Khám phá: Hướng dẫn cách thắt khăn quàng đỏ đơn giản, đúng cách

Phan Kiều - 11 tháng trước

uma.com.vn gửi tới các bạn bài viết Hướng dẫn cách thắt khăn quàng đỏ đơn giản, đúng cách. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Bạn vừa được kết nạp vào Đội Tiền phong Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, không phải em nào cũng biết cách quàng khăn đỏ sao cho đẹp và tươm tất. Đừng lo lắng! Tiếp theo, UMAsẽ chia sẻ cách thắt khăn quàng đỏ đơn giản và đúng cách.

1. Khăn quàng đỏ là gì?

Về chiếc khăn quàng đỏ

Về chiếc khăn quàng đỏ

Một biểu tượng tiêu biểu và đáng tự hào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và một số tổ chức thanh niên khác là chiếc khăn quàng đỏ. Khăn quàng đỏ là một mảnh vải đỏ hình tam giác cân, cạnh đáy dài ít nhất 1m, đường cao bằng 1/4 chiều dài cạnh đáy. Loại khăn này thường được làm từ chất liệu cotton, lụa hoặc vali.

Chiếc khăn quàng màu đỏ được buộc quanh cổ của mỗi người chơi theo những quy tắc nhất định. Đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thường là học sinh tiểu học và trung học cơ sở) việc đội và coi trọng chiếc khăn quàng đỏ là điều cần thiết.

Thứ hai, ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ

Khăn quàng đỏ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Khăn quàng đỏ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Khăn quàng đỏ không chỉ mang tính biểu tượng ở Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mà còn ở nhiều tổ chức khác. Nó đại diện cho sự thống nhất và bản sắc của một nhóm hoặc tổ chức cụ thể. Đặc biệt đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chiếc khăn quàng đỏ là một biểu tượng tiêu biểu. Khi học sinh đeo khăn quàng đỏ quanh cổ có nghĩa là các em đã gia nhập Đội.

Cô bé quàng khăn đỏ cũng có ý nghĩa đặc biệt đối với những người cộng sản hay xã hội chủ nghĩa. Ba góc khăn đỏ được coi là biểu tượng của sự gắn kết giữa ba thế hệ trong gia đình với ba thế hệ nòng cốt của ba thế hệ xã hội chủ nghĩa (lần lượt là cha, thế hệ lớn và thế hệ trẻ). , Đoàn Thanh niên Cộng sản và Đội Thiếu niên Tiền phong. Đó là niềm tự hào của một gia đình ba thế hệ đã đi theo lý tưởng của Đảng.

3. Hướng dẫn cách thắt khăn quàng đỏ đúng cách

Nếu bạn muốn thắt khăn một cách gọn gàng, ngăn nắp thì hãy tham khảo cách thắt khăn đúng cách dưới đây nhé!

3.1 Cách thứ nhất

Bước 1: Trải khăn quàng đỏ trên mặt phẳng sạch, hoặc đặt lên đùi nếu không có mặt phẳng. Gấp khăn từ mép dưới theo hình tam giác từ dưới lên trên, gấp 3 đến 4 lần tùy theo sở thích cá nhân. Để đảm bảo khăn khi quấn được đẹp, bạn nên chừa khoảng 10-15cm cho chiều cao của phần gấp khăn.

Bước 2: Cài cổ áo đồng phục và quàng khăn quàng đỏ phía trước. Hãy chắc chắn rằng cả hai đầu của chiếc khăn có cùng chiều dài. Đặt đầu bên trái của chiếc khăn lên trên phần đuôi bên phải và quấn đầu bên phải quanh mặt sau của chiếc khăn bên trái.

Bước Ba: Tiếp theo, kéo chiếc khăn ngay trên cổ, kéo ra ngoài và gập xuống.

Bước 4: Thắt nút đuôi khăn lụa bên trái và đuôi khăn lụa bên phải, thắt nút thật chặt. Căn chỉnh các nút sao cho chúng vuông góc và trông gọn gàng.

Bước 5: Cuối cùng, gập cổ áo xuống từ phía trước.

Lưu ý: Khi đeo khăn quàng đỏ phải thắt chặt nhưng không quá chặt để tránh gây khó thở và đảm bảo sự thoải mái trong quá trình hoạt động.

3.2 Cách thứ hai

Bước 1: Đầu tiên vén cổ áo đồng phục lên, dùng tay phải giữ đầu khăn quàng đỏ, tay trái giữ đầu khăn còn lại, buông khăn rủ xuống.

Bước 2: Gấp đôi chiếc khăn quàng đỏ khoảng 3-4 lần sao cho chiều cao của chiếc khăn khoảng 10-15 cm. Sau đó, kéo mặt trái của khăn ra sau và so sánh hai đuôi khăn để đảm bảo chúng bằng nhau. Tiếp theo, bạn đặt đầu khăn bên trái lên đuôi khăn bên phải, sau đó vòng khăn bên trái vào trong và nhấc lên, kéo nhẹ ra ngoài.

Bước 3: Dùng đầu khăn bên trái thắt nút từ trái sang phải, sau đó dùng dây thắt bên phải thắt nút từ phải sang trái.

Bước 4: Thắt nút khăn, chỉnh cho mặt trên và mặt dưới của khăn đều nhau rồi bung ra. Kéo nút khăn cho vuông vắn và ngay ngắn. Cuối cùng, bạn hãy tháo cổ áo đồng phục ra và tiến hành điều chỉnh chiếc khăn sao cho nằm chính giữa cổ áo.

Các bước thắt khăn quàng đỏ

Các bước thắt khăn quàng đỏ

4. Video hướng dẫn thắt khăn quàng đỏ đơn giản dễ làm

Nếu bạn thấy cách hướng dẫn trên hơi phức tạp thì có thể xem video hướng dẫn dưới đây:

.

Video cách thắt khăn quàng đỏ (nguồn:

Lưu ý: Khăn quàng bên phải của khăn quàng đỏ chuẩn dài hơn khăn quàng bên trái

5. Cách cởi khăn quàng đỏ đúng cách

Ngoài cách thắt khăn quàng đỏ, chúng ta cũng cần biết cách cởi khăn quàng đỏ đúng cách để không làm rách, nhăn khăn quàng đỏ. Để tháo khăn quàng đỏ đúng cách, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Giữ nút khăn bằng tay trái và phần trên bên phải của nút bằng tay phải.

  • Dễ dàng lấy khăn ra khỏi cổ áo bằng cách nhẹ nhàng nắm lấy khăn và kéo ra khỏi cổ áo.

LƯU Ý: Nếu tham gia lễ đội, sau khi bỏ khăn, kéo khăn về phía ngực và hơi nghiêng người về bên phải. Đồng thời, đảm bảo cánh tay phải của bạn song song với mặt đất.

6. Mẹo giữ khăn quàng đỏ lâu phai và không bị nhăn

Mẹo giữ gìn khăn quàng đỏ

Mẹo giữ gìn khăn quàng đỏ

  • Khi quàng khăn đỏ phải cẩn thận kẻo làm ố, rách.

  • Sau khi đi học về, hãy cất chiếc khăn quàng đỏ vào nơi thích hợp, không để lộn xộn kẻo mất thời gian tìm kiếm.

  • Nếu khăn quàng đỏ bị bẩn, hãy giặt ngay để tránh vết bẩn. Điều này làm cho khăn vệ sinh hơn.

  • Không giặt khăn quàng đỏ trong máy giặt. Bạn nên giặt khăn lụa nhanh chóng trong nước lạnh một mình, sử dụng dầu gội đầu pha loãng với nước.

  • Đối với khăn len nên giặt với nước ấm khoảng 40 độ, có thể dùng dầu gội đầu pha loãng với nước để giặt nhanh.

Trên đây UMAđã chia sẻ với các bạn trẻ cách thắt khăn quàng đỏ đúng và đẹp. Hi vọng qua bài hướng dẫn này mọi người sẽ không còn gặp khó khăn trong việc thắt khăn nữa.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top