Khám phá: Hot trend cà phê ống tre ở Sài Gòn, có ngon như lời đồn không?

Phan Kiều - 7 tháng trước

Cà phê được coi là thức uống tinh túy của Việt Nam và bất cứ ai sống hoặc đã từng đến đây đều sẽ ấn tượng bởi sự đa dạng của các loại cà phê có ở đây. Cà phê chồn, cà phê sữa, cà phê cu li… Tuy nhiên, thời gian gần đây người ta đang bàn tán sôi nổi về thức uống duy nhất ở quán cà phê Sài Gòn- Cà phê ống tre. Khám phá đồ uống 1 – 0 – 2 trong bài viết dưới đây cùng Coolmate nhé!

Cafe Tre ở đâu?

Địa chỉ: Số 150/5 Bến Vân Đồn, Quận 8, Quận 4, TP.HCM

giá: 26.000đ – 30.000đ

Giờ mở cửa: 7h30 sáng – 10h30 sáng, 2h30 chiều – 10h tối

Từ đầu tháng 12, người yêu cà phê ở quận 4, TP.HCM đã truyền tai nhau về quán cà phê ngập tràn tre xanh. Nhắc tới xanh chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những quán cà phê có không gian xanh thoáng mát phải không? KHÔNG! Màu xanh ở đây không phải đến từ không gian mà đến từ những chiếc cốc tre theo đúng nghĩa đen.

Cà phê tre ở quận 4, TP.HCM

Cà phê tre ở quận 4, TP.HCM

Quán cà phê nằm cạnh cầu Ông Lãnh với những chiếc cốc làm bằng tre. Quán chỉ dài khoảng 3m, sâu khoảng 1m, cách trang trí từ biển hiệu cho đến bàn ghế đều rất đơn giản. Tuy nhỏ nhưng lượng khách ghé quán khá đông và thường xuyên kín chỗ tất cả các ngày trong tuần.

Ngoài những sản phẩm quen thuộc, quán cà phê của ông chủ Nguyễn Huỳnh còn thu hút khách hàng bởi Cà phê ống tre. Đặc biệt, đồ uống và đồ ăn nhẹ ở đây có giá khá bình dân dù có những món “hot”. Chỉ với 26.000đ đến 30.000đ bạn đã có thể ngồi trong không gian nhà hàng cùng bạn bè.

Nguồn gốc cà phê tre quận 4

Nguồn gốc của Bamboo Coffee có lẽ bắt nguồn từ tình yêu và trải nghiệm thực tế của chàng trai 27 tuổi với thiên nhiên. Sau nhiều chuyến cắm trại, Huỳnh cảm thấy khi dùng ống tre để đựng thức ăn, nước uống, mùi vị rất khác so với thức ăn đựng trong các khay nhựa, inox, thủy tinh, gốm sứ… thông thường. Sau đó, khi nghỉ việc ở văn phòng, Huỳnh và nhóm bạn quyết định khởi nghiệp, khởi nghiệp chủ yếu bằng cà phê đựng trong ống tre.

Ống tre dùng để làm chén có nguồn gốc từ Tây Nguyên. Nói chính xác hơn, chúng là những ống tre có thân to và ruột rỗng vừa đủ lớn để đựng cà phê và thay thế những chiếc cốc nhựa. Khi tre được nhập khẩu, Huỳnh và nhóm của mình đánh bóng, làm sạch ống ba lần và lau khô trước khi có thể sử dụng như một chiếc cốc thông thường. Ly cà phê ống tre luôn mang lại hương vị xanh, thơm ngon bắt mắt khi phục vụ cho khách hàng, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường.

Ống tre thân thiện với môi trường

Ống tre thân thiện với môi trường

Do sự phổ biến của đồ uống mới, Cafe Tre Quận 4 Mỗi tuần có tới 1.000 ống tre được nhập khẩu để khách hàng có thể thưởng thức tại nhà hàng hoặc mang về nhà nếu muốn. Điều khiến quán cà phê ống tre này trở nên đặc biệt có lẽ không chỉ đến từ những ống tre thay thế cốc nhựa mà còn đến từ những vật dụng tự nhiên khác. Ống hút làm từ cỏ bàng, thìa gỗ trang trí bằng lá dứa hay tay cầm của những món đồ “mang về” cũng được làm từ lá dứa. Chỉ có phần nắp được làm từ màng bọc thực phẩm, phần còn lại của đồ uống hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Tham quan ống tre đựng cà phê trong cửa hàng

Được trồng ở vùng Tây Nguyên, nơi có núi non hùng vĩ, những ống tre được chủ quán mang về đều được chăm sóc kỹ càng trước khi sử dụng. Một khi được lựa chọn và đưa về Bamboo Cafe Quận 4, Bamboo sẽ phát huy hết tiềm năng của mình.

Ống tre sẽ được cắt có chiều dài tương đương với một chiếc cốc nhựa, thủy tinh hoặc gốm thông thường để đảm bảo dung tích đựng cà phê. Sau đó, bên ngoài ống tre sẽ được cắt tỉa, bên trong được rửa sạch bằng xà phòng nhiều lần và lau khô kỹ trước khi bắt đầu hành trình phục vụ khách hàng. Dù phức tạp và tốn nhiều công sức nhưng ống cà phê tre chỉ có thể tái sử dụng khoảng 3 đến 4 lần. Sau bao nhiêu lần, ống tre dường như đã hoàn thành nhiệm vụ và tiếp tục biến thành chiếc chậu mọng nước siêu đẹp.

Ống tre thành chậu đựng hoa sen đá

Ống tre thành chậu đựng hoa sen đá

Có điều gì đó đặc biệt ở đây Cafe TreTức là, khách hàng có hóa đơn từ 150.000đ đến 200.000đ sẽ được tặng một bình echeveria nhỏ xinh có ống tre – loại ống trước đây dùng để đựng cà phê – để khách hàng thưởng thức. Điều này đồng nghĩa với việc vòng đời của những chiếc ống tre sẽ thực sự hữu ích và thân thiện với môi trường, không giống như những chiếc cốc nhựa quá phổ biến hiện nay. Dù sao thì tôi cũng mong quán cà phê này được nhiều người biết đến và nổi tiếng hơn và ống tre được sử dụng nhiều hơn và công dụng của chúng được phát huy.

Nếu bạn đang ở khu vực Hồ Chí Minh, hoặc có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác, hãy nhớ nếm thử mùi thơm. cà phê ống tre Đây là một xu hướng nóng! Đừng quên khám phá nhiều thông tin thú vị về Việt Nam qua chuyên mục Coolblog của chúng tôi nhé.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top