Khám phá: Lưu ngay 10 địa điểm chụp ảnh ở Sài Gòn cực xinh cho dịp Tết 2024

Phan Kiều - 7 tháng trước

Không gian Tết của Sài Gòn luôn tràn ngập hoa và ánh đèn rực rỡ.Để lưu giữ khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình và bạn bè, Kumet đã tổng hợp 10 danh sách Chụp ảnh áo dài ở đâu ở Sài Gòn rất đẹp. Hãy cùng khám phá nó ngay bây giờ!

1. Mộ ông bà Khâu

  • Địa chỉ: Số 126, Lê Văn Duyệt, Quận 1, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  • giá: miễn phí

  • Thời gian đóng cửa: 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều

  • Điện thoại: 0909393954

Trước hết, một trong những địa điểm bạn có thể ghé thăm ở Sài Gòn để chụp ảnh áo dài chính là lăng mộ ông bà Chiu.

Mộ ông bà Khâu

Mộ ông bà Khâu

Đây được coi là địa điểm chụp ảnh khá nổi tiếng nằm ở khu phố cổ của thành phố. Các tòa nhà lịch sử và thiết kế cổ xưa, những khu vườn tươi tốt, tượng đài và lăng mộ lợp gạch.

Lăng mộ Umbacho có kiến ​​trúc lịch sử

Lăng mộ Umbacho có kiến ​​trúc lịch sử

Tất cả tạo nên một khung cảnh trang nghiêm, hoài cổ. Bạn có thể lựa chọn chụp những bức ảnh truyền thống để tưởng nhớ vẻ đẹp của tà áo dài.

Lăng Umbachio thích hợp để chụp ảnh áo dài

Lăng Umbachio thích hợp để chụp ảnh áo dài

2. Tháp Bà Tín Hậu

Trong dịp Tết, nếu muốn chụp ảnh văn hóa tâm linh Sài Gòn thì địa điểm chụp ảnh áo dài ở Sài Gòn phải đến chùa Bà Tín Hậu.

Chùa Tín Hậu

Chùa Tín Hậu

Đây được coi là ngôi chùa gốc Hoa cổ nhất ở Sài Gòn. Khi đến đây, ngay khi bước vào cửa, bạn có thể cảm nhận được sự tĩnh lặng, bình yên hoàn toàn khác hẳn với không khí, sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố bên ngoài.

Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa cổ ở Sài Gòn

Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi chùa cổ ở Sài Gòn

Chùa Bà Tín Hậu thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước, không chỉ thể hiện tâm linh mà còn có kiến ​​trúc cổ kính, cho phép bạn chụp những bức ảnh vô cùng độc đáo và đặc biệt.

3. Nhà thờ Đức Bà Paris

  • Địa chỉ: 01 Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

  • giá: miễn phí

  • Thời gian đóng cửa: 06:00-20:00

  • Điện thoại: 0914122229

Nhà thờ Đức Bà nổi tiếng đến mức không chỉ là nơi chụp ảnh áo dài ở Sài Gòn mà còn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sài Gòn. Rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh, kiến ​​trúc mang phong cách Pháp cổ đặc biệt, dù trải qua nhiều năm nhưng Nhà thờ Đức Bà vẫn giữ được vẻ đẹp và ấn tượng. Riêng hình ảnh vẫn như ngày đầu tiên.

Nhà Thờ Đức Bà Paris

Nhà Thờ Đức Bà Paris

Màu sắc tươi sáng và phong cách kiến ​​trúc phương Tây của Notre Dame de Paris mang đến cho bức ảnh của bạn cảm giác nghệ thuật. Ngoài ra, ngọn tháp và bức tường gạch sẽ là điểm cộng, tạo phông nền cho những bức ảnh đẹp của bạn và người thân trong dịp Tết Nguyên Đán.

Kiến trúc mang phong cách phương Tây của Nhà thờ Đức Bà Paris tạo nên bộ ảnh nghệ thuật

Kiến trúc mang phong cách phương Tây của Nhà thờ Đức Bà Paris tạo nên bộ ảnh nghệ thuật

4. Vương Kiều

  • Địa chỉ: Kết nối Quận 1 và Quận 4 qua Kênh Bình Nhui tại TP.HCM

  • giá: miễn phí

  • Thời gian đóng cửa: 24 giờ/7

Một địa điểm đẹp khác bạn có thể ghé qua để chụp ảnh áo dài ở TP.HCM đó là Cầu Mống. Được coi là một di tích lịch sử, nơi đây có các tòa nhà phương Tây được xây dựng vào thế kỷ 19. Mangqiao không chỉ được coi là công trình giao thông, rất nhiều người đến đây để chụp ảnh áo dài vào những dịp đặc biệt.

Cầu Sài Công Vọng

Cầu Sài Công Vọng

Là địa điểm đẹp chụp ảnh áo dài tại TP.HCM, Cao Môn được “khoác áo” cây xanh nổi bật và kiến ​​trúc cổ kính, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một bức ảnh áo dài lung linh, đẹp mắt. Một mẹo nhỏ để những bức ảnh của bạn trở nên đặc biệt hơn đó là hãy chụp ảnh ở đây vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên.

5. Nhà Hát Lớn Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 07, Lam Sơn Plaza, TP Bengui, Quận 1, TP.HCM

  • giá: miễn phí

  • Thời gian đóng cửa: 24 giờ/7

Một địa điểm không thể bỏ qua để mọi người mặc áo dài chụp ảnh dịp Tết ở TP.HCM chính là Nhà hát Thành phố. Đây là công trình mang phong cách Gothic đặc biệt, ngoài việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn, nơi đây còn đón chào nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Nhà Hát Lớn Sài Gòn

Nhà Hát Lớn Sài Gòn

Là sự kết hợp khéo léo giữa kiến ​​trúc cổ và điêu khắc, nhà hát được trang trí bằng nhiều bức phù điêu và tượng đặc biệt từ trong ra ngoài. Nếu bạn là người yêu nghệ thuật thì không thể bỏ qua lời khuyên này. Tuy nhiên, trong dịp Lễ hội mùa xuân, nhà hát không mở cửa để xem và chụp ảnh, chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài rạp.

6. Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành – Đây là biểu tượng lâu đời khi nhắc đến “thành phố mang tên Bác Hồ”. Chợ Bến Thành không chỉ được biết đến là nơi giao thương của thành phố mà còn là một trong những di tích được bảo tồn để bảo tồn kiến ​​trúc, văn hóa lịch sử dân tộc.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành nằm ở trung tâm thành phố và có những tòa nhà mang phong cách châu Âu độc đáo. Chụp ảnh áo dài ở đây vào dịp Tết Nguyên Đán thật sự rất hợp lý, chắc chắn bạn sẽ chụp được nhiều bức ảnh áo dài đẹp và đậm chất biểu tượng.

7. Bưu điện thành phố

  • Địa chỉ: 02 Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

  • Thời gian đóng cửa: 08:00-17:00

  • trang mạng: http://hcmpost.vn/

Nếu bạn dừng lại để chụp ảnh tại Nhà thờ Đức Bà gần đó, hãy đi xa hơn đến bưu điện thành phố gần đó. Bưu điện nằm ở trung tâm thành phố và được biết đến là nơi chụp ảnh áo dài ở Sài Gòn, kiến ​​trúc thời Phục hưng vô cùng đẹp. Nơi đây mang đến cho du khách một cảm giác vô cùng hoài cổ giữa lòng thành phố hiện đại nhộn nhịp.

Bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố

Từng nét kiến ​​trúc đều được khắc họa tỉ mỉ đến từng chi tiết cũng như hệ thống cửa sổ mái vòm lớn uốn cong, tất cả tạo nên vẻ đẹp độc đáo về sự thay đổi của Sài Gòn trong 120 năm qua. Đây cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng ở nước ta kết hợp phong cách kiến ​​trúc phương Tây và châu Á.

8. Bảo tàng nghệ thuật

  • Địa chỉ: Số 97, Phó Đức Chính, Quận 1, TP.HCM

  • giá: 15.000 (sinh viên), 30.000 (người lớn), trẻ em dưới 6 tuổi và người già trên 60 tuổi được miễn phí.

  • Thời gian đóng cửa: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều

  • trang mạng: http://baotangmythuattphcm.com.vn/lien-he

  • Điện thoại: 02838294441

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật và muốn tìm một địa điểm chụp ảnh áo dài thật nghệ thuật ở Sài Gòn thì Bảo tàng Mỹ thuật quả thực là một nơi bạn nên ghé thăm ngay. Nơi đây được coi là một trong những bảo tàng và trung tâm mỹ thuật quan trọng của cả nước.

Bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố

Bảo tàng mang đến cho bạn nền văn hóa dân tộc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc châu Á và Pháp. Mỗi góc chụp có một không gian riêng, kết hợp với áo dài sẽ tạo nên những bức ảnh đặc biệt và sống động.

9. Bảo tàng Áo Dài

  • Địa chỉ: 206/19, 30 Long Thuận, Long Phước, Quận 9, TP.HCM

  • giá: 50.000đ/người

  • Thời gian đóng cửa: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều

  • Trang người hâm mộ: bảo tàng áo dài

Một địa điểm không thể bỏ qua ở TP.HCM để chụp ảnh áo dài đẹp và tạo nhiều bức ảnh nên thơ cho giới trẻ đó là Bảo tàng áo dài. Bảo tàng tọa lạc lý tưởng ở quận 9, với nhiều nét đẹp thiên nhiên, những dãy nhà cổ, một hồ nước rộng, một tháp tàu hay một cánh cổng cao, tất cả đều tạo nên một ý tưởng tuyệt vời.

bảo tàng áo dài

bảo tàng áo dài

Mỗi khi hoa sen, hoa cúc nở ở đây, rất nhiều du khách đến chụp ảnh, những bức ảnh vừa thơ mộng vừa cổ kính của bạn chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của nhiều người.

10. Khu du lịch Bình Quế

  • Địa chỉ: Số 1147, Bình Quý, Quận 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  • giá: 90.000đ cho trẻ em và 130.000đ cho người lớn.

  • Thời gian đóng cửa: 6:00 sáng đến 8:00 tối

Khu du lịch Bình Quới được mệnh danh là “thung lũng xanh giữa lòng thành phố” với lối kiến ​​trúc tựa như một vùng quê yên bình, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm không gian sông nước miền Tây bình dị mà sang trọng.

Khu du lịch Bình Quế

Khu du lịch Bình Quế

Khu du lịch được chia thành nhiều khu 1-2-3, mỗi khu là một không gian khác nhau, tượng trưng cho không gian khoáng đạt, yên bình của vùng đất hiếu khách phương Nam.Ngoài việc chụp ảnh, du khách đến đây còn được trải nghiệm những món ăn ngon thông qua chương trình Buffet chuẩn miền Nam. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình và kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới.

Vì vậy Coolmate gợi ý cho bạn một địa điểm chụp ảnh áo dài ở Sài Gòn rất đẹp, độc đáo và đậm chất văn hóa miền Nam. Mong rằng bạn đọc sẽ vận dụng những gợi ý trên để lựa chọn cho mình một vài địa điểm “lên đồ” và chụp ảnh cho kỳ nghỉ Tết sắp tới nhé.

Đừng quên theo dõi blog thú vị Cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất.

Coolmate – Trang mua sắm an toàn 100% dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top