Cập nhật 2023: Tiến độ mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 thuộc đường Xuyên Á 2023

Phan Kiều - 8 tháng trước

Quốc lộ 22A (thuộc tuyến xuyên Á) đang được mở rộng đáp ứng nhu cầu giao thông, đóng vai trò huyết mạch giao thông quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Nam, lưu lượng xe cộ qua lại ngày càng nhiều.

Bản đồ Quốc lộ 22A
Bản đồ Quốc lộ 22A

Thông tin nhanh về việc mở rộng Quốc lộ 22A





Tên dự án: Mở rộng Quốc lộ 22A (Đại lộ Liên Á) tỉ lệ: 58,5 km
Điểm đầu tiên: Quận 12 Ngã Tư An Sương thiết kế: 2-4 làn xe

điểm giữa: Huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Trảng Bàng, huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cảng Mù Pài, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh)

nhà đầu tư: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam (IDICO).
điểm cuối cùng: Quốc lộ số 1 Campuchia đầu tư: 12,85 nghìn tỷ đồng
Thông tin mở rộng Quốc lộ 22A
Thông tin mở rộng Quốc lộ 22

Thiết kế chi tiết Quốc lộ 22A

Quốc lộ 22 (hay Quốc lộ 22A) dài 58,5 km, kéo dài từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cảng Quốc tế Mu Pai, giáp ranh với thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Cụ thể: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km; tỉnh Tây Ninh dài 28 km; Gò Dầu – Mộc Bài dài 8 km. Tại TP.HCM, quốc lộ 22 là đường Võ Nguyên Giáp.

Tuyến Quốc lộ 22A: Điểm đầu là nút giao An Sương thuộc quận 12, đi qua các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Trảng Bàng, Gò Dầu thuộc tỉnh Tây Ninh và kết thúc tại huyện Cảng Mộc Bài, xã Bến Cầu Lợi Thuận (tỉnh Tây Ninh).

Tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Quốc lộ 22B tách khỏi Quốc lộ 22 và đi đến cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia.

Quy mô dự án: Mặt cắt ngang đường sẽ được mở rộng lên 120m, đồng thời bố trí hệ thống đường trên cao rộng 17,50m, 4 làn xe theo hướng tuyến hiện có, bổ sung thêm làn đường dành riêng cho xe buýt. có.

Về bố trí nút giao:

  • Các điểm giao nhau ở các mức khác nhau: Nằm ở nơi dự án tương thích với đường quốc lộ và các tuyến ven đô thị;
  • Các nút giao thông còn lại: Thiết lập các nút giao ngang không kết nối (đường trên cao so với tuyến đường thông thường).








vỉa hè, cây cối 2×11,0 mét 22,0 mét
đường song song 2×15,0 mét 30,0 mét
đường chính 20,5+16,5+5,5m 42,50 mét
dấu phân cách biên giới 11,0m+6,5m 17,5 mét
dải phân cách trung tâm 5,0m 5,0 mét
GPC đứng trên đường cao tốc 3,0m 3,0 mét
tất cả 120,0 mét

Lựa chọn kết cấu cầu:

  • Kết cấu nhịp: Sử dụng dầm hộp thép hoặc bê tông cốt thép liên tục để tối ưu hóa diện mạo thị trấn.
  • Kết cấu móng và mố: Ưu tiên làm móng cọc khoan nhồi của mố, đặc biệt khi dự án đi qua khu vực đông dân cư. Bằng cách này, việc xây dựng có thể được thực hiện mà không ảnh hưởng đến giao thông và môi trường, đồng thời tránh được những tác động tiêu cực đến các tòa nhà dân cư.

Cung cấp vật tư, thiết bị: Ưu tiên sử dụng nguyên liệu, thiết bị trong nước, chỉ nhận nhập khẩu những sản phẩm trong nước chưa sản xuất được.

Diện tích dự án dự kiến: Khoảng 2.400.000 mét vuông.

  Quốc lộ 22 là tuyến đường xuyên Á
Quốc lộ 22 là tuyến đường xuyên Á

Theo báo cáo mới đây của Bộ GTVT, tình trạng ùn tắc, ùn tắc thường xuyên xảy ra trên tuyến này, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Số liệu cụ thể chứng minh lượng phương tiện qua đây gần như quá tải gấp đôi so với thiết kế ban đầu.

Ngoài ra, tuyến xuyên Á đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực, Chính phủ đã phê duyệt việc nâng cấp và mở rộng tuyến xuyên Á từ TP.HCM đến tỉnh Tây Ninh. Cụ thể chia làm 2 phần:

+ Đoạn 1: từ nút giao An Sương đến huyện Củ Chi: dài 30km, 4 làn xe;

+ Đoạn 2: Từ huyện Trảng Bàng đến Mộc Bài: dài 28 km, 2 làn xe.

Mở rộng Quốc lộ 22 sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông
Mở rộng Quốc lộ 22 sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông

Tiến độ mở rộng Quốc lộ 22 (Đường Xuyên Á) 2023

Tháng 6/2023, Sở GTVT TP.HCM công bố nhu cầu cấp thiết sử dụng nguồn vốn ngân sách để mở rộng dự án Quốc lộ 22 (cao tốc Xuyên Á) trong đô thị.

Quốc lộ 22 nối TP.HCM và Tây Ninh, Campuchia đang chịu áp lực giao thông dày đặc và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để giải quyết tình trạng trên, Sở GTVT TP.HCM đã đưa ra phương án đầu tư mở rộng dự án nâng cấp Quốc lộ 22 từ nút giao An Sơn đến đường Nguyễn Văn Bừ.

Dự án có tổng chiều dài 5,4 km, dự kiến ​​mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe và xây dựng 2 cầu vượt tại nút giao Nguyễn Anh Thư và Nguyễn Văn Bửa. Tổng mức đầu tư của dự án là 935 tỷ đồng, với các kế hoạch ưu tiên thực hiện từ nay đến năm 2025.

Khi hệ thống giao thông đang được xây dựng, chúng tôi nhận thức rõ tính cấp thiết của việc nâng cấp tuyến xuyên Á (Quốc lộ 22) và triển khai càng sớm càng tốt. Đai 3 sắp đóng cửa, điều này sẽ khiến Quốc lộ 22 chịu áp lực ngày càng lớn về giao thông trong khu vực.

Theo đó, vào cuối năm 2018, chính quyền thành phố đã trình đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TP.HCM (với quy hoạch rộng 60m và 120m). Các đoạn đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp mặt đường và thoát nước. Vốn đầu tư ban đầu dự kiến ​​khoảng 10.000 tỷ đồng, chi tiết cụ thể:

Tuyến đường một: Đoạn từ TP.HCM đến Trảng Bàng dài 33 km, có đường cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h.

Tuyến đường 2: Đoạn Trảng Bàng – Mộc Bài dài 20,5 km, áp dụng mô hình đường cao tốc giới hạn 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Theo kế hoạch, dự án mở rộng, nâng cấp này sẽ được phê duyệt trong năm nay và hoàn thành vào năm 2025, tuy nhiên theo nghị quyết mới đầu năm 2018 chỉ áp dụng hợp đồng BOT, còn dự án mới sẽ không áp dụng đường được nâng cấp. và cải tạo cho TOLL. Vì vậy, tuyến đường 22 tạm dừng để Bộ GTVT tìm mô hình đầu tư và ngân sách phù hợp.

Tuyến xuyên Á (
Tuyến xuyên Á (sơ đồ)

Tuyến xuyên Á – trục giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam

Ở khu vực phía Nam, tuyến xuyên Á (Quốc lộ 22) làm bàn đạp thúc đẩy giao thương tại các tỉnh Tây Nam Bộ và các đô thị lân cận như Củ Chi, Hồ Mun. Ngoài ra, còn giúp thiết lập kết nối với các nước trong khu vực ASEAN nhanh chóng và thuận tiện hơn, rút ​​ngắn khoảng cách giữa nước ta với các nước.

Ngoài ra, các tuyến xuyên Á mang lại tiềm năng bất động sản rất lớn dọc theo các tuyến do có sự kết nối giữa các khu vực. Ở các lĩnh vực như đất nền, căn hộ, nhà đầu tư đang tận dụng triệt để tuyến đường này để phát triển nhiều dự án có tính thanh khoản cao.

Trong tương lai, khi đường bay được mở rộng, tiềm năng của đường bay xuyên Á sẽ còn lớn hơn nữa. Bằng cách giảm thiểu ùn tắc giao thông, giao thông sẽ thuận tiện hơn và thu hút nhiều người hơn. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các thành phố và khu vực, các dự án bất động sản tại đây cũng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn và có giá trị cao hơn.

Tuyến xuyên Á (đoạn Quốc lộ 22) là một phần của dự án tuyến xuyên quốc gia và được coi là huyết mạch quan trọng cho vận tải đường bộ.


AH1 là tuyến đường xuyên Á với tổng chiều dài 20.557 km, bắt đầu từ Tokyo và đi qua Triều Tiên, Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ đến biên giới Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria ở phía tây Istanbul.


Ở Việt Nam, Quốc lộ 22 hiện là đường chính, cũng như Quốc lộ 1A trên tuyến đường xuyên Á AH1.


Hiện nay, tuyến đường cao tốc AH1 qua Việt Nam bao gồm 2 tuyến quốc lộ:


Quốc lộ đoạn 1 Lạng Sơn – TP.HCM: Cảng biên giới Thủy Nguy (tỉnh Lạng Sơn) – Thủ đô Hà Nội – Phủ Lý – Ninh Bình – Thanh Hóa – TP Vinh – Hà Tĩnh – Đồng Hới – Đông Hà – Huế – Đà Nẵng – Quảng Ngãi – Tuy Hòa – Phua Lang – Biên Hòa – TP.HCM


Quốc lộ 22A: từ TP.HCM – Cảng Mù Pài (Tây Ninh)

Vị trí đắc địa gần Quốc lộ 22

1. AEON MALL

Trung tâm mua sắm AEON Hóc Môn là dự án siêu thị đầy triển vọng dự kiến ​​ra mắt ngay mặt tiền Quốc lộ 22 tại thị trấn Hóc Môn, TP.HCM. Dự án dự kiến ​​có mức đầu tư lên tới 250 triệu USD, tương đương 575 triệu đồng, dự kiến ​​sẽ mang đến một không gian mua sắm, giải trí mới.

Sự hợp tác giữa AEON MALL và UBND huyện Hu Muen là kết quả của việc ký kết thỏa thuận đầu tư tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hu Muen và Củ Chi năm 2022” trước sự chứng kiến ​​của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

Cập nhật 2023: Tiến độ mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 thuộc đường Xuyên Á 2023, , Khám phá

2. Khu công nghiệp Xinfuzhong

Khu công nghiệp Phúc Trung Mới tọa lạc tại xã Phúc Trung Mới, huyện Củ Chi, sát mặt tiền Quốc lộ 22. Khu công nghiệp có vị trí chiến lược, phía bắc giáp tỉnh Tây Ninh, phía tây giáp tỉnh Long An và huyện Hồ Mun, một trong những khu đô thị phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, phía nam.

Là khu công nghiệp lớn có diện tích 6.000 ha, chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25 km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15 km và cách Cảng Sài Gòn 27 km. Đây không chỉ là nơi lý tưởng để đầu tư, phát triển kinh tế mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cập nhật 2023: Tiến độ mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 thuộc đường Xuyên Á 2023, , Khám phá

3. Bệnh viện Xuyên Á

Bệnh viện Xuyên Á đã xác nhận địa điểm tại Quốc lộ 42, số 22, thôn Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Bệnh cơ tim phì đại. Được xây dựng tại vị trí chiến lược này, Bệnh viện Xuyên Á nhanh chóng trở thành trung tâm y tế tiên tiến, hiện đại tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị tiên tiến, Bệnh viện Xuyan A đã vượt qua nhiều thử thách y tế, đặc biệt trong điều trị những ca bệnh khó. BVXA không chỉ góp phần vào hệ thống trung tâm cấp cứu 115 của TP.HCM mà còn mang lại sự yên tâm và chăm sóc y tế hiệu quả cho người bệnh.

Cập nhật 2023: Tiến độ mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 thuộc đường Xuyên Á 2023, , Khám phá

4. Nút giao Củ Chi

Nút giao Củ Chi là vị trí quan trọng trên tuyến xuyên Á (Quốc lộ 22), có đường cắt qua Tỉnh lộ 8 và cũng là trung tâm hành chính của huyện Củ Chi. Công viên, quảng trường, trung tâm văn hóa, văn phòng, trường học, bệnh viện và nhiều công trình dịch vụ công cộng tiện ích khác đều tập trung tại đây.

Với vị trí trung tâm và sự phát triển về tiện ích, nút giao thông Củ Chi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn Củ Chi và các vùng lân cận.

Cập nhật 2023: Tiến độ mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 thuộc đường Xuyên Á 2023, , Khám phá

Bản đồ tuyến đường xuyên Á trên Google Maps

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận