Khám phá: Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh vào giờ Sửu sướng hay khổ?

Phan Kiều - 12 tháng trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh vào giờ Sửu sướng hay khổ?. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

giờ sửu là mấy giờ?? Cụ thể, giờ sửu tương ứng với khoảng thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ trong ngày. Vậy bạn có muốn biết người tuổi Ngọ sướng hay khổ không? Cùng UMAtìm hiểu nhé!

1. Giờ sửu là khi nào?

Giờ Sửu là khoảng thời gian từ 01 giờ đến 03 giờ. Trong hệ thống giờ truyền thống của Việt Nam, chúng ta chia một ngày thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần tương ứng với hai giờ. Tên của các khung giờ này có liên quan đến 12 cung hoàng đạo trong tử vi.

mấy giờ rồi?

Vì vậy, mỗi ngày bắt đầu từ giờ con chuột và kết thúc vào giờ con lợn, và sắp xếp theo thứ tự của 12 con giáp. Giờ Sửu là khung giờ từ 1 giờ đến 3 giờ sáng. Tuy nhiên, ngày nay, hệ thống chấm công này đã không còn phổ biến trong cuộc sống hiện đại của người dân Việt Nam. Hầu hết chúng ta đã chuyển sang hệ thống 24 giờ giống như phần còn lại của thế giới.

Để giải thích rõ hơn về Giờ Sửu, chúng ta có thể chia nó thành ba thời kỳ sau:

  • Giai đoạn đầu giờ Sửu: từ 01:00 đến 01:40.

  • Trưa Sửu: từ 01:40 đến 02:20.

  • Giai đoạn cuối của giờ vàng: từ 02:20 đến 03:00.

2. Cách tính giờ Sửu?

2.1 Giờ sửu được tính theo giờ nào trong ngày

Để hiểu rõ hơn giờ sửu thuộc ngày nào trong ngày, chúng ta cần hiểu cách tính thời gian theo quy luật của người xưa. Ngoài việc chia ngày thành 12 khoảng thời gian, đêm cũng được chia thành 4 khoảng thời gian riêng biệt. Sau đây là các bộ phận cụ thể:

Giờ xem 1: 19:00 đến 21:00

Canh 2: 21:00 đến 23:00

Canh 3: Từ 23:00 đến 01:00

Xem 4: 1 giờ sáng đến 3 giờ chiều

Canh 5: Từ 03:00 đến 05:00

Bây giờ, để biết nó thuộc giờ Sửu nào, chúng ta đối chiếu với khung giờ Sửu. Vì vậy, Ngưu Sư thuộc canh 4.

mấy giờ rồi?

Với thông tin này, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa giờ sửu và đồng hồ trong ngày.

2.2 Giờ sửu là khi nào?Tính theo can chi 12 con giáp

Theo sự cao quý của các cung hoàng đạo, các quy tắc như sau:

  • Giờ Tý: 23h – 1h.

  • Giờ Bull: 1:00 – 3:00.

  • Giờ Dần: 3h – 5h.

  • Giờ Mão: 5h – 7h sáng.

  • Giờ Thìn: 7h – 9h.

  • Giờ Tỵ: 9h – 11h.

  • Giờ Ngọ: 11 giờ trưa đến 1 giờ trưa.

  • Giờ dê: 13h – 15h.

  • Giờ Thân: 15:00 – 17:00.

  • Giờ hoạt động của gà trống: 17:00 – 19:00.

  • Giờ dắt chó đi dạo: 19:00 – 21:00.

  • Giờ Hợi: 21h – 23h.

Do đó, theo cung hoàng đạo, giờ Sửu sẽ rơi vào khoảng thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ.

mấy giờ rồi?

3. Đặc điểm tính cách người sinh giờ Sửu

3.1 Đặc Điểm Chung Của Người Tuổi Sửu

Cùng khám phá thêm một chút về tính cách của những người tuổi Sửu để hiểu rõ hơn về tính cách của họ nhé. Mặc dù mỗi người có một tính cách riêng, nhưng những người sinh ra dưới tuổi Sửu có xu hướng chia sẻ một số đặc điểm chung.

Người tuổi Sửu thường mạnh mẽ, dũng cảm và kiên cường. Họ luôn thể hiện sự quyết tâm và cố gắng vươn lên, phát triển trong mọi hoàn cảnh. Những người này có xu hướng đấu tranh cho bản thân và luôn cố gắng tiếp thu kiến ​​​​thức mới. Tuy nhiên, cách nhìn cuộc sống của họ cũng khá khắt khe, luôn phân biệt được tốt xấu.

3.2 Nam sinh năm Sửu

Đối với nam giới sinh vào giờ Sửu (1 giờ đến 3 giờ sáng) thường trầm tính, ít nói. Những người này có xu hướng sống nội tâm và muốn tạo không gian cho riêng mình hơn là hòa mình với thế giới xung quanh. Tuy nhiên, họ không phải là kẻ lập dị mà ngược lại, họ được người khác yêu mến và tin tưởng bởi sự kiên nhẫn, chăm chỉ và quyết tâm trong công việc.

mấy giờ rồi?

3.3 Bò cái sinh con trong khi bò cái

Phụ nữ sinh giờ Sửu (1 giờ đến 3 giờ sáng) tính tình ôn hòa, biết lắng nghe và chia sẻ với người khác. Họ là những người phụ nữ đảm đang, đảm đang, luôn quan tâm, quán xuyến mọi việc trong gia đình. Họ cũng rất chăm chỉ và luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Con người sinh ra lúc sướng hay lúc khổ?

Cùng đi sâu vào tìm hiểu vận mệnh của những người sinh giờ Sửu để hiểu thêm về mối quan hệ giữa giờ sinh và số mệnh nhé. Theo từng khoảng thời gian cụ thể của người tuổi Sửu mà số mệnh của họ cũng có những nét khác biệt.

4.1 Người sinh giờ Sửu (01:00 đến 01:40)

Khi giờ bò bắt đầu lúc 1:00, giờ đầu bò sẽ kéo dài đến 1:40. Người sinh vào khoảng thời gian này thường may mắn được hưởng phúc đức do sự ưu ái của tổ tiên. Trên con đường sự nghiệp, họ thường gặp nhiều may mắn, thành công và phát triển tốt khi được quý nhân giúp đỡ. Về gia đạo, tuy sự ràng buộc với người thân không sâu đậm nhưng gia đình vẫn tạo được sự đầm ấm, hòa thuận.

mấy giờ rồi?

4.2 Người sinh giờ Sửu (01:40 đến 02:20)

Từ 1 giờ 40 phút đến 2 giờ 20 phút giờ Sửu, theo quan niệm cổ xưa, người sinh vào giờ này có thể gặp gian nan, khó khăn ban đầu nhưng sau đó số mệnh sẽ trở nên sung sướng, dễ dàng. Tuy nhiên, nếu họ làm việc chăm chỉ cho bản thân, họ có thể thay đổi vận mệnh của mình theo những cách đáng ngạc nhiên. Trên con đường giàu sang, những người này thường sống cuộc sống nông thôn yên bình, giàu có và hạnh phúc.

4.3 Người sinh cuối giờ Ngưu (02:20 đến 03:00)

Cuối giờ Sửu, từ 2 giờ 20 đến 3 giờ chiều, những người sinh vào giờ này thường trải qua đau đớn ban đầu và hạnh phúc sau cùng. Để đạt được thành công như mong muốn, họ thường phải rời quê hương và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình thay vì ở gần gia đình. Về gia đạo, họ không có sự liên hệ chặt chẽ với gia đình, nhưng vẫn giữ được sự tập trung đúng mực vào đó. Ngoài ra, họ có một tinh thần tốt bụng, trung thực, rất đáng khen ngợi trong cuộc sống hàng ngày.

5. Theo 12 cung hoàng đạo, luận giải vận hạn của người sinh ra là tốt hay xấu

5.1 Người tuổi Tý sinh vào giờ Sửu

Người tuổi Sửu hoặc tuổi Tý thường có tài năng xuất chúng và thường chọn ra ngoài lập nghiệp. Tuy vận số tốt nhưng họ cũng dễ gặp rắc rối, tranh chấp trong phát triển sự nghiệp.

mấy giờ rồi?

5.2 Người tuổi Sửu sinh giờ Sửu

Người sinh năm Sửu có trí tuệ phi thường và có tài văn chương, kiến ​​thức sâu rộng, bao quát. Tuy nhiên, họ có thể gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Nếu phát triển sự nghiệp viết lách, họ có thể đạt được những thành công phi thường.

5.3 Người sinh năm Dần là người sinh năm Sửu

Người tuổi Sửu và Dần thường thông minh, ứng biến nhanh với thời thế, giao tiếp tốt. Họ thường được hỗ trợ và góp phần tạo nên sự thành công, thăng hoa trong công việc. Họ cũng gặp may mắn trong tình yêu và sự nghiệp.

mấy giờ rồi?

5.4 Người tuổi Mão sinh năm Sửu

Người tuổi Mão sinh năm Sửu thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ đã phải rời bỏ nhà cửa để tự lập nghiệp và xây dựng cơ sở kinh doanh của riêng mình. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ và ý chí mạnh mẽ nên vận may của họ sẽ được cải thiện.

5.5 Người tuổi Thìn sinh năm Sửu

Người sinh năm sửu và tuổi rồng thường có cát tinh hoàng đạo, dễ thành công và có nơi nương tựa. Họ có sự hỗ trợ của gia đình và không cần phải lo lắng quá nhiều về cuộc sống. Tuy nhiên, cần cẩn thận để tránh bị thương.

mấy giờ rồi?

5.6 Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Sửu

Người tuổi Tỵ sinh năm Sửu thường mang đến điềm lành cho thân chủ. Mặc dù đôi khi có những khó khăn và thiệt hại về tài sản, nhưng nhìn chung quá trình này diễn ra suôn sẻ và không gặp rắc rối.

5.7 Người tuổi ngựa sinh vào giờ sửu

Người sinh năm Sửu, Ngọ thường gặp thuận lợi, có thể đạt được mọi thành công. Dù có thể gặp trở ngại trên đường đời nhưng nhờ được quý nhân phù trợ nên họ có thể vượt qua khó khăn và có cuộc sống sung túc.

5.8 Người tuổi Mùi sinh năm Sửu

Người tuổi Sửu vừa có nhân cách tốt, vừa có tài năng xuất chúng. Họ đã đạt được nhiều thành tích đáng nể nhờ nỗ lực của chính mình. Họ cũng luôn đề cao những nguyên tắc sống khoa học và gắn bó với nó.

mấy giờ rồi?

5.9 Người sinh năm Thân

Những người tuổi sửu và khỉ thường có số giàu sang, thuận lợi và ít trắc trở. Họ có sự hỗ trợ của gia đình, những người được kính trọng và bạn bè trong mọi việc.

5.10 Người sinh năm Dậu Người sinh năm Sửu

Người tuổi sửu và dậu thường có nền tảng kinh tế vững vàng, có thể phát triển sự nghiệp theo ý muốn. Họ cũng là những người đàng hoàng và ngay thẳng, nhưng họ cũng dễ dàng bị tổn thương bởi những kẻ xấu xa.

5.11 Người sinh năm Tuất là người sinh năm Sửu

Người sinh năm Sửu, Tuất thường gặp khó khăn trong sự nghiệp, không được ưu ái. Tuy nhiên, nếu họ giữ thái độ tích cực và tốt bụng, họ sẽ được hỗ trợ để có một cuộc sống yên bình và thoải mái hơn.

mấy giờ rồi?

5.12 Người sinh năm Hợi là người sinh năm Sửu

Người sinh năm Sửu, Kỷ Hợi thường khó đạt được kết quả như mong muốn. Họ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để đạt được thành công tương đối. Sự tiêu cực có thể mang lại rắc rối trong cuộc sống của họ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thời điểm xuất chuồng của gia súc và các yếu tố liên quan đến nó Udy được chia sẻ. Hiểu được khái niệm này, chúng ta mới thấy được sự đa dạng, hấp dẫn của văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Mặc dù giờ đây đồng hồ 24 giờ đã trở nên phổ biến nhưng việc hiểu các khung giờ truyền thống như Giờ Sửu vẫn là một phần thú vị của quá khứ. Nếu bạn là người quan tâm đến văn hóa và truyền thống, khám phá và tìm hiểu về “Cầu thời gian” cũng là một cách thú vị để làm giàu kiến ​​thức và hiểu biết của bạn về đất nước và con người Việt Nam.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top