Cập nhật 2024: Những điều kiêng kị trong ngày Tết Thanh Minh

Phan Kiều - 2 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Những điều kiêng kị trong ngày Tết Thanh Minh. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

2.

Vui lòng không đăng ký kết hôn hoặc tổ chức các sự kiện như đám cưới hoặc lễ đính hôn

Trong dịp Tết Thanh Minh, con cháu thường đến thăm ông bà, tổ tiên để bày tỏ lòng hiếu thảo và lòng biết ơn đối với những người đã khuất. Người xưa tin rằng nếu Lễ Thanh Minh trùng với ngày sinh nhật thì nên tránh. Ngược lại, những người này có thể tổ chức trước Tết Thanh Minh.

Vui lòng không đăng ký kết hôn hoặc tổ chức các sự kiện như đám cưới hoặc lễ đính hôn

Vào ngày tảo mộ, các gia đình không bao giờ nên chúc mừng tuổi thọ của người già, ăn bánh sinh nhật hoặc nhận hoa chúc mừng vào ngày này.

Việc kết hôn cũng vậy, đây là sự kiện trọng đại của đời người, không nên tổ chức vào dịp Tết Thanh Minh. Lễ đính hôn, lễ đính hôn, đám cưới đều là những sự kiện vui vẻ và thường được tổ chức hoành tráng, trong khi Lễ tảo mộ lại thịnh vượng hơn, các hoạt động chính là quét mộ, thờ cúng tổ tiên và tưởng nhớ tổ tiên. Chết và ẩn náu. Vì vậy, nếu kết hôn trong những ngày này, bạn sẽ không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hôn nhân, đồng thời còn tỏ ra thiếu tôn trọng cấp trên.

Ngoài ra, nếu không thể đi lăng mà ở nhà thì nên tránh tổ chức chiêu đãi, tụ tập, chiêu đãi, không nên đánh nhau, chửi bới, nói những lời phạm thượng với cấp trên, thần linh để tránh tai họa sau này.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Những điều kiêng kị trong ngày Tết Thanh Minh. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top