Khám phá: Review Tết ở làng địa ngục: Câu chuyện Gieo nhân gặp quả đầy cuốn hút

Phan Kiều - 5 tháng trước

Tết ở làng địa ngục là một bộ phim kinh dị Việt Nam mới được ra mắt thời gian gần đây nhưng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với lượng lớn khán giả. Vậy bộ phim này có gì hấp dẫn như vậy? Cùng Coolmate đi xem review Tết ở làng Địa Ngục trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin phim Tết ở làng Địa Ngục

  • Thể loại: Phim kinh dị, phim ma, giật gân
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Quang Tuấn, Nguyên Thảo, Võ Tấn Phát, Lan Phương, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Văn Báu, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Chiều Xuân, Hải Nam, Đình Khang, Huỳnh Như Đan…
  • Số tập: 12 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Khởi chiếu: 23/10/2023
  • Nền tảng: Netflix và K+

Phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn

Phim kinh dị của đạo diễn Trần Hữu Tấn

1. Tóm tắt nội dung chính Tết ở làng Địa Ngục

Tết ở làng Địa Ngục là bộ phim kinh dị dài 12 tập được chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Bộ phim xây dựng bối cảnh của một ngôi làng ở miền núi phía Bắc – nơi sinh sống của hậu duệ băng cướp giết người khét tiếng ở truông nhà Hồ. Trong quá khứ, lũ cướp này từng phạm nhiều tội ác tày đình “trời không dung đất không tha”.

Băng cướp tàn bạo

Băng cướp tàn bạo

Vốn dĩ ngôi làng này không có tên, nhưng do tội ác của thế hệ đi trước, dân làng luôn sống trong sự lo sợ quả báo sẽ đổ xuống đầu mình khiến họ luôn phải sống chui sống lủi nơi “rừng thiêng nước độc”, vì thế họ mới gọi đây là Làng Địa Ngục. Người sống ở ngôi làng này không thể xuống núi, ngoại trừ trưởng làng Thập (Quang Tuấn thủ vai).

Review Tết ở làng Địa Ngục kể về cái tết kinh hoàng của ngôi làng bị ma ám – nơi toàn bộ dân làng phải chịu quả báo nặng nề vì là con cháu lũ cướp giết người man rợ. Đã có rất nhiều vụ án mạng kỳ dị và đầy uẩn khúc liên tiếp xảy ra. Mỗi vụ án đều gắn với những yếu tố tâm linh khó giải thích. Điều này khiến cuộc sống ở đây như đang ở địa ngục thực sự.

Người dân luôn sống trong cảnh u ám, lo sợ

Người dân luôn sống trong cảnh u ám, lo sợ

Đứng trước nguy cơ diệt vong, người dân từ đau khổ, bi phẫn, họ bắt đầu chuyển sang nghi ngờ và trở mặt lẫn nhau. Liệu đó có phải là nghiệp báo của cha ông họ để lại hay là âm mưu thâm độc của kẻ nào? Người dân ở đây có thể xoay chuyển được vận mệnh trước khi cả làng phải đền tội cho quỷ dữ không? Cùng xem bộ phim để biết câu trả lời nhé!

2.Trailer Tết ở làng Địa Ngục

4 cái hay của Tết ở làng Địa Ngục

1. Tết Ở Làng Địa Ngục đứng đầu Netflix Việt nhiều tuần liền

Thật bất ngờ cho một bộ phim thuần chất Việt Nam. Nếu như trước đây, phim Việt chưa tạo được dấu ấn trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến do có sự xuất hiện liên tục của các bộ phim nước ngoài, thì Tết ở làng Địa Ngục đã đem về thành công đầu khi liên tục nằm top 1 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt chỉ sau 2 tập phát sóng.

Liên tục nắm vị trí top 1 Netflix Việt

Liên tục nắm vị trí top 1 Netflix Việt

Không chỉ vậy, sau khi vượt mặt 2 bộ phim Kdrama đình đám xứ Hàn là Doona và Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon, Tết ở làng Địa Ngục vẫn giữ vị trí đầu trong nhiều tuần liên tục sau đó. Như vậy, có thể thấy sức hút thực sự của bộ phim đến từ chất lượng của nội dung, diễn xuất, âm thanh, hình ảnh,… chứ không phải đến từ truyền thông.

2. Bước ngoặt bứt phá thoát khỏi lối mòn phim ma Việt

Kinh dị là một thể loại phim rất được người Việt Nam ưa chuộng. Bắt được thị hiếu đó, các nhà làm phim Việt mỗi năm cho ra không ít các tác phẩm hù dọa về đủ các đề tài, góc nhìn. Tiếc rằng, những cái tên thật sự chất lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các bộ phim đa số thu hút bằng những lời hứa về hình ảnh ghê rợn nhưng rồi nội dung lỏng lẻo làm người xem ngao ngán.

Tuy nhiên, khán giả nước nhà sớm lấy lại được sự mong chờ khi dự án Tết ở làng Địa Ngục tung trailer chính thức. Máu me, kinh dị kết hợp với bối cảnh làng quê quen thuộc, phim đã nhận về sự chú ý không hề nhỏ.

Khán giả lấy lại được sự mong đợi đối với phim ma Việt

Khán giả lấy lại được sự mong đợi đối với phim ma Việt

Câu chuyện trong bộ phim chỉ là hư cấu, không có thật, nhưng nhờ việc dựa trên một số tư liệu lịch sử có thật kết hợp với các câu ca dao cổ gắn với địa danh Truông nhà Hồ cùng toán cướp tàn ác nên phim đã ngay lập tức tạo ra cảm giác gần gũi và phần nào giống với một câu chuyện ma có thật.

Điểm cộng đầu tiên dành cho bộ phim là sự gần gũi trong phần hình ảnh. Khác với những bộ phim Việt khác với dày đặc những cảnh quay bằng drone, thì may mắn là trong bộ phim này nó chỉ xuất hiện trong một vài cảnh ở đầu phim. Sau đó, Tết ở làng Địa Ngục đã nhanh chóng phô diễn sự chỉn chu trong khâu thiết kế bằng việc tái hiện chân thực một làng quê Việt Nam thời bấy giờ.

1 trong những bộ phim Việt hiếm hoi được khen về cả hình thức lẫn nội dung

1 trong những bộ phim Việt hiếm hoi được khen về cả hình thức lẫn nội dung

Nếu như các bộ phim ma Việt trước đa số được nhận xét tốt về hình ảnh nhưng chưa tới ở nội dung, thì Tết ở làng Địa Ngục lại nhận được cả 2 lời khen cho 2 yếu tố này. Nội dung được chuyển thể sang phim khá sát với tiểu thuyết vốn đã được đánh giá cao.

3. Trang phục chỉn chu, tình tiết đầy ghê rợn

Phải công nhận rằng, nhà làm phim Tết ở làng Địa Ngục rất đầu tư cho việc hóa trang và tạo hình nhân vật. Từ những bộ quần áo tứ thân, ngũ thân, giao lĩnh, xây dựng nhân vật làng quê có chút lấm lem, bùn đất khiến toát lên được cái cũ, cái cổ và cái u ám cần có. Đặc biệt, tạo hình nhân vật Vũ Nương được thiết kế trang phục rất bắt mắt.

Trang phục và tạo hình rất chỉnh chu

Trang phục và tạo hình rất chỉnh chu

Tuy nhiên điều khiến người xem quan tâm nhất chắc chắn là những tạo hình ma quỷ, cũng là khía cạnh khiến Tết ở làng Địa Ngục đang nhận về nhiều lời khen từ khán giả. Bộ phim đã không sử dụng kĩ xảo cho các tạo vật ma quỷ mà thay bằng việc hóa trang.

Những tạo hình bị móc mắt, da thịt sần sùi, u hạch… đều rất chân thực khiến cho người xem bị ám ảnh. Đây cũng là một điểm khá mới mẻ so với những tạo hình ma cơ bản như tóc xoã hay áo dài trắng đã quá nhàm chán trong các bộ phim ma trước đó.

Bộ phim có hóa trang rất tốt

Bộ phim có hóa trang rất tốt với nhiều nhân vật rất ghê rợn

Những tình tiết bí ẩn gây tò mò kết hợp với âm thanh rùng rợn và cách kể chuyện đặc trưng, bộ phim đã thành công khiến khán giả phải dựng tóc gáy mà không cần những jump scare dồn dập. Ngoài ra, Tết ở làng Địa Ngục tập trung vào việc xây dựng bầu không khí căng thẳng, hồi hộp, khiến khán giả luôn cảm thấy bất an khi xem.

4. Câu chuyện nhân quả liệu đúng hay sai?

Tết ở làng Địa Ngục là bộ phim có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về luật nhân quả. Trong chuyện, người dân làng Địa Ngục đều là hậu duệ của băng cướp khét tiếng, đã giết rất nhiều người. Câu slogan kinh điển trong phim chính là “giết bao nhiêu người, đến bấy nhiêu mạng”. Vì vậy, “đời cha ăn mặn đời con khát nước” họ phải chịu quả báo là những hình phạt đau đớn, những cái chết ghê rợn.

Bộ phim cũng là minh chứng cho quy luật nhân quả

Bộ phim cũng là minh chứng cho quy luật nhân quả

Ngoài ra, bộ phim còn muốn nhắc nhở đến bạn về việc đừng để dục vọng chi phối sẽ dễ khiến bạn dễ đi vào tội ác. Một ví dụ điển hình trong phim chính là mợ Thập vì khao khát có con nên đã dễ dàng bị Thập Nương chi phối dẫn đến nhiều việc sai trái. Câu chuyện này có thể được coi là một lời cảnh tỉnh cho con người về việc phải sống lương thiện, tránh làm điều ác, không nên để dục vọng che mờ mắt.

Những hành động xấu sẽ không có kết cục tốt đẹp, sẽ bị trừng phạt, dù là ở hiện tại hay trong tương lai. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng câu chuyện này chỉ là một câu chuyện hư cấu. Nó không được dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học nào. Vì vậy, cũng không chắc chắn khẳng định điều đó là luôn đúng.

Điểm thiếu hụt cho Tết ở làng Địa Ngục

1. Liệu phim có miêu tả được cảnh núi rừng phía Bắc

Cảnh quay trong phim rất đẹp, phô diễn được vẻ hùng vĩ, hoang sơ, âm u, lạnh lẽo của nơi rừng núi phía Bắc. Tuy nhiên, phần xử lý màu sắc ở một số cảnh quay bị quá tối và lạm dụng những gam màu nóng đã làm cho người xem cảm thấy hơi khó chịu và khó theo dõi.

Vẻ đẹp của núi rừng phía Bắc được tái hiện chân thực

Vẻ đẹp của núi rừng phía Bắc được tái hiện chân thực

2. Lời thoại còn rời rạc, nhiều điểm sạn

Hơi tiếc một chút khi lời thoại của các diễn viên trong phim vẫn còn chưa đậm tính kịch. Nhưng ta cũng có thể tạm thông cảm vì vốn lời ăn tiếng nói của người xưa đều khách sáo và trịnh trọng.

Ngoài ra, việc kết hợp 2 dàn diễn viên của 2 miền Nam và Bắc cũng khiến khán giả cảm thấy hơi cấn. Điển hình như một số đoạn có lời thoại của 2 mẹ con có mẹ nói giọng Bắc, con thì nói giọng Nam. Nếu nhà làm phim xử lý được vấn đề này, đảm bảo trải nghiệm xem phim sẽ được mượt mà hơn.

Một số lời thoại chưa được tự nhiên

Một số lời thoại chưa được tự nhiên

3. Chuyện thì hay nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc

Nhìn chung, đây là một bộ phim đáng khen về mặt nội dung như mới, lôi cuốn. Tuy nhiên, để đánh giá kỹ thì mạch phim cũng có đôi chút chưa hợp lý. Có một số đoạn khá khó hiểu như phân đoạn chuyển cảnh từ sáng sang tối rất nhanh đến bất hợp lý.

Một phân đoạn có nhân vật nam phụ trong phim đi một quãng đường rất ngắn nhưng lúc đi thì thì vẫn sáng, lúc tới thì đã tối luôn rồi. Điều này khiến khán giả kiểu: “???” Hãy mạch phim những tập sau khá rời rạc, khiến khán giả cảm thấy các thắc mắc vẫn chưa được giả đáp một cách thỏa mãn.

Một số phân đoạn bất hợp lý gây khó hiểu cho người xem

Một số phân đoạn bất hợp lý gây khó hiểu cho người xem

Ngoài ra, sự thiếu hợp lý còn đến từ việc thiếu kết nối giữa các nhân vật và xây dựng nhân điển hình như có nhân vật tự nhiên xuất hiện vào từ giữa series mà lại không thấy sự tồn tại của người này trong những phân cảnh đó từ đầu.

4. Diễn xuất còn nhiều chỗ thiếu hụt

Không biết là do kịch bản hay do diễn xuất, nhưng cảm nhận của đa số người xem là nhân vật chính (ông Thập) không có gì nổi bật. Trái ngược với sự mong chờ rằng ông Thập sẽ là người anh hùng cứu dân làng khỏi cảnh địa ngục, nhưng cuối cùng ông Thập cũng chẳng làm được gì cả. Ông Thập sống sót cũng chỉ nhờ vào may mắn khi Quỷ canh rượu đã đếm đủ số mạng người phải đền tội.

Diễn xuất của diễn viên chính cảm giác chưa “tới”

Diễn xuất của diễn viên chính cảm giác chưa “tới”

Các diễn viên khác, theo đánh giá thì thấy họ đều hoàn thành vai diễn của mình, đủ để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn trong 12 tập. Nhưng nếu nói về diễn xuất thì tôi chỉ cảm nhận được nhất là chị vợ ông Thập.

5. Kỹ xảo vẫn còn nhiều điểm chưa tốt

Việc không sử dụng kỹ xảo cho nhân vật ma quỷ là một quyết định đúng đắn. Phải nói thật là cgi phim Việt còn ở khá xa so với mặt bằng chung. Đơn cử như cảnh cgi đàn đom đóm đỏ trong rừng hay đàn cá chép trông hơi hoạt hình. Nhưng bù lại những kỷ xảo này chính là những màn hóa trang đầy ghê rơn khiến khán giả cũng phải “hết hồn”.

Kỹ xảo vẫn còn là điểm hạn chế

Kỹ xảo vẫn còn là điểm hạn chế

Số phận của đứa con “Kẻ ăn hồn” sẽ như thế nào?

Sau kết thúc Tết tại làng Địa Ngục, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân vừa công bố poster và trailer chính thức của bộ phim điện ảnh “Kẻ ăn hồn”. Trailer mới tiết lộ nhiều thông tin mới về nhân vật đứng sau sự kiện kinh hoàng tại làng, thời kỳ cô Phong (bà nội ông Thập) còn là một thiếu nữ.

Câu chuyện mở đầu với Thập Nương (Lan Phương), người duy nhất sống sót sau vụ tấn công của băng cướp vào gia tộc lái buôn tại làng Địa Ngục. Thập Nương, người mang thai, bắt đầu một kế hoạch trả thù. Tuy nhiên, trailer hé lộ rằng cô không phải là người duy nhất liên quan đến âm mưu và rối ren ma quỷ tại làng.

Trailer gây tò mò của Kẻ ăn hồn

Trailer gây tò mò của Kẻ ăn hồn

Bộ phim giới thiệu cuộc hành trình đầy kịch tính để tìm kiếm nguồn gốc của cổ thuật rượu sọ người và khám phá quá khứ chưa rõ của nhiều nhân vật như Thập Nương (Lan Phương), cô Phong (Hoàng Hà), cậu Sang (Võ Điền Gia Huy), cậu Khảm (Huỳnh Thanh Trực), hứa hẹn đem lại nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

Coolmate hân hạnh là nhà tài trợ trang phục cho đoàn làm phim Tết ở làng địa ngục

Không chỉ quan tâm đến vấn đề phục trang cho các diễn viên, Tết ở làng địa ngục còn cho thấy sự hoàn hảo khi trang phục cho ekip làm phim cũng được đầu tư tỉ mỉ. Coolmate vô cùng vinh hạnh khi là đơn vị hỗ trợ đồng phục cho toàn dàn ekip trong suốt quá trình ghi hình để cùng đồng hành tạo nên những thước phim kinh dị rùng rợn đậm chất liệu dân gian của series ăn khách Tết ở làng địa ngục.

Coolmate là đơn vị hỗ trợ đồng phục cho toàn dàn ekip

Coolmate là đơn vị hỗ trợ đồng phục cho toàn dàn ekip

Những chiếc áo thun dài tay chất liệu dày dặn, thoải mái mang thương hiệu Coolmate hứa hẹn sẽ giúp đoàn làm phim có được trải nghiệm mặc tuyệt vời nhất trong quá trình ghi hình tại tỉnh Hà Giang đầy sương gió.

Kết luận

Tết ở làng địa ngục là một bộ phim kinh dị đáng xem, mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, căng thẳng và nhiều suy ngẫm về nhân quả. Hãy theo dõi ngay để kiểm chứng review Tết ở làng Địa Ngục của Coolmate có đúng không nhé!

Đừng quên theo dõi CoolBlog để câp nhật những thông tin giải trí hay và hữu ích!

Coolmate – Website mua sắm an tâm 100% dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top