Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”

Phan Kiều - 6 tháng trước

Với giọng hát nổi bật và hình ảnh độc đáo, Jack nhanh chóng chiếm được chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc khi mới bước chân vào làng nhạc. Anh không chỉ là ca sĩ mà còn là nhà soạn nhạc, rapper sau hàng loạt bản hit triệu triệu.Vì thế Jack là ai? Tên thật của Jack là gì? Điều gì hấp dẫn về cuộc sống cá nhân của anh trai cô ấy?Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau lộn ngược.

Thư mục bài viết [Ẩn]

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

Thông tin quan trọng về Jack the Singer






Tên thật: Zheng Chenfangjun Biểu tượng cung hoàng đạo: Bạch Dương
Tên giai đoạn: J-97 cao: 1 phút 70 giây
quê hương: Bến Tre những đứa trẻ: Đầu tiên
Công việc: ca sĩ, nhạc sĩ, rapper Năm hoạt động: 2018 đến nay
Các bài hát nổi bật: Gió và sóng, sắc đỏ, em là ai, sao em tàn nhẫn thế, không có số phận, hoa không màu, hoa thu hải đường, đom đóm, LeLaLei,…

Jack là ai? J97 là ai?

Jack – Cái tên này đã quá quen thuộc với người yêu âm nhạc hiện nay. Ông được coi là một nghệ sĩ tài năng. Jack không chỉ là ca sĩ, anh còn viết nhạc và là rapper. Tác phẩm của Jack rất ấn tượng và có nét độc đáo không thể nhầm lẫn với tác phẩm của bất kỳ ai khác. Ca từ của Jack khéo léo kết hợp âm nhạc hiện đại với cuộc sống trần thế, giản dị đời thường. Ngoài ra, giọng hát tài năng của anh còn góp phần tạo nên hiện tượng âm nhạc hiện đại.

Trước đây, Jack từng hoạt động trong G5R, ban nhạc Underground được khán giả yêu mến. Ngoài ra, Jack còn cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, nó lại không gây được ấn tượng với người hâm mộ. Từ đó, với hàng loạt ca khúc hit như “Hồng Nhân”, “Bắc Định”, “Sóng Sóng”, nữ ca sĩ đã thực sự làm mưa làm gió thị trường âm nhạc và được đông đảo khán giả biết đến.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

Một số chi tiết về tiểu sử của Jack

Tiểu sử của Jack chắc chắn được nhiều khán giả quan tâm. Đặc biệt là những người thích âm thanh đặc biệt này.

1. Tên thật của Jack là gì?

Jack tên thật là Trinh Trần Phương Tuấn. Ngoài nghệ danh Jack, anh còn có nghệ danh khác là J97.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

2. Jack sinh vào năm nào?

Jack sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997. Tuổi hiện nay là 25 tuổi. Mặc dù Jack còn trẻ nhưng anh ấy đã có rất nhiều sản phẩm âm nhạc tuyệt vời và nhiều bản hit. Không chỉ vậy, ca sĩ sinh năm 1997 này còn là một trong những nghệ sĩ có lượng fan đông đảo nhất hiện nay.

3. Jack đến từ đâu?

Jack sinh ra và lớn lên tại xã Ngãi Đằng, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, Việt Nam. Hiện nay, anh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Chiều cao và cân nặng của Jack là bao nhiêu?

Jack cao 1,70 mét và nặng 57 kg, khá vừa phải. Anh ấy khá nhỏ bé so với các nghệ sĩ khác trong ngành. Tuy nhiên, J97 luôn biết cách đổi mới và tạo dấu ấn đặc biệt mỗi khi xuất hiện.

5. Cha mẹ ruột của Jack là ai?

Nhiều người hâm mộ muốn biết cha mẹ ruột của Jack là ai. Tuy nhiên, anh hiếm khi nhắc đến bố mẹ một cách công khai trên mạng xã hội hay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cha mẹ anh chỉ nhận được nhiều sự chú ý nhất trong vụ tranh chấp với công ty quản lý cũ ICM. Thời điểm đó, bố mẹ J97 đã công khai đề cập đến sự bất công, áp bức mà con trai họ phải chịu khi làm việc tại ICM.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

Một số chi tiết về sự nghiệp “nhiều sóng gió” của Jack

Jack của ngày hôm nay khởi nghiệp từ con số 0 nhưng con đường nghệ thuật sinh năm 1997 của anh không mấy suôn sẻ. Trải qua bao thăng trầm, biến cố, Jack giờ đây đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ nhờ sự kiên trì, bền bỉ và tình yêu dành cho công việc của mình.

1. Mối quan hệ của Jack với âm nhạc

Ngày hôm đó, Jack tốt nghiệp cấp 3 khoa Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch trường Cao đẳng Bến Tre, chuyên ngành thanh nhạc. Chàng trai đầy tham vọng Phương Tuân khởi nghiệp với vai trò là giáo viên dạy nhạc tại trường Tiểu học Thành Thới A1. Tuy nhiên, với niềm đam mê mãnh liệt và mong muốn được thể hiện mình trên một sân khấu lớn hơn, Phương Tuân vẫn quyết tâm đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Jack khởi đầu là rapper trong nhóm G5R. G5R cũng là nhóm rapper nổi tiếng ở tỉnh Miền Tây. Dù không ở bên nhau lâu nhưng bằng sự chăm chỉ và cống hiến cho sự nghiệp, Jack đã được người hâm mộ ghi nhận qua các tác phẩm âm nhạc của mình.

Khoảng đầu năm 2018, kênh YouTube của ban nhạc G5R thu hút rất nhiều sự quan tâm của người xem. Hầu hết các sản phẩm đều do Jack tạo ra. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để Jack ghi dấu ấn rõ ràng. Tên tuổi ca sĩ Bến Tre dường như chỉ giới hạn trong thế giới ngầm.

Phải đến tháng 2/2019, ca khúc Hồng Nhạn mới được phát hành rộng rãi, tạo nên hiện tượng âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ. Với thành công ngoài mong đợi, Jack đã vượt qua mọi ranh giới và trở thành cái tên thu hút đông đảo người hâm mộ. Đây cũng là bước ngoặt thành công trong sự nghiệp hiện tại của anh.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

2. Vị thế của Jack trong làng nhạc Việt như thế nào?

Khi so sánh Jack với các ca sĩ hiện tại ở đâu, thật khó để đánh giá. Tuy nhiên, anh lại gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Độ nổi tiếng của Jack có thể nói đã đạt tới mức ưu tú, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, nơi anh luôn dẫn đầu xu hướng tìm kiếm Google năm 2020.

Hiện tại, Jack vẫn là ca sĩ được yêu thích nhất. Anh được coi là một trong những nam ca sĩ nổi tiếng nhất làng nhạc nước nhà.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

3. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Jack và K-ICM

Sau thành công ở Hồng Nhân, Jack gia nhập tập đoàn ICM. Tháng 4/2019, Jack hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc K-ICM để tạo nên bản hit Bắc Phan. Bài hát ngay lập tức làm rung chuyển các bảng xếp hạng âm nhạc. Có thể nói, “Bắc Phấn” chính là ca khúc đưa Trịnh Trần Phương Tuân đến gần hơn với người yêu âm nhạc khắp cả nước.

Nhờ sự ăn ý này mà Jack, K-ICM và DJ nổi tiếng thế giới Liam đã cho ra đời Sao Em Vô Tình. Sức hấp dẫn lan tỏa của bài hát đã khiến Jack được khán giả quý mến. Đồng thời, nó cũng thu hút được một lượng lớn người hâm mộ.

Tiếp nối câu chuyện của Hồng Nhạn và Bắc Phấn, MV mới mang tên Sóng đã được ra mắt. Ca khúc ngay khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. Waves and Wind còn phá vỡ nhiều kỷ lục âm nhạc thời bấy giờ. Đồng thời, Sóng Và Gió cũng là cột mốc ấn tượng trên con đường ca hát của J97.

Tận dụng cơ hội chiến thắng của mình, Jack tiếp tục tung ra hàng loạt ca khúc hit vào nửa cuối năm 2019, đánh dấu một năm bùng nổ của mình. Một số ca khúc như: Em yêu ơi, Việt Nam của em, Hoa không màu,…

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

4. Mối quan hệ hiện tại giữa Jack và K-ICM là gì?

Jack và K-ICM đã cho ra mắt hàng loạt ca khúc hit và được coi là cặp đôi quyền lực của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì cuối năm 2019, một số tin tức về mâu thuẫn giữa Jack và công ty quản lý xuất hiện, rạn nứt bắt đầu xuất hiện giữa Jack và K-ICM.

Sau 9 tháng hợp tác, Jack và K-ICM cuối cùng đã chọn cách chia tay trong im lặng. Đồng thời, họ chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào. Cuộc chia tay ồn ào của hai người cũng ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp và hình ảnh của họ.

Hai tháng sau scandal, K-ICM liên tục tung ra 7 MV và 2 demo nhạc. Tuy nhiên, sự trở lại này không như mong đợi. Không những không thành công, K-ICM còn thu hút rất nhiều sự không thích của mọi người, lượt xem tiếp tục giảm.

Trái ngược với K-ICM, Jack đạt được thành công ngoài mong đợi sau scandal. Lần lượt, sự kết hợp giữa demo Dom Dom với Viruss, MV Là con trai hay đỉnh cao là Hoa Hải Dương… đã mang lại thành công vang dội không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác nhau.

Kể từ đó, Jack đã được đề cử cho một số giải thưởng âm nhạc lớn ở nhiều hạng mục. Vào tháng 4 năm 2021, nhân dịp sinh nhật của mình, Jack đã tặng bài hát “Laylalay” cho người hâm mộ của mình. Bài hát ngay lập tức lập kỷ lục mới và giúp nam ca sĩ khẳng định tên tuổi của mình trong làng nhạc Việt.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

5. Đời sống cá nhân đầy tai tiếng buộc Jack phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật

Vì scandal đời tư, Jack buộc phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Tin đồn Jack đã sinh con với bạn gái tin đồn Thiên Ấn từ lâu đã lan truyền trên mạng xã hội. Tối ngày 7/8/2021, một tài khoản tên Thúy Vy đăng lên Facebook đưa ra những cáo buộc đáng nghi đối với Jack. Bài đăng thậm chí còn tiết lộ anh có con với Thiên Ân, người đóng nhiều MV của Jack. Ngày hôm sau, cụ thể là ngày 8/8/2021, Thiên Ấn đã lên tiếng khẳng định tin đồn này là có cơ sở.

Tối ngày 10/8/2021, Jack chính thức thừa nhận toàn bộ sự việc trên trang Facebook cá nhân. Anh xin lỗi người hâm mộ và người xem, đồng thời hứa sẽ chịu trách nhiệm về Tianan và các con của họ. Vì lý do này, Jack đã phải rời khỏi mùa thứ hai của chương trình thực tế “Running Man” sau tập thứ tư. Có thể nói đây là bóng tối không thể tránh khỏi trong sự nghiệp của Jack mà anh không thể phủ nhận.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

Tuyển tập một số bài hát hay của Jack

Khi nói đến sự nghiệp thành công của Jack, chắc chắn không thể không nhắc đến những ca khúc hit đã làm nên tên tuổi của chàng trai Bến Tre. Hãy cùng điểm qua một số single của J97 nhé!

2018: Giai Điệu Miền Tây, Mẹ 2, Để Lại Cho Con, Về Với Con.

2019: Sắc đẹp đỏ, Định mệnh, Bão tố, Sao em vô tâm quá, Em là gì, Việt Nam của anh, Hoa không màu.

2020: Cậu bé, thu hải đường, đom đóm.

2021: Laila Lai

Giải thưởng và đề cử của Jack

2019: Được đề cử Ca sĩ của năm và đạt giải Làn sóng xanh mới xuất sắc.

2019: Ca khúc Wave Gió của Green Wave được Nhóm nhạc đề cử Bài hát của năm, Bài hát hiện tượng.

2019: Đạt giải “Top 10 bài hát được yêu thích nhất” và “Bài hát được yêu thích nhất trên radio” cho Waves in Green Wave.

2019: Giành giải thưởng Zing Music Awards cho Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Pop/Folk được yêu thích nhất cho ca khúc Sóng.

2019: Giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất Việt Nam (cùng K-ICM) tại Mnet Asian Music Awards.

2020: Giành giải thưởng Âm nhạc Châu Âu của MTV cho Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất.

2020: Giành giải Mai vàng cho Nam ca sĩ được yêu thích nhất.

2020: Được đề cử Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards, đồng thời đoạt giải Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất cho ca khúc “Hoa Hải Đường”.

2020: Giành giải Nam ca sĩ của năm.

2020: Giành giải thưởng Truyền hình Châu Á hạng mục Video ca nhạc hay nhất cho ca khúc “Begonia”.

2020: Được đề cử Nam ca sĩ của năm và đoạt giải Nam ca sĩ làn sóng xanh được yêu thích nhất.

2020: Được đề cử cho hạng mục Video ca nhạc của năm, Bài hát của năm, Nhóm nhạc xuất sắc và đoạt giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất Làn sóng xanh cho ca khúc “Hoa hải đường”.

2020: Giành giải Ca sĩ có hoạt động đột phá tại WeChoice Awards.

2020: Ca khúc “Begonias” được đề cử Video âm nhạc của năm tại WeChoice Awards.

Cập nhật 2023: Jack là ai? Ca sĩ Jack J97 và sự nghiệp âm nhạc đầy “sóng gió”, , Khám phá

Jack Là một nghệ sĩ đa năng. Tuy chưa lâu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng chàng trai Bến Tre đã đạt được những thành công nhất định. Tôi hy vọng Jack có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

999+ tài khoản chat GPT miễn phí, OpenAI Free Acc đăng nhập thành công 100%

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top