Khám phá: Đạp xe đốt bao nhiêu calo? 5+ Lợi ích khi đạp xe?

Phan Kiều - 5 tháng trước

Đạp xe được coi là hình thức rèn luyện thể chất đơn giản nhất trong số tất cả các môn học hiện nay. Nhiều người thích đạp xe mỗi ngày vì nó giúp đốt cháy calo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

nếu bạn không biết Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo? và hiệu quả thế nào, hãy theo dõi nhé Kumet. Hứa hẹn sẽ giúp mọi người lên kế hoạch tập luyện một cách khoa học và tối ưu hóa kết quả như mong đợi.

Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo? 5+ Lợi ích của việc đi xe đạp?

Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo? 5+ Lợi ích của việc đi xe đạp?

Lợi ích sức khỏe đáng kể khi đạp xe

Ngay cả khi bạn ít vận động, đạp xe vẫn là cách tuyệt vời để tập thể dục mỗi ngày. Trước khi xem việc đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo, hãy cùng khám phá lợi ích của môn thể thao này.

Tăng độ cứng và tính linh hoạt của cơ thể

Khi bạn đi xe đạp, cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn và cơ bắp săn chắc hơn. Hầu hết các bộ phận trên cơ thể bạn đều trở nên sống động hơn khi bạn đạp xe. Điều này giúp cơ bắp phát triển và khỏe mạnh hơn.

Nếu đạp xe thường xuyên, bạn thậm chí không cần biết mình đốt cháy bao nhiêu calo khi đạp xe mà vẫn thu được nhiều lợi ích. Nói cách khác, cơ thể sẽ trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và đàn hồi hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Nói chung, các khớp sẽ ít bị căng thẳng hơn khi thực hiện các bài tập đạp xe. Vì vậy, bài tập này rất phù hợp với người mắc các bệnh về xương khớp. Các vấn đề về xương khớp như đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm hay đau cột sống cũng được hạn chế đáng kể.

Đạp xe giúp xương chắc khỏe

Đạp xe giúp xương chắc khỏe

Ngoài ra, tập đạp xe còn tác động đến khớp mắt cá chân và khớp gối, giúp đôi chân khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, xương cũng sẽ được kích thích dài ra, hỗ trợ tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ vị thành niên.

Tăng cường sức khỏe tim mạch và nhu động ruột

Ngoài câu hỏi đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo thì lợi ích của việc đạp xe cũng được nhiều người quan tâm. Vì vậy, thể lực tim mạch sẽ được nâng cao hiệu quả khi đạp xe. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, chức năng tim phổi sẽ tốt hơn và cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Khi đi xe đạp, nhịp tim của bạn tăng lên, máu lưu thông đến các mô nhiều hơn và lượng máu trong cơ thể bạn tăng lên đáng kể. Bằng cách này, bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch, tăng huyết áp hay đột quỵ cũng có thể được ngăn ngừa hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tim mạch và nhu động ruột thông qua việc đạp xe thường xuyên

Tăng cường sức khỏe tim mạch và nhu động ruột thông qua việc đạp xe thường xuyên

Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe 20 km liên tục trong vòng 7 ngày có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một nghiên cứu khác cho thấy kết quả tương tự, với một nhóm người đạp xe hơn 1,6 km mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 50% so với nhóm khác.

Ngoài ra, chúng tôi còn rèn luyện nhịp tim và nhịp thở khi đạp xe, đồng thời kích thích cơ ruột hoạt động tốt hơn. Điều này giúp chúng ta ngăn ngừa ung thư ruột hiệu quả hơn.

Đốt cháy năng lượng, hỗ trợ giảm cân và giữ dáng

Mọi người thắc mắc họ sẽ đốt cháy bao nhiêu calo khi đi xe đạp. Vì vậy, quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ được tăng cường. Vì vậy, đạp xe được coi là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Mọi người có thể chủ động lựa chọn cường độ, tần suất và thời gian tập luyện tùy theo tình huống. Ngoài ra, chỉ khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh mới có thể đạt được hiệu quả giảm cân lý tưởng.

Tăng năng lượng não và kiểm soát bệnh tiểu đường

“Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo” hay “lợi ích của việc đạp xe” luôn là những cụm từ được tìm kiếm và truy cập nhiều nhất. Đạp xe giúp cải thiện lưu lượng máu và oxy đến não. Điều này kích thích sản xuất các tế bào não mới ở vùng hải mã. Vì vậy, đạp xe còn là phương pháp rất tốt để cải thiện trí nhớ, thậm chí ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Đạp xe giúp tăng cường năng lượng cho não và kiểm soát bệnh tiểu đường

Đạp xe giúp tăng năng lượng não bộ, kiểm soát bệnh tiểu đường và nhiều lợi ích khác

Ngoài ra, đạp xe còn có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu thụ glucose trong cơ bắp và giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Vì vậy, việc đạp xe sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vượt trội khác cho người mắc bệnh tiểu đường:

  • Đạp xe ít gây tổn thương hơn và giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn, điều này rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

  • Bệnh nhân có thể di chuyển dễ dàng mà không sợ bị tổn hại về thể chất.

  • Kích hoạt tới 70% khối lượng cơ bắp chân, vì bệnh nhân tiểu đường thường bị loét ở bàn chân,…

Loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi

Những người đang cố gắng giảm cân thường thắc mắc họ sẽ đốt cháy bao nhiêu calo khi đạp xe mà không biết rằng việc tập luyện còn mang lại vô số lợi ích khác. Đạp xe không chỉ giúp giảm cân và rèn luyện sức khỏe mà còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần.

Đạp xe thường xuyên để loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi

Đạp xe thường xuyên để loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi

Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo?

Trên thực tế, rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi bạn đốt cháy bao nhiêu calo khi đi xe đạp. Bởi vì loại xe đạp bạn sử dụng, tuyến đường bạn đi, tốc độ bạn đạp xe hoặc thời gian tập thể dục đều có thể ảnh hưởng đến lượng calo bạn đốt cháy. Bạn đạp xe càng nhanh thì lượng calo bạn đốt cháy càng nhiều. Nếu bạn đạp xe với tốc độ vừa phải 19,31-22,37 km/h trong 30 phút thì lượng calo tiêu thụ trung bình là 210-260 calo.

Theo kết quả nhiều nghiên cứu của Đại học Harvard, một người nặng 70 kg có thể đốt cháy 298 calo khi đạp xe với tốc độ 20-25 km/h trong 30 phút. Đạp xe với tốc độ 30-35 km/h đồng thời tiêu hao tới 372 calo. Ngoài ra, lượng calo đốt cháy khi đạp xe đôi khi có thể bị ảnh hưởng bởi việc bạn chọn đạp xe tại chỗ hay ngoài trời.

Đạp xe tại chỗ

Bằng cách đạp xe ở tốc độ vừa phải 12 – 13,9 mph (dặm một giờ) tương đương với 19,31 – 22,37 km một giờ trong khoảng 30 phút, số lượng calo đốt cháy theo trọng lượng cơ thể trung bình như sau:

Nếu bạn nặng 84 kg và đạp xe tại chỗ với tốc độ trên thì lượng calo đốt cháy trong khoảng 30 phút tập thể dục được ước tính là 311 calo. Nếu bạn đạp nhanh hơn và di chuyển mạnh mẽ hơn, lượng calo đốt cháy của bạn sẽ tăng lên khoảng 466 calo.

Bạn sẽ đốt cháy bao nhiêu calo nếu đạp xe trong nhà?

Bạn sẽ đốt cháy bao nhiêu calo nếu đạp xe trong nhà?

Về mặt kỹ thuật, cường độ đạp xe của bạn ảnh hưởng đến số lượng calo bạn đốt cháy khi đạp xe. Nếu bạn tính mức tiêu hao năng lượng bằng lượng calo đốt cháy mỗi phút, bạn đốt cháy khoảng 15,5 calo/phút ở tốc độ nhanh hơn và 10,4 calo/phút ở tốc độ chậm hơn.

đạp xe ngoài trời

Đạp xe cố định trong nhà an toàn hơn nhưng chúng ta cảm thấy vui vẻ, năng động hơn và sử dụng nhiều năng lượng hơn khi đạp xe ngoài trời. Điều đó nói lên rằng, câu hỏi bạn đốt cháy bao nhiêu calo khi đi xe đạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cả chủ quan lẫn khách quan.

Khi đạp xe ngoài trời, bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi độ dốc, gió và nhiều chướng ngại vật, lúc này bạn buộc phải sử dụng nhiều năng lượng và tiêu hao nhiều calo hơn so với khi đạp xe trong nhà. Tuy nhiên, việc tính toán lượng calo bạn đốt cháy khi đạp xe ngoài trời có thể hơi khó khăn.

Đạp xe ngoài trời đốt cháy bao nhiêu calo?

Đạp xe ngoài trời đốt cháy bao nhiêu calo?

Trong 30 phút đạp xe leo núi, chúng ta có thể ước tính lượng calo đốt cháy dựa trên trọng lượng cơ thể như sau:

  • Người nặng khoảng 55 kg: đốt cháy 255 calo.

  • Một người nặng khoảng 70 kg: đốt cháy 316 calo.

  • Người nặng khoảng 85 kg: đốt cháy 377 calo.

Ví dụ: Bạn nặng 84 kg và đi 10 km với tốc độ 19,31-21 km/h, mất khoảng 30 phút để hoàn thành. Vậy bây giờ bạn đốt cháy bao nhiêu calo khi đi xe đạp? Theo tính toán, lượng calo tiêu thụ vào khoảng 335 calo.

Bạn nên nhớ điều gì để đạp xe hiệu quả?

Nhìn chung, đạp xe là môn thể thao mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, để tránh tác dụng phụ và hậu quả về sức khỏe, bạn cần đạp xe đúng cách:

  • Khởi động kỹ trước khi tập để làm nóng và kích thích các bộ phận trên cơ thể hạn chế tình trạng lệch khớp, đau cơ, chuột rút, căng cơ,…

  • Điều chỉnh độ cao yên xe phù hợp với chiều cao của bạn để tránh bị giãn không đều và gây đau cột sống, khớp. Điều này cũng cải thiện hiệu quả di chuyển và tăng chiều cao đáng kể.

  • Khi đạp xe, hãy chọn trang phục phù hợp, không quá dài hoặc quá ngắn để việc tập luyện của bạn thoải mái và thuận tiện hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quần áo thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

  • Bạn cần giữ lưng thẳng và ở tư thế thoải mái, không gò bó hay ép buộc cơ thể.

  • Sau khi biết mình đốt cháy bao nhiêu calo khi đạp xe, bạn cần bắt đầu với tốc độ đạp xe vừa phải và để cơ thể dần thích nghi với nhịp điệu này.

  • Hãy chú ý đến thời điểm khi tập thể dục, vì tập luyện quá nhiều sẽ có tác động không tốt đến sức khỏe của bạn. Nếu mới bắt đầu, bạn chỉ nên tập 15-30 phút mỗi ngày và tránh tập liên tục. Khi cơ thể đã thích nghi, hãy tăng dần cường độ và tập luyện thường xuyên hơn.

  • Đạp xe nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để nâng cao hiệu quả giảm cân và duy trì vóc dáng.

Bạn nên nhớ điều gì để đạp xe hiệu quả?

Bạn nên nhớ điều gì để đạp xe hiệu quả?

khái quát hóa

Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo?, thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nêu trên. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu học cách đốt cháy calo. Không chỉ mang lại hiệu quả giảm cân, người tập còn thu được nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập đốt năng lượng đơn giản nhưng hiệu quả thì hãy chọn đạp xe. Mong rằng qua bài viết của Coolmate mọi người đã giải đáp được câu hỏi đốt cháy bao nhiêu calo khi đạp xe và một số thông tin liên quan.đừng quên dừng lại blog thú vị Khám phá nhiều sự thật hữu ích khác mỗi ngày!

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top