Các bước skincare ban đêm mới nhất 2023, 19 điều bạn chưa biết

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm các bước skincare ban đêm hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết Các bước skincare ban đêm mới nhất 2023, 19 điều bạn chưa biết nhé.

New Page

Tóm tắt

Quy trình chăm sóc da ngày và đêm cho mọi loại da.

Để có được làn da mịn màng và rạng rỡ thì việc chăm sóc da hàng ngày là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Nhưng làm thế nào để chăm sóc da đúng cách và hiệu quả Xem quy trình 8 bước chăm sóc da cơ bản được chuyên gia khuyên dùng.

cái nhìn lướt qua

1. Tại sao cần chăm sóc da? 2. Làm sao biết da mình thuộc loại nào? Da hỗn hợp, da dầu, da khô, da thường 3. Các Bước Chăm Sóc Da Cơ Bản Cho Mọi Loại Da Bước 1 Tẩy Trang Bước 2 Sữa Rửa Mặt Bước 3 Tẩy Tế Bào Chết Bước 4 Toner hoặc Lotion Bước 5 Đặc Trị (Serum) Bước 6 Kem Dưỡng (Kem dưỡng ẩm) Bước 7. Kem dưỡng mắt Bước 8. Bảo vệ da bằng kem chống nắng (Kem chống nắng) 4. Quy trình 6 bước chăm sóc da thông thường vào ban đêm Bước 1 BƯỚC LÀM SẠCH 2 BƯỚC MẶT NẠ BƯỚC 3 Thoa toner BƯỚC 4 Thoa SERUM BƯỚC 5 Thoa kem dưỡng mắt BƯỚC 6 DƯỠNG ẨM 5. BƯỚC 4 BƯỚC CHĂM SÓC DA Như thường lệ trong ngày, BƯỚC 1: Rửa mặt, BƯỚC 2: Thoa toner, BƯỚC 3: Thoa kem dưỡng ẩm, BƯỚC 4: Thoa kem chống nắng 6. Một Số Lưu Ý Trong Quy Trình Chăm Sóc Da Thường Xuyên Của Bạn Nêu loại da và tình trạng da của bạn, và tại sao bạn nên tuân theo một thói quen chăm sóc da thích hợp. Tạo bữa ăn lành mạnh và nghỉ ngơi. Mua mỹ phẩm ở nơi uy tín 7. Một Số Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Thông Thường không dùng kem chống nắng Không dưỡng ẩm cho da, không tẩy tế bào chết, rửa mặt nhiều lần 8.

Rất nhiều khi bạn bối rối khi nhìn thấy quá nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng, mặt nạ… vì không biết nên dùng cái nào trước, dùng cái nào sau và có nên dùng tiếp không. Hoặc không cần dùng hết Nếu bạn vẫn chưa tìm được thói quen chăm sóc da phù hợp, hãy đọc phần dưới đây để biết 8 thói quen chăm sóc da được chuyên gia khuyên dùng và những lời khuyên hữu ích.

Đầu tiên, tại sao chăm sóc da là cần thiết?

Tại sao cần phải chăm sóc da?Tại sao cần phải chăm sóc da?

Trong thời đại ngày nay, việc chăm sóc da không còn là điều xa lạ đối với chị em phụ nữ. Dưới tác động của nắng nóng, khói thuốc lá… làm da yếu đi, mất dần sức sống. Chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, khí huyết lưu thông. Và cung cấp dưỡng chất để có một làn da trắng mịn. Để có làn da khỏe “đúng nghĩa” cần có một chu trình chăm sóc da đầy đủ và tuân thủ liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

2 Làm sao để biết da mình thuộc loại nào?

da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường là loại da khó quản lý vì bạn sẽ gặp phải cả đặc điểm da dầu và da khô cùng một lúc. Bạn thường sẽ điền dầu vô nghĩa cho vùng chữ T, vùng chữ U là da thường hoặc da khô, một số ít bạn sẽ gặp trường hợp ngược lại.  Các khu vực trên khuôn mặt nơi có tuyến dầu hoạt động thường là kết quả của độ bóng đặc trưng đó, nhưng các khu vực khác sẽ có các mảng bà khó trên khuôn.

da dầu

Thật tốt khi bạn đang  có mối quan hệ với người thân yêu của mình .

Da lộn dễ nổi hơn bất kỳ loại da nào. Các bước chăm sóc da cho da mụn quan trọng nhất là  hạn chế số lượng sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng, đặc biệt là mỹ phẩm và kem trị mụn cám cẩm dẩm.  Để bảo vệ sức khỏe cho người thân của bạn, bạn sẽ luôn thực hiện được điều đó.

Đa kho

Da Khô Có đặC điểm Là Da Hay Bong Tróc, Căng Da Sầu Khi Mặt 30 PHÚT,  đđng Là Kết Quả Củi SốNG KHÔNG KHOG LýP LýP Lý Di Truyền cũng đóng một vai trò trong công việc làm cho da của bạn khô.

Vì vậy các bước dưỡng da cho da khô đặc biệt quan trọng trong việc dưỡng ẩm. Đây là cách tốt nhất để có thể kiểm tra các nhược điểm của da khô.

Da khô cần một thói quen chăm sóc da dưỡng ẩm tốt.Da khô cần phải có quy trình dưỡng ẩm dưỡng ẩm tốt

thường

Những người có làn da bình thường không gặp bất kỳ mức độ nghiêm trọng nào về dầu hoặc khô. Tuy nhiên, những người có làn da bình thường cũng có thể bị mụn và màu da không đồng đều. Những người này cần tránh các sản phẩm gây khô quá mức hoặc kích hoạt hệ thống nhờn của họ. Đây là loại da mặt không cần bảo dưỡng nhiều hoặc bất kỳ quy trình chăm sóc da nhanh và khó nào.

Da thường dễ trang điểm hơn.Làn da thường có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm

3  Các bước skincare cơ bản cho mọi loại da mặt

chăm sóc da

Bước 1 Tẩy trang (Makeup remover)

tẩy trangTẩy trang (Makeup remover)

Tẩy trang là bước quan trọng và bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da. Nếu chị em nào có suy nghĩ chỉ makeup thì mới tẩy trang thì nhầm to rồi nhé. Kể cả khi bôi kem chống nắng hay để mặt mộc mỗi ngày thì bạn vẫn cần dùng tẩy trang. Hiện nay, có rất nhiều loại tẩy trang trên thị trường, nhưng có 2 loại cơ bản: tẩy trang nước và tẩy trang dầu.

Khi bạn chỉ dùng kem chống nắng hằng ngày hay để mặt mộc thì tẩy trang nước là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Bạn nên chọn dùng loại tẩy trang dạng dầu khi make-up thường xuyên, bởi vì chúng vừa có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng mà lại không gây khô da.

Sau khi massage dầu tẩy trang lên mặt, bạn lấy ít nước vào lòng bàn tay và massage tiếp sao đó rửa lại với nước sạch là da sẽ sạch và không bị dính bết bởi dầu tẩy trang còn vương lại.

Bước 2 Dùng sữa rửa mặt (Cleansing milk)

dùng để rửa mặtDùng sữa rửa mặt

Nhiều sản phẩm tẩy trang chưa loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, hoặc nhũ hóa chưa hoàn toàn vẫn còn nhờn rít; do đó bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da sạch hoàn toàn.

Nếu da bạn không phải là da dầu hay da hỗn hợp thì đừng dùng sữa rửa mặt tạo bọt, mà thử sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hay dạng gel không tạo bọt, da của bạn sẽ không bị lấy đi hết dầu, vì thế không lo bị khô. Bạn có thể tham khảo thêm cách chọn sữa rửa mặt để chọn cho mình sản phẩm phù hợp và học cách rửa mặt chuản cho làn dan đẹp như sao nhé.

Bước 3 Tẩy da chết (Scrub)

chàTẩy da chết (Scrub)

Đây sẽ là bước tiếp theo sau khi rửa mặt để thâm nhập và làm sạch sâu hơn. Tẩy da chết giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết còn bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da.

Có nhiều bạn đặt câu hỏi là có nên tẩy tế bào chết trước khi rửa mặt không thì hãy tham khảo thêm trong bài viết Tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt là tốt nhất cho làn da?

Các bước tẩy da chết cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm tẩy da chết xong rồi massage toàn bộ khuôn mặt giống với cách sử dụng sữa rửa mặt là được. Cuối cùng bạn rửa lại với nước sạch là hoàn tất.

Đừng quên tẩy tế bào chết cho môi nữa nha: 4 cách tẩy tế bào chết cho môi bằng đường tại nhà không quá 5 phút thực hiện. Bạn có thể thực hiện bước này 2-3 lần/ tuần.

Bước 4 Toner hay Lotion

mực hoặc kem dưỡng daToner hay Lotion

Toner hay Lotion sẽ giúp phục hồi làn da, cân bằng lại độ pH tự nhiên làm da mịn màng và mềm mại sau khi rửa mặt, đồng thời làm sạch sâu lớp bụi bẩn “cứng đầu” còn bám lại sau khi rửa mặt. Nếu như chưa có bước này thì bạn cần sắm ngay một lọ toner phù hợp với loại da mặt mình nhé.

Bạn dùng bông thoa toner đều lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt rồi rửa lại với nước sạch là xong.

Bước 5 Đặc trị (Serum)

Đặc trị (serum)Đặc trị (Serum)

Nếu da bạn gặp vấn đề về mụn, nám, … và bạn cần dùng tới các sản phẩm đặc trị thì hãy dùng ngay sau khi dùng toner xong.

Với những mỹ phẩm chứa AHA BHA hay Retinol, bạn nên thoa và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục bước serum hay dưỡng ẩm.

Ở bước này, nếu cần dùng nhiều sản phẩm đặc trị, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm dạng lỏng trước rồi tới các sản phẩm dạng đặc.

Bước 6 Dưỡng ẩm (Moisturizer)

kem dưỡng ẩm (Kem dưỡng ẩm)Dưỡng ẩm (Moisturizer)

Nếu da bạn không có quá nhiều vấn đề cần sử dụng serum đặc trị thì chỉ cần 1 loại mỹ phẩm dưỡng ẩm như kem dưỡng da là đủ. Kem dưỡng được yêu thích và lành tính nhất phải kể đến các sản phẩm chứa Hyaluronic acid. Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da và làm thẩm thấu các tinh chất đặc trị vào sâu bên trong da giúp da trở nên mịn màng, không bong tróc.

Tham khảo thêm  Review kem dưỡng da L’Oréal có tốt không? Có các loại nào?

Bước 7 Dưỡng vùng da quanh mắt (Eye Cream)

Kem mắt (kem mắt)Dưỡng vùng da quanh mắt (Eye Cream)

Đây là bước mà hầu hết chị em bỏ qua trong các bước chăm sóc da, vùng da quanh mắt rất dễ bị quầng thâm, bọng mắt xuất hiện trên da, vì thế đừng quên thực hiện bước này nhé.

Bước 8 Bảo vệ da với kem chống nắng (Sun Cream)

ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด (Sun Cream)Bảo vệ da với kem chống nắng (Sun Cream)

Bảo vệ da chính là bước dùng kem chống nắng. Không phải chỉ trời nắng to nắng cháy mới dùng tới kem chống nắng đâu, kể cả khi trời râm mát thì tia UV vẫn hoạt động.

Hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà và mặc thêm áo dài, đội nón đầu đủ để hạn chế tiếp xúc tia nắng, bụi bẩn nhé. Và luôn nhớ rằng phải chọn kem chống nắng phù hợp cho da của mình để làn da luôn được bảo vệ tốt nhất.

Sự khác biệt của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học

ลำดับการใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวขั้นพื้นฐานสำหรับผิวหลายประเภทThứ tự sử dụng mỹ phẩm skincare cơ bản cho nhiều loại da

Ngoài ra các chuyên gia Hàn Quốc cũng đã rút ngắn các bước chăm sóc da cơ bản này ngắn hơn chỉ cần: Tẩy trang – Rửa mặt – Cân bằng – Dưỡng ẩm – Chống nắng. Để thực hiện được như vậy thì các sản phẩm bạn dùng hỗ trợ đa chức năng hơn giúp rút gọn quy trình dưỡng da.

4  Quy trình 6 bước chăm sóc da thường vào ban đêm

Cách chăm sóc da buổi tối cho da thường gồm có 6 bước sau:

Bước 1  Làm sạch da

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, hãy bắt đầu quy trình chăm sóc da của bạn với việc làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Tất cả dầu và bụi bẩn tích tụ trên khuôn mặt của bạn sẽ được làm sạch với bước này.

Bước 2  Mặt nạ

Buổi tối bạn thường có thời gian rảnh nhiều hơn, nên hãy tận hưởng cùng một chiếc mặt nạ, có thể mua ở cửa hàng hoặc tự làm. Sau khi để mặt nạ trong vòng 15 đến 20 phút, hãy lau hoặc rửa sạch. Mặt nạ sẽ cung cấp rất nhiều dưỡng chất và mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

ใช้มาสก์สำหรับผิวธรรมดาDùng mặt nạ cho da thường

Bước 3  Sử dụng toner

Cho một vài giọt toner vào lòng bàn tay hoặc miếng bông và nhẹ nhàng thoa lên mặt. Nó làm ẩm da, loại bỏ bụi bẩn hoặc dầu còn sót lại và giúp da chuẩn bị thật tốt cho các bước sau.

Bước 4  Sử dụng serum

Cho vài giọt serum vào lòng bàn tay và thoa đều khắp mặt. Serum là sản phẩm với một lượng lớn các thành phần hoạt tính đặc biệt nhắm vào các vấn đề về da cụ thể – từ nếp nhăn, đốm đen đến mất nước. Vì thế bạn nên lựa sản phẩm tùy vào nhu cầu như để trị mụn, dưỡng ẩm hay chống lão hóa,…

Bước 5  Bôi kem dưỡng mắt

Bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm thông thường cho vùng da dưới mắt của mình, nhưng bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng, vì thông thường kem dưỡng mắt có xu hướng mỏng hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt.

ใช้อายครีมSử dụng kem dưỡng mắt

Bước 6 Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm vừa làm ẩm da vừa giúp khóa ẩm tất cả các lớp sản phẩm khác mà bạn đã thoa. Vào buổi tối, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da ban đêm đặc hơn nhé!

5  Quy trình 4 bước Skincare da thường vào ban ngày

Cách chăm sóc da buổi sáng sẽ đơn giản hơn, thường bao gồm 4 bước sau:

Bước 1  Rửa mặt

Bắt đầu chăm sóc đầu ngày của bạn bằng cách làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ mà bạn chọn. Bước này giúp đánh thức làn da của bạn và loại bỏ dầu và mỹ phẩm tích tụ trên mặt.

ล้างหน้าทุกเช้าRửa mặt vào mỗi buổi sáng

Bước 2  Sử dụng toner

Sau khi làm sạch da mặt, lấy một vài giọt toner vào miếng bông tẩy trang và chấm nhẹ lên khắp mặt và cổ. Toner giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da và giúp bạn giữ được vẻ ngoài tươi tắn.

Bước 3  Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp giữ ẩm cho làn da của bạn, da trở nên mềm mại và mịn màng, nhờ đó tạo ra một lớp nền đẹp để bạn trang điểm và các sản phẩm khác. Sau khi làm sạch hoặc tẩy tế bào chết, da của bạn có thể cảm thấy hơi khô. Đối với mùa hè, bạn có thể sử dụng công thức dạng gel, và vào mùa đông, hãy chuyển sang loại kem dưỡng ẩm có chất dày hơn.

ใช้ครีมบำรุงผิวก่อนทาครีมกันแดดDùng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng

Bước 4  Bôi kem chống nắng

Kem dưỡng da chống nắng tạo ra một hàng rào bảo vệ chống lại các tia UV có hại và ngăn ngừa lão hóa sớm, đốm đen, nếp nhăn và các vấn đề về da khác. Khi bạn ở ngoài nắng trong nhiều giờ, đừng quên thoa lại kem chống nắng sau mỗi vài giờ để có kết quả tốt nhất.

6  Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc da thường

Xác định loại da và tình trạng da

กำหนดประเภทผิวและสภาพผิวXác định loại da và tình trạng da

Trước khi bắt tay vào “tân trang” da mặt của mình, bạn nên tìm hiểu rõ da của bạn thuộc loại da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp để chuẩn bị những mỹ phẩm phù hợp với da của mình. Nếu bạn có một làn da dầu thì không thể dùng sản phẩm cho da khô và ngược lại. Vì vậy, nếu dùng sản phẩm không thích hợp dù bạn có tuân thủ đúng quy trình cũng không đem lại hiệu quả.

Lí do phải thực hiện đúng quy trình Skincare

Skincare là công việc chăm sóc da quan trọng và bạn cần phải tuân thủ thứ tự, quy trình các bước nếu không muốn da bị kích ứng.

Sử dụng các sản phẩm không đúng quy trình thậm chí có thể tạo ra các vấn đề mới trên da. Ví dụ, nếu bạn phủ lớp serum, kem và dầu lên trên lớp kem chống nắng, bạn sẽ làm giảm độ che phủ và làm loãng lớp bảo vệ, điều này sẽ khiến bạn dễ bị ung thư da và lão hóa sớm.

Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh

ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อน Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh

Bên cạnh tuân thủ quy trình chăm sóc da trên bạn cũng đừng quên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi khoa học nhé. Trong bữa ăn bạn có thể bổ sung rau xanh, các loại củ, quả tươi và tránh thực phẩm cay nóng, dầu mỡ và đồ đóng hộp. Ngoài ra, bạn nên uống đủ nước và ngủ đủ giấc.

Chọn mua mỹ phẩm ở những nơi uy tín

เลือกซื้อเครื่องสำอางในสถานที่ที่มีชื่อเสียงChọn mua mỹ phẩm ở những nơi uy tín

Sau khi xác định loại da của mình, bạn nên tìm hiểu và chọn những thương hiệu tin cậy để đảm bảo chất lượng và quá trình chăm sóc da về sau được hiệu quả nhé. Bạn có thể tìm mua sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng của nhãn hàng đó hoặc tại các siêu thị. Ngoài ra bạn cũng có thể mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…

7  Một số sai lầm khi chăm sóc da thường

Không sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng rất quan trọng đối với bất kỳ loại da nào, và tất nhiên da thường cũng không ngoại lệ. Bởi các tác nhân bên ngoài như ánh nắng, tia UV, khói bụi, vi khuẩn ẩn náu trong không khí,… Và làn da của bạn dù có khỏe, đẹp đến đâu nhưng nếu không bảo vệ da khỏi những nguy hiểm này thì da càng nhanh lão hóa, bị mụn, nám, tàn nhang, hay nặng hơn là ung thư da,…

Do đó, nếu muốn giữ gìn vẻ đẹp của làn da thường, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

อย่าข้ามขั้นตอนการปกป้องผิวจากแสงแดดKhông được bỏ qua bước chống nắng cho da

Không dưỡng ẩm cho da

Việc làm ẩm làn da giúp cung cấp dưỡng chất cho da để da luôn đủ dưỡng chất, đủ ẩm giúp da luôn mềm mại, mịn màng, đồng thời ngăn ngừa lão hóa da. Do đó, làn da thường không thể duy trì vẻ đẹp nếu bạn không cấp nước và dưỡng ẩm da hàng ngày.

ไม่ผลัดเซลล์ผิว

Các tế bào da chết sẽ là hàng rào ngăn cản các dưỡng chất bạn cung cấp cho da vào sâu bên trong. Không những thế các tế bào chết, bụi bẩn để lại quá lâu sẽ làm bít lỗ chân lông, chất nhờn không thoát được ra bên ngoài sẽ là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra mụn. Do đó, hãy tẩy da chết 2 lần / tuần để làn da luôn thông thoáng, mịn màng nhé!

อย่าข้ามขั้นตอนการขัดผิวKhông được bỏ qua bước tẩy da chết

Rửa mặt nhiều lần

Nhiều chị em còn cảm thấy da mặt chưa sạch nên đã rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Điều này có thể khiến da mặt bị khô và thiếu độ ẩm, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường để bổ sung độ ẩm cho da. Tần suất hoạt động quá cao, có thể làm rối loạn tuyến bã nhờn, tiết ra nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn, lỗ chân lông nở to.

Nếu tình trạng này diễn ra quá nhiều lần, da thường có thể bị nhờn hoặc da hỗn hợp. Và chắc chắn không ai muốn điều đó xảy ra nên bạn nhớ chỉ rửa mặt 2 lần / ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ.

Tham khảo thêm: 6 cách chăm sóc da vào mùa đông đúng chuẩn, không lo khô nẻ

Dưỡng da luôn là nhu cầu thiết yếu của các cô gái và các bước chăm sóc da cơ bản sẽ là bí kíp theo bạn mỗi ngày giúp làn da luôn trắng mịn như da em bé. Đây là cách chăm sóc da chuẩn nhất hiện nay, bạn hãy thực hiện hằng ngày để có một làn da khỏe đẹp nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bước Skincare cho da thường và các bước Skincare cho da dầu mụn và Lưu ý gì để sử dụng Retinol/Tretinoin đúng cách để chăm sóc làn da của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Khám phá các bước chăm sóc da của người Nhật

  • Cô nàng này đã thử quy trình chăm sóc da Hàn Quốc và kết quả vô cùng bất ngờ

  • Có tránh được sau khi nặn mụn thì đây là 5 bước chăm sóc da mà bạn cần ghi nhớ

Mua kem dưỡng da các loại tại Bách hóa XANH để chăm sóc da mặt thường xuyên:

    Kem dưỡng Olay Collagen Peptide 24 tái tạo da chống lão hóa 50g

    Kem Tái Tạo Da Chống Lão Hóa Olay Collagen Peptide 24 50g.

    549.000₫

    Kem mắt Olay ngừa lão hóa 15mlTặng hộp Kem mắt Olay dưỡng lao hóa 15ml hoặc 2 quà tặng khác

    Select mua

    Kem dưỡng da ban ngày Bio-essence ngăn ngừa lão hóa 40g

    Kem dưỡng da ban ngày Bio-essence Ngăn ngừa lao hóa 40g

    499.000₫

    Kem dưỡng da ban ngày Bio-essence ngừa lão hóa 40gHộp Tặng Kem dưỡng da ban ngày Bio-essence dưỡng lao hoa 40g

    Select mua

    Nước dưỡng Bio-essence Gold ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa 150ml

    Nước dưỡng da Bio-essence Gold thách thức dấu hiệu lao hóa 150ml

    470.000₫

    Nước dưỡng Bio-essence ngừa lão hóa 150mlhộp Tặng Nước dưỡng Bio-essence nừa lao hóa 150ml

    Select mua

    Gel dưỡng da Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect cấp ẩm 100g

    Gel dưỡng da Hada Labo Koi-Gokujyun Perfect cấp ẩm 100g

    175.000₫ 350.000₫-50%

    Select mua

Xem thêm 2 sản phẩm

Sản phẩm tương tự như sản phẩm, huyết thanh

Các Bước Chăm Sóc Da Ban Đêm Chuẩn HÀN “Cho Mọi Loại Da”

Cập nhật lúc 13:15, 13/02/2023

lục mục

Tác dụng của dưỡng da ban đêm Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản Các bước dưỡng da cho da mụn ban đêm Các bước dưỡng da ban đêm cho da khô 7+ Lưu ý cấm khi dưỡng da vào ban đêm 8 Sai lầm khi dưỡng da #4 trình dưỡng da ban đêm

lục mục

Tác dụng của dưỡng da ban đêm Các bước dưỡng da ban đêm cơ bản Các bước dưỡng da cho da mụn ban đêm Các bước dưỡng da ban đêm cho da khô 7+ Lưu ý cấm khi dưỡng da vào ban đêm 8 Sai lầm khi dưỡng da #4 trình dưỡng da ban đêm

Dưỡng da ban đêm là một quy trình mà bất cứ chị em nào cũng không thể bỏ qua, đặc biệt là những bạn gái quan tâm đến cách chăm sóc da kiểu Hàn. Tuy nhiên, không nhiều chị em ôm ấp các bước dưỡng da ban chuẩn Hàn như thế nào. Vì vậy, hôm nay Cỏ Mềm sẽ hướng dẫn chi tiết cho chị em quy trình chuẩn để chăm sóc da ban pls như gái Hàn. 

ขั้นตอนการบำรุงผิวยามค่ำคืนCác bước dưỡng da cơ bản ban đêm Hàn cho mọi loại da Tác dụng của dưỡng da ban đêm

Ban đại chính là thời điểm mới sản sinh, phát triển và tế bào da cũ phục hồi mạnh mẽ nhất, cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Vì vậy, các bước dưỡng da có vai trò quan trọng trong công việc làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, hút bụi bám trên bề mặt da. Quy trình dưỡng da ban đêm sẽ giúp da nhanh chóng hấp thụ các chất dưỡng chất, nuôi dưỡng da mỗi ngày.

ขั้นตอนการดูแลผิวตอนกลางคืนTác dụng của kem dưỡng da ban cơ Các bước chăm sóc da ban cơ bản

Do có một làn da khỏe đẹp, bạn hãy tiến hành các bước dưỡng da vào ban đêm đơn giản theo trình tự sau:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da ban đêm. Kể cả khi bạn có trang điểm hay không thì cuối ngày bạn vẫn phải tẩy trang sạch sẽ.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Nhiều sản phẩm tẩy trang có thể vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Vì vậy, chúng ta cần dùng thêm sữa rửa mặt để đăng một bức ảnh mới.

Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy da chết là một bước mạnh mẽ trong các bước chăm sóc da ban đêm có công dụng làm sạch sâu cho da mặt, tẩy đi các lớp sừng và tế bào chết có thể bám vào. 

Bước 4: Sử dụng toner 

Sau bước làm sạch da mặt thì chúng ta sẽ dùng toner hay lotion để cân bằng lại độ pH cho da.

Bước 5: Serum

Tiếp theo đó chính là huyết thanh. Và quy tắc kết hợp huyết thanh sẽ tăng cường trước, sau của bạn.

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

ขั้นตอนการบำรุงผิวยามค่ำคืนง่ายๆ6 bước chăm sóc da vào ban đêm đên

Sau bước serum thì chỉ cần một bước khóa ẩm nữa là đủ. Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da và thẩm định các tinh chất sâu bên trong da hơn.

mẹo chăm sóc da mà bạn có thể cần:

  • Tất tần tật những thứ mà bạn có thể thay đổi thói quen chăm sóc da của mình.
  • Thăng hạng nhan sắc ngay lập tức bằng các bước dưỡng da ban ngày

Các bước chăm sóc da cho da mụn ban đêm

Theo nhiều khảo sát cho thấy hơn 50% hiệu quả chăm sóc da tại nhà đến từ quy trình chăm sóc da cho da dầu mụn ban đêm.

Bước 1: Tẩy trang với sản phẩm phù hợp dành cho da mụn.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da mụn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý tùy vào tình trạng mụn của bạn.

Bước 4: Dùng toner thêm cân bằng da. Lưu ý phải dùng toner cho da dầu mụn có chứa AHA/BHA/PHA tùy theo tình trạng da của bạn.

Bước 5: Thoa thuốc trị mụn.

Bước 6: Dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

ขั้นตอนดูแลผิวกลางคืนสำหรับผิวเป็นสิวCác bước chăm sóc da dầu mụn ban bước Các bước chăm sóc da ban đêm cho da khô 

Da khô chính là làn da “khó tính” vì thường yếu, nhẹ, dễ lão hóa và dễ nhăn hơn các loại da khác. Các bước dưỡng da cho da khô ban đêm như sau:

Bước 1: Tẩy trang

Về cơ bản thì da khô là làn da thiếu độ ẩm nên khi chọn nước tẩy trang thì chúng ta nên chọn những sản phẩm có thể cung cấp độ ẩm. 

Bước 2: Sữa rửa mặt

Nguyên tắc chọn sữa rửa mặt với da khô chính là độ pH khoảng 5.5, có chứa các chất giữ ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid.

Bước 3: Sử dụng toner

Toner chính là bước để cân bằng lại da. Với toner, chúng ta cũng nên chọn những sản phẩm có chứa nhiều Hyaluronic Acid. Không sử dụng được toner chứa cồn, axit.

Bước 4: Serum

Có tác dụng cấp ẩm cho da khô. Nên ưu tiên serum with texture đã cập nhật trạng thái của họ. 

Bước 5: Kem dưỡng da

Bước cuối trong chu trình dưỡng da chính là kem dưỡng da. Chúng ta nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm tốt.

ขั้นตอนการบำรุงผิวตอนกลางคืนสำหรับผิวแห้งCác bước dưỡng da cho da khô 7+ Lưu ý khi dưỡng da vào ban đêm

Dưỡng da ban đêm Hàn Quốc đạt hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vấn đề vệ sinh

Phải rửa tay thật sạch trước khi thực hiện bất kỳ bước dưỡng da nào. 

  • Các bước skincare

Mặc dù thứ tự các bước skincare ban đêm cũng có thể được biến tấu nhưng vẫn cần tuân theo nguyên tắc chính là lỏng trước đặc sau. Có như vậy thì các dưỡng chất mới dễ được hấp thụ vào da hơn.

  • Chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp

Trước tiên chúng ta cần phải xác định tình trạng da mình để từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm dưỡng da phù hợp cho mình.

  • Chăm sóc da đều đặn vào ban đêm

Vẫn có rất nhiều bạn cho rằng ở nhà cả ngày không ra ngoài thì không cần dưỡng da, điều này là sai. Dù không ra ngoài thì bạn vẫn cần phải thực hiện các bước dưỡng da vào ban đêm.

  • Xây dựng thói quen tốt cho da

Để có một làn da khỏe mạnh, căng mịn không chỉ dựa vào các sản phẩm dưỡng da mà còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau củ, uống đủ nước mỗi ngày,…

  • Về mặt nạ

Chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần đắp trong vòng 20 phút. Không nên đắp mặt nạ quá lâu vì nó có thể hút ngược từ làn da. 

  • Về nguy cơ lao hoa

Từ 24 tuổi, các vấn đề về lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện trên da. Bạn có muốn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn? Vùng cổ và mắt thường sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nên bạn cần bôi cả kem dưỡng vào 2 vùng này.

ลำดับขั้นตอนการบำรุงผิวยามค่ำคืน7+ Lưu ý khi skincare vào ban đêm

Có thể bà bầu sẽ quan tâm:

  • #6 BƯỚC chăm sóc da cho bà bầu “5 PHÚT” hiệu quả mỗi ngày
  • Bà bầu tham khảo ngay bí quyết chăm sóc da cho bà bầu để sở hữu làn da đẹp tự nhiên

8 Sai lầm khi dưỡng da ban đêm

Muốn sở hữu một làn da tuyệt vời thì ta phải chăm sóc da đúng cách. Vì vậy, dưới đây Cỏ Mềm gợi ý một vài sai lầm thường gặp của chị em khi skincare vào ban đêm:

  • Không dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm da sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho da để da luôn mềm mại, mịn màng. Nếu bạn không cấp nước và dưỡng ẩm da hằng ngày thì da sẽ xuống sắc nhanh.

  • Không tẩy tế bào chết

Tế bào da chết sẽ ngăn cản các dưỡng chất mà bạn cung cấp cho da. Hơn nữa, tế bào chết còn làm bít lỗ chân lông. Do đó, chúng ta cần tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần để giúp da mịn màng hơn.

  • Rửa mặt nhiều lần

Việc rửa mặt nhiều lần có thể sẽ khiến da mặt bị khô. Vậy nên chúng ta chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày là được.

  • Không tẩy trang

Tẩy trang chính là một bước cực kỳ quan trọng. Kể cả khi không trang điểm mà chỉ dùng kem chống nắng thì bạn vẫn cần phải tẩy trang để làm sạch da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng.

  • Da dầu không cần dưỡng ẩm

Nếu bạn vẫn đang nghĩ rằng da dầu vốn dư độ ẩm và không cần phải dưỡng ẩm nữa thì đây là 1 quan niệm sai lầm. Da tiết dầu mạnh đồng nghĩa với tình trạng da ngày càng khô. Vậy nên, chúng ta càng phải dưỡng ẩm kĩ hơn. .

  • Sử dụng càng nhiều kem dưỡng càng tốt

Mỗi một sản phẩm dưỡng da sẽ có một công dụng khác nhau. Nếu chúng ta sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến cho da bị quá tải, lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

  • Mỹ phẩm đắt tiền mới có hiệu quả

Thật ra không phải cứ là sản phẩm đắt tiền thì sẽ tốt. Hiện nay cũng có rất nhiều dòng sản phẩm có mức giá bình dân nhưng vẫn có tác dụng rất tốt cho da.

  • Thoa nhiều sản phẩm cùng lúc

Giữa các bước chăm sóc da nên cách nhau từ 3-5 phút để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất trong mỗi bước.

ขั้นตอนการบำรุงผิวกลางคืนขั้นพื้นฐาน8 Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Ban Đêm #4 Câu Hỏi Thường Gặp Về Quy Trình Chăm Sóc Da Ban Đêm

  • Vì sao phải dưỡng da buổi tối?

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để bạn chăm sóc làn da. Ban đêm là lúc làn da tái tạo và bắt đầu phục hồi. 

  • Kem ngày có dùng được cả đêm không?

Mỗi loại kem đều có công dụng đáp ứng nhu cầu chăm sóc da. Vì vậy, không nên sử dụng kem ban ngày vào ban đêm. cho kết quả tốt nhất Bạn nên sử dụng cả hai cùng nhau.

  • Có nhất thiết phải dùng sản phẩm cùng dòng?

Mặc dù không bắt buộc phải sử dụng cùng một dòng sản phẩm. Nhưng sẽ tốt hơn nếu nó có thể được sử dụng. Lý do là các dòng sản phẩm thường chứa các công thức tăng cường. Khi sử dụng kết hợp sẽ cho hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

  • Ai nên chăm sóc da vào ban đêm?

การดูแลผิวเป็นวงจรที่จำเป็นเพื่อให้มีผิวสวยสุขภาพดีและป้องกันปัญหาต่างๆ เช่น สิว รูขุมขนกว้าง … ดังนั้นไม่ว่าใครจะเป็นกรรม ชายหรือหญิง ก็ควรปฏิบัติตามขั้นตอนการดูแลผิวในตอนกลางคืน โดยเฉพาะใครที่ผิวแห้ง ผิวเป็นสิว ผิวแก่ ยิ่งต้องใส่ใจขั้นตอนการบำรุงผิวตอนเย็น

การทำงานอย่างหนักเพื่อทำตามขั้นตอนการดูแลผิวตอนกลางคืนข้างต้นจะช่วยให้คุณมีผิวที่เปล่งปลั่งสุขภาพดี หมั่นทาแล้วจะเห็นผลเร็ว!

Bài viết được đọc nhiều

บทความที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Tẩy da chết body mịn màng ➡️ Trình tự "chuẩn đét" 4 BƯỚC

ขัดผิวกายอย่างเรียบเนียน ➡️ 4 STEP ลำดับ “มาตรฐาน”

12 Lời khuyên chăm sóc da mặt đúng cách - sạch mụn, sáng mịn

12 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี – เคลียร์สิวให้เนียนใส

▷ Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản "5 BƯỚC" như da Baby

▷ ขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าขั้นพื้นฐาน “5 STEP” เหมือนผิวเด็ก

Tiết lộ 10 sản phẩm se khít lỗ chân lông tốt, đáng mua nhất.

เผย 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน น่าซื้อ

Tẩy tế bào chết body cafe đúng cách "sáng mịn - săn chắc"

กาแฟขัดผิวกายอย่างถูกวิธี “เนียนใส – เต่งตึง”

Chữa mụn nhọt bằng loại lá cây nào tốt nhất

พืชชนิดใดที่ดีที่สุดในการรักษาโรคฝี?

Tìm hiểu thêm

09 Sữa rửa mặt nam da dầu sạch sâu "Made in Vietnam"

157 lượt xem

09 Sữa rửa mặt nam da dầu sạch sâu “Made in Vietnam”

Top 15 sữa rửa mặt trắng da cho nam #số1 "ăn khách nhất"

188 lượt xem

Top 15 sữa rửa mặt trắng da cho nam #số1 “ăn khách nhất”

Các loại mụn trên mặt phổ biến nhất "gây ra nhiều rắc rối"

320 lượt xem

Các loại mụn trên mặt phổ biến nhất “gây ra nhiều rắc rối”

11 Xà phòng trị mụn lưng cho bà bầu "đắt khách hàng đầu"

254 lượt xem

11 Xà phòng trị mụn lưng cho bà bầu “đắt khách hàng đầu”

Nặn mụn xong nên làm gì? kiêng ăn gì? 15 Tips dưỡng da #số1

336 lượt xem

Nặn mụn xong nên làm gì? kiêng ăn gì? 15 Tips dưỡng da #số1

07 Bước skincare sau khi nặn mụn an toàn cho "mọi loại da"

448 lượt xem

07 Bước skincare sau khi nặn mụn an toàn cho “mọi loại da”

ขั้นตอนการบำรุงผิวทั้งกลางวันและกลางคืนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนเสร็จสมบูรณ์

bởi: Quyên Bùi 9 พฤศจิกายน 2565 0 Bình luận

Quy trình các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ

Các nội dung chính[Ẩn]

  • Skincare là gì và quan trọng như thế nào với làn da?
  • Quy trình skincare đầy đủ và cơ bản ban ngày – ban đêm
    • 1. Quy trình skincare ban ngày đầy đủ
    • 2. Quy trình skincare ban ngày tối giản
    • 3. Quy trình skincare ban đêm đầy đủ
    • 4. Quy trình skincare ban đêm tối giản

Sở hữu làn da đẹp không tì vết là ước mơ của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, thực tế thì rất ít bạn khi bước vào tuổi dậy thì vẫn giữ được một làn da đẹp nếu không biết cách skincare. Thậm chí, nếu sau 20 tuổi mà bạn vẫn không có một trình tự chăm sóc da khoa học thì chắc chắn rằng làn da sẽ mất dần vẻ mịn màng, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Vậy làm thế nào để sở hữu một làn da khỏe, đẹp? Cùng tham khảo ngay quy trình các bước skincare ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ Swiss Image chia sẻ dưới đây nhé!

Skincare là gì và quan trọng như thế nào với làn da?

Skincare có thể hiểu đơn giản là chăm sóc da. Quy trình skincare chuẩn mực từ lâu đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Hằng ngày, làn da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều tác nhân có hại từ môi trường: khói, bụi, tia UV, ánh sáng xanh… Nếu không có những biện pháp bảo vệ phù hợp, da sẽ rất dễ nổi mụn, sần sùi, xỉn màu và xuất hiện các dấu hiệu láo hóa sớm như: tàn nhang, nếp nhăn, kém săn chắc… Không những vậy, thực hiện các bước skincare khoa học còn giúp điều trị những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải. Trả lại cho bạn một làn da khỏe, săn chắc và mịn màng, không tì vết. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng cách lựa chọn các sản phẩm trong trình tự skincare còn tùy thuộc vào từng loại da cụ thể.

Tham khảo thêm: Cách nhận biết và chăm sóc các loại da mặt  

chăm sóc da là gì  

Quy trình skincare đầy đủ và cơ bản ban ngày – ban đêm

Muốn sở hữu một làn da đẹp như mong ước, bạn cần chăm sóc da sáng và tối đều đặn hằng ngày. Vào những ngày quá bận rộn, không có đủ thời gian để áp dụng trình tự skincare đầy đủ, bạn có thể thực hiện quy trình skincare cơ bản, vẫn đảm bảo làn da được làm sạch và cung cấp độ ẩm cũng như một số dưỡng chất cần thiết.

1. Quy trình skincare ban ngày đầy đủ

Các bước skincare sáng đóng vai trò đặc biệt quan trọng để bảo vệ làn da suốt cả ngày dài. Một quy trình chăm sóc da ban ngày đầy đủ thường sẽ bao gồm 6 bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Buổi sáng sau khi thức dậy, làn da của chúng ta thường đổ nhiều dầu. Do đó, trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu thì rửa mặt bằng sữa hay gel rửa mặt là điều cần thiết. Ngoài tác dụng làm sạch dầu thừa, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông thì việc này còn loại bỏ bụi bẩn hay vi khuẩn gây mụn bám trên da từ mềm gối, drap giường.

Bước 2: Cân bằng da bằng toner

Toner hay nước hoa hồng là sản phẩm có tác dụng cân bằng độ pH cho da. Nếu sử dụng các loại sữa rửa mặt có pH quá cao nhưng bỏ qua bước cân bằng, da của bạn rất dễ gặp phải tình trạng khô ráp và giảm đi tác dụng của các sản phẩm dưỡng da ở bước tiếp theo.

Bước 3: Serum cung cấp dưỡng chất chuyên sâu

Tùy thuộc vào từng loại da và tình trạng da mà ở bước này, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm serum phù hợp. Chẳng hạn như: chọn serum ngừa lão hóa nếu trên 25 tuổi, serum chứa thành phần HA cho da khô… Tuy nhiên, để dưỡng trắng và phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng thì serum vitamin C là sản phẩm bạn có thể cân nhắc.

Bước 4: Kem dưỡng mắt

Trong thứ tự skincare sáng nhất định không thể bỏ qua bước dưỡng mắt. Đây là bước mà hầu hết mọi người đều ít quan tâm đến. Tuy nhiên, mắt là vùng nhanh lão hóa và dễ khiến cho gương mặt trở nên kém sức sống nếu không được chăm sóc đúng cách. Bạn cần lựa chọn riêng một loại kem dưỡng chống lão hóa vùng mắt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Kem dưỡng ban ngày

Để khóa lại lớp dưỡng chất trên da thì kem dưỡng ẩm ban ngày chính là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy ưu tiên loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Tham khảo thêm: Kem dưỡng ẩm chống nắng ban ngày Swiss Image Absolute Hydration Day Cream

Bước 6: Kem chống nắng bảo vệ da

Bước quan trọng nhất không thể thiếu trong quy trình skincare ban ngày chính là kem chống nắng. Nếu chỉ làm việc trong văn phòng, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng và đừng quên bôi lại vào giữa ngày.  

quy trình chăm sóc da ban ngày đầy đủ

2. Quy trình skincare ban ngày tối giản

Với những ngày quá bận rộn, làn da cần được nghỉ ngơi hoặc với những bạn không có nhiều vấn đề về da cần khắc phục, có thể lượt bỏ đi một số bước trong chu trình skincare sáng. Tuy nhiên, sữa rửa mặt, kem dưỡng và kem chống nắng vẫn là ba sản phẩm không thể thiếu. Thứ tự cho các bước cho quy trình skincare đơn giản lúc này là: sữa rửa mặt – kem dưỡng mắt – kem dưỡng ban ngày – kem chống nắng.  

quy trình chăm sóc da ban ngày tối thiểu

3. Quy trình skincare ban đêm đầy đủ

Buổi tối là thời điểm làn da cần được thanh lọc, thư giãn sau một ngày dài. Các bước skincare tối có ý nghĩa chính là giúp da thông thoáng và cung cấp dưỡng chất phục hồi, tái tạo. Dưới đây là thứ tự skincare ban đêm bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang có tác dụng làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên bề mặt da. Ngay cả khi bạn không make up mà chỉ bôi kem chống nắng vào ban ngày thì vẫn cần tẩy trang lại trước khi bắt đầu các bước skincare tối.

Bước 2: Sữa rửa mặt làm sạch da

Chỉ dùng tẩy trang sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa nằm sâu bên dưới lỗ chân lông. Đó là lý do bạn cần sử dụng thêm loại sữa hoặc gel rửa mặt có tác dụng sạch sâu để lấy đi những thành phần này.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Làn da của chúng ta liên tục tái tạo và thay mới. Vì vậy, bạn cần loại bỏ lớp tế bào cũ đã chết trên bề mặt da định kỳ. Áp dụng tẩy tế bào chết 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làn da cũng trở nên mịn màng hơn, hạn chế tình trạng mụn ẩn trên da.

Bước 4: Cân bằng da bằng toner

Toner có thể dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da sau khi sử dụng các sản phẩm làm sạch.

Bước 5: Mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da

Đắp mặt nạ là khoảng thời gian cho làn da được nghỉ ngơi, thư gian. Để lựa chọn loại mặt nạ nào thì sẽ tùy thuộc vào tình trạng da. Hàm Nạ Hựu NHư: Mặt Nạ Cấp ẩm Cho Da Da Khô, PHụC Hồi Cho Da Kích CỨU, Mặt Nạ Dưỡng TRẮNG DA … Tuy NHINH SKINCAR SKINCA THì Bướ NàNG DụNG DụN áNG NêN à

Bước 6: Serum dưỡng da chuyên sâu

Thật tốt khi có một thì các loại huyết thanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng serum dưỡng trắng hay cấp ẩm, chống lão hóa… Nhưng hãy lưu ý rằng đừng nên lựa chọn loại có cùng chức năng, thành phần với mặt nạ vừa dùng để tránh dư thừa dưỡng chất nhé.

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Cũng như quy trình chăm sóc da ban ngày, sau khi kết thúc bước tinh chất sẽ là bước dưỡng da vùng mắt. ĐẶT BIỆT Là Các Bạn Hay Thức Khuya, Có đôi mắt Gấu trúc, nhiều nếp nhăn thì định không bỏ cái này để Có thể sở hữu mạt Diện tươ Có thể kết hợp thêm các bước massage mắt để tăng gấp đôi hiệu quả.

Bước 8: Tương tự phục hồi ban đêm

Lúc ngủ là thời điểm phục hồi mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ban đêm có khả năng giữ ẩm, dưỡng trắng… còn có thêm tác dụng Hỗ trợ phục hồi, tác dụng Hỗ trợ phục hồi, tác dụng Hỗ trợ phục hồi.  

quy trình chăm sóc da ban đầy đủ

4. Quy trình chăm sóc da ban đêm tối giản

Mặc dù có khá nhiều bước chăm sóc da tối thứ tự mạnh mẽ nhưng bạn chỉ thực hiện đầy đủ quy trình này trong khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Vì bước tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ chỉ nên áp dụng đúng cách. Nếu không, làn da sẽ bị “bội thực”. Ngoài ra, cũng như quy trình dưỡng da buổi sáng, nếu quá bận rộn hoặc không cần thiết phái dùng toner, serum thì bạn cũng có thể bỏ qua hai bước này. Tuy nhiên, dù bận rộn đến mấy bạn cũng cần thực hiện được các bước dưỡng da ban đầu tối thiểu sau khi đăng:  

quy trình chăm sóc da cấm tối thiểu

Muốn sở hữu một làn da khỏe, Dẹp thì áp dụng các bước chăm sóc da khoa học là điều cần thiết. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn skincare là gì cũng như liệu trình chăm sóc da tự nhiên ban ngày, ban đêm để chăm sóc làn da. Bên cạnh đó, cũng đừng quên lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình nhé!

Tags: #da, #cách chăm sóc da,

Xem: Quy trình các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ

Bài trước Bài sau

viết bình luận

Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi phăng lên

Gửi bài viết

Bài viết liên quân

Cách chọn kem dưỡng ẩm phục hồi tốt nhất cho da liễu

Cách chọn kem dưỡng ẩm phục hồi tốt nhất cho da liễu

Lựa chọn kem dưỡng ẩm chống lao hóa tốt nhất cho da dầu và da khô

Lựa chọn kem dưỡng ẩm chống lao hóa tốt nhất cho da dầu và da khô

Chăm sóc da định kỳ chăm sóc da chống lao hóa chuẩn nhất

Chăm sóc da định kỳ chăm sóc da chống lao hóa chuẩn nhất

Kem dưỡng trắng da mặt tốt và an toàn nhất hiện nay cho mọi loại da

Kem dưỡng trắng da mặt tốt và an toàn nhất hiện nay cho mọi loại da

Google Traction

Google แปลภาษา


Video Các bước skincare ban đêm mới nhất 2023, 19 điều bạn chưa biết

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top