Cách làm đậu hũ tại nhà mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách làm đậu hũ tại nhà hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách làm đậu hũ tại nhà mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Chia sẻ cách làm đậu hủ ức gà. cùng xem với cả nhà

Đậu phụ ức gà là món ăn nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hương vị thì không thể cưỡng lại được. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay trong bài viết dưới đây.

cái nhìn lướt qua

1. Nguyên liệu làm Ức gà đậu hũ 2. Cách làm Ức gà đậu hũ 3. Thưởng thức 4.

Đậu Hũ Ức Gà

Chuẩn bị 30 phút Chuẩn bị 30 phút Phục vụ 3-4 người

Ức gà là thực phẩm chứa nhiều vitamin hỗ trợ phát triển cơ bắp. Nhưng hương vị của nó rất dễ khiến người ta chán. Nhưng ức gà sẽ càng ngon hơn nếu bạn cùng vào bếp Bách Hóa Xanh làm món này nên hãy thử ngay nhé.

Đầu tiên là nguyên liệu làm Ức gà đậu phụ

  • Ức Gà 500g
  • 1 củ cà rốt
  • 1/2 củ hành tây
  • 10 gram nấm đông cô
  • 150g đậu phụ mềm
  • Gia vị: nước mắm, dầu mè, tiêu xay, đường
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, lò vi sóng hoặc nồi chiên không khí.

Mẹo Chọn Ức Gà: Chọn ức gà cũng giống như chọn thịt heo: chọn một miếng ức còn tươi, dùng tay ấn vào xem độ đàn hồi. Ức gà tươi sẽ có mùi đặc trưng của thịt gà, còn mùi tanh là ức gà không ngon nếu bảo quản lâu. Mẹo chọn cà rốt: Chọn những củ cà rốt thẳng, nhẵn, màu cam sáng, cầm chắc tay, cứng và nặng, không mua những củ cà rốt có đốm nhỏ trên mặt Mẹo chọn hành tây: Chọn những củ hành có đầu tròn, củ to . Rễ là những sợi rất dài. Da mỏng, nhiều dầu, màu vàng đẹp, không có đốm đen, mùi thơm, ngon.

Nguyên liệu làm món Ức gà đậu phụNguyên liệu làm món Ức gà đậu phụ

2 phương pháp cho ức gà đậu phụ

Bước 1. Xử lý nguyên liệu.

Ức gà mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn .

Đậu phụ mềm mua về bạn cắt nhỏ, cà rốt, hành tây rửa sạch, gọt vỏ và thái hạt lựu, nấm hương ngâm nước ấm khoảng 10 phút rồi thái hạt lựu.

quá trình vật liệuquá trình vật liệu

Bước 2 Lên men các nguyên liệu.

Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn trộn đều, nêm khoảng 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê đường, đảo đều tay cho đến khi các nguyên liệu quyện lại với nhau .

ướp nguyên liệuướp nguyên liệu

Bước 3 Đậu hũ ức gà nướng hoặc xào

Bạn tiến hành vo trộn hỗn hợp thành những viên nhỏ vừa ăn , sau đó cho vào lò vi sóng nướng với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút cho chả vàng đều là hoàn thành (nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể Thay mặt không chiên dầu vẫn được).

Đậu phụ ức gà nướng hoặc xàoNướng hay chả gà đã cập nhật ảnh đại diện của mình.

Bước 4 Thanh phẩm

Vậy là bạn đã có một mẻ chả ức gà đậu hũ thơm ngon nức mùi, chả ăn vào cảm nhận được độ dai dai, mềm mềm, béo béo của thịt gà và đậu phụ, kết hợp với cà rốt, hành tây, nấm hương giúp món ăn thêm hài hòa không bị ngán.

Sản phẩm hoàn thiệnThành phẩm

3 Thưởng thức

Chả ức gà đậu hũ cắn vào một miếng vừa giòn, vừa dai, chả được nêm nếm vừa vị, ăn kèm với một ít tương ớt cay cay thì không còn gì diễn tả được sự tuyệt vời này.

vui vẻThưởng thức

Với hướng dẫn về cách làm chả ức gà đậu hũ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn biết cách chế biến thêm một món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

  • Mách bạn làm ức gà xào cà chua chiêu đãi thực khách khó tính
  • Cách làm ức gà hấp hành và cải thìa bổ dưỡng, giúp giảm cân hiệu quả
  • 2 cách làm ức gà chiên thơm ngon hấp dẫn giòn tan ăn là ghiền

Chọn mua ức gà ngon, chất lượng bán tại Bách hóa XANH đã cập nhật ảnh bìa của họ:

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 1

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 2

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 3

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 4

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 4

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 5

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 7

kế tiếp

1/7

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 1

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 2

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 3

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 4

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 4

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 5

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng) 7

kế tiếp

Ức gà tươi phi lê CP khay 500g (1-3 miếng)

53.000₫

hàng thanh

TẠM HẾT HÀNG

Hàng có sẵn

Coable to GIAO NGAY

53.000₫

Treo trước

Giao ngay mai

50.500₫

53.000₫

-5% Chọn mua

Kien thức

Hướng Dẫn Cách Lâm du Hải Nhà Mềm

Hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết làm đậu hũ tại nhà thơm mềm, mịn mướt và kết dính được bật mí bởi các lò đậu truyền thống. Cách làm đậu hũ tại nhà hóa ra cũng không khó lắm mọi người ạ! Chỉ thêm một công đoạn sau khi làm sữa đậu nành thôi! Tuy nhiên làm nhiều thì khâu vắt sữa hơi mỏi tay tí, thực sự thì mệt nhất là cái khâu này thôi! Nhưng lại đảm bảo cho sức khỏe vì theo mình được biết đậu hũ bán hàng thường sẽ dùng thạch cao mà theo các tài liệu cho biết khi ăn thường xuyên các loại đậu dùng thạch cao sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy nếu dành chút thời gian tự làm đậu ở nhà thì sẽ yên tâm hơn. Cảm giác mà vừa ép đậu xong cho vào chảo chiên giòn nóng hổi thơm lừng, ăn liền tại chỗ sao mà nó ngon kinh khủng khiếp ấy! Xong mình thấy món ăn này nó giá trị hẳn lên! Những lần đầu mình làm thì đậu bị bở, đặc và rời rạc, đậu khô chứ không ẩm mượt. Sau đó mình được các bạn làm lò đậu chia sẻ bí quyết, làm theo thì kết quả đúng là mỹ mãn luôn, đậu thơm mềm, béo như mong đợi của mình!

Các công thức làm đâu hũ đa số là giống nhau, nhưng chỉ cần khác nhau ở tỷ lệ nước, hay một số thao tác lúc làm đậu thôi là đã cho ra chất lượng đậu hoàn toàn khác nhau rồi.

Nội dung chính

  • Cách làm đậu hũ tại nhà mềm mịn cực ngon
    • Bí quyết để đậu hũ mềm mịn và kết dính
    • Săn Sale Máy Rửa Bát Bosch
    • Nguyên tắc căn bản khi làm đậu hũ tại nhà
    • Thứ 6 Đen Tối, Săn Sale Quên Lối

Cách làm đậu hũ tại nhà mềm mịn cực ngon

cách làm đậu hũ tại nhà Cách làm đã cập nhật trạng thái của tôi.

Dụng cụ:

– Máy xay sinh tố hoặc máy làm sữa hạt

– Bộ khuôn gỗ làm đậu hũ. Bộ khuôn này mình mua đã có kèm khăn và túi vắt sữa (bạn có thể thay thế bằng 1 cái rổ nhựa vuông có nắp ép)

Nguyên liệu:

– 1kg đậu nành khô – 3 cây lá dứa. – 10l nước (lượng nước tổng dùng cho việc xay đậu và vắt đậu) – Nguyên liệu tạo kết tủa: khoảng 800ml hèm rượu. Nếu không có hèm rượu, bạn có thể dùng: giấm, chanh, hoặc muối hạt pha với nước.

Cách lam đã cập nhật địa chỉ của họ. Cách lam đã cập nhật địa chỉ của họ.

Nếu dùng giấm các bạn pha như sau: 100ml giấm gạo lên men pha với 800 ml nước. (Bí quyết pha nước giấm là độ chua trung bình, không gắt quá không loãng quá)

Lưu ý: Với những người mới bắt đầu làm đậu hoặc chỉ thỉnh thoảng làm thì mình dùng các nguyên liệu tạo kết tủa trên, còn nếu kinh doanh thì mình sử dụng nước chua. Nước chua là phần nước trong lúc lọc đậu kết tủa, để qua 1 ngày hoặc 2 ngày tùy thời tiết nóng hay lạnh. Nước đạt độ chua có màu vàng như nước trà.

Công thức này làm được 3 mẻ đậu, bạn có thể giảm bớt tùy ý. Với khuôn này bạn dùng tối thiểu là 300g đậu nành khô cho 1 lần làm nhé!

Cách làm đậu hũ tại nhà:

Cách làm đã cập nhật số điện thoại của tôi. Cách làm đã cập nhật số điện thoại của tôi.

1. Đậu nành rửa sạch, ngâm với nước qua đêm cho đậu nở, cho vào chút xíu muối.

2. Hèm rượu cho vào túi vắt sữa lọc lấy nước, bỏ bã.

3. Cho đậu cùng với một ít nước (trong 10 lít nước) vào máy xay sinh tố hoặc máy làm sữa hạt xay mịn, mình làm nhiều nên chia đậu ra xay thành 5 lần.

4. Sau khi xay đậu xong, dùng túi vắt sữa vắt lấy nước đậu, phần bã còn lại đem hòa chung với phần nước còn lại và vắt tiếp cho đến hết. Mình vắt làm 3 lần thì hết phần nước đó và bã cũng vừa sạch sữa đậu. Hớt sạch bọt. Sau đó lọc lại sữa đậu một lần nữa bằng túi vắt sữa để loại bỏ hoàn toàn bột đậu còn đọng lại để đậu làm ra được mịn.

cách lam đã cập nhật trạng thái của mình. cách lam đã cập nhật trạng thái của mình.

5. Cho sữa đậu và lá dứa vào nồi to sâu lòng, chỉ cho 2/3 nồi, không cho sữa đầy nồi vì khi sôi rất dễ bị trào. Đun sôi sữa đậu 1 lúc, hớt bọt. Trong lúc nấu thỉnh thoảng khuấy sữa để hạn chế sữa bị cháy ở đáy nồi. Luôn luôn để mắt vào nồi vì sữa đậu rất dễ bị trào.

6. Hạ thật nhỏ lửa ở chế độ giữ nóng sữa (không cho sôi nhưng cũng không làm nguội sữa), một tay rưới từ từ hèm rượu một tay khuấy sữa thật nhẹ và chậm, vừa quan sát xem độ kết tủa của sữa.

Cách lam đã cập nhật trạng thái của mình. Cách lam đã cập nhật trạng thái của mình.

7. Khi thấy sữa kết tủa như thế này thì dừng lại không rưới hèm vào nữa. Đậy nắp nồi khoảng 5 phút cho kết tủa lắng xuống, nước trong lại. Nếu độ kết tủa chưa đạt thì rưới thêm hèm rượu vào và khuấy cho tới khi sữa kết tủa đạt. Với giấm cũng làm tương tự như vậy.

8. Dùng rây, hoặc rổ dày để chặn phần đậu lại và múc bớt nước ra ngoài. Thao tác nhanh để đậu không bị nguội.

Cách lam đã cập nhật trạng thái của mình. Cách lam đã cập nhật trạng thái của mình.

9. Múc đậu đổ vào khuôn gỗ đã lót khăn, làm nhanh khi đậu còn nóng. (Phần còn lại trong nồi cần được giữ nóng trên bếp, chỉ giữ nóng không đun sôi). Khuôn đầy thì đậy khăn lại và đặt nắp khuôn lên, dùng sức tay ép xuống cho nước chảy ra, làm cẩn thận kẻo bỏng (hoặc đặt vật nặng lên). Công đoạn ép đậu khoảng 5-10 phút. Không ép lâu quá làm đậu khô.

10. Đổ nước trong khay ra và ép lại lần nữa. Mở khăn ra kiểm tra thấy đậu đã mịn là được. Đổ nước lạnh lên cho đậu nguội và nhanh cứng lại sẽ dễ lấy đậu ra hơn và không bị dính vào khăn. Nhấc khuôn ra và gỡ khăn, nhớ là gỡ khăn khi đậu đã nguội thì đậu mới đẹp.

Cách lam đã cập nhật ảnh đại diện của mình. Cách lam đã cập nhật ảnh đại diện của mình.

11. Cắt đậu ra và ngâm vào trong nước lạnh để bảo quản đậu.

Tự làm đã cập nhật trạng thái của tôi. Tự làm đã cập nhật trạng thái của tôi.

Bí quyết để đậu hũ mềm mịn và kết dính

Săn Sale Máy Rửa Bát Bosch

May Rua Bat Doc Lap Bosch SGS4HTW47E May Rua Bat Doc Lap Bosch SGS4HTW47E

Máy Rửa Bát Độc Lập Bosch SGS4HTW47E Serie 4

14.990.000₫

Không có tiêu đề 7 Không có tiêu đề 7

Máy Rửa Bát Bosch SMS6ECI07E Serie 6 – Độc Lập

27.000.000₫

Không có tiêu đề 1 3 Không có tiêu đề 1 3

Máy Rửa Bát Bosch SPV6ZMX23E Serie 6 Âm Toàn Phần

24.990.000₫

Không có tiêu đề 2 Không có tiêu đề 2

Máy Rửa Bát Bosch SMS6ZDI48E Serie 6 Độc Lập

32.990.000₫

Không có tiêu đề 5 Không có tiêu đề 5

Máy Rửa Bát Bosch SGV4HCX48E Serie 4 Âm Toàn Phần

22.990.000₫

Cách lam đã cập nhật số điện thoại của họ. Cách lam đã cập nhật số điện thoại của họ.

– Lọc sữa thật kỹ, sử dụng túi vắt sữa siêu mịn, không nên dùng túi dạng lưới. Hớt bọt trước và trong khi nấu sữa.

– Dùng nồi sâu lòng giúp giữ nóng đậu tốt, phải ép đậu khi còn nóng thì đậu mới kết dính, mềm mịn, không bị bời rời lạp sạp.

– Nếu nấu 1 nồi chưa hết sữa, khi nấu sữa lần sau bắt buộc phải rửa sạch thật kỹ nồi nấu lần trước, vì chỉ cần một chút còn sót lại của lần nấu trước cũng có thể làm mẻ đậu sau kết tủa sớm làm hỏng chất lượng đậu.

– Sau khi ép đậu, đợi đậu nguội rồi mới gỡ khăn ra để đậu không dính vào khăn.

Nếu muốn đậu hũ làm ra thật láng mịn, không bị các lỗ hổng ở trong ruột miếng đậu hũ thì có thể áp dụng mẹo vặt như sau:

– Ngay sau khi phần sữa đậu nành đã đông lại như tầu hũ ăn nước đường thì dùng muỗng loại lớn nhanh tay múc từng lớp tầu hũ đặt xếp lớp vào khuôn đậu hũ. Càng giữ cho khuôn được láng mịn ít bị bể vụn thì sẽ ít bị phần nước chua và không khí len vào giữa miếng đậu.

– Sau khi đã múc xong toàn bộ tàu hũ vào khuôn, dùng loại dao để làm láng mặt bánh kem rạch những đường ngang và dọc xong dùng tay kéo các góc của miếng vải lót khuôn để phần tầu hũ trong khuôn lan đều khắp mọi nơi, giảm tới mức tối đa phần nước chua và không khí xen lẫn trong ruột miếng đậu.

– Dùng một tấm thớt nhanh tay đậy lên miệng khuôn để giữ nhiệt độ của tàu hũ trong khuôn được nóng lâu hơn, sẽ giúp đậu hũ mịn dai ngon hơn.

Nguyên tắc căn bản khi làm đậu hũ tại nhà

Muốn làm đậu hũ tại nhà, cho dù dùng loại máy gì thì chúng ta cũng sẽ cần làm các bước căn bản như sau:

1. Vo sạch đậu nành, ngâm nước ít nhất 8 – 12 tiếng để đậu nành nở hơn gấp đôi.

2. Xay đậu nành với một lượng nước để thành sữa đậu nành. Có nhiều loại máy giúp xay đậu nành, mình có thể liệt kê qua một số loại thông dụng; chẳng hạn như:

  • Máy xay sinh tố (blender): có thể nhiều hiệu khác nhau, trong đó có Vitamix là loại máy xay rất mạnh và có thể xay đậu nành rất mịn. Ưu điểm là khỏi tốn tiền mua nhiều máy để chật nhà và có thể xay sữa đậm hay loãng tùy ý. Khuyết điểm phải mất công tự vắt sữa và dọn dẹp các thứ.
  • Máy xay rau củ (food processor): khi dùng máy xay rau củ sẽ không cho nước chung với đậu nành mà chỉ xay cho đậu nành nát nhuyễn, sau đó mới cho vào túi vải để vắt lấy sữa.
  • Máy làm sữa đậu nành hoặc máy say sữa hạt: có nhiều nhãn hiệu khác nhau, nguyên tắc chung là máy sẽ tự động xay và nấu chín sữa đậu nành, sau đó chúng ta cần lọc bỏ phần bã xác đậu nành. Ưu điểm là máy tự nấu chín sữa. Khuyết điểm là sữa đậu nành không thể thật đậm đặc theo ý mình muốn, vì nếu cho quá nhiều đậu nành, máy sẽ không thể xay nhuyễn hoàn toàn và máy sẽ bị khét vì bã đậu nành bám vào.
  • Máy nghiền thực phẩm (food grinder): có nhiều nhãn hiệu khác nhau; nguyên tắc chung là máy sẽ tự động xay đậu nành chung với nước và vắt sữa đậu nành, tách riêng phần bã (xác) đậu nành. Mình thích dùng loại máy nầy nhất vì gọn lẹ lại khỏi mất công tự vắt sữa, Bã đậu nành rất khô ráo, làm được nhiều món ngon.

3. Lọc bã xác đậu nành : sau khi xay xong sẽ cần lọc bỏ bã đậu nành còn lần trong sữa. Ngay cả khi dùng food grinder, tuy đa số bã đậu nành đã được vắt và tách riêng ra rồi, nhưng vẫn còn một số bã đậu nành rất mịn lẫn với sữa, cần phải lọc lại

4. Nấu sữa đậu nành: ngoại trừ khi dùng máy nấu sữa đậu nành, còn nếu dùng các loại máy khác chúng ta sẽ cần tự nấu chín sữa đậu nành. Có thể nấu trên bếp hay trong lò vi sóng tùy ý.

5. Cho chất xúc tác  để sữa đậu nành kết tủa. Sau khi sữa đã được nấu chín, chúng ta cần chờ cho sữa nguội bớt. Khi sữa ở nhiệt độ 180 đô F., chúng ta sẽ cho tofu coagulant vào để sữa kết tủa hay dông đặc. Có nhiều loại chất xúc tác bạn có thể sử dụng như giấm, nước cốt chanh, muối, đường nho hay nước chua.

6. Múc phần sữa đã kết tủa vào khuôn đã lót khăn. Cho dù làm theo cách nào và dùng loại chất kết tủa nào thì chúng ta cũng cần phải nhanh tay làm bước nầy khi phần sữa kết tủa vẫn còn đang ấm nóng thì đậu hũ mới ngon, không bị bở.

7. Ép và chờ cho đậu hũ ráo nước. Thông thường người ta hay đậy nắp xong dằn vật nậng đè lên miếng đậu để phần kết tủa dính sát nhau thành một khối. Tuy nhiên, có một cách khác nữa. Đó là sau khi đậy nắp, sẽ lật ngược khuôn để miếng đậu tự ép bằng chính trọng lượng của miếng đậu. Cách nầy sẽ giúp miệng đậu mềm ngon không bị cứng

8. Gỡ đậu khỏi khuôn: Đây là bước cuối cùng. Tốt nhất là nhúng cả khuôn đậu vào thau nước sạch rồi gỡ vải trong thau nước sẽ dễ gỡ hơn.

ĐậU Hũ Hũ Hay Còn Gọi đậU PHụ, đậU Khuôn Là Món ăC NHIềU NGườI Yêu Thích vì kiên Có Nhiềt Đinh Đỡỡn Cò Nhuế Biến Thành ăt NHI M M Mary Nogn. Tự làm đã cập nhật trạng thái của họ tại nhà sạch, thơm và vô cùng đơn giản, hãy bắt tay vào làm bạn nhé!

3.7/5 – (3 bình chọn)

Thứ 6 Đen Tui, Bán Hàng Quen Lối

Không có tiêu đề 16 Không có tiêu đề 16

Bình Thủy Diện Caso HW 660

Đức xếp hạng 5.00 5 sao

3.490.000₫

Không Tên 18 Không Tên 18

Máy Làm Sữa Hạt Medion MD 19725

Đức xếp hạng 5.00 5 sao

9.550.000₫

Không có tiêu đề 4 Không có tiêu đề 4

Máy Rửa Bát Siemens SE63HX60CE iQ300 Âm Tủ

31.490.000₫

Không có tiêu đề 8 Không có tiêu đề 8

Tủ Bảo Quản Rượu Vang Caso Winechef Pro 40 Chai

35.990.000₫

Không có tiêu đề 9 Không có tiêu đề 9

Tủ Bảo Quản Rượu Vang CASO WineExclusive 38 Chai

25.990.000₫

Không có tiêu đề 10 Không có tiêu đề 10

Bồn Ngâm Chân Medisana FS 888 Spa Chân Cao Cấp

2.990.000₫

Không có tiêu đề 12 Không có tiêu đề 12

Robot Lau Nhà, Hút Bụi Medion MD20011

5.990.000₫

Không có tiêu đề 13 Không có tiêu đề 13

Nồi Áp Suất Tefal P4220745 Nutricook 6L Kèm Quà Tặng

6.990.000₫

Không có tiêu đề 14 Không có tiêu đề 14

Bếp Từ Đôi Medion MD 18493

3.990.000₫

Không có tiêu đề 15 Không có tiêu đề 15

Bộ Nồi Silit Toskana Topfset 5 Món

6.390.000₫

ZU600110 MHW ZU600110 MHW

Máy Ép Chậm Moulinex ZU600110

2.990.000₫

5 Cách Làm Đậu Phụ Tại Nhà Thơm Ngon Cực Đơn Giản

2 năm trước – Violetrose Bùi

biểu tượng fb

Đậu hũ (hay đậu phụ) là món ăn quen thuộc đầy dinh dưỡng mà nhiều gia đình ưa chuộng khi có thể chế biến đa dạng. Với đậu phụ, bạn có thể làm nhiều món ngon, kết hợp được cùng với nhiều nguyên liệu đa dạng. Tuy nhiên. nếu bạn vẫn chưa an tâm khi mua dùng bên ngoài, mời bạn cùng Nguyễn Kim khám phá ngay các 5 cách làm đậu phụ (đậu hũ non) tại nhà thơm ngon, mềm béo và dễ thực hiện tại nhà qua bài viết sau.

Xem nhanh

  1. Cách làm đậu phụ truyền thống bằng máy xay sinh tố
    1. Nguyên liệu và dụng cụ 
    2. Cách pha nước chua làm đậu phụ
    3. Cách làm đậu phụ tại nhà đơn giản, nhanh chóng, mềm béo
  2. Cách làm đậu hũ bằng sữa đậu nành, chanh
    1. Nguyên liệu làm đậu hũ
    2. Cách làm đậu hũ bằng sữa đậu nành, chanh
  3. Cách làm đậu hũ non bằng muối nigari
    1. Nguyên liệu làm đậu hũ
    2. Cách thực hiện
  4. Cách làm đậu hũ bằng đường nho (tàu hũ nước đường)
    1. Nguyên liệu làm tàu hũ
  5. Cách làm đậu hũ bằng đường nho
  6. Cách làm đậu phụ tại nhà bằng máy làm sữa đậu nành 
    1. Cách nấu sữa đậu nành
    2. Các bước làm đậu phụ bằng sữa đậu nành
    3. Cách làm đậu phụ bằng máy xay sinh tố
  7. Cách làm đậu phụ tại nhà thơm ngon cần lưu ý những điều gì?
  8. Gợi ý máy xay sinh tố chất lượng giá tốt
  9. Những câu hỏi thường gặp khi làm đậu hũ
    1. Đậu phụ có thể làm những món gì?
    2. Cách pha nước chua làm đậu phụ?

Cách làm đậu phụ truyền thống bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu và dụng cụ 

Nguyên liệu làm việc tại văn phòng tại Nguyên

– Nguyên liệu: 

  • 250g đậu nành khô; 
  • 1,2 lít nước; 
  • 20ml giấm cùng 20ml nước cốt chanh (hay còn gọi là nước chua);
  • 20g muối;
  • 100ml nước lạnh hòa chung trong chén.

– Dụng cụ: 

  • Máy xay sinh tố;
  • Nồi;
  • Khuôn;
  • Dùng bếp gas hoặc bếp điện.

Cách pha nước chua làm đậu phụ

Để pha nước chua làm đậu phụ bạn hòa tan giấm trắng, nước và muối với tỷ lệ như sau: 1 lít nước, 5 muỗng giấm trắng và 2 muỗng muối. Theo tỷ lệ này bạn có thể làm nước chua để làm đậu phụ sạch và an toàn tại nhà.

Cách làm đậu phụ tại nhà đơn giản, nhanh chóng, mềm béo

Cách làm đã cập nhật giờ làm việc của họ.

Làm đậu phụ tại nhà vừa ngon lại vừa đảm bảo

Bước 1: Sơ chế đậu

Cho đậu nành vo sạch ngâm qua đêm ít nhất 6 tiếng với nhiều nước vì đậu hút nhiều nước mới nở được. Sau đó xả qua nước lạnh thật sạch (có thể bóp bỏ vỏ). Những hạt đậu bị hỏng không nở nên bỏ đi để không làm hư lưỡi dao của máy xay sinh tố vì rất cứng. Đây là một mẹo hay trong cách làm đậu phụ tại nhà không phải ai cũng biết. 

Sơ chế đã cập nhật giờ làm việc của họ và cập nhật giờ làm việc của họ.

Bước 2: Xay đậu

Bạn cần cho đậu nành cùng với lượng nước phía trên vào máy xay và xay cho thật nhuyễn. Bạn nên sử dụng cối xay hạt chuyên dụng cho máy xay hoặc nếu không có, hãy dùng loại cối xay có phần dao cứng cáp và công suất lớn.

Cho đã cập nhật hồ sơ của họ và cập nhật hồ sơ của họ.

Bước 3: Nấu sôi sữa đậu nành

Bạn bắt đầu chế biến bằng cách cho hỗn hợp trên vào miếng vải mỏng vắt lấy nước, rồi cho nước đậu nành vào nồi nấu sôi 20-25 phút ở lửa vừa. Khi sôi, bạn bắc nồi ra khỏi bếp và dùng muôi khuấy nồi sữa liên tục, đổ chén 20ml dấm vào nồi ( bạn nên chia ra đổ giấm làm 3 lần để tránh vón cục khi chế biến). Theo cách làm đậu phụ tại nhà đúng, bạn cần cho nước chua (chanh, giấm) và muối vào khuấy đều tay, nấu 5-7 phút cho đậu nành kết thành những mảng nhỏ rồi tắt bếp để hơi nguội.

Bắt bếp và nấu sữa đã cập nhật.

Bước 4: Ép thành miếng đậu

Bạn trải 1 miếng vải mỏng lên rổ nhỏ, múc các mảng đậu nành cho vào bọc lại. Lưu ý là vải lót khuôn phải thoát nước nhanh và không dính. Đây là cách làm đậu phụ tại nhà giúp cho từng khuôn đậu được thơm ngon và không bị dính vào khuôn. 

Ep đã cập nhật số điện thoại và cập nhật trạng thái của họ.

Tiếp theo, bạn hãy lấy 1 vật nặng đè lên miếng đậu vài tiếng để nước thoát hết ra ngoài và đậu kết thành miếng. Tùy độ nặng đè lên sẽ cho đậu chặt miếng hay mềm miếng. Cách làm đậu phụ tại nhà này giúp cho đậu nhanh chóng định hình, không bị sụp hay vỡ nát. Khi đậu nguội bạn mới lấy đậu ra khỏi khuôn, không lấy quá sớm là đậu hũ dễ bị nát.

Cách làm đậu hũ bằng sữa đậu nành, chanh

Cách lam đã cập nhật giờ làm việc của họ.

Nguyên liệu làm đậu hũ

  • Sữa đậu nành tự làm 1,5 lít
  • Nước cốt chanh 15 ml 
  • Giấm (5% acid) 15 ml 

Cách làm đậu hũ bằng sữa đậu nành, chanh

Bước 1: Bạn lấy một cái chén nhỏ cho nước cốt chanh và giấm vào khuấy đều.

Bước 2: Nấu sữa đậu nành với lửa to, vừa đun vừa khuấy đều sữa để tráng váng sữa nổi lên mặt nồi. Khi đun mỗi lần sữa sôi và bốc khói thì hạ lửa, bạn cần lặp lại quá trình này khoảng 2-3 lần.

Bước 3: Rót từ từ hỗn hợp chanh và giấm vào nồi sữa đậu nành, trong lúc đổ chanh vào bạn vẫn tiếp tục khuấy sữa. Đậy nắp nồi và giữ ấm sữa đậu khoảng 5 phút.

Bước 4: Sau thời gian ủ bạn sẽ thấy trong nồi đã hình thành khối đậu đã đông đặc cùng nước chua có màu vàng nhạt. Bạn lấy rây ấn nhẹ xuống nồi đậu rồi lấy muôi múc nước chua ra.

Bước 5: Cho đậu kết tủa và khuôn để ép. Sau đó giữ đậu trong khuôn khoảng 1-2 giờ để đậu nguội thì lấy ra và chế biến món ăn tùy thích.

Cách làm đậu hũ non bằng muối nigari

Cách làm đã cập nhật hồ sơ của họ.

Nguyên liệu làm đậu hũ

Đậu nành

Muối

Nước muối nigari 30ml: hòa tan vào 400ml nước.

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị đậu (ngâm và xay đậu)

Đậu mua về rửa sạch và ngâm qua đêm hoặc từ 6 tiếng. Sau đó cho đậu và nước vào máy xay và lọc bỏ bã.

Bước 2: Nấu đậu 

Sử dụng một nồi đáy này và sâu đun đậu đến khi sôi và vớt bọt. Nêm thêm một ít muối để đậu thêm đậm đà.

Bước 3: Làm đông bằng muối nigari

Tiếp đến cho nước muối nigari đã hòa tan vào khuấy đều. Đậy nắp nồi lại khoảng 5 phút để cho sữa đông.

Bước 4: Ép đậu

Sau khi đậu đông lại cho vào khuôn có lót miếng vải, dùng vật nặng đè lên từ khoảng 10 phút. Cuối cùng lấy ra khỏi khuôn thì cho vào thau nước.

Cách làm đậu hũ bằng đường nho (tàu hũ nước đường)

Cách làm thêm một bài vào bài (tàu bổ nước phường)

Nguyên liệu làm tàu hũ

  • Đậu nành 120g
  • Gừng 20g
  • Bột gạo 25g
  • Đường nho 1/2 muỗng cà phê
  • Đường cát trắng 150g
  • Muối 1/3 muỗng cà phê
  • Nước đun sôi để nguội 1400 ml

Cách làm đậu hũ bằng đường nho

Bước 1: Xay đậu nành

Đầu tiên bạn lấy đậu nành đem ngâm từ 4 đến 6 tiếng để đậu mềm rồi lấy ra rửa sạch lại với nước. Cho lần lượt đậu vào xay với nước đun sôi để nguội.

Sau khi xay xong bạn cho đậu vào túi vải để vắt lấy hết phần cốt bỏ phần bã.

Bước 2: Nấu sữa đậu nành

Khuấy 25g bột gạo với một ít nước đậu nành ép. Tiếp đến bắt bếp để đun sữa đậu nành, vừa đun bạn từ từ rót hỗn hợp bột gạo vào rồi khuấy đều. Tiếp đến bạn cũng đừng quên cho thêm một ít muối vào nhé.

Bước 3: Làm tàu hũ bằng đường nho

Hòa tan nửa muỗng đường nho với 2 muỗng nước. Sau đó cho vào nồi khác và tráng đều đáy nồi, đổ hết sữa đậu nành vào nồi đường nho. Đậy nắp và ủ trong 1 giờ, trong lúc ủ bạn không nên di chuyển và mở nắp nồi.

Bước 4: Làm nước đường

Bắt một nồi nhỏ cho 50g đường trăng vào đun khi đường chuyển thành màu cánh gián thì cho một ít nước, gừng và đường còn lại nấu tiếp. Đun đến khi đường hơi sánh lại thì tắt bếp.

Bước 5: Thưởng thức

Bây giờ bạn chỉ cần múc tàu hũ ra chén và chan lên ít nước đường. Món tàu hũ đường nho vừa nóng vừa mềm béo mà không chứa thạch cao kết hợp với gừng thích hợp cho những ngày se lạnh đúng không? Nếu bạn thích ăn béo có thể thắng thêm một ít nước cốt dừa và thưởng thức. Chúc bạn thành công!

Cách làm đậu phụ tại nhà bằng máy làm sữa đậu nành 

Cách lam đã cập nhật số điện thoại của họ.

Dùng máy xay đậu nành để làm đậu phụ tại nhà sẽ rất nhanh chóng

Dùng máy làm sữa đậu nành là một cách làm đậu phụ tại nhà cực hay và đơn giản. Thiết bị này thường sẽ có rây lọc bã đậu kèm theo, menu nấu tự động được tích hợp sẵn rất tiện cho bạn khi dùng làm đậu hũ nhanh chóng, gọn lẹ, không tốn quá nhiều thời gian công sức của những chị em nội trợ. 

Nguyên liệu:

Đậu nành

Giấm hoặc men

Khuôn ép

Cách nấu sữa đậu nành

Ngâm đậu nành từ 6 – 8 tiếng để lấy được vị ngọt bùi khi nấu sữa đậu.

Cho hạt đậu đã ngâm vào nồi và đặt chế độ nấu sữa đậu. 

Khi nước đậu chín, lọc qua bằng rây và lấy riêng phần bả để bên ngoài.

>>Xem thêm: Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Các bước làm đậu phụ bằng sữa đậu nành

Bước 1: Ngâm sữa đậu trong giấm hoặc men

Cách làm thêm phụ tại nhà, ngâm sữa trong giờ hoặc men.

Bạn có thể ngâm sữa đậu đã nấu cùng một gói men

Trong cách làm đậu phụ tại nhà bằng men:

คุณต้องแช่ยีสต์ 1 ห่อกับนมและน้ำกรองประมาณ 20 นาที จนกว่าน้ำถั่วจะแสดงอาการจับตัวเป็นก้อนในสมองถั่ว

กับวิธีทำน้ำเต้าหู้ที่บ้านด้วยน้ำส้มสายชู

คุณเติมน้ำส้มสายชูและเกลือเล็กน้อยและนมถั่วที่ปรุงสุกจนเต้าหู้มีสีเหลืองและจับตัวเป็นก้อน 

จากนั้นใช้กระชอนที่มีอยู่บีบน้ำออกเอาแต่เนื้อถั่ว 

ขั้นตอนที่ 2: บีบแม่พิมพ์ถั่วเหลือง

คุณต้องใส่สมองถั่วที่ได้รับหลังจากขั้นตอนที่ 2 ลงในแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้และใช้วัตถุหนักกดลงไปประมาณ 20 – 30 นาที เพื่อให้เต้าหู้มีรูปร่างที่แน่น แข็ง และไม่ “เป็นรูปร่าง” ได้ง่าย . ยุบหรือพังทลาย. 

จากนั้น ค่อย ๆ นำถั่วที่อัดแล้วออกจากแม่พิมพ์ คุณก็จะได้ถั่วแระที่อร่อย ถูกต้อง และปลอดภัยทันที โดยไม่ต้องกลัวว่าจะผสมสารจับตัวเป็นก้อนอันตรายต่าง ๆ วิธีทำเต้าหู้ที่บ้านจากเครื่องปั่นนั้นสะดวกและรวดเร็วใช่ไหม?

วิธีทำน้ำเต้าหู้ด้วยเครื่องปั่น

Làm Đậu hũ/ Đậu phụ là nguyên liệu không thể thiếu trong cách chế biến các món chay thơm ngon, bổ dưỡng chỉ với một số nguyên liệu đơn giản. và một máy xay sinh tố mà tôi có ở nhà Bạn có thể làm những miếng đậu phụ thơm ngon với bất kỳ hình dạng nào bạn thích. Chi tiết cách làm đậu phụ mời bạn xem bài viết dưới đây của Nguyễn Kim.

Cách làm nước tương ngon và an toàn bằng máy xay sinh tố.

Cách làm cập nhật phụ bằng máy xay sinh tố

Cách làm đậu phụ ngon tại nhà Một cái gì đó để lưu ý?

Lam cập nhật phụ tại nhà thơm ngon cần lưu ý những điều gì

Để có được món đậu phụ ngon Có một vài điều quan trọng bạn cần ghi nhớ.

Để làm đậu phụ ngon Bạn cần chọn loại đậu nành chất lượng, có màu trắng ngà, đều màu. Vỏ hạt không có vết nứt. mùi thơm nhẹ, vị béo ngậy; siết chặt tay bạn Các hạt có kích thước tương tự nhau. Tốt hơn là sử dụng đậu mới thu hoạch hoặc chỉ cách nhau 3-4 tháng vì chúng rất giàu protein. cách làm đậu phụ thơm ngon bổ dưỡng tại nhà Việc lựa chọn các thành phần là rất quan trọng. Vì nó là yếu tố quyết định đến giá trị dinh dưỡng trong món ăn của bạn. 

Nếu bạn muốn làm đậu phụ nhiều hơn bình thường mà vẫn có hương vị thơm ngon, béo ngậy, Thêm 1 chén bột gạo và khuấy đều cho đến khi nước trong nồi gần sôi. Dưới đây là cách tự làm đậu phụ tại nhà để món đậu của bạn ngon hơn, thơm hơn và ngon hơn. 

Làm đậu phụ tại nhà đúng cách Bạn sẽ cần xả nước trong quá trình nấu. Vì nước còn đọng lại trong đậu sẽ khiến đậu khó định hình, dễ bị xẹp, khó chế biến vì nước sẽ tan ra. gây khó khăn khi chiên đậu Và phần nào khiến thực đơn đậu không phong phú và ngon như bạn nghĩ. Khử nước là một phần rất quan trọng. Bạn nên chú ý đến bước này! 

Khi nấu đậu phụ, đừng cắt quá nhỏ. như bạn đã biết Đậu phụ là loại thực phẩm tương đối “dễ vỡ” về kết cấu. Vì vậy, nếu bạn cắt quá nhỏ khi chế biến Đậu phụ sẽ dễ bị nát và món ăn sẽ không còn hoàn hảo. Bạn nên cắt đậu thành những miếng vuông nhỏ. thay thế khi nấu súp và khi dùng để chiên Hãy mạnh dạn cắt các loại hạt thành những hình chữ nhật lớn hơn nhé! 

thời gian để làm đậu phụ Làm thế nào để bạn thường chọn một nước xốt? Cách làm đậu phụ tại nhà đúng cách là trộn đều các loại gia vị trong một bát nhỏ riêng. Sau đó dùng tay thấm đều gia vị trên bề mặt đậu phụ. Sau đó, đậu được chế biến. Điều này sẽ giúp đậu ngấm gia vị hơn. Làm cho món ăn ngon hơn!

Đề nghị một máy xay sinh tố tốt

Với nhiều model công suất khác nhau, các thương hiệu nổi tiếng như

– Công nghệ ProBlend Crush của Máy xay sinh tố Philips Xay nhanh và hiệu quả vượt trội với Máy xay sinh tố Philips HR2223/00 , Máy xay sinh tố Philips HR2051/00. 

– Máy xay sinh tố Panasonic : Thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích như Máy xay sinh tố Panasonic MX-V300KRA Panasonic MX-M300SRA – Máy xay sinh tố Kangaroo : Máy xay sinh tố nhỏ gọn với chất liệu nhựa chống sốc chất lượng. Rất dễ vệ sinh và rửa Máy xay sinh tố Kangaroo KG 4B3 , Máy xay sinh tố Kangaroo KG3B1

Những câu hỏi thường gặp về cách làm đậu phụ

Đậu phụ có thể làm gì?

Đậu phụ là nguyên liệu để chế biến các món ăn chay, món mặn rất ngon như đậu phụ sốt cà, đập dập, xào sả ớt…

Cách pha nước chua để làm sữa đậu nành?

Công thức pha nước chua như sau: 1 lít nước, 5 thìa dấm trắng và 2 thìa muối.

Hi vọng những cách làm đậu phụ tại nhà này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được những miếng đậu mềm thơm ngon. Giá trị dinh dưỡng hoàn chỉnh và thời hạn sử dụng lâu dài được đảm bảo. Nếu muốn được tư vấn thêm về sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ máy làm tương nhanh chóng, dễ dàng tại Nguyễn Kim, vui lòng gọi đến hotline 1800 6800 (miễn phí cước gọi) hoặc đến TTTM Nguyễn Kim gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, kịp thời Và đừng quên cập nhật blog Nguyễn Kim thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức, thủ thuật và trải nghiệm thú vị nhé!

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Cách làm đậu hũ tại nhà mới nhất 2023, 20 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top