[Siêu tổng hợp] DRA là đất gì

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm DRA là đất gì hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết [Siêu tổng hợp] DRA là đất gì nhé.

New Page

Đất DRA là gì? Những quy định mới nhất về đất bãi chôn lấp.

đầu tiên  2  3  4  54,67 /5 – 345 giờ

cái nhìn lướt qua

  1. Giải đáp thắc mắc DRA là đất gì
  2. Lưu ý cần nhớ khi sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải
  3. Những câu hỏi thường gặp về đất bãi thải, xử lý chất thải
    1. Sử dụng đất DRA có phải đóng thuế cho nhà nước không?
    2. Các tính diện tích sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải DRA
    3. Đất DRA có thể sử dụng vào mục đích khác không?

Mỗi nhóm đất đều được quy hoạch và có hướng sử dụng riêng biệt. Ngoài ra để dễ dàng phân biệt các nhóm đất trên bản đồ địa chính, người ta thường sử dụng ký hiệu riêng biệt cho từng loại. Trong bài viết này, Bất động sản online sẽ giúp bạn tìm hiểu DRA là đất gì và được sử dụng như thế nào? Hãy cùng theo dõi! Giải đáp thắc mắc DRA là đất gì DRA là đất gì được quy định rõ tại điểm e, khoản 2 Điều 10 Luật Đất Đai 2013. Theo đó DRA là ký hiệu trên bản đồ địa chính của đất bãi thải, xử lý chất thải và thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Khoản 2 Điều 38 cũng nêu rõ loại đất này thuộc nội dung quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia. Mục đích sử dụng chính của đất bãi thải, xử lý chất thải là để xây dựng các bãi chứa chất thải, rác thải; các công trình khu xử lý chất thải, rác thải nằm ngoài các khu công nghiệp. Tuy nhiên thông thường loại đất này chủ yếu phục vụ đời sống trong các khu dân cư. Việc sử dụng đất DRA trong cuộc sống ngày nay có khá nhiều bất cập. Bên cạnh những khu vực quy định thì rất nhiều địa phương xử lý chất thải theo hướng tự phát. Ngoài ra diện tích đất DRA cũng đang dần bị thu hẹp để nhường chỗ cho bãi thải xây dựng trong khuôn viên nhà máy, khu công nghiệp. Vì thế quản lý và sử dụng đất DRA chưa thực sự hiệu quả.

DRA là đất bãi thải, xử lý rác thải DRA là đất bãi thải, xử lý rác thải

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải Việc quản lý và sử dụng đất DRA như thế nào cho hợp lý vẫn là bài toán khó cho các cơ quan chức năng. Để làm tốt điều này, cả người sử dụng đất và đơn vị quản lý phải đảm bảo được những điều sau:

  • Bãi thải, xử lý chất thải chỉ được phép hoạt động khi có sự cấp phép của cơ quan quản lý và lãnh đạo địa phương. Khi sử dụng phải đảm bảo dùng đúng diện tích được cấp phép thi công xây dựng.
  • Tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn về xây dựng khu xử lý chất thải trong quá trình sử dụng. Cam kết không làm ảnh hưởng đến kết cấu đất ban đầu và môi trường xung quanh.
  • Đất xử lý chất thải, bãi thải phải đặt ở khu vực riêng biệt và không nằm gần khu dân cư để đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
  • Cơ quan quản lý và lãnh đạo địa phương có trách nhiệm giám sát công trình đang xây dựng trên diện tích đất DRA. Xử lý vi phạm ngay những trường hợp xây dựng không đúng, lấn chiếm đất… Trường hợp không đủ thẩm quyền giải quyết, cần báo cáo lên lãnh đạo cấp trên.

Đất DRA không được nằm gần khu dân cư Đất DRA không được nằm gần khu dân cư

Những câu hỏi thường gặp về đất bãi thải, xử lý chất thải Có rất nhiều vấn đề bạn cần phải tìm hiểu sau khi đã hiểu rõ DRA là đất gì. Bao gồm chi phí thuế đất, đối tượng sử dụng… Nhũng thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp một cách cụ thể nhất.

Sử dụng đất DRA có phải đóng thuế cho nhà nước không?

Điều 2, Thông tư 153/2011/TT-BTC đã quy định rõ về vấn đề này. Theo đó, đất DRA thuộc nhóm 2: đất phi nông nghiệp, đất sử dụng với mục đích công cộng. Vì vậy, khi sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải DRA, người sử dụng, đơn vị quản lý không phải nộp thuế đất. Công trình xây dựng được Nhà nước và các cơ quan liên quan cho phép mới được miễn thuế đất. Với những công trình hoạt động chui sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và phải trả lại nguyên hiện trạng đất ban đầu.

Các tính diện tích sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải DRA

Diện tích sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải DRA phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo địa phương, sự chỉ đạo của cơ quan các cấp tỉnh/huyện/xã. Tiêu chí để xem xét xác định diện tích bao gồm: lượng chất thải tiêu thụ ra môi trường/thời điểm nhất định, mật độ dân cư, số lượng dân cư, lượng rác từ các khu công nghiệp, nhà máy, khu chế xuất không được trang bị khu xử lý chất thải riêng biệt… Lãnh đạo địa phương có trách nhiệm khảo sát để lên kế hoạch sử dụng đất cụ thể.

Về diện tích sử dụng đất DRA do các cấp có thẩm quyền quy định Về diện tích sử dụng đất DRA do các cấp có thẩm quyền quy định

Đất DRA có thể sử dụng vào mục đích khác không?

Theo đúng nguyên tắc, đất DRA chỉ được sử dụng vào mục đích bãi thải, xử lý chất thải. Theo đó sẽ không thể sử dụng cho mục đích nào khác. Nếu muốn chuyển đổi cần phải có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và không hề đơn giản trên thực tế. Dự kiến đến năm 2030, diện tích đất bãi thải DRA sẽ vào khoảng 18.000ha. Đây là con số khá lớn trong bối cảnh nước ta đang hướng đến ứng dụng khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường. Trong tương lai, diện tích đất DRA có thể thu hẹp để ưu tiên phát triển công nghệ xử lý chất thải. DRA là đất gì đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây. Đây là nhóm đất đặc thù và không được phép sử dụng với những mục đích khác. Quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ để tránh mua phải loại đất này.

DRA Land คืออะไร? แนวปฏิบัติการใช้ที่ดินของ DRA

ยังไม่มีความคิดเห็น ( คะแนนของคุณ )

DRA Land คืออะไร? ที่ดินประเภทนี้มีความหมายอย่างไร มีบทบาทอย่างไรในชีวิต และใช้อย่างไรในปัจจุบัน

ในบรรดาสัญลักษณ์ประเภทดินมีสัญลักษณ์แปลกๆ มากมายสำหรับผู้คน บางทีพวกเขาอาจใช้และจัดการแล้วแต่ยังไม่เข้าใจ หากจำแนกที่ดินตามบทบัญญัติของกฎหมายเวียดนามแล้ว ที่ดินสามารถแบ่งออกได้เป็น 6 หรือ 3 กลุ่มหลัก แต่ละกลุ่มยังรวมถึงที่ดินประเภทอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่อศึกษาเฉพาะการจัดการโดยตรง การใช้ประโยชน์ . DRA ยังเป็นแบบอย่างแม้ว่าในชีวิตจริงจะไม่แปลก

ลักษณะของดินประเภทนี้คืออะไรและมีการควบคุมอย่างไร ทั้งหมดจะได้รับคำตอบในเนื้อหาของบทความ

DRA Land คืออะไร?

DRA เป็นสัญลักษณ์แทนพื้นที่ฝังกลบขยะมูลฝอยตามระบบกฎหมายว่าด้วยที่ดินในปัจจุบัน ตามข้อ e ข้อ 2 มาตรา 10 ของกฎหมายที่ดินปี 2013 DRA อยู่ในกลุ่มที่ดินนอกภาคเกษตรกรรมและใช้เพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะ ในขณะเดียวกัน ตามข้อ 2 มาตรา 38 DRA เป็นเนื้อหาของการวางแผนการใช้ที่ดินระดับชาติ

ดังนั้น DRA จึงเป็นลักษณะที่ดินที่ใช้ในการก่อสร้างบ่อพักขยะและขยะมูลฝอย โรงบำบัดของเสียและของเสีย มักจะเป็นของเสียในประเทศและบริเวณที่อยู่อาศัย

ปัจจุบัน การใช้ที่ดิน DRA จริงมีข้อบกพร่องมากมาย นอกเหนือจากพื้นที่ที่กำหนดแล้ว หลายแห่งจัดการขยะโดยธรรมชาติ บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมที่ดินสำหรับกำจัดและบำบัดของเสียจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดและไม่ได้ผลตามที่ต้องการ

DRA Land là gì?

หลักการใช้ประโยชน์ที่ดินและการบำบัดของเสีย DRA

ประการแรก ที่ดิน DRA ต้องใช้ตามพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต เขตบำบัดของเสียจะดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตและยินยอมจากรัฐ หน่วยงานจัดการ และผู้นำท้องถิ่นเท่านั้น

ในกระบวนการใช้พื้นที่ฝังกลบและบำบัดของเสีย DRA จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับการก่อสร้างพื้นที่บำบัดของเสียอย่างเคร่งครัดโดยต้องไม่กระทบกระเทือนต่อสิ่งแวดล้อมและภูมิทัศน์โครงสร้างเดิมของที่ดิน

Việc bố trí, quy hoạch khu bãi tập kết rác thải, khu xử lý chất thải ở xa khu dân cư, biệt lập để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến chất lượng môi trường sống của người dân.

Giám sát quá trình thi công, xây dựng trên khu đất đã đổ thải, xử lý chất thải ĐTBĐ để kịp thời xử lý các vi phạm là nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan quản lý, lãnh đạo địa phương. Trường hợp không đủ thẩm quyền giải quyết phải báo cáo lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

Các quy định pháp lý về đất DRA

Ngoài các nguyên tắc chung về việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch, kế hoạch thì đất DRA cũng được điều chỉnh bởi một số quy định khác.

Xác định diện tích đất DRA

Việc xác định diện tích đất sử dụng làm đất bãi thải, chôn lấp, xử lý chất thải dựa trên quyết định của lãnh đạo địa phương, chỉ đạo từ cơ quan các cấp tương ứng. Diện tích này sẽ phụ thuộc vào điều kiện thực tế ở địa phương đó, như diện tích, dân cư, lượng chất thải tiêu thụ ra môi trường (tính trên thời điểm nhất định), lượng chất thải từ nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp,… Lãnh đạo địa phương sẽ khảo sát những yếu tố này để có kế hoạch sử dụng đất.

Thuế đất được áp dụng với đất DRA như thế nào?

Tại Điều 2 Thông tư 153/2011/TT-BTC có quy định khá chi tiết về việc thu thuế đất đối với đất bãi chôn lấp, xử lý chất thải. Theo đó, đất DRA thuộc nhóm Đất phi nông nghiệp không sử dụng vào mục đích kinh doanh thuộc đối tượng không chịu thuế. Vì vậy, người sử dụng, đơn vị quản lý đất bãi thải, xử lý chất thải DRA không phải nộp thuế đất.

การกำหนดที่ดินที่ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเขตเมืองและเขตที่อยู่อาศัยในชนบทให้เป็นไปตามข้อกำหนดของหนังสือเวียนที่ 06/2007/TT-BTNMT ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการแก้ไข และเพิ่มเติม ( ถ้ามี).

ที่ดิน DRA ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นหรือไม่?

ตามหลักการแล้ว ที่ดิน DRA จะต้องใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการฝังกลบและบำบัดของเสียอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด ในเรื่องการแปลงวัตถุประสงค์การใช้งานจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่มีอำนาจ เช่นเดียวกับ ที่ดินของ DTT, ที่ดินของ GDG, ที่ดินของ MNC, ที่ดินของ NTS,… ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวางแผนเป็นอย่างมาก แผนผังการใช้ที่ดินและไม่ง่ายในทางปฏิบัติ

ในปี 2563 ทั้งประเทศมีพื้นที่ฝังกลบ DRA มากกว่า 8,000 เฮกตาร์ ภายในปี 2573 แผนดังกล่าวจะมีพื้นที่มากกว่า 18,000 เฮกตาร์ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าตัวเลขนี้ค่อนข้างใหญ่ในบริบทที่เรามีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน การประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการปกป้องสิ่งแวดล้อม จึงมีเป้าหมายในการพัฒนาเทคโนโลยีการบำบัดของเสียเพื่อจำกัดพื้นที่ในการกำจัด

ด้านบนเป็นข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับที่ดิน DRAสำหรับการอ้างอิงของคุณ

ดูเพิ่มเติม:

  • การซื้อที่ดินคืออะไร? กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจำเป็นต้องรู้
  • TSC land คืออะไร? สิทธิและหน้าที่ของ ทส. ผู้ใช้ที่ดิน
  • ดิน MNC คืออะไร? โหมดการใช้งานปัจจุบันเป็นอย่างไร?

Nguy-n-Ha-ng

Nguyễn Hằng

Mình là Hang Nguyen, vốn là dân học Luật, tay không rẽ ngang vào nghiệp cầm bút, hiện là Content Writer với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Mình theo nghề bằng tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, mỗi ngày qua đi là một bước hoàn thiện. Mong rằng bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại tapdoantrananh.com.vn.

Đánh giá của bạn

Gửi đánh giá

Nội dung chính

  1. Đất DRA là gì?
  2. Nguyên tắc sử dụng đất bãi thải, xử lý chất thải DRA
  3. Các quy định pháp lý về đất DRA
    1. Xác định diện tích đất DRA
    2. Thuế đất được áp dụng với đất DRA như thế nào?
    3. Đất DRA có được sử dụng vào mục đích khác không?

18/01/2021 08:39

Hỏi-Đáp: Các ký hiệu trên thửa đất trong Sổ đỏ có ý nghĩa gì?

Hỏi-Đáp: Các ký hiệu trên thửa đất trong Sổ đỏ có ý nghĩa gì?

Tôi thấy bản đồ đất in trên sổ đỏ có ký hiệu ONT, ODT bên cạnh diện tích… nhưng sổ đỏ không lưu. Vậy biểu tượng đó có ý nghĩa gì? (Thứ ba)

Luật sư tư vấn

Căn cứ Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 75/2015/TT-BTNMT, ký hiệu ONT có nghĩa là đất ở tại nông thôn, ODT có nghĩa là đất ở tại đô thị.

Sau đây là ý nghĩa của các ký hiệu thường gặp khác trên sổ đỏ:

– LUC: Đất chuyên trồng lúa nước.

– LUK: Đất trồng lúa nước còn lại.

– LUN: Đất trồng lúa nương.

– BHK: Đất bằng trồng cây hàng năm khác.

– NHK: Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khác.

– CLN: Đất trồng cây lâu năm.

– RSX: Đất rừng sản xuất.

– RPH: Đất rừng phòng hộ.

– RDD: Đất rừng đặc dụng.

– NTS: Đất nuôi trồng thủy sản.

– LMU: Đất làm muối.

– NKH: Đất nông nghiệp khác.

– TSC: Đất xây dựng trụ sở cơ quan.

– DTS: Đất xây dựng trụ sở của tổ chức sự nghiệp.

– DVH: Đất xây dựng cơ sở văn hóa.

– DYT: Đất xây dựng cơ sở y tế.

– DGD: Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo.

– DTT: Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao.

– DKH: Đất xây dựng cơ sở khoa học và công nghệ.

– DXH: Đất xây dựng cơ sở dịch vụ xã hội.

– DNG: Đất xây dựng cơ sở ngoại giao.

– DSK: Đất xây dựng công trình sự nghiệp khác.

– CQP: Đất quốc phòng.

– CAN: Đất an ninh.

– SKK: Đất khu công nghiệp.

– SKN: Đất cụm công nghiệp.

– SKT: Đất khu chế xuất.

– TMD: Đất thương mại, dịch vụ.

– SKC: Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

– SKS: Đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản.

– SKX: Đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm.

– DGT: Đất giao thông.

– DTL: Đất thủy lợi.

– DDT: Đất có di tích lịch sử – văn hóa.

– DDL: Đất có danh lam thắng cảnh.

– DSH: Đất sinh hoạt cộng đồng.

– DKV: Đất khu vui chơi, giải trí công cộng.

– DNL: Đất công trình năng lượng.

– DBV: Đất công trình bưu chính, viễn thông.

– DCH: Đất chợ.

– DRA: Đất bãi thải, xử lý chất thải.

– DCK: Đất công trình công cộng khác.

– TON: Đất cơ sở tôn giáo.

– TIN: Đất cơ sở tín ngưỡng.

– NTD: Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa táng.

– SON: Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối.

– MNC: Đất có mặt nước chuyên dùng.

– PNK: Đất phi nông nghiệp khác.

– BCS: Đất bằng chưa sử dụng.

– DCS: Đất đồi núi chưa sử dụng.

– NCS: Núi đá không có rừng cây.

Lưu ý, đối với các trường hợp trên sổ đỏ đã ghi rõ ràng mục đích sử dụng đất của từng thửa đất thì trên bản đồ có thể không ghi chú các ký hiệu nêu trên.

Luật sư Phạm Thanh Hữu Đoàn luật sư TP HCM

Nguồn: Vnexpress

42073

Đây là phần tổng hợp thông báo mới dành cho khách hàng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT, nếu có thắc mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn.

Vui lòng đăng nhập để tải xuống.

Từ khóa: ý nghĩa ký hiệu |sổ đỏ |bản đồ đất |ký hiệu |đất đai|

Google Google dịch

Google แปลภาษา


Video [Siêu tổng hợp] DRA là đất gì

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top