Cách nấu chè bí đỏ mới nhất 2023, 15 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm cách nấu chè bí đỏ hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Cách nấu chè bí đỏ mới nhất 2023, 15 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Dạy nấu súp bí đỏ nước cốt dừa kiểu nhà hàng 02/2566

Cập nhật: 29/11-2022 – Bởi: editor2@tinhdofood.com

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm ngon là một trong những công thức nấu ăn yêu thích của nhiều người. Cùng vào bếp làm thử với 6 cách nấu canh bí đỏ nước cốt dừa cập nhật mới nhất 02/2023

một quả bí ngô là gì?

Bí ngô hay bí ngô (tiếng miền Nam gọi là bí ngô) là một loại cây có múi trong chi Cucurbita, họ Cucurbitaceae. Dưới đây là tên gọi chung của các loài thực vật sau: Cucurbita pepo, Cucurbita mixta, Cucurbita maxima, và Cucurbita moschata.

lợi ích sức khỏe của bí ngô

1. Phát triển não bộ

Bí đỏ chứa nhiều axit glutamine. cần thiết cho hoạt động của não Đây là chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các phản ứng trao đổi chất trong tế bào thần kinh và não bộ. Nó cũng có tác dụng bổ thần kinh.

Bà bầu ăn bí đỏ rất tốt cho sự phát triển của tế bào não. Cải thiện sức sống và sức khỏe của thai nhi. Nó cũng tăng cường phòng ngừa và điều trị tăng huyết áp, phù nề và các biến chứng khác trong thai kỳ.

2. tốt cho tim mạch

Fysterols, axit béo omega-3 và omega-6 có trong bí ngô, có hiệu quả trong việc giảm cholesterol xấu. ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt bí ngô giàu các chất này hơn thịt bí ngô. Do đó, chúng ta có thể sử dụng hạt bí đao rang và dùng làm món ăn vặt, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

3. Tốt cho mắt

Ngoài cà rốt giúp bổ sung dưỡng chất cho mắt. Quả bí ngô cũng giúp bổ sung dưỡng chất cho mắt. Với các thành phần beta-caroten và lutein Bí ngô làm sáng mắt và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể hiệu quả.

Thống kê cho thấy những người có lượng beta-caroten cao sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bí ngô rất giàu lutein và zeaxanthin. Đây là hai hợp chất có liên quan đến nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Một lượng lớn vitamin C và E trong bí ngô cũng hoạt động như chất chống oxy hóa. Có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do làm hỏng tế bào mắt

4. Giúp nuôi dưỡng làn da đẹp.

Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin C cao. giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu,… Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa. Ngăn ngừa da mất nước và khô

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các caroten như beta-carotene có khả năng hoạt động như kem chống nắng tự nhiên. khi ăn Carotenoid được vận chuyển đến các cơ quan khác nhau. kể cả da Nó hoạt động để bảo vệ các tế bào da khỏi tia UV có hại.

5. Tác dụng giảm cân

Bí ngô là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, ít chất béo nên là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân hoặc những người thừa cân, béo phì.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng vitamin C cao trong bí đỏ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch. với một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ Cơ thể chúng ta chống lại vi khuẩn và vi rút có hại.

Lợi ích sức khỏe của sữa dừa

Trong bài viết trước, chúng tôi đã thảo luận về lợi ích của bí ngô. Do đó, trong bài viết này chỉ thảo luận về lợi ích của nước cốt dừa:

Nước cốt dừa có chứa sắt, canxi, kali, magie, kẽm, vitamin C, E,…

Axit lauric có trong sữa dừa có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Một số nghiên cứu cho thấy nước cốt dừa giúp cải thiện tiêu hóa và chữa lành vết loét dạ dày. Nước cốt dừa cũng chứa nhiều chất sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, nước dừa còn giúp thư giãn thần kinh. kiểm soát lượng đường trong máu

Sữa dừa cũng chứa vitamin E và lipid giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy mọc tóc.

Một Tính Năng Tuyệt Vời Nữa Của Nước Cốt Dừa Là Khả Năng LOạI Bụn và Bã Nờn nên nón nón nón đểc n để Bỏ Lại Dù à Tỏ Tỏ Tỏ Bỏ Tỏ Tỏ Bỏ Tỏ Tỏ

Tổng hợp 6 ngày sau vào 02/2023

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm béo ngọt bùi cực hấp dẫn

Nguyễn Liệu

  • Bí đỏ 1/2 quả (bí đỏ hồ lô vừa)
  • Nước cốt dừa dong lon 165 ml (1 lon nhỏ)
  • Bột nếp 5 kề canh
  • Patio 1 kề canh
  • Muối/ Đường 1 it

Cách chế biến chè bí đỏ cốt dừa 1

  • Sơ chế và hấp bí đỏBí đỏ mua về gọt sạch vỏ và gọt sạch ruột rồi rửa qua 2 – 3 lần nước cho sạch, tiếp đến là gọt bí thành cá sấu mi,

Tiếp theo, bạn cho bí vào xửng hấp khoảng 20 phút tính từ lúc nước sôi, bí chín mềm thì cho ra tô dùng nĩa tán nhuyễn.

Bước 1 Sơ chế và hấp bí đỏ. Súp Bí Đỏ Nước Dừa Bước 1 Sơ chế và hấp bí đỏ. Súp Bí Đỏ Nước Dừa

2 Tạo hình và luộc viên chè bí đỏCho vào tô bí đỏ đã tán nhuyễn 5 muỗng canh bột nếp, trộn cho bí và bột nếp đều với nhau và vo thành những viên tròn vừa ăn.

Đun sôi nồi nước, cho các viên bí đỏ bột nếp vào luộc khoảng 5 – 7 phút với lửa vừa, thấy viên chè chuyển trong là được. Vớt các viên chè ra cho ngay vào tô nước lạnh ngâm khoảng 30 giây thì lấy ra.

Bước 2: Khuôn và luộc bí đỏ, chè viên bí đỏ trong nước cốt dừa. Bước 2: Khuôn và luộc bí đỏ, chè viên bí đỏ trong nước cốt dừa. Bước 2: Khuôn và luộc bí đỏ, chè viên bí đỏ trong nước cốt dừa. Bước 2: Khuôn và luộc bí đỏ, chè viên bí đỏ trong nước cốt dừa.

3 Nấu chè bí đỏĐun sôi 700ml nước, thêm vào 1/2 chén đường (chén ăn cơm), đun đến khi nước sôi lại thì cho các viên chè bí đỏ đã luộc vào, hạ lửa nhỏ nấu thêm khoảng 7 phút nữa, cân chỉnh lượng đường cho vừa với khẩu vị và tắt bếp.

ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ซุปฟักทองกะทิ ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ซุปฟักทองกะทิ

4 Nấu nước cốt dừaCho nước cốt dừa vào nồi cùng với 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng cà phê muối, khuấy đều.

Bắc nồi lên bếp, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp gần sôi thì hòa 1 muỗng canh bột năng (có thể thay thế bột năng bằng bột nếp, bột bắp,…) với 50ml nước rồi cho vào nồi nước cốt dừa, khuấy liên tục đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

ขั้นตอนที่ 4 ต้มกะทิฟักทองกับกะทิ ขั้นตอนที่ 4 ต้มกะทิฟักทองกับกะทิ

5 Thành phẩmMúc chè bí đỏ ra chén, chan thêm 1 ít nước cốt dừa là có thể thưởng thức.

Món chè bí đỏ nước cốt dừa với các viên chè dẻo mềm, thơm thơm mùi bột nếp và mang vị ngọt nhẹ tự nhiên của bí đỏ, hòa quyện trong phần nước đường ngọt ngào, nước cốt dừa thì beo béo thơm lừng rất ngon.

ขั้นตอนที่ 5 เสร็จชาฟักทองกะทิ

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy

Nguyên liệu

  • – Bí đỏ (bí ngô): 200g
  • – Bột nếp khô: 400g
  • – Dừa nạo: 300g
  • – Vani: 1 ống
  • – Đường thốt nốt
  • – Muối.

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừaBước 1: Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch cắt khúc, để ráo.

cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa: gọt bí thái nhỏ วิธีทำซุปฟักทองกะทิ: ปอกเปลือกและสับฟักทองให้ละเอียด

Bước 2: Cho bí đỏ vào nồi luộc đến khi chín mềm hẳn thì vớt ra để nguội.

Bước 3: Sau khi bí nguội thì đem đi tán nhuyễn hoặc có thể cho vào máy xay xay nhuyễn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Bước 4: Bí sau khi xay nhuyễn thì cho bột nếp vào chung với bí và nhồi thật mạnh, nhồi đến khi tạo thành một khối bột mịn là được.

cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa: Nhồi bột วิธีทำซุปฟักทองกะทิ: ใส่แป้ง

Bước 5: Chia khối bột thành từng viên nhỏ bằng nhau rồi vo tròn

Bước 6: Cho nồi nước lên bếp nấu sôi, khi nước sôi cho từng viên chè bí đỏ đã nặn vào luộc. Khi chín những viên chè này sẽ nổi lên mặt, bạn hãy vớt ngay ra và cho vào nước lạnh. Sau đó vớt ra cho ráo nước.

Bước 7: Cho nước sôi vào dừa nạo và vắt lấy nước cốt dừa. Cho nước cốt dừa vào nồi, thêm đường và ít muối vào, tuỳ bạn thích ngọt ít hay nhiều mà cho đường phù hợp. Đường tan hết thì cho từng viên chè vào, nấu thêm 3 – 4 phút thì tắt lửa, cho thêm bột vani vào là xong.

cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa: nấu nước cốt dừa วิธีทำต้มข่าฟักทอง : ต้มกะทิ

Như vậy bạn đã hoàn thành cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy  rồi. Để thưởng thức bạn chờ chè nguội chút rồi múc ra bát là có thể bắt đầu cảm nhận thành quả rồi. Nếu muốn ăn mát bạn có thể cho thêm chút đá hoặc để vào tủ lạnh một chút nhé!

cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa: thành phẩm วิธีทำซุปฟักทองกะทิ: ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

Cách nấu chè bí đỏ đậu phộng nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • 150g bí đỏ
  • 50g bột nếp
  • 50g đậu phộng
  • 50ml nước cốt dừa
  • 80g đường
  • Mè trắng
  • Lá dứa
  • Muối
  • Bột năng pha loãng

Các Bước Nấu Chè Bí Đỏ Đậu Phông Sơ Chế Nguyên Liệu

Bí đỏ cắt thành từng miếng nhỏ.

Đậu phộng ngâm trước khi nấu 8 tiếng.

Các Bước Nấu  Chè

Luộc chín bí đỏ, sau đó vớt ra và tán cho thật mịn. Thêm vào bí đỏ 50g bột nếp rồi trộn đều. Chia bột ra và viên thành những viên tròn nhỏ. Phủ lên những viên bí đỏ này một lớp bột áo.

Tạo hình viên tròn cho bí đỏ ปั้นฟักทองให้เป็นทรงกลม Tạo hình viên tròn cho bí đỏ

Luộc đậu phộng cho chín mềm rồi vớt ra để ráo. Đun sôi 500ml nước lọc cho đậu phộng đã luộc, lá dứa và 1 ít muối vào. Tiếp theo, bạn cho 70g đường vào nồi và đun cho tan hết. Khi đường đã tan, bạn cho các viên bí đỏ vào, khuấy nhẹ tay và tắt bếp.

Nấu hỗn hợp đậu phộng và bí đỏ ปรุงส่วนผสมของถั่วลิสงและฟักทอง

Nấu hỗn hợp đậu phộng và bí đỏ

Bắt nồi lên bếp cho vào 50ml nước cốt dừa, 10g đường, 10g lá dứa, bột năng pha loãng vào đun sôi và tắt bếp.

Múc hỗn hợp chè bí đỏ đậu phộng ra chén, rưới nước cốt dừa và rắc một ít mè lên trên và thưởng thức.

Múc chè ra chén ตักชาออกมา

Múc chè ra chén, cho nước cốt dừa và mè lên trên

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • Bí đỏ hồ lô : 350 gr
  • Đậu xanh: 50 gr
  • Đường: 100-150 gr
  • Muối: 1 gr
  • Nếp: 40 gr
  • Nước cốt dừa: 150 ml
  • Bột năng: 2 muỗng cà phê.
  • Vani

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanhBước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn.

Đậu xanh và nếp vo sạch ngâm trong nước khoảng 1 tiếng.

ประมวลผลวัสดุ

Bước 2: Nấu chè bí đỏ đậu xanh

Cho 1.5 lít nước nấu sôi, sau đó cho nếp và đậu xanh vào nấu cho mềm. (Nấu trong 20 phút thì bạn kiểm tra xem nếp và đậu đã mềm chưa, nếu chưa thì nấu thêm 10 phút nữa).

Sau khi nếp và đậu mềm thì cho bí đỏ vào nấu thêm 10 phút. Sau 10 phút cho thêm 100gr đường và 1 ống vani vào. (Bạn có thể gia giảm tùy khẩu vị của mình nhé). Nấu thêm trong 5 phút thì cho 1gr muối vào rồi tắt bếp.

ปรุงชาฟักทองถั่วเขียว

Bước 3: Nấu nước cốt dừa

Cho 150ml nước cốt dừa vào nồi nấu với lửa nhỏ, không để nước cốt quá sôi. Khi nước cốt dừa sôi li ti thì cho 50gr đường.

Hòa tan 50gr bột năng với 50 ml nước, sau đó cho hỗn hợp vào nồi nước cốt đang nóng, khuấy đều cho đến khi nước cốt sệt lại thì tắt bếp.

ปรุงน้ำกะทิ

Bạn cho chè ra chén và thêm một chút nước cốt dừa lên phía trên (có thể thêm nhiều hay ít tùy theo khẩu vị của từng người) và thưởng thức thôi.

Thành phẩm

ชาเขียวฟักทอง

Hương vị ngọt thanh, bí đỏ và đậu xanh thì bùi bùi dẻo dẻo ăn cùng với nước cốt dừa ngọt ngọt béo ngậy thì còn gì bằng. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể thêm vài viên đá vào ăn chung cũng vẫn ngon nhé.

Cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa thơm ngọt miễn chê

Nguyên liệu

  • 150 gr bí đỏ
  • 150 gr đậu phộng
  • 70 gr bột năng
  • 150 gr đường trắng
  • 100 ml nước cốt dừa
  • 1 thìa canh bột sắn dây

Cách làm Đậu phộng bạn rửa sạch rồi cho vào nồi luộc cho tới khi chín mềm thì vớt ra để riêng. luoc dau phong ห้องหัว

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Bột sắn dây bạn hòa tan chung với nửa chén nước lọc, để riêng. cat bi do เศร้า Bí đỏ sau khi cắt xong bạn cho vào nồi luộc chín. Luộc xong thì dùng muỗng nghiền cho thật nhuyễn. Thêm vào phần bí đã nghiền 50gr đường và 70gr bột năng, trộn đều hỗn hợp đến lúc các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Nặn hỗn hợp bí đỏ thành từng viên hình tròn, kích thước tùy sở thích. Thực hiện lần lượt cho tới khi hết nguyên liệu bí đỏ. vien tron bi do เวียดนามเศร้า Bắt đầu nấu chè: bạn chuẩn bị nồi, cho đậu phộng vào, thêm 1 lít nước và đun cho tới khi sôi. Tiếp đó thêm vào 100gr đường và phần bí đỏ viên vào. Cuối cùng thêm phần nước bột sắn dây và nước cốt dừa vào, khuấy nhẹ và đun thêm vài phút rồi tắt bếp là xong. Chuẩn bị chén, múc chè ra tô là có thể thưởng thức được ngay, ăn nóng hay nguội đều hợp.

Cách nấu chè bí đỏ khoai môn nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • Bí đỏ: 1 miếng khoảng 300gr
  • Khoai môn: 2 củ
  • Khoai lang tím: 1 củ
  • Chuối chín: 2 quả
  • Hạt é: 50g
  • Đường thốt nốt: 50g
  • Bột báng: 50gr
  • Nước cốt dừa
  • Sữa tươi có đường
  • Lá dứa

Chi tiết các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế Bí đỏ, khoai môn và khoai lang bạn gọt sạch vỏ, rửa nước cho sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn. Bạn Mang Khói Và Bí đI Dịu Vừa Chín Tới Thì Lấy Ra NGOÀI, Chuối Chín Cắt Xẻ Rồi Cho Vào Chảo, THêT NốT Và Nước Chung đếNG đế Nhừi Mđượt Mđượt Mđượt Mđượt Mđượt Mđượt Bươc 2: Hoàn Thành Hạt ét ét Bột Bán NGọc Nước Rồi cháu đi Luộc Chín, Vớt Ra ả Vào bá Cho Nước Cốt Dừa Và Sữi đỏ bọn đ à Gho á Glob Ngày nào cũng vậy. Khi chè chín bạn lật lá dứa ra ngoài, nêm lại đường cho vừa ăn rồi cho hạt ép, bột báng vào, ngủ đều có thể tắt bếp được. Tải file PDF hướng dẫn cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa

Tải ngay cách nấu chè bí đỏ cốt dừa

Video hướng dẫn cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa

YouTube video วิดีโอ YouTube

Mua nguyên liệu nấu chè bí đỏ nước cốt dừa ở đâu?

Hiện nay ở các siêu thị, trung tâm thương mại hay các chợ truyền thống đều có bán nguyên liệu nấu chè bí đỏ nước cốt dừa, các bạn hãy đến địa điểm gần mình nhất để mua nguyên liệu nha.

แกงฟักทองใส่กะทิกินได้ไหม?

Đối với mẹ bầu bí đỏ giúp ngừa táo bón, thiếu máu và trĩ, giảm stress và cung cấp kẽm cho quá trình phát triển bộ não của thai nhi. Tuy vậy chỉ nên ăn hai bữa/ tuần để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Ăn chè bí đỏ nhiều có tốt không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hoá, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi. lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng. Đặc biệt, người bị rối loạn tiêu hóa nên hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Tổng kết

Như vậy là với bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách nấu chè bí đỏ nước cốt dừa cực kì độc đáo và lạ miệng với công thức được cập nhật mới nhất tháng 02/2023, chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ lại cảm nhận nhé!

ให้คะแนนโพสต์นี้

Xem Thêm Công Thức Nấu Ăn

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023 Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt lựu thơm ngon tuyệt hảo 02 / 2023 Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt lựu thơm ngon tuyệt hảo 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt lựu thơm ngon tuyệt hảo 02 / 2023

More from Công Thức Nấu Ăn

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu đỏ bột nếp đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023 Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt lựu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo đỏ thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon, béo ngậy 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản ngon như ở quán 02 / 2023

Updated at: 29-11-2022 – By: editor2@kinhdofood.com

Một món chè thơm mát, béo bùi vô cùng phù hợp để cả nhà ăn tráng miệng mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn hôm nay chính là món chè bí đỏ đậu xanh. Cùng chúng tôi vào bếp thử ngay với 5 cách nấu chè bí đỏ đậu xanh cập nhật mới nhất 02/2023.

Bí đỏ là gì?

Bí đỏ hay bí ngô (phương ngữ Nam bộ gọi là bí rợ) là một loại cây dây thuộc chi Cucurbita, họ Bầu bí (Cucurbitaceae).

Nguồn gốc của bí ngô chưa được xác định tuy nhiên nhiều người cho rằng bí đỏ có nguồn gốc ở Bắc Mỹ. Bằng chứng cổ nhất là các hạt bí đỏ có trong niên đại từ năm 7000 đến 5500 trước Công nguyên đã được tìm thấy ở Mexico. Đây là loại quả lớn nhất trên thế giới.

Đậu xanh là gì?

Đậu xanh hay đỗ xanh theo phương ngữ miền Bắc là cây đậu có danh pháp hai phần Vigna radiata có kích thước hạt nhỏ. Ở Việt Nam, đậu xanh là loại đậu thường được sử dụng để làm xôi, làm các loại bánh khọt, bánh đậu xanh, bánh ngọt, chè, hoặc được ủ cho lên mầm để làm thức ăn.

Lợi ích của chè bí đỏ đậu xanh

Chè bí đỏ có tác dụng thanh nhiệt khi kết hợp với đậu xanh còn có thêm nhiều công dụng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bổ cho tim mạch, điều chỉnh đường huyết…

Chè bí đỏ đậu xanh có thể dùng ăn quanh năm. Là món ăn dân dã có từ lâu đời, không ai có thể phủ nhận độ dinh dưỡng tuyệt vời của nó.

Sự kết hợp hoàn hảo giữ bí đỏ, đậu xanh , gạo nếp và đường mật sẽ mang lại cho chúng ta một bát chè vàng ruộm, ngọt thơm rất hấp dẫn.

Tổng hợp 5 cách nấu chè bí đỏ đậu xanh cập nhật 02/2023

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh ngọt lịm thanh mát

Nguyên liệu

  • Bí đỏ 350 gr
  • Đậu xanh cà vỏ 100 gr
  • Đường 100 gr
  • Bột năng 100 gr
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt dừa 100 ml
  • Vanii 1 muỗng cà phê
  • Dừa sấy 40 gr (hoặc dừa tươi bào sợi)
  • Nước 600 ml

Cách chế biến Chè bí đỏ đậu xanh

1 Ngâm đậu xanh và sơ chế bí đỏ

Rửa sạch đậu xanh, sau đó ngâm 1 tiếng. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và cắt khúc.

ขั้นตอนที่ 1 แช่ถั่วเขียวและเตรียมฟักทอง ถั่วเขียว น้ำฟักทอง ขั้นตอนที่ 1 แช่ถั่วเขียวและเตรียมฟักทอง ถั่วเขียว น้ำฟักทอง

2 Làm hạt bí đỏ

Bắc nồi lên bếp, cho vào bí đỏ cắt khúc, 600ml nước, 1g muối. Nấu bí đến khi chín mềm.

Vớt ra dĩa 100gr bí đỏ rồi dùng thìa tán nhuyễn. Sau đó cho vào 15g đường, 80g bột năng và trộn đều.

Dùng tay nhào sơ bột, sau đó vo tròn thành nhiều viên bột nhỏ và luộc chín.

Mách nhỏ

  • Phần bí đỏ còn lại trong nồi, bạn vẫn tiếp tục hầm nhé!
  • Nếu hỗn hợp bột bị chảy sau khi trộn chứng tỏ là bí đỏ không đủ nóng. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách cho hỗn hợp bột vào chảo chống dính, đun nhỏ lửa từ 30 giây đến 1 phút để bột dẻo.
  • Khi vo tròn hạt bí đỏ xong, bạn nhớ áo qua 1 lớp bột khô để chúng không bị dính với nhau nhé!
  • Khi luộc, hạt bí đỏ chuyển sang màu trong là đã chín.

 

 

ขั้นตอนที่ 2 ทำเมล็ดฟักทองซุปฟักทองถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 2 ทำเมล็ดฟักทองซุปฟักทองถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 2 ทำเมล็ดฟักทองซุปฟักทองถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 2 ทำเมล็ดฟักทองซุปฟักทองถั่วเขียว

3 Nấu chè bí đỏ

Phần nước cốt dừa:

Đun 100ml nước cốt dừa trên lửa nhỏ. Khi thấy nước bắt đầu sôi lăn tăn thì cho vào 20g đường, khuấy đều đến khi đường tan.

Pha loãng 2g bột năng cùng 1 thìa cà phê nước, cho vào nồi nước cốt dừa khuấy đều rồi tắt bếp.

Phần chè bí đỏ:

Cho vào nồi bí đỏ 100g đậu xanh đã ngâm, sau đó nấu trên lửa vừa khoảng 10 phút để đậu xanh chín mềm.

Sau 10 phút, bạn cho vào nồi 800ml nước sôi, 100g đường và tiếp tục đun đến khi hỗn hợp hơi sánh.

Pha 10g bột năng cùng 1 ít nước, khuấy đều.

Cuối cùng cho vào nồi hạt bí đỏ đã luộc, nước bột năng, 1 thìa cà phê vani, khuấy đều rồi tắt bếp.

ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ชาฟักทอง ถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ชาฟักทอง ถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ชาฟักทอง ถั่วเขียว ขั้นตอนที่ 3 ปรุงซุปฟักทอง ชาฟักทอง ถั่วเขียว

4 Thành phẩmCho chè ra chén, rưới nước cốt dừa, thêm một ít dừa sấy khô là hoàn tất.

Món chè có màu vàng bắt mắt, có vị bùi bùi từ đậu xanh và bí đỏ, beo béo của nước cốt dừa, ăn cùng với viên bí đỏ mềm dẻo cực kỳ thơm ngon. Bạn có thể dùng chè nóng hoặc lạnh tùy theo ý thích nhé!

ขั้นตอนที่ 4 เสร็จแล้ว ชาเขียวถั่วฟักทอง

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh siêu ngon

Nguyên liệu

  • Bí đỏ 500 gr
  • Đậu xanh bóc vỏ 300 gr
  • Đường 250 gr
  • Nước lọc 700 ml

Cách chế biến Chè bí đỏ đậu xanh

1 Sơ chế nguyên liệu

Cho đậu xanh bóc vỏ vào tô, chế nước ngập qua mặt đậu sau đó ngâm khoảng 1 – 2 tiếng để đậu nở to và mềm hơn. Tiếp đó, vớt đậu ra, rửa sạch lại và vớt ra rổ để ráo.

Dùng dao gọt sạch vỏ bí đỏ rồi dùng muỗng cạo bỏ ruột và hạt bên trong. Tiếp đó, cắt bí đỏ thành từng miếng vừa ăn rồi rửa sạch lại và để ráo.

ขั้นตอนที่ 1 ส่วนผสมเบื้องต้น ชาเขียว ฟักทอง (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 1 ส่วนผสมเบื้องต้น ชาเขียว ฟักทอง (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 1 ส่วนผสมเบื้องต้น ชาเขียว ฟักทอง (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 1 ส่วนผสมเบื้องต้น ชาเขียว ฟักทอง (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้)

2 Nấu chè bí đỏ đậu xanh

Bắc nồi lên bếp cho bí đỏ đã cắt khúc cùng với 700ml nước lọc vào và đậy nắp, vặn lửa vừa nấu khoảng 10 phút đến khi bí chín.

Sau khi bí chín, cho hết đậu xanh đã ngâm vào nấu chung với bí, nấu tiếp trong vòng 10 – 15 phút với lửa vừa đến khi thấy bí đỏ chín mềm, đậu xanh nở bung là được. Mách nhỏ: Trong lúc nấu, nếu thấy ít nước bạn có thể thêm nước vào để chè có độ đặc vừa phải khi ăn sẽ không bị ngán. Tiếp đó bạn dùng muỗng tán một phần bí đỏ trong nồi để chè có một màu vàng đẹp mắt. Cuối cùng thêm 250gr đường vào nồi, khuấy đều để đường tan hết rồi nấu thêm 3 – 5 phút để vị ngọt của đường thấm vào các nguyên liệu thì tắt bếp. Mách nhỏ: Khi nấu bí bạn không nên nấu quá lâu sẽ làm bí bị nát cũng không nên nấu quá nhanh vì nếu bí chưa chín vì khi ăn sẽ cảm thấy sựt sựt mất đi vị bùi và ngọt làm cho món chè ít ngon.

ขั้นตอนที่ 2 ทำซุปฟักทองถั่วเขียว ซุปฟักทองถั่วเขียว (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 2 ทำซุปฟักทองถั่วเขียว ซุปฟักทองถั่วเขียว (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 2 ทำซุปฟักทองถั่วเขียว ซุปฟักทองถั่วเขียว (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 2 ทำซุปฟักทองถั่วเขียว ซุปฟักทองถั่วเขียว (สูตรแบ่งปันจากผู้ใช้)

3 Thành phẩm

Múc chè bí đỏ đậu xanh ra chén rồi thưởng thức thôi nào. Chè có vị ngọt thanh, bí đỏ bùi bùi hoà quyện cùng đậu xanh ngọt thơm và cũng không kém phần bổ dưỡng.

Chè bí ăn nóng hay ăn lạnh đều rất ngon. Chỉ với hai nguyên liệu đậu xanh và bí đỏ bạn sẽ có ngay món chè ngon miệng đảm bảo một khi đã ăn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đó.

ขั้นตอนที่ 3 ชาเขียวถั่วฟักทองสำเร็จรูป (สูตรแบ่งปันโดยผู้ใช้) ขั้นตอนที่ 3 ชาเขียวถั่วฟักทองสำเร็จรูป (สูตรแบ่งปันโดยผู้ใช้)

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

  • Bí đỏ hồ lô : 350 gr
  • Đậu xanh: 50 gr
  • Đường: 100-150 gr
  • Muối: 1 gr
  • Nếp: 40 gr
  • Nước cốt dừa: 150 ml
  • Bột năng: 2 muỗng cà phê.
  • Vani

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn.

Đậu xanh và nếp vo sạch ngâm trong nước khoảng 1 tiếng.

ประมวลผลวัสดุ

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu chè bí đỏ đậu xanh

Cho 1.5 lít nước nấu sôi, sau đó cho nếp và đậu xanh vào nấu cho mềm. (Nấu trong 20 phút thì bạn kiểm tra xem nếp và đậu đã mềm chưa, nếu chưa thì nấu thêm 10 phút nữa).

Sau khi nếp và đậu mềm thì cho bí đỏ vào nấu thêm 10 phút. Sau 10 phút cho thêm 100gr đường và 1 ống vani vào. (Bạn có thể gia giảm tùy khẩu vị của mình nhé). Nấu thêm trong 5 phút thì cho 1gr muối vào rồi tắt bếp.

ปรุงชาฟักทองถั่วเขียว

Nấu chè bí đỏ đậu xanh

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Cho 150ml nước cốt dừa vào nồi nấu với lửa nhỏ, không để nước cốt quá sôi. Khi nước cốt dừa sôi li ti thì cho 50gr đường.

Hòa tan 50gr bột năng với 50 ml nước, sau đó cho hỗn hợp vào nồi nước cốt đang nóng, khuấy đều cho đến khi nước cốt sệt lại thì tắt bếp.

ปรุงน้ำกะทิ

Nấu nước cốt dừa

Bạn cho chè ra chén và thêm một chút nước cốt dừa lên phía trên (có thể thêm nhiều hay ít tùy theo khẩu vị của từng người) và thưởng thức thôi.

Bước 4 Thành phẩm

ชาเขียวฟักทอง

Chè bí đỏ đậu xanh

Hương vị ngọt thanh, bí đỏ và đậu xanh thì bùi bùi dẻo dẻo ăn cùng với nước cốt dừa ngọt ngọt béo ngậy thì còn gì bằng. Nếu muốn ăn lạnh bạn có thể thêm vài viên đá vào ăn chung cũng vẫn ngon nhé.

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu

  • 500g bí đỏ
  • 60g đậu xanh
  • 200-250g đường trắng
  • 100ml nước cốt dừa
  • 20g bột năng
  • 1 lít nước lọc

Cách làm Sơ chế nguyên liệu Bí đỏ gọt vỏ, loại bỏ phần ruột và hạt. Rửa sạch rồi thái thành những miếng ngon. nồi đựng bí đỏ thái miếng nồi đựng bí đỏ thái miếngBạn không thể đi quả bí đỏ quả bí đỏsai với những người thân yêu của bạn.

Để nấu chè bí đỏ ngon, bạn nên chọn những quả bí đỏ già, chắc tay, vỏ bề ngoài phủ phấn trắng. The doing time in hand press to the hard disk, not soft nhunn is being.

Đậu xanh rửa sạch, ngâm nước ấm 20-30 phút, rửa lại rồi cho nước lọc vào.

Cách nấu chè bí đã cập nhật thông tin cập nhật của họ.

Cho bí đỏ và hậu xanh vào nồi, với lượng nguyên liệu như trên thì cần 1 lít nước.

Do chè không quá đặc biệt hay quá trò chơi, bạn nấu theo tỷ lệ 1 lít chè (tương đương với 10 bát ăn cơm) sẽ cần 850ml nước.

nấu bí đỏ và đậu xanh nấu bí đỏ và đậu xanh

Nấu sôi hỗn hợp trên, sau đó hạ bớt lửa, để liu riu tầm 10 phút. Cho hỗn hợp bí đỏ và đậu xanh vào máy say sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ lại vào nồi. Việc xay nhuyễn hỗn hợp trên giúp chè sánh mịn hơn, thời gian nấu cũng nhanh hơn.

xay bí đỏ và đậu xanh xay bí đỏ và đậu xanh

Nếu như không xay, bạn cần ninh bí đỏ và đậu xanh mềm nhừ ít nhất trong 30 phút. Sau đó lấy muỗng khuấy đều để chè được sánh, không bị lợn cợn hay vón cục. Tuy nhiên việc ninh bí đỏ nhừ trong thời gian quá lâu sẽ khiến cho lượng dinh dưỡng có trong bí đỏ bị giảm đi.

Bật bếp ở mức lửa vừa phải, cho đường vào, khuấy đều để đường tan. Lượng đường tùy chỉnh hợp với sở thích ăn ngọt của từng gia đình. Khi chè sôi, bạn hạ bớt nhiệt độ xuống.

Cho bột năng vào bát con, hòa thêm chút nước lạnh rồi đổ từ từ vào nồi chè. Vừa xuống bột vừa khuấy đều để chè không bị vón cục. Tùy vào sở thích ăn đặc hay loãng mà bạn điều chỉnh lượng bột năng cho thích hợp. Theo đó, càng nhiều bột năng chè sẽ càng đặc và sánh. Ngược lại, càng ít bột năng thì chè càng loãng và độ sánh cũng giảm đi.

Nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp, múc chè bí đỏ ra bát. Để món chè thêm độ thơm ngậy, bạn rưới ít nước cốt dừa lên trên.

bát chè bí đỏ bát chè bí đỏ

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thanh mát ngày hè

Nguyên liệu

  • Bí đỏ: 500-700g
  • Đậu xanh: 100g
  • Gạo nếp ngon: 200g
  • Muối hạt: ¼ – ½ thìa cafe
  • Đường thẻ (đường phên) tùy khẩu vị

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh ngon

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt rồi rửa sạch sau đó cắt miếng vừa ăn. Cách nấu chè bằng bí đỏ bạn nên lưu ý là trong quá trình nấu bí đỏ rất nhanh mềm và dễ bị vỡ tan ra nên bạn đừng cắt miếng bí nhỏ quá nhỏ, mỏng.

การบังบอลเนื่องจากผิวสีเขียว สบายดี - ภาษาอังกฤษ 3

Gạo nếp + đậu xanh bạn vo sạch rồi cho bí đỏ cùng chút muối vào nồi. Bạn cho lượng nước vào gấp khoảng 2-3 lần lượng cái rồi đậy nắp nồi ninh như bạn ninh cháo vậy đó. Lúc nấu bạn để ý nếu nước cạn bạn cho thêm nước vào nhé.

Cách nấu chè bí đỏ gạo nếp này bạn có thể nấu bằng nồi cơm điện. Bạn đun trong nồi cơm điện đến khi sôi một lúc thì chuyển qua nấc ủ và để khoảng từ 1-2 tiếng cho nguyên liệu mềm ra sau đó lại bật sôi trở lại một lúc thì khuấy chè để coi độ sánh. Bạn nhớ khuấy nhẹ không có bí đỏ vỡ hết đó nha.

Hoặc bạn có thể áp dụng cách nấu chè bí đỏ đậu xanh mình học được của mẹ mình và mình vẫn làm đó là ninh bằng nồi áp suất, lượng nước mất đi sẽ ít và nguyên liệu sẽ nhanh nhừ hơn.

Khi chè đã được bạn cho đường vào để cho tan và khuấy lại cho đều, tùy vào khẩu vị của bạn mà cho lượng đường tùy ý.

การบังบอลเนื่องจากผิวสีเขียวมันดีมากสำหรับทั้งชีวิต - อันห์ 4

คุณสามารถเพิ่มผงปังกะทิลงในชาได้หากคุณชอบรสมันของกะทิที่ผสมอยู่ ถั่วเขียวสามารถแทนที่ด้วยถั่วดำได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดไฟล์ PDF สำหรับคำแนะนำในการปรุงซุปฟักทองถั่วเขียว

ดาวน์โหลดวิธีทำซุปฟักทองถั่วเขียว

วิดีโอสอนวิธีทำซุปฟักทองถั่วเขียว

YouTube video วิดีโอ YouTube

จะซื้อส่วนผสมสำหรับซุปฟักทองถั่วเขียวได้ที่ไหน?

ปัจจุบัน ในซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้า หรือตลาดแบบดั้งเดิม ต่างก็ขายส่วนผสมสำหรับทำชาฟักทองถั่วเขียว โปรดไปที่สถานที่ที่ใกล้ที่สุดเพื่อซื้อส่วนผสม

กินชาฟักทองถั่วเขียวเยอะดีไหม?

เนื่องจากมีวิตามิน A อยู่มาก การรับประทานฟักทองมากเกินไปจะทำให้เกิดโรคดีซ่าน

ในกรณีของโรคตับอ่อน การใช้ฟักทองดิบอาจทำให้อาการแย่ลงได้

คนที่เป็นโรคทางเดินอาหารหากกินฟักทองมาก ๆ สามารถเพิ่มกากใยอาหารได้ ทำให้โรคทางเดินอาหารร้ายแรงขึ้น

การเก็บฟักทองไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน โดยเฉพาะในช่องแช่แข็ง อาจทำให้ฟักทองเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส่งผลต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง

วิธีการเก็บชาฟักทองถั่วเขียว?

ฟักทองเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพช่วยเติมเลือดและเสริมสร้างความจำ การผสมผสานระหว่างถั่วเขียว ถั่วดำ กะทิ และฟักทอง ทำให้ได้ซุปฟักทองที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามเวลาใส่ฟักทองลงไปต้มไม่ควรปรุงนานเกินไปจะทำให้ฟักทองแหลกเละไม่น่ารับประทานและไม่ควรทิ้งไว้ให้สุกแต่เมื่อรับประทานเข้าไปจะรู้สึกจืดชืดและเสียเนื้อไป และรสหวานนำไปสู่รสเสีย.

ชาฟักทองอร่อยเมื่อกินร้อนหรือเย็น หากคุณกินไม่หมด ให้ใส่ชาลงในชามที่มีฝาปิดสนิท แล้วแช่ในตู้เย็นเป็นเวลา 2-3 วัน

สรุป

ดังนั้นในบทความนี้ เราจึงได้แนะนำวิธีการปรุงซุปฟักทองถั่วเขียวที่ไม่เหมือนใครและแปลกใหม่ให้กับคุณด้วยสูตรที่อัปเดตล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ขอให้คุณประสบความสำเร็จและไม่ต้องกังวล อย่าลืมแบ่งปันประสบการณ์ของคุณ!

Rate this post

Xem Thêm Công Thức Nấu Ăn

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè khoai môn đậu xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn cập nhật trên Xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023 Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023. Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023.

Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023.

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023 Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè caramen hoa quả NGON TUYỆT CÚ MÈO 02 / 2023 Tổng hợp cách làm chè caramen hoa quả NGON TUYỆT CÚ MÈO 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè caramen hoa quả NGON TUYỆT CÚ MÈO 02 / 2023

More from Công Thức Nấu Ăn

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè kho bằng gạo nếp siêu ngon, hấp dẫn 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè xoài bưởi bột báng đơn giản dễ làm 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách làm sương sáo nước cốt dừa đơn giản chỉ trong 25 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn cập nhật trên Xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè khoai môn cập nhật trên Xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè khoai môn cập nhật trên Xanh thơm ngon chỉ trong 20 phút 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè đã cập nhật trạng thái của họ vào 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023 Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách làm hạt tiêu từ bột năng siêu ngon, mới nhất 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023 Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè hạt sen táo post thơm ngon béo béo 02 / 2023

Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023. Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023.

Tổng hợp cách nấu chè cập nhật ngày 02/2023.

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023 Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023

Tổng hợp cách làm chè sương sa hạt tỏa hương thơm ngon tuyệt vời 02 / 2023

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Cách nấu chè bí đỏ mới nhất 2023, 15 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top