Khám phá: Tổng hợp 15 truyện tranh Shoujo Nhật Bản hay nhất

Phan Kiều - 5 tháng trước

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nhiều bộ truyện manga. Truyện tranh shoujo sẽ đem đến cho bạn những câu chuyện vô cùng lãng mạn, ngọt ngào và dễ thương. Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ truyện xoa dịu tinh thần một cách nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua tổng hợp 10 truyện tranh shoujo Nhật Bản hay nhất Coolmate tổng hợp sau đây nhé!

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện tranh shoujo mang đến sự ngọt ngào cho người đọc

Truyện tranh shoujo là gì?

Shoujo là một từ tiếng Nhật với ý nghĩa là cô gái hoặc nữ sinh. Truyện tranh shoujo hay shoujo manga là một kiểu truyện tranh hướng đến đối tượng là nữ giới có độ tuổi từ 10 – 18 tuổi hoặc hơn. 

Truyện tranh shoujo có rất nhiều điểm đặc trưng mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra. Trước tiên là phong cách nghệ thuật cả những bộ truyện này sẽ tương đối đa dạng. Có thể là hài hước, lãng mạn, giả tưởng, phiêu lưu, học đường, thể thao và đôi khi là cả kinh dị. 

Nội dung của thể loại này sẽ thiên nhiều về mặt cảm xúc, các nhân vật trong truyện sẽ có suy nghĩ, cảm nhận vô cùng sâu sắc về tình yêu, gia đình, bạn bè và cả các vấn đề xã hội. Thể loại này sẽ được xuất bản nhiều trên các tạp chí shoujo có từ “Margaret” trên tiêu đề hoặc các tạp chí có lượt phát hành cao. 

Top 15 truyện tranh shoujo Nhật Bản hay nhất

Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều bộ truyện manga và để cho những bạn yêu thích thể loại shoujo dễ dàng tìm kiếm bộ truyện yêu thích cho riêng mình, Coolmate đã tổng hợp lại 25 truyện tranh shoujo ấn tượng nhất. Cùng khám phá xem đó là những bộ truyện nào nhé!

Ao Haru Ride – Con đường mùa xuân

Con đường mùa xuân là một trong những bộ truyện shoujo Nhật Bản được yêu thích, khi tác phẩm này được chuyển thể thành phim anime cũng nhận được sự ủng hộ lớn đến từ người hâm mộ. 

Câu chuyện mở ra với cô nữ sinh trung học tên Yoshioka Futaba. Cô bé luôn cố gắng thay đổi bản thân để phù hợp với bạn bè xung quanh. Mặc dù vậy thì Futaba không thật sự cảm thấy hạnh phúc bởi cô không được là chính mình khi đó. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Con đường mùa xuân

Trước đây cô từng thầm thích người bạn thuở thơ ấu của mình là Tanaka Kou. Tuy nhiên tình cảm này đã bị chấm dứt khi anh chàng chuyển trường. Một thời gian sau thì nữ chính gặp lại Kou như lúc này anh đã đổi tên thành Mabuchi Kou. Cô gái bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm lại bản thân và theo đuổi lại đoạn tình cảm đã bị từ bỏ lúc trước. 

Shugo Chara – Thiên thần hộ vệ

Thiên thần hộ vệ là bộ truyện của tác giả Peach – Pit được đăng tải trong thời gian từ 2005 đến 2010. Truyện kể về một cô nàng nữ sinh Hinamori Amu với ba quả trứng bảo hộ. Mỗi quả trứng này đều có thể bở ra Shugo Chara, họ chính là những người tinh thần to lớn của Amu có khả năng biến hình. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Thiên thần hộ vệ

Cũng vì sở hữu ba quả trứng đặc biệt này mà Amu đã gia nhập vào Seiyo Academy Guardians – nơi tập hợp những người bảo vệ trứng bảo hộ. Cũng từ đây, hành trình chiến đấu chống lại tổ chức xấu xa Easter Company bắt đầu. Tổ chức này luôn muốn sử dụng tâm hồn trẻ em cho mục đích riêng. Những cuộc chiến giữa Amu cùng các quả trứng bảo hộ với tổ chức này sẽ diễn ra như thế nào?

Ouran High School Host Club

Một trong những bộ truyện shoujo nổi tiếng phải kể đến Ouran High School Host Club. Đây là bộ truyện kể về cô gái thông minh nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn – Fujioka Haruhi. Vô tình thì nữ chính đã được nhận vào trường cấp ba danh tiếng chỉ dành cho giới nhà giàu. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Ouran High School Host Club

Cuộc sống cấp ba cứ tưởng bình yên nhưng vô tình cô bị kéo vào câu lạc bộ Host Club. Đây là nơi dành riêng cho những chàng trai đẹp phục vụ những cô gái luôn tìm kiếm sự chú ý. Để trả nợ cho câu lạc bộ thì cô ép phải giả trai. Trên hành trình đó thì Fujioka đã kết bạn và có những tiến triển trong tình cảm với những thành viên khác trong câu lạc bộ Host Club. 

Oke no Monsho – Nữ hoàng Ai Cập

Một trong những bộ truyện shoujo nổi tiếng nhất tại Nhật Bản và trên toàn cầu là Nữ hoàng Ai Cập. Câu chuyện liên quan đến một cô gái tên Carol Reed đến từ Mỹ. Cô có xuất thân từ một gia đình giàu có và đang theo học ngành khảo cổ học. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Nữ hoàng Ai Cập

Trong một lần khai quật lăng mộ, cô đã tình cờ xuyên không về Ai Cập cổ đại bởi dính vào lời nguyền của ngôi mộ. Tại đây, cô đã gặp gỡ với một vị pharaoh trẻ tuổi – Memphis. Hai người yêu nhau và Carol đã trở thành hoàng phi của anh, cùng anh chống lại những âm mưu xâm chiếm của các quốc gia khác. 

Bên cạnh đó Carol vẫn phải đối mặt với sự ghét bỏ của chị gái cùng cha khác mẹ của Memphis là Isis. Trong hành trình đặc biệt này của mình, Carol được người dân Ai Cập vô cùng yêu mến và kính trọng, cô được coi như là nữ thần sống Nile khi đã giúp đỡ Ai Cập phát triển. 

Skip Beat!

Tca sgiar Yoshiki Nakamura nổi tiếng với rất nhiều bộ truyện shoujo và một trong số đó là Skip Beat!. Đây là câu chuyện nói về Mogami Kyoko – một cô gái mới 16 tuổi. Cô quyết định bỏ học để đồng hành cùng người bạn thuở nhỏ của mình là Fuwa Shotaro lên Tokyo thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Skip Beat!

Một điều không may là lúc này cô cũng phát hiện ra rằng anh chỉ lợi dụng cô chứ không hề quan tâm đến cô. Cũng vì vậy mà Mogami quyết định sẽ trả thù tên đểu này bằng cách sẽ nổi tiếng hơn anh ta. Câu chuyện trả thù này sẽ diễn ra như thế nào? Theo dõi Skip Beat! để hiểu rõ hơn nhé!

Tonari no Seki – kun – Seki bàn bên

Seki là bạn học cùng lớn với Yokoi Yumi và hai người là bạn cùng bàn. Nếu cô bé Yumi luôn nỗ lực học hành thì Seki ngược lại luôn nghĩ ra những trò chơi nghịch ngợm và kỳ quặc trong giờ học. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Seki bàn bên

Một điều lạ chính là dù có nghịch ngợm kinh khủng nhưng Seki không bao giờ bị thầy cô phát hiện. Yumi ngồi cạnh cũng đã bị những trò chơi đó làm cho phân tâm và không học hành nổi. Vì vậy mà cô bé luôn tìm cách phá đám Seki trong giờ học để mong cậu chú tâm hơn. 

Tuy nhiên Yumi tình cờ lại bị bị cuốn vào những trò đùa ấy đến nổi hay bị giáo viên mắng oan. Vô vàn những tình huống giở khóc giở cười đã diễn ra và Yumi ngày càng cảm thấy có cảm tình với cậu bạn bàn bên. 

Strobe Edge – Tình yêu lấp lánh

Tình yêu lấp lánh là một trong những bộ truyện tranh shoujo được chuyển thể thành phiên bản live action bởi cốt truyện vô cùng đáng yêu. Tác phẩm được chắp bút bởi tác giả Sakisaka và được ra mắt vào năm 2007. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Tình yêu lấp lánh

Câu chuyện kể về một cặp đôi có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau là Ninako và Ren. Nam chính là chàng trai được nhiều cô gái theo đuổi còn nữ chính lại bị lu mờ trong đám đông, không có gì nổi bật. 

Trong một lần tình cờ biết rằng Ninako bị con trai trêu ghẹo, tán tỉnh, Ren đã tỏ thái độ khó chịu. Sự ghen tuông này bùng lên đã khiến anh quyết định tán tỉnh cô gái này mặc dù cả hai là bạn cùng lớp với nhau. 

Switch Girl

Switch Girl là bộ truyện tranh shoujo của Nhật Bản được sáng tác bởi nữ tác giả Aida Natsumi. Truyện kể về cô gái tên Tamiya Nika. Cô là một nữ sinh trung học nổi tiếng với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và luôn xuất hiện với phong cách thời trang ấn tượng. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều tạp chí danh tiếng tại Nhật Bản liên tục săn đón cô. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Switch Girl

Trong mắt mọi người thì Nika chính là mẫu hình học sinh lý tưởng và luôn được bạn bè ngưỡng mộ. Ít ai biết rằng đằng sau ánh hào quang hoàn mỹ ấy lại là một tính cách vô cùng khác. 

Khi ở nhà, Nika sẽ bộc lộ con người thật của mình với căn phòng vô cùng bừa bộn, chỉ mặc mỗi nội y và đi quanh nhà, mái tóc cô sẽ rất bù xù. Hai mặt đối lập này được cô đặt tên là chế độ ON và OFF. Một điều Nika không ngờ đến chính là người bạn cùng lớp cũng là hàng xóm với cô tên Kamiyama Arata đã phát hiện ra chế độ OFF của cô. 

Một mối tình với vô vàn tình huống dở khóc dở cười của Nika và Arata chính thức bắt đầu. Nếu bạn đang tìm một bộ truyện giúp thổi bay sự buồn chán thì đừng bỏ qua Switch girl nhé!

Koukou debut – Chuyện cấp III

Chuyện cấp III xoay quanh một cô gái tên Haruna Nagashima. Cô mong muốn rằng phải có bạn trai cực phẩm trong quãng thời gian cấp ba của mình. Tại ngôi trường cô học thì anh chàng Yoh Komiyama là một người đúng chuẩn nam thần học đường. Anh không chỉ sở hữu nhan sắc trời cho mà còn có sự lạnh lùng, gu thời trang ấn tượng. 

Cũng chính bởi vô vàn điểm cộng ấy mà Haruna luôn mong anh có thể chỉ có mình cách để ăn mặc đẹp và trở nên thu hút như vậy. Sau khi qua tay của Yoh, cô nàng nữ chính của chúng ta đúng chuẩn vịt hóa thiên nga. Từ đây, Haruna rơi vào lưới tình với một người bạn thân của Yoh. Tuy nhiên thật buồn khi cô nàng lại bị từ chối. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Chuyện cấp III

Vì sự từ chối này mà cô nàng lại càng có thêm quyết tâm thay đổi sang chiều hướng tích cực hơn. Yoh dần dần đã bị thu hút bởi Haruna và cũng nể phục tính cách cũng như sự quyết tâm của vô. Anh chàng bắt đầu quan tâm, lo lắng cho cô nhiều hơn và một mối tình ngọt ngào bắt đầu nhen nhóm. 

Hana Yori Dango – Con nhà giàu

Nhắc đến những bộ truyện shoujo nổi tiếng thì chắc chắn cái tên Con nhà giàu không thể bị bỏ qua. Đây là bộ truyện không chỉ ấn tượng tại Nhật Bản mà còn làm mưa làm gió tại khắp châu Á. Con nhà giàu đã được chuyển thể thành phim tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Con nhà giàu

Nhân vật chính là cô nàng Makino Tsukushi nhà nghèo nhưng thông minh đã may mắn được theo học tại một ngôi trường dành cho nhà giàu. Trong thời gian học tại đây, cô đã tình cờ gặp nhóm F4, tập hợp những chàng trai nhà giàu, đẹp trai. Họ thống trị trường học bằng quyền lực của riêng mình. 

Makino không hề muốn gây sự với F4 nhưng để bảo vệ bạn của mình thì cô đã vô tình trở thành mục tiêu của họ. Cô không chịu khuất phục mà trực tiếp tuyên chiến với người đứng đầu F4 là Domyoji Tsukasa. Cũng bởi tính cách này mà cô khiến anh chú ý và dần dần nãy sinh tình cảm.

Cardcaptor Sakura – Thủ lĩnh thẻ bài

Một trong những bộ phim được coi là tuổi thơ của rất nhiều bạn nhỏ tại Nhật Bản và cả Việt Nam đó chính là Thủ lĩnh thẻ bài. Bộ phim thu hút người xem không chỉ bởi nội dung mà từ tạo hình nhân vật, trang phục đều vô cùng ấn tượng.

Thủ lĩnh thẻ bài kể về cô nàng Sakura trong một lần tình cờ khám phá hầm nhà mình đã bất ngờ phát hiện những lá bài ma thuật được gọi là Clown Cards. Cũng từ đây, hành trình tìm kiếm và tập hợp những lá bài ma thuật bắt đầu. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Thủ lĩnh thẻ bài

Đồng hành cùng cô còn có một con thú bảo hộ tên là Keroberos và một thanh gươm ma thuật. Cô bé cũng gặp gỡ được rất nhiều người bạn mới như Li Syaoran đến từ Hồng Kông – một pháp sư có sức mạnh khủng, người bạn thân nhất – Daidouji Tomoyo và người cô yêu thầm – Tsukishiro Yukito. 

Snow White with the red hair – Bạch Tuyết tóc đỏ

Đây là bộ truyện shoujo Nhật bản mang tính lãng mạn, kỳ ảo và hư cấu do tác giả Sorata Akizuki chắp bút. Bộ truyện hiện vẫn đang được cập nhật kể về một cô gái tóc đỏ tên là Shirayuki. Cô là dược sĩ tại một quốc gia tên Tanbarun. 

Trong một lần vô tình thì cô đã được hoàng tử Raji của Tanbarun lựa chọn làm vị hôn thê. Không chấp nhận điều này nên cô đã cắt bỏ đi mái tóc của mình và bỏ trốn sang quốc gia láng giềng Clarines. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Bạch Tuyết tóc đỏ

Cũng trên đường đến hành trình này, cô đã kết bạn cùng với Zen – một chàng trai vô cùng bí ẩn và là hoàng tử thứ hai của vương quốc Clarines. Shirayuki quyết định ở lại đất nước này để tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành dược sĩ hoàng gia. Cô bắt đầu nảy sinh tình cảm với Zen nhưng họ cũng phải đối mặt với rất nhiều thử thách do sự khác biệt về địa vị cũng như âm mưu của kẻ thù. 

Taiyou No le – Ngôi nhà Mặt trời

Ngôi nhà mặt trời kể về cuộc đời của cô gái Motomiya. Cô bé cảm thấy vô cùng lạc lõng khi mẹ bỏ gia đình đi và cha quyết định tái hôn. Cô tìm đến người bạn thời thơ ấu của mình là Nakamura Hiro (23 tuổi) và đang sống một mình để tìm sự giúp đỡ, chia sẻ. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Ngôi nhà Mặt trời

Hiro đã đề nghị cô có thể chuyển đến ở cùng với anh ấy và cùng nhau tạo nên không khí gia đình bởi bố mẹ Hiro đã qua đời còn em trai và em gái của anh cũng đã chuyển đi đến nơi khác sống. Mao đồng ý với lời đề nghị đó và chuyển đến sống cùng Hiro. Tại đây, cô đã gặp vô vàn rắc rối trong tình yêu, tình cảm gia đình cũng như tình bạn. Câu chuyện sẽ được tiếp diễn ra sao, cùng đón chờ nhé!

Oshi No Ko – Dưới ánh hào quang

Cập nhật những bộ truyện tranh shoujo nổi tiếng trong năm 2023 thì không thể không nhắc đến Dưới ánh hào quang. Nam chính là Amamiya Gorou, anh là bác sĩ khoa sản trong một bệnh viện nhỏ. Trong lúc làm việc thì tình cờ anh bắt gặp nữ thần tượng nổi tiếng – Hoshino Ai ngay tại phòng khám và phải đỡ đẻ cho cô. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Dưới ánh hào quang

Sau đó anh chàng đã bảo vệ nữ thần khỏi kẻ bám đuôi nhưng không may gặp phải tai nạn và ngã xuống vực. Bất ngờ là sau khi tỉnh lại anh phát hiện ra bản thân đã tái sinh thành con trai của cô – Hoshino Aquamarine. 

Có một sự thật mà chàng bác sĩ cũng không biết chính là người em gái song sinh của mình là Hoshino Ruby cũng là một trong những người bệnh được tái sinh. Người này vô cùng hâm mộ Ai. 

Bốn năm sau, một sự kiện chấn động xảy ra chính là Ai tiếp tục bị truy lùng và sát hại bởi người hâm mộ đó và hắn đã tự sát ngay sau khi hành động. Aqua cũng có suy luận riêng chính là có thể hung thủ sát hại nữ idol là cha vô còn Ruby là đồng phạm. 

Kamisama Kiss – Thổ thần tập sự

Câu chuyện bắt đầu từ một cô gái trung học bị cha bỏ rơi và mất đi nhà tên Momozono Nanami. Cô đã được một người đàn ông kì lạ  – Mikage cho phép ở trong ngôi đền của anh ta. 

truyen-tranh-shoujo-3484

Truyện Thổ thần tập sự

Khi bắt đầu sống tại đây, cô tình cờ phát hiện ra rằng, Mikage là một vị thần nhưng lại trốn tránh nhiệm vụ của mình trong suốt 20 năm. Mikage đã quyết định trao cho Nanami chức vị Thổ Thần. 

Hành trình học cách trở thành thần, quản lý các vấn đề về thời giới xung quanh, về con người, yêu quái của cô bé bắt đầu. Trong thời gian này cô đã bắt đầu này sinh tình cảm với một anh chàng Tomoe nhưng anh ta lại chán ghét con người. 

Lời kết

Truyện tranh shoujo của Nhật Bản đã mở ra những câu chuyện vô cùng thú vị, nhẹ nhàng và ngọt ngào khiến nhiều người thích thú. Hi vọng với những chia sẻ từ Coolmate, bạn đã có thêm một danh sách những bộ truyện shoujo đáng để thưởng thức trong dịp nghỉ lễ sắp tới nhé!

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật nhanh nhất những tin tức về thời trang và cuộc sống. 

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top