Khám phá: Tổng hợp 19 ca khúc karaoke chào Xuân hay nhất cho dịp tết 2024

Phan Kiều - 7 tháng trước

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân Việt Nam lại háo hức đón chào năm mới với những niềm vui, hy vọng mới. Bên cạnh những món ăn ngon, những phong tục truyền thống thì âm nhạc cũng là một phần không thể thiếu trong không khí Tết. Hãy cùng Coolmate điểm danh những ca khúc karaoke nhạc tết chào Xuân hay, ý nghĩa sẽ giúp không khí Tết thêm rộn ràng, tươi vui tại bài viết dưới đây nhé. 

1. Ngày xuân long phụng sum vầy

  • Sáng tác: Quang HuyCa sĩ: Bích Phương
  • Ngày phát hành: 2005
  • Thời lượng: 3 phút 51 giây

Bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân và niềm vui đoàn tụ của gia đình. Lời bài hát viết về một ngày xuân tươi đẹp, khi muôn hoa đua nở, chim ca ríu rít, và con người cùng nhau sum vầy bên nhau.

Bài hát được Bích Phương thể hiện với chất giọng ngọt ngào, lôi cuốn. MV của bài hát cũng được đầu tư công phu, với hình ảnh lung linh, rực rỡ của mùa xuân. “Ngày xuân long phụng sum vầy” là một ca khúc nhạc Tết đáng yêu, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng cho ngày đầu năm mới. Bài hát đã được nhiều người yêu thích và trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết ở Việt Nam.


ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Ngày xuân long phụng sum vầy. Nguồn: Coolmate

2. Xuân họp mặt

  • Sáng tác: Văn Phụng
  • Ngày phát hành: 1973
  • Thời lượng: 3 phút 20 giây

Bài hát “Xuân Họp Mặt” là một sáng tác của nhạc sĩ Văn Phụng, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2005 trong album Paris By Night 76 Xuân Tha Hương của Trung tâm Thúy Nga. Ca khúc được thể hiện bởi 4 giọng ca nữ nổi tiếng của trung tâm là Như Quỳnh, Loan Châu, Thủy Tiên và Bảo Hân.

Bài hát mang giai điệu tươi vui, rộn ràng, thể hiện không khí tưng bừng của mùa xuân. Lời bài hát ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân, đồng thời thể hiện niềm vui đoàn tụ của những người xa quê dịp Tết đến.

Bài hát “Xuân Họp Mặt” đã nhanh chóng trở thành một ca khúc nhạc xuân được yêu thích, được nhiều người cover và trình diễn trong các chương trình ca nhạc. Ca khúc cũng đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác thể hiện, như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh,…

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Xuân họp mặt. Nguồn: Coolmate

3. Xuân đã về

“Xuân đã về” là một trong những bài nhạc xuân Việt Nam phổ biến nhất. Bài hát do nhạc sĩ Minh Kỳ sáng tác vào năm 1954.

Bài hát là một trong những ca khúc nhạc xuân nổi tiếng nhất của Việt Nam, được nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện thành công, trong đó có những tên tuổi như: Lệ Thu, Khánh Ly, Thái Châu, Hương Lan, Quang Dũng,…
Bài hát “Xuân đã về” có giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân và niềm vui của con người khi mùa xuân về. Lời bài hát như một bức tranh mùa xuân tràn đầy sức sống, với những hình ảnh quen thuộc. Bài hát cũng thể hiện niềm mong ước của con người về một mùa xuân tươi đẹp, hạnh phúc.

“Xuân đã về” là một bài hát xuân không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Bài hát đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, mang đến cho mọi người niềm vui và hy vọng về một năm mới tốt đẹp.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Xuân đã về. Nguồn: Coolmate

4. Chiều xuân

Lời bài hát “Chiều xuân” miêu tả khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân miền Nam Việt Nam. Buổi chiều, khi nắng đã tắt, bầu trời trong xanh, gió nhè nhẹ, những cánh hoa đào, hoa mai nở rộ, khoe sắc thắm. Dưới ánh nắng chiều, dòng sông lững lờ trôi, những con thuyền nhẹ nhàng lướt qua.

Bài hát cũng thể hiện tâm trạng vui tươi, phấn khởi của con người khi đón chào mùa xuân. Mùa xuân là mùa của yêu thương, hạnh phúc, là mùa của những ước mơ, hi vọng. “Chiều xuân” là một trong những bài hát xuân nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Ngọc Châu. Bài hát được nhiều ca sĩ thể hiện thành công, trong đó có những giọng ca nổi tiếng như Thanh Tuyền, Mỹ Linh, Lệ Quyên,…

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Chiều xuân. Nguồn: Coolmate

5. Chúc xuân phát tài

  • Ca sĩ: Lê Sang
  • Sáng tác: Nhạc Ngoại Lời Việt
  • Album: Xuân Phát Tài (Single)
  • Ngày ra mắt: 24/01/2015

Bài hát “Chúc xuân phát tài” là một sáng tác của nhạc sĩ Tường Quân, được thể hiện bởi nhiều ca sĩ khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là ca sĩ Lê Sang. Bài hát được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất.

Bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, thể hiện không khí rộn ràng, náo nhiệt của mùa xuân. Lời bài hát ca ngợi những mong ước tốt đẹp cho một năm mới an khang, thịnh vượng, phát tài phát lộc. Bài hát “Chúc xuân phát tài” là một món quà tinh thần ý nghĩa, mang đến cho người nghe những niềm vui, hy vọng và mong ước tốt đẹp cho một năm mới.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Chúc xuân phát tài. Nguồn: Coolmate

6. Anh cho em mùa xuân

“Anh cho em mùa xuân” là một bài hát nhạc vàng chủ đề mùa xuân nổi tiếng từ thập niên 1960, do nhạc sĩ Nguyễn Hiền phổ thơ Kim Tuấn.

Bài hát là lời bày tỏ của người con trai dành cho người con gái mình yêu thương, muốn mang đến cho cô ấy một mùa xuân trọn vẹn với đầy đủ hương sắc, niềm vui và hạnh phúc.

Bài hát mở đầu với hình ảnh một chiều đông ảm đạm, gợi lên nỗi nhớ nhung, mong ngóng mùa xuân của người con gái. Người con trai xuất hiện, như một làn gió mát mang theo mùa xuân đến sưởi ấm trái tim cô. Anh mang đến cho cô ấy những điều tươi đẹp nhất của mùa xuân.

Những hình ảnh quen thuộc của mùa xuân như hoa vàng, lá xanh, nắng vàng, trẻ thơ nô đùa,… được khắc họa trong bài hát một cách sinh động, tươi vui. Chúng mang đến cho người nghe cảm giác như được hòa mình vào không gian mùa xuân tràn ngập sức sống.

Bài hát khép lại với hình ảnh người con trai và người con gái cùng nắm tay nhau đi dạo dưới ánh nắng mùa xuân. Đó là hình ảnh đẹp đẽ của tình yêu và hạnh phúc. Anh cho em mùa xuân là một bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, ca từ ý nghĩa. Bài hát đã trở thành một trong những bản nhạc xuân kinh điển, được yêu thích bởi nhiều thế hệ người nghe.


ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Anh cho em mùa xuân. Nguồn: Coolmate

7. Câu chuyện đầu năm

Bài hát “Câu chuyện đầu năm” là một sáng tác của nhạc sĩ Hoài An, được phát hành vào năm 1964. Bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Lệ Quyên và nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất.

Lời bài hát “Câu chuyện đầu năm” kể về những cảm xúc, suy tư của một người con gái trong dịp Tết đến xuân về. Cô gái ấy háo hức đón chào một năm mới với nhiều ước vọng và hy vọng. Cô mong rằng một năm mới sẽ mang đến cho mình và gia đình những điều tốt đẹp, may mắn.

Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, phù hợp với không khí ngày Tết. Giọng hát của Lệ Quyên truyền cảm, ngọt ngào đã góp phần làm nên thành công của bài hát. “Câu chuyện đầu năm” là một bài hát mang đậm không khí Tết cổ truyền Việt Nam. Bài hát đã được nhiều ca sĩ thể hiện lại, trong đó có Như Quỳnh, Thiên Quang, Quỳnh Trang,… và đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Bài hát “Câu chuyện đầu năm” là một món quà tinh thần ý nghĩa dành cho tất cả mọi người trong dịp Tết đến xuân về. Bài hát đã góp phần tô điểm thêm cho không khí rộn ràng, tươi vui của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.


ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Câu chuyện đầu năm. Nguồn: Coolmate

8. Dịu dàng sắc xuân

Bài hát “Dịu dàng sắc xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Nam, được thể hiện bởi ca sĩ Mỹ Tâm. Bài hát được phát hành vào năm 1998, và nhanh chóng trở thành một ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất trong năm đó.

Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, tươi vui, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân. Lời bài hát nhắc đến những hình ảnh quen thuộc của mùa xuân như: hoa đào, hoa mai, tiếng chim hót, tiếng cười đùa của trẻ thơ,… Bài hát thể hiện niềm vui, hạnh phúc của con người khi mùa xuân đến.

Bài hát đã được Mỹ Tâm thể hiện rất thành công, với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm. MV của bài hát cũng được đầu tư công phu, với những cảnh quay đẹp mắt, thể hiện không khí tươi vui của mùa xuân. “Dịu dàng sắc xuân” là một bài hát nhạc xuân hay và ý nghĩa, được nhiều người yêu thích. Bài hát đã góp phần làm cho mùa xuân của Việt Nam thêm tươi đẹp và đáng nhớ.

 

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Dịu dàng sắc xuân. Nguồn: Coolmate

9. Mãi cho em mùa xuân

Bài hát “Mãi cho em mùa xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, được thể hiện bởi ca sĩ Đan Trường. Bài hát được phát hành lần đầu tiên vào năm 2014, nằm trong album “Gửi lại mùa xuân” của Đan Trường.
Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu, ca từ ngọt ngào, sâu lắng. Lời bài hát nói về tình yêu của một chàng trai dành cho cô gái mình yêu. Chàng trai muốn dành cho cô gái tất cả những gì tốt đẹp nhất, kể cả mùa xuân.

Mùa xuân là mùa của yêu thương, của niềm vui và hy vọng. Chàng trai muốn dành cho cô gái mình yêu tất cả những điều đó. Anh muốn cô gái luôn được hạnh phúc, luôn được yêu thương và luôn được mỉm cười.
Bài hát “Mãi cho em mùa xuân” đã nhanh chóng trở thành một bản hit trong làng nhạc Việt Nam. Bài hát được yêu thích bởi nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là những người yêu thích nhạc xuân.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Mãi cho em mùa xuân. Nguồn: Coolmate

10. Bên em mùa xuân

Bài hát “Bên em mùa xuân” là một ca khúc nhạc pop được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và do ca sĩ Lam Trường thể hiện. Bài hát được phát hành vào năm 2016, nằm trong album “Chúc phúc mùa xuân” của Lam Trường.

Bài hát mang giai điệu tươi vui, rộn ràng, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân và tình yêu đôi lứa. Lời bài hát kể về một chàng trai và cô gái đang yêu nhau, cùng nhau đón xuân về. Cả hai ngập tràn trong niềm hạnh phúc, say đắm trong tình yêu.

Bài hát được đánh giá là một trong những ca khúc nhạc xuân hay và được yêu thích nhất của Lam Trường. Bài hát đã trở thành một hiện tượng âm nhạc trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2016, được nhiều người yêu thích và cover lại.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Bên em mùa xuân. Nguồn: Coolmate

11. Hoa cỏ mùa xuân

  • Sáng tác: Bảo Chấn
  • Ca sĩ: Mỹ Linh
  • Thời lượng: 3 phút 22 giây

Bài hát “Hoa cỏ mùa xuân” là một ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam nổi tiếng, được sáng tác bởi nhạc sĩ Bảo Chấn và trình bày thành công bởi ca sĩ Mỹ Linh. Bài hát được phát hành lần đầu tiên vào năm 2000 trong album “Tóc ngắn” của Mỹ Linh.

Lời bài hát ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân và tình yêu đôi lứa. Mở đầu bài hát, tác giả vẽ nên một bức tranh mùa xuân tươi đẹp với cỏ non mềm mại, hoa thơm ngát và giọt sương trĩu nặng. Trong không gian ấy, người con gái chợt nhận ra mình đã yêu một người. Người ấy vừa hiền khô, dễ thương, lại vừa đẹp trai nhất vùng.

Câu hát “Vì em đã biết anh chiều qua” là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời của người con gái. Từ đó, cô mang trong mình một mối tình ngọt ngào và say đắm. Mùa xuân cũng biết được điều đó và trở nên dễ thương hơn bao giờ hết.

Bài hát “Hoa cỏ mùa xuân” là một trong những ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam được yêu thích nhất mọi thời đại. Ca khúc đã chinh phục được đông đảo khán giả bởi giai điệu nhẹ nhàng, ca từ ngọt ngào và giọng hát đầy cảm xúc của Mỹ Linh.

Bài hát đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện thành công, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như: Hồng Nhung, Thu Phương, Bảo Anh, Trà My Idol,… Tuy nhiên, phiên bản của Mỹ Linh vẫn được xem là phiên bản kinh điển và được nhiều người yêu thích nhất.

Bài hát “Hoa cỏ mùa xuân” đã góp phần làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ Mỹ Linh và trở thành một trong những ca khúc nhạc nhẹ Việt Nam bất hủ.

 

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Hoa cỏ mùa xuân. Nguồn: Coolmate

12. Thì thầm mùa xuân

  • Sáng tác: Ngọc Châu
  • Ca sĩ: Mỹ Linh
  • Thời lượng: 4 phút 26 giây

Bài hát “Thì thầm mùa xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Châu, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004. Bài hát đã nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất trong nhiều năm qua.

Lời bài hát “Thì thầm mùa xuân” mang âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng, thể hiện những cảm xúc vui tươi, hạnh phúc của con người khi đón chào mùa xuân. Mùa xuân đến mang theo bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu hy vọng. Mùa xuân là mùa của tình yêu, của hạnh phúc, của những ước mơ.

Bài hát được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng, trong đó có thể kể đến Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hà,… Mỗi ca sĩ đều mang đến cho bài hát một màu sắc riêng, nhưng đều thể hiện được những cảm xúc chân thành, sâu lắng của bài hát.

“Thì thầm mùa xuân” là một bài hát nhạc xuân không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Bài hát đã trở thành một trong những ca khúc kinh điển, được yêu thích bởi nhiều thế hệ khán giả Việt Nam mỗi độ xuân về.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Thì thầm mùa xuân. Nguồn: Coolmate

13. Khúc Xuân

Bài hát “Khúc Xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, được thể hiện bởi hai ca sĩ Thanh Thảo và Dương Triệu Vũ. Bài hát được phát hành năm 2015, nằm trong album “Gala Nhạc Việt 5 (Xuân Đất Việt – Tết Quê Hương)”.

Về phần ca từ, “Khúc Xuân” là một bài hát vui tươi, tràn đầy năng lượng, mang đậm không khí Tết của Việt Nam. Bài hát mở đầu bằng hình ảnh những bông hoa mai vàng khoe sắc, báo hiệu mùa xuân đã về. Tiếp theo, bài hát ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân, với những cánh én bay lượn, những cơn mưa xuân nhè nhẹ, và những tiếng chim hót ríu rít. Cuối cùng, bài hát gửi gắm những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

Về phần giai điệu, “Khúc Xuân” có tiết tấu vui tươi, sôi động, phù hợp với không khí Tết. Bài hát sử dụng nhiều nhạc cụ dân tộc truyền thống của Việt Nam, như đàn tranh, sáo, trống,… tạo nên âm hưởng đặc trưng của Tết Việt. “Khúc Xuân” là một bài hát được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán. Bài hát đã trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân nổi tiếng nhất của Việt Nam.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Khúc Xuân. Nguồn: Coolmate

14. Lắng nghe mùa xuân về

  • Sáng tác: Dương Thụ
  • Ca sĩ: Hồng Nhung
  • Thời lượng: 4 phút 24 giây

Bài hát “Lắng nghe mùa xuân về” là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, được thể hiện lần đầu tiên bởi hai ca sĩ Bằng Kiều và Hồng Nhung trong album “Tình Hồng (Năm tháng mộng mơ 4)” phát hành năm 2005.
Bài hát là một ca khúc nhẹ nhàng, tươi vui, mang đậm không khí mùa xuân. Ca từ của bài hát như một lời mời gọi mọi người hãy cùng nhau lắng nghe âm thanh của mùa xuân đang về. Đó là tiếng chim ca hót líu lo, là tiếng trẻ thơ nô đùa, là tiếng muôn hoa khoe sắc. Tất cả đều tạo nên một bức tranh mùa xuân tươi đẹp, tràn đầy sức sống.

Bài hát đã nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại Việt Nam. Nó đã được thể hiện lại bởi nhiều ca sĩ khác nhau, trong đó có Cẩm Vân, Hà Trần, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn,…
“Lắng nghe mùa xuân về” là một bài hát mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nó không chỉ đơn thuần là một ca khúc về mùa xuân, mà còn là một lời ca ngợi cuộc sống, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người. Bài hát đã góp phần tô điểm thêm cho bức tranh âm nhạc Việt Nam, và trở thành một trong những ca khúc bất hủ của nền nhạc nhẹ Việt Nam.

 

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Lắng nghe mùa xuân về. Nguồn: Coolmate

15. Mùa xuân đầu tiên

  • Sáng tác: Văn Cao
  • Ca sĩ: Thanh Thúy

Bài hát “Mùa xuân đầu tiên” là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Văn Cao, được sáng tác vào năm 1976, nhân dịp đất nước thống nhất. Bài hát mang đậm tính dân tộc và nhân văn, thể hiện niềm vui, niềm hy vọng của nhân dân ta sau bao năm chiến tranh.

Bài hát được viết ở thể ngũ cung, giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, mang đậm chất dân ca Bắc Bộ. Lời bài hát giản dị, mộc mạc, nhưng lại giàu ý nghĩa.

Bài hát có hai đoạn chính, mỗi đoạn được chia làm hai câu. Đoạn 1 là khung cảnh mùa xuân đang về trên quê hương, với hình ảnh những cánh én bay lượn, khói bay trên sông, gà gáy trưa bên sông. Đoạn 2 là cảm xúc của con người trước mùa xuân, với niềm vui, niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Bài hát được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng, trong đó có Thanh Thúy, Phương Anh, Quang Lê,… và được yêu thích bởi đông đảo khán giả Việt Nam.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Mùa xuân đầu tiên. Nguồn: Coolmate

16. Đoản xuân ca

  • Sáng tác: Thanh Sơn
  • Ca sĩ: Phương Anh
  • Thời lượng: 3 phút 56 giây

Bài hát “Đoản xuân ca” là một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn, được phát hành năm 1992. Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân và những ước vọng của con người trong dịp đầu năm mới.

Lời bài hát “Đoản xuân ca” mở đầu bằng hình ảnh mùa xuân đang đến với tiếng pháo vui rộn ràng, điệu nhạc êm dịu. Mùa xuân mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự khởi đầu mới cho tất cả mọi người.
Trong đoạn điệp khúc, bài hát ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân. Mùa xuân là mùa của tình yêu, sự gắn kết của gia đình và bè bạn. Mùa xuân cũng là mùa của những ước vọng, mong muốn một năm mới an lành, hạnh phúc.

Bài hát “Đoản xuân ca” đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công, trong đó có Bích Phương, Phương Anh,… Bài hát đã trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất mỗi dịp xuân về.

Bài hát “Đoản xuân ca” là một bài hát hay, ý nghĩa, mang đậm chất nhạc xuân của Việt Nam. Bài hát đã góp phần làm nên sắc màu tươi đẹp của mùa xuân trong lòng người.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Đoản xuân ca. Nguồn: Coolmate

17. Mùa xuân ơi

  • Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện
  • Thời lượng: 4 phút 27 giây

Bài hát “Mùa xuân ơi” là một ca khúc nhạc xuân nổi tiếng được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Bài hát được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999, và nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc nhạc xuân được yêu thích nhất.

Bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng, thể hiện niềm vui sướng, phấn khởi của con người khi mùa xuân về. Bài hát cũng mang ý nghĩa ca ngợi sức sống, sự tươi mới của mùa xuân, đồng thời là lời chúc tốt đẹp cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

“Mùa xuân ơi” đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công, trong đó có thể kể đến:Nhóm Mây Trắng, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Phương Anh, Bảo Anh.

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Mùa xuân ơi. Nguồn: Coolmate

18. Vui Tết Miệt Vườn

Karaoke Vui Tết Miệt Vườn nhạc sống là một ca khúc nhạc xuân được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, do Quách Tuấn Du và Phi Nhung thể hiện. Bài hát được phát hành năm 2015, là một trong những ca khúc nhạc xuân nổi tiếng nhất trong những năm gần đây.

Bài hát mang giai điệu vui tươi, sôi động, ca ngợi không khí rộn ràng, náo nhiệt của Tết Nguyên Đán ở miền quê. Lời bài hát kể về những hoạt động vui chơi, đón Tết của người dân miền Tây, như: đi chúc Tết ông bà, cha mẹ, đi chơi hội làng, ăn bánh chưng, bánh tét,…

Bài hát “Vui Tết Miệt Vườn” đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện lại, như: Cẩm Tiến, Khánh Bình, Lê Sang,… và luôn được yêu thích trong mỗi dịp Tết đến xuân về.


ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc karaoke tết miền tây Vui Tết Miệt Vườn. Nguồn: Coolmate

19. Ngày tết quê em

  • Sáng tác: Từ Huy
  • Thời lượng: 5 phút 08 giây

Nhiều người vẫn quen thuộc với giai điệu của nhạc karaoke tết tết tết đến rồi. Đây thực chất là những câu hát trong bài Ngày tết quê em.

Bài hát có giai điệu vui tươi, ca từ trong sáng, dễ nhớ, thể hiện niềm vui sướng, háo hức của trẻ em khi được đón Tết ở quê hương. Bài hát mở đầu bằng hình ảnh những bông hoa mai vàng khoe sắc rực rỡ, báo hiệu Tết đã về.

Tiếp theo, bài hát kể về những hoạt động vui chơi, lễ hội rộn ràng trong ngày Tết ở quê hương, như rước đèn ông sao, múa lân, đi chúc Tết,… Những hình ảnh, âm thanh quen thuộc của ngày Tết quê hương được tái hiện sinh động trong bài hát, khiến người nghe không khỏi bồi hồi, xúc động.

Bài hát “Ngày Tết quê em” là một trong những ca khúc thiếu nhi hay và ý nghĩa nhất của Việt Nam. Bài hát đã góp phần lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong lòng thế hệ trẻ.

 

ca-khuc-karaoke-chao-xuan-3350

Nhạc tết karaoke Ngày tết quê em. Nguồn: Coolmate

Trên đây là tổng hợp 19 ca khúc karaoke nhạc tết chào Xuân hay nhất cho dịp Tết 2024. Mỗi ca khúc đều mang một giai điệu, ca từ riêng, thể hiện những tâm tư, tình cảm của người Việt Nam trong dịp Tết. Hãy chọn cho mình những ca khúc yêu thích để cùng gia đình, bạn bè hát vang trong dịp Tết năm nay nhé! Đừng quên theo dõi ngay Coolblog để không bỏ lỡ bất kì thông tin hữu ích và những xu hướng giới trẻ được cập nhật mỗi ngày bạn nhé. 

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top