Khám phá: 10+ tips phối đồ với tất cao cổ nam trendy, phá cách

Phan Kiều - 6 tháng trước

Một trong những cách phối đồ giúp các chàng trở nên thu hút và độc đáo chính là sử dụng tất cao cổ. Đây không chỉ là một phụ kiện thời trang mang đến sự ấm áp trong những ngày đông lạnh giá mà còn giúp tô điểm cho set đồ của bạn. Bất kể các chàng muốn một diện mạo lịch lãm, năng động hay cá tính, những outfit phối cùng tất cao cổ đều là lựa chọn tuyệt vời. Vậy, hãy cùng Coolmate khám phá những top 10 cách phối đồ với tất cao cổ nam đầy sáng tạo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Top 4 cách phối đồ với tất cao cổ nam cực trendy, năng động

Phối đồ với tất cao cổ nam sẽ chẳng còn khó khăn nếu các bạn biết những công thức mix&match với tất/vớ nam đầy cá tính nhưng không kém phần lịch lãm dưới đây: 

1. Công thức bất bại: Áo thun phối cùng quần short và tất cao cổ

Chắc hẳn đây đều là những item đặc trưng không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng vào những ngày hè nóng bức. Phù hợp với những buổi dã ngoại, vui chơi ngoài trời, các chàng có thể dễ dàng phối áo thun cùng quần short và tất cao cổ.

Với set đồ đầy cá tính và năng động này, các chàng có thể lựa chọn những đôi tất cao cổ thể thao thêu hoạ tiết số hoặc những logo hoặc tên thương hiệu như Adidas, Nike, Coolmate… Bên cạnh đó, nếu các bạn muốn nhấn mạnh đôi tất cao cổ này, hãy mạnh dạn mà lựa chọn những đôi tất có tông màu tương phản hoàn toàn với outfit để có một diện mạo nổi bật nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Tất cao cổ phối cùng áo phông và quần short: Outfit “chất phát ngất” cho các chàng cá tính

Tuy nhiên, vào những ngày lạnh giá, các chàng cũng có thể thay áo phông bằng hai item đặc trưng của mùa đông chính là áo hoodie hoặc sweater. Công thức phối đồ với tất cao cổ nam này sẽ mang lại hiệu ứng tương đương đó. 

Tất cổ dài 84RISING BasketballTất cổ dài 84RISING Basketball more

2. Áo sơ mi mix cùng quần âu, giày tây và tất cao cổ thanh lịch

Trái ngược hoàn toàn với phong cách cá tính, năng động của outfit trên, áo sơ mi mix cùng quần âu, giày tây và tất cao cổ sẽ giúp cánh mày râu trở nên vô cùng lịch lãm. Đặc trưng của set đồ này chính là việc phối tất cao cổ với những trang phục thanh lịch phổ biến của nam giới. Người ta thường nói, việc lựa chọn tất khi đi giày tây được coi là một bộ môn nghệ thuật khó khăn. Để có thể tạo nên những outfit hoàn hảo nhất, các chàng nên lựa chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc trung tính để phối cùng áo sơ mi và quần âu. 

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Hoá thân thành quý ông lịch lãm với áo sơ mi, quần tây, giày da phối cùng tất cao cổ

Một tip nhỏ dành cho các chàng khi mang tất cao cổ với quần âu đó là các bạn nên đeo tất vào bên trong quần, hạn chế cho quần vào trong tất sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ. Để set đồ trở nên hoàn thiện, việc trang bị thêm một đôi giày da cao cấp, sang trọng chắc chắn là điều không thể thiếu đó nhé!

3. Màn kết hợp đỉnh cao của tất cao cổ với áo sweater và quần jogger

Nhắc đến những item thời trang mùa đông đặc trưng mang đậm phong cách street style thì chắc chắn không thể thiếu đi chiếc áo sweater và quần jogger. Để mang đến sự cân đối cho tổng thể outfit, các bạn nên lựa chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc tương tự với tông màu chủ đạo của áo sweater và quần jogger. Tuy nhiên, nếu muốn tạo được sự nổi loạn, hãy lựa chọn những đôi tất có gam màu tương phản nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Các chàng nên lựa chọn những mẫu tất co giãn thoải mái cho outfit áo sweater cùng quần jogger

Với thiết kế kiểu dáng rộng rãi của mẫu quần jogger, các chàng nên đeo tất cao cổ ở bên trong quần để có được sự chỉn chu nhất cho outfit. Các chàng cũng nên ưu tiên những đôi tất thể thao được làm từ chất liệu co giãn để mang đến sự thoải mái nhất. 

Đặc biệt, đối với cách phối đồ với tất cao cổ nam này, nếu lựa chọn những đôi tất có hoạ tiết, màu sắc nổi bật, phần trang phục áo và quần nên đơn giản để mọi sự tập trung hướng vào đôi tất. Ngược lại, nếu các chàng đang tìm kiếm một đôi tất cao cổ để phối cùng áo sweater và quần jogger có hoạ tiết sặc sỡ thì nên ưu tiên những đôi tất trơn để có được sự cân đối cho tổng thể nhé!

4. Combo cá tính: Áo khoác bomber mix cùng quần túi hộp và tất cao cổ

Để tạo nên một set đồ mang đậm nét phong cách streetwear, các chàng hãy thử mix&match tất cao cổ với áo khoác bomber với quần túi hộp nhé. Với thiết kế, hoạ tiết ấn tượng của áo khoác bomber, các bạn nên lựa chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc tương tự với tổng thể outfit. Để tạo sự cân đối cho set đồ, quần túi hộp có tông màu trầm ấm sẽ là lựa chọn lý tưởng đó nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Bùng nổ phong cách nổi loạn với áo khoác bomber cùng quần túi hộp và tất cao cổ

Hướng dẫn cách phối tất cao cổ với giày cực phá cách

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để outfit trở nên hoàn hảo đó là cách phối tất cao cổ với giày sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng Coolmate khám phá những cách phối đầy sáng tạo, cực phá cách dưới đây nhé!

1. Phối tất cao cổ nam với giày sneaker

Bất cứ chàng trai ở độ tuổi nào, sở hữu vóc dáng và phong cách thời trang ra sao thì đều có thể sử dụng cách phối tất cao cổ với giày sneaker này. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng biết được những tip phối đồ với tất cao cổ nam với giày sneaker hiệu quả. Các chàng có thể lựa chọn những đôi tất phù hợp với giày sneaker tuỳ thuộc vào từng mục đích thời trang.

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Tất cao cổ phối cùng giày sneaker: Cặp đôi hoàn hảo giúp nâng tầm nhan sắc cho các chàng trai

Với những đôi giày sneaker sở hữu gam màu cơ bản như đen trắng, các bạn có thể dễ dàng mix tất cao cổ từ những mẫu trơn basic cho đến hoạ tiết màu mè. Đặc biệt, đối với những đôi giày sneaker sở hữu thiết kế “độc nhất vô nhị” thì hãy lựa chọn một đôi tất trắng để làm nền cho đôi giày nhé!

2. Phối tất cao cổ cho nam với giày da cao cấp

Trái ngược hoàn toàn với phong cách thời trang thể thao, phối đồ với tất cao cổ nam cùng giày da cao cấp lại mang đến diện mạo sang trọng, lịch lãm cho phái mạnh. Những đôi tất cao cổ có tông màu đen hoặc xám trầm trơn basic mix match cùng giày da sẽ là phụ kiện không thể thiếu giúp trang phục của các chàng càng trở nên trọn vẹn khi diện vào những dịp quan trọng. Ngược lại, các chàng nên “xa lánh” những đôi tất cao cổ có thiết kế quá rườm rà hat độc lạ bởi điều này sẽ vô tình khiến đôi giày da cao cấp của bạn mất đi sự sang trọng đó nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Tất cao cổ phối cùng giày da: Những item không thể thiếu trong những outfit sang trọng, cao cấp

3. Phối tất cao cổ cùng giày lười cực trendy

Giày lười là một trong những lựa chọn đầy mới lạ cho các chàng diện vào ngày dạo phố. Thông thường, giày lười được mệnh danh là những đôi giày không mang tất. Tuy nhiên với những ngày thời tiết trở lạnh, tại sao các chàng không thử phối tất cao cổ cùng mẫu giày này, chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng thời trang cực bất ngờ đó nhé. Các chàng có thể diện những đôi tất cao cổ mang màu sắc trung tính như đen, xám hay xanh navy để kết hợp cùng với giày lười da cùng màu.

Với tùy thiết kế giày mà chàng có thể lựa chọn cho mình một đôi tất cao cổ phù hợp đồng màu hoặc trung tính. Lưu ý với cách phối tất cao cổ này chỉ phù hợp khi mặc quần kaki, quần dài. Còn khi bạn mặc quần short mang giày lười thì tuyệt đối không nên phối với tất cổ cao nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Tất cao cổ mix cùng giày lười: Công thức phối đồ độc lạ cho các chàng áp dụng

4. Mix&match tất cao cổ cho nam với sandals đầy mới lạ

Thời trang luôn được coi là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và không hề có giới hạn nhất định. Một trong những cách phối đồ với tất cao cổ nam chính là phối cùng dép sandals đầy mới lạ. Một item mùa đông kết hợp với một item đặc trưng mùa hè? Nhiều người sẽ cho rằng khá điên rồ, đúng không nào? Tuy nhiên, cách phối này lại mang đến hiệu ứng cực độc đáo đó nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Cá tính – mới lạ – độc đáo là ưu điểm của công thức phối đồ giữa tất cao cổ cùng dép sandals

Các chàng nên lựa chọn những đôi tất cao cổ có hoạ tiết và màu sắc nổi bật để phối với những đôi dép sandal. Đồng thời, các bạn cũng có thể lựa chọn màu tất phù hợp với tổng thể set đồ. Tuy nhiên, hạn chế lựa chọn màu sắc quá trùng lặp nhé. Bởi điều này có thể khiến set đồ trở nên nhạt nhoà, không tạo được điểm nhấn. 

Những quy tắc “xương máu” khi phối màu tất cao cổ 

Phối màu tất cao cổ luôn được coi là một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ cao. Để có thể “trình làng” những outfit phối đồ với tất cao cổ nam hoàn hảo nhất, hãy cùng Coolmate khám phá những quy tắc sau nhé!

1. Phối màu tất cao cổ với quần chứ không phải với giày

Có nhiều người thường mắc sai lầm khi lựa chọn tất cao cổ dựa theo màu sắc của giày. Ví dụ điển hình như sẽ lựa chọn tất đen để đi với giày đen, tất nâu đi với giày nâu. Tuy nhiên, đây lại một quan niệm sai lầm mà các chàng cần thay đổi nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Nguyên tắc phối màu tất cao cổ hàng đầu: Phối màu tất theo màu quần

Thay vì lựa chọn theo màu sắc của giày, các bạn nên lựa tất theo màu quần đang mặc. Nếu các bạn đang đi giày nâu, quần xám thì cần chọn tất cao cổ màu xám nhé. Tương tự những trường hợp khác cũng vậy. Công thức phối đồ với tất cao cổ nam này được đúc kết bởi nếu các chàng cởi giày ra thì giữa đôi tất và bộ đồ sẽ hoàn toàn không có sự liên kết. Đặc biệt với những mẫu quần có màu sắc tươi sáng, việc lựa chọn tất cùng tông màu càng quan trọng hơn bao giờ hết. Những đôi tất cao cổ có cùng tông màu nhưng đậm hơn sẽ là lựa chọn thích hợp. 

Quy tắc phối màu tất này có thể áp dụng với hầu hết các loại quần khác nhau như quần kaki, quần tây, quần jean… đó nhé!

2. Tất trắng chỉ hợp phối cùng giày thể thao

Thông thường, những item thời trang mang màu sắc trắng tinh tế đều có thể dễ dàng kết hợp bất cứ trang phục nào trong tủ đồ. Đối với quần áo thì quan niệm này hoàn toàn có thể áp dụng nhưng đối với tất thì không phải như vậy nhé!

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Tất trắng phù hợp nhất với những đôi giày thể thao năng động, cá tính

Tất cao cổ trắng phù hợp nhất khi diện với những đôi giày thể thao năng động, khỏe khoắn. Tuy nhiên, đối với những đôi giày da cùng bộ suit cao cấp một chút nào. Trừ khi các bạn diện nguyên một cây trắng từ trên xuống dưới. Nếu không, các bạn vẫn nên áp dụng công thức phối màu tất cao cổ ở phần trên – lựa chọn màu tất theo màu quần. 

Tuy nhiên, việc đeo tất trắng để tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ khiến tất trắng dễ dàng bị lấm bẩn. Khi đó, các bạn có thể thay thế bằng một đôi tất đen nhé! Màu đen có thể phối với bất cứ loại giày nào. Hơn nữa, chúng cũng không bị dễ dính bẩn như với tất trắng đó nhé!

3. Lựa chọn những đôi tất cao cấp khi phối cùng giày sang trọng

Công dụng của những đôi tất cao cổ chính là thấm hút mồ hôi. Đồng thời mang đến sự thoải mái khi mang giày. Chính vì vậy, các bạn nên lựa chọn những đôi tất chất lượng. Đặc biệt, nếu đi giày cao cấp hay đến dự những sự kiện, bữa tiệc quan trọng thì việc lựa chọn một đôi tất cao cấp lại càng trở nên quan trọng. 

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Những đôi tất cao cấp mang đến sự sang trọng cho các quý ông tinh tế

Nguyên tắc phối tất này đặc biệt phù hợp với những đôi giày tây. Bởi trong những dịp quan trọng thì giày tây là lựa chọn phổ biến của cánh mày râu. Sẽ thật thiếu tinh tế khi bạn diện một bộ suit sang trọng cùng đôi giày tây cao cấp nhưng lại đi cùng đôi tất nhăn nheo, cũ rích đúng không nào!

Hướng dẫn vệ sinh tất cao cổ đúng cách

Dù các chàng lựa chọn sử dụng máy giặt để tiết kiệm tối đa thời gian hay sử dụng giặt tay truyền thống thì việc vệ sinh không đúng cách vẫn sẽ khiến những đôi tất bị giãn, mất form. Vậy làm cách nào để có thể giúp tất cao cổ không bị hư hại? Hãy cùng Coolmate khám phá nhé!

1. Sử dụng túi giặt chuyên dụng

Khi các chàng giặt tất cổ cao bằng máy giặt, các bạn nên sử dụng túi giặt chuyên dụng để đựng tốt trong quá trình giặt trong lồng máy. Điều này sẽ đảm bảo giúp đôi tất không bị ảnh hưởng về chất lượng trong quá trình giặt giũ:

  • Hạn chế tình trạng chà sát với thành lồng máy giặt khiến tất bị sờn, rách. 

  • Hạn chế tình trạng tất bị vắt quá mạnh trong quá trình giặt máy

  • Hạn chế tình trạng tất bị quấn lẫn vào trong quần áo, khó tìm và giãn sợi vải. 

Bên cạnh đó, thói quen giặt quần áo lót chung với túi giặt tất cần phải loại bỏ. Điều này sẽ vô tình khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào quần áo lót. Đồng thời, các khoá móc của áo lót có thể móc vào tất gây hư hại. 

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Túi giặt tất chuyên dụng – Giải pháp giúp bảo quản tất hiệu quả

2. Vệ sinh tất cao cổ bằng nước ấm

Thay vì giặt bằng nước lạnh, các bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh tất cao cổ. Việc giặt tất bằng nước ấm sẽ giúp các sợi vải được bền đẹp, không bị giãn và giữ được form dáng cố định cho tất. Đồng thời, hiệu quả diệt khuẩn trong quá trình vệ sinh tất cũng được tăng cường. Trong điều kiện nước ấm, nấm mốc và vi khuẩn không có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, vệ sinh tất bằng nước nóng là điều tối kỵ. Bởi điều này sẽ vô tình khiến các sợi vải bị co rút, làm chất lượng của vải bị hư hại trầm trọng.

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Giặt tất cao cổ với nước ấm giúp duy trì chất lượng tất như mới

3. Hạn chế vắt tất quá mạnh trong quá trình giặt

Nhiều người thường có thói quen vắt thật kiệt nước đối với các loại trang phục cũng như tất vớ. Tuy điều này sẽ giúp đồ giặt nhanh chóng khô ráo nhưng vô tình khiến tất vớ bị giãn nhão. Thiết kế của tất chú trọng vào việc nhanh khô nên đừng cố gắng vắt quá kiệt nhé! Còn trong những ngày có thời tiết ẩm thấp, thay vì vắt nước kiệt nhất có thể, các bạn có thể sử dụng khăn bông để bọc vớ và vắt sẽ đảm bảo hơn.

phoi-do-voi-tat-cao-co-nam-3234

Hạn chế giặt và vắt tất cao cổ quá mạnh giúp tránh tình trạng giãn, mất form tất

Lời kết,

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những cách phối đồ với tất cao cổ nam cực phá cách, trendy. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại CoolBlog để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận