Khám phá: Review du lịch Măng Đen hùng vĩ, đầy bí ẩn chi tiết nhất

Phan Kiều - 5 tháng trước

Đối với các tín đồ đam mê xê dịch thì cụm từ “du lịch Măng Đen” chắc hẳn đã có trong danh sách những điểm cần phải đến và khám phá rồi đúng không nào? Vậy vùng đất này có gì đặc biệt mà lại khiến người ta mê mẫn đến như vậy? Cách thức di chuyển đến đây có khó không? Tất cả sẽ được trả lời trong bài review bên dưới này. Cùng theo dõi bài viết của nhà Coolmate để lên kế hoạch cho chuyến đi Măng Đen sắp tới của mình ngay nhé. 

Review du lịch Măng Đen hùng vĩ, đầy bí ẩn chi tiết nhất 

Review du lịch Măng Đen hùng vĩ, đầy bí ẩn chi tiết nhất 

Kinh nghiệm bỏ túi du lịch Măng Đen chi tiết nhất 

1. Măng Đen ở đâu? Măng Đen có gì đặc biệt?

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Việt Nam. Đây là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, với địa hình đồi núi cùng quần thể thực vật rừng nguyên sinh bao quanh tạo nên một bầu không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Thị trấn này cách thành phố Pleiku, Gia Lai khoảng 100km và cách tỉnh Quảng Ngãi khoảng 140km. 

Vùng đất này có khí hậu miền núi ôn hòa, nên nhiệt độ quanh năm luôn thấp hơn so với các tỉnh thành phố đồng bằng. Măng Đen được ví von như Đà Lạt thứ 2 khi sở hữu địa hình cùng với khí hậu dễ chịu và cảnh sắc vô cùng thơ mộng, mang lại cảm giác thoải mái khi ở đây.  

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum 

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum 

Sở dĩ Măng Đen thu hút lượng du khách đổ về hằng năm nhờ vào khí hậu cùng với khung cảnh thiên nhiên cực kì gần gũi. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự đơn giản, mộc mạc của vùng núi rừng, cùng với đó là những cảm giác “được chữa lành” cực kì hiệu quả. Đây cũng là một trong những lí do lớn được nhiều người yêu thích và lựa chọn Măng Đen là điểm đến du lịch. 

Nếu những ai yêu thích thiên nhiên, sự bình dị, hoang sơ và không xô bồ thì du lịch Măng Đen Kon Tum là một lựa chọn vô cùng lí tưởng. Tuy hơi mất thời gian di chuyển nhưng khi đến được đây thì chắc chắn không khí nơi đây sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và quên hết mọi mệt mỏi đấy. Tin mình đi. 

Những cánh rừng nguyên sinh, hùng vĩ tại Măng Đen

Những cánh rừng nguyên sinh, hùng vĩ tại Măng Đen

2. Nên đi du lịch măng đen mùa nào? Thời tiết ở Măng Đen

Nếu được hỏi du lịch Măng Đen mùa nào thì chắc chắn không ai có thể trả lời chính xác được. Bởi vì mùa nào Măng Đen cũng có nét đẹp riêng của nó. 

  • Tháng 1 – tháng 3: đây là mùa mai anh đào nở rộ, cùng với đó là hoa ban và mùa cây thay lá tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Thời tiết lúc này vẫn còn lạnh, nhưng ít mưa, cực thích hợp để du lịch và nghỉ dưỡng. 

  • Tháng 4 – tháng 8: đây là mùa của hoa tường xuân, hoa phượng tím, hoa cà phê, cây cối cũng tươi xanh hơn nên thích hợp để chèo sup, cắm trại và ngắm sao. Khí hậu lúc này cũng vô cùng mát mẻ, không lạnh và ít mưa.  

  • Tháng 9 – tháng 12: đây là thời điểm lí tưởng để đi săn mây. Mùa cuối năm này cũng là thời điểm của mùa hồng, mùa cam chín và cà phê. Thời tiết lúc này khá lạnh vào ban đêm và mát lạnh vào ban ngày. Lượng mưa cũng ít nhiều tùy vào năm. Nhiều người hay đùa rằng Măng Đen như một cô gái đang yêu với tâm trạng nắng mưa thất thường. Mới mưa đó nhưng rồi cũng nắng lại ngay. 

Do đó, Măng Đen mùa nào cũng đẹp và có những sự thú vị riêng. Bạn hãy đến Măng Đen vào từng mùa khác nhau để cảm nhận những nét đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho mảnh đất này nhé. 

Du lịch Măng Đen mùa nào là đẹp?

Du lịch Măng Đen mùa nào là đẹp? Mỗi mùa đều có những nét riêng để khám phá, bạn hãy thử trải nghiệm hết các mùa tại Măng Đen nhé

3. Phương tiện, nhà xe di chuyển đến Măng Đen 

Để đến được Măng Đen, bạn có thể di chuyển theo 3 cách như sau:

#1. Cách 1: di chuyển đường bộ bằng xe liên tỉnh 

Đối với những bạn ở TPHCM hoặc các tỉnh lân cận thì có thể chọn phương tiện xe giường nằm để đến Kon Plông, Kon Tum. Hình thức di chuyển này có chi phí phù hợp, tuy nhiên lại hơi mất thời gian đi lại. Nếu đi từ TPHCM thì mất khoảng 12 tiếng để đến được Măng Đen. 

Một số nhà xe có chuyến đi đến Măng Đen hàng ngày mà bạn có thể tham khảo là Phượng Thu, Tân Anh, Phong Phú, Minh Quốc với mức giá khoảng từ 440k – 750k/ chiều. Mỗi ngày nhà xe chỉ có 1 – 2 chuyến xuất phát đi Măng Đen, bạn nên kiểm tra vé của các nhà xe để đặt chỗ trước và chọn thời gian di chuyển phù hợp nhé. 

Xe Phượng Thu là một trong những phương tiện di chuyển đến Măng Đen mà bạn có thể tham khảo

Xe Phượng Thu là một trong những phương tiện di chuyển đến Măng Đen mà bạn có thể tham khảo

#2. Cách 2: di chuyển đường bộ từ tỉnh Quảng Ngãi

Quảng Ngãi cách thị trấn Măng Đen khoảng 140km với thời gian di chuyển khoảng 3h. Do đó, nếu bạn ở các tỉnh gần Quảng Ngãi có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc oto từ Quảng Ngãi đi Măng Đen. 

Với hướng đi này, bạn có thể di chuyển theo Quốc lộ 24 và đèo Violak để đến được đây. Đoạn đèo này không quá hiểm trở nhưng cũng có những khúc cua khá gắt. Do đó nếu lựa chọn di chuyển theo hướng này các bạn cần cẩn thận và chú ý khi lái xe nhé. 

Đèo Violak, một trong những đoạn đường từ Quảng Ngãi đi Măng Đen

Đèo Violak, một trong những đoạn đường từ Quảng Ngãi đi Măng Đen

#3. Cách 3: di chuyển bằng đường hàng không 

Cách di chuyển này tiết kiệm thời gian hơn khá nhiều, tuy nhiên cũng tốn chi phí di chuyển hơn một tí so với hình thức di chuyển bằng đường bộ. Để đến được Măng Đen, các bạn đặt vé máy bay từ các đầu Hà Nội, TPHCM đến sân bay Pleiku, Gia Lai. Sau đó, từ sân bay, các bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 cách sau để đến điểm du lịch Măng Đen:

  • Thuê xe máy từ Pleiku đi Măng Đen: đây là một trong những cách tiện lợi và chủ động nhất, thích hợp cho những ai có sức khỏe và thích trải nghiệm hình thức đi phượt bụi. Bạn có thể liên hệ thuê xe máy đi từ Pleiku lên Măng Đen. Tuyến đường di chuyển có đi qua đèo Măng Đen nhưng đường đẹp, dễ đi. Thời gian di chuyển khoảng từ 2h30 – 3h tùy vào tốc độ di chuyển. 

  • Thuê xe oto từ Pleiku đi Măng Đen: tương tự như thuê xe máy, bạn có thể thuê xe ô tô và lái xe từ Pleiku lên Măng Đen. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ các xe taxi nhận đón từ sân bay Pleiku với chi phí khoảng từ 800k – 1 triệu đồng. 

  • Đón xe Limousine: từ Pleiku bạn có thể liên hệ và đăng kí vé xe Limousine từ sân bay đi Măng Đen. Hình thức di chuyển này thoải mái hơn và phù hợp với những bạn đi một mình. Giá vé 300k/ người/ chiều hoặc 550k/ người/ khứ hồi. 

  • Đi xe bus từ Pleiku lên Măng Đen: nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn hình thức xe bus liên tỉnh. Với hình thức này, bạn cần bắt 2 tuyến bus. Tuyến 1: Pleiku – Kontum (chọn tuyến số 2 và đón ở bến xe nội tỉnh Pleiku, giá vé: 35k/ vé) và tuyến 2: Kontum – Kon Plông, Măng Đen (chọn tuyến số 6 và đón ở bến điểm giao ngã 4 Lý Thái Tổ – Nguyễn Huệ (TP. Kon Tum)). Nếu chọn hình thức này bạn cần chủ động tìm hiểu thông tin di chuyển, điểm đón thật kĩ để tránh bị nhầm lẫn nhé. 

sân bay Pleiku, Gia Lai

Di chuyển bằng máy bay ít tốn thời gian hơn, nhưng chi phí phát sinh cao hơn

4. Homestay/ địa điểm lưu trú tại Măng Đen 

Địa điểm lưu trú tại Măng Đen cũng là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi lên kế hoạch du lịch tại đây. Vì là một điểm du lịch đang thu hút nhiều du khách hàng năm, sẽ không quá khó để bạn có thể chọn được một chỗ ở thích hợp. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm cá nhân, bạn nên lên kế hoạch về những điểm cần đi, sau đó lựa chọn home phù hợp với lịch trình di chuyển của mình. 

Khi chọn homestay, khách sạn để lưu trú, bạn có thể tham khảo các địa điểm theo các hướng như sau:

  • Khu 37 hộ: khu vực này có nhiều home có view siêu chill và thuận lợi để ngắm hoàng hôn, săn mây. Bạn có thể tham khảo các home như Lộn xộn, Săn mây & Coffee Farmstay, Glamprose,…

  • Khu rừng thông Măng Đen: Casa Vanilla, Sóc’s House, December Homestay, Rosie Garden, Nắng Homestay, Alba-ra Homestay…

  • Khu trung tâm, thị trấn Măng Đen: Măng Đen Retreat, Gió Homestay, Chạm Măng Đen, Mây Lang Thang,… 

Homestay Măng Đen Retreat

Gợi ý các địa điểm lưu trú khi đi du lịch Măng Đen Kon Tum 

5. Chi phí du lịch Măng Đen 

Chi phí du lịch Măng Đen phù thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, tốn chi phí nhất sẽ là ở hình thức di chuyển. Mình xin liệt kê một số chi phí như sau để bạn có thể lên kế hoạch tài chính nhé:

  • Di chuyển: khoảng 1 triệu – 2 triệu tùy vào hình thức di chuyển mà bạn lựa chọn 

  • Homestay: giá homestay sẽ dao động trong khoảng từ 350k – 450k/ đêm/ phòng 2 người 

  • Ăn uống: theo mình chi phí ăn không quá đắt. Ví dụ 1 cái lẩu 2 người ăn có giá khoảng 250k, hoặc các món ăn hot ở Măng Đen có giá khoảng 30k – 40k

  • Đi lại: để có thể tự do và thoải mái đi lại, bạn có thể chủ động thuê xe máy. Chi phí thuê xe khoảng 130k – 150k tùy xe số hoặc xe tay ga. Ngoài ra, Măng Đen cũng có dịch vụ taxi, nếu đi đông hoặc những ngày trời mưa thì bạn cũng có thể chọn taxi. Tuy nhiên, taxi ở đây chủ yếu tính cuốc, tùy vào vị trí mà bạn muốn đến. Có thể tham khảo giá trước khi đi nhé. 

Như vậy, nếu có kế hoạch đi Măng Đen 3N2Đ thì chi phí mà bạn cần dự trù sẽ rơi vào khoảng 2 triệu – 3 triệu đồng tùy vào số lượng nhóm bạn và hình thức di chuyển mà bạn lựa chọn. 

Một số chi phí ước tính khi đi du lịch tại Măng Đen

Một số chi phí ước tính khi đi du lịch tại Măng Đen

2. Đi du lịch măng đen nên mặc gì cho phù hợp?

Cũng giống như Đà Lạt, Măng Đen có khí hậu và nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Đặc biệt vào các tháng cuối năm thì thời tiết sẽ lạnh hơn vào ban đêm. Do đó, khi đến đây du lịch, bạn cần chuẩn bị quần áo dài tay, áo ấm, găng tay, mũ len,… để giữ ấm cho cơ thể kẻo bệnh nhé. 

Vậy đi du lịch Măng Đen nên mặc gì? Một số cách mix đồ mà nam giới có thể tham khảo như sau:

  • Áo thun basic + áo khoác bomber + quần jeans dài + giày sneaker

  • Áo sơ mi dài tay + áo sweater + quần kaki nam 

  • Áo thun polo + áo len ghi lê + quần ống suông nam 

  • Áo hoodie + quần jogger nỉ ấm áp cho mùa Đông

  • Áo thun dài tay + áo khoác có mũ + quần dài nam 

  • Áo thun nam + áo hoodie/ áo sweater bên ngoài + quần short nam + giày sneaker cho những ngày hè mát mẻ hơn 

  • Áo cổ lọ + áo khoác dáng dài + quần jeans nam 

Gợi ý cách phối đồ cho nam khi đi chơi tại Măng Đen

Gợi ý cách phối đồ cho nam khi đi chơi tại Măng Đen

Các điểm du lịch/ ăn uống tại Măng Đen 

Du lịch Măng Đen có gì mà lại thu hút đến như vậy? Tuy Măng Đen còn hoang sơ, chưa có quá nhiều điểm du lịch để mọi người đến khám phá, nhưng chính sự mộc mạc đó đã khiến những người yêu thích và muốn gần gũi thiên nhiên, thích sự đơn giản yêu mến và tìm đến để trải nghiệm. 

Một số những địa điểm đáng để check-in nếu có dịp khám phá vùng đất thiên nhiên hùng vĩ này phải kể đến như sau:

1. Các địa điểm du lịch Măng Đen

#1. Hồ Đak ke

Hồ Đak ke là một trong những địa điểm đầu tiên mà bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Măng Đen của mình. Bạn có thể đi bộ xung quanh hồ để tận hưởng không khí và sự thanh bình nơi đây. Hiện tại, hồ đang trong quá trình cải tạo nên chưa có nhiều tiểu cảnh để chụp hình. Nhưng bạn vẫn có thể đứng từ xa và chụp cùng bảng tên hồ để check-in cũng là một trải nghiệm thú vị đấy. 

Hồ Đak Ke

Hồ Đak Ke – một vị trí để ngắm cảnh tuyệt đẹp

#2. Chùa Khánh Lâm

Sau khi ghé hồ Đak ke, bạn có thể tiếp tục di chuyển theo bảng chỉ dẫn để đến chùa Khánh Lâm. Đây là một trong những địa điểm check-in khá hot, và cũng được xem như địa điểm ngắm hoàng hôn cực đẹp tại Măng Đen. 

Đây là một trong những ngôi chùa lớn tại Kon Tum. Trước khi vào được chánh điện, bạn cần phải vượt qua hơn 200 bậc thang. Với cấu trúc chùa kết hợp giữa kiến trúc miền Bắc và cao nguyên đại ngàn, cùng với vị trí đắc địa nằm trên một ngọn đồi cao, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và thanh bình khi ghé qua đây. 

Chùa Khánh Lâm

Một điểm đến tâm linh tại Măng Đen

#3. Thác Pa Sỹ

Nằm trong cùng cung đường khám phá chùa Khánh Lâm và hồ Đak Ke, thác Pa Sỹ cũng là một trong các điểm du lịch Măng Đen mà bạn không nên bỏ qua. Để vào thác, bạn mua vé vào cổng 20k/ người. Sau đó đi bộ qua một cầu treo và một con dốc nhỏ, sau đó sẽ đến được bên trong khu du lịch thác Pa Sỹ. 

Đứng từ xa, bạn có thể nghe được tiếng thác chảy cực kì hùng vĩ. Bạn có thể đến chụp hình dưới chân thác, hoặc đứng từ xa để thấy được trọn vẹn cảnh thác thiên nhiên và hoang sơ này nhé. 

Điểm du lịch Thác Pa Sỹ 

Điểm du lịch Thác Pa Sỹ 

#4. Cầu treo Kon Tu Rằng 

Cầu treo Kon Tu Rằng là một trong những biểu tượng du lịch tại Măng Đen. Điểm tham qua này nằm cùng cung đường khu 37 hộ và các điểm check in như thác Pa Sỹ, chùa Khánh Lâm. Để đến được cầu treo, sau khi di chuyển đến trạm quản lí, bạn cần gửi xe lại đó và đi bộ thêm 1 đoạn đường đồi nữa mới đến được cầu treo. 

Đoạn cầu bắc qua sông Đak Bla mênh mông với 1 bên là cảnh ruộng lúa và 1 bên là cảnh suối đá hùng vĩ. Mặc dù có hơi mất sức một tí với đoạn đường di chuyển đến đây, nhưng khi đến được cầu treo thì bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng đấy. 

Cầu treo Kon Tu Rằng

Đường đi cầu treo Kon Tu Rằng khá mệt nhưng vô cùng xứng đáng

#5. Thiện Mỹ farm, Orfarm, Ê-ban farm, vườn hồng

Đây là những nông trại trồng hoa quả của người dân địa phương. Vào mỗi mùa thu hoạch, khi những quả cam chín mọng, vườn hồng vàng ươm hay những cánh đồng hoa violet tím rực cả một vùng trời,… bạn có thể tha hồ thưởng thức cảnh thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống nông dân đúng nghĩa. Cùng với đó là những background lên hình cực chất nữa đó. 

Đây là các địa điểm nằm trong cung đường Khu 37 hộ, nên bạn có thể sắp xếp lịch trình tham quan trong cùng một ngày để đỡ mất thời gian di chuyển giữa các địa điểm nhé. 

Thiện Mỹ Farm

Thiện Mỹ Farm, nơi bạn có thể thỏa sức chụp hình cùng các loại hoa

#6. Măng Đen Horse Farm

Bạn đã bao giờ được trải nghiệm cưỡi ngựa thực tế hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua Măng Đen Horse Farm này nhé. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những li trà và phần bánh thơm ngon mà còn có cơ hội được leo lên lưng ngựa, được chụp hình với ngựa, và đặc biệt học cưỡi ngựa và đi ngựa xuyên rừng nếu thích nữa đó. 

Vé vào cổng, ngắm ngựa và chụp hình với ngựa có giá là 60k. Nếu bạn muốn cưỡi ngựa thì cần mua thêm vé 100k nữa nhé. Còn nếu muốn học cưỡi ngựa và đi xuyên rừng thì sẽ có giá là 500k – 1 triệu đồng. 

Măng Đen Horse Farm

Trải nghiệm cưỡi ngựa tại Măng Đen Horse Farm

#7. Nhà thờ Đức Mẹ Măng Đen

Thêm một điểm tham quan khác mà bạn nên ghé chính là tượng Đức Mẹ Măng Đen. Đây là một điểm đến tâm linh, dành cho những ai muốn cầu nguyện và xin khấn. Tượng nằm trên đồi Đức Mẹ và có nhà thờ. Thánh lễ phục vụ diễn ra vào 6h và 10h sáng Chủ Nhật hàng tuần. 

Nhà thờ có khuôn viên rộng rãi, bên ngoài có các quầy hàng lưu niệm để bạn có thể mua sắm về làm quà tặng cực kì ý nghĩa đó. 

Đức Mẹ Măng Đen

Đức Mẹ Măng Đen

#8. Làng Kon Pring 

Đây là khu làng có nhà rông đặc trưng của người dân địa phương nơi đây. Bạn có thể ghé qua để tham quan và khám phá cấu trúc nhà rông cũng cực kì thú vị đó. 

2. Các điểm ăn uống phải ghé khi đi Măng Đen 

Bên cạnh các điểm du lịch thiên nhiên, bạn nhớ nên thưởng thức các món ẩm thực địa phương tại các quán nổi tiếng như sau:

#1. Lẩu Xuyên tiêu Măng Đen Lữ Quán

Giữa cái lạnh của Măng Đen thì được thưởng thức một nồi lẩu ấm nóng còn gì bằng đúng không nào?!. Bạn có thể ghé qua Măng Đen Lữ Quán để thưởng thức món lẩu xuyên tiêu đặc trưng nơi đây.

Nồi lẩu 2 ngăn với một bên cay và một bên không cay, cùng với các topping như cá, tôm, thịt bò, gà,… cùng các loại nấm và rau rừng đặc trưng sẽ giúp bạn có một bữa ăn cực kì lí tưởng đó. 

lẩu Xuyên Tiêu tại Măng Đen Lữ Quán nhé

Đừng bỏ qua món lẩu Xuyên Tiêu tại Măng Đen Lữ Quán nhé

#2. Bánh canh cá lóc A Kay

Địa chỉ: 98 Võ Nguyên Giáp, Măng Đen, Kon Tum

Món bánh canh cá lóc bột gạo rất ngon. Cá lóc tươi ngon, không bị tanh. Bạn sẽ được ăn bánh canh trong một thố đất giúp giữ độ nóng cho phần bánh canh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm những miếng bánh quẩy giòn giòn để tăng độ hấp dẫn cho tô bánh của mình nhé. 

#3. Lẩu cá tầm Gió Măng Đen

Địa chỉ: 11 Hùng Vương, Măng Đen, Kon Tum

Bên cạnh món lẩu xuyên tiêu thì lẩu cá tầm cũng là một món ngon mà bạn nên thưởng thức. Một phần lẩu có vị chua chua từ măng, khóm, cùng với vị ngọt thanh từ cá sẽ làm bạn lưu luyến mãi đó. 

Quán Gió Măng Đen

Quán Gió Măng Đen – một nơi thưởng thức món lẩu cá tầm siêu ngon

#4. Nấm Nhà Lành 

Quán lẩu Nấm Nhà Lành là một địa chỉ khác dành cho những ai thắc mắc du lịch Măng Đen nên đi đâu và ăn gì. Buổi sáng quán có bán cháo nấm, còn chiều tối thì có thêm các set lẩu nóng hổi. Trong không khí lạnh lạnh mà thưởng thức những nồi lẩu thơm ngon, bốc khói thì còn gì bằng nữa đúng không nào?!. 

#5. Gà nướng cơm lam

Một món đặc sản của núi rừng khác mà bạn không nên bỏ qua chính là món gà nướng cơm lam. Bạn có thể ghé qua quán Gà nướng cơm lam cô Sinh để thưởng thức những phần cơm lam nóng hỏi cùng những phần gà thơm nức mũi nhé. 

#6. Check in các quán cà phê

Khi đến Măng Đen, bạn đừng quên ghé qua các quán cà phê để thưởng thức những li cà phê thơm ngon cùng với view siêu chill và đỉnh của chóp nhé. Các quán cafe mà bạn nên ghé gồm có:

  • Sóc coffee, Xanh+, Glamprose, Tiệm họ Đoàn, Coffee săn mây: khu 37 hộ

  • La Petite: 39 Võ Thị Sáu, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum

  • Tiệm cà phê Xanh Yên: 73 Võ Nguyên Giáp, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum 

  • Cà phê Dị Măng Đen: 63 Võ Thị Sáu, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum, Việt Nam

  • Mộc Lan Cafe Măng Đen: 171 Võ Thị Sáu, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum 

  • Cafe De Mang Den: 210 Phạm Văn Đồng, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum 

  • Cafe view siêu chill: dọc đường, trên đèo Măng Đen

Cafe La Petite

Đừng quên ghé qua các quán cafe ở Măng Đen để tận hưởng không gian siêu chill nhé

4. 5+ địa điểm vui chơi ở Măng Đen

Bên cạnh các điểm du lịch kể trên, khi đến Măng Đen, bạn có thể ghé qua các điểm vui chơi như sau:

  • Chợ phiên Măng Đen: diễn ra vào trưa thứ 6 – trưa Chủ Nhật hàng tuần tại Quảng trường Măng Đen

  • Chợ đêm Măng Đen (phố đi bộ Măng Đen): phố đi bộ có vị trí ngắm hoàng hôn cực kì lãng mạn, bạn có thể ghé qua tham quan các quầy hàng và check-in với đường đi bộ cùng hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây nhé 

  • Măng Đen Horse Farm: nếu thích và muốn trải nghiệm cưỡi ngựa thì có thể ghé qua Horse Farm này nhé

  • Thác K50: những ai có tâm hồn thích phiêu lưu, mạo hiểm thì có thể tham khảo các tour tham quan, trekking Thác K50 – một nàng thơ giữa đại ngàn mênh mông 

  • Vườn cam tự hái: bạn có thể tham quan và thỏa sức làm nông khi tự tay hái những quả cam tươi ngon trên cành cũng là một trải nghiệm thú vị đấy

  • Cắm trại và chèo sup tại hồ thủy điện thượng Kon Tum

  • Săn mây: săn mây ở đồi Đức Mẹ, Khu 37 Hộ, Nghĩa trang liệt sĩ

  • Nghe nhạc acoustic: bạn có thể thưởng thức đêm nhạc acoustic tại Rẩy Rừng Coffee ở chợ phiên Măng Đen vào tối thứ 7 hàng tuần nhé. 

Chợ phiên Măng Đen

Trải nghiệm chợ phiên Măng Đen với nhiều món đặc sản của vùng cao nguyên đại ngàn

5. Đặc sản Măng Đen có gì? Nên ăn gì khi đi Măng Đen 

Nếu muốn mua đồ về làm quà tặng, bạn có thể tham khảo các món đặc sản ở Măng Đen như:

  • Rau củ tươi ngon từ các farm 

  • Dược liệu tươi, hoặc khô

  • Mật ong

  • Sâm các loại 

  • … 

Các món đồ này bạn có thể mua ở cổng chợ Kon Plông, tại các tiệm như Dược liệu Hồng Nhung, Thành Tiếp, Tiệm cô Trần,… 

Kon Tum là nơi tập trung người dân thuộc các dân tộc khác nhau nên bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh sừng trâu của người Mơ Nâm, thịt xiên nướng, sữa đậu nành, sữa khoai tím, sữa bí đỏ, hạt kơ nia, hạt dẻ, gỏi lá, xôi chao, cá lóc nướng, bánh khoai mì, các loại bánh ngọt truyền thống nữa nhé. 

Đặc sản Măng Đen

Trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực địa phương tại chợ phiên Măng Đen

6. Những lưu ý khi đi du lịch Măng Đen 

Bên cạnh những điểm vui chơi, ăn uống, khi đi du lịch Măng Đen bạn cũng cần những lưu ý như sau:

  • Thời tiết ở Măng Đen mát lạnh quanh năm, do đó nên chuẩn bị quần áo ấm để giữ ấm cho cơ thể. Nếu các gia đình có đi với trẻ nhỏ nên lưu ý quần áo ấm cho các bé

  • Măng Đen thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi, thư giãn và ít xô bồ. Những ai thích không khí náo nhiệt và sôi động thì nên cân nhắc trước khi đến đây nhé

  • Địa hình đồi dốc liên tục nên bạn tự lái xe thì cần chú ý cẩn thận 

  • Nếu lựa chọn điểm lưu trú xa trung tâm thì nên canh giờ về sớm, vì đường ở đây khá tối, ít đèn đường và địa hình đường dốc khá nguy hiểm nếu đi quá tối 

  • Măng Đen có rất nhiều cây lá ngón – một loại độc dược cực kì nguy hiểm. Vẻ ngoài của hoa lá ngón rất đẹp, có màu vàng tựa như bông thiên lý. Nên khi đến đây các bạn cần cẩn thận, không được hái hay ăn các loại hoa dại, gây nguy hiểm cho tính mạng của mình nhé

  • Măng Đen còn khá hoang sơ, nên khi đến đây bạn cũng hãy chú ý và góp phần giữ gìn nét thiên nhiên nơi đây

  • Nếu chọn di chuyển bằng máy bay, bạn có thể sắp xếp khoảng 3h – nửa ngày để trải nghiệm thêm Biển Hồ hoặc núi lửa Chư Đăng Ya trong hành trình của mình luôn nhé. 

https://www.coolmate.me/collection/quan-short-nam?itm_source=navbar

Những lưu ý khi đi du lịch Măng Đen

Lời kết 

Nếu muốn đổi gió và tìm đến những địa điểm mới lạ, hoang sơ và thanh bình thì du lịch Măng Đen chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng và muốn quay lại đây vào những mùa khác nhau để có thể khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên này. Hi vọng với bài chia sẻ trên đã có thể giúp bạn lên lịch trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ của Măng Đen này rồi nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để có thêm những chia sẻ về những kinh nghiệm hay trong cuộc sống cũng như cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

 

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top