Khám phá 2023: Các loại phí dịch vụ Shopee nhà bán hàng cần lưu ý

Phan Kiều - 7 tháng trước

Phí dịch vụ là một trong những khoản phí mà người bán phải trả khi bán hàng trên Shopee. Vậy phí dịch vụ của shopee là bao nhiêu? Phí dịch vụ của Shop có đắt không? Bây giờ hãy cùng Salework tìm hiểu nhé.

Phí dịch vụ của shopee là gì?

Phí dịch vụ của Shop là khoản phí mà người bán phải thanh toán cho Shop khi đăng ký sử dụng và tham gia các chương trình Freeship Xtra miễn phí vận chuyển và hoàn tiền Xtra.

Phí dịch vụ của Shopee

Phí dịch vụ của Shopee

>>Xem thêm: Cách kiểm tra mã vận đơn shopee express đơn giản nhất

Phí dịch vụ của Shop bao gồm những loại phí nào?

Phí dịch vụ của Shopee bao gồm 2 loại phí là phí dịch vụ và phí đăng ký gói vận chuyển Freeship Extra Shop và hoàn thêm xu.

Phí đăng ký

Phí đăng ký là phí để người bán mua gói Freeship Xtra ở mục dịch vụ khác trên trang chủ Shopee và hoàn lại thêm xu Shop. Quy trình mua gói cũng tương tự như mua sản phẩm thông thường trên Shopee, có hai phương thức thanh toán chính. Tức là sử dụng ví Shopee Pay hoặc số dư tài khoản Shopee để thanh toán.

phi dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản phí được tính bằng tỷ lệ phần trăm trên giá bán trực tiếp của từng sản phẩm cho mỗi đơn hàng khi người bán tham gia gói dịch vụ Xtra Freeship và được hoàn tiền xtra. Sau khi đơn hàng hoàn tất, phí dịch vụ sẽ tự động được trừ vào tài khoản của người bán.

Phí dịch vụ cụ thể của Shop mà người bán phải trả

Nếu người bán tham gia một trong hai gói dịch vụ Freeship Xtra và Refund Xtra hoặc tham gia cả hai gói thì cách tính phí dịch vụ của Shop sẽ khác nhau. Đặc biệt:

Phí gói dịch vụ hoàn tiền Xtra Coin

Phí đăng ký: Để tham gia gói dịch vụ hoàn tiền xtra coin, người bán phải nộp phí đăng ký 1.000 đồng. Tuy nhiên, tương tự như gói Freeship Xtra, người bán sẽ nhận được phiếu giảm giá 1.000đ mỗi tháng và có thể mua gói dịch vụ với mức giá 0đ.

Phí dịch vụ của Shopee

phí đăng ký gói hoàn tiền xtra coin

Phí dịch vụ gói hoàn tiền xtra coin (đã bao gồm VAT): được tính bằng 4% giá trị mỗi sản phẩm, tối đa 20.000đ/sản phẩm.

Giá gói Freeship Xtra

Phí đăng ký: Phí đăng ký gói dịch vụ Freeship Xtra là 1.000đ. Tuy nhiên, hàng tháng người bán sẽ nhận được phiếu giảm giá 1.000đ (hiển thị trên trang sản phẩm gói dịch vụ) và có thể mua gói với giá 0đ.

Phí dịch vụ gói Freeship Xtra (đã bao gồm VAT): tính bằng 6% giá trị mỗi sản phẩm, không giới hạn giá trị tối đa.

Các bạn lưu ý phí đăng ký 2 gói phí dịch vụ của Shop nhé:

  • Nếu cửa hàng nhấp mua gói dịch vụ Xtra Coin Refund hoặc Xtra Freeship > 1 lần hoặc nhấp thanh toán đơn hàng > 1 lần, hệ thống Shopee vẫn tự động xác nhận đúng số lượng đơn hàng và phí cho cửa hàng.
  • Phí đăng ký không được hoàn lại dưới mọi hình thức.

>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng hiệu quả mà không cần tiền

Phí dịch vụ khi cửa hàng tham gia cả gói dịch vụ Xtra Freeship và Xtra coin

Nếu cửa hàng tham gia cả gói Xtra Refund và Xtra Freeship thì phí dịch vụ phải nộp là:

  • 5% giá trị mỗi sản phẩm trong gói Freeship Xtra và giá trị tối đa của mỗi sản phẩm là không giới hạn (đã bao gồm VAT).
  • 4% giá trị mỗi sản phẩm, tối đa 20.000đ/sản phẩm, kèm gói hoàn tiền Xtra (đã bao gồm VAT).

Một số lưu ý về phí dịch vụ của Shop

  • Nếu cửa hàng đang tham gia gói Xtra Freeship và tiếp tục đăng ký gói hoàn tiền xtra, Shop sẽ tự động tính thêm phí mới 5% (đã bao gồm VAT) vào giá bán của từng sản phẩm trong gói Xtra Freeship.
  • Ngược lại, đối với các cửa hàng tham gia cùng lúc 2 gói hoàn tiền và Freeship Xtra, khi gói hoàn tiền xtra bị hủy, phí của gói Freeship Xtra sẽ quay về 6% giá bán của mỗi sản phẩm.
  • Nếu cửa hàng đăng ký tham gia hoặc đăng ký hủy gói hoàn Xtra coin thành công trước 6h chiều thứ Năm hàng tuần thì phí gói Xtra Freeship mới sẽ được áp dụng từ 0h sáng thứ Hai tuần sau.
  • Shopee sẽ tính phí dịch vụ dựa trên đơn hàng được vận chuyển thành công và chấp nhận yêu cầu hoàn tiền.

Có thể làm gì để tránh phí dịch vụ bán hàng của Shopee ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh?

Việc Shopee thu phí bán hàng trên Shopee được coi là điều dễ hiểu khi nền tảng thương mại điện tử này không ngừng phát triển và thu hút nhiều người dùng. Vì vậy, để tránh những khoản chi phí này ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

Phát triển thêm các kênh bán hàng khác

Phí dịch vụ của Shopee

Phát triển bán hàng đa kênh ngoài shopee

Ngoài Shopee, bạn cũng nên xây dựng và phát triển nhiều kênh bán hàng khác như bán hàng online trên Facebook, Zalo… để thu hút khách hàng tiềm năng mà không cần dựa vào các sàn giao dịch.

Điều chỉnh giá sản phẩm

Tăng giá sản phẩm dựa trên tỷ lệ khấu trừ của Shop là phương pháp được nhiều người bán đã và đang sử dụng. Có thể đối với những mặt hàng có giá trị thấp như giày dép, quần áo hay đồ ăn nhẹ thì mức chi phí không đáng kể.

Nhưng đối với những sản phẩm có giá trị cao như sản phẩm điện tử, mỹ phẩm chăm sóc da, đồ gia dụng, chi phí giao dịch sẽ cao hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về phí dịch vụ của Shopee mà biên tập viên đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn cân bằng giá sản phẩm một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng.Xem và đăng ký để truy cập miễn phí Phần mềm làm việc bán hàng tài chính – Nền tảng kế toán người bán tiên tiến nhất. Từ đó, bạn sẽ kiểm soát tốt nhất doanh thu và hoạt động kinh doanh của mình.

xem thêm:

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top