Cập nhật 2023: Thông tin mới về sân bay Lộc An (Hồ Tràm) MỚI NHẤT 2023

Phan Kiều - 8 tháng trước

Vũng Tàu có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Một trong những nơi được nhiều người quan tâm chính là dòng sông. Nhằm kích thích phát triển du lịch Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đầu tư và triển khai Dự án Sân bay Lộc An (Hồ Tràm). Vậy việc thiết kế và xây dựng sân bay này đang tiến triển như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng INVERT để tìm câu trả lời nhé!

    Vị trí dự án sân bay Lộc An Hồ Tràm
Vị trí sân bay Lu’an Huchuan

Thông tin mới về sân bay Lu’an dòng sông






Tên dự án: Sân bay Lục An Hồ Xuyên

tỉ lệ: Diện tích vượt quá 244,00 ha;

Địa điểm: Hai xã là xã Lộc An và xã Láng Dài huyện Đất Đỏ

thiết kế: Đường băng sân bay dài 2400m

Hình thức đầu tư: đang cập nhật

đầu tư: Khoảng 4,25 nghìn tỷ đồng

nhà đầu tư: Nhóm ACDL

bắt đầu: 2020

Kích thước cổng: cấp độ 4D

Ra mắt: Dự kiến ​​là năm 2030

Bản vẽ thiết kế dự án sân bay Lộc An Hồ Tràm
Bản vẽ thiết kế dự án sân bay Lộc An Hồ Tràm

1. Vị trí sân bay Lu’an Huchuan

Sân bay Lộc An Hồ Tràm nằm trên địa bàn hai xã Lộc An và Láng Dài, có tổng diện tích 244,33 ha. Trong đó, xã Lu’an có 47,55 ha và xã Langdai có 196,78 ha. Sân bay có vị trí chiến lược, tiếp giáp với các khu dân cư đông đúc ở phía Đông, Tây, Bắc và đường Hội An Phước Hội ở phía Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch và đầu tư.

Đề án đã đề xuất thay đổi địa điểm về Lộc An – Phước Hội, nhưng do ảnh hưởng đến cao độ các công trình ven biển trong quy hoạch du lịch của tỉnh nên quyết định giữ nguyên vị trí xã Lộc An – Láng Dài. Sân bay nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng phức hợp Đại lộ Hồ Tràm, nơi có sân golf 18 lỗ quốc tế và sòng bạc hiện đại, thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế, làm tăng thêm sức hấp dẫn cho khu vực.

Ngoài ra, với sự chuyển đổi của khu vực Lộc An, Đất Đỏ, nhiều khu vực đang được phát triển, khu vực này đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong tương lai. Sân bay Lu’an Huchuan được kỳ vọng sẽ là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế khu vực.

Kế hoạch sân bay Lu'an
Kế hoạch sân bay Lu’an

2. Thiết kế sân bay Lu’an

Sân bay Lộc An nằm trên địa bàn 2 xã của huyện Đất Đỏ: xã Lộc An có diện tích 47,55 ha và xã Lăng Dài có diện tích 196,78 ha. Tổng diện tích xây dựng dự kiến ​​khoảng 244,33 ha.

Theo quy hoạch, vị trí của sân bay Lộc An rất thuận lợi vì tiếp giáp với các khu dân cư đông đúc ở phía Đông, phía Tây và phía Bắc, ngoài ra sân bay còn giáp đường Hội An Phước Hội về phía Nam.

Theo thiết kế, sân bay có quy mô sân bay cấp 4C, đường băng dài 2.400m, rộng 45m, hệ thống đường đỗ và đường lăn hoàn chỉnh, dự kiến ​​sân bay Lu’an sẽ có khả năng tiếp nhận hành khách hạ cánh và hạ cánh. Công suất như A320, A321, Boeing 737…

Ngoài ra, sân bay Lu’an còn có các công trình phụ trợ khác. Cụ thể, tháp điều khiển, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng với kinh phí xây dựng khoảng 4,25 nghìn tỷ đồng.

Sân bay Lục An Hồ Xuyên
Sân bay Lục An Hồ Xuyên

Tiến độ xây dựng sân bay Lộc An Hồ Tràm 2023

Năm 2023, dự án sân bay Lu’an Huchuan vẫn đang được xây dựng. Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Đất Đỏ rà soát, báo cáo. về dự án sân bay Hà Tràm (còn gọi là sân bay Đất Đỏ) số 123/Kết quả thực hiện nội dung công việc tại Thông báo số TB-UBND.

Nội dung cụ thể bao gồm viết báo cáo, đề xuất chủ trương đầu tư dự án, kế hoạch triển khai trong thời gian tới, phân tích những khó khăn, vướng mắc gặp phải, đề xuất các giải pháp, biện pháp thúc đẩy thực hiện (nếu có).

Ngày 23/3/2022, UBND tỉnh có Thông báo số 123/TB-UBND về kết luận buổi làm việc giữa ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm về việc dự án. Sân bay Đô, huyện Đất Đỏ.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải là đơn vị chủ trì phối hợp với đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh liên hệ, làm việc với nhân sự lãnh đạo dự án đường sông của Công ty TNHH Dự án. Mục đích nhằm xây dựng các bước công việc cụ thể đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ trong quá trình chuẩn bị báo cáo đề xuất chính sách đầu tư dự án, dự kiến ​​hoàn thành vào quý 2 năm 2022.

Tháng 9/2018, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) đề xuất ý tưởng đầu tư xây dựng sân bay Lộc An để cung cấp dịch vụ bay cho khách du lịch đến tham quan Hồ Tràm.

UBND tỉnh Bà Rịa cũng đã kiến ​​nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận đưa dự án sân bay Hà Tràm vào quy hoạch. Nhiều vướng mắc, khó khăn cũng gặp phải trong quá trình lựa chọn địa điểm và xây dựng sân bay.

Khi đó, Chính quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không đồng tình với địa điểm xây dựng sân bay cách khu xử lý rác thải huyện Đất Đỏ khoảng 350m. Vì đây không đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng nên phải cách xa 1 km mới đạt tiêu chuẩn. Phía sông được yêu cầu chọn một địa điểm khác.

Cuối cùng, sau khi được các ban ngành liên quan thống nhất, hai xã Lục An và Láng Đại đã được chọn làm địa điểm xây dựng sân bay. Vị trí này trước đây đã được khảo sát thực địa và được Bộ Quốc phòng đánh giá là khá khả thi.

Được biết, sân bay Lu’an Huchuan do Tập đoàn ACDL đầu tư. Theo đánh giá của các chuyên gia, ACDL nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng và có uy tín, kinh nghiệm phong phú. Dự án sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2020 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2030.

UBND tỉnh Bà Rịa đang di dời các khu vực lân cận để đảm bảo hoạt động xây dựng được thực hiện an toàn và hiệu quả.

Tin chính thức về diễn biến mới nhất tại sân bay Lu’an

Cập nhật 2023: Thông tin mới về sân bay Lộc An (Hồ Tràm) MỚI NHẤT 2023, , Khám phá

Cập nhật 2023: Thông tin mới về sân bay Lộc An (Hồ Tràm) MỚI NHẤT 2023, , Khám phá

Cập nhật 2023: Thông tin mới về sân bay Lộc An (Hồ Tràm) MỚI NHẤT 2023, , Khám phá

Ưu điểm của sân bay Lu’an sau khi đi vào hoạt động

Sau khi hoàn thành, sân bay dự kiến ​​sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trên sông. Vì có sân bay nên quá trình di chuyển sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, Khu phức hợp du lịch Hồ Chuẩn hiện có quy hoạch rất hoàn chỉnh và hiện đại, cung cấp các dịch vụ như khu giải trí casino, sân golf quốc tế.

Việc xây dựng sân bay Lộc An Hồ Tràm sẽ giúp TP.Vũng Tàu có 2 sân bay. Điều này giúp cải thiện hình ảnh và đưa du lịch Vũng Tàu ra thế giới nhanh hơn. Việc phát triển và mở rộng các đường bay trong nước và quốc tế cũng trở nên dễ dàng hơn.

Khu xây dựng sân bay sẽ trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản và du lịch. Nơi đây sẽ có tiềm năng phát triển lớn hơn. Đầu tư nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng tại Luân Đôn, Láng Dài sẽ được phát triển mạnh mẽ.

Điều quan trọng nhất là sau khi sân bay hoàn thành sẽ có thêm nhiều dịch vụ, dự án phát triển. Điều này giúp giải quyết vấn đề việc làm của nhiều người. Hàng nghìn lao động sẽ có cơ hội việc làm, kinh tế Vũng Tàu sẽ có thêm động lực phát triển.

Cập nhật 2023: Thông tin mới về sân bay Lộc An (Hồ Tràm) MỚI NHẤT 2023, , Khám phá

Sân bay Lu’an tăng cường tiềm năng bất động sản của khu vực

Sân bay Lu’an Huchuan được kỳ vọng sẽ mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho ngành bất động sản. Với việc hoàn thành sân bay, du lịch dự kiến ​​sẽ tăng trưởng và bất động sản sẽ đạt đến tầm cao mới. Các dự án liên quan đến ăn uống, lưu trú, giải trí và các dự án khác cũng sẽ được đầu tư phát triển nhằm tạo thêm việc làm cho người dân, giúp cuộc sống của họ ổn định hơn.

Dự kiến ​​ngành du lịch sẽ tăng trưởng mạnh sau khi sân bay đi vào hoạt động. Các dự án bất động sản tại khu vực xung quanh sẽ đạt tầm cao mới do nhu cầu về nhà ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí ngày càng tăng. Nhu cầu mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng cũng sẽ tăng lên, thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực xây dựng và giao thông, tạo việc làm cho nhiều người trong khu vực.

Nó cũng đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trong khu vực, bao gồm công nhân xây dựng, công nhân dịch vụ và công nhân du lịch. Có được nguồn việc làm ổn định sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao sức tiêu dùng của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực.

Trên đây là một số về Sân bay Lu’an (Houchuan). Hy vọng rằng dự án này có thể được hoàn thành càng sớm càng tốt và mang lại sự phát triển mới cho dòng sông. Đây sẽ trở thành điểm đến được yêu thích hơn nữa trong tương lai.

999+ tài khoản chat GPT miễn phí, OpenAI Free Acc đăng nhập thành công 100%


Nhãn:
Bản đồ sân bay Lu’anQuy hoạch sân bay Lu’anBản sao màu đỏ của sân bay Lu’anKhi nào việc xây dựng sân bay Lu’an sẽ bắt đầu?Vị trí sân bay Hồ Xuyên

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top