Khám phá: 1 phút plank đốt bao nhiêu calo?

Phan Kiều - 5 tháng trước

Đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, bài tập plank được coi là “cỗ máy tạo cơ bụng 6 múi” và luôn có mặt trong chương trình tập luyện của mỗi nam giới. Bạn đã bao giờ tò mò chưa? Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút? Chưa?Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng Coolmate tìm câu trả lời cho những câu hỏi Plank đốt cháy bao nhiêu calo? Và khám phá xem bài tập này thực sự hiệu quả như thế nào.

Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút?

Theo nghiên cứu, trung bình 1 phút ở tư thế plank cơ bản có thể giúp đốt cháy 2-5 calo.Từ con số này bạn có thể dễ dàng tính toán Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi tập plank trong 5 phút?. Ngoài việc đốt cháy calo cho cơ thể, plank support còn là bài tập cực kỳ hiệu quả để xây dựng cơ bắp và cải thiện sức mạnh cốt lõi, giúp nam giới nhanh chóng có được “cơ bụng sáu múi trong mơ”.

Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút?

Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút?

Bài tập plank giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, plank đốt cháy 2-5 calo mỗi phút, đây chỉ là con số trung bình. Số lượng calo thực tế được đốt cháy nhờ bài tập này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng, cường độ và tần suất tập luyện của người tập.

Người càng nặng thì lượng calo họ đốt cháy càng nhiều khi thực hiện bài tập plank. Tương tự như vậy, việc hỗ trợ plank cường độ cao kéo dài, liên tục và thường xuyên cũng sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy.

Ví dụ:

  • Một người nặng khoảng 46 kg chỉ có thể đốt cháy khoảng 2,2 calo mỗi phút khi tập plank.
  • Một người nặng 80 kg sẽ đốt cháy 2,4 calo mỗi phút khi tập plank.
  • Một người nặng 100 kg đốt cháy 4,4 calo mỗi phút khi tập plank.

Tập plank đốt cháy bao nhiêu calo tùy thuộc vào thể trạng người tập

Tập plank đốt cháy bao nhiêu calo tùy thuộc vào thể trạng người tập

Planks thực chất là một bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể để thử thách bản thân. Vì vậy, khi cơ thể trở nên nặng nề hơn, các nhóm cơ phải hoạt động nhiều hơn để giữ cho cơ thể đứng thẳng như một “tấm ván”, dẫn đến lượng calo đốt cháy nhiều hơn. Đó là lý do tại sao trọng lượng cơ thể là một trong những yếu tố then chốt tạo nên hiệu quả đốt cháy calo của bài tập plank.

Quần short tập gym 5" sự cần thiếtQuần short tập gym 5" Nhiều nhu yếu phẩm hơn

Tập plank nhiều có giảm cân không?

Sau khi đã hiểu rõ Plank đốt cháy bao nhiêu calo?Nhiều nam giới thắc mắc liệu tập plank nhiều có giúp họ giảm cân hay không. Câu trả lời là có, nhưng không nhiều. Plank đốt cháy 2-5 calo mỗi phút và khả năng hỗ trợ giảm cân của nó thực sự không ấn tượng, đặc biệt là so với các bài tập tốn nhiều năng lượng như thể dục nhịp điệu.

Tuy nhiên, plank sẽ là bài tập tuyệt vời để giảm mỡ bụng và giữ dáng. Bởi khi thực hiện động tác plank hỗ trợ, toàn bộ lực sẽ được truyền đến các cơ cốt lõi, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên và kết hợp nó với một chế độ ăn uống lành mạnh, nam giới chắc chắn có thể có được cơ bụng như mơ ước và cơ thể khỏe mạnh có thể hỗ trợ tối đa cho các bài tập phức tạp.

Plank không phải là bài tập tốt nhất để giảm cân

Plank không phải là bài tập tốt nhất để giảm cân

Khi nào là thời điểm tốt nhất trong ngày để tập plank?

Bạn có thể tập plank vào hầu hết các thời điểm trong ngày. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình, buổi sáng và buổi tối sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để tập plank đốt cháy calo.

  • Buổi sáng (5 giờ sáng đến 6 giờ 30 sáng) Sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn vì lúc này cơ bắp đã được “đánh thức” và dễ đốt cháy hơn. Đồng thời, vận động nhẹ nhàng sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.
  • Buổi tối (4h chiều đến 6h30 chiều): Đây là lúc sức mạnh cơ bắp mạnh nhất. Vì vậy, đây sẽ là thời điểm rất thích hợp để tận dụng lợi ích đốt cháy calo của bài tập plank.

Khi chọn thời điểm tập plank trong ngày, hãy nhớ:

  • Không nên tập plank hỗ trợ sau 21h vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Đừng tập plank khi bụng quá no hoặc quá đói.

Thời điểm tốt nhất để tập plank là sau khi thức dậy vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để tập plank là sau khi thức dậy vào buổi sáng

Bạn nên plank bao nhiêu phút mỗi ngày?

Theo khuyến cáo của các huấn luyện viên thể thao, nam giới nên tập plank khoảng 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 phút. Tuy nhiên, lượng bài tập có thể được điều chỉnh tùy theo thể trạng của mỗi người.

Với những người mới tập plank hỗ trợ, ban đầu chỉ cần giữ tư thế này trong 20-30 giây và thực hiện 2-3 lần/ngày. Sau đó, khi bạn đã quen với việc plank, hãy tăng số lần tập lên 3-4 lần/ngày và tăng dần lên 30-40 giây/lần cho đến khi bạn có thể giữ được tư thế plank trong 2 phút.

Làm thế nào để plank đốt cháy nhiều calo hơn?

Tại thời điểm này, bạn có thể đã có ý tưởng Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút?. Vậy có cách nào để tăng lượng calo đốt cháy trong quá trình tập plank không? Để làm điều này, đây là một số lời khuyên bạn có thể làm theo.

Một phút plank đốt cháy 3-5 calo, vậy 5 phút plank đốt cháy bao nhiêu calo?

Một phút plank đốt cháy 3-5 calo, vậy 5 phút plank đốt cháy bao nhiêu calo?

Tăng thời gian và cường độ plank

Cường độ và thời gian thực hiện tư thế plank tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Trong quá trình tập luyện, cơ thể dần dần thích nghi với cường độ tập luyện. Vì vậy, nếu muốn nâng cao khả năng đốt cháy calo, bạn cần tăng thời gian và cường độ tập plank.

Ví dụ: từ 20 giây/lần ban đầu, có thể tăng dần lên 40 giây/lần và 1 phút/lần. Tăng từ 2-3 lần một ngày lên 3-4 lần một ngày. Bạn có thể nghỉ khoảng 15 giây giữa các bài tập liên tiếp. Theo lời khuyên của chuyên gia, mỗi lần giữ plank không quá 2 phút. Vì vậy, cường độ nên được tăng lên ở mức thích hợp.

Ngoài việc tăng thời gian và tần suất, bạn cũng có thể tăng độ khó cho bài tập plank của mình với các biến thể như plank ngược, plank chân cao và plank bên hông. Những tư thế khó đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn để giữ thăng bằng cho cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Hãy thử các biến thể plank khó hơn để tăng hiệu quả đốt cháy calo

Hãy thử các biến thể plank khó hơn để tăng hiệu quả đốt cháy calo

Phát triển thói quen plank thường xuyên

Bạn nên lên kế hoạch tập thể dục trong 1 tuần. Nếu có thể, hãy dành vài phút tập plank mỗi ngày. Nếu không, bạn cũng cần dành ít nhất 3-4 lần mỗi ngày để luyện tập. Duy trì thói quen hỗ trợ plank không chỉ giúp cơ thể thích nghi với cường độ tập luyện mà còn giúp duy trì mức tiêu hao năng lượng sau khi tập, đốt cháy calo hiệu quả để đạt được mục đích giảm cân và duy trì vóc dáng.

Phát hiện và sửa các lỗi cơ bản khi tập plank

Việc nắm bắt và sửa lỗi khi tập plank không chỉ giúp hạn chế chấn thương mà còn sử dụng đúng nhóm cơ để tối ưu hóa việc đốt cháy calo và giữ dáng. Dưới đây là một số sai lầm nam giới thường mắc phải khi tập plank.

  • Nâng cổ của bạn trong khi plank Dễ gây mỏi cổ. Giữ mắt ngang bằng và cổ, lưng và cơ thể trên một đường thẳng.

Nâng cổ và cong lưng là những sai lầm thường gặp khi tập plank

Nâng cổ và cong lưng là những sai lầm thường gặp khi tập plank

  • Hai tay quá gần nhau thay vì theo chiều dọc Tạo áp lực lên xương bả vai của bạn. Khi giữ tư thế plank, hai tay bạn nên dang rộng bằng vai và khuỷu tay thẳng đứng để tránh mỏi cánh tay và tăng khả năng hỗ trợ cho cơ thể.
  • Hông không thẳng hàng với lưng và đầu Đó là tư thế plank sai. Tư thế này dễ gây căng cơ lưng và không “ăn” bụng.
  • uốn đôi chân của bạn Giảm hiệu quả của bài tập plank. Khi thực hiện bài tập này, bạn hãy giữ thẳng hai chân, đỡ cơ thể trên các ngón chân và giữ cho đầu gối không chạm đất.
  • giữ hơi thở của bạn Đây là một lỗi khá phổ biến khiến bạn không thể tập plank trong thời gian dài. Khi tập plank bạn phải gồng cơ bụng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ngừng thở. Cố gắng thở sâu và đều, hít thở vào bụng thay vì ngực.

Sai lầm khi tập plank dễ dẫn đến đau lưng

Sai lầm khi tập plank dễ dẫn đến đau lưng

Tập kết hợp plank với các bài tập khác

Bạn có thể kết hợp bài tập plank với bài tập aerobic (như đạp xe, chạy bộ…) hoặc các bài tập tăng cường sức mạnh. Bài tập plank kết hợp với bài tập aerobic đốt cháy năng lượng sẽ giúp nâng cao kết quả giảm cân. Mặt khác, tập plank và các bài tập nâng tạ khác sẽ giúp tăng cường cơ bắp cốt lõi của bạn và tăng cường chúng để hỗ trợ các bài tập toàn thân phức tạp.

Phần kết luận

Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi giữ tư thế plank trong 1 phút? Plank giúp bạn giữ dáng và cải thiện sức mạnh cốt lõi, khiến nó trở thành một bài tập nên được đưa vào thói quen tập luyện của mọi nam giới.

Plank là bài tập không thể thiếu trong quá trình tập luyện của nam giới

Plank là bài tập không thể thiếu trong quá trình tập luyện của nam giới

Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của Cool Blog, sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm hay về sức khỏe nam giới “vào túi bạn”.

Coolmate – Địa chỉ mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top