Khám phá: Làn sóng xanh chính thức công bố top 5 album của năm 2023

Phan Kiều - 5 tháng trước

Làn Sóng Xanh – giải thưởng âm nhạc thường niên tạo nên làn sóng nhiệt tình trên khắp cả nước. Khi năm 2023 sắp kết thúc, Cuộc thi Làn Sóng Xanh đã chính thức công bố tên của 5 đề cử ở hạng mục âm nhạc. Bạn đã từng nghe nói đến những đề cử Làn Sóng Xanh 2023 này chưa?đến Kumet Hãy để tôi giới thiệu nó cho bạn!

1. Vũ Trụ Cò Bay-Phương Mỹ Chi

ca sĩ: Phương Mỹ Chi

Số lượng bài hát: mười

ngày phát hành: Ngày 18 tháng 9 năm 2023

loại: Dân ca, bolero

Album này đánh dấu hành trình 10 năm của Phương Mỹ Chi trên con đường nghệ thuật, đồng thời cũng cho thấy sự lột xác đáng kinh ngạc của cô ca sĩ trẻ này. “Vũ trụ Cò bay” quy tụ tên của 4 “cựu binh” trong làng nhạc Việt gồm Pháo, Suboi, thần tượng Trung Quân và nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long. Chỉ cần nghe tên thôi là bạn đã có thể hình dung ra chất liệu của list 10 ca khúc trong album này.

Con cò trong vũ trụ bay, vũ trụ có em, chiếc lược ngà, chiếc gối gấm, cô gái nằm nghe biển hát, sao xa, hai đứa trẻ đẩy xe, một bông hoa, một chiếc lá trong thuyền nhỏ. 10 bài hát cùng tên, chỉ cần nghe qua cũng biết chúng giàu chất văn học, dân gian và hiện đại. Kết hợp các thể loại âm nhạc truyền thống hiện đại là điều mà nhiều ca sĩ theo đuổi nhưng không phải ai cũng thành công. Còn với Phương Mỹ Chi, một khi giọng hát của cô đã “thấm” tinh hoa dân gian thì công việc mới cũng không quá khó khăn.

album "Vũ trụ cò bay" Đề cử Làn sóng xanh 2023

Album “Vũ trụ cò bay” lọt vào danh sách chung kết Làn Sóng Xanh 2023

Không chỉ được đầu tư về âm nhạc, concept album đề cử Làn Sóng Xanh 2023 cũng được tạo dựng vô cùng kỹ lưỡng. Bạn sẽ thấy hình ảnh 9 tiểu vương quốc tạo thành Đảo Cò, tượng trưng bằng một bài hát lấy cảm hứng từ văn học Việt Nam. Hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc “dễ chịu” tai. Nhiều đến mức bạn phải “hòa mình” ngay vào độ hoành tráng của album này.

Album được phát hành ở cả định dạng vật lý và kỹ thuật số, được nhà sản xuất Phương Mỹ Chi của DTAP đầu tư rất nhiều vào nó. Ngoài ra, “show diễn lớn” này còn bao gồm đĩa CD, thiệp và sách ảnh nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ dòng nhạc mới, đa năng Mỹ Chi.

2. Tình yêu – tinh thần

Là tuyển tập các ca khúc của các rapper nổi tiếng vài năm trở lại đây, “Ai” thực sự thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình khi quy tụ hàng loạt ca khúc “hit” trên nhiều kênh âm nhạc và trở thành album nhận được Đề cử Làn Sóng Xanh 2023. Tlinh là rapper nổi lên từ mùa đầu tiên của “Rap Việt”, phong cách âm nhạc thời trang, trẻ trung và rất bắt tai. Tuy nhiên, Tlinh không chỉ dừng lại ở việc là một rapper nổi tiếng qua các chương trình ca nhạc, cô còn luôn cố gắng khẳng định vị thế của mình qua những ca khúc mang đến những thông điệp khác biệt.

album "giống" Đề cử Làn sóng xanh 2023

Album “Tình Yêu” được đề cử Làn Sóng Xanh 2023

Album “Love” xoay quanh một câu chuyện tình yêu thường thu hút sự chú ý của người nghe, đồng thời dường như đặt ra một câu hỏi cho mỗi người nghe, để họ tự trả lời “tình yêu có ý nghĩa gì” đối với mình. Xuyên suốt 12 bài hát, hình ảnh gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, bao gồm vui, buồn, giận dữ và thậm chí là tranh cãi. Đây là điều thường xuyên xảy ra giữa những người yêu nhau. Cuối cùng, Tlinh nhận ra rằng tình yêu bản chất là một loại cảm xúc, và khi mở lòng đón nhận nó, mỗi người chúng ta sẽ tìm thấy sự hòa hợp.

Sức hấp dẫn trong âm nhạc của Tlinh không đến từ những lời cổ vũ hay tuyên bố mà đến từ mong muốn nữ quyền thể hiện nội tâm của mình một cách rất tự nhiên thông qua những câu chuyện tình yêu. Đây có lẽ là điều giúp âm nhạc của Tlinh thực sự hấp dẫn mọi người nghe nhạc của cô.

3. Mọi người đều phải bắt đầu từ đâu đó

ca sĩ: Chào Thứ Hai

Số lượng bài hát: 13

ngày phát hành: tháng 10 năm 2023

loại: Nhạc pop Việt Nam, lời nói, nhạc pop, hip-hop Việt Nam, R&B Việt Nam

Album đầu tay của HIEUTHUHAI có tổng cộng 13 ca khúc, tổng thời lượng 40 phút, sẽ cho khán giả thấy bản chất đa diện của một con người, trong đó có tính cách mạnh mẽ, kiêu ngạo và trầm tính. Album “Everybody Must Start Somewhere” dường như muốn nói với khán giả rằng anh đã thực sự trưởng thành cả về cá tính lẫn phong cách âm nhạc, mở ra một chương mới trên con đường theo đuổi thành công của mình. Được Hiếu đầu tư kỹ lưỡng và tâm huyết, album mang đến bức chân dung đầy tham vọng của chàng ca sĩ 24 tuổi.

album "Mọi người đều phải bắt đầu từ đâu đó" Đề cử Làn sóng xanh 2023

Album ‘Mọi Người Phải Bắt Đầu Ở Đâu Đó’ Được Đề Cử Làn Sóng Xanh 2023

Không giống như cách các nghệ sĩ khác thể hiện album của mình khi nói về hành trình âm nhạc của mình, Everybody’s Gotta Start Somewhere dường như là một cuốn tự truyện được chắp ghép lại về những gì HIEUTHUHAI đã làm với tư cách là một rapper ba năm sau đó. Các bài hát trong album là: Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó, Giờ ai cũng cười, không phải phong cách của mình, Siêu sao, Đi họp lớp, Không say được, Dấu xuất cảnh, Tập Visa, Sắp nổi tiếng, KPI, đủ thứ Sẽ không sao đâu, giữ em an toàn nhé, đừng yêu nữa.

Nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc, thậm chí cả những đêm miệt mài làm nhạc, khao khát làm một album đầy đủ dành tặng khán giả – những người đã theo dõi, cổ vũ và ủng hộ Hiếu. Chỉ khi đó chúng ta mới biết HIEUTHUHAI đã dành bao nhiêu tâm huyết để thực hiện dự án lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Album nhanh chóng thu hút hàng trăm người nghe, nghiễm nhiên giành được đề cử hàng đầu cho Album Làn sóng Xanh năm 2023.

4. Minh Kinh – Văn Mai Hương

ca sĩ: Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyên

Số lượng bài hát: số 8

ngày phát hành: 24 tháng 10 năm 2023

loại:Pop, hip-hop, nhạc dân gian

Điều đặc biệt ở album được đề cử Làn sóng xanh 2023 này là những câu chuyện truyền tải trong mỗi ca khúc đều dựa trên phim ảnh hay chuyện tình của các nhạc sĩ, ca sĩ được lồng ghép vào album. Toàn bộ nội dung dường như nói về cuộc đời của một ngôi sao – một người phụ nữ tài năng và có “duyên phận tốt”. Như người xưa thường nói, người tài giỏi, xinh đẹp thường không có được hạnh phúc hôn nhân trọn vẹn. Những nhân vật trong album Minh Tinh là minh chứng cho điều đó. “Là người kể chuyện, Văn Mai Hương – Hứa Kim Tuyên biết lắng nghe và đồng cảm, chia sẻ nỗi buồn, niềm vui và cả những điều tốt đẹp với Đại Minh Cảnh”.

album "người nổi tiếng" Đề cử Làn sóng xanh 2023

Album “Minh Tinh” được đề cử Làn Sóng Xanh 2023

Giọng hát nội lực và cách thể hiện âm nhạc độc đáo của Hứa Kim Tuyên và Văn Mai Hương đã khiến 8 ca khúc trong album được đón nhận nồng nhiệt. Bạn phải nghe hết mới cảm nhận được trọn vẹn thông điệp mà “The Star” muốn truyền tải.

Là ca sĩ nổi tiếng qua chương trình ” Vietnam Idol 2010 “, Văn Mai Hương ngày càng khẳng định được sự nghiệp tương xứng với lứa tuổi của mình qua những cống hiến cho làng nhạc Việt trong những năm qua. Không những vậy, trải nghiệm tình yêu của cô dường như còn là cách để Văn Mai Hương thể hiện rõ ràng và trọn vẹn biết bao cung bậc cảm xúc của những người đã, đang và sẽ yêu. Từ đó, giọng hát của cô trở nên giàu cảm xúc, trưởng thành hơn và có kỹ thuật tốt hơn, như nữ ca sĩ 29 tuổi chia sẻ: “Nếu nhạc không có cảm xúc thì toàn bộ kỹ thuật trong bài hát đó sẽ bị vứt đi”. Hãy cùng hy vọng album này sẽ giành được giải thưởng âm nhạc danh giá trong năm nay nhé!

5. Lei Cai-Ryan Evans

ca sĩ:Ryan Evans

Số lượng bài hát: 11

ngày phát hành: 17 tháng 12 năm 2023

loại: R&B, khoan, nhạc pop điện tử

Wren là ca sĩ sinh năm 2001. Anh mới nổi tiếng cách đây không lâu nhưng nhanh chóng ghi điểm trong lòng người hâm mộ với những ca khúc “hot” của mình. Phải đến khi phát hành album “Loichoi”, Wren dường như mới thể hiện một khía cạnh hoàn toàn khác của anh chàng. Cái tên “Loichoi” là tên thời thơ ấu của Wren, toàn bộ album kể về câu chuyện cảm xúc, tình yêu, trải nghiệm cuộc sống và sự đấu tranh của các nhạc sĩ trong thời đại bốc đồng.

album "Roy Joy" Đề cử Làn sóng xanh 2023

Album “Loichoi” được đề cử Làn Sóng Xanh 2023

11 ca khúc trong album có lời bài hát phù hợp với thị hiếu âm nhạc hiện tại và ngôn ngữ của thế hệ Z. Tuy nhiên, “Loichoi” không hề cổ vũ thói quen sống vô trách nhiệm, vô kỷ luật mà trái lại, nó giúp chữa lành, an ủi và hướng dẫn các bạn trẻ sống có trách nhiệm. cuộc sống của họ. Đổ hết trái tim, Một lần sử dụng, Hồng Ái, Boxing, Call Me, Slow Baby, Việt kiều, to ti te, Cầu Vĩnh Tuy, Gameplay, ĐĐĐ. Không thể phủ nhận giọng hát hay và khả năng xử lý thành thạo 11 ca khúc được trình diễn đã giúp “Loichoi” nhận được đề cử Làn sóng xanh 2023.

Bạn thích thể loại nhạc nào? Bài hát yêu thích của bạn là gì? Bạn nghĩ album nào sẽ đoạt giải Làn Sóng Xanh 2023? Chắc chắn sẽ rất khó để lựa chọn vì mỗi album đều có màu sắc và nét thể hiện riêng. Việc của bạn là chờ đợi kết quả cuối cùng của ban tổ chức. Và hãy truy cập blog hay để đọc những thông tin thú vị cuối năm 2023 đầu năm 2024 nhé!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top