Cập nhật 2024: Mâm ngũ quả miền Bắc gồm những gì? Cách bày mâm ngũ quả miền Bắc đúng chuẩn

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Mâm ngũ quả miền Bắc gồm những gì? Cách bày mâm ngũ quả miền Bắc đúng chuẩn. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đĩa ngũ quả phương Bắc gồm những gì? Đĩa ngũ quả miền Bắc bao gồm 5 loại trái cây khác nhau mà các gia đình chuẩn bị đặt trên bàn thờ gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Mỗi loại quả đều mang ý nghĩa cầu mong may mắn cho gia đình trong năm mới.

Mâm ngũ quả miền Bắc thường có các loại quả sau:

– Một nải chuối xanh: Theo quan niệm phong thủy, chuối xanh tương ứng với hành mộc. Một nải chuối thường ra nhiều quả, tượng trưng cho sự đoàn kết, ấm áp. Chùm chuối trông giống như bàn tay hếch nên cũng có ý nghĩa che chở, bao bọc. Trên thực tế, có thể dễ dàng nhận thấy kiểu đóng gói này khi trưng bày năm quả, vì nải chuối luôn ở cuối, đóng vai trò nâng đỡ, nâng đỡ các quả khác.

Đĩa ngũ quả phương Bắc gồm những gì?

– Bưởi: Quả bưởi tròn trịa tượng trưng cho sự no đủ, trọn vẹn. Việc bày bưởi lên mâm ngũ quả thể hiện lời chúc gia chủ sẽ thịnh vượng, sức khỏe dồi dào và vạn sự như ý trong năm mới.

Đĩa ngũ quả phương Bắc gồm những gì?

– Bàn tay Phật: Đây là loại quả có cánh, các múi quả tập hợp lại như những ngón tay, bao trùm khắp chúng sinh như bàn tay của Đức Phật. Quả Phật Thủ tượng trưng cho sự may mắn và lý tưởng để trưng bày ngũ quả trong Lễ hội mùa xuân.

Đĩa ngũ quả phương Bắc gồm những gì?

– Cam, quýt, quất: Đây là những loại trái cây tượng trưng cho sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp.

Đĩa ngũ quả phương Bắc gồm những gì?

– quả lê: Nó có vị ngọt và có nghĩa là mọi việc diễn ra tốt đẹp.

– Trái thạch lựu: Nhiều hạt tượng trưng cho nhiều con cháu.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Mâm ngũ quả miền Bắc gồm những gì? Cách bày mâm ngũ quả miền Bắc đúng chuẩn. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top