Khám phá: Top 10 cuốn sách hay về chủ nghĩa khắc kỷ mà bạn nên đọc

Phan Kiều - 6 tháng trước

Chủ nghĩa khắc kỷ – Một trường phái triết học có chủ đề chính là phát triển khả năng phục hồi tinh thần khi đối mặt với những căng thẳng và đau đớn trong cuộc sống. Mặc dù ngôi trường này rất quan trọng nhưng nó có vẻ không được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới trẻ. Coolmate sẽ giúp bạn tìm danh sách sách Sách về chủ nghĩa khắc kỷ Hãy đọc, thấm nhuần, thấm nhuần và áp dụng vào cuộc sống của bạn!

1. Chủ nghĩa khắc kỷ

tác giả: John Sellars

dịch: Đinh Hồng Phúc

loại: triết học phương Tây

Công ty xuất bản: Thế giới, 2021

giá: > 100.000 đồng

Có vô số những lo lắng, băn khoăn, suy ngẫm về cuộc sống. Như với bất kỳ sự kiện nào, mọi người có hàng trăm câu hỏi. Tất cả đều xoay quanh tốt-xấu, vui-không vui, có-không…vậy nên đừng lo lắng quá mà hãy cùng tác giả John Sellars tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này.

cuốn sách về chủ nghĩa khắc kỷ

cuốn sách về chủ nghĩa khắc kỷ

Có thể cho rằng, Chủ nghĩa khắc kỷ là một cuốn sách xuất sắc giúp giới thiệu trường phái triết học này. Tác giả sẽ đưa bạn vào một hành trình thiền định, từ đó bạn có thể thấy đâu là bản chất của cuộc sống, nhận thức, tâm hồn của chúng ta… thậm chí cả những thực thể xung quanh chúng ta? Cuối cùng, chúng ta sẽ đi đến kết luận rằng mọi chuyện vui hay buồn trong cuộc sống đều bắt nguồn từ suy nghĩ của chúng ta và nằm trong suy nghĩ của chúng ta, nhưng chỉ là chúng ta không nhận biết nó một cách chính xác mà thôi.

2. Chủ nghĩa khắc kỷ – từ Zeno đến Marcus Aurelius

“Chủ nghĩa khắc kỷ” là sách về chủ nghĩa khắc kỷ Nội dung đề cập đến cuộc sống của nhiều nhân vật nổi tiếng của trường phái triết học này. Ví dụ điển hình là: Zeno, Corinthians, Aristotle, Chrysippus, Diogenes… Dù nghiên cứu và nghiên cứu chủ nghĩa Khắc kỷ theo cùng một hướng nhưng mỗi triết gia lại có quan điểm khác nhau.

Về cơ bản, cuộc sống của mỗi người đều khác nhau, điều này ảnh hưởng đến thế giới quan của chúng ta. Chúng ta hãy đọc cuốn sách Chủ nghĩa Khắc kỷ này từ nhiều góc độ khác nhau để có được sự hiểu biết đầy đủ hơn và suy nghĩ tốt hơn về mọi sự kiện, hiện tượng và con người trong cuộc sống của chúng ta. Hai tác giả của “Chủ nghĩa khắc kỷ” cũng sẽ tập trung miêu tả ngôi trường nghệ thuật này thông qua 26 triết gia đã sáng lập ra ngôi trường này.

3. Chủ nghĩa khắc kỷ – lối sống can đảm, bình yên

tác giả: William B. Owen

dịch: Phòng tâm lý tội phạm

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Nhà xuất bản Thái Hà

giá: >100.000 đồng

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách về chủ nghĩa Khắc kỷ để định hướng lại và tìm ra triết lý sống cho mình thì Stoicism: A Brave and Serene Lifestyle chính là thứ bạn cần. Ý tưởng sống ở đây không chỉ là thỏa mãn mong muốn về một ngôi nhà đẹp, một cuộc sống hạnh phúc hay một sự nghiệp thành công. Đúng hơn, khi bạn đọc cuốn sách về Chủ nghĩa khắc kỷ này, triết lý mà bạn tiếp thu được sẽ ngày càng lớn mạnh về quy mô và tầm ảnh hưởng trong suốt cuộc đời bạn cho đến cuối đời.

Chủ nghĩa khắc kỷ - một lối sống dũng cảm và tỉnh táo

Chủ nghĩa khắc kỷ – một lối sống dũng cảm và tỉnh táo

Chỉ riêng trong cuốn sách này, sẽ không có những khái niệm và triết lý nhàm chán, mọi thứ sẽ được giải thích bằng lời nói và dẫn chứng cụ thể, giúp bạn hiểu chi tiết hơn. Cuốn sách này sẽ cho phép bạn gặp một nhân vật lạc quan, vui vẻ và tận hưởng hạnh phúc một cách trọn vẹn nhưng cũng không quên nghĩ về một tương lai tồi tệ. Đặc biệt, họ sẽ cho chúng ta biết ý nghĩa của việc sống chủ động và nỗ lực biến thế giới của chúng ta ngày càng trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

4. Suy nghĩ

tác giả: Marcus Aurelius

dịch: Andy Lương

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Báo chí thế giới

giá: >100.000 đồng

Khi nói đến triết học, phương Tây và Hy Lạp là cái nôi sản sinh ra những triết gia và những triết lý hữu ích cho thế giới. “Tư tưởng” – “Chủ nghĩa khắc kỷ” là một trong nhiều tác phẩm của tác giả chịu ảnh hưởng sâu sắc của triết học Hy Lạp. Marcus Aurelius, người sở hữu cuốn sách, cũng được coi là một vị hoàng đế thánh thiện hoặc một vị vua thánh có ảnh hưởng lớn. Là một vị vua, ông không ham mê những thú vui trần tục và luôn đề cao lối sống giản dị như các triết gia Khắc kỷ.

Bạn sẽ thấy cuốn sách về Chủ nghĩa khắc kỷ này nhàm chán và dài dòng. Nhưng một khi bạn dành thời gian để suy nghĩ về nó, bạn sẽ học được rất nhiều điều. Nó bao gồm những lời khuyên để cải thiện cuộc sống của bạn và thậm chí còn học được nhiều điều về tính cách Khắc kỷ. Đọc một vài trang mỗi ngày và cách nhìn của bạn về cuộc sống chắc chắn sẽ thay đổi.

5. Seneca: Những bức thư đạo đức – Triết lý thực tiễn: Chủ nghĩa khắc kỷ trong cuộc sống

tác giả: Lucius Anneus Seneca

dịch: Andy Lương và nhóm Spiderum

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Báo chí thế giới

giá: >100.000 đồng

cuộn Sách về chủ nghĩa khắc kỷ Cuốn sách có số lượng phát hành 10.000 bản và đang được tái bản do nhu cầu độc giả tăng cao. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của chúng ta đối với Chủ nghĩa Khắc kỷ, tầm quan trọng mà chúng ta đặt vào cuộc sống, đang dần thay đổi và có xu hướng ngày càng cao hơn. Điều này có thể khá bình thường, bởi nếu hiểu được chủ nghĩa Khắc kỷ sẽ giúp rèn luyện cho mỗi người lòng dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, sóng gió, thử thách.

Lucius Annaeus Seneca không chỉ là trụ cột của Chủ nghĩa Khắc kỷ La Mã mà di sản của ông đáng được tôn trọng và chăm sóc cho đến ngày nay. Ban đầu là một cuốn sách về một chủ đề có vẻ khô khan, Lucius Anneus Seneca đã bày tỏ quan điểm của mình về học thuyết này thông qua các lá thư. Điều này giúp người đọc cảm thấy gần gũi với nhau, dễ tiếp thu giao tiếp, dễ dàng cảm nhận câu chuyện, hiểu được nhiều chi tiết hơn.dành thời gian để đọc sách về chủ nghĩa khắc kỷ Đây chính là lối sống ổn định nhất dành cho bạn!

6. Nghệ thuật sống – Epictetus

Epictetus được coi là bậc thầy về nghệ thuật sống, hay nói cách khác là phải sống sao để khi “nhắm mắt lại” không có nhiều điều hối tiếc. Vẫn chia sẻ quan điểm về các trường phái triết học, cuốn sách Chủ nghĩa khắc kỷ của Epictetus thể hiện điều đó theo một cách hoàn toàn khác khiến người đọc khó rời khỏi trang sách. Đây chính là sự trong sáng và niềm đam mê giúp con người rèn luyện, lựa chọn tính cách và chấp nhận mọi thứ trong cuộc sống.

Sách về chủ nghĩa khắc kỷ sẽ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn về cuộc sống

Sách về chủ nghĩa khắc kỷ sẽ cho chúng ta cái nhìn đúng đắn về cuộc sống

Nghệ thuật sống là cuốn sách dành cho những ai muốn tìm hiểu một cách ngắn gọn về Chủ nghĩa Khắc kỷ. Bạn không cần phải mất thời gian đọc những dòng văn bản trống rỗng mà tất cả những kiến ​​thức cần thiết đều được diễn đạt một cách đơn giản, dễ hiểu và không hề nhàm chán chút nào. Bản thân Epictetus là một ví dụ thực tế về cách áp dụng Chủ nghĩa Khắc kỷ vào cuộc sống cá nhân của bạn. Có lẽ vì vậy mà cuốn sách này truyền tải được những trải nghiệm thực tế.

7. Khả năng cải thiện nghịch cảnh

tác giả:Naseem Nicholas Taib

dịch: Trần Thị Cẩm Chi

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Nhà Xuất Bản Tuổi Trẻ

giá: >200.000 đồng

Nghịch cảnh – điều gì đó xảy ra với tất cả mọi người, ít nhất một lần trong đời. Nghịch cảnh – không phải ai cũng có thể vượt qua được vì đôi khi trí óc và sức lực của chúng ta cũng không thể vượt qua được. Vậy làm sao chúng ta có thể tiếp tục sống khi nghịch cảnh xuất hiện xung quanh chúng ta bất cứ lúc nào và bất cứ lúc nào? Khả năng cải thiện nghịch cảnh sẽ là một cuốn sách khắc kỷ giúp giải quyết vấn đề này một cách cơ bản.

Nếu nghịch cảnh xảy ra trong công việc, học tập, cuộc sống… khiến bạn bất ổn, sốc, căng thẳng, thậm chí suy sụp. Vậy thì bạn chắc chắn nên đọc và nghiên cứu cuốn sách này càng sớm càng tốt. Sách sẽ cung cấp cho chúng ta những góc nhìn mới, bao gồm những khảo sát về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa và đưa ra những giải pháp chính xác. Những bài kiểm tra này có thể không hoàn toàn chính xác nhưng tác giả cũng sẽ có cách rút kinh nghiệm và sửa lỗi cho đến khi đưa ra được giải pháp rõ ràng.

“Khả năng cải thiện nghịch cảnh” sẽ giúp lòng can đảm của bạn ngày càng tốt hơn, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Cuối cùng, tính cách mạnh mẽ và khả năng đương đầu với khó khăn trong các lĩnh vực khác nhau được phát triển.

8. Vượt qua chính mình – Đánh bại kẻ thù tồi tệ nhất của bạn

tác giả: Kỳ nghỉ của Ryan

dịch: Pitimai

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Nhà xuất bản Lao động

giá: >100.000 đồng

Cuốn sách hay về chủ nghĩa khắc kỷ

Cuốn sách hay về chủ nghĩa khắc kỷ

Trong mỗi chúng ta luôn có một “kẻ thù” và đó chính là bản thân mỗi người. Ít ai có thể nhận ra rằng cái tôi chính là “trung tâm” của rắc rối, của xung đột mà đôi khi khó giải quyết giữa con người với nhau, dù họ có thân thiết đến đâu. Bạn đã bao giờ thổi phồng cái tôi của mình đến mức bỏ lỡ một cơ hội vàng trong trường học, sự nghiệp hay cuộc sống chưa? Nếu vậy thì chắc chắn bạn sẽ hiểu được điểm yếu của bản thân và tầm quan trọng của việc học cách khắc phục chúng.

Nội dung của cuốn sách này Sách về chủ nghĩa khắc kỷ Chia làm ba phần: mong muốn, thành công và thất bại. Mỗi chương là một câu chuyện khác nhau minh họa chủ đề, đây cũng là điều thường xuyên xảy ra trong cuộc đời của bất kỳ ai, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Tác giả cũng muốn tiến hành phân tích chi tiết từ những câu chuyện này để giúp chúng ta có cái nhìn trực quan và sâu sắc hơn về mọi sự kiện trong cuộc sống. Cuối cùng, chúng tôi rút ra những bài học và kinh nghiệm thực tế ý nghĩa để những ai dành thời gian tìm hiểu Chủ nghĩa Khắc kỷ sẽ ít gặp rắc rối hơn. Phân tích cuối cùng, tất cả những điều trên đều do cái tôi sinh ra, nếu biết nắm bắt và điều chỉnh đúng thì cuộc sống này sẽ “dễ thở” hơn bạn nghĩ.

9. Trộm vận may khỏi vận rủi

tác giả: Kỳ nghỉ của Ryan

dịch: Vũ Thị Minh

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Nhà xuất bản Lao động

giá: >100.000 đồng

Để học dễ dàng hơn, hãy nghĩ rằng bạn đang tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước – những người đã từng thất bại và nhận ra sự thật đằng sau những “chướng ngại vật” này. Đó là bởi đối mặt với thất bại hay vấp ngã cũng là một phần của Chủ nghĩa Khắc kỷ, và nhiều triết gia đã làm việc không mệt mỏi để nghiên cứu nó và mang lại những kiến ​​thức tuyệt vời cho thế hệ sau. Đó là lý do tại sao tôi có thể nói rằng Trộm vận may từ vận rủi là một cuốn sách về chủ nghĩa khắc kỷ nên có trên kệ sách của bạn và nên đọc hàng ngày. Dù bạn đã là người thành công hay vẫn đang tìm kiếm cơ hội và thành công thì vận may hay vận rủi là điều bạn nhất định gặp phải.

Một điều thú vị là tác giả Ryan Holliday đã xuất bản ba cuốn sách về việc đối mặt với thất bại. Và “Đánh cắp vận may từ vận rủi” là một trong ba cuốn sách giá trị được viết bởi một tác giả kết hợp góc nhìn của một triết gia với con mắt của một nhà tiếp thị.đọc cuốn sách này sách về chủ nghĩa khắc kỷ Đó là việc trao quyền cho bản thân và chuẩn bị cho bản thân đối mặt với những khó khăn mà chúng ta không thể lường trước được. Chỉ có mạnh mẽ mới có thể giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và nắm bắt được vận may trong cuộc sống.

10. Vượt qua chướng ngại vật

tác giả: Kỳ nghỉ của Ryan

loại:Triết lý

Công ty xuất bản: Nhà xuất bản Thanh Hóa

giá: >100.000 đồng

tiếp tục là một cuốn sách Sách về chủ nghĩa khắc kỷ Tác giả Ryan Holiday hướng dẫn chúng ta cách đối mặt với những điều tiêu cực không ai muốn gặp phải. Nhà triết học khắc kỷ sử dụng phong cách viết “kể chuyện” của mình để đưa người đọc đi qua câu chuyện của một nhân vật tên Victoria. Thông qua một câu chuyện cụ thể, tác giả trình bày những cái bẫy mà con người dễ mắc phải: tài chính, các mối quan hệ, sự nghiệp, sự tập trung… Mỗi cái bẫy đều kèm theo một chuỗi những nỗi sợ hãi, nỗi sợ hãi càng lớn thì con người càng dễ dàng vượt qua. mắc sai lầm.

Chủ nghĩa khắc kỷ sẽ dạy bạn cách đối mặt với khó khăn

Chủ nghĩa khắc kỷ sẽ dạy bạn cách đối mặt với khó khăn

Hãy đọc cuốn sách về Chủ nghĩa Khắc kỷ này và suy nghĩ một cách sáng tạo và khôn ngoan để hiểu được những trở ngại thực sự đang tồn tại hàng ngày, mọi khoảnh khắc. Cuốn sách này đảm bảo sẽ khiến những ai yêu thích Chủ nghĩa Khắc kỷ đọc từng trang một cách nhiệt tình và tập trung hơn. Tất cả những từ ngữ, câu văn đều không hề giáo điều mà ngược lại, chúng rất quen thuộc và đôi khi lại chính xác những gì bạn đang trải qua.

Mười cuốn sách Khắc kỷ, mỗi cuốn đều có cùng mục đích, hướng dẫn chúng ta hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng mỗi người đều có cách thể hiện, cảm nhận và đánh giá khác nhau, đảm bảo chúng ta có được góc nhìn đa chiều nhất. Hãy dành chút thời gian để suy ngẫm và tìm ra hướng đi đúng đắn trong cuộc sống. Đừng quên Coolblog là nơi chia sẻ nhiều đầu sách hay về cuộc sống. Hãy nhớ ghé qua và đọc bài đánh giá chi tiết!

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top