Khám phá: Gợi ý 4 quán cafe phong cách Trung Hoa cực hot tại Hà Nội

Phan Kiều - 4 tháng trước

Cuối tuần này bạn chưa biết đi đâu? Lên đồ và tìm đến ngay những góc “Trung Hoa thu nhỏ” tại các quán cafe phong cách Trung Hoa cực hot ở Hà Nội huyên náo. Đảm bảo bạn sẽ có một buổi tối thú vị với hàng trăm bức ảnh check in cực chất để đem về. Cùng Coolmate điểm mặt một số quán cafe dưới đây nhất định phải ghé tới mang phong cách Trung Hoa tại Hà Nội nhé!

1. Đặc trưng của quán cafe phong cách Trung Hoa

Không thể phủ nhận rằng trong thời gian gần đây, các bộ phim điện ảnh và xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa đang được ưa chuộng ngày càng nhiều tại Việt Nam. Chính bởi sự phổ biến đó mà phong cách thiết kế và trang trí nội thất theo phong cách Trung Hoa trong các quán cafe cũng đang dần trở nên thịnh hành.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Các quán cafe phong cách Trung Hoa (Nguồn ảnh: Coolmate)

Các quán cafe phong cách Trung Hoa thường sử dụng chủ yếu các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, song, tranh vẽ với những họa tiết mang đậm nét văn hóa truyền thống như hình ảnh cô gái mặc đồ sườn xám, hoa mẫu đơn, chữ thư pháp… Những cửa sổ được trang trí bằng tre, trúc cũng góp phần tạo nên một không gian gần gũi, ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại chính là điểm nhấn trong thiết kế các quán cafe theo phong cách Trung Hoa, giúp thu hút đông đảo khách hàng trẻ năng động cũng như những khách hàng có gu thẩm mỹ tinh tế hơn.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Đặc trưng quán cafe phong cách Trung Hoa (Nguồn ảnh: Coolmate)

2. Một số kiểu cách của quán cafe phong cách Trung Hoa hiện nay

Khi thiết kế và thi công các quán cafe có phong cách Trung Hoa, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn rất nhiều kiểu cách mẫu mã để nổi bật lên phong cách riêng của quán mình. Hãy cùng tìm hiểu một số phong cách dưới đây:

2.1. Phong cách truyền thống

Không gian nội thất của một quán cafe theo phong cách Trung Hoa cần toát lên vẻ đơn giản nhưng ấm cúng, gần gũi. Thay vì sử dụng các vật dụng hiện đại, chủ quán nên lựa chọn những đồ trang trí mang hơi hướng cổ điển như tranh thư pháp với những nét chữ khắc gợi lên văn hóa lâu đời, hay là các bức tranh vẽ hoa đào – loài hoa biểu tượng của văn hóa Trung Hoa.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Phong cách truyền thống (Nguồn ảnh: Coolmate)

Ngoài ra, đèn lồng là một vật dụng không thể thiếu để tái hiện không khí phố phường Trung Hoa xưa cũ. Chủ quán có thể sử dụng những chiếc đèn lồng bằng giấy hoặc vải có hoa văn sặc sỡ, nhưng nên chọn màu sắc cổ xưa, trầm mặc thay vì quá sặc sỡ để tăng vẻ cổ điển, truyền thống. Ánh đèn từ đèn lồng vừa đủ để tạo không khí ấm áp mà không quá sáng, phù hợp với không gian một quán cafe phong cách cổ điển.

Những điểm nhấn nhỏ như vậy sẽ giúp không gian quán cafe toát lên chất cổ điển, truyền thống nhưng vẫn rất ấm cúng, thu hút khách hàng.

2.2. Phong cách hiện đại

Để tạo nên một không gian hiện đại nhưng vẫn mang đậm chất truyền thống Trung Hoa trong thiết kế quán cafe, chủ quán cần chú ý đến những chi tiết sau:

Trước hết, trần nhà có thể được thiết kế với những khe hở chạy dọc, tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng thay vì phẳng lỳ như phong cách cổ điển. Sàn nhà có thể được lát gỗ, đá hoặc sử dụng sàn gỗ kết hợp với đá granite để tạo điểm nhấn hiện đại, sang trọng. Hệ thống chiếu sáng cũng rất quan trọng, không nên quá sáng mà chỉ cần ánh sáng dịu, ấm cúng để tạo không khí lãng mạn. Có thể sử dụng đèn chùm pha lê hiện đại hay đèn dây LED thả từ trần nhà xuống.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Phong cách hiện đại (Nguồn ảnh: Coolmate)

Thêm vào đó, cây xanh không thể thiếu để tăng sự tươi mát, sinh động cho không gian. Một số loại cây mang ý nghĩa may mắn, phú quý theo phong thủy như cây phát tài, cúc, trúc, mai vàng nên được đặt ở những vị trí thích hợp. Có thể bố trí một góc sân vườn mini với hòn non bộ, tiểu cảnh, cầu kỳ, ao cá… để tăng thêm chất truyền thống nhưng không kém phần tinh tế.

Kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống sẽ giúp không gian quán cafe vừa sang trọng, tinh tế nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của văn hóa Trung Hoa.

2.3. Phong cách tối giản

Phong cách tối giản đang là xu hướng thiết kế được yêu thích trong các quán cafe hiện đại. Đối với các quán cafe theo phong cách Trung Hoa, tối giản cũng là phong cách rất phù hợp.

Trong thiết kế nội thất theo phong cách tối giản, màu trắng thường được sử dụng làm màu chủ đạo để tạo cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ và sang trọng. Các đường nét thiết kế đều được làm đơn giản, tinh tế mà không quá cầu kỳ. Không gian được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp với đồ đạc vừa đủ chứ không quá đầy đồ.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Phong cách tối giản (Nguồn ảnh: Coolmate)

Các điểm nhấn trang trí theo phong cách Trung Hoa có thể là tranh thư pháp, lọ hoa, đèn lồng, bình phong, song cũng chỉ nên dùng một vài điểm nhấn tinh tế chứ không nên trang trí quá nhiều. Gam màu trung tính, dịu nhẹ như be, ghi ta là lựa chọn phù hợp. Ánh sáng không quá sáng nhưng đủ để tạo không gian ấm cúng, lãng mạn.

Những yếu tố trên sẽ tạo nên một không gian quán cafe Trung Hoa vừa hiện đại, tối giản nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, mang đến cảm giác thư giãn thoải mái cho thực khách.

2.4. Phong cách tân thời

Phong cách tân thời đang được nhiều quán cafe áp dụng để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng trẻ năng động. Với các quán cafe Trung Hoa, phong cách này cũng rất phù hợp để tạo sự độc đáo và hiện đại.

Trong thiết kế theo phong cách tân thời, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sức hút. Các màu sắc rực rỡ, nổi bật như đỏ, vàng chanh, cam, xanh dương,… được sử dụng thay vì các gam màu trung tính. Các họa tiết hoa văn trang trí cũng đậm chất truyền thống Trung Hoa với long, ly, phượng, hoa sen… nhưng được thiết kế cách điệu, hiện đại và đầy màu sắc.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Phong cách tân thời (Nguồn ảnh: Coolmate)

Không gian được bài trí khá đa dạng với nhiều loại đồ nội thất khác nhau. Các góc chụp ảnh cũng được chú trọng với những tiểu cảnh lạ mắt, thu hút giới trẻ. Ánh sáng rực rỡ từ đèn led hoặc đèn neon tạo không khí sôi động, năng động.

Tổng thể tạo nên một không gian quán cafe Trung Hoa phá cách, hiện đại và đầy màu sắc nhưng vẫn giữ được tinh thần truyền thống. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho giới trẻ yêu thích sự mới lạ.

2.5. Phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống của phương Đông với sự tinh tế của phong cách Pháp, rất phù hợp với các quán cafe Trung Hoa muốn tạo điểm nhấn độc đáo.

Trong thiết kế nội thất theo phong cách này, màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch được ưu tiên lựa chọn như xám, be, hồng nhạt… Các đường nét hoa văn mang âm hưởng châu Á nhưng không quá rối mắt. Điểm nhấn là những chi tiết mang phong cách Pháp như đèn chùm, bàn ghế gỗ mun, sofa Chester.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Phong cách Đông Dương (Nguồn ảnh: Coolmate)

Không gian được bài trí gọn gàng với sự kết hợp hài hòa giữa đồ nội thất phương Đông và phương Tây. Một số điểm nhấn trang trí theo phong cách Trung Hoa như lọ hoa, tranh thư pháp, song cũng chỉ nên dùng vừa đủ để không làm mất sự thanh lịch.

Những yếu tố trên sẽ tạo nên một không gian sang trọng, lãng mạn và đậm chất Đông Dương cho quán cafe Trung Hoa, thu hút được cả khách hàng yêu thích phong cách cổ điển lẫn hiện đại.

2.6. Kết hợp nhiều phong cách

Việc kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau cũng đang là xu hướng được nhiều quán cafe áp dụng để tạo sự đa dạng và thu hút khách hàng.

Đối với các quán cafe Trung Hoa, cách kết hợp phổ biến là tối giản hiện đại pha trộn với nét cổ điển truyền thống. Ví dụ, có thể sử dụng bàn ghế gỗ, sofa da kết hợp với đèn chùm, đèn dây pha lê mang phong cách hiện đại. Điểm xuyết là một vài đồ trang trí cổ điển như lọ hoa, bình phong, tranh thư pháp.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Kết hợp nhiều phong cách (Nguồn ảnh: Coolmate)

Một số kết hợp khác cũng có thể là vintage với tân thời, Đông Dương với cổ điển, tối giản với đồ cổ… Tùy theo hướng đi riêng và sở thích của từng chủ quán mà lựa chọn những phong cách phù hợp để kết hợp với nhau, tạo nên một không gian độc đáo, ấn tượng.

Kết hợp nhiều phong cách sẽ giúp quán café Trung Hoa trở nên phá cách và thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bởi sự đa dạng trong thiết kế. Đây chắc chắn là xu hướng được ưa chuộng trong thời đại càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

3. Gợi ý 4 quán cafe phong cách Trung Hoa cực hot tại Hà Nội

3.1. EM Rooftop Coffee

  • Địa chỉ: Tầng 8,9 số 126 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 55.000đ
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 23h00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/EMRooftopCoffee/ 

EM Rooftop Coffee là một quán cà phê nằm trên tầng 8 và 9 của một tòa nhà trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Điểm độc đáo của quán là có một góc được trang trí theo phong cách Trung Hoa để khách có thể check-in và chụp ảnh lưu niệm. Khách chỉ cần ghé quán, gọi đồ uống mà không tốn thêm chi phí nào đã có thể tận hưởng không gian Trung Hoa thu nhỏ với nhiều góc chụp ảnh “xịn xò”.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

EM Rooftop Coffee (Nguồn ảnh: Coolmate)

Bên cạnh đó, EM Rooftop Coffee còn sở hữu nhiều góc check-in lung linh khác để khách có thể thoải mái sống ảo và đăng tải lên mạng xã hội. Một số góc được trang trí bằng hoa, bánh bèo, đèn lồng… rất hợp cho các cô gái trẻ thích xinh xắn điệu đà. Đặc biệt, tầng thượng của quán còn có khu vực thư giãn ngắm cảnh, phù hợp để thưởng thức đồ uống và ngắm hoàng hôn hay chiêm ngưỡng bầu trời đầy mây.

Nhờ không gian độc đáo cùng nhiều góc check-in lý tưởng, EM Rooftop Coffee đang trở thành địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích sống ảo và chill cùng bạn bè.

3.2. Tiệm trà chanh xã đoàn 1989

Tiệm trà chanh Xã Đoàn 1989 ở Gia Lâm, Hà Nội là địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong khu vực. Quán được trang trí theo phong cách Trung Hoa cổ điển với đèn lồng đỏ, đèn neon sặc sỡ và các bảng hiệu mang màu sắc rực rỡ. Điểm cộng lớn nhất của quán là giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Tiệm trà chanh xã đoàn 1989 (Nguồn ảnh: Coolmate)

Không gian quán rộng rãi, thoải mái để bạn bè tụ tập. Thực khách có thể lựa chọn ngồi bên trong hoặc ngoài trời tùy sở thích. Với không gian độc đáo cùng giá cả hợp lý, tiệm Trà Chanh Xã Đoàn 1989 là lựa chọn lý tưởng cho một buổi tối cuối tuần thư giãn cùng bạn bè mà không lo về chi phí. Chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng khi ghé qua đây.

3.3. Sam Rooftop Coffee

  • Địa chỉ: Tầng 8 nhà 58 ngõ 298 Tây Sơn, Hà Nội
  • Giá đồ uống: 38.000đ – 68.000đ
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 23h00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Samrooftopcoffee/

Sam Rooftop Coffee là một quán cà phê nổi bật khác mang phong cách Trung Hoa mà bạn không nên bỏ lỡ. Quán được thiết kế theo concept với những vật dụng, đồ trang trí ngẫu nhiên. Mặc dù không gian không quá rộng lớn, Sam Rooftop vẫn có thể tạo nên những bức ảnh check-in bắt mắt, độc đáo.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Sam Rooftop Coffee (Nguồn ảnh: Coolmate)

Quán sở hữu nhiều góc chụp ảnh lung linh như trong phim, thu hút các bạn trẻ đam mê sống ảo. Thực đơn cũng phong phú với nhiều lựa chọn đồ uống hấp dẫn. Đây là địa điểm lý tưởng để nhóm bạn tụ tập một buổi tối cuối tuần, thưởng thức không gian độc đáo và ôn lại kỷ niệm.

Với tất cả những điểm cộng trên, Sam Rooftop Coffee chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho thực khách. Đừng quên ghi lại địa chỉ này để ghé thăm trong thời gian sớm nhất nhé!

3.4. Hẻm Trendy

  • Địa chỉ: 181 P. Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giá đồ uống: 35.000đ – 80.000đ
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 24h00

Khám phá con hẻm Hong Kong theo phong cách đặc sệt Trung Hoa này, bạn có thể phóng tầm nhìn ra Hồ Tây lộng gió. Với thiết kế theo phong cách độc đáo, đây là một tụ điểm lý tưởng để tụ tập bạn bè ngồi hàn huyên, đồng thời sẽ cho bạn những bức ảnh cực trendy và ngầu chất.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Hẻm Trendy (Nguồn ảnh: Coolmate)

Đồ uống ở đây giá khá hợp lý, bạn có thể ở quán cả ngày để chill mà không cần đi đâu khác. Có một điểm trừ nho nhỏ là không gian dường như hơi hẹp chút thôi nha.

4. Nam giới nên mặc gì khi đến quán cafe phong cách Trung Hoa ở Hà Nội

Khi tới các quán cafe phong cách Trung Hoa thực sự thật khó để cưỡng lại mà không check-in một bức ảnh. Vậy các bạn nam nên mặc gì khi đến những địa điểm này, cùng tham khảo một số outfit cùng Coolmate nhé!

 

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Áo thun kết hợp quần ngắn (Nguồn ảnh: Coolmate)

  • Phối áo thun + quần short jeans + giày sneaker tạo nên sự năng động và thoải mái
  • Phối áo thun + quần jeans/ quần dài + giày sneaker khỏe khoắn rất phù hợp với phong cách có chút cổ điện Trung Hoa
  • Để thoải mái, bạn có thể chọn áo sơ mi tay ngắn phối cùng quần jeans. Kiểu phối này giúp bạn thoải mái vận động nhưng vẫn trông lịch sự, phong cách.
  • Ngoài ra, áo phông oversize kết hợp cùng quần jogger cũng tạo nên set đồ hợp thời trang, nam tính. Đây là lựa chọn phong cách, trẻ trung.
  • Vào mùa thu se lạnh, bạn có thể mặc áo hoodie ấm áp hoặc áo nỉ phối cùng quần dài. Set đồ này vừa ấm lại rất thời thượng, phù hợp với không khí se lạnh.
  • Điểm nhấn để tăng phần sành điệu cho trang phục có thể là áo khoác da hoặc áo khoác denim. Chúng giúp tổng thể trang phục của bạn thêm phần cá tính, ấn tượng.

quan-cafe-phong-cach-trung-hoa-tai-ha-noi-3544

Áo thun kết hợp quần jeans (Nguồn ảnh: Coolmate)

Lời kết

Điểm đến là những quán cafe không chỉ đơn thuần để thưởng thức đồ uống, mà còn để tận hưởng không gian, cảnh quan và chụp ảnh lưu niệm. Hy vọng với 3 gợi ý quán cafe phong cách Trung Hoa ở Hà Nội trên đây, bạn có thể tìm được địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh ấn tượng mỗi khi rảnh rỗi hay trong các dịp lễ Tết sắp tới.

Đừng quên theo dõi trang CoolBlog để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm hay ho trong cuộc sống cũng như những xu hướng thời trang mới nhất nhé. Chúc bạn tìm được những gợi ý phù hợp để vui chơi cùng bạn bè tại các quán cafe xinh đẹp và check-in lung linh. Hãy luôn đón đọc những bài viết mới từ Coolmate để có thêm nhiều ý tưởng thú vị trong cuộc sống.

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top