Khám phá 2023: Chi tiết 10 bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Phan Kiều - 7 tháng trước

Mở một cửa hàng mỹ phẩm không hề dễ dàng. Vì vậy, nếu dự định lấn sân vào lĩnh vực này bạn nên tham khảo 10 hướng dẫn chi tiết được Salework chia sẻ dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết 10 bước mở cửa hàng mỹ phẩm nhanh chóng thu hồi vốn

Bước 1. Xác định sản phẩm kinh doanh

Trước khi mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên quyết định xem mình muốn bán những sản phẩm cụ thể nào. Chẳng hạn như kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, đồ trang điểm… Ngoài ra, bạn cũng cần xác định mình nên bán sản phẩm của thương hiệu nào. Hãy tập trung vào một vài thương hiệu cụ thể thay vì chấp nhận quá nhiều, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu kinh doanh.

Xin lưu ý rằng khi lựa chọn sản phẩm thương mại:

  • Bạn nên nghiên cứu trước thị trường để xem sản phẩm, thương hiệu nào được ưa chuộng nhất.
  • Trước khi nhập sản phẩm, bạn nên nghiên cứu kỹ thương hiệu vì một số thương hiệu chỉ cho phép chi nhánh hoặc địa điểm được ủy quyền hoạt động.
Mở cửa hàng mỹ phẩm

Để mở một cửa hàng mỹ phẩm, trước tiên bạn phải xác định được sản phẩm mình bán.

Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh

Sau khi xác định được sản phẩm kinh doanh, bạn nên xây dựng và lập kế hoạch kinh doanh cụ thể cho cửa hàng của mình. Thông thường, một kế hoạch sẽ bao gồm mục tiêu, nhiệm vụ, khách hàng mục tiêu, chi phí, phân tích đối thủ cạnh tranh, kế hoạch tiếp thị, quảng cáo… Theo đó, kế hoạch càng chi tiết thì việc kinh doanh của bạn sẽ càng dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bước 3. Xác định khách hàng mục tiêu

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Họ là ai, họ kiếm được thu nhập bao nhiêu, thói quen mua sắm của họ là gì…biết được điều này sẽ giúp bạn xác định đúng phân khúc sản phẩm cho doanh nghiệp của mình và đúng địa điểm cửa hàng.

Mở cửa hàng mỹ phẩm

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần xác định khách hàng mục tiêu

Bước 4: Lập kế hoạch chuẩn bị và sử dụng nguồn vốn mở cửa hàng mỹ phẩm

Tất nhiên, khi mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần chuẩn bị một số vốn nhất định, số tiền này sẽ được hoạch định và phân bổ cho những nhiệm vụ khác nhau. giống:

  • Vốn cho sản phẩm nhập khẩu – Đây được coi là một trong những khoản chi phí lớn nhất. Tuy nhiên, tùy vào số vốn mình có mà bạn nên cân nhắc điều chỉnh việc nhập khẩu của mình cho phù hợp.
  • Chi phí thuê địa điểm cửa hàng – Chi phí này sẽ thay đổi tùy theo khu vực và địa điểm thuê.
  • Chi phí thuê nhân viên – Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn, bạn có thể thuê số lượng người khác nhau. Nếu cửa hàng nhỏ, đôi khi bạn không cần thuê nhân viên. Nếu cửa hàng của bạn có quy mô vừa hoặc lớn, bạn có thể thuê 2-3 nhân viên để hỗ trợ quá trình kinh doanh của mình.
  • Vốn lưu động – Số vốn bạn cần dành để duy trì hoạt động của cửa hàng và chuẩn bị cho các chi phí có thể phát sinh.

Bước 5: Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm

Vị trí cửa hàng mỹ phẩm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn nơi có dân cư đông đúc và giao thông thuận tiện. Ngoài ra, nếu có nhiều kinh phí, bạn có thể chọn địa điểm gần trung tâm thành phố, nơi có diện tích rộng, bãi đậu xe thuận tiện, thuận tiện cho khách.

Mở cửa hàng mỹ phẩm

Cân nhắc lựa chọn địa điểm thuận tiện để mở cửa hàng mỹ phẩm

Bước 6. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là việc cần làm khi mở cửa hàng mỹ phẩm. Điều tra nhu cầu khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu giá bán của họ để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Lưu ý rằng nếu bạn không biết nhiều về nghiên cứu thị trường, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ một công ty tư vấn để giúp bạn thực hiện việc này.

Bước 7. Hoàn tất thủ tục đăng ký mở cửa hàng mỹ phẩm

Ở bước này, bạn cần đăng ký kinh doanh tại địa phương và hoàn tất thủ tục mở cửa hàng. Vui lòng đăng ký đúng lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để xin mã số thuế hoặc đăng ký nhãn hiệu cửa hàng mỹ phẩm.

Bước 8. Trang trí cửa hàng

Dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, hãy chọn phong cách trang trí phù hợp với cửa hàng của bạn. Nếu nhắm đến đối tượng trẻ hơn, bạn có thể chọn những màu sắc trẻ trung, nổi bật cho cửa hàng của mình. Hay những gam màu nhẹ nhàng phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên.

Mở cửa hàng mỹ phẩm

Chọn phong cách trang trí phù hợp với cửa hàng dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước 9. Thuê nhân viên

Nếu quyết định thuê nhân viên, bạn nên chọn người có kinh nghiệm về mỹ phẩm và có niềm đam mê thực sự với sản phẩm để họ có thể dễ dàng đưa ra lời khuyên và chốt doanh số một cách hiệu quả.

Bước 10. Triển khai chiến dịch quảng cáo

Một trong những bước quan trọng giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng là triển khai chiến dịch quảng cáo. Hiện nay, bạn có thể áp dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như phát tờ rơi, PR, quảng cáo trên Google và mạng xã hội…

Trên đây là hướng dẫn từng bước để mở cửa hàng mỹ phẩm. Hy vọng với những bước này, bạn sẽ biết cách lập kế hoạch và phát triển cửa hàng của mình một cách suôn sẻ.

xem thêm:

Đánh giá bài viết này

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top