KIÊN NHẪN THỰC HÀNH ĐỘNG TÁC XOA TAY ÁP MẮT mỗi ngày đó là cách BẠN làm giầu cho bản thân, làm đẹp cho đôi mắt và LÀM KHỎE TOÀN THÂN, KHỎE LỤC PHỦ, NGŨ TẠNG mang lại SỨC KHỎE – TRÍ TUỆ VÀ HẠNH PHÚC!

“Những người con mắt lá răm, Lông mày lá liễu đáng trăm quan tiền”

LUẬN NGƯỜI NHÌN MẮT TRƯỚC TIÊN.

Từ bao đời nay Đôi Mắt là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca, nhạc họa, trong nhân tướng học,…Hôm nay cho phép tôi bàn đến chủ đề:

Đồ hình phản chiếu Diện Chẩn – Đôi mắt

ĐÔI MẮT – DƯỚI GÓC NHÌN CỦA DIỆN CHẨN

15-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-ban-taymo-tren-mat-ngoai-vi-co-the-tren-ban-tay

Đại thi hào Nguyễn Du khi đặc tả đôi mắt Thúy Kiều trong xanh như làn nước mùa thu, hàng lông mày ví như dáng núi mùa xuân “Làn thu thủy, nét xuân sơn”. Một đôi mắt có đầy đủ âm dương: sự mềm mại của nước, sự vững chải của núi; không gian lên cao của núi, không gian xuống thấp của nước; sự tĩnh lặng của nước mùa thu và sự hùng vĩ, nhấp nhô của núi mùa xuân. Kiệt tác đôi mắt được ông phác họa đã dự cảm cho số phận truân chuyên, đa đoan và nặng tình của Nàng Kiều.

Vậy thế nào là một đôi mắt đẹp trong Diện Chẩn?

Trước tiên là một đôi mắt KHỎE , không tì vết, trong sáng, có thần, có hồn và có khí. Với rèm mi, dáng mày mượt mà như nhung, không đứt đoạn, không nếp gấp, không sẹo, không lòi lõm,…và làn da chung quanh mắt đều màu, nhuận hồng tươi sáng.

ĐÔI MẮT PHẢN CHIẾU NHỮNG BỘ PHẬN NÀO TRÊN CƠ THỂ?

– Mắt phản chiếu tử cung, buồng trứng, vòi trứng của người phụ nữ, và tinh hoàn, ống dẫn tinh, niệu đạo của đàn ông: + Động tác vuốt mũi lên và xoa tay áp mắt giúp nam giới tinh, sinh lực mạnh khỏe. Phụ nữ ấm tử cung, mạnh buồng trứng, hỗ trợ chữa bệnh hiếm muộn con. – Mắt phản chiếu âm hộ người phụ nữ: + Mắt (âm hộ); con ngươi (âm đạo); thịt 2 khóe mắt (âm vật); hai mí mắt (âm thần); lông mày (lông mu); lông mi (lông môi lớn). + Massga mắt là cách tuyệt vời để chăm sóc “ cô bé” và giảm các bệnh phụ khoa và giúp chị em (điện, nước đầy đủ). + Khi bụi bay vào mắt: chỉ cần thè lưỡi liếm mép là bụi sẽ trôi đi rất nhanh (vì lưỡi = âm vật = thịt 2 khóe mắt). – Mắt phản chiếu bộ ngực của cả nam và nữ: + Mắt (ngực) ; đồng tử (núm ) ; con ngươi (quầng) và chân mày (xương đòn) + Thường xuyên massage chăm sóc ổ mắt giúp chị em phụ nữ có vòng một săn chắc, chống chảy sệ. + Phụ nữ đang trong cơn đau bụng đẻ, hãy xoa đầu ti nhiều lần sẽ kích thích mở cửa mình và giúp việc sinh em bé dễ dàng hơn (vú liên quan đến tử cung) – Chân mày phản chiếu: bàn chân – Chân mày phản chiếu: chân – Chân mày và phần phía dưới mí mắt phản chiếu: xương sọ, cột sống và cánh tay, bàn tay:

+ Đau lưng, tê nhức chân tay, mỏi gối, rối loạn tiền đình, suy nhược thần kinh, trầm cảm, khó ngủ chỉ cần gạch kỹ phần chân mày.

+ Trong cơn huyết áp cao hay bị táo bón cần trợ giúp tức thì thì chúng ta chỉ cần vuốt từ đầu mày ra đuôi mày liên tục 100 cái bệnh sẽ giảm nhẹ liền.

– Vùng đầu chân mày là cái đầu: chỉ cần gạch nhẹ ở phần đầu chân mày bệnh đau đầu, ù tai sẽ giảm đang kể

THỦ PHÁP

* Ở vùng liên quan đến chân mày, ta dùng que dò gạch từng đường ngắn tầm 1cm , gạch kỹ và liên tục không rời bề mặt da trên vùng chân mày, bạn sẽ thấy cảm giác thư giãn dễ chịu và giảm cơn đau nhức tức thời.

* Ở vùng liên quan đến mắt vì da rất mỏng mọi người nên massage nhẹ nhàng hoặc hơ ngải cứu để tìm điểm bắt nóng nhất (sinh huyệt) giữ lại vài giây hơ lại thêm 2 lần nữa. Hay dùng cây lăn mắt (2 đầu tròn láng) lăn vòng tròn, lăn ra, vào tới, lui.

* Đối với các chứng đau mắt đỏ, mắt có ghèn do nóng nhiệt thì ta bỏ cục đá lạnh vào tô nước sạch sau đó ngâm dụng cụ đầu đồng vào tô để vài phút sau đó lăn tròn khắp mắt. Bệnh giảm rất nhanh. Tham khảo cách masage từ bài 12 động tác xoa mặt BQC

Link đính kèm #12dongtacxoamat_dienchan #sobelxoamat

MỘT SỐ DẤU HIỆU CHẨN ĐOÁN BỆNH Ở VÙNG CUNG MÀY, MẮT TRONG DIỆN CHẨN.

1.VÙNG CUNG MÀY: có tàn nhang Vị trí : ở vùng H 98 (tầm 2/3 chân mày) có thể sẽ đau khuỷu tay, ở vùng H 97 (gần đầu mày) có thể đau vai, viêm đại tràng mãn tính (táo bón), ở vùng H 100, H 129 (cuối đuôi mày) có thể đau cổ tay, vẹo cổ tay hay bị cảm.

Đồ hình Diện Chẩn sinh dục nữ

2.VÙNG ẤN ĐƯỜNG: giữa 2 đầu mày. Có thẹo, nếp nhăn sâu, tàn nhang, mụn ruồi. Thường có bệnh Tim mạch (nhồi máu cơ tim), co thắt động mạch vành, lớn tim,…), Bệnh liên quan đến lưỡi, bệnh liên quan đến răng, lợi.

3.VÙNG MÍ MẮT TRÊN: Có tàn nhang có thể bị các bệnh liên quan đến mắt.

4. VÙNG MÍ MẮT DƯỚI (Ngọa tằm): Tàn nhang, mụn ruồi, mụn đá, vết cộm, thốn, thâm, nám: có thể bị bệnh sạn thận, đẻ khó, hiếm muộn con dễ sẩy thai, các bệnh liên quan đến vú , tử cung (u, nang, bướu), đau tê nhức cánh tay.

“Dái tai như hột châu thòng Có thành, có quách, dày, hồng sắc tươi. Thiệt người phú quý thảnh thơi, Phong lưu tao nhã trên đời chẳng sai”.

HÔM NAY LUẬN BÀN VỀ ĐÔI TAI Từ ngàn xưa, con người đã biết đôi tai là tài sản quý giá và liên quan mật thiết đến vận mệnh, sức khỏe của chủ nhân. Đôi tai không những phản chiếu toàn bộ cơ thể con người mà còn liên quan mật thiết đến lục phủ, ngũ tạng Có đôi lúc, chỉ cần tập trung vào loa tai, ta cũng làm giảm hoặc bớt bệnh trên toàn thân.

Thầy tổ Bùi Quốc Châu đã từng cứu cái đầu gối của cô vũ công nổi tiếng (người nước ngoài) khi trước giờ biểu diễn vài tiếng, chân cô ấy không nhấc lên được, cứng ngắt. Thầy cũng đã làm đủ cách mà không tiến triển. Chỉ còn một nơi cuối cùng mà Thầy chưa đụng đến đó là loa tai. Khi Thầy tìm được sinh huyệt và ấn vào một lúc , như một phép màu cô ấy có thể di chuyển chân được (dĩ nhiên là không bớt 100%) nhưng sau đó cô ấy có thể tự đứng lên đi và biểu diễn trước sự ngạc nhiên đầy thán phục của cả Đoàn người nước ngoài.

Vậy bằng cách nào mà Thầy có thể giải quyết vấn đề trong vòng một nốt nhạc như vậy?

Dựa vào nguyên lý: Nhất nguyên luận – Vạn vật đồng nhất thể: Một là tất cả – tất cả là một, con người là một tiểu vũ trụ thu nhỏ và mỗi bộ phận đều đại diện cho con người chúng ta. Từ đó Thầy suy ra Tai cũng là toàn bộ cơ thể con người.

Một khía cạnh khác, Thầy dựa vào câu kinh dịch: Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu từ đó Thầy tìm ra đồng hình tương tụ: cái gì giống nhau sẽ tìm về nhau.

BÁCH BỆNH CHỮA BẰNG ĐÔI TAI

Tai chữa được những bệnh gì: – Loa tai giống hình bao thai trong bụng mẹ: hiếm muộn, vô sinh, thai yếu.

20-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-loa-tai-tren-mat – Loa tai giống hình bao tử người: các bệnh liên quan đến bao tử: trào ngược, ợ chua, đau, loét , viêm bao tử. – Loa tai giống quả thận: các bệnh liên quan đến thận. – Loa tai nếu ráp lại chung với nhau giống quả tim (các bệnh liên quan đến tim, diều hòa nhịp tim) và đồng hình với vùng chậu (theo Thầy Lý Phước Lộc) – liên quan đến tử cung và vùng đáy chậu. – Loa tai đồng hình với mắt (theo Thầy Lý Phước Lộc) – các bệnh liên quan đến mắt, khu vực H16 trên đỉnh tai là huyệt mắt. – Loa tai (vị trí giáp da mặt) là lưng (theo đồ hình phản chiếu), chữa các bệnh liên quan đến lưng. – Tai phản chiếu toàn bộ cơ thể: bất cứ bộ phận như: đầu, tay, chân, mặt, mũi, bụng,…. nào đau, nếu tai có báo sinh huyệt thì nơi đó có thể chữa bệnh. – Làm hạ huyết áp cao: bằng cách ấn hoặc chích lễ nặn ra máu hoặc dùng ngải cứu hơ dái tai, đỉnh tai, đầu mày, đuôi mày, thái dương, ấn thêm huyệt 15 sau dái tai và ấn các đầu ngón tay để huyết áp nhanh hạ xuống. Như vậy chỉ cần chăm sóc đôi tai, chúng ta đã chăm sóc toàn bộ cơ thể.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CƠ THỂ HAY NỘI TẠNG BỊ BỆNH THÔNG QUA TAI?

1/ Tìm sinh huyệt: – Quan sát bằng mắt thường: phát hiện một vài chỗ bất thường như : đỏ ửng, tái nhợt, xù xì, thô ráp, nổi hột, nám, bầm,…

21-do-hinh-dien-chan-phan-chieu-noi-tang-loa-tai – Dùng que dò (dụng cụ Diện Chẩn) để tìm điểm đau, thốn, cộm, sừng sực, … – Dùng ngải cứu tìm điểm bắt nóng nhất

2/ Hỗ trợ điều trị bằng cách: Cách thứ nhất: dùng cây nhứt dương chỉ hoặc cây que dò ấn giữ sinh huyệt vừa tìm. Cách thứ hai: Tô màu vùng sinh huyệt. Cách thứ 3: lăn, hơ toàn bộ loa tai, vùng giáp ranh tai và tìm vị trí đau nhất , nóng nhất lăn hơ nhiều hơn. (có thể kết hợp 3 cách với nhau) *****Chà tai mỗi sáng: một động tác nhỏ mang lại HẠNH PHÚC to: Tham khảo cách làm theo link đính kèm:

#sobelxoamat Thủ pháp: cho ngón trỏ và ngón giữa tạo hình chữ V sau đó kẹp tai lại chà xát lên xuống cho ấm (đủ ấm thì dừng lại) kẻo nóng người. Tác dụng: phòng ngừa các bệnh liên quan đến bao tử, thận, điều hòa nhịp tim, huyết áp, giảm đau lưng, chống viêm họng, sổ mũi, giữ ấm xương chậu, tử cung (dạ con), làm tai thính, mắt sáng, làm ấm cơ thể.

VÌ SAO PHỤ NỮ ĐEO KHUYÊN TAI? “Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai”

Không biết tập tục đeo khuyên tai có từ bao giờ? Nhưng ý nghĩa của từ KHUYÊN TAI là một điều thú vị mà tôi luôn tâm đắc và kính phục ông bà ta đến vô cùng tận.

Khuyên tai ngoài giá trị làm đẹp nó còn có hàm ý sâu xa mà ông bà ta muốn nhắn nhủ, gởi gắm vào đó cho con cháu. Ngày xưa và cho đến hôm nay lễ vật đi cưới hỏi đón dâu dù giàu, dù nghèo cũng có khuyên tai.

Khuyên tai có ý chính là khuyên đôi tai phải biết lắng nghe để rồi thấu hiểu.Tôi dùng từ “biết” có nghĩa lắng nghe có sàng lọc lời chân thật hay dối gian, lắng nghe để thấu, để cảm chứ không phải là giả vờ im lặng lắng nghe mà trong lòng phản kháng, khó chịu.

Ngoài ra, việc đeo khuyên tai nhắc nhở chị em nên quan tâm chăm sóc đến loa tai nhiều hơn, ngay vị trí xâu lỗ tai chính là điểm phản ứng của đầu và mắt người trên dái tai. Vậy nên chúng ta không nên để nó ẩm ướt, cần lau thật khô sau khi tắm hoặc rửa mặt.

Phụ nữ muốn sớm mang thai và có một thai kỳ khỏe mạnh thì hãy làm ấm đôi tai, với những xúc chạm vuốt ve là cách chúng ta kết nối tình mẫu tử thiêng liêng và làm mạnh vùng khung đáy chậu mang lại cho tử cung ấm áp, vững chắc để nâng đỡ đứa con yêu dấu của mình, thông qua đồ hình bào thai ngược và phản chiếu khung đáy chậu ở loa tai.

TỔ CÓ ẤM THÌ CON NGƯỜI MỚI KHỎE!

FB Trần Hàn Giang

Facebook Twitter Chia sẻ

Free ship Bọ cạp bạc Bách Chi & đơn hàng có giá trị >800 ngàn/Diện Chẩn online/Tìm đại lý phân phối 

TỰ LẬP PHÁC ĐỒ

Tìm Định Huyệt

Huyệt Số 0 Huyệt Số 1 Huyệt Số 3 Huyệt Số 4 Huyệt Số 5 Huyệt Số 6 Huyệt Số 7 Huyệt Số 8 Huyệt Số 9 Huyệt Số 10 Huyệt Số 11 Huyệt Số 12 Huyệt Số 13 Huyệt Số 14 Huyệt Số 15 Huyệt Số 16 Huyệt Số 17 Huyệt Số 18 Huyệt Số 19 Huyệt Số 20 Huyệt Số 21 Huyệt Số 22 Huyệt Số 23 Huyệt Số 24 Huyệt Số 26 Huyệt Số 27 Huyệt Số 28 Huyệt Số 29 Huyệt Số 30 Huyệt Số 31 Huyệt Số 32 Huyệt Số 33 Huyệt Số 34 Huyệt Số 35 Huyệt Số 36 Huyệt Số 37 Huyệt Số 38 Huyệt Số 39 Huyệt Số 40 Huyệt Số 41 Huyệt Số 43 Huyệt Số 45 Huyệt Số 46 Huyệt Số 47 Huyệt Số 48 Huyệt Số 49 Huyệt Số 50 Huyệt Số 51 Huyệt Số 52 Huyệt Số 53 Huyệt Số 54 Huyệt Số 55 Huyệt Số 56 Huyệt Số 57 Huyệt Số 58 Huyệt Số 59 Huyệt Số 60 Huyệt Số 61 Huyệt Số 62 Huyệt Số 63 Huyệt Số 64 Huyệt Số 65 Huyệt Số 68 Huyệt Số 69 Huyệt Số 70 Huyệt Số 71 Huyệt Số 72 Huyệt Số 73 Huyệt Số 74 Huyệt Số 75 Huyệt Số 79 Huyệt Số 80 Huyệt Số 85 Huyệt Số 87 Huyệt Số 88 Huyệt Số 89 Huyệt Số 91 Huyệt Số 94 Huyệt Số 95 Huyệt Số 96 Huyệt Số 97 Huyệt Số 98 Huyệt Số 99 Huyệt Số 100 Huyệt Số 101 Huyệt Số 102 Huyệt Số 103 Huyệt Số 104 Huyệt Số 105 Huyệt Số 106 Huyệt Số 107 Huyệt Số 108 Huyệt Số 109 Huyệt Số 113 Huyệt Số 120 Huyệt Số 121 Huyệt Số 123 Huyệt Số 124 Huyệt Số 125 Huyệt Số 126 Huyệt Số 127 Huyệt Số 128 Huyệt Số 129 Huyệt Số 130 Huyệt Số 131 Huyệt Số 132 Huyệt Số 138 Huyệt Số 139 Huyệt Số 143 Huyệt Số 145 Huyệt Số 156 Huyệt Số 157 Huyệt Số 159 Huyệt Số 162 Huyệt Số 163 Huyệt Số 170 Huyệt Số 171 Huyệt Số 173 Huyệt Số 174 Huyệt Số 175 Huyệt Số 177 Huyệt Số 178 Huyệt Số 179 Huyệt Số 180 Huyệt Số 183 Huyệt Số 184 Huyệt Số 185 Huyệt Số 188 Huyệt Số 189 Huyệt Số 191 Huyệt Số 195 Huyệt Số 196 Huyệt Số 197 Huyệt Số 199 Huyệt Số 200 Huyệt Số 201 Huyệt Số 202 Huyệt Số 203 Huyệt Số 204 Huyệt Số 209 Huyệt Số 210 Huyệt Số 215 Huyệt Số 216 Huyệt Số 217 Huyệt Số 218 Huyệt Số 219 Huyệt Số 220 Huyệt Số 222 Huyệt Số 226 Huyệt Số 227 Huyệt Số 228 Huyệt Số 229 Huyệt Số 233 Huyệt Số 235 Huyệt Số 236 Huyệt Số 240 Huyệt Số 243 Huyệt Số 245 Huyệt Số 247 Huyệt Số 253 Huyệt Số 254 Huyệt Số 255 Huyệt Số 256 Huyệt Số 257 Huyệt Số 265 Huyệt Số 267 Huyệt Số 268 Huyệt Số 269 Huyệt Số 270 Huyệt Số 274 Huyệt Số 275 Huyệt Số 276 Huyệt Số 277 Huyệt Số 278 Huyệt Số 279 Huyệt Số 280 Huyệt Số 281 Huyệt Số 282 Huyệt Số 284 Huyệt Số 285 Huyệt Số 286 Huyệt Số 287 Huyệt Số 288 Huyệt Số 290 Huyệt Số 292 Huyệt Số 293 Huyệt Số 297 Huyệt Số 300 Huyệt Số 301 Huyệt Số 302 Huyệt Số 303 Huyệt Số 305 Huyệt Số 308 Huyệt Số 310 Huyệt Số 312 Huyệt Số 319 Huyệt Số 324 Huyệt Số 329 Huyệt Số 330 Huyệt Số 332 Huyệt Số 333 Huyệt Số 338 Huyệt Số 340 Huyệt Số 341 Huyệt Số 342 Huyệt Số 343 Huyệt Số 344 Huyệt Số 345 Huyệt Số 346 Huyệt Số 347 Huyệt Số 348 Huyệt Số 353 Huyệt Số 354 Huyệt Số 355 Huyệt Số 356 Huyệt Số 357 Huyệt Số 358 Huyệt Số 360 Huyệt Số 364 Huyệt Số 365 Huyệt Số 370 Huyệt Số 377 Huyệt Số 379 Huyệt Số 399 Huyệt Số 401 Huyệt Số 405 Huyệt Số 421 Huyệt Số 422 Huyệt Số 423 Huyệt Số 428 Huyệt Số 432 Huyệt Số 437 Huyệt Số 458 Huyệt Số 459 Huyệt Số 460 Huyệt Số 461 Huyệt Số 467 Huyệt Số 477 Huyệt Số 481 Huyệt Số 491 Huyệt Số 505 Huyệt Số 511 Huyệt Số 521 Huyệt Số 555 Huyệt Số 556 Huyệt Số 557 Huyệt Số 558 Huyệt Số 559 Huyệt Số 560 Huyệt Số 561 Huyệt Số 564 Huyệt Số 565 Huyệt Số 567 Huyệt Số 630

Các Bộ Huyệt Thường Dùng

Bộ Thăng Bộ Giáng Bộ Bổ Ấm Huyết Bộ Trừ Đàm Thấp Thủy, Trị Thấp Khớp, Ho Đàm, Béo Phì Bộ Điều Hòa Bộ Tan Máu Bầm Tăng Tiết Dịch Giảm Tiết Dịch Tăng Huyết Áp Hạ Huyết Áp Cấp Cứu Ngất Xỉu, Trúng Gió Tiêu Viêm Tiêu Độc Tiêu Đờm, Long Đờm Tiêu Bướu Tiêu Khối U Tiêu Mỡ Tiêu Hơi Thông Khí Thải Độc Tức Ngực Khó Thở Cầm Mồ Hôi Tiết Dịch Cầm Tiểu Lợi Tiểu Tê, Mất Cảm Giác Mề Đay Mất Ngủ Suy Nhược Thần Kinh Suy Nhược Cơ Thể Trị Đau Trị Nhức Chống (Điều Chỉnh) Co Cơ Đau Nhức Cơ Bắp Viêm Cơ Khớp Làm Mát (Hạ Nhiệt) Viêm Xoang, Thiểu Năng Tuần Hoàn Não Phác Đồ 12 Dây Thần Kinh Tăng Cường Tính Miễn Nhiễm Tăng Sức Đề Kháng Làm Ấm (Nóng) Nhức Răng Chống Co Giật Trị Ngứa Phác Đồ Tạng Phủ Bệnh Do Nhiều Tạng Gây Ra Phác Đồ Nội Tiết Tố, Trị Tiểu Đường, Biếu Cổ Phác Đồ Tứ Đại Huyệt (Ngứa, Nổi Mề Đay, Di Ứng Mệt Mỏi) Chóng Mặt Bồi Bổ & Thông Khí Huyết Hay Quên, Kém Trí Phác Đồ 6 Vùng Phản Chiếu Cầm Máu Chống Nghẽn, Nghẹt Làm Nhuận Trường Chống Run Rẩy Yêu Sinh Lý Bộ Ổn Định Thần Kinh

Bộ vị ( Huyệt của các bộ phận )

Đỉnh Đầu Nửa Bên Đầu Sau Đầu Gáy Trán Toàn Đầu Tai Gờ Mày Mắt Mũi Môi – Miệng Cổ Họng Lưỡi Răng Mặt Bả Vai Khớp Vai Cánh Tay Trên Khuỷu Tay Cổ Tay Bàn Tay Các Khớp Ngón Tay Ngón Tay Cái Ngón Tay Trỏ Ngón Tay Giữa Ngón Tay Áp Út Ngón Tay Út Mông Háng Đùi Khuỷu-Nhượng Đầu Gối Cẳng Chân Cổ Chân Bàn Chân Gót Chân Ngón Chân Cái Ngón Chân Trỏ Ngón Chân Giữa Ngón Chân Áp Út Ngón Chân Út Ngực Vú Cột Sống Lưng Thắt Lưng Giữa 2 Bả Vai Quanh Rốn (Bụng) Trên Rốn Dưới Rốn DA – NIÊM MẠC NÃO – THẦN KINH Vùng Dưới Đồi Hành Não Rãnh Rolando Tuyến Tùng Tuyến Yên Tuyến Giáp Tuyến Cận Giáp Tuyến Ức Tuyến Thượng Thận Dương Vật Dịch Hoàn Tuyến Tiền Liệt Âm Hộ-Âm Đạo Tử Cung Buồng Trứng Hậu Môn Tim (Tâm-Tâm Bào) Ruột Non (Tiểu Trường) Gan (Can) Mật (Đởm) Lá Lách (Tỳ) Lá Mía (Tụy-Pancreas) Phổi (Phế) Ruột Già (Đại Trường) Thận Bọng Đái (Bàng Quang) Dạ Dày – Bao Tử (Vị)

Giảm Triệu Chứng, Cảm Giác

Đau Nhức Tức Tối Ngứa Rát-Xót Nhột Chóng Mặt Nghẹn-Nghẹt Co Giật Run Rẩy Lờ Đờ-Mệt Mỏi Nóng Lạnh Tê, Mất Cảm Giác

ĐỊNH HUYỆT

Huyệt Số 28 – Diện Chẩn Bùi Quốc Châu

  • 15/09/2021
  • Tác giả Nguyễn Dương Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu

Huyet-so-28

15 Th6

Huyet-trang

Nội dung bài viết :

  • Huyệt Số 28
    • VỊ TRÍ HUYỆT 28 {M, 8-9}
    • TÁC DỤNG
    • CHỦ TRỊ

Huyệt Số 28

VỊ TRÍ HUYỆT 28 {M, 8-9}

– Dọc: trên tuyến M – Ngang: từ huyệt 19

TÁC DỤNG

  • Tăng dung tích phổi
  • Thông khí
  • Tăng lượng Oxy cho phổi,
  • Chống nghẹt thở đường hô hấp
  • Giúp phổi thở dễ hơn
  • Tăng sức đề kháng cho phổi

CHỦ TRỊ

  • Trị bệnh Khó thở, ngộp thở, viêm họng
  • Trị suyễn , bệnh viêm phổi cấp tính
  • Một số trường hợp liên quan đến phổi

Huyet-so-28

Các Khóa Học Diện Chẩn Căn Bản Bùi Quốc Châu và Âm Dương Khí Công Bùi Quốc Châu

Khóa Học Diện Chẩn Căn Bản:

Đăng ký: https://daotaodienchan.vn

Khóa Học Âm Dương Khí Công

Đăng ký: https://amduongkhicongbqc.com/

Địa chỉ cung cấp dụng cụ chính hãng từ nhà phát hành GS.TSKH Bùi Quốc Châu; Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu

Địa chỉ: Số 1 Ngõ 95, Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

Website: https://dungcudienchanbqc.vn/

5/5 – (42 bình chọn)

Google แปลภาษา


Video 28 đồ hình diện chẩn

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top