Cập nhật 2023: 10 nguyên nhân làm giá đất của Nhơn Trạch tăng chóng mặt

Phan Kiều - 6 tháng trước

Cập nhật mới nhất tình hình thị trường TP.Nhơn Trạch ngày 04/06/2020 Giá đất tại TP.Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai tăng khá mạnh. Hãy cùng Invert.vn tìm hiểu 10 lý do khiến giá đất khu vực Nhổnze tăng cao.

nội dung [Ẩn]

Đai 3

1. Đánh giá vị trí địa lý của huyện Renze

Huyện Nhơn Trạch nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, có kinh độ Đông 106°45’16” đến 107°01’55” và vĩ độ Bắc 10°31’33” đến 10°46’59”, thành phố Thanh Hóa. Thành phố Hồ Chí Minh nằm dọc Tỉnh lộ 25B chạy xe khoảng 30km, vị trí:

  • Giáp huyện Long Thành về phía Đông và Đông Bắc
  • Phía Tây giáp Quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh và Quận Nhà Bè, ranh giới là sông Nhà Bè.
  • Phía Nam và Tây Nam giáp huyện Cần Giờ của Thành phố Hồ Chí Minh, giáp sông Động Tranh và sông Lòng Tàu.
  • Phía Đông Nam giáp thị trấn Bà Rịa Phú Mỹ, tỉnh Vũng Tàu và giáp sông Thị Vải.
  • Phía Bắc giáp Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh và giáp sông Đồng Nai.
  • Phía Tây Bắc giáp Quận 2 của Thành phố Hồ Chí Minh và giáp sông Đồng Nai.

Nhơn Trạch là tam giác vàng quan trọng của khu vực Đông Nam Bộ, kết nối thuận tiện với Sài Gòn và các tỉnh lân cận thông qua nhiều tuyến giao thông quan trọng.

2. Hệ thống đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Quận Renze có hệ thống đường hiện có như Quốc lộ 51, Đường cao tốc Long Thành-Youqiao đã được đưa vào hoạt động, Đường cao tốc Bianlu-Renze đang được xây dựng, Quốc lộ 25C đang được xây dựng và Quốc lộ 25B đã được mở rộng theo chính sách. Xây dựng cầu Cát Lái nối quận 9 và Nhổn Chak. Giai đoạn 1 tuyến đường vành đai 3 Nhơn Trạch – TP.HCM dự kiến ​​khởi công từ tháng 6 – 7/2018, xây dựng 6 làn xe và 2 làn đỗ xe khẩn cấp. Đồng thời, việc hoàn thành đường vành đai 3 dài 89,3km sẽ giúp kết nối các tỉnh Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai. Tất cả những điều kiện đó đã và sẽ giúp huyện Renze chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai và trở thành một vùng kinh tế quan trọng ở Đông Bắc Trung Quốc.

3. Năm 2022, Chính phủ chấp thuận thành lập 9 khu công nghiệp, bao gồm:

  • Khu công nghiệp Renze số 1: 449 ha
  • Khu công nghiệp Renze II-D2D: 347 ha
  • Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 – Lộc Khang: 70 ha
  • Khu công nghiệp Nha Trang 2 – Nhân Phú: 183 ha
  • Khu công nghiệp Inze số 3: 697 ha
  • Khu công nghiệp Inze số 5: 309 ha
  • Khu công nghiệp Renze 6: 327 ha
  • Khu công nghiệp Dệt May Renze: 184 ha
  • Khu công nghiệp Renze Wengjiao: 856 ha.

4. Ưu điểm của dự án sân bay quốc tế Long Thành

Từ trung tâm Quận Long Thành đến Quận 1, bán kính khoảng 20km, cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 10km. Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, tốc độ đầu tư vào đây cũng sẽ tăng nhanh khiến giá đất tăng lên đáng kể. Có thể nói, sân bay quốc tế Long Thành là động lực rất lớn, giúp Renze, vùng đất đầy tiềm năng có cơ hội tỏa sáng. Chính kỳ vọng vào tương lai này đã khiến giá đất ở Renze tiếp tục tăng trong thời gian gần đây.

Sân bay quốc tế Long Thành
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

5. Phát triển hệ thống cảng biển thay thế cảng Sai Kung

Cảng Sai Kung
Nhon Chak có khả năng xây dựng cảng thay thế Cảng Sài Gòn

Nen Chak có lòng sông rộng và sâu ở bờ đông Sai Kung, có khả năng thay thế Cảng Sai Kung và đồng bộ hóa chức năng với Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, lưu lượng vận chuyển cũng tăng lên. Việc đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển Nunchak đã khiến giá đất tăng đáng kể do triển vọng cơ sở hạ tầng trong tương lai đầy hứa hẹn. Ngoài ra, giá thị trường chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại khu vực Nhon Chak hiện nay chỉ bằng 5% – 10% so với quận 2 và quận 7 (bên kia sông Nhà Bè).

6. Khả năng kết nối đồng bộ hạ tầng với các khu vực khác

Do những lợi thế nêu trên về hệ thống giao thông, thương mại, trao đổi hàng hóa và phát triển kinh tế – xã hội của vùng Nhơn Trạch nên việc di chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Vũng Tàu, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Cao nguyên miền Trung tương đối thuận lợi.Vì vậy, việc di chuyển bằng đường bộ từ Nhon Chak về Miền Tây Đường Bin-Đường cao tốc Long Thành. Tuyến Long Thành – Dầu Giây hiện đang được khai thác, nối liền Nhơn Trạch và các tỉnh Tây Nguyên. Từ TP.HCM, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến Nha Trang theo quốc lộ 51 hiện hữu. Đồng thời, sau khi dự án cầu Cát Lái đi vào hoạt động, Nhơn Chak chỉ cách TP.HCM qua sông nên khoảng cách di chuyển tới TP.HCM sẽ ngắn hơn, thuận tiện hơn.

Đường cao tốc Binlu Long Thành
Đường cao tốc Bến Lức Long Thành nối Long An và Nha Trang

7. Tiềm năng phát triển theo chiều sâu kinh tế đô thị

Hiện tại, Quận Renze có 8 cụm khu công nghiệp quy mô lớn với quy mô hơn 2.700 ha. Đã thu hút hơn 360 dự án đầu tư, trong đó có 226 dự án đã đi vào sản xuất, tạo cơ hội việc làm cho hơn 71.000 lao động. Đặc biệt, Renze có nguồn nhân lực chất lượng cao, với hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài đến từ nhiều nước trên thế giới hiện đang sinh sống và làm việc tại đây. Với tiềm năng to lớn và lợi thế mạnh mẽ nêu trên, Renze cũng sẽ thu hút nhiều dự án đầu tư có nguồn nhân lực chất lượng cao và công nghệ cao trong tương lai.

Cụm khu công nghiệp Renze
Inze được so sánh với một thành phố cụm khu công nghiệp

8. Cầu Gilai được chính phủ phê duyệt

Ngày 9/5/2017, theo Văn bản số 631 do Phó Thủ tướng Trương Đình Dũng ký, Chính phủ đã thống nhất xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái. Cầu bắc qua sông Đồng Nai và nối Quận 2 của Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Cầu Ji Lai dài 4,5km, rộng 60m, có 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Thời gian xây dựng dự kiến ​​từ năm 2017 đến năm 2020.

Cầu Cát Lai
Cầu Cát Lái nối liền Nunchak và Quận 2

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đất Nhơn Trạch có nhiều tiềm năng hơn các tỉnh Biên Hòa, Long Thành vì nằm ngay bên kia sông đối với TP.HCM và giá đất thấp hơn nhiều. Việc di chuyển về TP.HCM sẽ trở nên thuận tiện hơn trong thời gian tới khi cây cầu nối Quận 2 và Nhơn Trạch hoàn thành. Ngoài ra, chính phủ có kế hoạch: Cầu Phước Khánh trên đường cao tốc Bến Lức-Long Thành nối huyện Cần Giờ và Nhơn Trạch sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Quyết định cầu VĐ3 – Quận 9: Chính phủ đã quyết định xây dựng cầu Vành đai số 3 nối quận Renze và quận 9, đồng thời đã lựa chọn nhà đầu tư, dự kiến ​​khởi công vào quý 2 năm 2019.

Số 3 đường Huân Thành
Vòng 3

9. Giá đất ở Renze vẫn rất rẻ

Hiện nay, giá đất tại khu vực Nhơn Trạch vẫn rất rẻ, trong bán kính 20-30 km quanh Sài Gòn không có nơi nào có vị trí vượt trội và giá rẻ hơn, giá trung bình chỉ 4-15 triệu/m2. .

Cầu Phúc Thanh
Cầu Phúc Thanh đang dần được hoàn thiện

Renze tránh “rủi ro” trong quá trình mua đất

bước 1: Tìm hiểu những gì bạn cần
Bước 2:Chọn sản phẩm
Bước 3: Tiếp tục ký giao dịch
Bước 4: Trao sổ hồng
Bước 5: Hỗ trợ bán và tái đầu tư

10. Sự tồn tại của các nhà đầu tư lớn

Nhiều nhà đầu tư lớn đã định cư ở Renze, đây là một trong những nguyên nhân đẩy giá đất ở Renze tăng cao. Trên tổng diện tích 200 ha đất tại xã Đại Phước… Vincom cũng đã triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái có diện tích 212 ha trên tổng diện tích dự án 282 ha. Ngoài ra, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã triển khai 2 dự án Đại Phước 1 và Đại Phước 2 trong khi Công ty Xây dựng Tây Hồ vừa công bố xây dựng dự án đầu tư có diện tích 117 ha tại Nhơn Trạch. Sắp tới, “Gã khổng lồ bất động sản Alibaba” dự kiến ​​sẽ triển khai siêu dự án tại Renze.

Cuối năm 2016, giá đất dự án Renze chỉ ở mức 4-5 triệu/m2. Đến giữa năm 2017, giá đất tăng nhẹ từ 50.000 – 7,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, bắt đầu từ quý 1/2019, giá đất tại đây đã tăng lên 6-12 triệu/m2. Tại các khu dân cư đông đúc và các trục đường chính, giá đất đã lên tới 13-15 triệu/m2.

Dự kiến ​​số lượng lô đất tại thị trường Nhơn Trạch sẽ tiếp tục tăng trong các quý tới, được thúc đẩy bởi làn sóng đầu tư và sự lan rộng của cơn sốt đất nền Sài Gòn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thận trọng và cân nhắc nhiều yếu tố khác để đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất. Và xem xét thời gian cần thiết để thực hiện đầu tư có lãi.

999+ tài khoản chat GPT miễn phí, OpenAI Free Acc đăng nhập thành công 100%

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top