Khám phá: 10+ Chất liệu vải bền vững cho môi trường xanh

Phan Kiều - 1 năm trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết 10+ Chất liệu vải bền vững cho môi trường xanh. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

vải bền vững Nó luôn đóng một vai trò to lớn trong việc bảo vệ môi trường và thay thế các chất độc hại.

Hãy cùng UMAtìm hiểu vải bền vững là gì và tìm hiểu những loại vải bền vững đang được ưa chuộng nhất trên thị trường qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vải bền vững là gì?

Vải bền vững là chất liệu được quan tâm và chú ý rộng rãi, là chất liệu phát triển chính trong tương lai, mang nhiều giá trị cốt lõi cho người sử dụng.

Các loại vải bền vững thường có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn và thân thiện với môi trường. Những vật liệu này chủ yếu được làm từ lông động vật, hoặc được phát triển dựa trên nguyên liệu thực vật có khả năng phân hủy sinh học tốt.

Vải bền vững là gì?

Vải bền vững là gì?

Do đó, chúng không gây hại nhiều cho môi trường như các loại vải sợi tổng hợp khác đang được sử dụng chủ yếu trên thị trường.

Những chất liệu này hứa hẹn đảm bảo môi trường xanh, bảo vệ thiên nhiên khỏi những tạp chất khó phân hủy trong ngành công nghiệp thời trang nhanh.

2. Vải bền vững xanh nhất hiện nay

2.1 Vải solona

Vải Sorona là một trong những loại vải có tốc độ phát triển nhanh và được nhắc đến nhiều nhất hiện nay. Thành phần chính của vải Sorona có nguồn gốc từ thực vật, có khả năng phân hủy tốt và vô cùng thân thiện với môi trường.

vải solona

vải solona

Ngoài ra, vải Sorona còn có khả năng hút nước, co giãn và đàn hồi tương tự như các sản phẩm vải công nghiệp khác. Đây chắc chắn sẽ là loại vải đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của ngành thời trang trong tương lai.

2.2 Cà Phê Vải

Cafe Vải được phát triển từ bã cà phê có khả năng bảo vệ môi trường, cứ 3 ly cà phê và 5 chai nhựa sẽ cho ra một sản phẩm áo sơ mi thời trang, được đánh giá cao.

cà phê vải

cà phê vải

Vải cà phê thấm hút tốt hơn nhiều so với các loại vải thông thường khác như cotton. Đặc biệt, cà phê vải có khả năng khử mùi cực tốt và bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím có hại.

YODY, một thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Việt Nam, sử dụng rộng rãi các loại vải này trong các bộ sưu tập lớn của mình.

2.3 Vải lanh

Lanh hay còn gọi là vải lanh là loại vải được tách phần lớn các thành phần hóa học và chất gây hại cho môi trường, quy trình trồng và thu hoạch lanh luôn được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt.

Vải lanh

Vải lanh

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trồng lanh hiện nay phải ký cam kết đảm bảo không gây xói mòn hay các thiên tai khác.

Do đó, vải lanh là chất liệu bền vững của tương lai.

2.4 Vải bột ngô

Trong định hướng eco-chic hướng tới tương lai xanh, vải bột ngô đang được phát triển với khả năng giữ dáng và hạn chế nhăn luôn đạt hiệu quả cao.

vải bột ngô

vải bột ngô

Do cấu trúc lò xo xoắn trong quá trình khai thác bắp nên vải có độ đàn hồi vượt trội hơn hẳn so với sợi thun hóa học truyền thống.

Vải bột ngô cũng rất dễ tái chế và tái sử dụng, đặc biệt là trong ngành thời trang.

2.5 vải lanh

Vải hemp hay còn gọi là vải gai dầu cũng là một loại vải rất nổi tiếng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Loại vải này không tốn nhiều công chăm sóc, không tốn nhiều diện tích đất, không gây hại cho môi trường.

Vải lanh

Vải lanh

Cây gai dầu có khả năng hấp thụ carbon và tất nhiên là có khả năng phân hủy sinh học nên vải gai dầu luôn được khuyến khích sử dụng trong mọi trường hợp khác nhau.

2.6 Vải Lụa

Vải lụa không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới mà còn rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi loại vải này xuất hiện trong các câu ca dao, bài hát và truyền thống của Việt Nam.

lụa

lụa

Chất liệu vải lụa vô cùng thân thiện với môi trường và sẽ không gây ảnh hưởng đến làn da của người sử dụng, cho ra thành phẩm mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Giá thành của vải lụa cũng là một ưu điểm khiến chất liệu bền vững này có được chỗ đứng khó lay chuyển đối với người dùng.

2.7 Vải sợi tre

Vải Bamboo – Cấu trúc sợi tre bền bỉ theo thời gian cùng quy trình xử lý vải cực kỳ đơn giản và đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm là những ưu điểm của loại vải này.

vải sợi tre

vải sợi tre

Sợi tre thường được tìm thấy trong tã, chăn và đệm trẻ em do đặc tính kháng khuẩn tự nhiên tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên, sợi tre không dễ khô và có xu hướng co lại sau mỗi lần giặt nên đây là chất liệu bền vững nhưng giá thành cao hơn và hơi kén người dùng!

2.8 Vải lyocell

Do thành phần vải chủ yếu được lấy từ bột gỗ tự nhiên nên vải lyocell đã thực sự đạt được sự tách biệt khỏi hóa chất trong quá trình sản xuất và trồng trọt.

vải lyocell

vải lyocell

Cây lấy gỗ không cần sử dụng thuốc trừ sâu hay các chất kích thích khác mà vẫn có chất lượng vải hoàn hảo.

Đó là một loại vải bền vững đang nhận được nhiều sự chú ý và ngày càng phổ biến.

3 Cách chăm sóc sản phẩm làm từ vải bền vững

Chất liệu vải bền vững luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và phù hợp với làn da nhạy cảm.

Nhưng để sản phẩm giữ được độ bền, màu sắc ban đầu và bề mặt vải luôn ở tình trạng tốt nhất, sau đây là một số lưu ý trong quá trình bảo quản:

  • Sử dụng các phương pháp giặt hợp lý: Đối với từng loại vải riêng biệt, việc giặt mạnh hay nhẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bề mặt của vải.

  • Sử dụng nước lạnh khi giặt các loại vải bền vững.

  • Sử dụng chất làm mềm vải với ít hóa chất hơn.

  • Làm khô các loại vải bền vững trong bóng râm và ở nhiệt độ trung bình.

  • Nhiệt độ của bàn ủi không được quá cao.

Những cách chăm sóc trên sẽ giữ cho những trái vải bền vững trong thời gian lâu nhất tại những trang trại tốt nhất của Thái Lan, góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc sản phẩm làm từ vải bền vững

Cách chăm sóc sản phẩm làm từ vải bền vững

Các loại vải bền vững rất thân thiện và thú vị!

Mong độc giả thông qua bài viết này Udy một phần để có thêm kiến ​​thức thú vị về các loại vải bền vững và hỏi về các loại vải bền vững tốt nhất dành cho bạn.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top