Cập nhật 2024: Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài mà bạn nên biết

Phan Kiều - 4 tháng trước

Hôm nay UMA gửi tới bạn bài viết Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài mà bạn nên biết. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bàn thờ Thần Tài sắp xếp lộn xộn, không ngay ngắn, không những gây nhầm lẫn mà còn không thể hiện được tấm lòng chân thành của gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng Thần Tài và Thần Tài thường được đặt ở hai bên bàn thờ. Bên trái là tượng Thần Tài, bên phải là tượng Todia (vị trí này nhìn từ bên ngoài). Giữa hai tượng Thần Tài và Thần Đất, gia chủ cần đặt một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước.

Ngoài ra, tượng Phật Di Lặc thường được đặt phía trên Bàn thờ Thần Tài. Tượng ông Coke được đặt ở phía bên trái bàn thờ, ban ngày hướng ra ngoài và ban đêm hướng vào trong.

Lưu ý bát hương phải được đặt chính giữa bàn thờ và không được xê dịch, xê dịch.

Cung cấp hoa, trái cây nhân tạo

Khi gia chủ cúng Thần Tài không nên dùng hoa giả mà nên mua hoa tươi còn nụ, hương thơm nồng. Khi nói đến trái cây, đừng sử dụng trái cây bằng nhựa hoặc nhân tạo không ăn được mà hãy cung cấp trái cây tươi, ngon. Thông thường, các loại trái cây như cam, quýt, chuối, lê, táo thường có sẵn trong các hộ gia đình.

Thờ cúng ngoài trời

Việc cúng tế ngoài sân hoặc ngoài cửa được coi là không may mắn nên khi làm lễ ở nhà riêng, tốt nhất gia chủ nên đặt đĩa cúng trong nhà.

Cập nhật 2024: Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài mà bạn nên biết, , Khám phá

Không nên thờ cúng ngoài trời khi tổ chức lễ cúng Thần Tài.

Đối với những người làm ăn, làm ăn thì khi cúng Thần Tài nên làm ở nơi mình làm ăn, không nên ở đền chùa. Những người không kinh doanh có thể thờ Thần Tài tại nhà hoặc trong chùa. Nguyên nhân là do “đất” cất giữ trong nhà còn có tác dụng giữ tiền cho gia chủ.

Vị trí Bàn thờ Thần Tài ở nơi ô uế

Gia chủ cần chú ý đến vị trí đặt Bàn thờ Thần Tài và không bao giờ đặt gần nhà vệ sinh, phòng tắm hay nhà bếp. Bàn thờ đặt dưới đất nhưng phải đặt ở nơi sạch sẽ, trang nghiêm, quay mặt ra hoặc sát cửa ra vào.

Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài cần được dọn dẹp thường xuyên chứ không chỉ vào những ngày Thần Tài. Gia chủ có thể dùng khăn sạch ngâm trong nước hoặc cồn để lau bàn thờ.

Quần áo của chủ nhân luộm thuộm và không gọn gàng

Ăn mặc luộm thuộm hoặc cẩu thả có thể tỏ ra thiếu tôn trọng. Vì vậy, khi cúng Thần Tài, gia chủ cần ăn mặc nghiêm túc, gọn gàng, sạch sẽ.

Theo dân gian, điều quan trọng nhất trong các nghi lễ thờ cúng thần linh, tổ tiên là thái độ thành kính, thành khẩn.

đánh nhau, cãi nhau, chửi bới

Vào ngày Thần Tài, gia chủ nên cẩn thận với lời nói của mình. Đừng cãi vã, đánh nhau, tranh cãi, chửi bới hay dùng những lời lẽ không hay trong ngày này.



Bạn vừa theo dõi bài viết Cập nhật 2024: Những điều kiêng kỵ trong ngày vía Thần Tài mà bạn nên biết. Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top