Cập nhật 2024: Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng năm 2024 chuẩn nhất

Phan Kiều - 3 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng năm 2024 chuẩn nhất. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Lễ cúng rằm tháng giêng không cần mâm đầy. Thay vào đó, phải thận trọng dựa trên điều kiện và hoàn cảnh gia đình, đặc biệt đối với những gia đình trẻ, nhỏ.

Hãy cùng điểm qua những lễ hội rằm tháng giêng sau đây:

Lễ hội mặn ngày rằm

– Gà luộc

– Gạo nếp rùa gỗ

– bánh nổi

– Các món xào: nem rán, tôm chiên, chim nướng…

– Rau xào: bò xào tỏi, rau xào, thịt heo xào, sườn heo xào chua ngọt, hải sản xào…

– Súp: Canh thịt viên các loại, canh miến măng, canh thịt, canh chân giò lợn, canh khoai tây…

– Các món salad: dưa chua, salad bò khô, salad dưa chuột, salad gà xé…

Cung trăng tròn tháng 1 năm 2024

Người xưa khi tổ chức lễ hội trăng vào ngày rằm tháng giêng âm lịch, họ thường bày tiệc bốn bát bốn đĩa, bốn bát sáu đĩa, hoặc tám bát tám đĩa. Nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn cũng có thể linh hoạt, tùy theo hoàn cảnh của mỗi gia đình, nhưng đều phản ánh tinh thần uống nước nhớ nguồn cũng như lòng thành kính, biết ơn Đức Phật, các vị thánh, tổ tiên.

Tiệc chay ngày rằm tháng giêng

– hoa quả

– bánh nổi

– xôi

– các món đậu

– Luộc hoặc xào rau củ

– Nấm khô

– Súp rau củ quả hầm

Cung trăng tròn tháng 1 năm 2024

Đặc biệt bánh trôi (chè trời) phải có trong bữa tiệc. Ý nghĩa của việc ăn bánh trôi trong dịp Tết Nguyên Đán là để cầu mong mọi điều tốt lành trong năm.

Nhiều gia đình không muốn giết mổ động vật vào ngày rằm tháng giêng âm lịch nên thường chọn đồ chay để cúng Phật, tổ tiên lên bàn thờ nhằm cầu mong bình an, thịnh vượng trong năm mới. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý chế biến món ăn thuần chay, không sử dụng đồ chay giả mặn để đảm bảo sự thiêng liêng của nghi lễ cúng tế và tôn kính thần linh, chư Phật, tổ tiên.

Lưu ý: Ngoài đồ ăn, mâm cúng rằm tháng giêng còn phải có hương, hoa, giấy chúc, nến, trầu cau, rượu và các lễ vật khác…

Trên đây là bài viết gợi ý lễ hội rằm tháng 1 năm 2024 chuẩn nhất. Chúng tôi hy vọng những thông tin mà MediaMart chia sẻ có thể giúp bạn chuẩn bị cho nghi thức cúng trăng đúng điệu và cầu mong sự thịnh vượng trong năm mới.

Tổng hợp



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng năm 2024 chuẩn nhất. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top